Jump to content


intra

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 9 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 09:06
-----

#983992 เอ็ง ทุบ แต่ ชาวบ้านเขา เจ็บ นะโว๊ย..รู้ป่าว..

โดย intra on 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:15

คือถ้าเป็นคนที่รู้จักเห็นใจคนอื่น  คงไม่สามารถเป็นขี้ข้าทักษิณ ทำทุกอย่างที่นายสั่ง แบบตำรวจชั่วพวกนี้

 

สิ่งง่ายๆ ในการแยกแยะคนดีกับคนชั่ว มันก็อยู่ตรงนี้แหละค่ะ




#983937 ปฏิวัติประชาชน ปิด/ยึด กรุงเทพ จะให้ชาวบ้านออกมาทำอะไรกันอีก?

โดย intra on 30 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:46

เป็นความยากลำบากของแกนนำจริงๆ ค่ะ
ยิ่งชุมนุมยืดเยื้อนาน ยิ่งมีคนใจร้อนที่อดทนรอนานไม่เป็น อยากเห็นผลสำเร็จเร็วๆ หรือคนที่ไม่เชื่อมั่นในวิธีของแกนนำ
เหมือนสมัยม็อบเสื้อแดง ทหารไม่ทำอะไรสักที คนก็เริ่มออกมาต่อว่าอภิสิทธิ์มากขึ้นๆ
ยิ่งพวกเสื้อแดงสร้างความรุนแรงมากขึ้น ถี่ขึ้น คนยิ่งอดทนน้อยลง
แล้วมันชนะไหมคะ จนป่านนี้คำว่าทหารฆ่าประชาชน ยังแก้ไม่หลุดเลย

เราเชื่อว่า คุณสุเทพมีประสบการณ์การต่อกรกับพวกทักษิณ มากกว่าใครๆ ในหน้าบอร์ดนี้ และเชื่อว่าลุงกำนันต้องมีทีมยุทธศาสตร์
เราเชื่อว่า อาจจะทุกคนที่นี่ ต่างก็หวังดี อยากให้ลุงกำนันและประชาชนเป็นฝ่ายเอาชนะได้ แต่ก็กลัวจะแพ้ จึงคิดหาวิธีต่างๆ มาแนะนำ
เราว่าทาง กปปส ก็คงจะเข้ามาอ่าน ความคิดของทุกท่านน่าจะถึงหูแกนนำ กปปส แหละค่ะ


ถ้าลุงกำนันสั่งให้รบ เราเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็พร้อมจะร่วมรบกับลุงกำนัน เพื่อเอาประเทศไทยของเราคืนมา
แต่ในเมื่อเวลานี้ แม่ทัพของพวกเรายังสั่งให้ต่อสู้ด้วยมือเปล่า เราก็ยังเชื่อค่ะว่า ณ เวลานี้ ปัจจัยแห่งชัยชนะของประชาชนคือการต่อสู้กับกองกำลังตำรวจที่มีอาวุธ ด้วยประชาชนที่ยึดหลักการแห่งสันติ ปราศจากความรุนแรง
ยิ่งพวกตำรวจสร้างความรุนแรงมายัดใส่มือพวกเรา เรายิ่งเชื่อว่าวิธีลุงกำนันถูกต้องแล้ว


#981510 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:53

ขอร่วมแสดงความอาลัยคุณวสุค่ะ ขอให้คุณวสุได้รับในกุศลผลบุญทุกอย่างที่ข้าพเจ้าได้ทำมาแล้วทุกประการ ขอให้มีความสุขในภพข้างหน้าต่อไปนะคะ

ขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ และทางครอบครัวและผู้ใกล้ชิดทุกท่าน รวมถึงน้องพิงค์ด้วยค่ะ

 

 

และอย่าว่ากันนะคะ เราว่าทางตำรวจที่เสียชีวิตนั้นก็น่าเห็นใจทางครอบครัวเขาเช่นเดียวกันค่ะ

คุณลุงกำนันอย่าลืมไว้อาลัยให้คุณตำรวจด้วยนะคะ พวกเราคือคนไทยภายใต้พระบรมโพธิสมภารด้วยกันค่ะ

 

 

 

เอ่อ ใครอ่านกลอนเนี่ย บิ๊วมากเลยค่ะ :mellow:




#981340 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:39

 
อ่าน ผบทบ.แถลงฉบับเต็ม....

“พล.อ.ประยุทธ์” ไม่ปิดประตู ปฏิวัติ บอกทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ อะไรก็เกิดขึ้นได้ สถานการณ์เป็นตัวกำหนด/ เผยถึงทางแยกขอเดินทางตรง ไม่เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวา เปิดไฟแดงให้2 ฝ่าย แฉมี”พวกฮาร์ดคอร์รับจ้าง” สร้างรุนแรงซ้ำรอย ตั้งข้อสังเกตวิธีการคล้ายปี 53 จี้หาตัว”มือมืด”ยิงจากตึกสูง เผยทหารมีคลิปบันทึกภาพไว้หมด/ ลั่นทหารขอยืนตรงกลางนำชาติ-ปชช.ไปข้างหน้า ยอมรับ ลำบากใจถูกบีบเลือกข้าง /เตือน”ตร.-ม็อบ”หยุดใช้ความรุนแรง หนุนสันติวิธี จี้รัฐบาลรับผิดชอบคนเจ็บ-ตาย /ติง ตร.ทำไม่ถูกทุบรถ แนะม็อบหยุดบุกรุกสถานที่ วอนชุมนุมสงบ อย่าใช้อาวุธ เชื่อถ้าข้อตกลงสองฝ่ายพอใจก็เลือกตั้งได้ /ยันประเทศ ไทยต้องปฏิรูปทุกด้าน ชี้ประชาธิปไตย แบบไทยๆไปลำบาก /เผยไม่เคยคุยขอ”ยิ่งลักษณ์”ลาออก ให้ไปถามเอง/ ชี้ปีใหม่ กลับบ้าน งดดำเนินคดีสักพัก ขอคนไทยลืมเรื่องบาดหมาง สวดมนต์-ทำใจเย็น



ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ได้เป็นประธานในการประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก(ผบ.นขต.) ประจำเดือนธ.ค.56 โดยมีผบ.หน่วยระดับแม่ทัพภาค ผู่บัญชาการกองพล ไปจนถึงผู้บังคับการกรม และผู้บังคับกองพัน เข้ารวมประชุม นานกว่า ๔ ชม.

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กองทัพถือเป็นหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ต้องยืนหยัดท่ามกลางมรสุมนี้ให้ได้ สถานการณ์น่าเป็นห่วง สำหรับคนไทยทุกคน ทุกฝ่าย ขออย่านำทหารไปอยู่ข้างใดข้างหนึ่ง เพราะทหารเป็นของชาติและประชาชนพร้อมดูแลปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ วันนี้มีความขัดแย้งกันอยู่ ขอร้องว่าอย่านำทหารเข้าไปสู่ความขัดแย้ง



“ เพราะผมไม่อาจไปก้าวล่วงในส่วนหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ และอีกส่วนหนึ่งผมก็ไม่อาจจะทอดทิ้งประชาชนได้ แล้วยังมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ตรงกลาง และอีกพวกหนึ่งก็พร้อมที่จะขับเคลื่อนออกมา” ผบ.ทบ. กล่าว



“เหมือนกับผมกำลังนำกองทัพเดินไปบนเส้นทางหนึ่ง ซึ่งเส้นทางข้างหน้า คือ ประเทศชาติ ความสงบสุขยังต้องเดินไปอยู่ ประเทศชาติต้องการการยอมรับ และถนนนี้เป็นเส้นทางตรงที่ต้องก้าวไปข้างหน้า ผมพร้อมนำพาชาติและประชาชนไปข้างหน้าให้ได้ วันนี้เหมือนเดินไปเจอทางแยก และทางตรงนี้อาจจะไกลหรือไปได้ยาก แต่ผมจะไปซ้ายหรือขวาก็ไม่ได้ ผมจะต้องทำอย่างไร เพื่อให้ซ้ายและขวาหยุดไว้ให้ได้ โดยต้องเปิดไฟแดงไว้ทั้ง 2ทาง และเราไปทางตรงก่อน เพื่อให้สถานการณ์สงบลง และผ่านชั่วโมงเร่งด่วนนี้ไป อย่ามากล่าวหาว่า ผมไม่รักด้านซ้ายหรือด้านขวา เราไม่มีซ้ายและขวา มีแต่ข้างหน้าและคนตามข้างหลังอีกจำนวนมาก ดังนั้นเราต้องพยายามนำพาทั้งหมดไปให้ได้ด้วยความปลอดภัย นั่นคือหลักการของผม ที่ผ่านมาผมไม่เคยนิ่งนอนใจ ตั้งแต่มีความไม่เข้าใจกันก็ไม่ได้อยู่เฉย และพยายามทำทุกอย่าง ต้องเข้าใจว่า ผมพูดอะไรได้มาก หากไม่พูด ก็จะหาว่า ผมเป็นพวกทางนั้น พวกนี้ ผมเป็นห่วงประเทศชาติ” พล.อ.ประยุทธ์.กล่าว



พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วิธีการแก้ปัญหาเป็นเรื่องของผู้ที่เกี่ยวข้องต้องแก้ปัญหากันให้ได้ วันนี้หากต่างฝ่ายต่างพูดก็แก้ปัญหาไม่ได้ แต่จะตนเสนออะไรก็คงทำไม่ได้ เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายไม่เห็นชอบร่วมกัน

“วันนี้เราจะต้องสร้างสภาวะแวดล้อมที่ปลอดภัย และทหารกำลังดำเนินการเพื่อสู่กระบวนการการแก้ปัญหาแบบสันติวิธี เพื่อให้ทุกคนมีความพึงพอใจทั้งหมด” ผบ.ทบ. กล่าว



พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับผู้ชุมนุมที่สนาม ไทย-ญี่ปุ่นดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ว่า ผมจะไม่ไปละเมิดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือไปแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ต้องดูว่า จะทำอย่างไรให้สถานการณ์ตรงนี้หยุดได้ ทั้งในบางสถานการณ์ที่มีทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง ผมสั่งให้บันทึกภาพไว้ทั้งหมดว่า ใครทำอะไร อย่างไร ทั้งนี้เราได้รับคลิปต่างๆมาให้ดู ซึ่งมองแล้วว่า เป็นสิ่งที่น่ากลัวและน่าเป็นห่วง ผมยังไม่อาจจะใช้คำว่าใครผิดใครถูกได้ เพราะไม่สามารถชี้ได้ว่าเป็นอย่างไร



