Jump to content


yaijung1

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 13:57
-----

#761431 คุณทำอย่างนี้ได้ยังไงหน้ากากขาวชลบุรี

โดย yaijung1 on 25 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 01:35

ผมว่า แบบนี้เรียกคนได้แน่ๆ อาจารย์คนนี้เก่งจริงๆครับ 

 

อย่างนี้ต้องเรียกว่า โหด  มันส์ ฮา  ครับ  ครบเครื่องจริง ๆ 




#760695 คุณทำอย่างนี้ได้ยังไงหน้ากากขาวชลบุรี

โดย yaijung1 on 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:52

หรือไม่ก็เชิญเจ๊แกมาพูดที่ กทม ซะเลย :lol:

 

 

ก็นั่นน่ะสิ  ผมก็ว่างั้นแหละ  ถ้าที่ กรุงเทพ มีนักพูดฝีปากจัด กล้าพูดตรงๆ แบบนี้ คงจะเรียกคนได้อีกมาก  แถมทำให้บรรยากาศไม่เครียดด้วย  หวังว่าคงจะได้เห็นคลิปเจ๊ แกมาโชว์ที่หน้า CTW นะครับ




#760539 คุณทำอย่างนี้ได้ยังไงหน้ากากขาวชลบุรี

โดย yaijung1 on 24 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:12

เข้าไปดูคลิกของชาวหน้ากากขาว V ชลบุรี แล้วถึงกับอึ้ง  "เฮ้ย*คุณ*ทำอย่างนี้ได้ยังไงวะ"  เล่นเอาซะชาวหน้ากากขาวกรุงเทพ อาจจะต้องย้ายไปรวมตัวชุมนุมกันที่ชลบุรีในอาทิตย์ต่อไปแน่เลย

 

อันนี้เป็น link ของต้นฉบับใน FB Dislike Yingluck for Concentration Citizen's

 

https://www.facebook...&type=2

 

เสียงอาจจะไม่ค่อยชัดนัก  แต่เป็นตัวเต็ม  ส่วนอันนี้เสียงชัด แต่สั้นไปหน่อย

 

 

 

ขอเพิ่มเติมหน่อยครับ link เป็นตัวเดียวกันกับ link ข้างบน   แต่ตัวนี้เสียงชัดแจ๋ววว

 

https://www.facebook...&type=2




#759604 เกาะติดการชุมนุมกลุ่มหน้ากากขาว 23 มิ.ย.56 V For Thailand "วันดอกไม้บาน ส...

โดย yaijung1 on 23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:05

หน้ากากขาว V For San Francisco, CA
1002078_399447843507911_809303649_n.jpg 
 
 
 
กลุ่มหน้ากากเสือออกมาเรียกร้องขอให้รัฐจัดสวัสดิการค่าอาหารประจำวัน ให้บ้านเด็กกำพร้าทั่วประเทศ...ช่วยแชร์ต่อด้วนะให้ถึงรัฐสภาเลยนะเผื่อว่าท่านผู้ใหญ่เขาจะได้ใส่ใจกับปัญหาปากท้องของน้องๆกันบ้าง...
เพื่อน ครูอ๊อด บ้านนกขมิ้น


1011323_489577634452482_421130448_n.jpg 
 
 
 

ข่าวCNN ว่ากันด้วยเรื่อง การต่อสู้รูปแบบใหม่ รอบโลก ประเทศไทย ก็ติดอันดับครับ

 

ทราบข่าวเมื่อวานว่าที่ซานฟรานมีหน้ากากขาวด้วย  กำลังหาคนมาทำงานแทนอยู่  ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ไปหรือเปล่า  เสียดายแย่เลยถ้าพลาดงานนี้




#747948 'เกมวัดใจใครอึดกว่ากัน'เอกยุทธเขียนไว้ก่อนตาย

โดย yaijung1 on 14 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:43

ทำไมคุณเอกยุทธต้องตายเปลือย

 

