Jump to content


อสูรนิรนาม

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 5 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:50
-----

#289249 สุรชัย แซ่ด่าน เป็นมะเร็งกล่องเสียง !?!

โดย ปูหน้าเหียก on 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:33

อ่าาาาา. วันนี้ที่ทำงานมีแต่เรื่องเครียดๆ
ได้ยินข่าวนี้แล้วชื่นจายยยยหายเหนื่อย


#287725 อัพเดทล่าสุด กลุ่มเสื้อแดงเริ่มปิดถนนหน้าสภาพร้อมเดินหน้าถอดถอนตุลาการศาลรัฐธ...

โดย อิสระในกรอบ on 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:25

ไม่มีหน่วยปราบจราจล แท่งปูนลวดหนามมากั้นเลยเหรอครับคุณลำตวด ไม่มีมาตรฐานหรือไง


#287359 อัพเดทล่าสุด กลุ่มเสื้อแดงเริ่มปิดถนนหน้าสภาพร้อมเดินหน้าถอดถอนตุลาการศาลรัฐธ...

โดย redfrog53 on 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:07

Posted Image
คนไทย รักชาติ
ไม่เป็นไร คนไทยด้วยกัน ไอ้ที่เราทะเลาะด้วยคือพวกที่พาคนเหล่านี้มา

Witunyou JugjAn Themseree คนไทยด้วยกันแบ่งปันกันได้
นู๋แหม่มคนเดิม รักในหลวง ‎555++มากินของฟรีซะงั้น
Ponsuda Nukul อย่างฮา
Monaporn Love King มีอย่างงี้ด้วย
Korn Leelajirakul ครัวที่นี่อร่อยกว่ากินหญ้าหล่ะสิ



#287015 อัพเดทล่าสุด กลุ่มเสื้อแดงเริ่มปิดถนนหน้าสภาพร้อมเดินหน้าถอดถอนตุลาการศาลรัฐธ...

โดย กบทอด on 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:14

ตลาดนัดโค กระบือ


#287870 เอาแล้วววว พรุ่งนี้ลุกเป็นไฟแน่ ไอการบอกไม่ส่งฟ้อง ทั้งหกคดี

โดย ssa on 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:49

งานนี้ดูยาวๆ

แต่ตลาดหุ้นพังก่อน
ขายล้างพอร์ตไปแย้ว เด้งมาวันครึ่งก็ไม่ตามซื้อ
shot ตามน้ำดีกว่า
55555555555555555555555


#287064 ไทยมีส่วนได้เสียอย่างไรต่อการตั้งฐานทัพของสหรัฐที่อู่ตะเภา

โดย เช never die on 7 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:56

ยิวนี้อันตรายมากน่ะครับ อย่าลืมเค้าเป็นเผ่าพันธุ์ที่ฉลาดที่สุดในโลก!!!! เเละประวัติสหรัฐมันก้อไม่ค่อยดีสะด้วยสิ ผมว่าการฑูตเราทำเหมือนเดิมอ่ะดีเเล้วครับ ประคองสองประเทศนี้ให้อยู่ เเต่ให้เอียงไปจีนนิสๆๆอ่ะครับ

ปล.ถามหน่อยเกี่ยวก่ะไอ้เเม้ว มันอะไรกับอเมริกาครับ ขอสาเหตุของกระทู้นี้หน่อยครับ ผมเรียนเลยไม่มีเวลามาอ่าน เกี่ยวกับจีนขอชุมพร ระนอง เเล้วเมกาขอสัตหีบด้วยครับ


เรื่องไอ้แม้วมันอะไรกับอเมริกา รู้สึกผมจะเคยแจงไปแล้วในกระทู้นี้นี่แหละครับ แต่เอาสั้นๆอีกทีก็ได้ ขี้เกียจวนกลับไปหา (คุยมากันหลายหน้าเกิ้นนน :D :D )

ในระบบธรรมชาติการเมืองของอเมริกานั้นมันมีระบบล็อบบี้ยิสต์ฝังตัวอยู่ด้วย ซึ่งมันก็มีทั้งล็อบบี้เรื่องดีและบางทีก็เป็นเรื่องไม่ดี ขอให้จับสังเกตนะครับไอ้ทนายอำสเตอร์ดัมของทักษินมันหายหน้าไปได้พักนึงแล้ว เซ้นท์ผมมันบอกว่าไอ้อ่ำกำลังไปล็อบบี้ไห้ทักษินได้วีซ่าเข้าสหรัฐ