“ในความคิดของผมมีคนอยู่กลุ่มหนึ่งที่ทำให้ความรุนแรงเกิดขึ้น และคนกลุ่มนี้ทำให้คนกลุ่มใหญ่เสียหาย มองว่า คนกลุ่มใหญ่มีความปรารถนาดีที่จะแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง แต่ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ชอบใช้ความรุนแรง เขาอาจจะคิดว่าหากไม่ทำแรงก็ไม่จบ หรือไม่ชนะ ผมก็ไม่รู้ แต่วิธีการเหมือนปี53 ไม่รู้ว่า คนกลุ่มนี้ทำในปี 2553 ด้วยหรือไม่ หรืออาจจะสนุกหรือเอามันส์



“ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจมีอารมณ์หรือบางคนทนไม่ไหวเลยมีภาพความรุนแรงเกิด ขึ้น ทางทหารเราเรียนรู้เรื่องความอดทน ยอมแม้กระทั่งเราโดนก้อนหินขว้างใส่ เพราะมิฉะนั้นความขัดแย้งจะขยายไปเรื่อย ๆ ผมอยากขอร้องคนส่วนนี้ซึ่งเป็นส่วนน้อยหรือเจ้าหน้าที่บางนายที่ใช้ความ รู้สึกส่วนตัวที่ไม่ชอบไปทุบรถจนกลายเป็นการสู้กันระหว่างเจ้าหน้าที่กลุ่ม หนึ่งกับประชาชนส่วนหนึ่ง ทำให้ส่วนใหญ่ของสองฝ่ายเสียหาย การเคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยวิธีการสงบน่าจะทำได้ จะโกรธจะเกลียดอย่างไรเราเป็นเจ้าหน้าที่ต้องมีความอดทนที่มากกว่าคนปกติ



แต่ถ้าไม่มีการบุกรุกเข้าไปเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีโอกาสจะใช้ความรุนแรง จะคุยกันได้หรือไม่อยู่ข้างนอกก็พอ แค่นี้ก็กดดันพอสมควรแล้ว นี่คือกระบวนการในการต่อสู้แบบประชาธิปไตยคือ ต้องสงบไม่ทำให้เจ้าหน้าที่เสียหาย ซึ่งการพูดแบบนี้ตนไม่ได้ตำหนิหรือเข้าข้างใคร ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว





พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมให้มีการบันทึกเหตุการณ์ไว้ทั้งหมด หากจบจากเหตุการณ์จะต้องมาสอบสวนกัน ที่ผ่านมาเมื่อปี 2553 ยังไม่มีใครสอบสวนให้กองทัพ และยังไม่มีการตั้งคดีสอบสวนคดีให้กองทัพ ทั้งนี้ตนไม่อยากให้ไปถึงจุดเหมือนเมื่อปี 53 ถ้าต่างคนต่างอยู่จะประท้วงอะไรก็ว่ากันไป อย่าคิดว่า การแก้ปัญหาจะทำได้เร็วมาก เพราะเมื่อมีการความรุนแรงจะลุกลามไปสู่การใช้อาวุธ



“ซึ่งขณะนี้ยังไม่รู้ว่าใครใช้ สิ่งเหล่านี้จะต้องพิสูจน์ให้ได้โดยเร็วว่าใครใช้ปืนพกไปยิงอยู่บนตึก แม้กระทั่งเหตุการณ์ที่ ม.รามคำแหง จะต้องมาชี้แจงให้ชัดเจนว่าใครสั่งมาอย่างไร จะต้องสอบสวนให้ชัดเจน และจะต้องใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมให้โปร่งใสมีประสิทธิภาพ เพราะไม่ขยายความขัดแย้ง ถ้ายังไม่เคลียร์ และยังมีคลิปโผล่เข้ามาอีก แทนที่กำลังจะดีก็จะทำให้สถานการณ์เกลียดกันมากกว่าเดิม ถามว่าจะจบกันอย่างไร ต้องฆ่ากันทั้งสองฝ่ายแล้วใครเหลืออยู่” ผบ.ทบ. กล่าว



“ผมจะเดินการทำงานของผม และจะไม่ขยายความขัดแย้ง ไม่ใช้ความรุนแรง แต่จะเสนอแนวทางที่สันติวิธีไม่สนับสนุนเรื่องการใช้กำลังในการเข้าไปราบ ปราม ถ้าประชาชนไม่ใช้อาวุธเหมือนปี 2553



“ผมได้รับข่าวสารว่า มีคนบางคนบางจำพวกที่ชอบใช้บริการความรุนแรง เมื่อนำคนเหล่านี้มาใช้แล้วคุมไม่ได้ เพราะคนพวกนี้เป็นNobody ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นSome body ขึ้นมาน่าเป็นห่วง” ผบ.ทบ. กล่าว



ส่วนกรณีที่มีคลิปทหาร นำผู้ชุมนุม เข้าไปเกี่ยวข้องในการเก็บอาวุธจากรถของตำรวจนั้น ทางทหารเพียงเข้าไปกั้นประชาชนไม่ให้ขึ้นไปบนรถตำรวจเท่านั้น แต่ภาพออกมากลายเป็นว่า ประชาชนและทหารเข้าไปร่วมตรวจค้น แต่ถึงอย่างไรตำรวจก็ไปทุบรถประชาชนไม่ได้เพราะเป็นเจ้าหน้าที่



