Jump to content


เหินฟ้า

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 มีนาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:43
-----

#1192911 "รอยเตอร์ส" เผยคนไทยจำนวนมากหนุนรัฐประหาร ระบุเป็น "ยารักษาประเทศ...

โดย พระฤๅษี on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:42

..... มันฝังรากลึก  และยาวมาก.. 

 

10171846_792367967443161_659721582716090




#1190468 จะเปลี่ยน สตช เป็น กระทรวง มี อธิบดี16 กรม ตร.บริหารไม่มียศ มีตำรวจชุมชน

โดย vee on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:27

กระจายอำนาจไปอยู่กับหน่วยต่างๆตามที่หลายคนบอกมา ให้มันมีอำนาจน้อยๆลงหน่อย ทำเฉพาะหน้าที่ ไม่ใช่กร่างจะหาเรื่องใครจับใครได้หมด




#1190440 จะเปลี่ยน สตช เป็น กระทรวง มี อธิบดี16 กรม ตร.บริหารไม่มียศ มีตำรวจชุมชน

โดย Bayonet on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:10

จะกระจายไปขึ้นกับท้องถิ่นแล้ว ......... จะตั้งเป็นกระทรวงไปหาหอกอะไร

 

ถ้าไอ้ที่บอกว่าจะใช้เวลาปฏิรูป 4 เดือน  สรุปว่าจะเดินตามแนวทางแบบนี้น่ะเหรอ

 

ยังงั้นไม่ต้องเสียเวลา  ยุบทิ้งพรุ่งนี้เลยก็ได้นะ




#1190360 บ๊าย บาย โกเต๊ก ทหารเข้าไปจัดระเบียบวิทยุชุมของโกเต๊กแล้ว

โดย แฮงค์แมน ศิษย์หุบเขาปิศาจ on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:20

ทหารเช้าไปจัดระเบียบสถานีวิทยุชุมชนของโกเต๊กทั้งคลองสี่ และซอยเปียร์นนท์

เรียบร้อยแล้ว บิดเบือนและปลุกระดมมานานแล้วโดนซะทีเถอะไอ้โกเต๊กเอ๊ย :lol:

พิมพ์ตกคำว่าชนซะได้ขอโทษพีน้องเสรีไทยมา ณ ที่นี้ครับ รีบไปหน่อยเพราะดีใจเกิน

มันจะได้เลิกปลุกระดม ยุยงชาวบ้านแถวนี้ซะที ลองดูและฟังมันอยู่มานานแล้วหาสาระอะไรไม่ได้พอๆ กับช่องแดงเคเบิ้ล ต่างๆ นั่นแหละมันด่าอย่างเดียวเลย สถุนมานานแล้วสม :)




#1187343 ทบ. & สตช. = อะไร

โดย เด็กปากดี on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:01

pagevSk5.jpg
 
 
ผมว่าน่าจะเป็นประเด็นที่อาจจะก่อให้เกิดความขัดแย้งระหว่างองค์กรความมั่นคงสององค์กรใหญ่ นั่นคือกองทัพบก ในนามของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเห็นได้จากเพจที่สนับสนุนสองกลุ่มต่างห่ำหันเฉือดเฉือนคารมใส่กันแบบไม่ไว้หน้ากัน อีกทั้งกำลังพล กองเชียร์ ของแต่ละฝ่ายพร้อมใจกันแสดงออกในเชิงสัญญลักษณ์หายๆรูปแบบ ยกตัวอย่าง เช่น เปลี่ยนรูปดิสโปรไฟล์เป็นรูปตราสัญญลักษณ์องค์กร เรื่องของเรื่อง ก็น่าจะมาจากสาเหตุที่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ในนามหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ้นจากตำแหน่งหน้าที่ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นั้น ถ้าถามความคิดของผม แม้บางครั้งตัวเองอาจจะสับสนกับจุดยืนทางการเมืองบ้าง แต่โดยภาพรวมผมก้อยังบอกกับคนอื่นได้ว่า ผมไม่เอาฝ่ายไหนที่ทำให้บ้านเมืองเสียหายเลย ไม่ว่าจะเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ กปปส. หรือกระทั่ง นปช. ก็ตามที 
 
การมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.อดุลย์ ผบ.ตร. พ้นจากตำแหน่งหน้าที่นั้น ผมแม้จะไม่ได้อยู่ในแวดวงของตำรวจ ไม่ได้เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของท่านอดุลย์ หรือ พี่อู๋ แต่ด้วยความที่เคยปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันมา สมัยท่านดูแล ศชต. ผมคิดว่าผมเป็นคนหนึ่งล่ะ ที่รู้จักตัวตนของท่านดีพอสมควร การพ้นจากตำแหน่งหน้าที่ เป็นธรรมดาที่คนเราจะต้องมีความรู้สึกบ้าง หากพ้นไปดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นก็รู้สึกยินดี มีสุข แต่ถ้าหากพ้นแล้วลงไปอยู่ในที่ที่ต่ำกว่าหรือไม่มีประโยชน์อะไร มันก็ต้องเสียใจไปตามวัฎจักร การบอกว่าไม่เสียใจจึงเป็นเรื่องของมารยาท พี่อู๋ท่านเป็นคนตรงไปตรงมา และรักลูกน้องมากกว่าสิ่งอื่นใด แม้ว่าท่านจะเปลี่ยนภาพลักษณ์ขององค์กรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ขาวสะอาดมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่ท่านก็สามารถกู้หน้า เชิดชูตา สำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ประชาชนยอมรับนับถือได้ในระดับหนึ่ง นั้นคือความเป็นมืออาชีพของพี่อู๋ ไม่ว่าจะเป็นการโยกย้าย การดูแลเรื่องสวัสดิการ อะไรไม่รู้ลูกน้องกูต้องไม่ลำบาก เหล่านี้ ทำให้ นายตำรวจทั้งใหญ่น้อย ให้ความเคารพนับถือ ในตัวพี่อู๋ 
 
แต่ทว่า วังวนแห่งอำนาจในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช่ว่าจะไม่มี พี่อู๋ ในฐานะ ผบ.ตร.ใช่ว่าจะไม่เคย เจออุปสรรคในขั้วอำนาจทางการเมือง เครือข่ายระบอบการเมืองที่เป็นปัญหาของประเทศ เตะถ่วง ตัดขา ให้หลายๆครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการลักไก่ โยกปรับสับย้าย เด็กของนายใหญ่ นายหญิง มาคุมอำนาจ และสร้างเครือข่ายมเป็นดูเป็นตาให้พรรคพวกตน เหล่านี้เป็นประกายสำคัญ และฉนวนที่ต้องทำให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ต้องใช้ยาแรงในการล้างท่อ โดยตัดหัวแล้วทยอยกวาดสิ่งที่เป็นปัญหาหมักหมมออกจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 
 
ถ้าถามว่าแล้วทำไมไม่ให้ตำรวจเขาทำกันเองละ ตอบว่า แล้วเมื่อไหร่ ตำรวจเขาจะทำหล่ะ ตำรวจชั้นผู้น้อยทำได้ไหม เคยรู้เรื่องในตึกสำนักงานตำรวจแห่งชาติไหม ว่า ในแต่ละชั้นมีใครก๊กไหน พวกไหนบ้าง แล้วแต่ละชั้นใครเด็กใครบ้าง รู้ไหมครับ แม้แต่ระดับ สบ.10 บางท่านยังไม่อยากจะอยู่สำนักงานเลย ขอไปทำงานตรงส่วนด้านอื่นตั้งเยอะ เพราะไม่อยากต่อกรกับเด็กนาย อีกทั้งไม่มีอำนาจพิเศษให้เพื่อจัดการเบ็ดเสร็จ เหล่านี้คือมอดที่คอยชอนไชเก้าอี้ผบ.ตร.ของพี่อู๋ทั้งนั้น และเมื่อ คณะรักษาความสงบแห่งชาติทำรัฐประหาร มีอำนาจพิเศษอยู่ในมือแล้ว เขาก็ใช้อำนาจที่มี กวาดล้าง ดำเนินการ ในส่วนที่เขาคิดว่าต้องรีบดำเนินการ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาหมักหมมให้อักเสบ แม้แต่ในเหล่าทัพเอง ไม่ว่าจะ ทบ.,ทร.,ทอ.,กองบัญชาการกองทัพไทย ก็โดนกวาดกันกราวรูด ดูอย่าง พล.อ.นิพัทธ์ ปลัด.กห.ซิ ขนาดเป็นผู้บังคับบัญชา 3 เหล่าทัพ ยังโดนแบบไม่ไว้หน้าเลย นี่แสดงให้เห็นว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติไม่ได้เลือกปฏิบัติ ไม่ได้ชิงชังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่เพื่อความอยู่รอดของประเทศ จึงจำเป็นต้องตัดนิ้วตัวเองไปบ้าง แม้จะเจ็บก็ต้องยอม 
 