แล้วเมื่อไหร่ที่ทักษินเข้าสหรัฐได้ก็งานงอกละครับ เพราะทักษินจะเข้าถึงตัวนักการเมืองยิวพวกอดีตรองประธานาธิบดี อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศที่ปลดระวางแล้ว แต่มาเปิดบริษัทล็อบบี้ ระบบล็อบบี้ทางการเมืองของสหรัฐถ้าเงินถึงจริงก็เอาสิ่งที่ต้องการไป ซึ่งถ้าทักษินเข้าถึงพวกอดีตรองประธานาธิบดีพวกนี้ที่มีเส้นสายอยู่ในรัฐสภาอเมริกัน ก็มีความเป็นไปได้ที่ทักษินจะล็อบบี้ใช้อิทธิพลของสหรัฐบีบประเทศลิ่วล้อในยุโรปรวมไปถึงอังกฤษให้คืนเงินหนึ่งแสนสองหมื่นล้านที่ทางการอังกฤษอายัดใว้ แล้วเอามาแบ่งกับนักการเมืองอเมริกันล็อบบี้ยิสต์พวกนี้

พอจะเห็นภาพไหมครับ ต่างคนต่างตอบแทนกัน ยิวชนะ จีนแพ้


#286505 ไทยมีส่วนได้เสียอย่างไรต่อการตั้งฐานทัพของสหรัฐที่อู่ตะเภา

โดย นักเรียนตลอดชีพ on 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 23:29


เทคโนโลยีทางทหาร เป็นอะไร ที่ชี้ให้เห็นชัดจริงๆ ครับว่า สหรัฐไว้ใจเราน้อยมาก ..

F16 ที่มีอยู่เป็นบล็อคเก่า มีอยู่ 1หรือ2ฝูงมั้งครับ ที่เป็นบล็อคใหม่หน่อย จะทำอัพเกรดครึ่งอายุการใช้งานก็ต้องไปขออนุญาติจากสหรัฐก่อนอีก(หากใครตามเรื่องกริเพนจะรู้ว่า สหรัฐไม่ได้ให้ซ๊อสโคด การเข้าถึงซอฟแวร์ที่ใช้ควบคุมการทำงานต่างๆของF16มาด้วย ตรงข้ามกับกริเพนที่ให้มาหมด) ... อวป.AMRAAM ไทยซื้อมาได้แล้ว แต่ก็ยังให้เก็บไว้ที่ สิงค์โปร์(ถ้าจะใช้ ยังต้องขออนุญาติก่อนเลย)... สิงค์โปร์มีทั้งM1A1อัมบราม อาปาเช่ลองโบว์ (ทั้งนี้เป็นเรื่องของเงินหนาด้วย ก็ส่วนหนึ่ง)

ที่นี้ลองมาดูความช่วยเหลือ ของจีนต่อไทยบ้าง หลังสงครามเวียดนาม จีนเองก็ปล่อยของดีราคาถูก มาให้เราเยอะเหมือนกัน แรก T69 รถสายพานลำเลียงพล ต่อเรือ ฟริเกตให้ อันหลังสุด โครงการจรวดเพื่อความมั่นคง DTI ซึ่งเราแบ่งไว้เป็น 4เฟส ตอนนี้เข้าสู่เฟสที่2แล้ว คือ ติดระบบนำวิถีให้กับจรวด ล่าสุดที่ผมอยากได้มากที่สุดนี่ก็เรือดำน้ำ ครับ ซึ่งก็หวังว่าจะมีข่าวดีในไม่ช้า ...

ส่วนตัวมองวา สหรัฐแค่หวังใช้เราเป็น ฐานก่อกวน ตอดเล็กตอดน้อย กับจีนเท่านั้น ซึ่งผม เห็นว่ามันไม่ดีเลย กับ การที่เราคิดจะเอนเอียงไปทางสหรัฐ มากกว่าจีน ด้วยสันฐานที่ตั้งประเทศ (ใกล้จีน ไกลสหรัฐ) สันดานสหรัฐ(ผลประโยชน์ตัวเองมาก่อน) ...


ขอแย้งนิดนึงนะครับ ไม่ว่ากันใช่มั้ยคร้าบบบบ...

