Jump to content


ไร้สีไร้กลิ่น

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 23 พฤศจิกายน 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 07:24
-----

#216959 คำทำนายของหลวงตามหาบัว

โดย ไร้สีไร้กลิ่น on 15 เมษายน พ.ศ. 2555 - 18:13

- หลวงตาบัวเป็นพระอรหันต์ กระดูกก็เป็นพระธาตุ ผมเชื่อในญาณทัศนะของท่านครับ
- คุณ eAT ที่บอกหลวงตาอุ้มทักษิณตอนคดีซุกหุ้นคือยังไงครับช่วยชี้แจงด้วย (ศาลเป็นผู้ตัดสิน หลวงตาเกี่ยวอะไร หลวงตาไม่ได้มีอำนาจเหนือศาล)
ผมก็ไม่ได้ติดตามข่าวช่วงนั้น รู้แต่ว่าทักษิณก็เคยไปทำบุญกับท่าน แต่หลังๆพอทักษิณเปลี่ยนไปท่านก็ทักด้วยความหวังดีแต่ทักษิณกลับเคียดแค้นท่าน ยังไงก็อยากเตือนว่าการปรามาสพระอรหันต์เป็นบาปนะครับ ขอขมาท่านได้ แต่ต้องมีความสำนึกจริง ถ้าแค่ทำไปงั้นๆ หรือแก้กรรมแต่ใจยังปรามาสไม่เคารพก็ไม่ช่วยอะไร
- เรื่องบาปกรรมมีจริง ทักษิณรวยทุกวันนี้เพราะเป็นบุญที่บรรพบุรุษเคยได้อุปัฏฐากดูแลพระอรหันต์อย่างหลวงปู่มั่น แต่เมื่อหลงผิด คดโกงประเทศ โกงเงินภาษี (ถือว่าเป็นเงินของผู้มีศีลมีธรรม เพราะคนไม่มีศีลเค้าไม่จ่ายหรือเลี่ยงภาษีกัน) ซึ่งเป็นบาปอย่างมาก รวมถึงคิดไม่ดีกับในหลวงซึ่งเป็นพระโพธิสัตว์อีก ผมเชื่อว่าบาปกรรมนั้นหนักหนาเอาการ คงไม่แปลกหากไม่ได้ตายดี (พระเทวทัตกว่ากรรมจะส่งผลก็ใช้เวลาอยู่นะ แต่ไม่อยากให้คิดว่าทำไมคนไม่ดีกลับได้ดี กฏแห่งกรรมมีจริงแน่นอนอย่าทำเป็นเล่นไป ดูอย่างสมัครเป็นยังไง เสธแดงเป็นยังไง แม้แต่ผู้นำชาติอื่นที่คดโกง ฮิตเลอร์เป็นยังไง ดังนั้นใจเย็นๆ อย่าไปคิดอาฆาตอะไรนัก เราเองจะทุกข์ใจเปล่าๆ ปล่อยวาง แผ่เมตตา รักษาจิตใจให้ดีไว้จะได้ดำเนินชีวิตอย่างเป็นสุข ผู้มีศีลมีธรรมแม้โลกวุ่นวายแค่ไหนเราก็อยู่อย่างสงบสุขได้ครับ)


#139992 ลุกลามไปใหญ่...กลุ่มกรีนยื่นสอบจริยธรรม “ปู” โดดประชุมสภาฯ แอบเจรจาลับโฟร์ซีซัน

โดย ไร้สีไร้กลิ่น on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 08:37

เดี๋ยวนี้โรงแรมเค้ามีโปรเจคเตอร์ไว้นำเสนอ power point ในห้องนอนด้วยเหรอครับ หรือว่าแบบแปลนโครงการใหญ่มากไม่มีโต๊ะวางเลยต้องใช้เตียงกางกันเลย แต่ทำไมตอนเดินออกมาไม่เห็นถือเอกสารล่ะ สงสัยเป็นโปรเจ็คลับเสนอเสร็จเลยต้องทำลายหลักฐาน

