Jump to content


nokkrapood

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 เมษายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2557 03:29
-----

#1002146 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 06:44

โอเคครับ ผมจะมาให้เหตุผลต่อแล้วนะครับ ว่าทำไมเราจะได้เวลาโบกมือลาจากระบอบทักษิณเสียที หลังจากที่ จขกท ได้เปิดประเด็นแล้วก็หายหัวไปเลย เหมือนจะตั้งกระทู้มาหลอกด่า แต่ไม่เป็นไรครับ ผมจะพยายามตอบจบกระทู้ของคุณให้ได้ โดยมีข้อสรุปที่แน่นอนครับ ว่าเราไม่ต้องการระบอบทักษิณอีกแล้ว เพราะมันเป็นระบอบที่จะทำให้บ้านเมืองเราไปสู่ความชิปหาย ถ้าคุณไม่มาโต้เถียงก็แสดงว่าคุณยอมรับนะครับ

 

ในข้อนี้ผมจะนำ จขกท มาสู่เรื่องที่ระบอบทักษิณใช้เป็นเครื่องมือ นั่นก็คือ สื่อ ครับ ระบอบทักษิณมีทุนมาก จึงได้ชื่ออีกอย่างว่าระบอบทุนสามานย์

 

มีนักวิจัยได้ วิจัยเรื่องการแทรกแซงสื่อของระบอบทักษิณได้มา 24 ข้อด้วยกัน 

 

1. ข้อร้อง เตือน พูดขู่ พูดท้าทายสื่่อ

2. เสียดสี ประชด เปรียบเปรย

3. พูดสั่งสื่อ

4. อ้างชาติ

5. ลดความน่าเชื่อถือ

6. ไม่ตอบคำถาม หรือตอบไม่ตรงคำถาม

7. ปั่นข่าว สร้างข่าวอื่นกลบ

8. ใช้ตัวแทนในการแทรกแซง (ร่างทรง)

9. ใช้ข้อมูลเท็จ

10. ใช้ขบวนการศาล

11. แทรกแซงการพูดของแหล่งข่าว

12. แทรกแซงการบริหารงานของสื่อ

13. เข้าช่วงชิงความเป็นเจ้าของสื่อในระยะยาว

14. แทรกแซงการเงิน การโฆษณาของสื่อ

15. แทรกแซงหน่วยงานอิสระ

16. ละเว้นหลีกเลี่ยงที่จะใช้อำนาจ เพื่อส่งเสริมเสรีภาพสื่อ

17. สั่งตรวจสอบองค์กรสื่อ และสั่งค้นองค์กรสื่อ

18. สั่งปิดองค์กรสื่อ

19. ห้ามจำหน่ายจ่ายแจก

20. ใช้กฏหมาย ระเบียบ หรือ มติ ครม. สร้างกฏขึ้นมาใหม่

21. การใช้มวลชนปิดล้อมสื่อ

22. การปาระเบิดใส่องค์กรสื่อ

24. จัดต้องผู้อ่าน เพื่อตอบโต้สื่อ

 

 

 

 

เหตุการณ์ต่างๆ ผมจะเอามาให้คุณเห็นภาพนะครับ

 

1. ไอทีวี ซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นมาหลังพฤษภาทมิฬ 2535 เพื่อแก้ปัญหาการเสนอข่าวบิดเบือน แต่ระบอบทักษิณเข้ามาครอบงำและแก้สัมปทานโทรทัศน์ ไอทีวี เพื่อจะเข้ามาครอบครอง เพราะในขณะนั้น ไอทีวี มีสื่อในเคลือเนชั่นอยู่และเสนอข่าวอย่างเป็นกลาง ซึ่งรัฐบาลทักษิณไม่ชอบ (แถมการแก้ไขสัมปทานครั้งนั้นรัฐเสียประโยชน์ด้วย) และการแทรกแทรงของทักษิณในครั้งนั้น ก็เลยทำให้ทีวีเสรีเจ้าแรกของประเทศไทยได้เจ๊งไปในที่สุด

 

L1DP6Qp.png?1

 

2. ทักษิณสั่งปลดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ของสนธิ ลิ้มทองกุล เพียงแค่ตำหนินโยบายของทักษิณอย่างตรงไปตรงมา

 

IqGibbR.png?1

 

3. การเทคโอเวอร์หนังสือพิมพ์ มติชน โดย แกรมมี่ ว่ากันว่าคนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้คือ ทักษิณ นั่นเอง หลังจากนั่นการมีการขายหุ้นให้กับ จึงรุ่งเรืองกิจ กลุ่มธุรกิจเพื่อนฟูงของทักษิณ จากหนังสือพิมพ์คุณภาพ เดี๋ยวนี้กลายเป็นหนังสือพิมพ์มติชิน ไปโดยสมบูรณ์ 

EzPFWF5.png

 

4. หนังสือพิมพ์มติชน จากหนังสือพิมพ์คุณภาพสำหรับผู้สนใจด้านการเมือง ปัจจุบันกลายเป็นหนังสือพิมพ์ ที่ไม่เสนอความจริง โปรโมตรัฐบาล ตามโชว์ว่ายิ่งลักษณ์แต่งตัวไม่ซ้ำกันแต่ล่ะวัน ด่าคนที่ด่ารัฐบาล อวยคนที่ชมรัฐบาล ไร้จรรยาบรรณสิ้นดี

 

gErqTK2.png?1

 

5. รายการของคุณกนก ข่าวข้นคนข่าว และ เช้าข่าวข้น โดนปลดออกจากผังของ ช่อง 9 เหตุ เสนอข่าวไม่อวยรัฐบาล

 

mDKD2p1.png?1

 

6. ชัย ราชวัตร เขียนเสียดสี นายกที่ไปเที่ยวด่าประเทศไทยในต่างประเทศว่าไม่ยุติธรรม กลับโดนเสื้อแดงนำกลุ่มคนมาข่มขู่ ซึ่งถ้าใครติดตามคุณชัย ราชวัตรเป็นประจำก็จะเห็นได้ว่าแกจะมีคำพูดเสียดสีแบบนี้บ่อยๆ

vN17ixg.png?1

YQqemLR.png?1

 

7. หลังจากนั้นก็มีการปาประทัดยักษ์เข้าใช่ ไทยรัฐ ปัจจุบันก็ยังจับคนปาไม่ได้

 

rctUss7.png?1

 

7. เสื้อแดงยกพลไปข่มขู่ สมจิตร นวเคลือสุนทร เหตุเพราะ คุณสมจิตร ถามถึงปัญหาบ้านเมืองอย่างจริงจัง ต่อพวกรัฐบาลระบอบทักษิณ

hLsWFGl.png?1

 

8. ยิงบ้าน บก. โพสต์ทูเดย์ แขวนระเปิดปลอมหน้าบ้าน ข่มขู่เพราะสื่อนี้เสนอข่าวต่อต้านรัฐบาล

 

z37soJx.png

 

9. ใช้ทุนมหาศาลในการครอบงำสื่อ เช่นแหล่งทุนใหญ่ในธุรกิจพลังงาน บีบให้เสนอเฉพาะข่าวที่เป็น บวก กับรัฐบาล และ เป็นโทษกับฝ่ายต่อต้านรัฐบาล

 

tZKcFBS.png?1

 

10. มี 5 ตระกูลใหญ่ ที่อยู่กับระบอบทักษิณ และเป็นเจ้าของ ฟรีทีวี 2 ช่อง และ หนังสือพิมพ์ อีกหนึ่งฉบับ

 

A4s7t3X.png

 

 

ลองคิดดูครับ ยุคของระบอบทักษิณ สื่อทุกครอบงำ และข่มขู่ มากที่สุดแล้ว นี่หรือ สังคมประชาธิปไตย ???