เรื่องการขออนุญาตปรับปรุง บ. นี่ไม่มั่นใจเหมือนกัน ไม่รู้รายละเอียดสัญญาตอนส่งมอบนั้นเป็นอย่างไร เข้าใจว่าถ้าจัดหายุทธโธปกรณ์ในจำนวนเกินจำนวนหนึ่ง จะต้องขอสภาครองเกสของเขา ไ่ม่เฉพาะกับไทยครับ เป็นกับทุกชาติ

F-16 3 ฝูงครับ 2 ฝูงแรก Blk.15OCU อีก 1 ฝูงเป็น Blk.10 แต่ปรับปรุงเป็น ADF ส่วนเรื่อง AMRAAM เรื่องนี้คงจะจบไปนานแล้วครับ

ส่วน Type-69/79 คงจะเสื่อมไปตามสภาพ มีที่คันที่วิ่งน่าจะเป็นคันที่จีนเอาไปปรับปรุงในภายหลัง ให้เป็นป.105 แต่ดูเหมือนจะไม่โอเคมั้งครับ เลยมี 25 คันที่ลงนํ้าไปก่อน ส่วนรถสะพานลำเลียง Type-85 เห็นเขาว่าใช้เครื่องเยอรมัน มันเลยยังวิ่งได้อยู่

สิงค์โปร์ไม่มี M1A1/A2 มีแต่ Leopard 2A4 ครับ

ถ้าผมรู้มันผิดก็แย้งกันเลยนะครับ เพราะบางอย่างฟังเขามาเหมือนกัน ผมอาจจะผิดก็ได้ :lol:


ต้องขออภัย สิงค์มี เลียวโอพาร์ด ครับ จำผิด ครับ ... ท่านเองก็น่าจะ ตามเรื่องเทคโนโลยีทางทหารมาเหมือนกัน ...

ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยน นะครับ ;) .. เพราะโดยรวมแล้ว เราคุยกันเป็นเรื่องจุดยืนของประเทศเราต่อ ประเทศยักษ์ใหญ่ทั้ง2 ...

ผมอยากให้เราอิงจีน เพราะเห็นว่าจีน จริงใจกับเรามากกว่า สหรัฐ ... อยากแสดงให้เห็นว่า สหรัฐไม่มีความจริงใจกับเรา ตามที่ผมการวิเคราะห์ของผม .. ผมเอง ก็ยอมรับนะครับ ว่า ยุทโธปกรณ์ ที่เราได้จากจีน ความทนทาน มันรับไม่ได้ จริงๆ แต่จีนไม่กั้ก เหมือนสหรัฐ .... know how เป็นของที่ให้กันยาก แต่มันก็แสดงถึงความจริงใจ ต่อมิตรประเทศ ด้วย จริงไหม ...

ข้างต้นมันเป็นแค่มุมมองเรื่องทางทหาร .. แต่ มุมด้านอื่น ความมั่นคงภายใน จีนให้เกียรติเรามากกว่า หลายๆ ประเทศ นะครับ .... อย่างที่มีสมาชิกบางท่าน ยกตัวอย่าง ... กรณี ลูกเรือจีน โดนยิงตาย ในทีแรก จีนโกรธ เพราะความปากหมา ของรองนายกตัวหนึ่ง แต่แล้ว เราเป็นประเทศเดียวในลุ่มน้ำโขงนี้(ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้) ที่จีนไม่ได้แทรกแซง อย่างที่รู้กัน หลังจากลูกเรือจีนเสียชีวิต จีนมีความต้องการจะส่งเรือทหารเข้ามาคุ้มกัน เรือของตน จนไปถึงที่หมาย แต่เรายืนยันเป็นแข็งขันว่าเรื่องนี้เราไม่เกี่ยว และ เราจะดูแลเรือสินค้าของจีนเองในพท.รับผิดชอบของเรา จีนเองก็ยอม .... นอกจากนี้ จีนเองหลังจากได้รับข้อมูล ที่ถูกต้องจริงๆ แล้ว ก็ส่งหน่วยพิเศษ ของตนเข้าไปไล่ล่า กกล.ชนกลุ่มน้อย ทั้งในพม่า และ ลาว โดยไม่เข้ามาล่วงเกินในอำนาจอธิปไตยของไทย เลย ... ต่างกับสหรัฐ(เข้าไปยิงบินลาเดนในปท.อื่น) เอาไทยเป็นฐานด่าจีน ก้าวล่วงกฎหมายความมั่นคง ของไทย ...


