Jump to content


ตกสำรวจ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 7 มกราคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2557 15:08
-----

Posts I've Made

In Topic: เห็นด้้้วยกับบทความ เตือน กอ.รส. นี้มั๊ยที่ว่า..."อย่าทำตัวเป็น 'ยักษ...

21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:07

ผมเชื่อว่าการที่ทหารประกาศกฎอัยการศึกก็เพียงเพื่อระงับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงและสามารถใช้อำนาจเรียกทุกฝ่ายให้ได้มาคุยกัน ซึ่งเขาก็ได้แถลงและเริ่มทำไปแล้ว

 

ผมคิดว่ากองทัพไม่ได้มีเป้าประสงค์ที่จะมาไล่ตีสุนัขที่ไร้เขี้ยวเล็บ..สุนัขที่ได้แต่เห่าแต่หอน  ถ้าใครพูดอะไรไม่เข้าหู..อย่างมากก็แค่ด่ากลับไป

 

 

ไม่แน่ใจว่าพล.อ.ประยุทธ์มีธงมีอะไรอยู่ในใจหรือไม่  แต่เชื่อทางกองทัพคงจะไม่ใช่ฝ่ายที่ตัดสินปัญหาด้วยตัวเอง อย่างมากก็ใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกเกื้อหนุนเพื่อนำไปสู่ทางออกของประเทศ


In Topic: 'กรวยข้าใครอย่าแตะ' รวมกรณีผู้ถูกทำร้ายหลังได้สัมผัส

17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:42

เวลามี"งู"ตัวหนึ่งเลื้อยเข้ามาบ้านในบ้านของเรา คนส่วนใหญ่ทำจะอะไรกับงูตัวนั้นครับ?  งูมีพิษหรือไม่มีพิษก็ไม่รู้...ที่แน่ๆมันคืองู...จะอยู่ร่วมบ้านกันคงไม่ได้  

 

มีงูกี่ตัวในโลกที่เลื้อยเข้าไปในบ้านคน โดยมีจุดประสงค์มุ่งมั่นตั้งใจที่จะไปทำร้ายคนในบ้าน  แล้วถ้ามนุษย์เราด้วยความเกรงกลัวว่า...งูจะมาทำอันตรายเรา  เราจึงตีมันตาย  แบบนี้เราทำเกินกว่าเหตุรึเปล่า....ก็น่าที่จะเป็นแบบนั้น  ตีงูที่ไม่มีเจ้าของหรืองูที่ไม่ใช่สัตว์สงวนตาย..คงไม่มีใครถูกดำเนินคดี 

 

ถ้าการ์ดกปปส.ทำเกินกว่าเหตุ ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

ถ้าคนที่ไปชุมนุมไม่เคยถูกทำร้ายจนต้องบาดเจ็บหรือเสียชีวิต...จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขี้นไหม??

 

 

ถ้า"เจ้าพระยาหน้าตาดี"มีสมองมีความคิดซะหน่อยก็น่าจะเข้าใจว่าทำไมมันถึงเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้  เพราะมันคงไม่ใช่เพียงแค่ใครไปแตะกรวยศักดิ์สิทธิ์...แล้วโดนตืบ  ในเมื่อคนกลุ่มหนึ่งอยู่ในสภาวะที่ต้องหวาดระแวงเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายเกิดอันตรายขึ้น

 

 

แน่นอนว่าการ์ดกปปส.ทำไม่ถูกต้อง ทำเกินกว่าเหตุ แต่"เจ้าพระยาหน้าตาดี"ควรจะเลิกหาเหตุผลโง่ๆ เพื่อมาสนับสนุนความโง่ของตัวเองซะที (ที่มีประโยคสุดท้ายนี่ก็เพราะเห็นแล้วทนไม่ได้ :D )

 


In Topic: ความสับสนของอภิสิทธิ์

4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:23

2ปีที่ว่าเขาหมายถึงเขาจะเว้นวรรคการเมือง2 ปี ไม่ใช่หมายถึง2ปีผ่านที่มา  


In Topic: เอาจริงๆนะถ้าผมโดนตอบสวนแบบนี้ ผมโครตอายอะถึงกับอาจจะเลิกเล่นเสรีไทยไปเลยก็ได้

14 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:46

ความจริงประเด็นแบบนี้ไม่ได้มีอะไรใหม่  
ถ้าdragonworldเห็นด้วยกับคำตอบแบบนั้นคุณก็ควรจะอายยย ส่วนจะเลิกเล่นเสรีไทยหรือไม่เป็นสิทธิ์ของคุณ

ถ้าเพื่อนของคุณdragonworldเป็นพ่อค้าเอาสินค้าที่ไม่ดี..ที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐานหรืออาจจะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคไปขายในท้องตลาด คุณdragonworldจะเห็นด้วยกับการกระทำของเพื่อนคุณหรือไม่?
เพราะผู้ซื้อก็จะเป็นคนเลือก คุณไม่ได้ไปบังคับให้ใครมาซื้อ


ถ้าคนๆหนึ่ง... เลือกไม่ได้ระหว่างความดีหรือความเลว  แยกแยะไม่ได้ระหว่างคนดีหรือคนเลว  สมควรหรือไม่ที่จะเสนอตัวมาเป็นตัวแทนของประชาชน?

เพราะหน้าที่ที่สำคัญอันหนึ่งของคนที่อาสามารับใช้ประชาชนคิอการที่ต้องตัดสินใจเขา  ทุกการตัดสินใจของคุณมีส่วนได้ส่วนเสียกับประเทศชาติและประชาชน

คุณควรเป็นคนที่รู้จักตัวคุณและเพื่อนร่วมงานของดีกว่าประชาชนคนอื่นๆทั่วไป  ถ้าคุณยังจิตสำนึกที่ดีของการมนุษย์..และคุณรู้ตัวว่าคุณเป็นคนไม่ดี คุณก็ไม่ควรที่จะเสนอตัวมารับใช้ประชาชน....ไม่ควรเสนอตัวมาเป็นทางเลือกของประชาชน 

 

 

 

ประเด็นของคุณอภิสิทธิ์ก็ชัดเจนแล้ว ก็เห็นว่าเป็นคนที่มีความรู้ความความสามารถ  ถ้าจะบอกว่าโง่...ไม่รู้ดูไม่เป็นว่าใครดีใครชั่ว น้อยคนในประเทศไทย(รวมถึงผม)จะเชื่อว่าโง่จริง


In Topic: ตะกวดเริ่มแล้ว

28 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:12

อาจจะทำเพื่อความสะใจหรืออาจจะยั่วยุให้มีการใช้ความรุนแรงเพื่อตอบโต้  

 

ก็ต้องฝาก"แกนนำ"ให้ช่วยดูแลวางมาตรการสร้างความปลอดภัยให้การ์ดและผู้ชุมนุมด้วย อย่าพามวลชนไปอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเสี่ยง

 

ตราบใดที่สื่อส่วนใหญ่ยังเป็นขี้ข้าอำนาจรัฐ ฝ่ายที่ใช้ความรุนแรงก็จะยิ่งได้ใจ