ปล. ปชป.เป็นสุภาพบุรุษพอไม่เอาเรื่องแบบนี้มาเป็นประเด็นในการล้มใครหรอก (ไม่ใช่พร้อมพงษ์) แต่เป็นสิ่งที่คนเป็นผู้นำต้องมีความละอายใจเองมากกว่า (ซึ่งคงเป็นได้ยาก เรื่องอื่นยังโกหกได้หน้าตาเฉย)


#132259 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

โดย ไร้สีไร้กลิ่น on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 16:54

เสียดาย เลยไม่รู้กันพอดีว่ามีเหตุผลกลใดที่ทำให้ต้องมองนิติราษฎร์ในด้านดี นอกเหนือไปจากทำให้สังคมเห็นว่ายังมีกระบวนการล้มเจ้าเคลื่อนไหวอยู่

ปล.
- ขอสรุปประเด็นหน่อย
ผมว่าที่มีอารมณ์กระทบกระทั่งกันก็เพราะจขกท.มองว่ามีบางคนอคติไม่รับฟังข้อเสนอนิติราษฎร์ มองแค่ว่าเค้าล้มเจ้าจึงละเลยประเด็นสำคัญ อีกฝ่ายก็เลยต้องมาแสดงเหตุผลว่าที่ผ่านมาได้ติดตามข้อมูลแล้วแต่ก็ไม่เห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสถาบัน และยิ่งตอกย้ำว่าทำลายมากกว่า ส่วนการที่จขกท.มาบอกเพียงว่ามีคนน่าเชื่อถือให้ข้อมูลในอีกด้านหนึ่งจนต้องกลับมาทบทวนใหม่ โดยไม่บอกรายละเอียด จึงมีบางคนมองว่าจขกท.เองหรือไม่ที่อคติ
ก็หวังว่าถ้ามีประเด็นน่าสนใจที่ยังพอเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะได้ จขกท.จะมาเล่าให้ฟังในโอกาสหน้านะ
- ถ้าบางเรื่องให้อภัยกันได้ก็ให้อภัยนะครับ คงเป็นเรื่องยากหากจะพูดเรื่องนี้โดยไม่ใช้อารมณ์ คงต้องมีอุเบกขามาก เพราะถือว่ามีผลกระทบต่อสถาบันที่คนไทยให้ความเคารพ แต่ผมก็เห็นว่าเป็นเรื่องดีที่ได้มาแลกเปลี่ยนความเห็น เพราะเราก็จะได้รับทราบความเห็นที่แตกต่างหลากหลายได้มากขึ้น และเป็นโอกาสให้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ถ้าใครมีประเด็นสงสัย ไปได้ยินอะไรมาแล้วไม่มั่นใจก็มาบอกกัน เพราะยุคนี้มันแยกแยะผิดชอบชั่วดีได้ยากเหลือเกิน ตัดสินใจเชื่อโดยไม่มีข้อมูลก็คงไม่พ้นการใช้อคติส่วนตนไปได้หรอก
  • Gop likes this


#131430 อีกด้านหนึ่งของนิติราษฎร์ !!!