ผมจึงอยากให้เราทบทวนว่า ควรแล้วหรือที่เราจะมาห่ำหั่นกันเอง ในขณะที่บ้านเมืองกำลังเกิดวิกฤตแบบนี้ สององค์กรหลักควรจะสามัคคีกันไว้ ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน เพื่อเป็นหลักและที่พึ่งของประชาชนได้ อย่าแบ่งเขาแบ่งเราเลย เพราะไม่ว่าจะอะไรสิ่งที่เสียหายนั่นคือ ประเทศไทย และคนไทยทั้งนั้น แม้ว่าท่านอดุลย์ จะถูกปลดจากตำแหน่ง ผบ.ตร. แต่เกียรติและศักดิ์ศรีความเป็นผู้นำของท่าน ยังคงจารึกไว้ให้ประชาชน และ ข้าราชการตำรวจทุกนายรับรู้ว่า นี่คือ " ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ดีที่สุด " ตั้งแต่มีกรมตำรวจ จนถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติมา และเชื่อผมเถอะครับ ทั้ง พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.,หน.คสช.,และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีต ผบ.ตร. ทั้งสองท่านมาจากเบ้าหลอมเบ้าเดียวกัน นั่นคือพี่น้องรั้วสุภาพบุรุษโรงเรียนเตรียมทหาร ที่ทุกๆนายจักต้องปฏิญาณตนหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ ล้นเกล้าฯ รัชกาลที่ 5 ว่า " ข้าพระพุทธเจ้าจักรักษามรดกของพระองค์ท่านไว้ด้วยชีวิต " และมรดกของพระองค์ท่านนั่นก็คือ " ประเทศไทย และประชาชนคนไทย ทั้งปวงนี้แหละครับ " 
 
หยุดแตกแยกแล้วหันมาจับมือกันไว้ เพื่อนำพาประเทศให้พ้นวิกฤตเหล่านี้ด้วยกัน ตำรวจกับทหาร เมื่อถอดเครื่องแบบแล้วก็คือ " คนไทยด้วยกัน " จริงไหมครับ
 
Cr.พี่พี 



#1184384 บ๊าย บ่าย บิ๊ก แจ๊สสสสส คำรณวิทย์

โดย เด็กปากดี on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:17

โปรดฟังอีกครั้ง

 

10349228KExw0.jpg




#1175541 ด่วน! ทหารจับอาวุธสงครามหอพักย่านกระทุ่มแบน เจอบัตรstaffนปช.และบัตรการ์ดน...

โดย สมชายสายชม on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:58

ตำรวจเอาไว้คุมม๊อบ

ไม่มีเวลาไปสืบเรื่องเหล่านี้ครัช

 

มีอีกหน้าที่  ตำรวจมีเอาไว้ขับรถนำขบวนพวกเสื้อแดง B)

...




#1172496 กฎอัยการศึก สยบปฏิวัติตัวเอง แผนซ้อนแผน ย้อนเกร็ดงูเห่า ทำเอาเน่ากันทั้งแผง

โดย จูกัดขงเบ้ง on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:23

ไม่มีเหตุผลอะไรสำหรับการประกาศกฎอัยการศึกตอน ตี3 ของกองทัพ

นอกเสียจากว่า มีการพยายามสร้างสถานการณ์ เพื่อให้วุ่นวายและจบลงด้วยการ ปฎิวัติตัวเอง

ฟังดูเหมือนไม่มีอะไร ก็แค่ประกาศกฎอัยการศึกธรรมดา

ความเป็นจริง มีการเคลื่อนกำลังไป บล็อก หน่วยกำลังบางหน่วยเพื่อไม่ให้ขยับ

และน่าเสียดายที่

พวกมันคงจะไม่มีโอกาสได้ขยับอีกตลอดไป

 

