Jump to content


stt99

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 พฤษภาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 12 ตุลาคม 2555 07:08
-----

#438645 ขอเชิญ.สภาเสรีไทยมาช่วยหาทางออกให้ชาวนามีอนาคตที่ยั่งยืน.

โดย Solidus on 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 05:33

ไม่มีอะไรมากครับ ประเทศไทย เราตอนนี้ ปลูกข้าว แล้ว เกินพอเพียงบริโภคภายในประเทศ ต้องส่งออกไปขายต่างประเทศ ครึ่งต่อครึ่งทีเดียว

พื้นที่เพาะปลูกมาก ผลผลิต ได้น้อยกว่า ต่างประเทศ โดยเฉพาะ ข้าวขาว ธรรมดา ซึ่งคนส่วนใหญ่ในโลกเขาบริโภคกัน

ตรงนี้จะทำอย่างไร ในการลดต้นทุนการผลิตลง ให้มี ผลผลิตต่อไร่สูงขึ้น ลงทุนในดูแลรักษาจนข้าวเจริญเติบโตขึ้น โดยใช้ต้นทุนน้อยที่สุด

ข้าวหอมมะลิ นี่ยิ่งเป็นสิ่งที่แก้ง่ายที่สุด ทำได้ทันทีด้วย ผมเข้าใจว่า ใน ประเทศไทย ได้เคยกินข้าวหอมมะลิ แท้ ๆ น้อยมาก ยกเว้นแต่พวก ชาวนาที่เก็บเอาไว้กิน เอง
วิธีแก้ ง่ายนิดเดียวครับ กรมการค้าภายในนี่แหละ หมั่นตรวจจับ คุณภาพ หอมมะลิ ไม่ให้มีการปลอมปน ตั้งค่ามาตรฐาน เท่ากับ มาตราฐานการส่งออก ที่มีความบริสุทธิ์ 92 เปอร์เซนต์ คือ ในข้าวร้อยเม็ดจะต้องมี ข้าวหอม อยู่ 92 เม็ด ต้องตรวจสอบ อย่างเข้มงวด ต้องมีการตรวจ DNA สิ่งเหล่านี้ บางท่าน อาจจะขำ นะครับว่าเป็นไปได้ อย่างไร เรื่องนี้ เป็นมาตรฐานที่เกิดขึ้นจริง ในการรักษาข้าวหอมมะลิ

แต่ต้นทุนบานครับ ผู้บริโภคภายในรับสภาพ ราคาข้าวหอมมะลิที่เพิ่มสูงขึ้นได้ หรือเปล่า การปลอมปนข้าวหอมมะลิ นี่มันมาตั้งแต่ชาวนา เอาข้าวเปลือก ข้าวหอม ปทุม ซึ่งมีลักษณะ คล้ายกัน ทางด้านกายภาพ เดียวกับ ข้าวหอมมะลิ มาปลอมปน ดันนั้น ก็ไม่แปลกใจอีกเหมือนกัน เวลาที่รัฐจำนำข้าวหอมมะลิ น่าจะได้ ข้าวเปลือก ข้าวหอมปทุม แทน หรือปลอมปนซะเป็นส่วนใหญ่ มองตาเปล่า ยาก ต่อให้ผู้เชียวชาญก็เถอะ ต้องทำวิธีทดสอบ นั่นคือ หุง และก็ไปตรวจ DNA แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่รับผิดชอบเอาเอาจังกับ เรื่องพวกนี้ อย่างไร วิธีการเช่นนี้ ก็ ปริมาณข้าวก็เหลือน้อยที่จะส่งออกแล้ว ครับ แค่บริโภคภายในประเทศ ก็ ไม่เพียงพอ ราคาข้าวขยับสูงขึ้นแน่นอน ความต้องการจากต่างประเทศก็มีอยู่

แต่อย่าไป หลงเชื่อเลยครับว่า ข้าวหอมมะลิเป็นข้าวดีที่สุดในโลก แค่ถูกปากคนบางคน คนเอเซียเป็นบางกลุ่ม ก็เท่านั้น

ข้าวที่ดีที่สุดในโลก คือ ข้าวที่ให้ผลผลิตสูงต่อไร่ โดยใช้ทรัพยากรน้อยที่สุด นี่แหละคือสิ่งที่ กรมข้าว และ องค์การข้าวโลก พยายามวิจัยมานาน

