Jump to content


ห่วยแมน

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 มิถุนายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 10:24
-----

Posts I've Made

In Topic: เมื่อไหร่เว็บ pantip มันจะปิดห้องราชดำเนินครับ

20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:53

ทุกวันนี้รายได้หลักก็มาจากราชดำนา จะไปทุบหม้อข้าวตัวเองได้ไงครับ?


In Topic: ลากดำนา ดิ้นกันใหญ่

20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:47

 

มันจะตั้งกระทู้ฝลัดเรื่องเดียวไปยี่สิบสามสิบกระทู้เพื่ออะไร ผมละงงกับพวกลากดำนาจริงๆ

 

ที่งง  คือ  WM  ห้องลากดำนา  เป็นขี้ข้าแดงเต็มตัวแล้วหรือ  ฟลัดกระทู้ผิดกฏเห็นๆ

 

 

ท่านไม่ทราบจริงๆเหรอครับ


In Topic: ผลการโวตประธานวุฒิสภา...

10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:04

บอกตรงๆ ไม่ค่อยชอบสุรชัยเท่าไหร่ ที่ผ่านมาก็ประเภทคุยโม้โอ้อวดตั้งแต่สมัยอยู่กับสภาทนายความ ไต่เต้าขึ้นมาก็เพราะ "ได้" กับทุกคน ข้างไหนมาแรงก็ไปตามนั้น เรียกว่าเกาะกระแสเก่ง คอนเนคขั่นเยอะ แต่ไม่มีอะไรเด่น ไม่มีอะไรจับต้องได้ ไม่มีอะไรพิเศษเลยแม้แต่นิดเดียว นอกจากเป็นความหวังของฝ่ายไม่เอาทักษิณว่าจะไม่หักหลังกัน 

 

ต้องขออภัยหากโพสนี้ไม่ถูกใจเพื่อนสมช.หลายๆคน แต่ขอสารภาพว่าไม่ไว้ใจคนๆนี้เลย


In Topic: ร้านหนังสือก็องดิด - แหล่งรวมคนยุคใหม่หัวใจล้มเจ้า?

17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:02

นีก็เป็นอีกเรื่องที่น่าห่วง

ขบวนการล้มเจ้าขยายวงกว้าง เดิมอยู่นอกประเทศ คอยหลอกล่อพวกเด็กที่ไปเรียนเมืองนอก อ้างว่าพวกอยู่ในประเทศโดนปิดหูปิดตา แล้วใส่ร้ายสถาบันต่างๆนานา พอโดนล้างสมอง เด็กนอกพวกนี้ก็จะกลับมาเป็นนักวิชาการ เป็นอาจารย์ ปลูกฝังความคิดแบบผิดๆต่อไป

 

ขบวนการล้มเจ้า ยังทำหนังสือ ทำเวบ ทำซีดีแจก แล้วใครล่ะที่จะรู้ว่าความเป็นจริงคืออะไร อย่างสถานการณ์ในปัจจุบัน เรื่องเดียวกันยังสามารถมองเห็นได้คนละมุมกันสุดขั้ว หลักฐานปลอมหลักฐานจริงถ้าไม่มานั่งคุยแลกเปลี่ยนก็แทบจะแยกไม่ได้ บางที เราอาจต้องไปศึกษาว่าเขาให้ข้อมูลผิดๆกันมาอย่างไรบ้าง แล้วมาแลกเปลี่ยนกัน ให้เขาได้รับข้อมูลที่ถูกต้องบ้าง ไม่เช่นนั้นก็จะกลายเป็นมะเร็งลุกลามไปจนแก้ไขได้ยาก

 

ขอย้ำอีกครั้งนะครับว่ากระทู้นี้เพียงแค่ต้องการให้เห็นว่านี่เป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างของ"สาขา"กลุ่มคนที่มีความคิดต่อต้านกษัตริย์อย่างชัดเจน ความจริงแล้วยังมีร้านหนังสือที่เน้นขายเฉพาะหนังสือแนวนี้อีกหลายร้าน ที่แม้แต่งานหนังสือต่างๆก็ขายกันเปิดเผย นี่ยังไม่รวมกิจกรรมเสวนาอื่นๆที่กลุ่มพวกนี้ชอบหาเรื่องจัดกันจริงๆจังๆ ค่อยๆแยกปลาออกจากน้ำ ค่อยๆนวดให้เกิดความเกลียดชังโดยวาทกรรมสวยหรูต่างๆมากมาย ไม่หยาบคาย ไม่พูดถึงบุคคลใดโดยตรง แต่จะพูดเลี่ยงให้ผู้ฟังคิดและคล้อยตามเพื่อเลี่ยงความผิดทางกฎหมาย และบางครั้งก็ทำเป็นเรื่องตลกโปกฮา ทำให้สถาบันด้อยค่าลงไปง่ายๆ 

 

