Jump to content


serim

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 24 มกราคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

#1162065 สังคมสงบแน่ ถ้าให้ ปชป. ชนะเลือกตั้งบ้างสิ ถึงจะยุติธรรม

โดย serim on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:57

ไม่มีทางสงบครับ ตราบใดที่ยังมีคนไม่เคารพกฎหมาย




#1162061 ถึงเวลาแล้วหรือไม่ ที่ควรปฏิรูปสื่อ

โดย serim on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:54

เห็นด้วยว่าควรมีหน่วยงานตรวจสอบครับ เพราะการเสนอข่าวมีผลต่อพฤติกรรมของผู้รับสื่อ ยกตัวอย่าง หากมีสื่อที่เป็นเด็กเลี้ยงแกะซักร้อย เป็นสื่อสุจริตที่เสนอความจริงซักสิบ ถ้าไม่มีการคัดกรองที่ดี เบื้องต้น คนมักจะเอนเอียงไปทางมากไว้ก่อน แม้ว่าในภายหลังเมื่อมีการพิสูจน์ว่าเป็นเรื่องหรือเท็จก็ตาม ผมเกรงว่าสุดท้ายจะสายเกินไป แก้ไขไม่ทันแล้ว และใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น




#1162038 ถึงเวลาแล้วหรือไม่ ที่ควรปฏิรูปสื่อ

โดย serim on 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:27

หลายครั้งหลายหน ไม่ว่าจะเป็นข่าวจากสำนักไหน ข่าวใดเป็นเท็จ สื่อรับผิดชอบแค่ไหน ทำให้คนรับสื่อไขว้เขว

หากว่าจะมาทำอาชีพสื่อ ต้องมีใบอนุญาต เหมือนพวกใบประกอบโรคศิลป หรือของพวกนักโยธาฯ หรือแบบสอบเนติบัญฑิต เพื่อที่จะรับผิดชอบต่อสิ่งที่นำเสนอออกไปต่อสาธรณะชน

 

ผมรู้แต่ว่าต้องมีการสอบเป็นผู้ประกาศข่าว แต่พวกคอลัมนิสต์ทั้งหลาย มีการคัดกรองบุคลากรอาชีพสื่อดีแค่ไหน หรือแค่เขียนบทความให้ถูกใจกับคนบางกลุ่มให้มโนและฟินกันเองโดยไม่ต้องรับผิดชอบหากบทความดังกล่าวไม่เป็นความจริง แม้ว่าจะมีกฎหมายว่าด้วยการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาก็ตามที




#1122008 จักบันลือสีหนาท ข้าคือ กรรมการ กปปส วันที่ 5 เมษาคม 57 เจอกัน

โดย serim on 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:26

อ้าว นั่นมุกเรอะ เหอๆ กลัวคนเขาครหาว่าสรท.การศึกษาไม่ดี




#1085359 สั่งยุบตำรวจปราบจลาจล เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นและเอกภาพ

โดย serim on 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:18

http://manager.co.th...D=9570000022810

 

ยูเครนสั่งยุบตำรวจปราบจลาจล ปูตินสั่งตรวจ‘พร้อมรบ’ทัพรัสเซีย

 

       เอเจนซีส์ -ยูเครนประกาศยุบหน่วยตำรวจปราบจลาจลที่เป็นที่จงเกลียดจงชังของผู้ประท้วง เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นและเอกภาพ ในเวลาที่ประเทศกำลังแตกแยกทางการเมืองและเผชิญภาวะแหลกเหลวทางเศรษฐกิจ ขณะเดียวกัน อังกฤษ-อเมริกาเห็นพ้องอัดฉีดเคียฟโดยยกให้ไอเอ็มเอฟเป็นแม่งาน พร้อมหยอดมอสโกควรมีส่วนร่วมลงขันด้วย อย่างไรก็ตาม รัสเซียยังคงแสดงความไม่พอใจ โดยล่าสุดประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน สั่งตรวจเช็กความพร้อมรบของกองทัพหมีขาว
       
       อาร์เซน อวาคอฟ รักษาการรัฐมนตรีมหาดไทยยูเครน โพสต์บนเฟซบุ๊กเมื่อวันพุธ (26 ก.พ.) ว่า ได้ลงนามคำสั่งยุบหน่วยตำรวจปราบจลาจล หรือ “เบอร์คุต” ทั้งนี้ให้มีผลทันที โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในภายหลัง ซึ่งอาจรวมถึงอนาคตของตำรวจราว 5,000 คนของหน่วยนี้ ว่าจะถูกปลดหรือโอนย้ายไปสังกัดหน่วยงานอื่น
       
