Jump to content


ตกสำรวจ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 7 มกราคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2557 15:08
-----

#1168847 'กรวยข้าใครอย่าแตะ' รวมกรณีผู้ถูกทำร้ายหลังได้สัมผัส

โดย ตกสำรวจ on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:42

เวลามี"งู"ตัวหนึ่งเลื้อยเข้ามาบ้านในบ้านของเรา คนส่วนใหญ่ทำจะอะไรกับงูตัวนั้นครับ?  งูมีพิษหรือไม่มีพิษก็ไม่รู้...ที่แน่ๆมันคืองู...จะอยู่ร่วมบ้านกันคงไม่ได้  

 

มีงูกี่ตัวในโลกที่เลื้อยเข้าไปในบ้านคน โดยมีจุดประสงค์มุ่งมั่นตั้งใจที่จะไปทำร้ายคนในบ้าน  แล้วถ้ามนุษย์เราด้วยความเกรงกลัวว่า...งูจะมาทำอันตรายเรา  เราจึงตีมันตาย  แบบนี้เราทำเกินกว่าเหตุรึเปล่า....ก็น่าที่จะเป็นแบบนั้น  ตีงูที่ไม่มีเจ้าของหรืองูที่ไม่ใช่สัตว์สงวนตาย..คงไม่มีใครถูกดำเนินคดี 

 

ถ้าการ์ดกปปส.ทำเกินกว่าเหตุ ก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

ถ้าคนที่ไปชุมนุมไม่เคยถูกทำร้ายจนต้องบาดเจ็บหรือเสียชีวิต...จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขี้นไหม??

 

 

ถ้า"เจ้าพระยาหน้าตาดี"มีสมองมีความคิดซะหน่อยก็น่าจะเข้าใจว่าทำไมมันถึงเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นได้  เพราะมันคงไม่ใช่เพียงแค่ใครไปแตะกรวยศักดิ์สิทธิ์...แล้วโดนตืบ  ในเมื่อคนกลุ่มหนึ่งอยู่ในสภาวะที่ต้องหวาดระแวงเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายเกิดอันตรายขึ้น

 

 

แน่นอนว่าการ์ดกปปส.ทำไม่ถูกต้อง ทำเกินกว่าเหตุ แต่"เจ้าพระยาหน้าตาดี"ควรจะเลิกหาเหตุผลโง่ๆ เพื่อมาสนับสนุนความโง่ของตัวเองซะที (ที่มีประโยคสุดท้ายนี่ก็เพราะเห็นแล้วทนไม่ได้ :D )

 




#1151554 ความสับสนของอภิสิทธิ์

โดย ตกสำรวจ on 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:23

2ปีที่ว่าเขาหมายถึงเขาจะเว้นวรรคการเมือง2 ปี ไม่ใช่หมายถึง2ปีผ่านที่มา  




#1104956 เอาจริงๆนะถ้าผมโดนตอบสวนแบบนี้ ผมโครตอายอะถึงกับอาจจะเลิกเล่นเสรีไทยไปเลยก็ได้

โดย ตกสำรวจ on 14 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 13:46

ความจริงประเด็นแบบนี้ไม่ได้มีอะไรใหม่  
ถ้าdragonworldเห็นด้วยกับคำตอบแบบนั้นคุณก็ควรจะอายยย ส่วนจะเลิกเล่นเสรีไทยหรือไม่เป็นสิทธิ์ของคุณ

ถ้าเพื่อนของคุณdragonworldเป็นพ่อค้าเอาสินค้าที่ไม่ดี..ที่ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐานหรืออาจจะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคไปขายในท้องตลาด คุณdragonworldจะเห็นด้วยกับการกระทำของเพื่อนคุณหรือไม่?
เพราะผู้ซื้อก็จะเป็นคนเลือก คุณไม่ได้ไปบังคับให้ใครมาซื้อ


ถ้าคนๆหนึ่ง... เลือกไม่ได้ระหว่างความดีหรือความเลว  แยกแยะไม่ได้ระหว่างคนดีหรือคนเลว  สมควรหรือไม่ที่จะเสนอตัวมาเป็นตัวแทนของประชาชน?

