Jump to content


osamu

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 เมษายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 01:26
-----

#1169307 จากข่าว ที่ตำรวจนครบาล 8 บุกจับตัวสาธิต เซกัล

โดย osamu on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 12:53

Now and Then!

Attached Images

  • snap-239.jpg



#1014622 ฟัง ดร.โสภณ พรโชคชัย กระซวก ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ เรื่อง "มหาประชาชน"...

โดย osamu on 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:24

ทั้งกรุงเทพฯมีคนเลือกพันกว่าคะแนน....จะไปกระซวกคนอื่น?




#976623 ทำไม ตำรวจ ถึงเป็นเสื้อแดง ซะเยอะครับ

โดย osamu on 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 21:27

มันได้ผลประโยชน์ไงจากนโยบายกิน % จากการปรับออกใบสั่ง

 

ผมเห็นว่าควรยกเลิกการให้ % จากใบสั่งซะเพื่อป้องกันโจรในคราบตำรวจ

 

แต่ให้ใช้วิธิให้ % เฉพาะการออกใบสั่งจากด่านที่มีการตั้งด่านอย่างเปิดเผย และใบสั่งจะต้องมรลายเซ็น ตร.ชั่นสัญญาบัตรที่คุมด่านนั้นเท่านั้น

 

วิธีนี้จะช่วยลดตำรวจซุ่มจับได้เพราะมันจะไม่ได้อะไรเลย แต่ต้องมีโทษวินัยร้ายแรงในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยกับการซุ่มจับ

ที่จริงไม่ควรมีเลยด้วยซ้ำครับ ถ้าอย่างนั้นก็ไม่ต้องรับเงินเดือน ระบบของประเทศที่เจริญแล้วการสั่งปรับและค่าปรับทั้งหมดไม่มีผ่านมือตำรวจเลย ผ่านศาลและสั่งปรับโดยผู้พิพากษาเท่านั้น

...ควรยกเลิกครับเพราะไม่มีอะไรยืนยันได้เลยว่าการทำงานรักษากฏหมายจะดีขึ้นจากการจ่ายรางวัลนำจับ นอกจากจะทำให้ประชาชนเดือดร้อนมากขึ้นจากความโลภของตำรวจล้วนๆ




#971672 ปชป.เตือนแบงก์ อย่าบ้าจี้ตามธาริต เจอดีแน่

โดย osamu on 21 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:16

ผมเห็นด้วยนะ ฟ้องธนาคารก่อนเลยบัญชีละหนึ่งกระทง ถ้าเป็นคำสั่งที่ไม่ชอบฯผิดรัฐธรรมนูญก็ให้ธนาคารกลับไปไล่เบี้ยหรือเป็นพยานมัดไอ้ทาสริดสีดวงมันอีกที บัญชีละหนึ่งกระทงเช่นกัน




#967668 ถึงแม้ผู้ว่า จว จากการเลือกตั้ง..ผู้ว่าภาคเหนือและอีสาน ส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็นเส...

โดย osamu on 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:35

อีกเรื่องหนึ่ง....ถ้าไม่ย้ายถิ่นย้ายเขตจังหวัดก็ได้ คราวหน้าก็เลือกคนดีๆเก่งๆไปบริหารกันเยอะๆก็ช่วยแก้ปัญหาได้นี่ครับ เลือกอย่างมีสติด้วยอำนาจที่อยู่ในมือท่านๆ ไม่หวังผลประโยขน์จากการซื้อสิทธิขายเสียง...ทำแค่นี้ไม่ยากมั้งครับ ง่ายกว่าย้ายหนีอีกนะ




#967335 ถึงแม้ผู้ว่า จว จากการเลือกตั้ง..ผู้ว่าภาคเหนือและอีสาน ส่วนใหญ่ก็ยังคงเป็นเส...