โดย ไร้สีไร้กลิ่น on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 05:45

ดูท่าทางจขกท.คงไม่อยากเล่าว่าอะไรทำให้เห็นด้วยกับนิติราษฎร์
ผมขอเดาว่า เป็นเรื่องความกังวลว่าสักวันถ้ากษัตริย์ของเราไม่ได้เป็นคนดีแบบในหลวงองค์ปัจจุบันจะเป็นเช่นไร ใช่หรือไม่
ผมเองก็เคยถูกเพื่อนถามเช่นนี้เหมือนกัน
ซึ่งนี่ก็เป็นสิ่งที่สนับสนุนว่านิติราษฎร์ต้องการลดบทบาทของกษัตริย์ลง ลดพระราชอำนาจลง ทั้งที่พระองค์ทรงมอบอำนาจด้านนิติบัญญัติ ด้านการบริหาร ด้านยุติธรรมคืนให้ประชาชนแล้ว
เป็นการแสดงให้เห็นว่านิติราษฎร์อ้างเหตุผลในจินตนาการ อ้างอนาคต และบิดเบือนข้อเท็จจริง
และเป็นการแสดงให้เห็นว่าสิ่งที่นิติราษฎร์เสนอนั้นไม่เป็นเหตุเป็นผล ถ้าให้กษัตริย์สาบานแล้วกษัตริย์จะไม่ทำผิดเหรอ ผมอยากให้ดูนักการเมืองที่ถวายสัตย์แต่ก็ยังโกงเป็นตัวอย่าง ดังนั้นสิ่งที่นิติราษฎร์เสนอจึงไม่ได้เป็นแนวทางป้องกันหรือแก้ไชปัญหา
และนิติราษฎร์ก็ยังคงสร้างความเข้าใจผิดๆต่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ตกลงคำว่าวิจารณ์ VS หมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้าย นักกฎหมายอย่างวรเจตน์แยกไม่ออกเหรอ สงสัยไปอยู่เยอรมันนานเลยลืม ถ้างั้นก็ควรกลับไปเรียนภาษาไทยใหม่
ในหลวงท่านยังมีพระราชดำรัสว่าวิจารณ์กษัตริย์ได้ และยังมีพระเมตตาบอกว่าไม่ถือโทษคนที่ดูหมิ่นพระองค์ แต่สำหรับคนที่จงรักภักดี เมื่อได้ยินพระราชดำรัสนั้นจะมาลดโทษหมิ่นโดยอ้างว่าพระองค์เมตตาไม่ถือสาหาความ หรือควรจะช่วยกันเป็นหูเป็นตาแทนพระองค์กันแน่

ยังไงก็ตามผมยังเชื่อมั่นในคำพูดหลวงปู่มั่น รวมถึงพ่อแม่ครูบาอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ซึ่งบอกไว้ว่าพระมหากษัตริย์ไทยควรแก่การเคารพบูชา หลายท่านเองก็คงเคยได้ยินว่าพระมหากษัตริย์ไทยเป็นพระโพธิสัตว์ ดูจากพระราชกรณียกิจได้ว่าทรงทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง รวมถึงคำทำนายเรื่องร.10 ที่ก็ล้วนแต่เป็นด้านดี ประเทศไทยก็เจริญรุ่งเรือง เอาล่ะ แม้ว่าอนาคตไม่แน่ไม่นอน บอกแบบนี้จขกท.ก็อาจไม่คลายกังวลลงได้ แต่ผมอยากให้กลับไปพิจารณาให้ดี ว่าการลดบทบาทกษัตริย์ ลดบทบาทของศาลยุติธรรม ให้อยู่ภายใต้นักการเมืองนั้นสมควรหรือไม่

ตรรกะนิติราษฎร์มักเป้นความจริงด้านเดียว และไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงในปัจจุบัน ทำไมนิติราษฎร์มองว่านักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งนั้นคือคนดี (หรือถึงเลวแต่ประชาชนเลือกมาก็ยอมรับได้) แล้วมอบอำนาจทุกอย่างไว้ที่นักการเมือง แทนที่จะคานอำนาจกันแต่กลับรวมอำนาจไว้ในมือนักการเมือง แล้วนักการเมืองเหล่านั้นเป็นคนดีเหรอ มีโอกาสที่จะเป็นคนไม่ดีเช่นกันทำไมไม่ป้องกัน ทั้งที่ปัจจุบันเราต่างรู้ว่าปัญหาบ้านเมืองก็มาจากนักการเมือง แต่กลับมาพูดถึงสถาบันกษัตริย์ แล้วจะไม่ให้คิดว่าวรเจตน์ปูทางให้ใครได้อย่างไร ผมถึงได้บอกว่าเราต้องไม่มีอคติ แต่ขณะเดียวกันก็อย่าทำเป้นมองไม่เห็นเจตนาร้ายที่แฝงอยู่

ยุทธวิธีของทักษิณมีไม่กี่แบบหรอก ใช้ข่าวลือ สร้างมวลชน อ้างเรื่องสิทธิ จ้างนักวิชาการ ถ้าไม่หูหนวกตาบอดก็น่าจะรับรู้ได้ไม่ยาก นอกจากปิดหูปิดตารับข้อมูลด้านเดียวแบบพวกเสื้อแดง