Jump to content


osamu

Member Since 20 April 10
Offline Last Active 30 May 14 01:26
-----

#760826 ด่วน!!!... ตำรวจเจอใครหมิ่นนายก, นักการเมืองในเน็ท จับได้เลยไม่ต้...

Posted by osamu on 24 June 2013 - 17:02

ยศถาบรรดาสัตว์ตะกวดนี่ได้มาเพราะการเลียแท้ๆ ไม่มีสติปัญญาเจือปนแม้แต่น้อย




#759962 หากเกิดสงครามครั้งสุดท้ายขึ้น....ต้องจัดการใครมั่งนะ...ประเทศจึงจะเป็นของประช...

Posted by osamu on 23 June 2013 - 21:34

สงครามครั้งสุดท้ายน่ะมันอาจจะมีได้ แต่วิธีการที่คิดว่าจะฆ่าคนทิ้งสักห้าสิบคนร้อยคนแล้วบอกว่ามันจะทำให้สงครามที่จบลงเป็นสงครามครั้งสุดท้ายมันน่าจะเพ้อฝันเกินไปถ้าไม่มีการพัฒนาทางความคิด สังคมและการเมืองมาบริหารจัดการหลังจากนั้น หรือนี่คุณคิดแค่จะสังหารคนได้ศพมาป่นเป็นเคมีวิเศษตามสูตรลับของคุณ ใช้ผสมในนำ้ก๊อกให้คนดื่มแล้วสมองมีแต่ความสวยงาม รักใคร่สามัคคี ธรรมะธรรมโม มุ่งสู่นิพพาน ฯลฯ หรือเปล่าเนี่ย....ผมชักจะเห็นดีเห็นงามด้วยแล้วนะ




#749948 ขอเสนอ อุปกรณ์ป้องกันตัวกลัวควายขวิด...ใครมีอะไรก็นำเสนอได้ครับ

Posted by osamu on 16 June 2013 - 00:02

ผมขอแนะนำหนังสือพิมพ์ครับ ม้วนให้แน่นๆไม่ใช้ตีนะครับ ให้แทงออกตรงๆสวนไปเลยครับ จุกทุกราย




#749458 ท่าทาง.. แก๊งอุ้มการเมือง จะลำบากเสียแล้วล่ะครับงานนี้ ?..

Posted by osamu on 15 June 2013 - 17:01

 แต่ถ้า ปชป ลงมาเล่นการเมืองข้างถนน สาวกอย่างผมก็คงไม่เอาด้วย

 

 ชุมนุมแบบหน้ากาก V ตอนนี้เหมาะสมที่สุดแล้ว ไม่พอใจเรื่องอะไรก็ไปร่วมแสดงพลัง

 

 ใครจะไปหรือไม่ ก็ไม่ต้องไปชักจูง ไม่ต้องมีแกนนำ มีแค่สื่อกลางคอยบอกข่าวสารต่างๆ ก็พอ

ขอทำความเข้าใจก่อนก่อนที่จะเข้าใจผิดกันไปไหนต่อไหน ไม่ใช่ให้ลงมาเล่นการเมืองข้างถนนนะครับ ให้ใช้สิทธิและหน้าที่ของการเป็นพรรคการเมืองตามรัฐธรรมนูญนำเสนอนโยบายและทิศทางการดำเนิบงานทางการเมืองของพรรค(Road Map) ให้ชัดแจ้งไปเลยว่าในอนาคตพรรคจะมีนโยบายใดออกมาหรือจะเปลี่ยนแปลงหรือจะบริหารประเทศแบบไหนถ้าได้เข้าไปเป็นรัฐบาล ไม่เกี่ยวกับกลุ่มการชุมนุมทางการเมืองใดๆเพราะต่างก็มีหน้าที่ตามที่รัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้แตกต่างกัน เหมือนกับการที่จะบอกว่า ถ้าได้เข้าไปบริหารจัดการประเทศ สิ่งที่จะทำจะเริ่มทันทีแบบนี้ ข้อ ๑ ข้อ ๒ ข้อ ๓ .... เป็นแผนปฏิบัติที่มีเป้าหมายและเป็นสัญญาประชาคมที่เหมือนการให้สัตยาบันกับประชาชน ที่จริงมันก็ควรจะต้องมีการวางแผนงานล่วงหน้ากันอยู่แล้วแค่ต้องกล้าที่จะบอก กล้าที่จะแสดงให้เป็นแนวทางให้แก่ประชาชน และกล้าที่จะไม่โกหกบิดพริ้วในแนวทางที่ตั้งจุดมุ่งหมายเอาไว้....ไม่มีข้างถนนครับ ตามกติกา กฏหมายและตามรัฐธรรมนูญล้านเปอร์เซน




#749200 ท่าทาง.. แก๊งอุ้มการเมือง จะลำบากเสียแล้วล่ะครับงานนี้ ?..