 

ผมไม่รู้ว่าคุณรับรู้ข่าวสารจากไหนบ้างครับ ถ้าคุณเลือกรับข่าวสารจาก ฟรีทีวี หนังสือพิมพ์ มติชน วิทยุชุมชนของคนเสื้อแดง คุณก็ไม่มีทางเห็นโทษของระบอบทักษิณตามความเป็นจริงแน่นอน เพราะสื่อเหล่านั้นทุกบีบให้เสนอแต่ข่าวที่เป็นบวกกับรัฐบาล เป็นโทษกับพวกต่อต้าน

 

อันนี้แหละครับเชื้อร้ายอีกอย่างของระบอบทักษิณ แต่ยังไม่หมดเท่านี้ครับ ผมยังมีเหตุผลมากไปกว่านั้นอีกว่าทำไมเราถึงเวลาที่จะต้องโบกมือลา ระบอบทักษิณ ได้แล้ว แล้วผมจะมาต่อนะครับ




#1001754 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:27

ต่อนะครับ ระบอบทักษิณนั้นรังเกลียดคนที่ทำงานตรงไปตรงมา ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งมันได้พิสูจน์จากการทำงานของแต่ล่ะท่านมาตลอดชีวิตแล้ว 

 

ในทางตรงข้าม ระบอบทักษิณ กับสนับสนุน คนโกหก ลอกลวง สนับสนุนการล้มสถาบัน ลอกคนให้มาเผาบ้านเผาเมือง สนับสนุนกลุ่มคนใช้ความรุนแรง เราลองมาดูความน่ารังเกลียดอันนี้ดูครับ ว่าประเทศไทยมันจะเจริญได้อย่างไรถ้าพวกคนเหล่านี้เป็นใหญ่ในแผ่นดิน

 

ความจริงคนเลวในระบอบทักษิณนี้มีมากครับ เคยได้ยินหรือเปล่าครับ ฝนตกขี้มูกไหลคน***มารวมตัวกัน แต่ผมคัดเอามาแต่ตัวเป้งๆแล้วกันนะครับ

 

1. คนแรกผมยกให้คนนี้เลยครับ ตลอดทั้งชีวิตมีอำนาจอยู่ไม่เคยทำความดีให้แผ่นดินเลย นิสัย ติดเหล้า อวดเบ่ง แสดงความมีอิทธพล มีลูก ลูกก็เป็นอันธพาล ฆ่าตำรวจ กลั่นแกล้งคนอื่น จนมีวาทกรรม จำชื่อพ่อไม่ได้

 

7N4DHyD.png?1

 

2. คนต่อไป ไม่มีความสามารถในหน้าที่การงานใดเลย เก่งแต่เรื่องการโต้วาที ชีวิตมีแต่การพูดจาหลอกลวง โกหก ปลุกปั่น สร้างวาทกรรมแห่งความเกลียดชัง หาประโยชน์ที่ออกจากปากไม่ได้เลย ปัจจุบันจากไม่มีอะไร กลายเป็นสู้แล้วรวย เงินมาจากไหน????

 

0Ey8dQ3.jpg?1

 

3. คนนี้เป็นดีเจอันธพาล ปลุกปลั่นให้มีการทำร้ายคนอุดร ชอบยกพวกไปใช้ความรุนแรง โกหก ลอกลวง มีข้อครหาขโมยของตอนช่วงเผาเมือง ตั้งตัวเป็นผู้มีอำนาจ ใกล้ชิดทักษิณ ทำตัวใหญ่กว่าผู้ว่าทางภาคอีสาน ตำรวจใครอยากเลื่อนตำแหน่ง ต้องไปหามัน ถามจริงๆครับ ว่ามันมีเกียรติประวัติอะไรไม่ทราบ ที่ไปขู่ ศาล ขู่ ทหาร ขู่ประชาชน และ ตำรวจ ข้าราชการ ในแถบอีสาร จะต้องมาคำนับ

 

43qmiVy.png?1

 

4. คนนี้ก็เหมือนกัน พูดจาโกหก ปลุกปั่น ได้เป็น สส บัญชีรายชื่อ แม้จะยังไม่ได้รับบำเหน็จเป็นรัฐมนตรี ตอบแทน แต่ก็ถือว่าเป็นคนที่หาความสามารถและความดีไม่ได้เลยในเกียรติประวัติ ถ้าไอ้นี่ได้เป็นรัฐมนตรีวันไหน ประเทศคงชิปหายแน่ครับท่าน

 

fvTitlL.png?1

 

5. คนเลวอีกคน ปลุกปั่น ยุยง ผู้ชุมนุมเสื้อแดงให้เผาเมือง กระตุ้นการชุมนุมให้เกิดความรุนแรง หลังเผาเมือง ชีวิตผลิกพัน รวยขึ้นมาทันตาเห็น ส่วนคนเสื้อแดงยังจนอยู่เหมือนเดิม เกียรติประวัติในชีวิตหาความดีไม่ได้เลยเช่นกัน

 

guxhfog.png

 

6. รวมๆแล้วยังมีอีกเยอะ แต่เอาไอ้ที่ชอบออกหน้าเป็นตัวอย่างก่อน ความจริงยังมีพวกอีแอบอีกหลายตัวที่เลวมากๆเช่นกัน คอยกินอย่างเดียว ไม่กล้าชน แต่สรุปคือ พวกนี้สู้แล้วรวย ความรวยไม่ได้ได้มาจากการประกอบอาชีพสุจริตหรอกครับ แต่ได้มาจากนายของเขา ทักษิณ ชินวัตร นั่นไง

 

tw7S1zJ.jpg

 

แค่นี้ก็น่าจะเป็นตัวอย่างย่อมๆให้คุณได้เห็นแล้วว่า การทำลายคนดี สนับสนุดคนชั่วให้ขึ้นเป็นใหญ่ แบบนี้เป็นคนดีหรือเปล่า คนดี ทำงานซื้อสัตย์สุจริต ก็ใช้ชีวิตกันอย่างสมถะ ไม่รวย แต่ไม่ขาดแคลน แต่คนที่ยอมตัวเองเป็นขีข้าทักษิณ ไม่ต้องทำอาชีพอะไรก็รวยเอารวยเอา ลองไปพิจารณาดูแล้วกันครับ ว่ามีเหตุผลเพียงพอหรือเปล่าที่คนเขาจะเกลียดทักษิณเข้ากระดูกเป็นล้านๆคน