ถ้าเราวิเคราะห์ตามหลักจิตวิทยาทั่วไป ก็คงพอมองออกได้ว่า การฆ่าครั้งนี้ ไม่ใช่ฆ่าชิงทรัพย์  มีผู้ร้ายที่ไหนที่ได้เงินไปแล้ว ถ้าจะฆ่าก็ฆ่าทิ้งได้เลย ทำไมต้องเสียเวลามาจับแก้ผ้า  มาทรมาน แล้วยังต้องขับรถผ่านหลายจังหวัดเพื่อนำศพไปซ่อน มันเป็นการฆ่าอำพราง ซึ่ง ณ วันนี้คนไทยทั้งประเทศ แม้กระทั่งแดงตัวยงเพื่อนผมที่อเมริกา (ต้องบอกว่าระดับได้ใกล้ชิด นั่งใกล้ พตท.ดร.นช.ทักษิณ เมื่อครั้งที่มาเยือนเมกาปีที่แล้ว) ก็ยังพูดเองเลยว่า "มันก็รู้อยู่แล้วว่าตอนนี้เค้ามีอำนาจอยู่ น้องสาวก็เป็นนายก คนในฝั่งรัฐบาลก็พวกเดียวกันหมด แล้วมันจะรอดได้ยังไง"

คราวนี้มาประเด็นที่ว่าทำไมต้อง "ตายเปลือย"  ถ้าเราสังเกตุข่าวฆาตกรรม ตั้งแต่เราเกิดมาเราจะพบว่าจากสถิติการฆาตกรรม หรือการก่อเหตุต่อผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็น การราดน้ำกรดบนใบหน้า  การตัดอวัยวะทั้งชายหรือหญิง  การเฉือนหน้าอก การทำลายให้เสียโฉม หรือการฆ่าแล้วเปลือย  ส่วนใหญ่ สถิติ จะเป็นข่าวจากเรื่องชู้สาว  แต่กรณีของคุณเอกยุทธ ไม่ได้หมายถึงการไปมีชู้กับคนอื่น  ผมคิดว่าน่าจะไปเกี่ยวข้องกับการรู้เห็น เรื่องราวของผู้อื่นในเชิงชู้สาว ประกอบกับการเป็นปฏิปักษ์กับผู้มีอำนาจในประเทศอย่างเปิดเผย  อาจจะเป็นการทำให้ผู้มีอำนาจดังกล่าวได้รับความอับอายจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น  รวมไปถึงความเกลียดชัง เครียดแค้นทางการเมืองอีกหลายประเด็น

 

อันนี้เป็นข้อสันนิษฐานนะครับ  ไม่ใช่ข้อเท็จจริง


  • sun likes this


#747158 เปิดปมสังหารเอกยุทธ..ยังไม่สิ้นหวัง..เบาะแสยังเหลืออยู่ไม่ถูกทำลาย..รอวันชำระ...

โดย yaijung1 on 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:21

สงสัยอยู่อย่างหนึ่งเหมือนกัน อ่านเรื่องคดีคุณเอกยุทธทุกกระทู้ ทำไมต้องมีเสื้อแดงออกมาดิ้นกันจังเลยวะ แรกๆก็คิดว่าเป็นธรรมดาของคนคิดต่าง แต่พอหลังๆมันเริ่มน่าสงสัยจริงๆแล้วว่าเพราะอะไรและทำไม

 

สงสัยเพราะสึนามิไงล่ะ

Attached Images

  • Screen Shot 2013-06-13 at 2.18.17 AM.png



#747145 เปิดปมสังหารเอกยุทธ..ยังไม่สิ้นหวัง..เบาะแสยังเหลืออยู่ไม่ถูกทำลาย..รอวันชำระ...

โดย yaijung1 on 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 16:08

 

 

 

 

 

 

 

-( ^_^)/, on 13 Jun 2013 - 12:19, said:

เพราะฮาร์ดดิสก์นี้เป็นกล้องวงจรปิด แล้วนายเอกยุทธสามารถดูผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้นหน่วยความจำเซิร์ฟเวอร์อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่บริษัท แม้จะเอาตัวนี้ออกไป ยังมีอยู่..

 

ถ้าได้หลักฐานมาเป็ดคงลิ้นจุกปากตายห่าตามผู้เสียหายแหงๆ

 

อ้าว...แล้วทำไมเอ็งไม่รีบไปเอามาล่ะ  ก็เอ็งเป็นทนายต้องเก็บหลักฐาน  มานั่งเห่าให้ชาวบ้านเขารู้ทำไม

แค่นี้ก็รู้แล้วว่ามันมั่ว

 

 

 

ไม่ได้อยู่เมืองไทยหลายปีมาก  เพิ่งรู้ว่าเดี๋ยวนี้ตำรวจไม่ต้องทำหน้าที่รวบรวมหลักฐานในคดีต่าง ๆ แล้วเหรอฟระ  มันเป็นหน้าที่ของทนายความ หรือว่าทนายความเมืองไทยเปรียบเสมือน Detective ในประเทศที่ผมอยู่เลยเหรอฟระ  