เพราะหน้าที่ที่สำคัญอันหนึ่งของคนที่อาสามารับใช้ประชาชนคิอการที่ต้องตัดสินใจเขา  ทุกการตัดสินใจของคุณมีส่วนได้ส่วนเสียกับประเทศชาติและประชาชน

คุณควรเป็นคนที่รู้จักตัวคุณและเพื่อนร่วมงานของดีกว่าประชาชนคนอื่นๆทั่วไป  ถ้าคุณยังจิตสำนึกที่ดีของการมนุษย์..และคุณรู้ตัวว่าคุณเป็นคนไม่ดี คุณก็ไม่ควรที่จะเสนอตัวมารับใช้ประชาชน....ไม่ควรเสนอตัวมาเป็นทางเลือกของประชาชน 

 

 

 

ประเด็นของคุณอภิสิทธิ์ก็ชัดเจนแล้ว ก็เห็นว่าเป็นคนที่มีความรู้ความความสามารถ  ถ้าจะบอกว่าโง่...ไม่รู้ดูไม่เป็นว่าใครดีใครชั่ว น้อยคนในประเทศไทย(รวมถึงผม)จะเชื่อว่าโง่จริง




#933373 คิดยังไงกับ สุเทพ กล่าวบนทีเรื่อง คุณกรณ์ ครับ......

โดย ตกสำรวจ on 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 08:44

 
ความคิดเห็นต่างกันได้ไม่ใช่เรื่องแปลก
 
ผมเห็นด้วยกับคุณกรณ์ เพราะเป็นหลักการที่ถูกต้อง  ถ้าคุณเป็นนักการเมือง...ซึ่งต่อไปคุณจะต้องไปใช้อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติหรือฝ่ายบริหารคุณจะไม่ยึดถือ ไม่เคารพ ไม่ปฎิบัติตามกฎหมายได้อย่างไร(ไม่ว่าเหตุผลหรือข้ออ้างจะดีแค่ไหน)
 
ส่วนลุงกำนันจะตัดสินทำอะไรก็คงต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์และต้องฟังต้องเข้าใจความต้องการของประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและประชาชนที่มีจุดยืนร่วมกันด้วย
 
ส่วนตัวผมคิดว่า....ต้องแยกกันให้ออกระหว่างความเคลื่อนไหวของพรรคปชป.กับการเคลื่อนไหวนอกสภาของคุณสุเทพ  ซึ่งเจตนาของลุงกำนันรวมถึงแกนนำจากปชป.ทั้ง9คนก็น่าที่จะเป็นแบบนี้ตั้งแต่ต้นคือแยกการเคลื่อนไหวออกจากพรรค 
 
ผมไม่ใช่สมาชิกพรรคปชป. ถ้าการเมืองไทยไม่มีระบอบทักษิณผมก็อาจจะไม่เลือกปชป.  พรรคปชป.ไม่ใช่เป็นของคุณอภิสิทธิ์และไม่ใช่เป็นของกรรมการบริหารพรรค เพราะฉะนั้นก็ต้องรักษาจุดยืนของการเป็นพรรคการเมือง คนมาแล้วก็ไป  
การที่ASTVมากล่าวหาว่าปชป.ลอยแพคุณสุเทพ ผมจึงคิดว่ามันตลกสิ้นดี
 