 

แต่ความชั่วของระบอบทักษิณยังไม่หมดเท่านี้นะครับ ผมยังมีเหตุผลเพิ่มเติมอีก ติดตามต่อไปครับ 




#1001509 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:38

โอเคครับ ผมขอตอบคำถามคุณให้จบนะครับ ว่าทำไมเราได้เวลาโบกมือลาจากระบอบทักษิณเสียที ตามคำเรียกร้องของคุณ จขกท

 

 

 

 

                 ทีนี้มาถึงบทที่ว่าคุณจะทำอย่างไร? ที่จะถอนระบอบทักษิณของไปจากสังคมของผมมันเลยเกิดคำถามว่า : ถ้าทำตามแนวทางที่พวกคุณบอกแล้ว สิ่งที่ผมเคยได้จากทักษิณจะหายไปไหม ?  อะไรจะเข้ามาทดแทน ?  ความยากจนแล้งแค้นถูกกดขี่แบบเก่าหนะหรือ ?  และ ถ้าตอบได้ว่าหลังจากการปฏิรูปแล้วผมจะได้อะไรจากระบอบใหม่และสิ่งนั้นดีกว่าสิ่งที่ทักษิณให้ วันนั้นผมจะเลิกเป็นเสื้อแดงแน่นอน ......ขอบคุณสำหรับพื้นที่แสดงความคิดเห็นครับ

 

ในความเห็นต้นๆของผมได้ชี้ให้คุณเห็นแบบหยาบๆไปส่วนหนึ่งของสิ่งที่เป็นข้อบกพร่องและน่าเกลียดของระบอบทักษิณไปส่วนหนึ่งแล้ว วันนี้ผมจะมาบอกเหตุผลเพิ่มเติมนะครับ ก่อนอื่นผมขอยกพระราชดำรัชของในหลวงขึ้นมาก่อนนะครับ

 

"...ใน บ้านเมืองนั้นมีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คน ทุกคนเป็นดีได้ทั้งหมด การทำให้ บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ ทุกคนเป็นคนดี หาก แต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ ปกครองบ้านเมืองและควบคุมคนไม่ดีไม่ให้ มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่ยวายได้..."พระบรมราโชวาท ในพิธีเปิดงานชุมชุมลูกเสือแห่งชาติ ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ จังหวัดชลบุรี 11 ธันวาคม 2512

 

 

สิ่งหนึ่งที่ระบอบทักษิณที่ได้กระทำน่าเกลียดคือ การกลั่นแกล้งข้าราชการที่ดี ทำงานอย่างซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา กลั่นแกล้งคนที่ไม่เห็นด้วยกับตนเอง และ สนับสนุน คนไม่ดี โกหก เผาบ้านเผาเมือง ทุจริต ให้ขึ้นมามีอำนาจ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามต่อพระราชดำรัชขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

 

1. เด้ง พญ. พรทิพย์ ออกจาก ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ไปเป็นผู้ตรวจราชการ เนื่องจาก ไม่ถูกใจพวก นปช และเป็นเที่ยงตรง สั่งไม่ได้ หลังจากนั้นไม่นานก็มีคดี อุ้มฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร 

5vPiTrS.jpg?1

 

2. คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ตรวจสอบเจอทุจริตของรัฐบาลในระบอบทักษิณหลายเรื่อง รัฐบาลจึงพยายามกำจัดโดยกล่าวหาว่าคุณหญิงมาทำงานด้วยกระบวนการสรรหาที่ไม่ชอบ และยังไปงัดห้องทำงานของคุณหญิงซึ่งล๊อคไว้เพื่อหาหลักฐานคดีช่อโกงของตนเองอีก แถมยังทำการดิสเครดิตในเวปไซต์มากมาย กล่าวหาว่าคุณหญิงเป็นคนไม่ดี แต่ตลอดระยะการทำงานได้พิสูจน์แล้วว่าคุณหญิงเป็นคนที่ซื่อสัตย์ สุจริต ทำงานด้วยความตรงไปตรงมา

 

VA4D294.png?1

 

3. คุณ สุภา ปิยะจิตติ (ประธานปิด บัญชีข้าว) ที่พูดเรื่องทุจริตจำนำข้าวตามความเป็นจริงพร้อมมีการส่งเองสารให้ด้วย กลับทุกเด้งออกจากตำแหน่ง

 

v04ldz9.png?1

 

4. การตามกลั่นแกล้ง สุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีดีเอสไอ ที่ทำงานอย่างตรงไปตรง จนฝ่ายระบอบทักษิณมองเป็นศัตรู

 

rVGlxTi.png

 

5. ถอดรายการของคุณ ฟองสมาน จามรจันทร์ ข้าราชการประจำกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นคนตรงไปตรงมา ในข้อกล่าวหาว่าฟักใฝ่การเมือง 

 

2M0Upm4.png?1

 

7. โยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนสีออกจากเลขาธิการ สมช. กระทำการโดยที่ไม่ถูกต้องตามระเบียบโยกย้ายข้าราชการ เพราะเป็นคนซื้อตรงขัดแข้ง ขัดขาระบอบทักษิณ

 

txxKJOg.png?1

 

ข้าราชการที่ทำงานตรงไปตรงมาอยู่ไม่ได้ เอาคนที่ประจบสอพลอ ทำงานโดยไม่ตรวจสอบอำนาจรัฐเลย แล้วแบบนี้ จะรอให้ใครมาตรวจสอบการเอารัดเอาเปรียบประเทศชาติครับ แบบนี้เรียกว่าทำเพื่อเห็นแกประเทศชาติ หรือว่า ทำเพื่อเห็นแก่ระบอบตัวเองครับ

 

นี่คือเหตุแห่งความน่ารังเกลียดอย่างหนึ่งที่ผมจะชี้ให้คุณเห็น แต่เหตุผลยังไม่หมดนะครับ เดี๋ยวผมจะมาต่อ และแสดงให้คุณเห็นว่าเราได้เวลาโบกมือลา ระบอบทักษิณ นี้เสียที




#1001230 วันนี้ขอสอบถาม กปปส. เรื่องทำใมต้องให้นายกยิ่งลักษณ์ลาออกครับ

โดย nokkrapood on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:26

ผมเพลียแล้วครับ เอาเถอะครับ เอาเถอะ..... ผมก็ไม่ไช่คนชอบพยากรณ์อะไร ผมขออยู่นิ่งๆรอให้มันเกิดดีกว่านะครับ จะเกิดอะไรมันก็ต้องเกิด ผมจะรอดูความไม่รุนแรง นะครับ ว่ามันจะจริงไหม. . . . อ่อ 13 นี้จะไปตัดสายไฟก็ให้ผู้ชำนาญงานเค้าทำนะครับ ไปตัดสุ่มสี่สุ่มห้าตายมาได้เป็นวีรบุรุษนะเออ