 

อ้าว...ก็ทนายคนนั้นเขาไม่เชื่อแนวทางการสอบสวนของตำรวจ    เห็นแย้งเป็นอย่างอื่น

ถ้ามีช่องทางที่จะหาหลักฐานมาแย้งได้ก็ต้องรีบเก็บ   ไม่ใช่เหรอครับ    ไม่ใช่มาเห่าให้คนอื่นรู้

ส่วนเรื่องคดี  ตร.  เขาก็หาหลักฐานของเขาเอง    ความจริงไม่อยู่เมืองไทยนานก็ไม่น่าจะเข้าใจยาก

 

 

หลักฐานในที่นี่ผมไม่ได้ระบุว่าเรื่องกล้องวงจรปิดเท่านั้น  ตัวอย่างเช่น โทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถ จะต้องมีการโทรติดต่อ ทำไมตอนนี้ตำรวจไม่ตรวจสอบเบอร์ที่โทรเข้า-ออก ในช่วงระหว่างเวลาที่อยู่ร้านอาหารหรือก่อน-หลังออกจากร้านอาหาร  จากนั้นก็ตามแกะรอยต่อจากเบอร์ที่ติดต่อ  คงไม่ใช่หน้าที่ของทนายหรอกนะ เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่อำมีนาจในการเค้น-บีบเอาของกลางจากคนร้ายโดยตรง  (ยกเว้นเสียแต่ว่ากลัวความจริงจะเปิดเผย) ฤาว่ามีสึนามิเข้าถล่ม "เกาะสวาท หาดสวรรค์" จริง ๆ 

 

อันนี้คือสมมุตินะครับ สมมุติ  ว่าคนเสียชีวิตเป็นญาติของท่าน  ท่านจะให้ทนายสืบหาหลักฐานเอง หรือต้องเป็นตำรวจทำหน้าที่ล่ะครับ

 

แล้วคุณรู้ได้อย่างไรล่ะครับว่าตำรวจเขาไม่ตรวจสอบ      หรือว่าจะให้มาโพนทะนา  ออกสื่อให้หมด

แล้วอย่างนั้นมันจะจับผู้ต้องหาได้เหรอครับ  คิดหน่อยซิครับอย่าหลงไปตามกระแสการเมือง

 

 

ก็เห็นขนาดยังจับตัวไม่ได้ ทุก ๆ คดี  ท่านหัวหน้าใหญ่แห่งตำรวจ เป็ดเหลิม ก็สรุปได้ทุกคดีแล้วนี่ครับ ว่าคดีนั้นเป็นอย่างนี้ คดีนี้เป็นอย่างนั้น  อย่างคดีคุณเอกยุทธก็สรุปตั้งแต่แรกแล้วว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ตั้งแต่ยังจับตัวไม่ได้  ยังไม่เคยเห็นคดีไหนที่ไม่บอกให้สื่อรู้เลย  ยกเว้นเรื่องการจำนำข้าวว่าขาดทุนหรือไม่ ที่ไม่สามารถบอกสื่อได้

 

โอ  เค   ผมยอมแล้วครับ   โผล่ไปจำนำข้าวอีกแล้ว :lol:

 

 

ตัดเรื่องจำนำข้าวออกไป ผมเพียงแค่อ้างถึงการปฏิบัติตัวของนักการเมืองชั่วเท่านั้น  มาเข้าเรื่องการเก็บหลักฐานที่คุณว่าไว้ต่อละกัน พอดีไปเจอคำให้สัมภาษณ์ของคุณหญิงเลยอยากเอามาให้ชมว่าคุณหญิงแสดงความเห็นไว้อย่างไรบ้าง

 

จากคดีฆาตกรรมอำพราง นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังและเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ วันนี้ (13 มิ.ย.) แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันทน์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกายโดยระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า คดีของนายเอกยุทธ ถือว่าไม่ได้แตกต่างจากคดีของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม และนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำในปี 2537 ในยุครัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