Posted by osamu on 15 June 2013 - 12:13

 

เรื่องการฆ่า เอกยุทธ ถ้าแตะถึงรัฐบาลนี้ไม่ว่าระดับใหน รัฐบาลพังทันที เพราะเป็นประเด็นยิ่งกว่าทุจริต คอรัปชั่นอีก ฝ่ายรัฐบาลและตำรวจ เลยต้องเบี่ยงประเด็นให้พ้นการเมืองให้ได้ มีที่ใหน คนตายเป็นคู่ขัดแย้งรุนแรงกับรัฐบาลแล้วตายไม่เกี่ยวข้องการเมือง ที่สำคัญจังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดเดียวในภาคใต้ที่มีเสื้อแดงมากที่สุด วีระ มุสิกพงษ์หัวโจกเสื้อแดงก็เป็นคนจังหวัดพัทลุง ลองสอบสวนให้ดีบางทีผู้ร้ายที่โดนจับได้อาจเป็นเสื้อแดง จริงๆยังมีประเด็นการสอบสวนอีกมาก ทั้งประวัติของกลุ่มที่จับได้ใกล้ชิดกับใครต้องเรียกตัวมาสอบสวนให้หมด ฝ่ายค้านไม่ควรอยู่เฉย

ถ้าฝ่ายค้านยังมัวแต่กลัวหัวหดเล่นการเมืองเอาตัวรอดไปวันๆ ไม่มีทิศทางนโยบายที่แน่นอนจริงใจที่จะประกาศนำหน้าให้ประชาชนร่วมกันเดินไปสู่จุดหมายในภารกิจเพื่อชาติ แล้วประชาชนเขาจะมั่นใจที่จะฝากคะแนนเสียงฝากอนาคตของชาติไว้กับพวกคุณได้อย่างไร

 

อาวุธอย่างเดียวของฝ่ายค้านในการฝ่าฟันไปสู่จุดหมายทางการเมืองคือ"ความจริงใจ"ครับ กล้าจริงใจที่จะประกาศนโยบายที่มีผลเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงและทันทีสำหรับประชาชนนับตั้งแต่บัดนี้เลยไม่ต้องไปรอตอนหาเสียงเลือกตั้ง ประกาศเป็น"ภารกิจ-สัญญาประชาคม"เลยว่าจะทำอย่างไรเกี่ยวกับระบบข้าราชการ การคอรัปชั่นโกงกิน การรักษากฏหมายและระบบการรักษากฏหมาย ระบบการศึกษา ระบบเศรษฐกิจ โครงสร้างทางสังคม ฯลฯ ต้องกล้าเปิดปากให้สัญญาอย่างจริงใจเพื่อให้ประชาชนที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปตามนั้นได้เข้าร่วมเดินตามภารกิจเพื่อชาตินี้ไปด้วยกัน ให้มีทิศทางหลัก ให้มี"ถนน"ที่จะฟันฝ่าไปร่วมกันตั้งแต่เดี๋ยวนี้เลย .... "การเปลี่ยนแปลง"มันอยู่ข้างหน้านี้เอง อยู่ที่ว่าจะกล้า"เร่งฝีเท้า"ให้ไปถึงมัน หรือจะเดินทอดน่องปล่อยให้มันห่างไกลออกไปอีก




#749154 ท่าทาง.. แก๊งอุ้มการเมือง จะลำบากเสียแล้วล่ะครับงานนี้ ?..