ส่วนจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.2557 หรือไม่ ผมไม่มีความเห็นตรงนี้ เป็นเรื่องของกระบวนการเลือกตั้ง ทำได้ก็ทำไป เป็นเรื่องของ กกต. “ถ้ามีเลือกตั้งผมก็ไปเลือกตั้ง”



ส่วนแนวทางการปฏิรูปประเทศกับแนวทางการเลือกตั้งจะเดินไปร่วมกันได้หรือไม่ นั้น ผบ.ทบ. กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับทั้งสองฝ่ายว่าจะยินยอมกันหรือไม่ ถ้าข้อตกลงพอใจกันทั้งสองฝ่ายก็เลือกตั้งได้ ถ้าไม่พอใจก็เลือกตั้งกันลำบาก มันก็จะต้องตีกันแล้วใครจะไปเลือกตั้ง



“ผมคิดว่า ประเทศไทยจะต้องปฏิรูปกันทุกเรื่องทุกด้าน ทั้งกระบวนการการเมือง เพื่อนำไปสู่ทันสมัยแบบสากล หากเป็นประชาธิปไตยแบบไทย ๆ คงไปกันลำบาก อยากให้ประชาชนไปพักผ่อน สวดมนต์ปีใหม่ ให้ใจเย็น ๆ ลง และไปกราบพ่อแม่ ตอนนี้อย่าเพิ่งไปดำเนินการจับกุมดำเนินคดี ให้ไปกราบพ่อแม่เสียก่อน กฎหมายใช้มากก็อันตรายใช้น้อยก็อันตราย ทำให้คนไม่นับถือไม่เคารพกฎหมาย”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว



เมื่อถามว่า ถ้านายกรัฐมนตรี ลาออกจะแก้ไขปัญหาได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามนายกรัฐมนตรี ส่วนรัฐบาลถึงทางตันหรือไม่นั้น ตอนนี้รัฐบาลอยู่แยกขวา แต่มีอีกหลายแยกที่สามารถไปได้ ผมมองว่า สถานการณ์มีการพัฒนา โดยมีการเพิ่มกฎหมายไปตามลำดับ ซึ่งทั้งหมดทหารไม่ได้รับผิดชอบ แต่รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ หากใครเจ็บตาย เหมือนกับรัฐบาลชุดที่แล้วที่ต้องรับผิดชอบ



เมื่อถามว่า ตอนนี้เหมือนไม่มีทางออกอื่น โอกาสที่ทหารจะออกมาปฏิวัติรัฐประหาร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าปฏิวัติแล้วเขาจะฟังหรือไม่ วันนี้ประเทศไทยไม่ว่าจะพวกไหนก็คนไทยทั้งไหน



เมื่อถามย้ำว่า จะปิดประตูเรื่องปฏิวัติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีปิด ไม่มีเปิด “สถานการณ์ทุกสถานการณ์เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น สถานการณ์เป็นตัวกำหนด”

ผบ.ทบ. กล่าวว่า แต่วันนี้ต้องให้กำลังใจกองทัพ เพราะทุกคนอยากอยู่ในบทบาทที่เหมาะสมพยายามที่ไม่ใช้อำนาจนอกระบบ ไม่ใช้กำลัง เวลาจะเป็นตัวกำหนด



ผบ.ทบ. กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และรัฐบาลไปแล้ว หลายครั้ง โดยรัฐบาลยืนยันด้วยกติกา ส่วน กปปส. ยืนยันเรื่องอำนาจของประชาชน ถ้ายืนยันแบบนี้ก็ต้องเดินกันไปแบบนี้ ส่วนปัญหาจะยุติอย่างไรจะต้องถามคนไทยทุกคนทุกฝ่าย รวมถึงคนไทยที่ไม่ได้ออกมา



ส่วนการตั้งสภาปฏิรูปของรัฐบาลนั้น ทางรัฐบาลเพียงเสนอมาแบบแพ็กเกจเฉย ๆ ว่าจะเป็นอย่างไร โดยยึดแนวคิดจากสภาสนามม้า เมื่อปี 2515 มาเป็นหลักการ ซึ่งเมื่อแบบนี้จึงกลายเป็นว่า ผบ.ทหารสูงสุด เป็นหัวหน้า ซึ่งความจริงไม่ใช่ เพียงแต่เป็น 1 ใน 11 คณะกรรมการ แต่จะใช้หรือเปล่ายังไม่รู้ เพราะขณะนี้ยังไม่ได้เกิดขึ้นมาแค่นี้ก็จะตีกันตายอยู่แล้ว ถ้าประท้วงกันรุนแรงท้ายที่สุดแล้วก็จะต้องใช้กำลังต่อกัน ใช้อาวุธต่อกัน แล้วแบบนี้ใครจะชนะ ก็ไม่มี ถ้าใช้กำลังต่อสู้กันมันจะไม่มีที่ยืน ดังนั้นจะต้องปรามทั้งสองฝ่าย