       บางช่วงบางตอนระหว่างการประท้วงในกรุงเคียฟที่เริ่มต้นตั้งแต่เดือน พฤศจิกายนปีที่แล้ว ตำรวจเบอร์คุตถือโล่และปืนไรเฟิลเข้าสลายการชุมนุม, ซุ่มยิงจากระยะไกล, และทุบตีผู้ประท้วงที่ถูกจับอย่างทารุณ โดยเฉพาะกรณีที่ชายคนหนึ่งถูกบังคับให้เปลื้องผ้าท่ามกลางอุณหภูมิติดลบและ ตำรวจบางคนถ่ายภาพเก็บไว้ จากนั้นภาพนี้ได้ไปปรากฏบนอินเทอร์เน็ตเป็นที่โจษขานไปทั่วโลก
       
       การตัดสินใจคราวนี้คาดว่า เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการฟื้นความเชื่อมั่นและเอกภาพของรัฐบาล รักษาการที่ต้องรับมือศึกสองด้าน ทั้งการคุกคามจากกระแสแบ่งแยกดินแดนในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ที่สนับ สนุนรัสเซีย กับความเสี่ยงผิดนัดชำระหนี้
       
       บรรดาผู้นำรักษาการของยูเครนยังถูกกลุ้มรุมจากการตัดสินใจของรัสเซีย ในการระงับเงินอัดฉีดกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์ที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน รับปากไว้กับวิกเตอร์ ยานูโควิช ที่ถูกรัฐสภายูเครนปลดจากตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว และขณะนี้เร่ร่อนหลบหนีหมายจับอยู่ในเมืองใดเมืองหนึ่งในประเทศ
       
       คำมั่นดังกล่าวเป็นการตกรางวัลที่ยานูโควิชยกเลิกการทำสัญญาการค้ากับสหภาพยุโรป (อียู) และหันกลับมาคบค้าสนิทสนมกับมอสโกแทน
       
       การตัดขาดของเครมลินทำให้รัฐบาลยูเครนที่มีภาระในการชำระหนี้ต่าง ประเทศ 13,000 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ แต่มีเงินอยู่ในคลังไม่ถึง 18,000 ล้านดอลลลาร์ ต้องหันไปฝากความหวังกับตะวันตกโดยตั้งเป้าขอเงินอัดฉีดถึง 35,000 ล้านดอลลาร์
       
       ทั้งอเมริกาและอังกฤษต่างประกาศสนับสนุนการร่วมมือกันช่วยเหลือยูเครนภายใต้การนำของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)

 

นอกจากนั้น จอห์น เคร์รี รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ยังแถลงระหว่างต้อนรับการมาเยือนของวิลเลียม เฮก รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคาร (25) ว่า สถานการณ์ของยูเครนไม่ใช่การต่อสู้ระหว่างตะวันตกกับตะวันออก ซึ่งเป็นการตอบโต้คำกล่าวอ้างของรัสเซียโดยตรงที่ว่า ยูเครนกำลังถูกบีบให้ต้องเลือกข้างครั้งสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์
       
       ทางด้านเฮกขานรับว่า ยูเครนต้องการความช่วยเหลือทางการเงินจากแหล่งต่างๆ ซึ่งรวมถึงรัสเซีย
       
       รัฐมนตรีต่างประเทศเมืองผู้ดีมีกำหนดเดินทางไปเคียฟเร็วๆ นี้ ขณะที่วิลเลียม เบิร์นส์ รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศสหรัฐฯ เดินทางถึงยูเครนเมื่อวันอังคาร และเตรียมเข้าพบหารือกับโอเล็คซานเดอร์ ตูร์ชินอฟ รักษาการประธานาธิบดียูเครน เย็นวันพุธ
       
       วันเดียวกัน แคทเธอลีน แอชตัน ประธานด้านนโยบายการต่างประเทศของอียู เสร็จสิ้นการเยือนเคียฟเป็นเวลา 2 วัน และได้ระบุถึงแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจระยะสั้นสำหรับยูเครน แต่ไม่ได้พาดพิงถึงการขยายสินเชื่อหลายหมื่นล้านดอลลาร์ที่ตูร์ชินอฟร้องขอ แต่อย่างใด
       
