Jump to content


barroc

Member Since 5 February 11
Offline Last Active 30 May 14 09:13
-----

#1193960 "สุภรณ์"ได้ปล่อยตัวน้ำตาซึมขอเลิกเล่นการเมือง

Posted by barroc on 30 May 2014 - 00:07

ตอนเรียกไปกับตอนคุมตัวนี่น่าจะมีการสอบสวนกับเอาหลักฐานต่างๆมางัดให้ดูพอสมควร คงเยอะจนจนมุม แถมอาจจะถูกสำทับไว้อีกว่าถ้าไม่ยอมเลิกหรือวางมือนี่จะเล่นงานให้ถึงที่สุด เพราะยังไงก็ไม่เชื่อหรอกว่าแค่โดนเรียกไปกักตัวไม่กี่วันจะทำให้พวกนี้ที่เคยย่ำยีบ้านเมืองมาเป็นสิบปีสำนึกได้น่ะ ฝ่ายทหารไล่จับไล่ปิดมาระยะนึง หลักฐานน่าจะมีเยอะพอสมควร พวกนี้มันเลยไม่กล้าทำอะไรมาก

 

แต่ยังไงก็ไม่เชื่อว่าพวกนี้มันจะวางมือจริงๆ เพราะดูๆแล้วพวกนี้ก็แค่รอสถานการณ์มันคลายลงหน่อย กฎอัยการถูกยกเลิก ในระยะยาวประยุทธ์มีจุดพลาดให้โจมตีได้ นั่นแหละพวกนี้มันจะกลับมาแน่นอน ตอนนี้ก็ต้องวัดใจกับประยุทธ์และคณะแล้วล่ะว่าจะเป็นแบบไหน ถ้ายังเข้มได้แบบนี้เสมอต้นเสมอปลาย มีการดำเนินคดีกับพวกกลุ่มต่างๆอย่างจริงจังและไม่เลือกว่าเป็นกปปส. หรือเสื้อแดง ตอนนั้นวาทะกรรมสองมาตรฐานก็ถูกเอามาใช้ปลุกระดมยากขึ้น แกนนำพวกนี้ก็อยู่อย่างสงบสุขไม่ได้เหมือนกัน




#1188387 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 26 May 2014 - 21:23

สิ่งที่อยากให้คณะรักษาการนำมายึดเป็นหัวใจในการปฎิบัติมากที่สุดคือโครงการกับแนวพระราชดำริของในหลวง ถ้าบ้านเราทำตามแนวพระราชดำริอย่างจริงจัง ป่านนี้เจริญกว่านี้เยอะแล้ว




#1188342 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 26 May 2014 - 21:06

ใครจะด่าผมก็ตามสบาย แต่ผมเห็นด้วยกับคนที่บอกว่าอภิสิทธิ์ควรจะงดมาพูดเรื่องทางการเมือง แล้วหันมาลงมือมีส่วนช่วยในการทำงานเพื่อปฎิรูปประเทศเสียยังดีกว่ามาโพสต์แสดงความเห็นแบบเชิงการเมืองอุดมการณ์แบบเก่าๆอยู่ ไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมงานกับคณะก็ได้ แต่ก็ลงไปดูแลชาวบ้าน ลงมือตรวจสอบงานอะไรให้มันเห็นเป็นรูปธรรมบ้าง ไม่ใช่ทำแบบที่ผ่านๆมา เล่นการเมืองกับใจเย็นมากเกิน ฟังแต่เสียงรอบข้างแล้วหวังอะไรลมๆแล้งๆ ที่คุณถูกปรามาสไว้ว่าเป็นพวกดีแต่พูดน่ะ มันไม่ใช่เกินเลยหรอก บุคลิกความเป็นผู้นำคุณมีจริง แต่ความเด็ดขาดกับการแก้ปัญหาเนี่ย หลายอย่างมันยังไม่พอ คุณยังติดกับการเล่นการเมืองแบบอุดมคติในตำราเกินไป จนไม่ดูความเป็นจริงของการเมืองไทยว่ามันเน่าแค่ไหน ถ้าคุณยังไม่ปฎิรูปตัวเองกับพรรคไปด้วย ถึงเพื่อไทยกับบรรดาสมุนของทักษิณจะตายหรือโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองถาวรยังไง ก็ไม่เห็นแนวโน้มที่พรรคคุณจะกลับมาเป็นรัฐบาลได้เลย