เมื่อถามว่า เห็นนายกรัฐมนตรีน้ำตาคลอรู้สึกอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามสื่อมวลชนว่า “จะให้ผมรู้สึกอย่างไร ผมมองท่านเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นผู้หญิงด้วยซ้ำไป”



เมื่อถามย้ำว่า เข้าใจนายกรัฐมนตรีหรือไม่ว่าทำไมไม่ลาออก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่ได้เป็นตัวท่านจะรู้ได้อย่างไร และผมไม่ได้คุยในเรื่องพวกนี้อยู่แล้วว่าจะลาออกหรือไม่



เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีควรจะเข้มแข็งมากกว่านี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะเอาให้มากกว่านี้หรือ ขนาดนี้ยังรบกันแบบนี้



เมื่อถามว่าศอ.รส.มีการขอกำลังทหารเข้าไปดูแลสถานการณ์การเลือกตั้งแบบแบ่ง เขตหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า กฎหมายในส่วนนี้มีอยู่แล้ว ทหารคงเข้าไปยุ่งในหน่วยเลือกตั้งไม่ได้ ทำได้เพียงดูอยู่ด้านนอก เราจะไปยุ่งมากไม่ได้ ให้ไปถามศอ.รส.เพราะเขามีคณะทำงานดูอยู่แล้ว



“ในช่วงปีใหม่ขอให้ทุกคนมีความสุข ลืมเรื่องบาดหมางไปเสียก่อน กลับบ้านไปกราบพ่อกราบแม่ เอาเวลาไปสวดมนต์ดีกว่า ส่วนใครที่จะฉลองอย่างสนุกสนานพอสมควร ก็ขออย่าให้มีอันตรายเกิดขึ้น อย่าให้มีการบาดเจ็บและสูญเสีย”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


 
1488973_634716503253478_1744194110_n.jpg
3Like · · Share



#981173 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:36

 
เหมือนปี53 เป๊ะ...!!!!!!

พล.อ.ประยุทธ์ ผบทบ. เผยจากเหตุปะทะ ม็อบ-ตำรวจ สนามไทย-ญี่ปุ่น เมื่อ26 ธค. แฉมีคนกลุ่มหนึ่ง ทำเสียหาย มีกองกำลัง คล้ายปี53 เป๊ะ วิธีการเคลื่อนที่ การโจมตี พวกนี้ชอบใช้ความรุนแรง พวกฮาร์ดคอร์ มีคนชอบใช้บริการ มีข่าวสารมีการตั้งกกล.ติดอาวุธ แต่ไม่บอกว่า พวกนี้มาจากทิศไหน แต่มีกองกำลัง เหมือนปี2553 เลย ในการปะทะที่ เป็นพวกที่ชอบใช้ความรุนแรง ผมจะไม่พูดว่าใครผิด แต่มีคลิปบันทึกภาพให้หมด เห็นมีพวกนี้ ชัดเจน ต้องสอบสวน ทหารมีหลักฐานหมด ต้องสอบสวน ไม่รู้ใครใช้อาวุธ ใครเอาปืนพกยิงบนตึก รวมกรณียิง ที่ ม.รามฯ ด้วย ต้องสอบใครสั่ง ต้องใช้กม.โปร่งใส. แต่ถ้าอีกฝ่ายไม่ยั่วยุ ไม่บุกรุก จนท.ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ จนท.ต้องอดทนมากกว่าคนทั่วไป เพราะเป็นจนท.
1514532_634677373257391_1229937562_n.jpg



#981149 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:17

 

 

ชื่อคนละคนนะคะ

 

 

จริงด้วย ขออภัยค่ะ แหะๆ

 

 

ควรลบ หรือแก้ไขให้ถูกต้องนะครับ

เพราะถูก quote ต่อ แหงๆ

 

 

 

ชื่อในรูป เราไม่ได้เป็นคนทำค่ะ คงลบชื่อในรูปไม่ได้ เพราะก็เอามาจากใน fb เหมือนกันค่ะ

แต่เป็นความสะเพร่าของเราเองค่ะ ที่เอารูป x-ray อันนี้มาตอบกระทู้เกี่ยวกับคุณ จ.ส.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์

เดี๋ยวจะไปแก้ไขในคอมเม้นท์ที่เราตอบไปละกันนะคะ ขอบคุณที่เตือนนะคะทุกๆ ท่าน


  • mar likes this


#981140 ไม่ใช่คนไทยแล้วแบบนี้ เขมรรับจ้าง+ค-วายแดง แน่นอนแล้ว..

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:13

 

 

 

ขอบคุณที่ยังเหลือความเชื่อ ทีว่าต่างสีกัน แต่ยังไม่คิดที่จะไปทำร้ายกัน

 

 

แต่เหล่ามวลมหาประชาชนของคุณมีมากเหลือเกิน ซึ่งก็แตกต่างกันไป ไม่ว่า

เรื่องของฐานะ การศึกษา พื้นฐานอารมณ์ ที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน

ดังนั้น  การใช้เหตุผล และการแสดง ออกก็ไม่สามารถคาดเดาได้

 

 