       ตูร์ชินอฟและเหล่าผู้นำรักษาการที่ถูกรัสเซียตั้งคำถามถึงความชอบ ธรรมตามกฎหมายของยูเครน รวมทั้งประณามว่า ใช้ความรุนแรงไต่เต้ายึดอำนาจจากยานูโควิชนั้น กำลังพยายามจัดตั้งรัฐบาลชั่วคราวเพื่อบริหารประเทศก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีในวันที่ 25 พฤษภาคม
       
       มีรายงานในวันพุธว่า จะมีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในเวลา 1 ทุ่มวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับ 24.00 น. เวลาเมืองไทย) บนเวทีการชุมนุมที่จัตุรัสไมดาน (จัตุรัสเอกราช) กลางกรุงเคียฟ
       
       ในส่วนกระแสการแบ่งแยกดินแดนนั้นสร้างความกังวลอย่างมากต่อผู้นำ รักษาการ มีรายงานว่า ตูร์ชินอฟผลุนผลันออกจากการประชุมฉุกเฉินของรัฐสภาเมื่อวันอังคาร เพื่อร่วมหารือเรื่องนี้กับหน่วยงานความมั่นคง โดยจุดร้อนของปัญหานี้อยู่ที่เขตปกครองตนเองไครเมีย ที่ล่าสุดฝูงชนได้ขับไล่นายกเทศมนตรีเมืองเซวาสโตโปล และแต่งตั้งพลเมืองรัสเซียขึ้นดำรงตำแหน่งแทน และมีการนัดหมายชุมนุมเพื่อแสดงการสนับสนุนรัสเซียในวันพุธ
       
       ทางด้านสำนักข่าวของทางการรัสเซียรายงานในวันพุธว่า ประธานาธิบดีปูติน ได้ออกคำสั่งให้ทำการตรวจความพร้อมรบของกองทัพรัสเซียที่ประจำอยู่ทางภาค ตะวันตกและภาคกลางของประเทศ รวมทั้งพื้นที่ซึ่งมีพรมแดนติดต่อกับยูเครนในทันที
       
       ทั้งนี้ คำสั่งตรวจเช็กคราวนี้ครอบคลุมหน่วยทหารของกองทัพบก, กองทัพเรือ, และกองทัพอากาศ ซึ่งตั้งฐานอยู่ในพื้นที่ภาคทหารตะวันตก อันเป็นอาณาบริเวณกว้างขวางรวมถึงพื้นที่ชายแดนประชิดยูเครน, เบลารุส, พวกประเทศริมทะเลบอลติก, และทวีปอาร์กติก
       
       ตามรายงานของสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ รัฐมนตรีกลาโหม เซอร์เก ชอยกู กล่าวว่า การตรวจความพร้อมรบนี้มุ่งที่จะรับมือกับสถานการณ์วิกฤตซึ่งกำลังคุกคามความ มั่นคงทางทหารของรัสเซีย ตลอดจนเป็นการปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายไปด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่แล้ว ปูตินก็เคยออกคำสั่งตรวจสอบความพร้อมรบในทันทีเช่นนี้มาแล้ว พร้อมกับกล่าวในตอนนั้นว่าควรที่จะมีการซักซ้อมเรื่องนี้เป็นประจำ
       
       ชอยกูระบุว่า การตรวจความพร้อมรบคราวนี้จะเริ่มตั้งแต่วันพุธ (26) ไปสิ้นสุดในวันที่ 3 มีนาคม




#1073709 ตรวจโกดังข้าว อ.ต.ก.พิษณุโลก พบรอยด่างบนกระสอบเพียบ

โดย serim on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:04

post-14883-0-41347200-1392818461.jpeg

 

อนาถนัก

การเก็บข้าวเปลือก หรือข้าวสารนั้น

โดยธรรมดาคนไทยที่ยังมีสติยั้งคิด ไม่บ้า

เขาจะไม่ทำเหมือนที่ไอ้ตัวหนึ่งพูดว่า

 

ข้าวที่เก็บไว้

ถ้ายังไม่ขายก็ไม่ขาดทุน

 

นั่นคือสติปัญญาของระดับรัฐมนตรี

ที่รับผิดชอบประเทศชาติ

 

วิธีแก้ไข ทำอย่างนี้ครับ

จับผู้บริหารเหล่านี้ และกรอกปากด้วยสิ่งที่บรรจุอยู่ในกระสอบเหล่านี้

เพื่อให้เกิดการหลาบจำ

เผื่อจะได้มีสติยั้งคิด และคิดถึงแผ่นดินพ่อ แผ่นดินแม่มั่ง

 