 
ผมไม่เห็นด้วยกับการดาวกระจายและไม่เห็นด้วยบุกรุกสถานที่ราชการ แต่ผมก็จะไปร่วมชุมนุมและจะไปเคลื่อนไหวกับลุงกำนันในระหว่าง1-2วันนี้
กระนั้นผมก็ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดที่ว่ายังไงก็ต้องชนะให้ได้ ควรเตรียมใจเผื่อใจไว้บ้าง  ถ้ารัฐบาลด้านแบบสุดดๆทะลุซอยก็อาจจะยังอยู่ต่อไปได้
รัฐบาลหมดความชอบธรรมทางการเมือง แต่ยังมีความชอบธรรมทางกฎหมายเหลืออยู่บ้าง...ก็น่าจะหมดวาระไปตามกรอบของกฎหมาย จะด้านอยู่ได้จนครบวาระ จะถูกศาลตัดสิน หรือปปชชี้มูลความผิดก็แล้วแต่  



#817814 !!!! ทำไม ปชป ถึงต้องกลัว กะการ ที่ สว จะมาจากการเลือกตั้งด้ว...

โดย ตกสำรวจ on 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:44

อยากจะยกตัวอย่างไม่เอาประเทศไทยแล้วกัน มีหลายประเทศมีปัญหา ความแตกต่างระหว่างชนชาติชาวพื้นเมืองดั้งเดิมและผู้ย้ายถิ่นฐานชาวตะวันตกที่เข้าไปครองประเทศ ช่องว่างและความแตกต่างทั้งฐานะทางการเงินและทางสังคมระหว่างคนสองกลุ่มมีสูง 

 

ถ้าคนผิวขาวที่เลือกตั้งทีไรก็ชนะ และไม่สนใจไม่ให้ความสำคัญกับคนพื้นเมือง ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคมจะหมดไปหรือไม่?

(ประเทศนี้อ้างเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยมาจากการเลือกตั้ง ยังเลือกปฏิบัติกับคนในชาติเดียวกัน เพียงเพราะเขาไม่ได้เลือกตัวเองเข้าไป)

 

การเลือกตั้งด้วยเสียงส่วนมากอย่างเดียว จึงอาจจะแก้ปัญหาไม่ได้หมด   แต่ละประเทศจะมีรูปแบบเป็นอย่างไรก็ต้องขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละประเทศ  ไม่ใช่เอาแต่เลือกตั้ง....เลือกตั้ง.....เลือกตั้ง

 

จะไม่ยอมเปิดช่องให้คนมีความรู้ความสามารถหรือตัวแทนจากภาคส่วนต่างๆได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาเลยหรือ?  คนเหล่านี้อาจจะไม่ฐานเสียงทางการเมือง หาเสียงปราศรัยไม่เก่ง ลงสมัครรับเลือกตั้งก็คงจะแพ้ 

มันเสียหายตรงไหนที่จะให้กลุ่มคนนี้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาหรือว่าเพราะพวกเขาไม่ใช่พวกของคุณ แล้วเอาคำว่า"เลือกตั้ง"มาอ้าง




#817789 ระหว่่างที่พรรคปชป ทำตัวตกต่ำลงทุกวัน คุึณชัชชาติ ก็สร้างเรตติ้งให้รัฐบาลทุกวัน

โดย ตกสำรวจ on 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:12

พอตอนมาร์คก็บอกว่า"ดีแต่พูด"    นี่แค่พูดยังไม่มีผลงานเป็นรูปธรรมนูญเลย ผลงานเข้าตา อย่างฮา! :lol:

 

และที่ชอบโม้กันว่าเลือกตั้งทีไรก็ชนะ เป็นรัฐบาลมากี่สมัยแล้วทำไมประเทศชาติก้าวไปข้างหน้าอย่างช้าๆ

เป็นไปแบบช้าๆก็แย่เกินทน ยิ่งอยู่ยิ่งพัง ยิ่งล้าหลัง

 

จริงๆถ้านักการเมืองไม่คิดแต่จะโกงกัน คุณภาพมันปรับปรุงปรุงได้นานแล้ว




#817781 !!!! ทำไม ปชป ถึงต้องกลัว กะการ ที่ สว จะมาจากการเลือกตั้งด้ว...

