Jump to content


barroc

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 5 กุมภาพันธ์ 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 09:13
-----

Posts I've Made

In Topic: "สุภรณ์"ได้ปล่อยตัวน้ำตาซึมขอเลิกเล่นการเมือง

30 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:07

ตอนเรียกไปกับตอนคุมตัวนี่น่าจะมีการสอบสวนกับเอาหลักฐานต่างๆมางัดให้ดูพอสมควร คงเยอะจนจนมุม แถมอาจจะถูกสำทับไว้อีกว่าถ้าไม่ยอมเลิกหรือวางมือนี่จะเล่นงานให้ถึงที่สุด เพราะยังไงก็ไม่เชื่อหรอกว่าแค่โดนเรียกไปกักตัวไม่กี่วันจะทำให้พวกนี้ที่เคยย่ำยีบ้านเมืองมาเป็นสิบปีสำนึกได้น่ะ ฝ่ายทหารไล่จับไล่ปิดมาระยะนึง หลักฐานน่าจะมีเยอะพอสมควร พวกนี้มันเลยไม่กล้าทำอะไรมาก

 

แต่ยังไงก็ไม่เชื่อว่าพวกนี้มันจะวางมือจริงๆ เพราะดูๆแล้วพวกนี้ก็แค่รอสถานการณ์มันคลายลงหน่อย กฎอัยการถูกยกเลิก ในระยะยาวประยุทธ์มีจุดพลาดให้โจมตีได้ นั่นแหละพวกนี้มันจะกลับมาแน่นอน ตอนนี้ก็ต้องวัดใจกับประยุทธ์และคณะแล้วล่ะว่าจะเป็นแบบไหน ถ้ายังเข้มได้แบบนี้เสมอต้นเสมอปลาย มีการดำเนินคดีกับพวกกลุ่มต่างๆอย่างจริงจังและไม่เลือกว่าเป็นกปปส. หรือเสื้อแดง ตอนนั้นวาทะกรรมสองมาตรฐานก็ถูกเอามาใช้ปลุกระดมยากขึ้น แกนนำพวกนี้ก็อยู่อย่างสงบสุขไม่ได้เหมือนกัน


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:52

ถ้าเจ้าหน้าที่กับผู้บังคับบัญชายังนิ่งนอนใจ ไม่มีบทปราบไอ้พวกม๊อบที่ออกมาต้านในตอนนี้ให้เด็ดขาด ผลที่กลับมาพวกนี้มันจะขยายไปแย่งยิ่งกว่านี้ แล้วผลสะท้อนกับภาพลักษณ์ที่ติดลบตามมามันจะตกอยู่ที่เหล่าทหารกับคณะรักษาการณ์ตอนนี้ที่ปล่อยปละอ่อนข้อจนความวุ่นวายมันขยายตัวขึ้น อย่าประมาทว่ามันจะฝ่อไปเอง หรือเบื่อเลิกไปเอง แผลเล็กนิดเดียว ถ้านิ่งนอนใจก็ลุกลามทำคนเกือบตายได้


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:47

มันอะไรกัน ปล่อยให้ทำถึงขนาดนี้ได้ไง อ่อนข้อกันเกินไปแล้ว คนมากันไม่ถึงร้อยแต่ปล่อยให้อาละวาดทำร้ายเจ้าหน้าที่ ทำลายทรัพย์สินได้ขนาดนี้ แล้วจะออกกฎมาเพื่ออะไรกัน เห็นชัดว่ากับแค่คนจำนวนแค่นี้ ยังกล้าเหิมเกริมได้ขนาดนี้ ถ้าออกมามากกว่านี้เป็นเท่าตัว ไม่เปิดฉากสงครามเลยเรอะ การปฎิบัติการไม่มีความเด็ดขาดเลย มัวแต่จะห่วงภาพลักษณ์ มัวแต่กลัวโน่นนี่อยู่นั่นแหละ แบบนี้ที่หลายคนห่วงว่าพวกนี้มันจะขยายตัวเป็นเสื้อสีกลุ่มใหม่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย พวกเสื้อแดงมันก็เป็นตัวอย่างที่ดีที่เห็นอยู่ พวกคุณอยากจะเห็นแบบนั้นอีกเรอะ หรือจะใช้แนวคิดว่าปล่อยมันไป เดี๋ยวมันก็เบื่อ ก็ฝ่อไปเอง ขอโทษเหอะ คิดได้ตื้นมาก ตอนนี้จะมีหรือไม่มีพวกแกนนำแดงเก่า มันก็พร้อมจะมีคนใหม่ขึ้นมาแทนได้เสมอ แล้วภาพวันนี้พวกชุมนุมมันติดลบก็จริง แต่เจ้าหน้าที่ก็โดนไม่แพ้กันหรอก ที่มันลุกลามได้เพราะพวกคุณไม่เอาจริงนี่แหละ ถ้าคุณเอาจริง กฎเป็นกฎมันก็จบเรื่อง

 

