Jump to content


osamu

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 เมษายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 01:26
-----

Topics I've Started

ใครคือผู้รับผิดชอบตามกฏหมายในการใช้อำนาจของศอ.รส.?

17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:13

“จึงไม่ทราบว่า  ผู้ที่ทำงานศอ.รส.ทำงานภายใต้การบังคับบัญชาของใคร โดยเฉพาะนายธาริตที่ทำงานในฐานะ เลขาธิการศอ.รส. ไม่ทราบว่าแต่งตั้งตอนไหน เพราะยังไม่เคยเห็นคำสั่งแต่งตั้งเลยนายธาริตจะอ้างว่าอยู่ใน กอ.รมน.ก็ได้ แต่เมื่อมีศอ.รส.ก็ไม่มีการประชุมของกอ.รมน.เลย แล้วนายธาริตใช้อะไรมาอ้างนอกจากนั้นตามมติคณะรัฐมนตรีล่าสุดอำนาจการดูแลศอ.รส.ถูกย้ายไปอยู่ในมือนายพงศ์เทพ   เทพกาญจนา รองนายกฯแต่ไม่มีการระบุผู้รับผิดชอบ จึงต้องตรวจสอบต่อไปว่ามีการทำเอกสารย้อนหลังหรือไม่และเจ้าหน้าที่ที่รับคำสั่งจากศอ.รส. อาจปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ขัดมาตรา 157 ก็ได้เพราะเป็นคำสั่งเถื่อน จากผู้ไม่มีอำนาจสั่งการ ไม่มีอยู่ในโครงสร้างของศอ.รส.แต่พรรคคงไม่เอาผิดกับข้าราชการ เพียงแต่อยากบอกว่าท่านกำลังทำงานให้รัฐบาลผีหัวขาดและศูนย์เถื่อน  ”  นายชวนนท์กล่าว.
 
อันนี้ครับที่จะต้องทำให้ชัดเจนว่าการใช้อำนาจทั้งหมดของศอ.รส.ใครคือผู้ที่จะต้องรับผิดชอบ? ใครเป็นคนลงนามรับรองเอกสารที่เกี่ยวข้องทุกฉบับ? และเอกสารที่ลงนามไปคนลงนามมีอำนาจในการลงนามตามกฏหมายข้อใด? รัฐธรรมนูญมาตราไหน? หัวหน้าใหญ่สุดในการบริหารของศอ.รส.คือใคร?  ช่วยกันส่งต่อไปนะครับ

อยากทราบวิธีเช็คว่าเราถูกเอาชื่อไปสวมสิทธิ์หรือเปล่าครับ

3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:54

รบกวนช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าตรวจสอบทางไหนได้บ้าง เราไม่ได้ไปใช้สิทธิ์กันเยอะอาจจะมีคนเอาชื่อเราไปลงคะแนนแทนหรือเปล่า จะเอาไปแนะนำกันต่อด้วยครับ


๑๐ ธันวาคม ... ๘๑ ปีที่แล้วจนกระทั่งปัจจุบัน...

11 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 01:07

วันที่ 10 ธันวาคมเมื่อ 81 ปีก่อน...ก่อนหน้านั้นประเทศไทยยังไม่มีกฏหมายตามรัฐธรรมนูญและตัวรัฐธรรมนูญใดๆทั้งสิ้น...ในหลวงรัชกาลที่เจ็ดได้พระราชทานรัฐธรรมนูญฉบับแรกให้กับปวงชนชาวไทยทั้งหมดได้มีและใช้อำนาจอธิปไตยร่วมกันตามคำว่า"ประชาธิปไตย" มิใช่พระราชทานให้แก่คณะหนึ่งคณะใด...แต่ไอ้พวกนักการเมืองบ้าอำนาจตั้งก๊กตั้งเหล่ามารับอำนาจนั้นดุจดังให้ปวงประชาชนฝากอำนาจที่ได้รับพระราชทานมาให้พวกมันบริหารแทน ก็มีการเขียนกฏหมายต่างๆ"ที่ไม่เคยมีอยู่ณ.ตอนนั้น"ออกมามากมาย แถมด้วยการตามล้างแย่งอำนาจที่ประชาชนฝากเอาไว้ ฆ่าแกงล้างผลาญกันจนต้องเขียน"สมุดฝากอำนาจอธิปไตยของประชาชน"ออกมาทั้งหมดอีก 17 ฉบับเพราะต่างก็อ้างว่า"ต้องอัพเดท-ของเก่าไม่เวิร์ค" แต่พวกมันก็ยังถือ"สมุดฝากอำนาจอธิปไตย"ของปวงประชาชนเอาไว้ไม่ยอมคืน ...