Posted by osamu on 15 June 2013 - 11:44

เรื่องการฆ่า เอกยุทธ ถ้าแตะถึงรัฐบาลนี้ไม่ว่าระดับใหน รัฐบาลพังทันที เพราะเป็นประเด็นยิ่งกว่าทุจริต คอรัปชั่นอีก ฝ่ายรัฐบาลและตำรวจ เลยต้องเบี่ยงประเด็นให้พ้นการเมืองให้ได้ มีที่ใหน คนตายเป็นคู่ขัดแย้งรุนแรงกับรัฐบาลแล้วตายไม่เกี่ยวข้องการเมือง ที่สำคัญจังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดเดียวในภาคใต้ที่มีเสื้อแดงมากที่สุด วีระ มุสิกพงษ์หัวโจกเสื้อแดงก็เป็นคนจังหวัดพัทลุง ลองสอบสวนให้ดีบางทีผู้ร้ายที่โดนจับได้อาจเป็นเสื้อแดง จริงๆยังมีประเด็นการสอบสวนอีกมาก ทั้งประวัติของกลุ่มที่จับได้ใกล้ชิดกับใครต้องเรียกตัวมาสอบสวนให้หมด ฝ่ายค้านไม่ควรอยู่เฉย

ถ้าฝ่ายค้านยังมัวแต่กลัวหัวหดเล่นการเมืองเอาตัวรอดไปวันๆ ไม่มีทิศทางนโยบายที่แน่นอนจริงใจที่จะประกาศนำหน้าให้ประชาชนร่วมกันเดินไปสู่จุดหมายในภารกิจเพื่อชาติ แล้วประชาชนเขาจะมั่นใจที่จะฝากคะแนนเสียงฝากอนาคตของชาติไว้กับพวกคุณได้อย่างไร




#747580 ถึงเวลาต้องปฏิรูประบบตำรวจ

Posted by osamu on 14 June 2013 - 02:08

ตอนท่่ีเปล่ียนจากกรมตำรวจเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปล่ียนอะไรบ้างหว่า

เปลี่ยนป้าย....




#747570 ถ้าโอ๊คอ๊าค โดนอุ้มฆ่าแบบนี้ คิดว่าตำรวจจะตั้งว่า ข่มขืนหรือการเมือง

Posted by osamu on 14 June 2013 - 01:40

โดนข้อหาอุ้มไปแล้วดันไม่ยอมข่มขืน




#747393 ถึงเวลาต้องปฏิรูประบบตำรวจ

Posted by osamu on 13 June 2013 - 20:46

 

ถ้าตำรวจไปอยู่กับพวกส่วนท้องถิ่น

 

แล้วถ้าตำรวจดันกลายสภาพเป็นกองกำลังส่วนตัวของพวกนักการเมืองท้องถื่นละ

 

จะทำยังไงดี

 

ตอนนี้ก็เป็นลักษณะนี้อยู่แล้วในหลายพื้นที่ครับ 

 

ถ้าระบบการรักษากฏหมายเข้าที่เข้าทาง พวกมาเฟียท้องถิ่นก็อยู่ไม่ได้หรอกครับ อย่าลืมว่าจะต้องมีระบบตรวจสอบระบบการรักษากฏหมายจากส่วนกลางที่คอยตรวจสอบคานอำนาจอีกขั้นหนึ่ง อันนี้ตรงตามหลักกระจายอำนาจและคานอำนาจ

 

จริงๆแล้วพวกนักโกงเมืองท้องถิ่น มาเฟียบ้านนอกไม่ค่อยมีสติปัญญาซับซ้อนอะไรหรอกครับ ที่หากินเบ่งบารมีกันอยู่ได้ก็เพราะระบบตำรวจมันดันแย่ยิ่งกว่าระบบโง่พวกนั้นหรือไม่ก็เพราะร่วมมือกันหากินบนความเดือดร้อนของประชาชน


  • sun likes this


#747021 ถึงเวลาต้องปฏิรูประบบตำรวจ

Posted by osamu on 13 June 2013 - 14:06

 

 

ระบบตำรวจท้องถิ่นก็น่าจะดีนะครับ

 

มันดีทุกระบบแหล่ะครับท่าน แต่มันจะกลายเป็นระบบที่ห่วยแตกทันทีที่อยู่ในมือชาวไทยประชาติ๊ปไตยเต็ม100 แบบบ้านเรา -_-

ตัวอย่างดีๆที่ทำมาแล้วคือ อบต. แดร๊กกันเปรมปรี

 

 

พูดแบบนั้นก็ไม่ถูก ไม่มี อบต. มันก็แด๊ก แค่เป็นคนละมันแค่นั้นเอง

ก่อนที่จะทำอะไร อันดับแรกคือ ต้องวางของให้มันอยู่ถูกที่ถูกทาง นั่นก็คือการจัดระบบ

อบต. อบจ. มาถูกทางแล้วสำหรับการกระจายอำนาจไม่ให้รวมศูนย์ ส่วนการโกงกินก็อีกเรื่อง 