#286401 ไทยมีส่วนได้เสียอย่างไรต่อการตั้งฐานทัพของสหรัฐที่อู่ตะเภา

โดย นักเรียนตลอดชีพ on 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:09

ในด้านการทหารสหรัฐเอง ก็ไม่ได้ไว้วางใจเราเต็มที่นะครับ เพราะเราเองอยู่ใกล้ชิดจีนค่อนข้างมาก และเห็นว่าความสัมพันธ์ ระหว่างเรากับจีนเป็นที่น่าหวาดระแวง เช่นกัน ... ที่นี้ความสัมพันธ์ของเรา กับของสหรัฐ ด้านการทหาร ต้องแบ่งเป็น2 เฟส ครับ ...

ช่วงแรก ในยุคสงครามเย็น ต่อต้าน คอมมิวนิสต์ .... ตอนนั้น เราตัดความสัมพันธ์เด็ดขาดกับจีน อาวุธต่างๆ สหรัฐช่วยเหลือเรา ทุกเหล่าทัพ ทั้งให้เปล่า ทั้งเช่าซื้อ ...

ช่วงหลังสงครามเวียดนาม จากที่สมาชิกบอก สหรัฐคิดว่าเราคงไม่รอดจาก ทฤษฎีโดมิโน่แน่ แต่ด้วยไหวพริบ ของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ก็เปิดการเจรจากับจีนในทางลับ แม้สหรัฐจะนับไทยเป็นพธม.นอกนาโต้ แต่การอนุมัติ ขายยุทโธปกรณ์ เป็นไปยากขึ้น(การปฎิวัติอิหร่านก็มีส่วน) ความช่วยเหลือทางทหาร จะมีในยุทธโธปกรณ์ที่เทคโนโลยีไม่สูงมาก และความร่วมมือทางทหาร เท่านั้น ..

ความสัมพันธ์ทางทหาร ของเรากับสหรัฐ ปัจจุบันเหลือเพียง ความร่วมมือ การฝึกร่วม การฝึกการส่งนร.นายร้อยไปศึกษาเพิ่มเติม(ไม่รู้ปัจจุบันมีหรือเปล่า)

ลองนึกย้อนดูครับ ตั้งแต่ รล.จักรีนฤเบสถ์ต่อในสเปน เรือฟริเกตชั้นเจียงหูต่อในจีน กริเพนของสวีเดน รถเกราะBTR3E1 ยูเครน ...


#286173 ตำรวจผู้น้อย น้ำตาซึม นายกปู เป็นปธ.เลื่อนยศเป็นนายร้อย ขอให้จัดหนักม๊อบแมงสา...

โดย แตงดุ๊ด on 6 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:58

เขาน้ำตาคลอเพราะง่วงนอนที่ต้องมานั่งทนฟังอิแก่โง่พูดเพ้อเจ้อหาสาระไม่ได้ละไม่ว่า


#283625 ไทยมีส่วนได้เสียอย่างไรต่อการตั้งฐานทัพของสหรัฐที่อู่ตะเภา

โดย เช never die on 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 06:47

โดยทำเลที่ตั้งของไทยตลอดสามสิบกว่าปีที่ผ่านมา ตั้งแต่สหรัฐย้ายฐานทัพออกไปจากไทย เราก็เล่นเกมส์ถ่วงดุลย์อำนาจทางทหารจีน-สหรัฐได้อย่างดีมาโดยตลอด จนเพื่อนสมาชิกในอาเซียนเกรงใจ สหรัฐขนชาติพันธมิตรเข้ามาฝึก cobra gold ในไทย จีนก็ขนอาวุธยุทโธปกรณ์เข้ามาฝึก team spirit กับไทยบ้างแยกกัน

แต่นับจากนี้ไปไม่มั่นใจว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เกมส์ถ่วงดุลย์อำนาจจะไม่เหมือนเดิมอีก ไม่แน่การพบกันในอนาคตของผู้นำทางทหารไทย-จีน อาจจะมีการหยิบยกหัวข้อฐานทัพของสหรัฐที่อู่ตะเภา-สัตหีบ ฐานทัพเรือชุมพร-ระนองของไทยมาเป็นหัวข้อหลักเจรจา จากนี้ถ้าไทยเอนเอียงเข้าข้างสหรัฐมากไป อาจได้รับการตอบโต้ทางการทูตจากจีน(ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน) ถึงตอนนั้นอาจต้องมานั่งอึดอัดใจกันทั้งชาติ

เข้าทำนอง เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง แต่เอากระดูกมาแขวนคอ