#1188066 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 26 May 2014 - 18:53

ขอเห็นต่างหน่อยเหอะ พวกที่บอกว่าออกไปให้กำลังใจทหารด้วยการชูป้าย ร้องเพลงชาติอะไรกันเนี่ย มันไม่เข้าท่าเลย ทำแบบนี้ยิ่งกลายเป็นเป้าให้ไอ้พวกต่อต้านเอาไปอ้างได้ว่าทีพวกนี้ยังทำได้เลย เจ้าหน้าที่ก็วางตัวลำบาก แล้วถ้าเกิดปัญหาขึ้นมามันก็ซวยอีก กฎเขาบอกว่าห้ามชุมนุม ในเมือ่บอกว่าสนับสนุนทหารก็ควรจะเคารพกฎเพื่อให้พวกทหารเขาสบายมากขึ้น อยากให้กำลังใจก็รวมกลุ่มเล็กมอบน้ำอาหารหรือดอกไม้ ไปถ่ายรูปคู่อะไรก็ว่าไป ไม่ใช่รวมกลุ่มกันออกไปชูป้ายแหกปากเย้วๆแบบนั้น




#1187746 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 26 May 2014 - 16:07

เห็นความคิดของชาวนาที่มารับเงินแล้ว น่าสลดสิ้นดี แบบนี้ต่อให้เป็นเผด็จการเต็มรูปก็เถอะ ประเทศชาติก็ไม่พัฒนาอยู่ดี มันก็ไม่แปลกหรอกว่าเลือกตั้งแล้วทำไมพวกที่ชูนโยบายฝันเฟื่องมันถึงชนะเลือกตั้งได้ง่ายๆ เลือกตั้งก็ยอมขายเสียงให้ แล้วยังมาหวังกับการได้เงินง่ายๆด้วยนโยบายฝันเฟื่องอีก คนพวกนี้จิตสำนึกสาธารณะไม่มีเลย เจ็บแล้วก็ไม่รู้จักจำ เงินมาก็ลืมสิ้นทุกสิ่ง เอาทุกอย่างง่ายเข้าว่าไว้ก่อน ใครจะมาเป้นรัฐบาล ใครจะครองประเทศ ใครจะล้มอะไรยังไงก็ไม่สน สนอย่างเดียวคือต้องได้เงินเยอะๆ อยู่สบายๆไว้ก่อน จะแปลกอะไรที่พวกนักการเมืองสามารถเข้ามากอบโกยผลประโยชน์ได้ง่ายๆ ในเมื่อเจ็บแล้วไม่รู้จักจำ ไม่รู้จักคิด ยอมโดนจูงจมูกมาเป็นโล่ก็เอา

 

ชาติที่จะเจริญได้ต้องปลูกฝังวินัยกันอย่างเข้มข้น ประฃาชนโดยมากมีสำนึกในหน้าที่และมีจิตสาธารณะ แต่คนไทยโดยมากมันยังเป็นแบบนี้ มองยังไงก็ยากเหลือเกินที่จะพัฒนาต่อไปได้ ต่อให้มีเลือกตั้งหรือรัฐประหารอีกกี่ครั้งก็ตามที




#1186073 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 25 May 2014 - 19:44

ยอมรับว่าทั้งหงุดหงิด ทั้งเห็นใจฝ่ายทหารที่ต้องมารับมือไอ้พวกเสื้อแดงขาว หงุดหงิดเพราะอ่อนข้อให้มากเกินไป จนมันเหลิงขึ้นเรื่อยๆ คนหมู่มากก็เดือดร้อน เห็นใจที่ต้องทำตามหน้าที่ แรงมากก็ไม่ดีอีก แต่จริงๆก็ควรจะเด็ดขาดหน่อยนะ คนมันมีไม่ถึงร้อย น่าจะจับให้หมด

 