โดย osamu on 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 01:22

อันที่จริงเรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ไม่เห็นด้วยเลยครับ มันจะไปเหมือนกับการเลือกตั้งอบต. อบจ.  หรือหลายๆอย่างที่ปกครองในจังหวัดซึ่งจะมีแต่พวกมากลากไปทั้งนั้น ยกตัวอย่างจังหวัดที่มีสายเลือดเข้มข้นอย่างเชียงราย เชียงใหม่ นครปฐม สุพรรณ สุราษ จะเห็นได้ว่าบรรดานามสกุลดั้งเดิมได้หมดตั้งแต่ สส. ยันผู้ใหญ่บ้าน

 

คำถามคือ เลือกตั้งแล้วมันดีกว่าที่เป็นอยู่เหรอ?? มันแย่กว่ามากในความคิดนนะครับ ผู้ว่าฯปัจจุบันมาจากการสอบเลื่อนตำแหน่งมา บวกระบบอุปถัมป์ ถ้าตัดเอาแค่ผลงานกับการสอบรับได้ครับ คือ อย่างน้อยๆเป็นคนมีความรู้มาเป็นหัวขบวน ดีกว่าที่จะเห็นใครก็ไม่รู้จบป.ตรี (จบจริงป่าวไม่รู้) พูดไปวันๆ เป็นแกนนำของสีเสื้อใดสีเสื้อหนึ่ง คอยประกบติดการชุมนุมทุกขบวน แล้วลงสมัครผู้ว่าฯ มันเละแน่นอนครับ นึกภาพจ่าประสาทสมัครผู้ว่าฯแล้วเสื้อแดงแห่กันลงคะแนนสิ นึกถึงฝั่งตรงข้ามแล้วอยากย้ายจังหวัดหนีเลย

อันนี้ล่ะครับที่จะเป็นการสั่งสอนประชาชนในจังหวัดให้รู้จักการใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างมีสติ เพราะว่า....ในครั้งแรกๆผลเลือกตั้งก็จะเป็นไปตามที่พวกเรากังวลนั่นแหละ รับรองได้ผู้ว่าฯแดงเถือก-มาเฟียท้องถิ่น ฯลฯ ล้านเปอร์เซ็น แต่หลังจากที่ได้พวกนี้เข้ามาสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนในจังหวัด สภาพเศรษฐกิจ สภาพสังคม การบังคับใช้กฏหมาย ฯลฯ จะเป็นอย่างไร? คงไม่ต้องเดาเพราะการกระจายอำนาจดูแลท้องถิ่น"ของตนเอง"ต้องรวมเอา"หาเก็บ(ภาษี)หาใช้(การใช้ภาษีเพื่อพัฒนา)ท้องถิ่นของตนเอง"เข้าไปด้วย ..เก็บได้จากไหน? ก็ต้องเก็บเอาจากกิจการห้างร้าน การใช้จ่ายต่างๆของคนในท้องถิ่นของตนเองเป็นหลัก  ถ้าการบริหารท้องถิ่นไม่ดี ไม่ถูกใจ ประชากรก็ย้ายสิครับ มีอีกตั้งหลายจังหวัดให้เลือกไปใช้ชีวิต ทำกิจการเพื่อจ่ายภาษีให้ ไม่เห็นต้องไปทนกับพวกผู้ว่าฯหรือตะกวดห่วยแตกพวกนั้น ...ผลก็คือท้องถิ่นนั้นคนก็จะน้อยลงทุกที ไม่รู้จะไปเก็บภาษีมาจากไหน เงินจะให้โกงก็น้อยลงๆ อาจจะมีพวกที่ไม่อยากย้ายแต่ก็ต้องยอมทนการบริหารห่วยแตกไปสักพักแล้วพอถึงการเลือกตั้งครั้งใหม่ยังจะเลือกแบบเดิมอยู่ก็สมควรแก่ความเป็นควายต่อไป

 

    ....ทั้งนี้และทั้งนั้นผลเสียจากการบริหารอย่างเลวในท้องถิ่นใดท้องถิ่นหนึ่งจะส่งผลกระทบกับท้องถิ่นอื่นน้อยมาก....คนในท้องถิ่นที่เลือกผู้ว่าฯอย่างเลวมาก็รับผิดชอบร่วมกันไปเอง

 