“คดีนี้มันก็ไม่ต่างจากกรณีของคุณสมชาย นีละไพจิตร ซึ่งเรายังไม่รู้ประเด็นว่าคืออะไร แต่ผู้ตายไม่ใช่ประชาชนธรรมดาที่ไม่เคยมีเรื่องกับอำนาจรัฐ เพราะฉะนั้น ถ้าพูดกันตรงๆ คุณเอกยุทธถือเป็นตัวอย่างของคนที่สู้กับอำนาจรัฐ จะเป็นฝั่งอะไรก็ช่าง แต่เมื่อมีการตาย เจ้าหน้าที่รัฐและการเมืองต้องระวัง ระวังต่อการเข้าไปก้าวก่าย ระวังต่อการที่ทำให้เห็นได้ว่ามันมีการดำเนินการไม่สุด” พญ.พรทิพย์กล่าว

อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ที่เพิ่งถูก ครม.สั่งย้ายให้มาเป็นผู้ตรวจราชการฯ กล่าวต่อว่า โดยหลักการในต่างประเทศซึ่งเคารพในหลักสิทธิมนุษยชนอย่างเต็มที่จะไม่มีการผูกขาดอำนาจอย่างในประเทศไทยเช่นปัจจุบัน โดยผู้ตรวจเก็บพยานหลักฐาน ผู้ตรวจพิสูจน์ และผู้ทำสำนวนต้องไม่เป็นหน่วยงานเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันผู้ดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าวเกี่ยวพันกับตำรวจ และผู้ถืออำนาจรัฐทั้งหมด ซึ่งทำให้ประชาชนครหาได้ว่าปัจจุบันรัฐไทยเป็น “รัฐตำรวจ”

“ทำอย่างไรถึงจะตอบได้ว่า ที่เขาตรวจพิสูจน์มันมีความโปร่งใสจริง เก็บมาเต็มที่ แต่ถ้าถามว่าหมอเห็นจากภาพที่เอาศพขึ้น ก็ตอบได้เลยค่ะว่ามันทำอะไรได้มากกว่านั้นเยอะค่ะ” พญ.พรทิพย์ระบุ และเสริมว่า เท่าที่ตนเห็นจากสื่อทำให้เกิดความเป็นห่วง เพราะคดีนี้ถือเป็นฆาตกรรมอำพราง ซึ่งตำรวจไม่ควรสืบทางโทรทัศน์ ซึ่งตำรวจจับผู้ต้องหามาแถลงทีนึง เมื่อมีผู้ต้องสงสัยก็กลับไปหาหลักฐานมาเพิ่มอีกที ทำให้ขาดความน่าเชื่อถือ


ประเด็นต่อมาคือ ข้อมูลและหลักฐานอื่นๆ เช่น ข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่กลับไม่ทำให้ปรากฎออกมา ทั้งนี้แม้ทางญาติของผู้เสียชีวิตอยากให้ตนเข้าไปตรวจสอบคดีนี้เพิ่มเติมเหมือนในอดีต ตนก็คงทำไม่ได้เนื่องจากบทบาทของตนเองในปัจจุบันคือผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม แม้จะมีสถานะของความเป็นผู้เชี่ยวชาญทางนิติวิทยาศาสตร์อยู่ก็ตาม

“หมอไม่สามารถทำงานได้ ถ้าไม่มีเครื่องมือหรือมีทีม แต่ถ้า (ผู้บังคับบัญชา) สั่งการมาให้ครบมันก็ทำอะไรได้อยู่แล้วค่ะ ... พอลำบากทีก็จะคิดถึงเราทุกที” พญ.พรทิพย์กล่าว โดยเมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่าเมื่อถูกย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมมีภารกิจอะไรบ้าง พญ.พรทิพย์ตอบว่า “ตรวจกระดาษมั้งคะ”




#747130 เปิดปมสังหารเอกยุทธ..ยังไม่สิ้นหวัง..เบาะแสยังเหลืออยู่ไม่ถูกทำลาย..รอวันชำระ...

โดย yaijung1 on 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:49

 

 

 

 

 

-( ^_^)/, on 13 Jun 2013 - 12:19, said:

เพราะฮาร์ดดิสก์นี้เป็นกล้องวงจรปิด แล้วนายเอกยุทธสามารถดูผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้นหน่วยความจำเซิร์ฟเวอร์อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่บริษัท แม้จะเอาตัวนี้ออกไป ยังมีอยู่..