ตำรวจก็ควรจะมีแนวทางเดียวกัน ตำรวจต้องทำงานในท้องถิ่นใกล้ชิดประชาชน

แต่กลับถูกแต่งตั้งจากส่วนกลาง เป็นต่อไปแบบนี้ยังไงมันก็ไปไม่ถึงไหน

 

ถูกต้องครับ ถ้าอำนาจในการบริหารจัดการตำรวจไปอยู่กับทัองถิ่น จะดีจะร้ายคนในท้องถิ่นจะรับรู้ได้เองอย่างรวดเร็วเพราะจะเป็นปัญหาใกล้ตัวที่ส่งผลต่อตัวเองแทบจะทันที ที่สำคัญ เมื่อท้องถิ่นมีอำนาจในการบริหารจัดการ เขาจะสามารถเลือกวิธีการการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและตรงความต้องการมากกว่าจะมารอความหวังลมๆแล้งๆจากสตช.ส่วนกลางที่แทบจะไม่มีทางจะไปช่วยจัดการอะไรให้ดีขึ้นสำหรับท้องถิ่นห่างไกล(ยิ่งกว่านั้นยังเอาเป็นที่ทิ้ง"ขยะในเครื่องแบบ"ซะอีก) เพราะการรักษาอำนาจของตำรวจแบบรวมศูนย์มันก็คือการเข้าไปเป็นขี้ข้าของอำนาจที่รวมศูนย์อยู่ในสตช. กตร. และสำนักนายกฯไปจนกระทั่งตัวนายกฯเอง ประชาชนในท้องถิ่นไม่ได้มีความสามารถให้คุณให้โทษแก่ตำรวจพวกนี้เลยแม้แต่ขั้นตอนเดียว ในขณะที่การกระจายอำนาจบริหารจัดการตำรวจไปสู่ท้องถิ่นจะเป็นความรับผิดและรับชอบขององค์กรณ์บริหารท้องถิ่นอย่างชัดเจน ประชาชนสามารถเข้าไปสะท้อนว่ามีความพึงพอใจแค่ไหนโดยผ่านการเลือกตั้งท้องถิ่น(ครั้งแรกๆอาจจะยังไม่เข้าที่ มีการเลือกพวกพ้องบริวารแต่ประชาชนจะสามารถเรียนรู้ที่จะใช้"อำนาจอธิปไตยของประชาชน"ในท้องถิ่นเข้าจัดการได้ในการเลือกตั้งครั้งต่อๆไป และไม่ต้องไปกังวลเรื่องการซื้อเสียงอย่างมโหฬารเพราะขนาดเศรษฐกิจท้องถิ่นภูมิภาค มันไม่ได้มีขนาดใหญ่โตจนการลงทุนซื้อเสียงมากๆมันจะคุ้มค่า หรือในที่สุดการบริหารแบบไร้ประสิทธิภาพขององค์กรณ์ทัองถิ่นที่ไร้คุณภาพก็จะทำลายตัวเองหรือทำลายสังคมท้องถิ่นที่ประชาชนเห็นแก่การซื้อเสียงเสียเองและจะเป็นผลกระทบใกล้ตัวที่รู้สึกได้ทันทีในขณะที่ก็จะมีท้องถิ่นอื่นที่เจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจและสังคมผ่านการบริหารปกครองที่ดีให้เห็นเป็นตัวอย่าง ถึงตอนนั้นประชาชนในท้องถิ่นก็จะตื่นตัวในเรื่องสิทธิและความสำคัญในการใช้สิทธิทางการปกครองตามรัฐธรรมนูญจากการเรียนรู้ด้วยประสบการณ์ของตนเอง หรือถ้าเป็นเรื่องที่ระบบตำรวจท้องถิ่นยังมีปัญหาแก็ไขไม่ได้ก็ยังมีอำนาจตำรวจจากส่วนกลางเข้าไปดูแลได้ในอีกขั้นหนึ่ง