ส่วนจังหวัดที่มีการบริหารจัดการด้านสังคมและเศรษฐกิจอและดูแลระบบการใช้กฏหมายย่างดีมีสภาพน่าอยู่อาศัยทำมาหากิน ก็จะมีคนไหลเข้าไปอยู่มาก เก็บภาษีได้มาก ก็มีเงินเอาไปพัฒนาท้องถิ่นตนเองให้ดีขึ้นกว่าท้องถิ่นอื่นๆต่อไป(คล้ายๆทีมฟุตบอลไหม ยอมจ้างคนเก่งๆมาบริหาร ยอมจ้างนักเตะดีๆมาร่วมทีม ทำให้ทีมเจริญรุ่งเรืองเป็นทีมชั้นนำมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ เอากลับมาใช้บริหารให้ดียิ่งขึ้นต่อไป...ส่วนไอ้พวกทีมนอกลีกหรือดิวิชั่นตำ่กว่าก็ต้องมองด้วยความอยากแต่ทำไม่ได้ถ้าบริหารไม่ดี)




#964840 ในพระราชกฤษฎีกา ยุบสภา พระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการ ให้เลือกตั้ง 2ก.พ. คนท...

โดย osamu on 17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:32

ไม่ทราบเหมือนกัน คงคล้ายๆกับตอนมีการออกพรบ.เลือกตั้งแล้วมีการจ้างพรรคเล็กลงสมัคร โกงเลือกตั้งกันอย่างหน้าด้านๆจนศาลตัดสินให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะทั้งหมดแล้วโดนยุบพรรคไปด้วยนี่จะถือว่าเข้าข่ายหรือเปล่า? 




#954451 วิธีทำลายระบอบทักษิณ คือ คัดกรองผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

โดย osamu on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 02:31

ที่จริงสมัยได้อิสรภาพจากอังกฤษใหม่ๆอเมริกาก็เคยใช้ระบบคัดกรองคุณภาพคนที่มีสิทธิเลือกตั้งนะครับไม่ใช่พอตั้งประเทศก็หนึ่งคน-หนึ่งโวตกันเลย เขาเริ่มจากคนที่มีการศึกษาก่อนและเมื่อประชาชนได้เริ่มเรียนรู้ระบอบประชาธิปไตยมากขึ้นก็ค่อยๆขยายสิทธินี้ออกไปสู่กลุ่มอื่นๆไปเรื่อยๆ  ส่วนในปัจจุบันเราก็คงกลับไปทำแบบนั้นไม่ได้ เราพลาดไปตั้งแต่แรกมีประชาธิปไตยในปี 2475 (หรือที่จริงไม่ได้พลาด? เพราะนักการเมืองทุกยุคทุกสมัยก็ชอบการเลือกตั้งแบบนี้เพราะซื้อเสียงง่าย?) เพราะฉะนั้น ด้วยเหตุการณ์เฉพาะหน้าก็อาจจะต้อง"ออกแบบ"อะไรใหม่ๆมาใช้ควบคุมให้การเลือกตั้งซื้อเสียงได้ยาก หรือโกงได้ยากขึ้นและให้มีบทลงโทษรุนแรง ปรับปรุงระบบบังคับใช้กฏหมายที่อยู่ภายใต้ลัทธิรวมศูนย์ทั้งประเทศไว้ภายใต้นักการเมืองทำให้การซื้อขายตำแหน่งทำได้ง่ายด้วยการตัดสินใจของคนไม่กี่คนแต่มีอำนาจครอบคลุมทั้งประเทศ ให้กระจายออกไปสู่ท้องถิ่นใครท้องถิ่นมัน เลือกตั้งกันเอาเองทั้งผู้ว่าฯและ/หรือตำรวจของจังหวัด ประชาชนจังหวัดไหนเลือกคนไม่ดีเข้ามาก็ต้องรับผิดชอบรับกรรมกันไปจากการหวังเงินตอบแทนจากการซื้อสิทธิขายเสียงโดยไม่ต้องรับกรรมกันทั้งประเทศ(คราวต่อไปประชาชนก็จะเรียนรู้ได้เองว่าการขายเสียงส่งผลต่อ"ละแวกท้องถิ่น"ของตนเองและอาจจะได้เห็นตัวอย่างจากจังหวัดอื่นที่เลือกคนที่มีคุณภาพมาบริหารจัดการ) ระบบผู้แทนฯหรือสส.ก็ต้องให้เป็นอิสระจากพรรคการเมืองได้ และไม่ต้องสังกัดพรรค(เพราะต้องยอมเป็นทาสพรรคไม่เช่นนั้นพรรคไม่ส่งลงสมัครก็หมดโอกาส...พรรคริบเอาสิทธิการเลือกผู้แทนฯส่วนหนึ่งไปจากประชาชนหรือเปล่า?) ไม่ต้องจำกัดวุฒิการศึกษา(..ต้องจบปริญญาตรี..แล้วทีอย่างนี้ทำไมไปจำกัดสิทธิคนอีกเป็นสิบๆล้านคนที่ไม่ได้จบปริญญาตรีไม่ให้เป็นผู้แทนฯล่ะ? แต่พอจะจำกัดสิทธิคนเลือกว่าต้องมีการศึกษาบ้างบอกไม่ยุติธรรม?)  แต่ผมว่าข้อแรกเลยที่เราควรจะคิดให้ได้ก่อนที่จะคิดโน่นนี่ต่อไปก็คือ....เราจะยอมรับความจริงกันหรือเปล่าว่าระบบเลือกตั้งที่ใช้กันอยู่มันมีปัญหา!