ตอนนี้เห็นพวกกลุ่มสนับสนุนออกมา ก็เริ่มหวั่นละว่ามันจะกลายเป็นบานปลายรึเปล่า เพราะความขัดแย้งจะกลายเป้นแบบหนุนทหารกับไม่หนุนแทน พวกหนุนในตอนนี้ถูกมองว่าเป็นสายกปปส ส่วนพวกต่อต้านนี่ก็เสื้อแดงสายล้มเจ้าชัดเจน เพราะในการประออกมานี่ พาดพิงสถาบันชัดเจนมาก

 

ให้กำลังใจทหารมันก็ดีอยู่ แต่ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการออกมาเป็นกลุ่มเดินขบวนอะไรแบบนั้น มันยิ่งทำให้เขาลำบาก คนสนับสนุนก็มาทำผิดกฎหมายตามไปด้วย พวกต่อต้านก็ยิ่งได้ใจมากขึ้น ควรจะทำแบบตามสมควรดีกว่า อย่างเอาอาหารน้ำดื่ม หรือมอบดอกไม้อะไรก็ว่าไป แต่การออกไปรวมกลุ่มเดินขบวนอะไรแบบนั้นมันไม่น่าทำอย่างที่สุด




#1185321 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 25 May 2014 - 14:29

จนป่านนี้แล้วยังจับไอ้ลายจุดไม่ได้เลย มันก็แน่เอาเรื่องเหมือนกันแหละ แล้วมันใช้วิธีนี้ปลุกระดม ก็ถือว่าเป็นการสร้างความวุ่นวายที่จะขยายยอดต่อไปในอนาคตได้ง่ายๆด้วย ถ้าทหารยังจับมันไม่ได้ รับรองว่ามันจะปลุกระดมได้วุ่นวายกวานี้แน่

 

อย่าคิดว่ามันไม่มีค่าราคาจนประมาท ถ้ามันกระจอกจริงหลายคนจะต้องมาห่วงว่าทำไมจับมันไม่ได้ซักทีแบบนี้เรอะ




#1185267 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 25 May 2014 - 14:00

เห็นการจัดการของเจ้าหน้าที่ละ ชักมั่นใจละว่าจะซ้ำรอยเมื่อวานแน่ อาจจะหนักกว่าอีก กันคนออกจากกันก็ไม่ทำ ไปอนุโลมอ่อนข้อให้พวกมันมารวมตัวอีก เดี๋ยวพรุ่งนี้กับวันต่อๆไปวงมันจะเริ่มกว้างขึ้น ขอบเขตความวุ่นวายก็จะมากขึ้นด้วย ทีนี้ละเอาไม่อยู่แน่ แค่กลุ่มเล็กๆยังเอาไม่อยู่ ทั้งที่ชัดเจนว่ามีคนปลุกระดม มีแกนนำเสี้ยมชัดเจนแท้ๆ




#1185258 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 25 May 2014 - 13:53

ยิ่งเห็นยิ่งหงุดหงิดจริงๆ ไอ้พวกสื่อนี่มันเป็นบ้าอะไร จะทำข่าวอย่างเดียว ทะเล่อทะล่าแหกเข้ามาเกกะอยู่นั่นแหละ ไอ้พวกมามุงนี่ก็อะไรของมัน จะมามุงให้ความสนใจอะไรนักหนา องค์ประกอบที่ทำให้พวกนี้มันได้ใจก็คือการที่สื่อกับคนมามุงให้ความสนใจนี่แหละ ที่เมื่อวานมันขยายตัวจนขั้นเดินขบวนได้ ส่วนนึงมาจากเจ้าหน้าที่อ่อนข้อก็จริง แต่ก็เพราะสื่อนี่ทำให้พวกมันฮึกเหิมมากขึ้น ถ้ามันจะก่อเรื่องก็ไม่แปลกใจเลย

 

 

ตำรวจกับทหารต้องจัดการกับสื่อพวกนี้ให้ได้ อย่างห้ามเข้ามาทำข่าวในรัศมีเท่าไหร่ก็ว่าไป ฝ่าฝืนก็จัดการเลย ไอ้พวกมามุงก็ไล่ไปให้หมด แยกออกจากไอ้พวกชุมนุมให้ได้ แล้วจัดการสลายอะไรก็ว่าไป ถ้าไม่ทำแบบนี้มันก็จะวุ่นวายไม่รู้จักจบ สลายก็ไม่ได้ มันก็ได้ใจขึ้นเรื่อยๆเพราะคนสนใจ เจ้าหน้าที่ไม่กล้าทำอะไร ลองไม่มีคนสนใจสิ พวกมันจะมากันรึไง