จนกระทั่งปวงประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริงเริ่มเห็นแจ้งแล้วว่าพวกมันต่างหากที่"ไม่เวิร์ค" ไม่ใช่สมุดฝากอำนาจอธิปไตยของประชาชน พวกเขาทั้งหลายก็เลยจำเป็นต้องมาทวงคืนตามที่สมุดฝากอำนาจอธิปไตยกำหนดไว้ พวกนักการเมืองชั่วก็ออกแนวลวดลายไม่ยอมคืน กะจะอมจะโกงเอาของประชาชนเอาไว้เป็นของตนเองและพรรคพวกก๊กคณะต่างๆโคตรเง่าตระกูลให้ได้มีอำนาจเอาไว้ทำสิ่งที่"ไม่เวิร์ค"สำหรับประชาชนเจ้าของตัวจริงต่อไป แต่ประชาชนได้ตัดสินใจแล้วว่า "ไม่เอาแล้ว พวกเราจะปิดบัญชีแล้ว ไม่ฝากแล้วโว้ย" คราวนี้ไอ้พวกนักการเมืองชั่วก็หาเหตุผลต่างๆนาๆมาอ้างว่าปิดบัญชีไม่ได้ "เพราะไม่มีข้อกฏหมายให้ประชาชนถอนอำนาจอธิปไตย"คืนไปได้!!!!! กูไม่คืน!!!!! ไม่ให้ถอน!!!!! ไม่ให้ปิดบัญชี!!!!!!!

แต่ 81 ปีที่ผ่านมาพวกมันเขียนกฏหมายที่ไม่เคยมีมาก่อนเป็นหมื่นเป็นแสนข้อ เขียนๆลบๆ อัพเดทสมุดฝากอำนาจอธิปไตยของปวงประชาชนไปอีก 17 ครั้ง (หลังจากฉบับแรกที่ในหลวงรัชกาลที่เจ็ดพระราชทานให้กับปวงประชาชน) ...พวกมันทำได้!!!!!!!


ช่วยกันเรียกร้องอย่าให้ทหารออกมาปฏิวัติโดยเด็ดขาด

29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 14:42

มิเช่นนั้นการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศโดยพลังบริสุทธิ์ของประชาชนจะมัวหมองทันที ทหารแค่ทำหน้าที่ของตนตามรัฐธรรมนูญและที่ปฏิญาณตนไว้กับพระเจ้าอยู่หัว.. ยึดมั่นตามนั้นให้ได้ ที่สำคัญอย่าทำตัวเป็นขี้ข้านักการเมืองไม่กลุ่มใดๆ... ประเทศชาติของเราจะได้เดินหน้าไปสู่การทำประชามติ ได้เดินไปในเส้นทางที่ถูกต้องที่จะปฏิรูปไปสู่สิ่งดีๆอย่างมั่นคงครับ


พล.อ.ยุทธศักดิ์ใช้ตำแหน่งประธานโอลิมปิคไทยช่วยนักโทษหลบหนีคดี?

9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 23:49

ตามที่พูดคุยกันในคลิปที่เปิดเผยออกมา ถ้าเป็นเรื่องจริงแสดงว่าพล.อ ยุทธศักดิ์จงใจใช้ตำแหน่งประธานโอลิมปิคไทยช่วยเหลือออก"หนังสือเชิญ"ให้นักโทษได้มีโอกาสใช้หนังสือเชิญไปร้องขอต่อศาลเพื่อเดินทางไปชมโอลิมปิคที่ต่างประเทศ แล้วตามมาด้วยการหนีคดีโดยไม่กลับมาอีกเลย คนอย่างนี้ยังสมควรเป็นประธานโอลิมปิคไทยอีกหรือครับ แล้วเรื่องแบบนี้ทางโอลิมปิคสากลเขารู้จะเป็นเรื่องไหมครับ