 

ถ้าได้หลักฐานมาเป็ดคงลิ้นจุกปากตายห่าตามผู้เสียหายแหงๆ

 

อ้าว...แล้วทำไมเอ็งไม่รีบไปเอามาล่ะ  ก็เอ็งเป็นทนายต้องเก็บหลักฐาน  มานั่งเห่าให้ชาวบ้านเขารู้ทำไม

แค่นี้ก็รู้แล้วว่ามันมั่ว

 

 

 

ไม่ได้อยู่เมืองไทยหลายปีมาก  เพิ่งรู้ว่าเดี๋ยวนี้ตำรวจไม่ต้องทำหน้าที่รวบรวมหลักฐานในคดีต่าง ๆ แล้วเหรอฟระ  มันเป็นหน้าที่ของทนายความ หรือว่าทนายความเมืองไทยเปรียบเสมือน Detective ในประเทศที่ผมอยู่เลยเหรอฟระ  

 

อ้าว...ก็ทนายคนนั้นเขาไม่เชื่อแนวทางการสอบสวนของตำรวจ    เห็นแย้งเป็นอย่างอื่น

ถ้ามีช่องทางที่จะหาหลักฐานมาแย้งได้ก็ต้องรีบเก็บ   ไม่ใช่เหรอครับ    ไม่ใช่มาเห่าให้คนอื่นรู้

ส่วนเรื่องคดี  ตร.  เขาก็หาหลักฐานของเขาเอง    ความจริงไม่อยู่เมืองไทยนานก็ไม่น่าจะเข้าใจยาก

 

 

หลักฐานในที่นี่ผมไม่ได้ระบุว่าเรื่องกล้องวงจรปิดเท่านั้น  ตัวอย่างเช่น โทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถ จะต้องมีการโทรติดต่อ ทำไมตอนนี้ตำรวจไม่ตรวจสอบเบอร์ที่โทรเข้า-ออก ในช่วงระหว่างเวลาที่อยู่ร้านอาหารหรือก่อน-หลังออกจากร้านอาหาร  จากนั้นก็ตามแกะรอยต่อจากเบอร์ที่ติดต่อ  คงไม่ใช่หน้าที่ของทนายหรอกนะ เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่อำมีนาจในการเค้น-บีบเอาของกลางจากคนร้ายโดยตรง  (ยกเว้นเสียแต่ว่ากลัวความจริงจะเปิดเผย) ฤาว่ามีสึนามิเข้าถล่ม "เกาะสวาท หาดสวรรค์" จริง ๆ 

 

อันนี้คือสมมุตินะครับ สมมุติ  ว่าคนเสียชีวิตเป็นญาติของท่าน  ท่านจะให้ทนายสืบหาหลักฐานเอง หรือต้องเป็นตำรวจทำหน้าที่ล่ะครับ

 

แล้วคุณรู้ได้อย่างไรล่ะครับว่าตำรวจเขาไม่ตรวจสอบ      หรือว่าจะให้มาโพนทะนา  ออกสื่อให้หมด

แล้วอย่างนั้นมันจะจับผู้ต้องหาได้เหรอครับ  คิดหน่อยซิครับอย่าหลงไปตามกระแสการเมือง

 

 

ก็เห็นขนาดยังจับตัวไม่ได้ ทุก ๆ คดี  ท่านหัวหน้าใหญ่แห่งตำรวจ เป็ดเหลิม ก็สรุปได้ทุกคดีแล้วนี่ครับ ว่าคดีนั้นเป็นอย่างนี้ คดีนี้เป็นอย่างนั้น  อย่างคดีคุณเอกยุทธก็สรุปตั้งแต่แรกแล้วว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ตั้งแต่ยังจับตัวไม่ได้  ยังไม่เคยเห็นคดีไหนที่ไม่บอกให้สื่อรู้เลย  ยกเว้นเรื่องการจำนำข้าวว่าขาดทุนหรือไม่ ที่ไม่สามารถบอกสื่อได้




#747128 เปิดปมสังหารเอกยุทธ..ยังไม่สิ้นหวัง..เบาะแสยังเหลืออยู่ไม่ถูกทำลาย..รอวันชำระ...

โดย yaijung1 on 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:48

...




#747086 เปิดปมสังหารเอกยุทธ..ยังไม่สิ้นหวัง..เบาะแสยังเหลืออยู่ไม่ถูกทำลาย..รอวันชำระ...

โดย yaijung1 on 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:52

 

 

 

-( ^_^)/, on 13 Jun 2013 - 12:19, said:

เพราะฮาร์ดดิสก์นี้เป็นกล้องวงจรปิด แล้วนายเอกยุทธสามารถดูผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้นหน่วยความจำเซิร์ฟเวอร์อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่บริษัท แม้จะเอาตัวนี้ออกไป ยังมีอยู่..