สังเกตุคุณแล้ว เหมือนคุณ จขกท แค่ตั้งคำถามหลอกด่า แล้วหนีไปโดยไม่ได้สนใจคำตอบจากเพื่อนสมาชิกแต่อย่างใดเลย กระทู้เก่าที่ตั้งก็ไม่ได้สนใจที่จะเข้าไปสนทนาด้วย มีแต่ด่าว่าคนอื่นแบกธงบ้าง ไม่ได้อ่านดูเลยว่า เขามีเหตุผลอย่างไร หรือ มีอคติไปเอง ผมพยายามจะอถิบายคุณแบบใจเย็นๆ แต่คุณก็ไม่อ่านความเห็นผม แต่ไม่เป็นไรครับ ผมจำเป็นต้องตอบกระทู้เก่าคุณให้จบเพื่อกันคนอื่นๆจะเข้าใจ กปปส ผิด

ส่วนกระทู้นี้ แม้คุณจะมาตั้งลอกด่าแต่ผมก็ต้องตอบครับ กันคนอื่นที่เพิ่งเข้ามาจะเข้าใจผิด


#1000630 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 07:52

ข้อต่อมาที่ผมจะชี้เพิ่มเติมคือ ระบอบทักษิณ เป็นอันตรายต่อระบอบประชาธิปไตยครับ ข้อนี้คุณคงงงว่าทำไมผมพูดแบบนี้ในเมื่อในฝั่งเสื้อแดงมีแต่พูดเรื่อง มาช่วยกันรักษาระบอบประชาธิปไตย กัน เอ้าเราลองมาดูเหตุผลดูครับ

 

1. อำนาจอธิปไตยของราชอณาจักรไทย

 

mhiHAVD.png

2. องค์กรอิสระของประเทศไทย ที่จะมาถ่วงดุลอำนาจต่างๆ

 

0c9CVnA.png?1

 

3. ระบอบทักษิณเริ่ม เรื่องที่หนึ่ง คือ การสร้างพรรคการเมืองนอมินี่ นั่นคือ คนสั่งการคือ ทักษิณซึ่งอยู่เมืองนอกสามารถบ่งการพรรคการเมืองที่อยู่ในประเทศไทยได้ มีประเทศประชาธิปไตยที่ไหนในโลกเป็นแบบนี้บ้าง คุณลองยกตัวอย่างมาสิครับ รัฐบาลหุ่นเชิด = ประชาธิปไตย ???

 

6KprVf0.jpg?1

 

ecyDkxe.jpg?1

 

4. เมื่อได้มาเป็นรัฐบาลแต่ล่ะครั้ง นโยบายจะเลือกดูแลคนที่เลือกก่อน แทนที่จะคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ แบบนี้จะเป็นรัฐบาลของประเทศไทย หรือ เป็นรัฐบาลของคนที่เลือกครับ แบบนี้เป็น ประชาธิปไตย ????

 

PL2Npgm.png

 

5. ข้าราชการท่านใดอยากได้ตำแหน่งต้องบินไปดูไบ ไปประจบสอพลอ การแต่งตั้งไม่ได้เป็นไปตามความสามารถแต่ ขึ้นกับว่าใครจะใกล้ชิดนายใหญ่ได้มากกว่ากัน ข้าราชการแห่บินไปต่างประเทศหานายใหญ่ตลอด = ประชาธิปไตย ??????

 

oTC6dZq.png

 

6. ข่มขู่ศาล ซึ่งคือหนึ่งในอำนาจอธิปไตยของไทย นั่นคืออำนาจตุลาการ ไม่เกรงกลัวกฏหมาย = ประชาธิปไตย ???

 

oKFsRZs.png?1

 

7. ไม่ยอมรับการตัดสินของศาลรัฐมนูญ ซึ่งเป็นองค์กรอิสระในรัฐธรรมนูญของประเทศไทย = ประชาธิปไตย ????

 

T7GSm0z.jpg?1

 

8. สภาเสียงข้างมาก + วุฒิสมาชิกบางส่วน ก็ไม่แพ้กัน ปฏิเสธอำนาจศาล = ประชาธิปไตย ????

 

f3RuGVc.jpg?1

 

9. นักโทษหนีคดีทักษิณแทรกแซงแต่งตั้งคนของรัฐมากมาย = ประชาธิปไตย ?????

 

 

 

https://www.youtube.com/watch?v=LTW_o3AegWA

 

 

https://www.youtube.com/watch?v=9ovOtXlySrI

 

 

10. ใช้เสียงข้างมากลากไปออกกฏหมายล้างผิดแบบสุดซอยตอนตีสี่ ไม่สนใจถูกผิด = ประชาธิปไตย ????

 

BEqA2Nb.png

 

11. ซื้อ สว. เข้ามาเป็นพวก ที่เป็นหนึ่งในอำนาจที่จะเลือกคนมาอยู่ในองค์กรอิสระ ไว้ตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหาร แล้วแบบนี้มันจะเป็นประชาธิปไตยอีกไหม ?????

 

f4XbEFS.png

 

ความน่ารังเกลียด และ เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศเรา จากระบอบทักษิณ ยังไม่หมดเท่านี้นะครับ ผมยังมีเหตุผลเพิ่มเติมอีกว่าทำไมเราจะต้องโบกมือลา เจ้าระบอบนี้ได้แล้ว ติดตามต่อนะครับ

 

 

 

 

 

 

 




#1000608 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 05:33

โอเคครับ ความชั่วร้าย ของทักษิณ ในสายคนที่เกลียดทักษิณ ยังไม่หมดแค่นี้นะครับ ตอนนี้ ผมจะยก เรื่อง อยากเปลี่ยนระบอบการปกครอง และ สนับสนุนกลุ่มบุคคลที่มีแนวคิดล้มเจ้าครับ ซึ่งผมไม่รู้ว่าคุณคิดยังไงกับสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่สำหรับคนไทยส่วนใหญ่แล้วสถาบันนี้ยังมีความสำคัญมากครับ แต่สิ่งที่ทักษิณได้ทำนั้น คือการ สนับสนุนกลุ่มบุคคลที่ลบหลู่อย่างชัดเจน ไม่เอาจริงเอาจังในการดำเนินคดีหมิ่น พอคดีบอกว่า ปูโง่ นี่ตำรวจไทยกระดี้กระด้าใหญ่ เอ้า มาดูตัวอย่างกันครับ

 

1. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ ในช่วงที่ยังไม่เปลี่ยนสีได้จัดทำแผนพังล้มเจ้าให้ดูความเชื่อมโยง

 

ydc0Xdl.png

 

2. แผนพังล้มเจ้าฉบับ ธาริต เพ็งดิษฐ์ ตอนยังไม่เปลี่ยนสี 

 

ueTfESU.jpg

 

 3. กลุ่มเสื้อแดงล้มเจ้า ต้องยอมรับว่ามีครับ 

 

 

YFbMZPu.jpg

 

 