อย่างเช่น กระทู้นี้ ถ้าเป็นเหตุการยามบ้านเมืองสงบ

ทุกคนคงจะไม่เชื่อ   ถ้ามีใครมาบอกว่าขณะที่ตำรวจปฏิบัติงานอยู่

มองเห็นรูปในหลวงที่แปะอยู่ข้างกระจกรถ แล้วบันดาลโทษะตรงเข้าไป

กระหน่ำทุบรูปในหลวง พอหล่นมาแล้วยังกระทืบซ้ำ ด้วยความไม่จงรักภักดี

แต่ตอนนี้ คนในนี้ก็ใส่อารมณ์ ไปกับเรื่องอย่างนี้

 

กระทู้ นี้ควรเล่นแค่ การใช้อารมณ์ และความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ ในการทำงาน

มิใช่บิดเบือน เป็นตำรวจทำเรื่องมิบังควร

 

อย่างรูป พาสปอร์ต และเงินเขมร ในรถ

          พาสปอร์ตเป็นของคนไทย และมีเงินเขมรในรถ มูลค่า 4 บาทอยู่ 1 ใบ

พาสปอร์ตคนไทย จะเอารูปมาทำไม ใครๆก็มี

ภาวะนี้คุณก็คงแยกไม่ออก ว่าอะไรบิดเบือน  แล้วคนทำทำเพื่ออะไร

 

แล้วเรื่อง สไนเปอร์บนฮ. มีผู้ร่วมประท้วงตายหรือเปล่าครับ  หรือเค้าแค่ทำหน้าที่

รักษาความปลอดภัย ให้ ฮ.  จากอะไร? เห็นรูที่ประตูหรือเปล่าครับ

เรื่องเหล่านี้ ก็เป็นการบิดเบือน บิวต์อารมณ์ร่วม

และมักจะได้ผลเสียด้วย

 

 

เรื่องคนจำนวนมาก ทำให้อาจมีความคิดบางอย่างและการแสดงออกที่แตกต่างกัน มีอยุ่แน่นอนค่ะ
เป็นการบ้านที่กลุ่มแกนนำต้องพยายามอย่างหนัก ที่จะตะล่อมคนจำนวนมาก ให้รักษาพฤติกรรมให้อยู่ในขอบเขต

จะเห็นได้ว่า ลุงกำนันพูดย้ำแล้วย้ำอีก ทุกวันทุกคืน
ว่าพวกเราเป็นมวลมหาประชาชนที่ยึดหลักสันติ อหิงสา เราต้องสู้ด้วยมือเปล่า ไม่ใช้อาวุธหรือความรุนแรงใดๆ

เรื่องการที่คนบางคนจะมีอารมณ์บ้าง หลุดคำพูดอะไรออกมาบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ปุถุชนค่ะ
แม้ว่าเราจะรู้ดีว่าต้องยึดมั่นในหลักสันติ อหิงสา แต่ไม่ได้แปลว่าในใจจะไม่รู้สึกอะไร ไม่ได้แปลว่าปากจะด่าใครไม่ได้ การพูดหรือเขียนก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องเอาตัวไปกระทำอะไรเลวๆ กับใครที่ไหน จริงไหมคะ

แต่เห็นด้วยอย่างยิ่ง เรื่องที่ว่าควรแยกแยะประเด็นให้เป็น อย่าเหมารวมไปเรื่อยเปื่อย ควรสืบสวนทวนความ ให้รู้ที่มาที่ไปให้แน่ชัดก่อน

แต่บางอย่างก็ต้องคิดบ้างนะคะ เช่นประเด็นรูปสไนเปอร์บนฮ. จะคิดแค่ว่ามีผู้ร่วมประท้วงตายหรือเปล่า แค่นั้นก็น้อยไปนิดหนึ่งนะคะ  
ควรต้องคิดถึงที่มาที่ไป ว่าเขาเป็นใคร มาอยู่ตรงนี้ทำไม มีตำแหน่งหน้าที่ที่เปิดเผยได้หรือไม่ ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารักษาความปลอดภัยให้ฮ. ทำไมต้องแต่งตัวใส่ไอ้โม่งอย่างนั้น ทำไมต้องนั่งแอบอยู่อย่างนั้น รักษาความปลอดภัยฮ.จากอะไรคะ ประชาชนที่มาไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายนะคะ ต้องใช้สไนเปอร์มารักษาฮ.กันเลยหรือคะ

เรื่องพวกนี้ บางทีไม่ต้องบิวต์อารมณ์ร่วมหรอกค่ะ ขอแค่ว่า ถ้ามีประชาชนสงสัย แล้วทางเจ้าหน้าที่ตอบได้อย่างชัดเจน มีหลักการและเหตุผลที่สมควร ไม่ใช่ข้างๆ คูๆ เอาคำตอบที่ผู้มีสติปัญญาฟังแล้วเชื่อถือได้ แค่นั้นก็กระจ่างแล้วค่ะ ถ้าอธิบายได้ ประชาชนเข้าใจชัดเจน  ก็ตัดปัญหาเรื่องบิ๊ว เบิ๊วอะไรไปได้เลยค่ะ

 




#981000 ไม่ใช่คนไทยแล้วแบบนี้ เขมรรับจ้าง+ค-วายแดง แน่นอนแล้ว..