คนไทยส่วนใหญ่ก็ไม่ได้กินข้าวหอมมะลิเป็นหลักอยู่แล้วครับ ส่วนใหญ่จะกินข้าวเจ้าชนิดอื่นไม่ก็ข้าวเหนี่ยวกันครับ แต่สื่อต่าง ๆ กับไปยกยอซะมากมาย
จะว่าไปมีวิธีโกงอย่างหนึ่งคือวิ่งไปสวมสิทธิ์จำนำข้ามเขต โดยเอาข้าวหอมจังหวัดวิ่งไปจำนำที่อิสาน กรณีนี้ไม่สามารถตรวจ DNA ได้ด้วย เพราะมันเป็นข้าวพันธุ์เดียวกันแค่ปลูกต่างพื้นที่แค่นั้น


#438544 ขอเชิญ.สภาเสรีไทยมาช่วยหาทางออกให้ชาวนามีอนาคตที่ยั่งยืน.

โดย ant on 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:42

ทำไร่นาสวนผสมตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ครับ
คุณพ่อผมเป็นชาวนา ไม่รวย แต่ไม่เห็นแกเป็นหนี้ ธกส. ลูกแก 8 คน รับราชการ 5 คน ทำงานบริษัท 1 คน เหลือ 2 คน ที่ต้องออกไปทำนาเพื่อสืบทอดเจตนารมย์ของคุณพ่อ
นาแกไม่เคยใช้ปุ๋ยเคมี เห็นแต่ใส่ขี้วัวขี้ควายของแก แกทำปุ๋ยชีวภาพใช้เอง เลี้ยงปลา ปลูกผัก ปลูกผลไม้ มะนาว เลี้ยงเป็ด ไก่ เรียกว่าแทบไม่ต้องซื้ออาหาร นอกจากอยากเปลียนรสชาดใหม่ๆ เป็นบางครั้ง
ทุกวันนี้ท่านเสียแล้ว ผมเองก็เดินตามรอยพ่อ ทำราชการเป็นหลัก ทำนาบ้าง 5 ไร่ พอได้ไปพักผ่อน ทุกวันนี้เกี่ยวข้าวเอ็งและยังนวดข้าวโดยใช้ไม้ตีข้าวอยู่ ขนมาไว้หลังบ้านแล้วตีตอนเย็นหลังงานประจำ ไม่พึ่งรถสีข้าว และไม่สนใจเข้าโครงการจำนำข้าวด้วย


#437221 ชั่วจริงๆทั้งคนพูดทั้งคนฟัง

โดย yai4 on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 22:15

ถุย


#435980 โพล...ลับ

โดย kop16 on 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 20:26

มันถูกน้ำท่วมปีที่แล้วพัดลงท่อ

ที่ไม่เขียวเพราะมีเป็นปูนชนิดพิเศษ

รายละเอีบดน่าจะถามท่าน วิดวะสร้างตึก 20 ชั้นได้


#437336 ไม่ชอบแดง เกลียดแดง อย่าใช้นิสัยแดง!

โดย Algorithm on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:41

กระทู้นี้ขออุทิศตัวเพื่อเตือนสติพี่น้องชาวเสรีไทย ที่นับวันผมเห็นหลายๆคนเริ่มมีพฤติกรรมไปทางเดียวกับเสื้อแดงราชดำเนินและที่อื่นๆมากเกินไปแล้ว แม้ข้อความต่อไปนี้จะไม่มี reference จากกระทู้ใดๆก็ตาม แต่ผมวัดด้วยความรู้สึกที่เกิดขึ้นทุกครั้งที่เข้ามาอ่านเว็บบอร์ดเสรีไทย ใครจะเกลียดผมก็ไม่ขอว่าอะไร แค่อยากมาเตือนสติให้ทุกคนได้รับรู้

นิสัยแดงคืออะไร? ก็ที่เราเห็นๆกันอยู่ทุกวันนี้แหละ เรามาดูกันว่าอะไรบ้างคือนิสัยของเสื้อแดง

>> แถ - แถมันทุกเรื่อง อะไรที่ พท. หรือ เสื้อแดงเสียหาย จะพยายามแถตลอดว่าเสื้อแดง/พท. นั้นดีเลิศประเสริฐศรี โดยเอาข้อมูลมาจับแพะชนแกะแล้วบอกว่านี่ไงมันดีอย่างนั้นอย่างนี้ โดยส่วนมากจะเป็นเรื่องนั่งเทียนเขียน ส่วนน้อยคือเรื่องจริง และชอบกระจายข่าวล้างสมอง