โดย ตกสำรวจ on 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 21:02

http://www.manager.c...D=9560000103790

 

ตามลิงค์ข่าวแนบ  ปชป. ดิ้นพล่านทั้งพรรค กลัวที่ สว จะมาจากการเลือกตั้ง  ทั้งที่ตัวเองก็มาจากการเลือกตั้ง

 

ถ้ากลัวการตัดสินใจจากประชาชน ก็อย่ามาอยู่ประเทศนี้ครับ  เพราะ ประชาชนคือเจ้าของประเทศ 

 

เพื่อนว่าไงครับ ลองแชร์กันดู  :lol:  :lol:

 

 

ตกลงที่ปชป.ประท้วง เพราะ "กลัวว่าสว.จะมาจาการเลือกตั้ง" หรือว่า "ประธานสภาไม่ยอมให้ปชป.ได้ทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของเจ้าของประเทศในสภา?"

 

คุณทำไมไม่ด่าคนที่พยายามปิดปากตัวแทนกระบอกเสียงของเจ้าของประเทศ?

 

 

 

และคุณคิดหรือว่า การเลือกตั้ง คือการได้มาซึ่งตัวแทนของเจ้าของประเทศอย่างแท้จริง?  ถ้าคุณเป็นนักประชาธิปไตยจริง น่าที่จะต้องการให้มีตัวแทนของประชาชนซึ่งเป็นเจ้าของประเทศจากทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่เสียงส่วนใหญ่ของประเทศ 

 

 

 

แล้วถ้าการที่ตั้งชื่อตัวเองว่า"คนหนีทหาร" เพื่อประชดมาร์ค  กฎหมายที่กำหนดหรือบังคับให้ชายสัญชาติไทยต้องไปเป็นทหาร กฎหมายแบบนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย




#596984 ราตรี กราบขอบคุณ ปู // แล้วแกงค์หางเหลือง รวมทั้งแกนนำ ต้องไปกราบขอบคุณ ปู ด้...

โดย ตกสำรวจ on 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 21:58

คนที่ช่วยเรา...ตอนที่เรากำลังจะจมน้ำ อาจจะเป็นคนที่ถีบเราตกลงไป  (คือให้ได้สำลักน้ำทนทุกข์ทรมานซะบ้าง)

 

 

วีระ ราตรีติดคุก เหตุผลหลักคือเพราะมีคนอยากให้ติด

ฮุนเซนคือกฎหมาย จะไม่ต้องติดคุกก็ได้ จะให้ใครเข้าหรือออกคุก ผมเชื่อว่าฮุนเซนสั่งได้

 

ปล่อยราตรี ลดโทษวีระ ก็เพื่อ"หวัง"จะลดกระแสพธม.ที่จะต่อต้านเรื่องปราสาทพระวิหาร และสร้างคะแนนนิยมให้รัฐบาลชุดนี้ ตามความคิดโง่ๆของผม..ก็คิดได้แค่นี้แหละ 

 

ก็อยากฝากเอาไว้ไม่ว่าใครก็ตามที่บังเอิญได้อ่านว่า อย่าตกไปเป็นเครื่องมือทางการเมืองของใคร  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์และัอธิปไตยของชาติ

การหยิบยื่นผลประโยชน์ เพื่อเรียกแรงศรัทธา นักการเมืองบางกลุ่มถนัดเสียด้วย

 

 

สรุปสุดท้ายจากข่าวนี้พูดได้คำเดียวว่า "เข้าทาง" :D  




#596961 Manager ทำไมช่วงนี้เล่น ปชป บ่อยจังครับ

โดย ตกสำรวจ on 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 21:28

เป็นแผลเก่าเจ็บลึก เจ็บแค้นปชป.มานาน เสียหน้าที่ออกมาโวยวายเรื่องMOU43 แล้วแป้ก ม็อบส้วมไร้คนเหลียวแล แม้แต่พธม.ส่วนมากยังเมิน




#561857 สื่อต่างชาติ เอาเรื่อง ตัดจบละคร เหนือเฆม ไปลงแล้วครับ ...