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:37

บิดเบือนปั่นความเกลียดกันให้คนไทย

สุดท้ายก็จะไป ลงเอย

ฆ่าควายแดงได้ ตำรวจเเดงได้ ไม่เป็นไรทำเพื่อชาติ

เหมือน ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป  ในอดีต

 

ถ้าเป็นคำพูดของแกนนำเสื้อแดงและเหล่าสาวก ก็อาจเป็นอย่างที่คุณว่าค่ะ

 

แต่ถ้าเป็นมวลมหาประชาชน จะไม่แม้แต่จะคิดแบบนั้นค่ะ  คนทุกคนเป็นญาติ เป็นเพื่อน เป็นพี่น้องกันทั้งนั้น 

ลองมองไปรอบๆ ตัวสิคะ คนที่เรารู้จักอาจจะอยู่คนละสี คนละข้าง ทางด้านการเมือง คนเหล่านั้นอาจเป็นคนในครอบครัวเดียวกับเราด้วยซ้ำไป

แล้วทำไมต้องคิดฆ่ากันคะ

 

ความคิดดีๆ เป็นเรื่องที่ต้องปลูกฝังค่ะ เพราะคนไทยถูกแกนนำเสื้อแดงเพาะความคิดเลวๆ มานานมากแล้ว แต่มันเปลี่ยนแปลงได้แน่นอนค่ะ




#980985 เมืองไทยแบ่งเป็น 3 ก๊ก ชัดเจนแล้วสินะ

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:27

เดี๋ยวถ้ารัฐบาลและตำรวจ ทำเรื่องเลวๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ  (ซึ่งมีแน่ๆ ให้เตรียมใจรอ)

 

ไทยเฉย (ที่ไม่ใช่พวกแอ๊บ) จะเริ่มรู้สึกขึ้นมาบ้างล่ะค่ะ

 

โปรดรอดู




#980969 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:17

fb ของคุณพิงค์ แฟนน้องวสุที่เสียชีวิต

เข้าไปอ่านแล้วร้องไห้ตามอ่ะ เสียใจ :(

 

พรุ่งนี้ รดน้ำศพ 5โมงเย็น ศาลา4 วัดพระศรี นะคะ...



#980960 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:13

หลังจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่าง คปท.และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สนามกีฬาดินแดงเมื่อวานนี้ สิ่งที่ทั้งสองฝ่ายควรทำโดยเร็วที่สุดคือ วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เห็นที่มาที่ไปจริง ๆ ของเหตุการณ์

สำหรับ คปท.ที่น่าสังเกตคือมีผู้ร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมากที่แกนนำไม่รู้จักและควบคุมไม่ได้ น่าสงสัยว่าเป็นคนนอกฝ่ายที่แฝงตัวเข้าไปยั่วยุและทำร้ายตำรวจเพื่อให้เกิดการปะทะต่อสู้

สำหรับตำรวจ ที่น่าสังเกตคือพฤติการณ์รุนแรงของผู้ที่สวมเครื่องแบบตำรวจหลายคนไม่เหมือนกับตำรวจ เช่นผู้ที่ทุบทำลายยานพาหนะของอาสาพยาบาล และผู้ที่พยายามจะทำลายรถของตำรวจเองเป็นต้น ส่วนคนในชุดดำที่อยู่บนหลังคาชั้น 3 ของอาคารซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ทำร้ายได้ทั้งผู้ชุมนุมและตำรวจก็เหมือนกัน เป็นตำรวจจริง ๆ หรือเปล่า ?

สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ควรปล่อยให้ข้อพิรุธเหล่านี้ผ่านไปเฉย ๆ แต่ควรจะมีการสอบสวนให้กระจ่างว่า มีผู้ที่ไม่ใช่ตำรวจแต่แต่งกายคล้ายตำรวจสวมรอยเข้าไปอยู่ในที่เกิดเหตุ แล้วทำร้ายผู้ชุมนุมเพื่อให้เหตุการณ์ลุกลามไปเป็นการจลาจล เพื่อให้มีการใช้กำลังปราบปรามอย่างรุนแรงหรือไม่ ในขณะเดียวกัน คปท.ก็ควรจะต้องระวังมิให้บุคคลนอกฝ่ายแฝงตัวเข้าไปยั่วยุหรือทำร้ายตำรวจด้วยเหตุผลเดียวกัน

ถ้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพิกเฉยไม่สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประชาชนก็จะเชื่อว่าตำรวจเป็นตัวการหรือมีส่วนรู้เห็นให้ตำรวจปลอมฆ่าและทำร้ายผู้ชุมนุม และจะโกรธแค้นจนต้องการตอบโต้ด้วยความรุนแรง ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนรวมทั้งตำรวจเองไม่ต้องการ

อีกอย่างหนึ่งที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องรีบชี้แจงก็คืออาวุธยุทโธปกรณ์ของตำรวจที่ถูกยึดได้และผู้ชุมนุมนำออกแสดง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์สำหรับปราบจลาจล แต่มีกระสุนจริงและลูกระเบิดขว้างรวมอยู่ด้วย ตำรวจควรจะชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจว่าแต่ละอย่างคืออะไร มีไว้ด้วยเหตุผลใด ทำไมจึงมีกระสุนจริงและลูกระเบิดขว้างรวมอยู่ด้วย การชี้แจงโดยตำรวจจะมีน้ำหนักมากกว่าการชี้แจงของนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล




#980948 อ่านดูครับ อดีต ส.ส.คนหนึ่งไลน์มาแจ้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:08