#950999 แม้วมันเชื่อมั่นในอำนาจเงิน แล้วสุเทพและแกนนำเชื่อมั่นอะไร ที่คิดว่าจะชนะ?

โดย osamu on 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 01:46

"เชื่อมั่นในพวกเรา"

 

อย่าทำให้ผิดหวังนะครับ




#934014 ช่วยกันเรียกร้องอย่าให้ทหารออกมาปฏิวัติโดยเด็ดขาด

โดย osamu on 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:42

มิเช่นนั้นการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศโดยพลังบริสุทธิ์ของประชาชนจะมัวหมองทันที ทหารแค่ทำหน้าที่ของตนตามรัฐธรรมนูญและที่ปฏิญาณตนไว้กับพระเจ้าอยู่หัว.. ยึดมั่นตามนั้นให้ได้ ที่สำคัญอย่าทำตัวเป็นขี้ข้านักการเมืองไม่กลุ่มใดๆ... ประเทศชาติของเราจะได้เดินหน้าไปสู่การทำประชามติ ได้เดินไปในเส้นทางที่ถูกต้องที่จะปฏิรูปไปสู่สิ่งดีๆอย่างมั่นคงครับ




#898308 ขอเตือนรัฐบาลว่า อย่าเอาชายชุดดำมาใช้กับประชาชน

โดย osamu on 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:09

ยกตัวอย่างน้ำจิ้มมาให้ดู...
.....จึงเป็นหน้าที่ของ รบ ปชต ที่จะต้องหาทางยุติสงครามกลางเมือง
ที่กำลังจะคืบคลานเข้ามา...เมื่อการใช้หลักสันติวิธีด้วยการปรองดอง
ไม่เป็นผลปฏิบัติได้...ด้วยอำนาจรัฐและหลักสากลที่อารยะประเทศ
เขาทำกัน.....จะไม่มีการเจรจากับพวกกบฏหรือพวกก่อการร้าย
โดยเด็ดขาด....เมื่อมีการกบฏ รบ มีหน้าที่บังใช้กฏหมายด้วยการ
ปราบปราม..จากขั้นเบาสุดจนถึงขั้นเด็ดขาด...ปฏิบัติตามหลักสากล
......รบ..จะต้องร่วมมือกับ ปชช แนวร่วมทั้งแผ่นดิน...จะสามารถยุติ
เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ได้....จะอาศัยลำพังเจ้าหน้ารัฐเพียงอย่างเดียว
อาจไม่เพียงพอ......รบ...ควรเร่งรีบออก พรก อาสาสมัครป้องกัน
ชาติและพิทักษ์ ปชต.เพื่อรองรับให้ถูกกฏหมาย..จะช่วยเหตุการณ์
ให้สงบลงได้รวดเร็ว...และสูญเสียน้อยที่สุด..เพราะต่างเป็น
คนไทยด้วยกันทั้งสิ้น.
 
แล้วอย่างนี้อีปู ไอ้ประชา ไอ้เปร็ต ไอ้ดุน ไอ้แจ๊ด จะไม่โดนไอ้ทาสริดกับอ.สัตว์สารเลวสูงสุดสั่งฟ้องข้อหาออกคำสั่งให้มีการฆ่า เจตนาฆ่าและพยายามฆ่า..รึ?