โดย ตกสำรวจ on 8 มกราคม พ.ศ. 2556 - 03:45

นี่ล่ะน๊าาาา..... สันDานไทย     

 

เอ้า... อ่าน  อ่าน  อ่าน     ....  แปลออกป่าวคับ   5 5 5 5 + + + +

 

 

 

Channel 3 is broadcasting on a concession issued by the Mass Communications Organisation of Thailand (MCOT) – insists that there wasn’t any interference from the government or MCOT and he himself does not know the synopsis of the show, as he claims to have never watched it.

 

 

 

Editor’s note: Meanwhile on Saturday evening, several Thai news outlets reported that Channel 3 has stated “Nua Mek” could have violated Article 37 of the 2008 Broadcast and Telecommunications Operations Act, which prohibits “programs that that seeks to overthrow the constitutional monarchy, the country’s democracy, threatens national security or morality, constitutes profanity or harms people’s mental or physical health.”
 
Why they came up with this almost at the end of the second season is beyond me and the commissioners of the National Broadcast and Telecommunication Commission (NBTC) are doubtful if that was enough to ban the series – otherwise a lot of other Thai soap operas or “lakorns” would have been axed too!

มรรึงนั่นแหละอ่านออกเปล่า ตูล่ะ งง กับมรรึงจริงๆ  :unsure:

 

 

ก๊าากกกกกก   555555555555555   ++++++++++++   ........      เวลาที่บ้านส่งให้เรียนหนังสือ ก็ไม่ยอมตั้งใน  จะเสียใจตอนนี้ก็ไม่ทันแล้วเนอะ  5 55 5 + + +

กร๊ากก ๆๆ ที่บ้านเอ็ง ให้เอ็งเรียนด้วยหรือ คิดว่าไม่ได้เรียนหนังสือมาซะอีก นี่เรียนแ้ล้วหรือ ทำไม๊ มันโง่ขนาดนี้ล่ะว่ะ  :D

 

 

เบื่อขี้คุยโว๊ย ...  ใหน เก่งนัก ก็ลองแปลให้ฟังหน่อยคับ  

 

เอาแบบไม่ต้องใช้กูเกิ้ลนะ .. ไอ้นั่นโปรแกรมนั่นสำนวน มันตลกเกิ๊น  

 

เอ๊า...  ไม่ต้องขี้คุยคับ   เชิญเลย     

 

เนื้อหาของข่าวส่วนใหญ่ก็มาจากเนื้อหาข่าวในไทย คนไทยที่ติดตามข่าวเขารู้กันดีแล้ว...ยังจะให้เขาแปลให้เสียเวลาอีกทำไม??




#555418 คำปราศรัยวันขึ้นปีใหม่ จากนายกฯ, ประธานสภาฯ และประธานศาลฎีกา

โดย ตกสำรวจ on 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 07:34

พี่กับน้องพอกัน เปิดมวยหรืออวยพรปีใหม่ ก็ถือโอกาสแก้ตัว ตัวเองไม่ผิด ตัวเองทำหน้าที่ดีแล้ว กรุณาหยุดโจมตีคนดีๆ(ที่เป็นต้นเหตุของหลายๆปัญหา)อย่างพวกเรา และชอบเอาสถานบันมาบังหน้า




#555405 จงพร้อมจะส่งออกภาษาไทยในอาเซียน

โดย ตกสำรวจ on 1 มกราคม พ.ศ. 2556 - 07:02

หลักการสำคัญอันหนึ่งการรวมตัวกันเป็นประชาคมอาเซียน คือทุกประเทศสมาชิกมีสิทธิ มีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน

ความรู้สึกต่อต้านการถูกครอบงำโดยประเทศใดประเทศหนึ่งคงจะมีแน่นอน (และอย่าลืมว่าหลายประเทศเคยตกเป็นเมืองขึ้นของไทยในอดีต)