:(

 

สงสารคุณแม่

 

ขนาดพวกเรายังเศร้าใจ  อึดอัดใจ  คับแค้นใจ  ลุงกำนันและแกนนำทุกท่านคงจะรู้สึกยิ่งกว่าเรามากมายนัก ลูกหลานญาติพี่น้องใครต่อใครต้องมาสังเวยชีวิตให้พวกเลวทราม

แต่ถึงยังไงก้ต้องอดทน  เพราะถ้าประชาชนทำอะไรรุนแรงออกไป จะเข้าทางพวกเลวๆ ทันที พวกนี้ยิ่งยุแหย่หาช่องให้ม็อบลุงกำนันดีแตกอยู่นะคะ

 

สิ่งเลวๆ ที่พวกมันทำ จะยิ่งทำให้คนส่วนใหญ่มองเห็นความเลวของมันชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ  

อย่าปล่อยให้มันเอาการกระทำเลวๆมายัดใส่มือพวกเรานะคะ

ยึดมั่นในสิ่งที่ลุงกำนันบอกค่ะ พวกเราต่อสู้ด้วยมือเปล่าและจะไม่ใช้ความรุนแรงอย่างเด็ดขาดค่ะ

 

อดทนค่ะ พี่น้อง ความทุกข์ครั้งนี้จะต้องได้รับการชดเชยอย่างแน่นอนค่ะ




#980826 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:32

ฉันมีเจตนารมณ์ชัดเจน คือฉันจะใช้เสียงที่ฉันมีอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีความจำเป็นต้องเอาใจใคร ถูกคือถูก ผิดคือผิด

โลกฉันไม่สวย ฉันไม่กลาง ฉันไม่ดี ฉันไม่รักหน้า และฉันไม่ได้รักความสนใจหรือชื่อเสียง

ฉันพูดด้วยความจริงใจเสมอ จากใจคนที่ร่วมต่อสู้มาด้วยกัน แม้สิ่งที่พูดจะขัดหูขัดใจบ้าง แต่เพราะเชื่อว่าต้องพูด จึงพูด

เราต้องไม่อวยกันเองแค่เพราะเป็นพวกเดียวกันค่ะ มันจะผิดต่ออุดมการณ์ของพวกเรา และเราต้องเตือนกันได้ ไม่มีใครหวังดีกับเรานอกจากพวกเราที่ร่วมต่อสู้มาด้วยกันหรอกค่ะ พวกเรานี่แหล่ะจึงต้องเตือนกัน เพราะมันคือคำเตือนที่มาจากใจ โดยปราศจากผลประโยชน์ใดๆ แอบแฝง


ศัตรูที่แท้จริงไม่ใช่นักการเมืองชื่อ ใดชื่อหนึ่ง หรือตระกูลใดตระกูลหนึ่ง ไม่ใช่คนที่ออกมาเตือนกัน ไม่ใช่แม้แต่คนที่ออกมาด่าๆๆๆๆ พวกเรา แต่คือความไม่ถูก การทุจริต การเอาแต่พวกพ้อง ความไม่ยุติธรรม และมุมมองของสังคมที่ว่าทุกสิ่งอย่างเหล่านั้น โอเค

เราจึงต้องอดทน สู้ด้วยความอดทน อดทนต่อการยุเย้าจากผู้อื่น และอดทนต่ออารมณ์ของตัวเอง มีผู้ไม่หวีงดีมากมายที่อยากให้เราปะทุค่ะ เพราะถ้าเราปะทุ เราจะผิด และความตั้งใจดีของพวกเราจะถูกมองอย่างบิดเบือน

วันนี้เรากำลังต่อสู้เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และเราต้องเตือนตัวเองเสมอไม่ให้ลืมเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่นั้น




#980791 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:12

 

js100 @js100radio 1h

09.57น.ผลการชันสูตรศพจ.ส.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่จราจร สน.ตลาดพลู ถูกยิงจากมุมสูงกระสุนตัดเส้นเลือดหัวใจ #PNC

 


ถ้าเป็นไปตามนี้ตัดประเด็นในเรื่องมวลชนเป็นผู้ยิง แต่ถ้าจะให้ดีนิติวิทยาน่าจะหาวิถีของกระสุน  และถ้าบังเอิญมีหัวกระสุนในร่างผู้เสียชีวิตด้วยก็จะเป็นการดี

 

 

 

 

 

 

 

 

....

 

 

ขอเพิ่มเติมค่า เนื่องจากชื่อในรูปภาพนี้ ไม่ตรงกับ จ.ส.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์

จึงไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันค่ะ

ขออนุญาตลบภาพนี้ออกนะคะ

 

ข้าพเจ้าสะเพร่าเองค่ะ ที่ไม่อ่านชื่อให้ดี

ขอขอบคุณเพื่อนๆ ที่มาเตือนด้วยค่ะ




#980772 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย intra on 27 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:00

จากรูปนี้

 

1484181_767940379888874_527946634_n.jpg

 

 

 

นี่คือความคืบหน้าค่ะ

 

จากคนที่ใส่ร้ายลุงกำนันด้วยข้อความผ่านทวิตเตอร์ที่เสือเอามาลงให้อ่านกันมะวานค่ะ..@Sy_Jessbian

 

 

capture-20131227-105911.jpg