4. ข้อมูลหลายอย่างยังมีอีกมาก แต่ผมเอามาลงตรงนี้ไม่ได้ครับ แต่ผมขอยืนยันกับคุณแน่นอนว่า ขบวนการล้มเจ้ามีอยู่จริง และทักษิณก็ให้การสนับสนุนด้วย แล้วแบบนี้จะไม่ให้คนไทยเป็นล้านเกลียดคุณทักษิณได้ยังไงครับ

 

x8cn90T.jpg?1

 

5. ผบทบ ตำหนิ พวกล้มเจ้า

 

 

 

 

ผมยังมีเหตุผลเพิ่มเติมอีกนะครับ ว่าทำไมเราจึงต้องโบกลาระบอบทักษิณ แล้วผมจะมาให้เหตุผลคุณเพิ่มเติมครับ 




#1000593 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 04:27

ต่อไปเรามาดูความน่ารังเกลียดของรัฐบาลทักษิณต่อนะครับ รัฐบาลของนายทักษิณใช้อิทธิพลความเป็นรัฐตำรวจทำอะไรหลายอย่างโดยไม่เกรงกลัวกฏหมาย และได้กระการละเมิดสิทธิมนุษยชนหลายประการ เป็นผลให้เกิดความรุนแรงอย่างต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันนี้

 

1. การอุ้มฆ่าชาวบ้านในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยไม่มีการสอบสวนอย่างเป็นธรรม

 

Mjcbx6o.png

 

2. พอมีทนาย สมชาย นีละไพจิตร มาช่วยทำคดีให้คนที่ทุกอุ้นฆ่า และสืบไปถึงตำรวจหลายๆคน ก็สั่งอุ้มฆ่าทนายสมชายไปอีก

 

vS0gf1E.png

 

3. ชายอิสลามสามจังหวัดไม่พอใจในการถูกตำรวจกดขี่ ลุกขึ้นประท้วง ทักษิณสั่งปราบโดยใช้ความรุนแรง จนกลายเป็นคดี ตากใบ 78 ศพ

 

Eeqb34k.png

 

4. สั่งยิงกราดเข้าไปในมัสยิดกรือแซะ คนตายไป 32 คนโดยที่ไม่พิสูจน์ว่าใครผิด ใครไม่ผิด ทำให้สร้างความเกลียดชั่งระหว่างมุสลิมกับรัฐเพิ่มขึ้น

 

AMCayIz.png?1

 

5. พอเกิดเหตุรุนแรงแล้วแทนที่ พตท ทักษิณจะปรับเปลี่ยนนโยบาย แต่กลับใช้ความรุนแรงโต้ตอบ และที่ร้ายไปกว่านั้น ใช้คำพูดว่า โจรกระจอก ซึ่งไม่ควรเป็นคำที่ออกมาจากปากผู้นำ ยิ่งสร้างความโกรธแล้วเกลียดชังเพิ่มขึ้น พัฒนากลายเป็นไฟใต้ ปัจจุบัน

 

frVsv2v.png

 

6. นโยบายฆ่าตัดตอน 2500 ศพ โดยไม่คำนึงถึงกฏหมายบ้านเมือง มีคนบริสุทธิ์ที่ต้องตายมากมายโดยที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม

 

YfyXHE4.png

 

8. คดียิงคุณ สนธิ ลิ้มทองกุล 200 นัด ศัตรูตัวฉกาจของทักษิณ

 

LND5UUq.png

 

 

7. เหตุการอุ้มฆ่า เอกยุทธ อัญชันบุตร ซึ่่งเป็นศัตรูอย่างเปิดเผยของทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์

 

hSVzKWB.png

 

 

สิ่งเหล่านี้เป็นเครื่องยืนยันการลุแก่อำนาจของทักษิณ ที่ไม่คำนึงถึงกฏหมาย ใช้รัฐตำรวจเป็นเครื่องมือ ใครเป็นศัตรูต้องถูกกำจัด 

 

ผมยังมีต่อนะครับ ว่า ทำไมเราจะต้องโบกมือลา ระบอบทักษิณ เสียที

 




#1000576 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:36

ผมต้องบอกคุณเพิ่มเติมก่อนว่า ผมเองก็เคยเลือกคุณทักษิณนะครับ แต่หลังจากที่รู้ความชั่วร้ายของทักษิณมาเรื่อยๆนี่ ผมโบกมือลาเลยครับ เพราะฉะนั้นผม คิดว่า ผมอาจจะเข้าใจจิตใจคุณบ้างเล็กน้อย เรามาดูต่อครับว่า ความเลวร้ายของทักษิณ ในด้านทุจริต มีอะไรบ้าง

 

4VcZGhr.png?1

 

1. คดีซุกหุ้นไว้ที่คนใช้ อันนี้รอดแต่ใครๆก็รู้ว่าผิด แถม พยานปากสำคัญที่ชื่อว่า ชิ๊ปปิ้งหมู ต้องมาถูกยิงตายปริศนา 

 

qFfMxp7.png

 

2. คดีทุจริตการซื้อที่ดินรัชดา ศาลฏีกามีมติว่าผิด ให้จำคุก 2 ปี แต่ดันหนีออกนอกประเทศ คดีนี้แถมพ่วงด้วยคดี ถุงขนม 2 ล้านหล่นที่ศาลฏีกา

FzHJkhJ.jpg?1

 

3. คดีทุจริตออกสลากพิเศษแบบเลขท้าย 2 ตัว และ 3 ตัว ของสำนักงานสลากินแบ่งรัฐบาล ความเสียหายประมาณ 15,000 ล้านบาท

 

HDgSKff.png?1

 

4. คดีปล่อยกู้ให้กับประเทศพม่า เป็นเงิน 4,000 ล้านบาท แต่ให้ซื้อสินค้าในเครือชินคอร์ปเท่านั้น 

 

DlrWNeZ.png?1

 

5. คดีออกกฏหมายแก้ไขสัมปทานโทรศัพท์มือถือ ดาวเทียม เอื้อประโยชน์บริษัทชินคอร์ปอเรชั่น ทำให้รัฐเสียหายถึง 6.6 หมื่นล้านบาท

 

ZJMb8p2.jpg?1

 

6. คดีหลีกเลี่ยงการเสียภาษีขายหุ้นชินวัตรคอมพิวเตอร์ 738 ล้านบาท

 

tFucPW0.png?1

pSRon4J.png?1

 

คดีเหล่านี้เป็นแค่ตัวอย่างที่เห็นชัดๆนะครับ ยังมีคดีเกี่่ยวกับทุจริตของทักษิณอีกมาก แต่ทักษิณดันหนีไปซะก่อนคดีหลายๆคดีเลยอยู่ในชั้นพิจารนา

 

คุณ จขกท ก็ลองพิจารณาแล้วกันครับว่า ทักษิณนั้นมีความจริงใจต่อประเทศไทยหรือเปล่า โกงแบบมหาศาลขนาดนี้ เมื่อก่อนผมเคยเชื่อนะครับว่า รวยแล้วไม่โกง แต่ความจริงทุกวันนี้มันปรากฏว่า ไม่ใช่อย่างที่พูดนะซิ อันนี้คือความน่ารังเกลียดมากๆครับ สิ่งที่ จขกท และของคนไทยได้มานั้น เหมือนกับที่เพื่อนสมาชิกให้ดูไปแล้ว คือ

