Jump to content


yaijung1

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 13:57
-----

Posts I've Made

In Topic: หากไม่มีคำตอบที่ดี..........................วันนั้นผมจะไปร่วมด้วยครับ

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:41

ไม่มีรัยมาก  แค่อยากบอกว่าวันนี้คนไทยในซานฟรานไปไล่พวก***มา 

 

ได้ข่าวว่าไอ้แม้วกำลังจะมาซานฟรานอีกแล้ว เที่ยวนี้จัดหนักอีกแน่


In Topic: ก่อนเข้าโค้งสุดท้าย ขอถามคำถามหนึ่งแก่ท่านสมาชิก

20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:45

ทำไมประชาชนต้องลุกขึ้นสู้

การลุกขึ้นสู้ในครั้งนี้ มันมีหลายสาเหตุที่สั่งสมมานานตลอด 5-6 ปีที่ผ่านมา  

-การแก้ไขกฏหมายในสมัยทักษิณเป็นนายก และการใช้อำนาจในทางที่ผิด เช่นการแปรรูปรัฐวิสาหกิจตามเงื่อนไข IMF ที่เราเรียกว่ากฏหมายขายชาติ 11 ฉบับ และรัฐวิสาหกิจที่โดนแปรรูปและทำได้สำเร็จก็คือ ปตท. ซึ่งในยุคนั้นนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์จากการแต่งตั้งในยุครัฐบาลทักษิณเป็นนายกได้ประมาณ 7 เดือน และยังคงจะเดินหน้าแปรรูปรัฐวิสาหกิจต่อไปคือการบินไทย การสื่อสาร และการไฟฟ้า แต่ที่ต้องตายคาที่เพราะการไฟฟ้า โดนสหภาพที่ถือว่าแข็งแรงที่สุดในกระบวนรัฐวิสาหกิจด้วยกัน ผนึกกำลังกับ PAD ผลก็คือรัฐบาลทักษิณต้องจบลง

-การชุมนุมในปี 52 ของเสื้อแดงที่นำมวลชนมาแล้วเกิดการยิงชาวบ้านย่านนางเลิ้งเสียชีวิต อันนี้ต้องบอกว่าเป็นแดงแท้แน่นอน ตอนนั้นยังไม่มีแดงเทียมเกิดอย่างพร่ำเพรื่อตามลมปากของแกนนำ (หลังจากที่พวกตัวเองทำ Here สุดนรกมากจนเกินจะเยียวยา เลยต้องผลักดันไปเป็นแดงเทียม) 

-การชุมนุมในปี 53 ภาพความสยองขวัญของชาว กทม.ยังไม่จบสิ้นจากปี 52 คือกลุ่มแดงหัวรุนแรง นำรถแก๊สไปขวางถนนย่านดินแดง แล้วเปิดวาวล์แก๊ส ทำให้ประชาชนหวาดผวา อันนี้ไม่ต้องบอกว่าแดงแท้ หรือเทียม ชาวบ้านพื้นที่รู้ดีกว่าแกนนำแดง 

-การชุมนุมแล้วตรวจค้นสถานที่ราชการ โรงพยาบาล รถของประชาชนชาว กทม. บางรายคุณแม่มากับลูก หรือบางรายพาญาติที่ป่วยไป รพ. ก็ถูกตรวจค้นและกักกันไม่ให้เดินทาง สร้างความวุ่นวายให้กับคนพื้นที่ (กทม.) อย่างรุนแรง

-การยุยงปลุกปั่นของแกนนำ โดยใช้คำกล่าวที่จะเผาทั้งกทม.ทำให้เกิดความรู้สึกหวาดกลัวกันทั้ง กทม. และบางประโยคทำให้คนทั่วปรเทศรู้สึกกังวลต่อความมั่งคงของสถาบัน และการกล่าวของอ้ายขี้ (อลันสมิทธ์) ที่จะเผา รพ.ศิริราช

-การทำลายการชุมนุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยาโดยอ้ายขี้ เล่นเอาท่านผู้นำขี้หด ตดหาย หนีเอาชีวิตกันจนอ่าวหญ่าย ลองยี เคบายา บารองตาการ็อก ส่าหรี่กระจุย 