แผนสำคัญเลยล้มไม่เป็นท่า

และแก้ไขสถานการณ์ลำบากมากขึ้นไปอีก ภายใต้กฎอัยการศึก

 

แต่อย่าถามว่า หลังจากนี้แล้วยังไงต่อ

เพราะ

เป็นฟามลับสุดยอด บอกไม่ได้จริงๆ และก็ ไม่รู้ด้วย

5555555

 

อารมณ์ดีอย่างประหลาด




#1134334 ข่าวล่าสุดจากฮ่องกง....ท่านไม่ยอม

โดย webster on 12 เมษายน พ.ศ. 2557 - 19:03

มืองไม่ยอม  กรูก็ไม่ยอม...  ไอ้สัส เอาไงเอากัน




#1133225 อือมมม...น่่่าคิด? "มันคงไม่มีโอกาสมากหรอกนะที่จะกู้ชื่อตำรวจไทย"...

โดย Suraphan07 on 11 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:52

ความจริง เขาจั่วหัวของโพสต์ไว้ว่า...

เรารอให้คนหมิ่นสถาบันหนีไปจนได้..เห็นมั้ย..ว่าแล้วเชียว

 

เขาว่าว่า...

Screen Shot 2014-04-11 at 11.47.28.png

http://www.oknation....4/04/10/entry-3

 

ฤา...ที่โบราณว่า...

"เลี้ยงนกกระจอกเชื่อง  ค่อยเลี้ยงตำรวจ"

มันเป็นเยี่ยงนี้เอง ? ... ;) 

 




#1133246 อือมมม...น่่่าคิด? "มันคงไม่มีโอกาสมากหรอกนะที่จะกู้ชื่อตำรวจไทย"...

โดย Super@2 on 11 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:09

แถวบ้านบอกว่า เลี้ยงหมาดีกว่า เลี้ยง.......... <_<




#1133267 อือมมม...น่่่าคิด? "มันคงไม่มีโอกาสมากหรอกนะที่จะกู้ชื่อตำรวจไทย"...

โดย พระฤๅษี on 11 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:33

..... ทำตัว ต่ำช้า  กินเงินเดือน จากภาษีชาวบ้าน

 

แต่ไป เป็น ขี้ข้า  นักโทษหนีคุก... แล้วจะเป็นผู้-

 

รักษากฏหมายได้ไง ....??????????




#1089850 โกตี๋ ประกาศจับตัว ผู้บัญชาการกองพลที่1รอ.

โดย สีนวล...สีนิล on 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:52

ต้องยืมคำกำนันมาพูดว่า

 

 

"ถ้านายทำไม่ได้ ไม่ใช่ลูกคน แต่เป็นลูกหมา"




#1088799 มาวิเคราะห์ฮวงจุ้ย สวนลุมพินีกัน

โดย no name on 1 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:09

ก็ได้แค่เดากันทั้งหมด ซึ่งผมก็คงเป็นคนหนึ่งที่ขอเดาด้วยคน

 

ผมว่ามันเป็นการเปลี่ยนเกมส์จากรุก มาเป็นรับ แบบมีชั้นเชิง เพราะถ้าสังเกตคำพูดของ สุเทพ เมื่อคืน มีเหตุผลหลายประการ โดยไล่เรียงกันดังนี้

1. คืนถนนให้คนกรุงเทพฯ อันนี้ผมว่า สุเทพ ก็คงกลัวกระแสตีกลับว่า คนชุมนุมน้อยแล้วทำไมยังปิดแยกหลายแห่ง ทำไมไม่รวมเวทีเป็นหนึ่งเดียว ซึ่งก็เชื่อว่า คนกรุงเทพที่สนับสนุน กปปส.อยู่ ก็รู้สึกเช่นนั้น ซึ่งถ้าหากให้สถานการณ์เป็นแบบนี้นานๆ คนกรุงเทพ ที่เคยออกมาสนับสนุนในทุกๆ ด้านเริ่มเปลี่ยนท่าที 