#283557 ไทยมีส่วนได้เสียอย่างไรต่อการตั้งฐานทัพของสหรัฐที่อู่ตะเภา

โดย เช never die on 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 01:18

อาวุทที่ใช้ปราบเรือดำน้ำที่ดีที่สุด ก็คือเรือดำน้ำด้วยกัน

แต่เรือดำน้ำกับเรือบันทุกเครื่องบินมันมีมิติทางยุทธศาสตร์ต่างกันอยู่มาก

เรือบันทุกเครื่องบินมันมีลักษณะการรบแบบรุกราน ส่งอากาศยานเข้าครอบครองพื้นที่ ชิงพื้นที่

แต่มิติทางยุทธศาสต์ของเรือดำน้ำคือใช้คุกคาม สร้างอำนาจต่อรอง แต่ใช้ยึดพื้นที่ได้ไม่ดีเหมือนเรือบันทุกเครื่องบิน


#283351 ไทยมีส่วนได้เสียอย่างไรต่อการตั้งฐานทัพของสหรัฐที่อู่ตะเภา

โดย Yasuhiro on 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:20

อยากรู้ประมาณไหนหล่ะครับ ที่สำคัญคือไม่อยากให้โยงมั่วว่าอเมริกาจะหนุนคนโกงอย่างทักษิณ หรืออเมริกาเป็นตัวร้าย จีนเป็นพระเอก เพราะเรื่องความมั่นคงระหว่างประเทศมันมีแต่การปกป้องผลประโยชน์ของชาติตนเอง ซึ่งถ้านักการเมืองบ้านเราสนใจที่จะรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติจริงๆ การเข้ามาใช้อู่ตะเภาของสหรัฐมันมีผลประโยชน์อย่างมากต่อกองทัพไทยด้วย จากนโยบายของกลาโหมสหรัฐล่าสุด


#281860 โดนจับได้คาหนังคาเขาเลยเว้ย เอิ๊ก เอิ๊ก!!!

โดย juemmy on 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:34

Posted Image
Posted Image

จากเพจของSirichok Sopha
4 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน โทรศัพท์มือถือ

ใบ รับรองแพทย์ของนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ถูกนำมาเผยแพร่ในเน็ต ระบุชัด ไม่ต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ (รวมถึงเฝือกอ่อน) ตกลง สส ของพี่น้องเสื้อแดงเป็นอย่างนี้เองหรือ????
โดนจับได้ขนาดนี้
จะดูน้ำหน้าเด็จน้อง ว่าจะะออกมาแถว่ายังไง


#282395 เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกว่าพิธีกรท่านนี้ "ไม่ควรนำเสนอข่าวสารทางการเมืองเล...

โดย butadad on 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 08:34

วันอาทิตย์ที่แล้ว ผมนั่งดู เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ มีอยู่เบรคนึงมันเอาข่าวรถชนกันที่นู่นที่นี่ มาออกถึง 6-7 ข่าวด้วยกัน
เลยถามแม่ว่ามันไม่มีข่าวอื่นสำคัญกว่านี้ในประเทศนี้แล้วเหรอ
คนห้าหกสิบล้านคน อุบัติเหตุรถชนต์ต่อวันแค่0.1% มรึงก็ไม่ต้องไปอ่านข่าวอื่นแล้ว

ส่วนการจะเอา พรบ ปรองดอง การแก้รัดทำมะนูญ มันนิ่งเฉย ทั้งๆที่มันเติบโตมาจากการวิพากษ์วิจารณ์ การเมืองอย่างเผ็ดร้อนมาก่อน
เดี๋ยวนี้กรรมกรข่าวทำได้เพียงอ่านข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ ออกทีวี อยากบอกว่า กรูอ่านเองก็ได้ กรูไม่ใช่อีปูนะต้องให้มานั่งอ่านให้ฟัง
ต้องการข่าวที่มีประโยชน์มากกว่านี้ ความเห็นหลากหลายกว่านี้ เดี๋ยวนี้ถ้าไม่ใช่เรื่องการเมืองมันเต็มที่
แต่เป็นเรื่องบ้านเมืองมันอ่านแบบผ่านๆ


#282378 เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกว่าพิธีกรท่านนี้ "ไม่ควรนำเสนอข่าวสารทางการเมืองเล...

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 08:20

แหม เดี๋ยวก็จ้อหน้าจอว่า นำเสนอข่าวการเมืองทีไร

ซวยทุกทีอีก ยิ่งเรียกร้องขอความเห็นใจเก่งอยู่