เพื่อการสื่อสารและการเข้าใจซึ่งกันและกัน ต่างฝ่ายต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างเสมอภาค




#536490 ,,,นายกไทยใจกล้าเสี่ยงตายลงใต้เพื่อพี่น้องประชาชน

โดย ตกสำรวจ on 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 16:25

ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ ทหารดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ข้าราชการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนนี้คุณครูทุกท่านใน3จังหวัดชายแดนภายใต้ ได้ดีเท่ากับรักษาความปลอดภัยให้นายกคงดี

จริงๆตอนนี้คนใน3จังหวัดชายแดนภายใต้ควรจะต้องได้รับการดูแลที่ดีกว่า......นายก เพราะ ถ้านายกแบบนี้เป็นอะไรไป คงจะไม่ยากที่จะไปหาใครก็ได้ที่อ่านหนังสือมาเป็นแทน แต่ครู ข้าราชการที่เสียสละทำงานในสถานที่ที่เสี่ยงภัยหาได้ไม่ง่ายๆ

จริงๆก็ไม่ควรมีใครต้องเสียชีวิตอีก


#535262 ท่าน อ.วีระ ธีรภัทร พูดไว้ชัด ทักษิณ ไม่ใช่นักโทษหนีคดี เป็นแค่จำเลย

โดย ตกสำรวจ on 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 20:18

แล้วเรียก"ท่านอาจารย์"กับคนที่ไม่เคยเป็นอาจารย์ แถมยังด่าคนอื่นว่า"ทำไมไม่เชื่อท่านอาจารย์" เขาเคยสอนหนังสือคุณหรือบิดาคุณมาหรือไงครับ?? หรือเป็นพวกโรคจิตเหมือนอย่างที่ประชาบอก??

นายวีระ ธีรภัทรไม่ใช่อาจารย์สอนหนังสือ หมอผี หรือหมอดู แกก็เคยยอมรับ คนเรียกแกไปอย่างนั้นเอง แล้วทำไมคนจะเรียก"ทักษิณ"ในสถานะที่ควรจะเป็น...ไม่ได้ ศาลตัดสินให้ต้องจำคุก ก็ควรกลับมาติดคุกจะได้เป็น"นช.ทักษิณ"อย่างเต็มภาคภูมิ


#534006 หลังจากอ่าน นิยามของ "เจตนาเล็งเห็นผล"

โดย ตกสำรวจ on 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 02:53

การที่อภิสิทธิ์ให้มีเขตใช้ กระสุนจริง ได้ นั้น เขาสามารถเล็งเห็นได้หรือไม่ว่า "กระสุนที่ออกจากปืน จะถูกผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง"

ก็รู้ดีกันอยู่แล้วว่าเพราะมีกองกำลังติดอาวุธแฝงตัวอยู่กับการชุมนุม เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องใช้กระสุนจริง ศอฉ.ก็ประกาศเตือนไปแล้วเรื่องเป็นเขตห้ามเข้าและเรื่องการใช้กระสุนจริง และถ้ามีคนกำลังยิงกันอยู่หรือเจ้าหน้าที่กำลังยิงสกัดคนร้าย แล้วคุณเข้าไปดู คนที่ต้องรับผิดชอบกับชีวิตคุณคือตัวคุณเอง เพราะคุณเอาตัวเองไปเสี่ยง
คล้ายกันกับ "เขตก่อสร้าง อันตรายห้ามเข้า" คุณเดินเข้าไปโดยไม่ได้รับเชิญแล้วสิ่งของตกใส่เสียชีวิต คุณจะไปโทษคนงานหรือผู้รับเหม่าหรือ? เขามีเจตนาโดยย่อมเล็งเห็นผลหรือเปล่า?

DSIพยายามอย่างสุดฤทธิ์ที่จะยัดเยียดข้อหา ก็แค่หวังผลทางการเมืองและเป็นได้แค่ปาหี่หลอกคนเสื้อแดง