2. ปิดถนนไม่ทำให้รัฐบาลออกแน่ ซึ่งคำพูดที่ สุเทพ พูดมาประโยคหนึ่งว่า อีปลวกพูดถึงการปิดถนนในกรุงเทพว่า "ช่างมัน" คำพูดนี้เองที่ต้องมาคิดกันว่า เมื่อปิดถนนหลายสายแบบนี้ ไม่ได้กระทบกับรัฐบาล ขืนทำไปก็คงไม่มีประโยชน์ แต่กลับกันผลเสียตกที่ กปปส.แน่นอน ทั้งเรื่องงบประมาณ และกำลังคนที่ลดน้อยลง

3. ผลกระทบเรื่องการค้าขายในย่านที่ปิดถนน เป็นประโยคสุดท้ายที่สุเทพ พูด และดูเหมือนจะพูดเรื่องนี้นานที่สุด โดยมีการขอโทษขอโพยว่า ถ้าสร้างความเดือดร้อนให้ก็อยากให้ถือว่าช่วยชาติแล้วกัน

 

ผมฟังก็มีเหตุผลหลัก 3 ข้อนี้ ส่วนเรื่องความปลอดภัย ผมว่าคงไม่น่าเกี่ยว เพราะถ้าดูแล้วการดูแลทำได้ง่ายกว่าที่สวนลุม แต่ที่ต้องเลือกคือมันน่าจะเป็นพื้นที่ปิด (แต่มีความเสี่ยงด้านตึกสูงเท่านั้น)

 

สำหรับผมก็มีความเห็นส่วนตัวอีกข้อ คือ เรื่องเงินที่ใช้จ่ายในแต่วัน ผมว่าไม่ต่ำกว่าวันละ 10 ล้านบาท ซึ่งก็ไม่ใช่น้อยก็คงเป็นเหตุสำคัญอีกประการหนึ่ง

 

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมเชื่ออย่างไม่ต้องสงสัยว่า ทั้งหมดมันเป็นเหตุผลประกอบกัน ด้วยกลยุทธที่ต้องลึกลับซับซ้อนอยู่บ้าง เพราะอย่าลืม สุเทพ ไม่ได้เดินแบบคนธรรมดาคนหนึ่ง เขาเดินตามยุทธศาสตร์ และยุทธวิธี ซึ่งมีคนระดับหัวกะทิที่ทำงานด้านนี้โดยเฉพาะมาให้การสนับสนุน มันจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ สลับไปมา ที่ทำให้ดูเหมือนว่า แผนการไม่มีอะไรสลับซับซ้อน แต่แท้จริงแล้วทุกย่างก้าวมีความหมาย อย่างน้อยคนธรรมดาอย่างเราอาจไม่เข้าใจ แต่เชื่อว่าคนที่เข้าใจคือรัฐบาล ที่คงต้องปรับเปลี่ยนแผนการไปตลอดเวลาเช่นกัน  

 

อย่างเช่น เมื่อสองวันก่อน สุเทพ ออกมาประกาศจะเจรจากับอีปลวก มีใครคิดไหมว่าทำไมเปลี่ยนท่าที ทั้งที่ก่อนหน้านี้ยืนยันชัดว่าไม่เจรจาทั้งสิ้น  แล้วต่อด้วยการยุบเวที ดังนั้นถ้าเอาสิ่งเหล่านี้มาวิเคราะห์จะเห็นได้ว่า เหตุผลการยุบเวที มันก็เป็นอย่างที่ สุเทพ พูดทุกประการ เพียงแต่มันมีเหตุผลหลักสำคัญที่ต้องเดินแบบนี้ เพราะต้องการบีบรัฐบาลให้จนตรอกเร็วขึ้นหรือไม่

 

เขียนมาตรงนี้ในความเห็นส่วนตัวก็คิดว่า คงเป็นแผนตัดข้ออ้างของรัฐบาลทุกข้อ ในการให้รัฐบาลมีความชอบธรรมในการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น หลังจากที่หมดสภาพตามกฎหมาย

 

ข้อแรก เมื่อการชุมนุมไม่มีปิดถนน แต่ไปชุมนุมในสวน รัฐบาลจะอ้างว่า หมดสภาพจากการชุมนุมไม่ได้ เพราะ สุเทพ ถอยหมดแล้ว ดังนั้นถ้ารัฐบาลหมดสภาพ ก็เป็นเหตผลอื่นที่ทุกประเทศต้องทำเหมือนกัน ต่างจากการได้มาจากการปฎิวัติ ไม่ว่าจากฝ่ายไหน 