#1185230 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 25 May 2014 - 13:31

เห็นพวกสื่อที่มาทำข่าวแล้ว น่ารำคาญมากๆ มันทำให้ยุ่งเหยิงวุ่นวาย เกะกะไปทั่ว พอมันเกิดเรื่องแล้วโดนลูกหลงก็มาโวยวายแบบนู้นแบบนี้ ทำไมไม่กันสื่ออกไปให้พ้นๆเลย ห้ามทำข่าวหรือไปทำในระยะไกลๆเท่านั้น

 

ไอ้พวกที่มาน่ะ มีนิดเดียว แต่มันดูเยอะ มันกร่างได้ก็เพราะมีไอ้พวกสื่อบ้าบอคอแตกมาทำข่าวนี่แหละ ถ้าเกิดเรื่องรุนแรงขึ้นมามันไม่มีสิทธิ์โทษเจ้าหน้าที่หรอก เพราะไอ้พวกสื่อทำข่าวพวกนี้แหละเป็นตัวกระตุ้นให้พวกมันเกิดความคิดอยากก่อเรื่องขึ้นมา




#1184731 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 25 May 2014 - 09:16

ตอนนี้สิ่งที่น่ากลัวคือภายในของฝ่ายยึดอำนาจนี่แหละ เพราะพวกที่โดนปลดอย่างต่อเนื่อง พวกที่โดนเรียกมาแล้วก็ปล่อยตัว มีแนวโน้มว่าจะรวมหัวกันวางแผนให้ภายในกระด้างกระเดื่องจนเกิดเป็นกลุ่มต่อต้านกลุ่มใหม่ออกมา แล้วก็อาจจะเป้นตัวนำพวกที่ออกมาต่อต้านในตอนนี้ด้วย




#1184189 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 24 May 2014 - 22:57

ตอนนี้ที่ห่วงสุดก็คือภาคใต้นี่แหละ ก่อเหตุได้หนักมากกว่าที่ผ่านมาโดยสิ้นเชิง คนเจ็บตายกับความเสียหายก็วงกว้างมาก พวกมันอาศัยความวุ่นวายทางการเมืองมาก่อเหตุตามคาดจริงๆ มีความเป้นไปได้มากที่พวกทักษิณจะมีเอี่ยวด้วย ตอนนี้จะเข้มแต่ส่วนกลางอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเน้นไปทางภาคใต้ด้วย อำนาจมีแล้วก็ควรกวาดล้างโจรใต้แบบจริงจังซักที ไม่ควรเจรจาหรือบูรณาการอีกแล้ว ยิงทิ้งให้หมดได้ยิ่งดี




#1183312 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 24 May 2014 - 18:56

คอยดูพรุ่งนี้ให้ดี รับรองว่ามันจะหนักข้อยิ่งกว่าเดิม คนอาจจะไม่เยอะขึ้น แต่พฤติกรรมจะหนักข้อขึ้น เพราะรู้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่กล้าที่จะทำอะไรพวกมัน แล้วก็จะไม่ใช่ที่กรุงเทพที่เดียวแล้ว ไอ้พวกนี้มันก็จะกระจายข่าวให้ทำกันตามเน็ตนี่แหละ ทีนี้รับรองว่าจะผุดขึ้นมาอีกหลายจุดเลย ถึงจะบอกว่าเป็นพวกแดงแทบทั้งนั้นก็เหอะ คราวนี้ไอ้พวกล้มเจ้ามันก็เปิดหน้าร่วมด้วยแล้ว

 

วันนี้หย่อนยานมากไป ทั้งๆที่ควรจะจัดการให้เรียบก่อนมันเคลื่อนขบวนแล้ว ยิ่งมันเคลื่อนที่ พวกสารพัดก็เข้ามาร่วมด้วย จัดการยากขึ้นไปอีก อ่อนข้อกับตายใจกันมากเกินไป จริงอยู่ตำรวจไม่ควรหวังอะไร แต่ทหารต้องแสดงให้เห็นถึงความจริงจัง ผู้บัญชาการควรมีคำสั่งเด็ดขาดไปเลย ถ้าไม่จัดการให้เรียบร้อยแต่ต้น รับรองว่ามันจะยิ่งลุกลามจนเอาไม่อยู่แน่ๆ เพราะไอ้ความหน่อมแน้มนี่แหละที่ทำให้ไอ้พวกเสื้อแดงเกิดขึ้นมา จนทำให้ชาติฉิบหายไปเท่าไหร่แล้ว