ผมว่าจะหมดสติ เข้าโคม่า เพราะสารพิษตกค้างมากกว่านา




#1073552 ตรวจโกดังข้าว อ.ต.ก.พิษณุโลก พบรอยด่างบนกระสอบเพียบ

โดย serim on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:09

สมแล้วที่ต่างประเทศไม่นำเข้า คนในประเทศเห็นแล้วยังแหยงเลย




#1071044 ลูกระเบิดที่ตำรวจออกมาเตะแต่ไม่ทัน ระเบิดพอดี *แก้หัวกระทู้โดยผูัดูแล*

โดย serim on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:03

จากทิศทางการตกกระทบ น่าจะมาด้วยความเร็วพอสมควร และกระดอนจากพื้นขึ้นมาประมาณ 15 องศานะครับ

 

เห็นด้วยครับ เหมือนขว้างวัตถุที่มีความหนัก เป็นเหล็ก กระดอนพื้นเล็กน้อย มาด้วยความแรงและเร็ว

 

รายละเอียดของ  RGD-5
ลักษณะของระเบิด เป็นรูปไข่ พิ้นผิวมีรอยบุ๋ม เล็ก ๆ น้อย ๆ มีโทนสีเขียวหรือสีมะกอก สามารถโยนได้ประมาณ 35 - 45 เมตร (115 148 ฟุต) เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายอยู่ระยะห่างจะได้รับบาดเจ็บขั้นบาดเจ็บมีบาดแผล  สำหรับผู้อยู่ระยะห่าง  3 เมตร (10 ฟุต) จะได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นเสียชีวิต
ผลิตในประเทศรัสเชีย ราคาต้นทุนการผลิตไม่สูง แต่มีประสิทธิภาพการทำลายสูง
RGD-5 (Ruchnaya Granata Distantsionnaya) เป็นระเบิดมือซึ่งถูกออกแบบสร้างขึ้นในสมัย สงครามโลกครั้งที่ 2 โดยสหภาพ โซเวียต ทำการออกแบบและผลิตในปี 1950 
RGD-5 ได้นำมาใช้ในปี 1954 และยังใช้ประจำการในกองทัพประเทศรัสเซีย และมีใช้แพร่หลายใน อิรัก  และประเทศแถบตะวันออกกลาง
ดินระเบิดทีเอ็นที 110 - กรัม  (3.9 ออนซ์)  สะเก็ดระเบิดประมาณ 350 ชิ้น และมีรัศมีอันตราย 25 เมตร (82 ฟุต) น้ำหนักของระเบิด  310 กรัม (11 ออนซ์) โดยปกติ RGD-5 ใช้ประกอบชนวน UZRGM RG-41 , RG-42 และ ระเบิด F1 . RGD-5  DVM-78 นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ที่ยึดอุปกรณ์การยิงทั้งยังสามารถทำเป็นทุ่นระเบิดโดยประกอบกับชนวน MUV ขึงลวดสะดุด
ปัจจุบันระเบิดนี้ผลิตใน รัสเซีย  บัลแกเรีย , จีน  และ จอร์เจีย .  และมีการพัฒนา RG RGD-5s ผลิตมาเพื่อเจาะเกราะ
URG-N เป็นรูปแบบการพัฒนาของ RGD-5 ผลิตจากหล่อเหล็ก และชนวนมีการพัฒนาสารประกอบของดินระเบิด รูปร่างลักษณะของระเบิดนี้เป็นสีดำมีเครื่องหมายสีขาว
 

สามารถประกอบ ปืนเล็กยาว AK-47 ของสหภาพโซเวียต ประกอบปากกระบอกปืน AK-47  เตรียมไว้สำหรับการยิงโดยการประกอบ RGD-5 มือระเบิด สามารถยิงระยะหวังผลคือประมาณ 150 เมตร (492 ฟุต)




#1071026 ลูกระเบิดที่ตำรวจออกมาเตะแต่ไม่ทัน ระเบิดพอดี *แก้หัวกระทู้โดยผูัดูแล*

โดย serim on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:59

 

https://www.facebook...152233372405993

 

แปะคลิปไม่เป็นอ่ะ แต่วินาทีที่ 9 ระเบิดกระแทกโล่คนที่เพิ่งมานั่งพอดีเลย

 