ข้อสอง รัฐบาลหมดสิทธิที่จะพูดให้ต่างชาติเข้ามาจุนจ้านในไทย เพราะ สุเทพประกาศยอมเจรจากับอีปลวก โดยไม่มีเงื่อนไขแต่ต้องทำต่อหน้าประชาชนเท่านั้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ถูกต้อง ทั้งยังยกเลิกการชุมนุมตามถนน มันจึงกลายเป็นการชุมนุมธรรมดาๆ เท่านั้น

ข้อสาม เมื่อไม่มีการปิดถนน ความสงบสุขจะกลับคืนสู่ประเทศอีกครั้ง รัฐบาลจะอ้างว่ามีประชาชนที่เดือดร้อนมายิงคนร่วมชุมนุมไม่ได้ หลังจากนี้หากมีความรุนแรงนั้นหมายถึง รัฐบาล ซึ่งก็จะฟ้องคนทั่วโลกได้

 

ดังนั้น วันนี้คนที่ต้องรับบทหนักคือ รัฐบาล ที่ต้องปรับแผนใหม่หมด เพราะแผนทุกอย่างที่วางไว้ ล้มระเนระนาดไปแล้ว ด้วยไม่คิดว่า สุเทพ จะประกาศเลิกชุมนุมบนถนนได้ง่ายขนาดนี้ แผนที่วางไว้ทั้งหมดต้องเลิกต้องมาคิดแผนใหม่หมด ซึ่งก็ไม่ง่าย เพราะทักษิณได้ว่านเงินเตรียมการเรื่องนี้ไปแล้วไม่ใช่น้อย

 

วันนี้ผมจึงว่า คนที่หนักใจที่สุด คือ รัฐบาล เพราะวันนี้ไม่ว่าจะทำอะไร จะคิดอะไร ข่าวหลุดออกมาแบบนาทีต่อนาที วางแผนหนึ่งยังไม่ทันเสร็จดี ก็ต้องเปลี่ยนเป็นอีกแผนหนึ่ง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมว่ารัฐบาลคงเปลี่ยนมาหลายแผน เอาเงินไปละลายแบบไม่ได้ประโยชน์ไม่ใช่น้อย ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า หลังจากนี้ ทฤษฎีมะม่วงหล่น จะทำอะไรได้บ้าง แต่ขอบอก ในธรรมชาติเมื่อมะม่วงสุก หล่นมาจากต้น มันคงใช้เวลาที่มะม่วงจะเน่าอยู่ใต้ต้น แต่ในยามนี้มันไม่ปกติเสียแล้ว เมื่อมีคนรออยู่ใต้ต้น เอาแค่มะม่วงหลุดจากขั่วเมื่อไร ก็มีคนคว้ามาเหยียบให้เละไปกับเท้าแบบไม่ให้เหลือซากเลยทีเดียว มันจึงไม่แปลกว่า ทำไมตอนนี้คนที่มองสถานการณ์ออกแล้วอยู่ข้างรัฐบาล เริ่มหายหัวไปเรื่อยๆ ซึ่งอีกไม่นานคงจะเหลือเพียงแค่คนที่มีคดีติดตัวเท่านั้นที่อยู่ข้างรัฐบาล ก็อยากให้ติดตามดูว่า ตอนนี้ยังเหลือกลุ่มผู้ว่าราชการจังหวัดต่างๆ ที่ดูเหมือนอยู่ข้างเดียวกับรัฐบาล เพราะคิดว่าถ้า สุเทพ ทำสำเร็จ จะตกงานกันเป็นแถวนั้น ก็คงต้องมาช่างน้ำหนักกันแล้วว่า จะยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงแล้วทำงานจนเกษียณ หรือว่าจะยอมโดนข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ ในไม่ช้านี้




#1081354 ผบ.ทบ.งดภารกิจเพื่อจับตาเหตุรุนแรง - คมช.ยอมรับกองทัพอาจประกาศกฎอัยการศึก

โดย พ่อไอ้ร้อยล็อคอิน on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:18

อย่าปฏิวัติเลยครับ ... แค่ส่งใครก็ได้อุ้มแกนนำแดงไปนอนคุยกับคุณเอกยุทธเล่นก็พอ  -_-