 

eYdwOVc.png?1

 

 

ลองถามตัวเองดูครับ ว่าทำไมคนเป็นล้านจึงเกลียดทักษิณเข้ากระดูก เพราะเขาเห็นความจริงแบบนี้ไงครับ ผมยังมีเหตุผลมากไปกว่านี้อีก ว่าทำไมเราจะต้องโบกมือลาจากทักษิณเสียที คอยติดตามต่อนะครับ




#1000486 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:32

คุณอาจจะไม่ยอมรับว่านโยบายประชานิยมต่างๆนั้นส่งผลเสียให้กับประเทศ แต่ข้อมูลทางตัวเลขหลายๆที่ยืนยันได้ว่า นโยบายประชานิยมที่คุณชื่นชมนั้นมันจะนำไปสู่ความชิปหายของประเทศ แต่เอาเถอะผมจะข้ามเรื่องนี้ไปก่อน และ มาถึงเหตุผลว่าทำไมเราควรจะโบกมือลาจากรัฐบาลนอมินีที่คุณชื่นชอบเสียที

ผมจะเข้ามาสู่เรื่องการคอร์รัปชั่นก่อนแล้วกันนะครับ เพราะมันเป็นเหมือนปลวกครับ ถ้าปลวกมันกัดแถะบ้านอยู่ ซักวันบ้านเราก็พังถูกไหมครับ คุณทำงาน คุณก็เสียภาษี คุณก็คาดหวังว่า ภาษีที่คุณจ่ายไปจะได้นำไปใช้อย่างคุ้มค่า แต่ถ้าคุณมารู้ว่า ภาษีที่คุณจ่ายไป ถูกคนบางกลุ่มขโมยไป คุณจะรู้สึกอย่างไรครับ แล้วประเทศจะอยู่ได้อย่างไร

การที่รัฐบาลได้รับเลือกตั้งมาอย่างถูกต้องนั้น ไม่ใช่เป็นมติให้เข้ามาโกงบ้านโกงเมืองอย่างอิสระนะครับ

1.ลำดับการคอร์รัปชั่นของรัฐบาลชุดนี้ ตกจากลำดับ 88 ไปที่ 102
 

7enMRDG.png?1

 

2. การโกงโครงการจำนำข้าว โดยพวกของรัฐบาลนอมินีที่คุณชอบ
 

 

 

 

 

3. นโยบายที่ทำให้เกิดการโกงครบวงจรจริง
 

mF6GBq6.png?1

 

4. นอกจากนี้ยังมีการโกงข้าวถุงราคาถูก อคส ธงฟ้า อีกโดยคนในเครือรัฐบาล

 

Lv68MDu.png?1

 

5. ส่อโกงโครงการน้ำ 3.5 แสนล้าน แอบฮั้ว เอื้อธุรกิจพวกตัวเอง

jyk3F1R.jpg?1

 

6. ส่อโกงโครงการกู้ 2 ล้านล้าน

 

qQC2MQ0.png?1

 

7. แถมดูการสร้างหนี้ของรัฐบาลเข้ามาด้วย

 

gZB0wHi.png?1

 

 

8. คนรอบข้างไม่เคยทำอาชีพอะไร แต่รวยเอา รวยเอา

 

fnIf27L.png?1

CqvMRjP.png

โอเคนะครับ อันนี้เป็นตัวอย่างเบาะๆ เอาที่ปรากฎต่อหน้าสื่อมวลชนปัจจุบันมาให้ดู เดี๋ยวผมจะย้อมไปถึงการคอร์รัปชั่นในยุคคุณทักษิณต่อนะครับ ว่าสังคมแบบนี้มันน่าอยู่หรือไม่ การโกงของคุณทักษิณนั้นไม่ธรรมดา เขาเรียกกันว่า คอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย แต่มันก็คือการโกงนั่นเองแหละครับ คือ แทนที่เงินจำนวนมหาศาล จะได้มาถึงคุณ แต่กลับเข้าไปในกระเป๋ากลุ่มคนเพียงไม่กี่กลุ่ม ไม่งั้นคุณคงได้ค่าจำนำข้าวเพิ่มขึ้นแน่นอนครับ ผมขอยืนยัน ติดตามต่อนะครับ
 




#1000347 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:55

เหนื่อยใจจัง... ผมต้องเลือกคนที่ไม่เคยทำอะไรเพื่อผมเลยแถมยังด่าผมเช้าเย็น ผมถึงจะเป็นคนดีรักชาติได้ไช่ไหมครับ? บอกผมทีว่าผมต้องทำอย่างไรถึงจะเกลียดทักษิณได้?

ผมเขียนไปตั้งยาว สังสัยคุณยังไม่อ่านแน่เลย เพราะคุณอาจตั้งธงไว้แล้ว แล้วก็ข้ามๆไป คิดว่านโยบายที่คุณได้ประโยชน์นี้มันดีไปหมด โดยที่ไม่มองด้านอื่นๆเลย ลองใช้ปัญญามองปัญหาให้มันลึกไปกว่าประโยชน์ของตัวเองบ้างครับ ก็อย่างที่บอกไปแล้ว ถ้าคุณเป็นเจ้าของบริษัท แล้วคุณให้เงินเดือนลูกน้องคุณเพิ่มขึ้นๆ แล้วผลการดำเนินงานของบริษัทกับล้มเหลว แถมลูกน้องบางส่วนแอบทุจริต ผมถามจริงๆเถอะครับว่า วันหนึ่ง บริษัทคุณจะมีเงินจ่ายเงินเดือนลูกน้องอีกนานเท่าไหร่

เอาเถอะ คุณยังไม่ได้อ่านที่ผมได้เริ่มเขียนไว้แล้ว แต่ผมก็ไม่ท้อครับ จะให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า ทำไมเราถึงได้เวลาโบกมือลา รัฐบานนอมินีของทักษิณที่คุณชื่นชอบ


  • Gop likes this


#1000323 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:44

และระยะยาวนี่มัน ยาวมากไหมครับถ้าผมอดวันนี้อีกสิบปีผมจะได้ตกถึงท้องไหม บอกตามตรงเกิดมาถนนหน้าบ้านผมสิบปีลูกรังยังไงก็ยังงั้น
รอมาสิบกว่าปีได้ลาดยางในสมัยทักษิณ1 และยังมีอื่นๆรอบตัวผมอีก เอาไว้พรุ่งนี้จะไปถ่ายรูปมาให้ดูว่าอะไรบ้างที่ทำให้ผมคิดว่าทักษิณคือเทพเจ้า

แล้วดูบ้างหรือเปล่าประเทศเสียอะไรบ้าง ดูบ้างหรือเปล่า ที่ผมเขียนไป เหตุและผมนี่ ไม่อ่านเลยเหรอครับ ไม่เห็นตอบผมเลย