>> เห็นนักการเมือง/แกนนำเป็นไอดอล - เรื่องจริงของคนไทยโดยเฉพาะเสื้อแดงอย่างนึงคือ รักใครแล้วรักจริง ฟังดูดี แต่กลับเอามาใช้กับนักการเืมือง/แกนนำได้น่าสมเพศมาก นักการเมืองทำผิด มีการทุจริต ก็ยังคงเชียร์แบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่มองความเป็นจริง กีดกันการตรวจสอบทุกรูปแบบ ทำงานไม่ได้เรื่องก็บอกว่าทำดีแล้ว ทำผิดกฏหมายศาลตัดสินก็ยังไปเชียร์ถึงหน้าศาล น่าสมเพศมั้ยหละ

>> เชื่อคนง่าย - นิสัยอีกอย่างนึงของเสื้อแดงคือใครเอาไรมาบอกก็เชื่อไปหมด เห็นได้บ่อยมากในราชดำนา ไร้การคิดติตรอง หรือแม้แต่จะถามหาแหล่งอ้างอิงก็แทบไม่มี ไม่มีการฟังหูไว้หูหรือรอการพิสูจน์ มักจะตัดสินแบบฟันธง ณ ตรงนั้นตอนนั้นเลย และหากเป็นเรื่องที่ดีต่อฝ่ายตน เสียหายต่อฝ่ายตรงข้าม จะตัดสินได้เร็วมาก

>> หัวรุนแรงและชอบใส่ร้าย - เสื้อแดงหลายคนแต่ไม่ทุกคน หัวรุนแรงค่อนข้างมาก ดังที่เห็นได้เมื่อช่วงปี 53-54 ทั้งทุบรถแบบพยายามฆ่า ล้มประชุมอาเซียน เทเลือด เผาศาลากลาง ตัดต่อคลิปเสียง ตัดต่อภาพ แกนนำปราศัยหยาบคายและใส่ร้ายป้ายสีตลอด ฯลฯ ทำวิธีสกปรกทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะ ไม่สนใจกฏหมายของบ้านเมือง

>> ไม่ยอมรับความเห็นต่าง - อีกหนึ่งนิสัยของเสื้อแดงที่จะรับแต่ความเห็นของพวกตัวเอง มองความเห็นคนอื่นผิดตลอด และกล่าวโจมตีฝ่ายเห็นต่างเรื่อยมา หาว่ามา discredit ต่างๆนาๆ นิสัยนี้ได้มาจากแกนนำเสื้อแดง ที่พยายามพูดตลอดว่าให้ฟังแต่ตัวเองและคนเสื้อแดง อย่าไปฟังคำพูดคนอื่น นี่หรือผู้เรียกร้องประชาธิปไตย?

>> เป็นเสื้อแดงถูกเสมอ - เสื้อแดงไม่เคยผิด และไม่ยอมรับผิด และที่น่าเวทนาที่สุดคือแดงคนไหนหรือกลุ่มไหนทำผิดแบบแถไม่ออก คนหรือกลุ่มนั้นจะได้เป็นแดงเทียมในทันที และแดงเทียมนี้ก็โดนกล่าวหาว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามเข้ามาป่วนทำลายหรือสร้างสถานการณ์ให้เสื้อแดงเสียหาย ช่างน่าเศร้าใจยิ่งนัก

ก็ประมาณนี้ ทีนี้ประเด็นหลักของกระทู้คือผมมาเตือนสติ อย่าเพิ่งสะใจกับการอ่านรายละเอียดนิสัยแดงกันมากนัก ผมไม่ได้เขียนด่าเสื้อแดงเพื่อความสะใจแต่เพื่อให้มองเห็นภาพสิ่งที่ผมอยากจะบอกต่อจากนี้ อยากให้ทุกท่านลองลดอคติลงก่อน แล้วลองอ่านใหม่ดู แล้วลองเปรียบเทียบสิว่าตอนนี้เสรีไทยเป็นแบบไหนแล้วบ้าง? ถ้าเจอแล้วลองนึกสิว่าแต่ก่อนเราเคยเป็นแบบนี้ หรือตอนนี้เราเป็นแบบนี้แล้วรึเปล่า?