เข้าใจพวกเจ้าหน้าที่ว่าก็วางตัวลำบาก ไม่มีคำสั่งก้ทำอะไรไม่ได้มาก แต่ผู้บังคับบัญชานี่สิ คุณกำลังปล่อยปละปัญหาที่กำลังจะขยายตัวมากขึ้นนะ หลายคนก็พูดปลอบใจกันเองเหลือเกินว่าเดี๋ยวเขาก็จัดการแน่ๆ แต่กับภาพวันนี้แล้วมันทำให้ความเชื่อมั่นมันหมดไปเลย ปล่อยให้เละเทะขนาดนี้ได้ แล้วพวกสื่อนี่ยังปล่อยให้ขึ้นไปเหยียบรถของราชการได้อีก มันก็ไม่ต่างจากพวกนี้กำลังเหยียบหน้าคุณอยู่เลย แผนการจัดการสื่ออย่างกันให้ออกจากพื้นที่ก็ไม่ยอมจัดการ พวกนี้ก็เลยเหิมเกริมได้ใจเข้าไปใหญ่ บอกตรงๆนะ ตอนนี้ไม่เชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะจัดการม๊อบพวกนี้ได้ จะปล่อยจนพวกนี้เหิมเกริมมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะคงกฎอัยการศึกไว้ก็ไม่ต่างจากประกาศติดแปะ คอยดูเถอะ เดือนหน้ามันต้องม๊อบสีเสื้อกลุ่มใหม่ออกมาแน่นอน


In Topic: ถึงฝ่ายที่ต่อต้านการยึดอำนาจ สิ่งที่ท่านกำลังถามหาคืออะไรครับ

27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:29

ยังไงก็ประมาทกลุ่มพวกนี้ไม่ได้ พวกนี้เดิมทีก็เป็นพวกเสื้อแดงกับรับจ้างบ้าง มาเอามันส์บ้าง แล้วก็ยังมีพวกล้มเจ้ามาปะปนพอสมควร แม้จำนวนโดยรวมๆจะไม่เยอะ ไม่ถึง 200 คน แต่ก็อย่าลืม อย่าประมาทกัน สะเก็ดไฟแค่นิดเดียวก็ทำบ้านวอดได้ทั้งหลังได้ สมัยพวกเสื้อแดงก็ใครจะคาดคิดว่ามันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ใตที่กัดกร่อนประเทศไปแค่ไหน กลุ่มนี้ในตอนนี้อาจมีไม่มาก แต่แนวโน้มจะขยายในอนาคตก็มีพอ ถึงจะไม่มีพวกแกนนำอย่างแดงในปัจจุบันแล้ว แต่ก็ยังพร้อมที่มีคนขึ้นมาใหม่เสมอ เพราะก็รู้ๆกันว่าในหมู่แกนนำแดงมีปัญหาความชิงดีชิงเด่นและผลประโยชน์สูง คนที่จ้องจะเข้ามาเสียบก็มีให้เพียบ ถึงแม้จะบอกว่าในตอนนี้จะไม่มีใครกล้า แต่ในความจริงเราก็เห็นกันชัดๆว่ากลุ่มนี้มีแกนนำแน่นอน เพราะจากลักษณะการเคลื่อนไหวที่มีรูปแบบในระดับนึง มีการทำสิ่งของออกมาราวกับมาจากที่เดียวกัน มันก็ชี้ชัดพอสมควรแล้ว

 

พอเห็นการจัดการของเจ้าหน้าที่ที่มีต่อม๊อบกลุ่มนี้แล้ว ก็มีทั้งหงุดหงิดระคนเข้าใจ หงุดหงิดบ้างตรงที่ไม่เด็ดขาด จัดการรวบหรือสลายให้หมดไป ไม่งั้นกฎก็ไม่เป็นกฎ เหมือนเชียงใหม่ตอนนี้ก็ไม่มีออกมาแล้ว แต่ด้านนึงก็เข้าใจเพราะผู้บังคับบัญชาก็ไม่อยากให้มันเสี่ยงต่อเกิดความรุนแรง ถึงคนมันจะน้อย แต่การใช้กำลังมันก็อาจจะเกิดการบาดเจ็บที่ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่แย่ๆตามมา แล้วผลกระทบด้านอื่นมันก็จะตามมาด้วย แต่ถ้าจะพูดแล้ว ทั้งการกระทำม๊อบ ทั้งทหารนั้น มีผลในสายตาชาวบ้านทั่วไปทั้งนั้น เพราะคนทั่วๆไปตอนนี้ที่ยังใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ ไม่ได้แยแสอะไรต่อการยึดอำนาจกับพวกที่เชียร์ แม้จะเกลียดม๊อบพวกนี้ แต่ก็จะเริ่มไม่พอใจที่ทหารไม่เด็ดขาดกับพวกม๊อบ ทั้งที่ออกกฎหมาแล้วแต่ก็ยังไม่เด็ดขาด ทำอะไรแบบกล้าๆกลัว คนก็จะเริ่มหมดความเชื่อถือได้ แต่กับพวกม๊อบก็ผลกระทบเยอะเหมือนกัน เพราะหลักๆก็ไม่พ้นถูกชาวบ้านที่ไม่เข้ากับฝ่ายไหนด่า แล้วพอหลายครั้งเข้าก็จะยิ่งทำให้คนที่สัญจรไปมาแถวนั้นเกลียดชัง สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดการปะทะกันเองระหว่างสองฝ่ายนี้มากๆ ระยะยาวม๊อบอาจจะมีแนวร่วมเพิ่ม แต่ปัจจุบันที่การกระทำดูเลื่อนลอย เหมือนยกขบวนท้าทายทหารป่วนเมืองไปวันๆนี่ ดูแล้วยืนในระยะยาวแบบเสื้อแดงยากพอควร


In Topic: เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:23

สิ่งที่อยากให้คณะรักษาการนำมายึดเป็นหัวใจในการปฎิบัติมากที่สุดคือโครงการกับแนวพระราชดำริของในหลวง ถ้าบ้านเราทำตามแนวพระราชดำริอย่างจริงจัง ป่านนี้เจริญกว่านี้เยอะแล้ว