  • Gop likes this


#1000134 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:43

ประชานิยม คือการขาดทุนก่อน แล้วค่อยกำไรทีหลัง เหมือนเจ้าของโครงการบ้านจัดสรร โรงแรม อื่นๆ เขาก็กู้เงินมาทำโครงการต่างๆ พอผ่านไป 4-5ปี ก็เริ่่มทำกำไร หรือบางโครงการ จะเริ่มกำไรก็ผ่านปีที่ 6 ไปแล้ว

 

 

 

จะคิดแบบนั้นก็ได้ครับ แต่การทำธุรกิจเราจะต้องใช้เหตุและผลใช่หรือเปล่าครับ มันจะเห็นแนวโน้มได้ว่าถ้าลงทุนไปแล้วมันจะได้อะไร มันจะพัฒนามาเป็นอะไร ใช่ไหมครับ ลองดูหนี้ครัวเรือนสิครับ ถ้าโยนเงินเข้าไปในระบบ หนี้ครัวเรือนไม่ควรจะเพิ่มขนาดนี้

เนื่องจากมันมีหลายโครงการ ก็ดูแค่นี้ก่อนเอา แค่โครงการจำนำข้าว ว่าแนวโน้มมันจะเป็นยังไง มันจะมีกำไรได้จากอะไรครับ ในเมื่อรัฐบาลไม่มีเงินมาจ่ายค่าจำนำข้าวอีกแล้วเพราะรัฐบาลถังแตก นี่แค่ปีที่สองเองนะครับ พิจารณาแนวโน้มซิครับ 

ถ้าขาดทุนแบบนี้อีก 6 ปี ประเทศไทยล้มละลายเพราะข้าวมันขายไม่ได้แถมทุจริตทุกขั้นตอนอีกครับ 




#1000091 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย nokkrapood on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:19

สวัสดีอีกครั้งครับ . .  . ขอย้ำอีกครั้งว่าผมเป็นเสื้อแดงจริงๆและเชื่อมั่นในรัฐบาลจากฝั่งทักษิณครับ

 

วันนี้ผมจะมาวิเคราะห์ให้ฟังว่าทำใมคนอีสานบ้านผมถึงได้ชื่นและชอบระบอบทักษิณกันมากมายนัก. . . อยากให้คนกรุง คนในเมืองหลายๆท่านได้อ่าน

 

ขอจำแนกคนส่วนใหญ่ในภาคอีสานแบ่งย่อยๆออกมาตามอาชีพนะครับ

1. คนอาชีพเดียว 

1.1ชาวนา---------------------> แดงแจ๊สแน่นอน

1.2 พ่อค้า/มนุษย์เงินเดือน----> อันนี้เค้าจะออกแนวทำมาหากินไม่ค่อยสนใจกับการเมืองมากนัก

1.3 ข้าราขการ ------------> ข้าราชการส่วนนี้มีน้อยเพราะส่วนใหญ่จะเป็นข้อ 2.3 ซะมากกว่า

2. คนหลายอาชีพ

2.1ลูกครึ่งชาวนาพ่อค้า --> อันนี้จะทำงานตามฤดูกาลคือ ฤดูทำนาก็จะทำส่วนฤดูที่ว่างจากการทำนาก็จะค้าขาย หรือปลูกพืชสิ้นค้าเกษตรกรรมเพื่อค้าขาย

2.2 ลูกครึ่งชาวนาข้าราชการ --> อันนี้คือเวลาราชการก็ไปทำงานเลิกงงานสี่โมงครึ่งกลับมาจับรถไถออกไปลุยทำนา

2.3 ลูกครึ่งพ่อค้าข้าราชการ --> อันนี้คือเค้ามีร้านค้า/ธุรกิจของตนเองส่วนใหญ่จะจ้างคนดูแลเพราะเวลากลางวันต้องไปทำงานประจำ 

 

เอาหละครับพูดมาพอสมควรแล้วกับบทบาทของแต่ละอาชีพในท้องถิ่นของผม .. . .   ทีนี้เรามาดูกันว่าระบอบทักษิณที่พวกคุณบอกว่าหยั่งรากลึกๆ มันหยั่งรากลงไปได้อย่างไร .. . . . . . แน่นอนว่าชาวนานั้นได้ประโยชน์เต็มๆจากการจำนำข้าว ทำให้เค้ามีสินทรัพท์เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ส่วนข้าราชการก็ได้ทั้งรถคันแรก+เงินเดือน15000..... 

 

ถามทำใม ขรก./รัฐวิสาหกิจภาคอีสานถึงเป็นแดงหละ  

ตอบ ขรก.ภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่จะเป็นลูกครึ่งชาวนาครับ ได้สองเด้งทั้งนโยบายที่ตกกับชาวนาและนโยบายที่ตกกับชนชั้นกลางเอง จะเห็นได้ว่ามันดีกับตัวเขาเองจริงๆ  จะเห็นได้ชัดๆเลยว่าข้าราชการส่วนใหญ่นั้นทำนานควบคู่ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น ครู /ตำรวจ /พนักงานฝ่ายปกครอง ต่างก็ทำนาเป็นหมด  ยกเว้น อาชีพหมอเพราะคุณหมอเค้ารายได้ดีอยู่แล้ว เคสนี้เป็นเคสที่ชัดมากเลยเพราะคุณหมอส่วนมากจะเป็นเหลืองเพราะไม่ได้สองเด้งเหมือนขรก.ชนิดอื่น แถมยังโดนตัดด้านสวัสดิการจากรบ. นี้อีกมันก็ไม่แปลกที่เค้าจะไม่ชอบ . . .. 

 

 

                 ทีนี้มาถึงบทที่ว่าคุณจะทำอย่างไร? ที่จะถอนระบอบทักษิณของไปจากสังคมของผมมันเลยเกิดคำถามว่า : ถ้าทำตามแนวทางที่พวกคุณบอกแล้ว สิ่งที่ผมเคยได้จากทักษิณจะหายไปไหม ?  อะไรจะเข้ามาทดแทน ?  ความยากจนแล้งแค้นถูกกดขี่แบบเก่าหนะหรือ ?  และ ถ้าตอบได้ว่าหลังจากการปฏิรูปแล้วผมจะได้อะไรจากระบอบใหม่และสิ่งนั้นดีกว่าสิ่งที่ทักษิณให้ วันนั้นผมจะเลิกเป็นเสื้อแดงแน่นอน ......ขอบคุณสำหรับพื้นที่แสดงความคิดเห็นครับ

 

โอเคครับ กระทู้นี้ก็ไม่ต่างจากกระทู้แนะนำตัวของคุณ จขกท เดิม ก็คือ จขกท เห็นว่านโยบายประชานิยมดี เพราะได้รับประโยชน์อย่างเห็นได้ชัดและรวดเร็ว ข้อเท็จจริงก็เป็นแบบที่ จขกท บอกจริงๆครับ เพราะ

1. เงินที่โยนให้เป็นค่าใช้จ่ายนโยบายประชานิยมปี 2555 สูงถึง 6.71 แสนล้านบาท

 

0CpmLQK.png

 