แต่ก่อนมีคน post กระทู้โจมตีรัฐบาล พท. แบบลอยๆ มีคนถามหาแหล่งอ้างอิงกันให้ว่อน เดี่ยวนี้เริ่มน้อยลงรึเปล่า?
เราเคยแถแบบไม่ลืมหูลืมตาหรือเบี่ยงประเด็นเพียงเพราะไม่อยากแพ้ ไม่อยากเสียหน้าบ้างรึเปล่า?
เราเคยบอกว่าเสื้อแดงไม่ฟังคนอื่น แล้วเราหละรับฟังคนอื่นบ้างรึเปล่า? หรือเห็น id เสื้อแดงมาแล้วต้องด่าก่อนอันดับแรก? (100% ราชดำนาเป็นแบบนี้)
เราเชียร์นักการเมืองมากไปมั้ย? หากคนที่เราเชียร์เกิดศาลตัดสินว่าผิด สมมติว่าอ่านคำตัดสินแล้วพบว่ามันยุติธรรมตามกฏหมายจริง เราจะยังเชียร์นักการเืมืองคนนั้นอยู่รึเปล่า? จะยังยืนยันคำเดิมมั้ยว่าผิดก็คือผิด

คร่าวๆประมาณนี้

ถึงตรงนี้แล้วผมเชื่อว่าน่ามีหลายคนขัดใจพอควรแน่นอน แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิด ผมไม่ได้บอกว่าตอนนี้เรานิสัยเหมือนเสื้อแดงแล้วนะครับ แค่มองว่าเริ่มมีบางส่วนคล้ายกันแล้ว อย่าเพิ่งคิดไปไกลแบบนั้น ผมแค่อยากเห็นเสรีไทยกลับเข้าที่เข้าทางเหมือนเดิ่มเท่านั้นเอง

ผมไม่อยากให้กลุ่มคนที่ต่อต้านการทุจริต ความรุนแรง ความหน้าด้านของนักการเมืองทั้งหลาย ฯลฯ มีนิสัยเดียวกับคนเสื้อแดงที่ท่านเกลียด อย่าเป็นคนที่เกลียดขี้ขี้ตาม เกลียดความความถึง เค้าทำไม่ดีเราก็อย่าไปทำตาม ถ้าเราทำความชอบธรรมเราก็หายหมด แล้วจะเหลืออะไร? นอกจากกลุ่มคน 2 ฝ่ายที่คอยใช้นิสัยแย่ๆด้านบนมาโจมตีใส่กัน

แน่นอนว่าตัวผมก็คนธรรมดาคนนึงที่เคยทำนิสัยแบบที่กล่าวมาแล้ว อาจจะไม่เคยสร้างหลักฐานเท็จแต่ก็เคยเชื่ออะไรที่ถ้ามองดีๆมันก็ไม่ใช่เรื่องมาเหมือนกัน และก็เคยพยายามเอาชนะด้วยการแถ เถียงข้างๆคูๆเหมือนคนอื่น ตัวเองแถแล้วก็ไปด่าเค้าว่าแถ หน้ามืดตามัวไม่มองอะไรเลยนอกว่าหนทางที่จะชนะ สุดท้ายก็มามองตัวเองว่า เรามันก็ไม่ต่างจากเสื้อแดงเลย ด่าเค้าแต่ทำซะเอง

หากเราโดนเสื้อแดงถากถาง เราก็อย่าไปลดตัวทำตัวแบบเสื้อแดง เค้าประชด ด่าสาดเทเสีย เราทำกลับแบบเดียวกัน เราก็ไม่ต่างจากเสื้อแดง อยากให้ยึดมั่นตามระบอบประชาธิปไตย รับฟังความเห็นต่าง ยอมรับในความผิดพลาด ยึดมั่นในความถูกต้อง สิ่งไม่ดีให้ดูเป็นตัวอย่างแล้วอย่าทำตาม แค่นี้จริงๆ

ผิดถูกขออภัย ไม่่เหมาะสมลบได้ เตือนได้ และ ขอขอบคุณที่ทนอ่าน

ด้วยความเคารพ :lol: :lol: :lol:


#437624 รัฐตะบักตะบวยเอาอบายมุขทุกรูปแบบ : “อรรถกฤษณ์” สั่งลุย “หวยออนไลน์” ขายใบละ 4...