เพื่อนสมช.ต้องยอมรับข้อเท็จจริงก่อนว่านอกจากเสื้อแดงล้มเจ้าที่มีอยู่เป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีกลุ่มคนที่ไม่อิงเสื้อแดงแต่มุ่งเป้าหมายล้มล้างสถาบันเพียงอย่างเดียวอีกกลุ่มหนึ่งด้วย เพื่อนสมช.บางท่านบอกว่าพวกนี้ก็พวกเสื้อแดงนั่นแหละ แต่ขอยืนยันและอยากให้ยอมรับข้อเท็จจริงว่า "ไม่ใช่" เพราะกลุ่มนี้มีมานานก่อนที่จะมีกลุ่มนปก.เสียอีก เพียงแต่เมื่อก่อนนั้น หน่วยงานของรัฐจะเข้มแข็ง มีการปราบปรามอย่างจริงจัง พวกนี้ก็เลยเป็นได้แค่อีแอบ หลบอยู่ตามหลืบมุม หนังสือปกขาวก็แอบๆขาย พอเริ่มมีชุมนุมนปก.ที่สนามหลวงขึ้นมา พวกนี้ก็เกาะกระแส สวมรอย สร้างแนวร่วมตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

พวกล้มเจ้ามันไม่ใช่เพิ่งมีครับ มันมีมานานหลายสิบปีแล้ว ตอนนี้ถ้าจะเปรียบ ก็น่าจะเป็นมะเร็งระยะที่สี่แล้ว โอกาสที่จะแก้ไขโดยการให้ข้อมูลที่ถูกต้องนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย เพราะพวกนี้ถูกฝังหัวให้เป็นความเชื่อไปแล้ว จากเฉยๆกลายเป็นชินชา และกลายมาเป็นต่อต้าน กลุ่มที่ปล่อยชุดความคิดก็เป็นนักเขียนอาวุโส เป็นอาจารย์ เป็นด๊อกเตอร์ เป็นนักประวัติศาสตร์นักวิชาการต่างๆ... อยู่ดีๆท่านจะเรียกให้มานั่งคุยแล้วบอกว่าข้อมูลที่ท่านกำลังแสดงให้ดูนั้นถูกต้อง คงจะไม่มีใครเชื่อถือ

 

ถ้าจะหวังให้ประชาชนชาวไทยรุ่นใหม่หันกลับมารู้รักสามัคคี รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์เหมือนเดิม คงต้องปลูกฝังกันในโรงเรียนตั้งแต่เล็กๆไปยันมหาวิทยาลัย แต่ถามว่าใครคุมกระทรวงศึกษาครับ?


In Topic: ร้านหนังสือก็องดิด - แหล่งรวมคนยุคใหม่หัวใจล้มเจ้า?

14 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:14

ความจริงกระทู้นี้แค่ต้องการชี้เป้าให้เพื่อนสมช.เห็น ว่ามันมีกระบวนการ มีคนพยายามอย่างเป็นระบบ ผ่านการคิดอย่างแยบยล ตั้งเป้าเอาไว้หลายปีมาแล้ว ร้านหนังสือร้านนี้ก็คงเป็นแค่อีกตัวอย่างหนึ่งที่เป็นเพียง"สาขาย่อย" ของกลุ่มนี้

 

หลักๆที่พูดคุยกันก็ไม่กี่ประเด็น เช่น ทำไมสถาบันฯทำอะไรก็ไม่ผิด ตรวจสอบไม่ได้ อยู่เหนือรัฐธรรมนูญ ทั้งเรื่องเงินทองฯลฯ ดังนั้นจึงต้องเรียกร้องให้เอาสถาบันออกจากความเป็นหนึ่งในความมั่นคงของรัฐไทยเสีย ประเด็นที่แตกๆออกมาก็มักจะมีการเปรียบเทียบกับการปกครองในประเทศฝรั่งเศส หรือหยิบยกข้อเปรียบเทียบเฉพาะประเด็นจากประเทศญี่ปุ่น และชี้ให้เห็นว่าเรื่องการเคารพสถาบันเป็นเรื่องของคนหัวโบราณ ถูกล้างสมอง และก็วกวนกลับมาเรื่องคิดต่างไม่ใช่อาชญกร (อีกแล้ว)

 

คนกลุ่มนี้มีหลายอาชีพ มีทุกเพศทุกวัย มีนักหนังสือพิมพ์ นักประวัติศาสตร์ นักเขียนการ์ตูน นักเขียนนวนิยายและแนวเพื้ออื่นๆ อาจารย์มหาวิทยาลัยจากหลายคณะ นักร้องดารานักแสดง ฯลฯ ซึ่งมักจะแวะเวียนกันมาปรากฎตัวเสมอๆ ซึ่งเพื่อนๆสมช.ต้องยอมรับในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่า สถาบันฯถูกทำลายลงแล้วทีละน้อย ทีละน้อย ซึ่งกล้ายืนยันเลยว่าแนวคิดเรื่องไม่เอาสถาบันฯในอีกสิบปีข้างหน้าจะเป็นเรื่องธรรมดาของคนส่วนใหญ่ในสังคม โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่

 

ส่วนร้านหนังสือร้านนี้ถ้าถามว่าจะเจ๊งตามร้านเดิมไหม บอกเลยว่าไม่ เพราะขนาดวันธรรมดายังมีเด็กๆไปนั่งกินกาแฟ นั่งเล่นคอมกันไม่แพ้สตาร์บัค ยิ่งถ้ามีกิจกรรมได้เจอเซเลปแล้วล่ะก็... แน่นครับ