-การเผาเซ็นเตอร์วัน ไม่ต้องแก้ตัวนะว่าแดงเทียมอีก ฟังจากปากคนพื้นที่เลยดีกว่า  และการเผาเซ็นทรัลเวิล์ด ข้อนี้แหละคือความเก็บกดอย่างรุนแรงของคนกรุงเทพ ที่อยากจะตัดหัวพวกแกนนำเสียบประจานประตูเมือง แล้วสับให้เป็นหมื่นๆ ชิ้น ให้สุนัขรับทาน 

-ความไม่รับผิดในกรณีที่มีความผิดพลาดจากการบริหารประเทศ มีแต่รับชอบกรณีที่ได้ความดีความชอบทั้ง ๆ ที่บางครั้งไม่ใช่ผลงานของตัวเอง เป็นผลงานต่อเนื่องจากสมัยก่อน

-การออก พรบ.นิรโทษกรรม เหมาเข่ง

-การรับจำนำข้าวเกินราคาซื้อขายจริงของตลาดโลก

-เงินจำนำข้าของชาวนาที่ไม่ได้รับ  (ลองคิดดูนะว่าถ้าเป็นคุณทำงานแล้วบริษัท หรือรัฐบาลไม่จ่ายเงินเดือนให้คุณนาน 6 เดือน คุณจะเอาอะไรแดร๊ก) มันน่าโมโหมั๊ย

-กำหนดค่าแรงขั้นต่ำ 300บาท พอได้เป็นรัฐบาลคนที่ต้องรับผิดชอบคือภาคเอกชน ครั้นจะไม่จ่ายก็ผิดกฏหมายแรงงานอีก 

 

- สรุปว่าอธิบายไม่หมดอ่ะครับ

 

 

สู้แล้วเราได้รู้อะไรบ้าง

สู้แล้วไม่รวยเหมือนอย่างพวกหัวขวด  แต่เราจะได้บ้านเมืองที่ปราศจากการทุจริต ตรง ๆ ตรงมา ลดการซื้อเสียง เพื่อเสี่ยงเอาพวก สส.แบบเมืองช้างมานั่งในสภา หรือเอาพวกคันหูมาแถลงข่าวเวลาตอบปัญหานักข่าว  

 

 


In Topic: RESPECT MY MONK !!!

25 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 12:58

การทำร้ายพระสงฆ์ด้วยเจตนาที่จะบ่อนทำลายพระพุทธศาสนาซึ่งเป็นตัวแทนของ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ถือว่าเป็นการล่วงเกิน
พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเช่นกัน ผู้ทำจะได้รับกรรมหนักแสนสาหัส และเมื่อถึงคราวที่กรรมตามทันจะหนีไปไหนก็หนีไม่พ้น ดังที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ตรัสไว้ว่า ่"บุคคลที่ทำกรรมชั่วไว้ แม้จะหนีไปในอากาศ หนีไปในท่ามกลางมหาสมุทรหรือหนีไปยังซอกเขา ก็ไม่อาจพ้นจากกรรมชั่วของตนได้"


In Topic: เรื่องเด่นเย็นนี้ (7กพ.)ดูกันหรือยังสนุกดี โดยเฉพาะตอนท้ายๆ

7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:04

"ท่านดูถูกผมฮะ คิดไม่ออกฮะ ท่านอย่าพูดอย่างนี้ ชาวนาก็มีสมอง"

 

 

ขอให้ดูหน้าผัวนางหลินฮุ่ยสิ  ฮาโค ตะ ระ  หน้าาเจื่อนเลย


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:55

เมื่อสักครู่ ประมาณ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา กลุ่มคนไทยในซานฟรานได้ร่วมกันต่อต้านรัฐบาลรักษาการ   (อากาศหนาวมาก)  รวมตัวกันได้น้อยเพราะว่าวันนี้วันจันทร์ ส่วนใหญ่ติดภาระกิจทำงานกัน  

 

พวกเราขอส่งแรงใจช่วยพลังมวลชนชาวไทยที่ออกมาแสดงพลังกันอย่างมาก จนทำให้รัฐบาลต้องออกแถลงยุบสภา  แต่นั่นยังไม่ใช่ความต้องการของพวกเราชาวไทย