#794088 โอละพ่อ เนติวิทย์ ร่วมก๊วนแดง จุดชนวนยกเลิกความเป็นไทย

โดย osamu on 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 23:03

กลับไปยกเลิกความเป็นควายก่อนดีกว่านะ




#776534 พล.อ.ยุทธศักดิ์ใช้ตำแหน่งประธานโอลิมปิคไทยช่วยนักโทษหลบหนีคดี?

โดย osamu on 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 23:49

ตามที่พูดคุยกันในคลิปที่เปิดเผยออกมา ถ้าเป็นเรื่องจริงแสดงว่าพล.อ ยุทธศักดิ์จงใจใช้ตำแหน่งประธานโอลิมปิคไทยช่วยเหลือออก"หนังสือเชิญ"ให้นักโทษได้มีโอกาสใช้หนังสือเชิญไปร้องขอต่อศาลเพื่อเดินทางไปชมโอลิมปิคที่ต่างประเทศ แล้วตามมาด้วยการหนีคดีโดยไม่กลับมาอีกเลย คนอย่างนี้ยังสมควรเป็นประธานโอลิมปิคไทยอีกหรือครับ แล้วเรื่องแบบนี้ทางโอลิมปิคสากลเขารู้จะเป็นเรื่องไหมครับ




#776240 ยิงพม่า...

โดย osamu on 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 19:33

ฉก.90 

กองพันปีศาจ Rattan Wood

 

เมืองยอนของว่าแดงกำลังถูกสร้างอย่างใหญ่โตด้วยเงินจากการค้ายาบ้าให้คนไทย

ปราบในฝั่งไทยอย่างไรก็ไม่หมด เพราะโรงงานผลิตมันตั้งที่เมืองยอนแผ่นดินพม่า

ผู้นำทหารไทย จึงต้องออกนอกกรอบโดยไม่แจ้งให้แม้วมันรู้

ด้วยความหวังดีที่ไม่ต้องการให้รัฐบาลไทยต้องรับผิดชอบปฏิบัติการลับ

ปฏิบัติการลับของผู้นำทหารไทย มีการประสานกับสหรัฐโดยตลอด

 

 

ปฐมเหตุเริ่มที่ว้าแดงยิงกระสุนปืนใหญ่มาตกถึง พระราชตำหนักดอยตุง

ทหารไทยแค้นแต่ทำอะไรไม่ได้

กองกำลังกู้ชาติไทยใหญ่ที่ไทยคอยให้การช่วยเหลือในฐานะกันชน

จึงออกหน้าเปิดศึกกับว้าแดงอย่างดุเดือด

ทหารพม่าออกช่วยกองกำลังว้าแดงทุบไทยใหญ่ 

แล้วเลยเถิดมาซดกับฐานกองกำลังทหารพรานไทย

 

พ.ค.2545 ฉก.90 ซึ่งคือ หน่วยปฏิบัติการลับจากการสนธิกำลังสุดยอดฝีมือของกองทัพ

ถือฤกษ์งาม ลุยข้ามแดนเข้าโจมตีโดยใช้กำลังทั้งทางบก อากาศ 

ถล่มฐานของว้าแดง ทำละลายหลายฐาน เมืองยอนเละ โรงงานบยาบ้าพินาศ

มีฐานของทหารพม่า 4-5 ฐานที่ขวางทางถูกโจมตีละลายทั้งฐานด้วยเช่นกัน 

 

แม้วมารู้ที่หลัง มันเลยโกรธ เพราะกำลังหาแดร๊กเรื่องธุรกิจสื่อสารในพม่า

กระชับได้ใจความดีเลยครับ ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ต่อเพื่อเป็นเกียรติยศแก่กองทัพไทยนะครับ




#775428 “มัลลิกา” เตือน “โอ๊ค” โพสต์ตัดต่อ-บิดเบือน ระวังจะติดคุกเหมือนพ่อ

โดย osamu on 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 00:21

ผมว่าการแย่งอำนาจกันเองหลังจากที่ปล้นมาจากพระเจ้าอยู่หัวต่างหากที่ทำให้ปรีดีต้องไปต่างประเทศ