โดย zigaratte on 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:19

เอาขึ้นบนดินก็ดี เลิกเหนียม กันซักที
อย่าอ้างว่าเมืองพุทธ.

ตัวเลขท้องวัยเรียนสูงติดอันดับต้นๆ ในเอเชีย
กินเหล้าเป็๋นอันดับ 2 ของโลก
ยอมรับค่านิยมโกง กันได้
โสเภณีมีเกลื่อนเมือง
บ่อนมีทุกเขตไปรษณีย์


#437367 "แม่เกด" จี้ "ค้อนปลอม" สอบจริยธรรม "ศิริโชค" เหตุลั่...

โดย คลำปม on 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 00:10

ตกลงว่ากล่าวหาทหารฆ่าได้ ไม่ชี้นำศาล

แต่ถ้าบอกชายชุดดำฆ่า ชี้นำศาล

คุณอยากหารู้ความจริงว่าใครฆ่าลูก หรือรู้อยู่แล้วแต่ไม่ยอมรับความจริงกันแน่ครับ


#437211 "แม่เกด" จี้ "ค้อนปลอม" สอบจริยธรรม "ศิริโชค" เหตุลั่...

โดย juemmy on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 22:11

ขอยืมคำ คุณเปลว สีเงิน มาใช้นะครับ

"อีช้างลาก"

ดราม่าล้วนๆ ความจริงเป็นไงไม่สนใจแล้วเหรอ?? :( :(

ไปคืน
ต่อให้ค่ะ :D


#437047 "แม่เกด" จี้ "ค้อนปลอม" สอบจริยธรรม "ศิริโชค" เหตุลั่...

โดย 55555 on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 19:30

ผมว่านังนี่มันบ้า....

แทนที่จะจี้ประธานจ๊ะเอ๋ ขี้คุย ให้ค้นหาว่าความจริงคืออะไรกันแน่

แต่ดันเสือกไปจี้ให้ศิริโชค ออก

ผมว่าดีแล้ว...ที่นี้ ศิริโชค เล่นปิงปองเด้งข่าวเลย

เรื่องนี้สำหรับคนเสื้อแดง ปชป. และ ทหารไม่มีเสียอยู่แล้ว มีแต่ได้กับเสมอตัว

เพราะพวกนี้มันถูกฝังหัวให้เชื่อว่าทหารยิงอยู่แล้ว.. ปากเหมาะเคราะห์ดี เผื่อจะหายโง่...


:D


#437663 นปช. จัดฉากทำไม โกหกทำไม

โดย พระฤๅษี on 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 11:00

ก็เป็นเรื่องปกติ ของเขา...การหากินกับศพ เขาก็ทำมา

หลายครั้งแล้ว.รูปแบบต่าง ๆ เราไม่แปลกใจอะไร.......

แต่ที่เรารู้สึก.สังเวช.ใจก็คือ ทำไม ผู้เป็นแม่ ทำกับศพ

ลูกได้ถึงขนาดนี้..?? เสียชีวิตแล้ว. ได้ค่าชดเชยแล้ว.

ควรจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ลูกไปสู่..สุขคติภพ. จะ

ตามหาผู้กระทำ ก็มอบให้เจ้าหน้าที่เขาจัดการ ทำไม-

ต้องทำตัว..ผิดปกติ..??? ไม่เหมือน..แม่ที่ดี...เลยจริง ๆ


#437405 สายล่อฟ้าสรุปกระทู้ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด ใครฆ่าน้องเกดได้กระชับดี

โดย RaRa on 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 01:03


แล้วไงหรอลุง คนตายก็ตายไปแล้วเงินชดเชยก็ให้ไปแล้ว

ยังจะเอาอะไรอีก

มีคนตายตั้งเยอะตั้งแยะแล้วทำไมจะต้องมาให้ความสำคัญกับคนนี้แค่คนเดียวหรอ เออแปลก



วิญญูชนต้องการ"ความจริง"ของเหตุการณ์ที่เกิดขุึ้น.....
ไม่ใช่การบิดเบือนข้อเท็จจริง....
ไม่ใช่การกล้าทำไม่กล้ารับผิด.....ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


'SKIDATO' จะอยู่ในแดนสนธยาตลอดไป....
ต้องการให้คนชั่วลอยนวล........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