 

ถ้าได้หลักฐานมาเป็ดคงลิ้นจุกปากตายห่าตามผู้เสียหายแหงๆ

 

อ้าว...แล้วทำไมเอ็งไม่รีบไปเอามาล่ะ  ก็เอ็งเป็นทนายต้องเก็บหลักฐาน  มานั่งเห่าให้ชาวบ้านเขารู้ทำไม

แค่นี้ก็รู้แล้วว่ามันมั่ว

 

 

 

ไม่ได้อยู่เมืองไทยหลายปีมาก  เพิ่งรู้ว่าเดี๋ยวนี้ตำรวจไม่ต้องทำหน้าที่รวบรวมหลักฐานในคดีต่าง ๆ แล้วเหรอฟระ  มันเป็นหน้าที่ของทนายความ หรือว่าทนายความเมืองไทยเปรียบเสมือน Detective ในประเทศที่ผมอยู่เลยเหรอฟระ  

 

อ้าว...ก็ทนายคนนั้นเขาไม่เชื่อแนวทางการสอบสวนของตำรวจ    เห็นแย้งเป็นอย่างอื่น

ถ้ามีช่องทางที่จะหาหลักฐานมาแย้งได้ก็ต้องรีบเก็บ   ไม่ใช่เหรอครับ    ไม่ใช่มาเห่าให้คนอื่นรู้

ส่วนเรื่องคดี  ตร.  เขาก็หาหลักฐานของเขาเอง    ความจริงไม่อยู่เมืองไทยนานก็ไม่น่าจะเข้าใจยาก

 

 

หลักฐานในที่นี่ผมไม่ได้ระบุว่าเรื่องกล้องวงจรปิดเท่านั้น  ตัวอย่างเช่น โทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหาที่เป็นคนขับรถ จะต้องมีการโทรติดต่อ ทำไมตอนนี้ตำรวจไม่ตรวจสอบเบอร์ที่โทรเข้า-ออก ในช่วงระหว่างเวลาที่อยู่ร้านอาหารหรือก่อน-หลังออกจากร้านอาหาร  จากนั้นก็ตามแกะรอยต่อจากเบอร์ที่ติดต่อ  คงไม่ใช่หน้าที่ของทนายหรอกนะ เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่อำมีนาจในการเค้น-บีบเอาของกลางจากคนร้ายโดยตรง  (ยกเว้นเสียแต่ว่ากลัวความจริงจะเปิดเผย) ฤาว่ามีสึนามิเข้าถล่ม "เกาะสวาท หาดสวรรค์" จริง ๆ 

 

อันนี้คือสมมุตินะครับ สมมุติ  ว่าคนเสียชีวิตเป็นญาติของท่าน  ท่านจะให้ทนายสืบหาหลักฐานเอง หรือต้องเป็นตำรวจทำหน้าที่ล่ะครับ




#747010 เปิดปมสังหารเอกยุทธ..ยังไม่สิ้นหวัง..เบาะแสยังเหลืออยู่ไม่ถูกทำลาย..รอวันชำระ...

โดย yaijung1 on 13 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:59

 

-( ^_^)/, on 13 Jun 2013 - 12:19, said:

เพราะฮาร์ดดิสก์นี้เป็นกล้องวงจรปิด แล้วนายเอกยุทธสามารถดูผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทางอินเทอร์เน็ต ดังนั้นหน่วยความจำเซิร์ฟเวอร์อีกส่วนหนึ่งอยู่ที่บริษัท แม้จะเอาตัวนี้ออกไป ยังมีอยู่..

 

ถ้าได้หลักฐานมาเป็ดคงลิ้นจุกปากตายห่าตามผู้เสียหายแหงๆ

 

 

อ้าว...แล้วทำไมเอ็งไม่รีบไปเอามาล่ะ  ก็เอ็งเป็นทนายต้องเก็บหลักฐาน  มานั่งเห่าให้ชาวบ้านเขารู้ทำไม

แค่นี้ก็รู้แล้วว่ามันมั่ว

 

 

 

ไม่ได้อยู่เมืองไทยหลายปีมาก  เพิ่งรู้ว่าเดี๋ยวนี้ตำรวจไม่ต้องทำหน้าที่รวบรวมหลักฐานในคดีต่าง ๆ แล้วเหรอฟระ  มันเป็นหน้าที่ของทนายความ หรือว่าทนายความเมืองไทยเปรียบเสมือน Detective ในประเทศที่ผมอยู่เลยเหรอฟระ  




#744544 ติดตาม นช.ทักษิณ ใน Washington

โดย yaijung1 on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:53

รายงานล่าสุดครับ

Attached Images

  • Screen Shot 2013-06-10 at 10.50.19 PM.png



#744543 แต่งบัญชีซุกขาดทุน! สั่ง ธกส.แยกตัวเลขนอกงบฯเวียนเทียนส่งเทกระโถนแจง!