2. ค่าใช้จ่ายโครงการประชานิยมปี 2556 เฉียด 5 แสนล้านบาท

 

rN4Z2sq.png

 

คำถามคือ ถ้าคุณ จขกท เป็นเจ้าของบริษัท จะลงทุนทำอะไรสักอย่าง ถ้าลงทุนไปแล้วก็ควรจะต้องสร้างพื้นฐานให้กับบริษัทเติบโตขึ้นได้ใช่ไหมครับ เพราะไม่เช่นนั้นบริษัทก็จะอยู่ไม่ได้ ประเทศชาติก็เปรียบเทียบเหมือนบริษัทหนึ่งเช่นเดียวครับ เราลองมาดูดัชนีชี้สภาพเศรษฐกิจที่ผ่านมาดูครับ

3. ภายในปีเดียวหนี้ครัวเรือนสูงถึง 15 % ซึ่งอันตรายมากครับ ประเทศที่เจริญแล้วหนี้ครัวเรือนก็สูงเช่นกันครับ แต่ต่างกันตรงที่ความสามารถในการชำระหนี้ต่างกันครับ สำหรับประเทศไทยอัตราเร่งของหนี้ครัวเรือนพุ่งขนาดนี้ อาจนำไปสู่วิกฤตเศรษฐกิจแบบอาเจนติน่าได้ครับ


toa1JZy.png

 

4. เงินที่ลงไปมากมายแต่การเติบโตทางเศรษฐกิจกลับดิ่งเหว

ANKYT92.png

 

บริษัทคุณ จขกท จ่ายเงินเดือนให้ลูกจ้างมากมาย แต่ผลตอบแทนกลับตรงกันข้ามกับเงินที่ลงไป แบบนี้ บริษัท จขกท จะอยู่ได้นานอีกเท่าไหร่ครับ

 

เรามาดูซิว่ามันมีอะไรที่เป็นข้อบกพร่องบ้าง เอาแค่โครงการเดียวก่อน คือ จำนำข้าว

 

5. ขาดทุนจำนำข้าว ปี 2555 เป็นเงิน 2.6 แสนล้านบาท

 

fr1PhH0.png

0phcYZe.png

 

 

6. รวมสองปีขาดทุน อย่างน้อย ประมาณ 4 แสนล้าน (ที่มา : thaipublica )

 

MxoEXHZ.png

 

7. อันที่ว่าอย่างน้อยนะเพราะข้าวที่จำนำเข้าไปแล้วไปยังขายไม่ได้นะซิครับ เพราะสต๊อกข้าวมันล้นโลกแล้วราคาข้าวไทยก็สูงมาก รอวันเน่าอยู่ในโกดัง ถ้ามันเน่าหมดนี่เสียหายเพิ่มอีกมากแน่นอนครับ เหมือนกันโยนเงินไปเผาในกองไฟเลยทีเดียว

 

AHCcZcL.png

 

 

อันนี้เอาแค่โครงการเดียวก่อนนะครับ โครงการที่ จขกท ได้รับประโยชน์ครับ แต่ประเทศเสียหายเฉพาะโครงการนี้ยับเยิน เนื่องจากรัฐขายข้าวไม่ได้ไม่มีเงินมาจ่ายค่าใบประทวนชาวนา 

 

8. ชาวนารวมตัวกันถามหาว่าให้ข้าวไปแล้ว เงินอยู่ไหน

 

4wnxxu7.png?1

c1ZYvjV.png?1

 

9. ทำไมรัฐถึงหมุนเงินไม่ทันล่ะ หนึ่ง คือ ขายข้าวไม่ได้ สอง คือ ทุจริต

 

 

 

10. เรามาดูลำดับการคอร์รัปชั่นของรัฐบาลยุคนี้ดูครับ จากลำดับ 88 ตกไปเป็น 102

 

H2cns7m.png?1

 

 

ถ้าคุณ จขกท มีบริษัท ลูกน้องคุณได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น ลูกน้องยิ้ม ขณะเดียวกัน ลูกน้องบางคนแอบโกงบริษัท แถมผลดำเนินการของบริษัทแย่ลงทุกปีๆ ผมถามว่าบริษัทของคุณจะอยู่ได้นานขนาดไหนครับ อันนี้แค่โครงการเดียวนะครับ

 

 

11. เรื่องประกาศกระชากค่าครองชีพ
 

http://www.youtube.c...tv-j1cT5gmQ#t=0

 

 

12. ผลเป็นไงล่ะครับ ค่าน้ำมัน

 

7kFyaPI.png?1

hKeeCQL.png?1

 

อันนี้แค่เรื่องเดียวนะครับ เดี๋ยวผมมาชี้แจงต่อครับ




#999890 ตกลง ใครกู้ไอเอ็มเอฟ ???? ตอนนี้ชักงง

โดย nokkrapood on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:32

 

การกู้ IMF นั้นในเป็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนั้นอีกแนวหนึ่ง (ความจริงก็ยังมีแนวทางอื่นเหมือนกัน)

 

 

แต่ผมว่าคำถามที่ควรจะถามมากกว่า ว่าใครควรเป็นผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์วิกฤตเศรษฐกิจก่อนกู้ IMF

 

 

ดร.มหาเดธ์ของมาเลย์เซียใช้วีธีป้องกันการเก็งค่าเงินริงกิตของมาเลย์เซียในช่วงวิกฤติการต้มยำกุ้ง ถ้าจำไม่ผิดจะทำตามคำแนะนำของอาจารย์ด้านเศรษฐศาสตร์ท่านหนึ่งจำชื่อไม่ได้ พอลๆ แมนๆ อะไรซักอย่าง ด้วยวิธีการที่เข้าใจง่ายๆก็คือ "ปิดประเทศทางด้านการเงินชั่วคราว" นักลงทุนที่เข้าไปลงทุนในมาเลย์เซียจะนำเงินออกนอกประเทศ ต้องเสียภาษี ถ้าจำไม่ผิด 30% ของจำนวนเงินที่จะนำออก ทำให้ไม่มีเงินทุนไหลออกจากมาเลย์เซยเลย

 

และมาเลย์เซียก็พรุ่งพรวดๆทางเศรษฐกิจ หลังจากผ่านพ้นวิกฤติไปได้อย่างสง่างาม

 

ใช่ครับ

แต่ผมว่าคำถามที่ควรจะถามเหมือนกันเพื่อเตือนตัวเองและเป็นบทเรียน คือคำถามที่ว่าใครควรเป็นผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์วิกฤตเศรษฐกิจก่อนกู้ IMF




#999844 ตกลง ใครกู้ไอเอ็มเอฟ ???? ตอนนี้ชักงง

โดย nokkrapood on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:52

การกู้ IMF นั้นในเป็นการแก้ปัญหาเศรษฐกิจในช่วงนั้นอีกแนวหนึ่ง (ความจริงก็ยังมีแนวทางอื่นเหมือนกัน)

 

 

แต่ผมว่าคำถามที่ควรจะถามมากกว่า ว่าใครควรเป็นผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์วิกฤตเศรษฐกิจก่อนกู้ IMF