คนประเภทนี้ไม่ต้องการ "ความจริง" หรอกครับ

แม้แต่ แม่ของน้องเกตุ ยังไม่ต้องการทราบ "ความจริง" เลยครับ :( :(


#437353 สายล่อฟ้าสรุปกระทู้ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด ใครฆ่าน้องเกดได้กระชับดี

โดย Tatiana on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:57

แล้วไงหรอลุง คนตายก็ตายไปแล้วเงินชดเชยก็ให้ไปแล้ว

ยังจะเอาอะไรอีก

มีคนตายตั้งเยอะตั้งแยะแล้วทำไมจะต้องมาให้ความสำคัญกับคนนี้แค่คนเดียวหรอ เออแปลก

ก็ไม่ไงหรอก แต่ใครๆเค้าเห็นว่านังแม่น้องเกดมันหากินกับศพลูกไม่ยอมหยุด เงินก็ได้แล้ว ตำแหน่งลูกชายก็ได้แล้ว แต่ปักใจว่าทหารตั้งใจยิงแม้กระทั่งอาสาสมัครพยาบาลจะต้องเอาอภิสิทธิ์ สุเทพเข้าคุกให้ได้ถึงจะสมใจนังแม่เสื้อแดง พเยาว์ อัคฮาด โดยไม่เคยคิดเฉลียวใจเลยว่าน้องเกดอาจจะตายจากฝีมือฝ่ายเดียวกันเพื่อต้องการเอาศพมาสร้างความชอบธรรมให้พวกมันเอง อยากรู้จริงๆว่า ถ้าพิสูจน์ได้ชัดเจนว่าน้องเกดตายจากฝีมือพวกเดียวกันนังนี่จะยังต้องการเอาคนบงการหรือไอ้เหลี่ยมเข้าคุกอีกไม๊ หรืออาจจะบอกว่าไม่เป็นไรไหนๆลูกก็ตายไปแล้วถ้าไอ้เหลี่ยมติดคุก ลูกก็คงฟื้นขึ้นมาไม่ได้อยู่ดี ซึ่งถ้าเป็นคนมีสติและเหตุผลจะต้องคิดได้ทั้ง 2 ทางไม่ใช่หัวปักหัวปำอยู่กับพวกนรกป่วนชาติอย่างนี้


#437342 สายล่อฟ้าสรุปกระทู้ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด ใครฆ่าน้องเกดได้กระชับดี

โดย Hilton(ปาล์มาลี) on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 23:47

แล้วไงหรอลุง คนตายก็ตายไปแล้วเงินชดเชยก็ให้ไปแล้ว

ยังจะเอาอะไรอีก

มีคนตายตั้งเยอะตั้งแยะแล้วทำไมจะต้องมาให้ความสำคัญกับคนนี้แค่คนเดียวหรอ เออแปลก



สำคัญคือมันมี ห...มา เอาศพนี้ไปหาแด๊ก !!


#436769 รัฐตะบักตะบวยเอาอบายมุขทุกรูปแบบ : “อรรถกฤษณ์” สั่งลุย “หวยออนไลน์” ขายใบละ 4...

โดย ชายน้ำ on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 14:35

ผมไม่เล่นหวยแต่อยากออกความเห็น

ผมว่าเอาขึ้นมาบนดินก็ดีเหมือนกันเพราะ

๑. คนไทยกับหวยเป็นของคู่กัน ยังไงก็เล่น

๒. อยู่ใต้ดินเป็นแหล่งทำมาหากินแหล่งหนึ่งของตะกวด ลดโอกาสให้ตะกวดรีดไถก็นับว่าดี แต่คนค้ายา บ่อนและซ่องจะถูกไถหนักขึ้น


#436267 รัฐตะบักตะบวยเอาอบายมุขทุกรูปแบบ : “อรรถกฤษณ์” สั่งลุย “หวยออนไลน์” ขายใบละ 4...

โดย Solidus on 3 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 03:58

สนับสนุนครับ ไหน ๆ ก็อ้างว่าไทยเป็นเมืองพุทธแล้ว เราต้องเอาสิ่งที่เรียกว่าอบายมุขขึ้นมาบนดินให้หมด สุราก็มีแล้ว การพนันก็มีแล้ว ก็เหลือแต่ซ่องกับคบคนชั่วสินะ