โดย yaijung1 on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:48

ธกส ถือหุ้นใหญโดยกระทรวงการคลัง 99.74% ถ้าเจ้งแปลว่ารัฐเจ๊ง ประเทศเจ๊ง

 

ก็ถูกต้องครับ  เพราะรัฐบาลถังแตกแล้วในปัจจุบัน  รอดูต่อไปครับ ผมคนหนึ่งละที่อวยพรให้ท่านนายกปู เป็นนายกสมัยที่สองได้และอยู่ครบวาระ   รับรองต่อไปพรรคนี้สูญพันธุ์ไปเองแน่นอน




#744413 ติดตาม นช.ทักษิณ ใน Washington

โดย yaijung1 on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:08

จะดิ้นกันทำพระระฆังอะไรรร    ก็ไอ้เเม้วมันจะไปไหนมาไหนก็เรื่องของมัน

พฤติกรรมเเบบนี้มันคล้ายๆ ควายเเเดงไม่มีผิด เเล้วไปด่าเขาว่าควาย เเมร่งก็อีรอบเดียวกันเลย

ไม่ยอมก้าวข้ามไอ้เเม้วสักที  ดักดานอยุ่เเบบนี้ไม่ไปไหน   กระโหลกกกก :lol:

!ที่ผมพูดว่าพฤติกรรมคล้ายควายเเดงก็เพราะเห็นว่า เวลาที่พี่มาร์คไปไหนไอ้พวกควายเเดงชอบมาต้อนรับ เห็นไหมครับว่าพฤติกรรมเเบบนี้มันคล้ายๆกับควายเเดง

ที่หลังอย่าทะลึ่งไปด่าพวกควายเเดงล่ะเพราะตัวเองเเมร่งก็ควายพอๆกัน 

 

มันไม่เหมือนกันว่ะครับ  นักโทษแผ่นดินไปไหนก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่ข้าราชการไทยให้การต้อนรับ และไม่ปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการที่ต้องนำตัวนักโทษส่งกลับมาดำเนินคดี  แต่มาร์คผู้ต้องหาฆาตกร 91 ศพ จะไปไหนก็ได้ เพราะยังไม่มีความผิดที่ตัดสินโดยศาล  อย่าหลงประเด็น  เขากำลังเรียกร้องว่าทำไมกงศุลถึงไม่ดำเนินการตามกฏหมายระหว่างประเทศ   ผมไม่ได้สนใจเลยว่าแม้วมันจะไปไหน 

 

ผมคิดว่าพวกเราคงไม่ควายมากนักหรอก  

 

ไปอ่านแล้วตีความของวัตถุประสงค์ในการโพสต์ของเจ้าของ FB ด้วยนะครับว่าเค้าให้คนไทยในเมกาโทรเข้าไป เพื่อสอบถาม State Department ทำไมถึงให้ Crook เข้าประเทศมาได้  หรือไม่เข้าใจอีก

 

อย่าไปว่าคนอื่นควาย  ลองกลับไปส่องกระจกก่อนแล้วค่อยมาคุยกันนะ ทุย




#744368 ติดตาม นช.ทักษิณ ใน Washington

โดย yaijung1 on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:13

รู้สึกว่า ข้างนอกร้อนมากขึ้นทุกที คิดว่ากลับมาอยู่ในบ้านน่าปลอดภัยกว่า

 

ที่เมกาไม่ร้อนอย่างที่คิดหรอกครับ  รับรองว่ามาทีไร หนาววว  กว่าทุกที่แน่  เที่ยวที่แล้วมาซานฟรานก็ต้อนรับอย่างอบอุ่น  แถมต่อด้วยแอลเอ ไปแบบไม่กล้าโผล่ให้ฝูงควายเห็นหน้า หน้าแหกกันไปเป็นแถบ