 

มันหมดเวลาที่จะมาต่อรองแล้ว ถ้ายังยึกยักอยู่แบบนี้ อีกไม่กี่วันรอดูไอ้พวกนี้ตั้งตัวมาแทนพวกเสื้อแดงได้เลย




#1183131 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 24 May 2014 - 17:41

เฮ้ย ปล่อยให้รวมตัวกันเยอะขนาดนี้ได้ไงเนี่ย ถึงจะนับไอ้พวกมั่วที่มาเอามันด้วยก็เถอะ แต่ดูแล้วไม่น่าจะต่ำกว่า 100 ขึ้นแล้วนะ แบบนี้มันก็ยิ่งฮึกเหิมลำพองใจมากขึ้น มันต้องสลายเต็มรูปแบบแล้วมั้ง ขนาดวันนี้ยังปล่อยให้เป้นแบบนี้ พรุ่งนี้ยิ่งหนักขึ้นแน่ มันได้ตั้งกลุ่มองค์กรห่าเหวอะไรมาแทนพวกเสื้อแดงแน่ๆ




#1182861 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by barroc on 24 May 2014 - 15:12

ใครจะว่าผมใจร้อน ตีตนก่อนไข้ก็ตามใจเถอะ แต่พอเห็นความอ่อนข้อจนละเลยของพวกเจ้าหน้าที่ในวันนี้แล้ว มันน่ากลัวจริงๆว่าการยึดอำนาจครั้งนี้จะไปไม่ถึงฝั่งตามที่หลายคนอยากจะให้เป็นเอา เพราะถ้าไอ้พวกแดงแฝงนี่มันเริ่มรวมตัวมากขึ้น ขยายแนวคิดแนวร่วมมากขึ้น ทีนี้ละพวกกองโจรมันก็จะกลับมาตามไปด้วย ในเมื่อคุณเลือกที่จะยึดอำนาจจากพวกชั่วๆเพื่อที่ยุติความวุ่นวาย แต่กลับไม่กล้าใช้ความเด็ดขาดสยบพวกที่ก่อความวุ่นวายที่กำลังจะลุกลามมากขึ้น เหมือนสะเก็ดไฟเล็กที่เริ่มลามเป็นไฟกองใหญ่ กว่าจะดับได้มันผลาญไปเกือบวอดแล้ว จะกลัวทำไมกับภาพความรุนแรงหรือการโดนต่อว่า ในเมื่อมาขั้นนี้แล้วก็ต้องทำให้ความวุ่นวายจากพวกต่อต้านที่มาเย้วๆนี่หยุดให้ได้ กำลังมีก็ใช้ไปซะ มันอาจจะเจ็บ แต่ก็ทำให้ได้บทเรียนว่าถ้าไม่เคารพกฎก็ต้องโดน เป็นการดัดสันดานคนไทยทำอะไรตามใจ ไม่ชอบก็รวมตัวเป็นม๊อบมาปลุกระดมด้วย งานนี้ไม่ใช่แค่ว่าฝ่ายยึดอำนาจต่อล้างไพ่พวกโกงกินอย่างเดียว คุณต้องให้ยาแรงกับพวกเสพติดการประท้วงทั้งหลายด้วยว่าไม่ใช่อะไรก็ปลุกระดมคนออกมาประท้วงดะ ไม่สนใจกฎหมาย เอาแต่กฎหมู่กับความพอใจเข้าว่า ถ้าคุณไม่ให้ยาขนานแรงพวกนี้ รับรองว่าการปฎิรูปยากที่จะสำเร็จ ในเมื่อประชาชนบางส่วนอย่างไอ้พวกที่มาเย้วๆนี่ มันยังขาดจิตสำนึก แยกแยะผิดชอบชั่วดีไม่ได้ กฎหมายมีไม่เคารพกันแบบนี้