ผมนั่งดูซ้ำตั้งเกือบ 10 รอบ  ก็เห็นตามนี่ครับ  คือหลังจากลูกระเบิดกระทบโล่ห์ ก็มีกระสุนปืนยิงกระแทกโล่ห์ถัดไป 4-5 คน  1-2 นัด

 

กว่าตำรวจที่ออกมาเตะ (หลังระเบิดตกเกิน 3 วิ แล้ว) นี่คงเป็นคนที่ขาขาดและน่าจะเป็นคนที่ตาย   ส่วนตำรวจที่บอกว่าโดนยิงศีรษะยศนายสิบ  คนนั้นไม่ได้ตายนะครับ

 

นี่ถ้าตำรวจถือโล่ห์คนสุดท้ายไม่ได้เดินมาตั้งโล่ห์  ลูกระเบิดคงพุ่งผ่าไปอยู่กลางวง รับรองไม่ใช่ตายแค่คนเดียวแน่

 

 

ตอนนี้ไม่รู้ว่าระเบิดมาจากฝั่งไหน  แต่วัตถุประสงค์กะเอาตายทั้งหมู่แน่ครับ

 

 

เอิ่ม ผมไม่รู้ว่าเป็นลูกปืนหรือลูกอะไรกระแทกโล่อ่ะนะ แต่ผมว่าโล่น่าจะไม่กันกระสุนนะ เพราะถ้ากันกระสุน เป็นผมไม่เตะแบบนั้นแน่นอน เพราะผมจะเอาโล่เขี่ยระเบิดออกไปแล้วเอาโล่กัน ถ้าเป็นโล่แบบที่หน่วยเก็บกู้ระเบิดน่ะนะ - -"

 

อารามคนตกใจระเบิดตกตรงตีน แนะนำให้เผ่นโดยเร็วที่สุด อย่าไปเตะเด็ดขาด




#1070897 ลูกระเบิดที่ตำรวจออกมาเตะแต่ไม่ทัน ระเบิดพอดี *แก้หัวกระทู้โดยผูัดูแล*

โดย serim on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:24

https://www.facebook...152233372405993

 

แปะคลิปไม่เป็นอ่ะ แต่วินาทีที่ 9 ระเบิดกระแทกโล่คนที่เพิ่งมานั่งพอดีเลย




#1042766 ไอ้เทือกหนาววววววววว

โดย serim on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:02

ถ้าทั้งหมดเป็นทหารแฝงตัวมาทางฝั่ง กปปส ล่ะ เอามายันกับตะกวด&เสื้อแดงแอ๊บขาว




#1020778 ดร. เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง...ท่านหายไปไหนค่ะ ??

โดย serim on 21 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:49

อยู่เวที5แยกลาดพร้าว ตอนนี้อ่ะครับ




#1016635 แก้เผ็ดนักการเมืองที่ชอบยุบสภาด้วยกฎหมาย

โดย serim on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:47

พวกนักการเมืองที่ชอบยุบสภาหนีความผิด

ถ้าจะออกกฎหมายว่า ถ้ารัฐบาลใดยุบสภา พรรครัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเป็นผู้เสียค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งครั้งต่อไป และจะไม่มีสิทธิ์ในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ แม้ว่าจะมีเสียงในสภาเยอะก็ตาม

 

เหตุผลเพื่อยับยั้งไม่ให้เอะอะอะไรก็ยุบสภา และไม่ให้พรรคที่ยุบสภานั้นมาบริหารประเทศเนื่องจากไร้ความสามารถ ต้องถอยออกไปให้พรรคอื่นเข้ามามีโอกาส ลดการผูกขาดจากพรรคใดพรรคหนึ่ง

 

พวกท่านเห็นเป็นเช่นไรครับ ลองเสนอกันดู




#979179 >>>> มอบให้ กกต <<<< จะเลือกตั้งกันแบบนี้หรื...

โดย serim on 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:56

สันดๅนทรราช อย่างไรก็อย่างนั้น

เหมือนตอนรบ.ชายจืดดึงดันจะเข้าสภา ม๊อบขวางก็ยิงแก๊สน้ำตาไล่มันซะเลย




#938163 คุณตำรวจครับ คุณปล่อยผู้ต้องสงสัยกลับไปยังไงครับ

โดย serim on 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:59

ทำไมคุณไม่คุมตัวไว้สอบสวนหาหลักฐานก่อน หรือคุณเป็นพวกเดียวกันครับ ปล่อยไปแล้วจะเก็บปิดปากทีหลังใช่ไหมครับ