#746879 ถึงเวลาต้องปฏิรูประบบตำรวจ

Posted by osamu on 13 June 2013 - 12:16

ตอนนี้ผมว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่จะมีพรรคการเมืองใดจะออกมานำหน้าในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนด้วยการประกาศนโยบายในการจะเข้ามาจัดการการปฏิรูประบบตำรวจตามแนวทางที่ท่านผู้มีคุณวุฒิทั้งหลายได้เคยศึกษากันเอาไว้ ต้องกล้าประกาศให้เป็นนโยบายหลักของพรรคตั้งแต่บัดนี้เลยโดยไม่ต้องรอจนกระทั่งจะมีการเลือกตั้ง เพราะตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองกำลังมีการใช้กำลังของตำรวจเป็นกองทัพส่วนตัวโดยไม่เกรงกลัวกฏหมายใดๆ ถ้ามีการให้นโยบาย สัตยาบันหรือทิศทางการจัดการระบบตำรวจในอนาคตที่ต้องทำอย่างแน่นอนตั้งแต่ตอนนี้เดี๋ยวนี้เลย อย่างน้อยยังมีผลต่อการป้องปรามการเหลิงอำนาจ การเอาตัวเข้าไปเป็นขี้ข้าพวกการเมืองอำมหิตตั้งแต่การประกาศคำสัตยาบันและนโยบายนี้ การกระทำผิดโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องโดนตรวจสอบและลงโทษอย่างเข้มข้นโดยไม่มีใครสามารถเข้ามาช่วยเหลือได้ ระบบอำนาจตำรวจรวมศูนย์รับใช้การเมืองเผด็จการจะต้องถูกทำให้หมดไปจากประเทศไทย

 

เจ้าหน้าที่คนใดหรือใครที่กระทำการชั่วช้าเอาไว้ต้องได้รับกรรมนั้น




#745194 การปล้นฆ่าชิงทรัพย์ที่ต้องไปเบิกจากธนาคาร

Posted by osamu on 11 June 2013 - 23:12

ถ้าจะต้องให้เขียนเช็คให้ไปเบิก ทำไมไม่ให้เบิกซักสิบล้านไปเลย มีปัญญาวางแผนฆ่าซับซ้อนแล้วได้เงินสดไปหลายล้าน แต่ทำไมไม่มีปัญญาจะหนีเข้ามาเลย์ เข้าลาว เข้าเขมร ดันขับรถกลับมาให้จับกันง่ายๆแบบจงใจออกสื่อ หรือกลัวหนีนานแล้วจะจำบทไม่ได้?




#744885 คำรณวิทย์ นายแน่มาก

Posted by osamu on 11 June 2013 - 19:09

ถ้าจะฆ่าคนเพื่อชิงทรัพย์(ที่ไม่ได้มีทรัพย์ติดตัวอยู่ต้องไปเบิกเช็คด้วยซ้ำ) คุณจะฆ่าคนที่มีชื่อเสียงขนาดเอกยุทธ อัญชัญบุตรหรือไม่? แล้วยังขับรถคนที่ถูกฆ่าไปทั่วให้กล้องวงจรปิดคอยถ่ายเก็บไว้ทำไม? แล้วจะเอาเซิร์พเวอร์ของกล้องวงจรปิดที่ออฟฟิซไปทำไม?

หรือไปปล้นชิงทรัพย์เสี่ยคนอื่นหรือปล้นรถขนเงินจะมีโอกาสโดนจับน้อยกว่าหรือเปล่า




#728154 จะดีไหมถ้าเราเลือกได้ว่าจะให้ภาษีของเราไปลงทุนเรื่องใด/หน่วยงานใด

Posted by osamu on 28 May 2013 - 00:10

 

สำนักงานตำหนวดแห่งชาติจะได้ภาษีกะเขาเร้อ

มันก็ต้องมีคนที่ไม่ได้เลือกบ้างแหละครับ :D ถ้าไม่เลือกก็เป็นไปตามสัดส่วนของงบที่ตั้งไว้

ตั้งด่าน รีดไถ เก็บส่วย เอาไว้เป็นเงินเดือน
ไม่ต้องใช้ภาษีประชาชน

ให้พวกตะกวดประมูลเป็นสัมปทานไปเลยดีไหมครับ ไม่ให้เอาภาษีไปใช้ต้องไปหายัดทานกันเอาเอง




#712963 ถ้าแซม ลาออก เพื่อไปลง ซ่อมดอนเมือง ใครจะเลื่อนมาแทนครับ?

Posted by osamu on 14 May 2013 - 11:20

เป็นสส.อยู่แล้วจะลาออกไปลงสมัครสส.มันจะไม่ผิดรธน.หรือครับ มันตำแหน่งเดียวกันในสภาเดียวกัน อย่างนี้มันจะมั่วไปกันใหญ่แล้วนะกกต.