Jump to content


alucardx

Member Since 20 July 11
Offline Last Active 28 May 14 18:59
-----

#810814 กูขอโทษ กูไม่แดง แต่กูเป็นเพื่อนมึง มาก่อนที่มึงจะแดง

Posted by alucardx on 14 August 2013 - 18:45

ขออนุญาตเรียนถามตรงไปตรงมา

 

 

น้องชายผมเองนี่แหละ มันก็เป็นแดงแบบไม่เอาเจ้า

แต่ สองคน ไม่เคยคุยเรื่องการเมือง

พี่ชายที่เคารพที่ที่ทำงาน ก็เสื้อแดง ก็ไม่เคยคุยเรื่องการเมืองเหมือนกัน

เป็นคนดี สุภาพ มีน้ำใจมากมาย ทั้งคู่เลย

ไม่เคยทะเลาะกันเรื่องการเมือง

เพราะ ต่างฝ่ายก็เงียบ คุยเรื่องอื่นๆไป

 

 

เสื้อแดง แถมไม่เอาสถาบันนี่...มีคนที่ "ดี สุภาพ มีน้ำใจมากมาย" ด้วยหรือครับ? :blink: 

 

ผมไม่เคยเจอเลยนะ

ครอบครัวผม คนรู้จัก เพื่อนร่วมงาน ที่เป็นแดง และไม่เคารพเจ้า นิสัยเหมือนกันหมดยกแพ็คเลยคือ

เห็นแก่ตัว

เห็นแก่เงิน

เอาเปรียบคนอื่น

โลภ

โกง

กร่าง

ขาดความสามารถในการรับรู้ถึงความเจ็บปวดของคนอื่น

 

 

ไม่เคยเจอแดง และแดงไม่เอาเจ้า ที่....เป็นคนดี สุภาพ มีน้ำใจมากมาย เลยสักคนเดียวครับ

 

ผมเจอครับ แต่ดีกับคนอื่น ส่วนกับคนในครอบครัวตัวเอง คนละเรื่องเลยครับ (ลูกเมีย) 

คบมานานแระ เลยเข้าใจว่า ทุกวันนี้ที่เพื่อนมันเป็นแบบนี้ (แดงไม่เอาเจ้า) เพราะถูกฝังหัวจากพ่อตั้งแต่เด็ก

 

เจอกันทีไร จะไม่พูดเรื่องการเมือง หากคุยกันเมื่อไหร่ ยาว แต่ก็ดีตรงที่ มันไม่พาล

อันไหนตอบไม่ได้มันก็เงียบ แต่ไม่ยอมเปลี่ยนความคิด หลัง ๆ เลิกคุยกันเรื่องการเมืองแล้ว ก็ดีเหมือนกันไม่อึดอัด




#779693 ภรรยาเวย์ รูนีย์ ด่า กรุงเทพ ที่มีผู้ว่าหลายสมัยของพรรคปชป เป็นเมืองหลวงโสเภ...

Posted by alucardx on 12 July 2013 - 20:59

 

ขอถล่มไอ้หมื่นปีต่อด้วย SUPER COMBO ! ! !
 
 
ภรรยารูนีย์จ่อฟ้องหย่า ญาติแฉซุกกิ๊กเพียบ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          สื่อแฉ คอลีน รูนีย์ ภรรยาของ เวย์น รูนีย์ เตรียมปรึกษาครอบครัว ฟ้องหย่า แข้งทีมชาติอังกฤษ หลังญาติ "อ้วนพลิ้ว" แฉ กองหน้า "ปีศาจแดง" มีกิ๊กซ่อนอีกเพียบ
 
          สื่อจอมแฉของอังกฤษ เผย คอลีน รูนีย์ ภรรยาของ เวย์น รูนีย์ กองหน้าอ้วนพลิ้ว ทีมชาติอังกฤษ เตรียมฟ้องหย่ากับนักเตะร่างอวบ หลังจับได้ว่า แข้งพันล้านจ่าย 1,200 ปอนด์ (ประมาณ 57,600 บาท) เพื่อซื้อบริการ "พรีเมียร์ เจน" เจนนิเฟอร์ ธอมป์สัน สาวขายบริการวัย 21 ปี ถึง 7 ครั้งในรอบ 4 เดือน
 
          โดยทางด้านสื่อดังเผยคำพูด ของบิดาตนเองว่า "เวย์น ไม่มีวันจะได้เหยียบบ้านหลังนี้อีกแล้ว ฉันไม่ต้องการเห็นเขาอีกจะไปเล่นฟุตบอลที่ไหนก็ไป ฉันไม่อยากได้อะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว"
 
          ขณะที่ เพื่อนสนิมของ คอลีน เผยว่า "รูนีย์ บอก เธอเกี่ยวกับข่าวพัวพันหญิงโสเภณีว่าเป็นเรื่องจริง เขาไม่ได้พยายามหลบซ่อน แต่ก็บอกว่า จะไม่ให้เกิดขึ้นอีก แน่นอนว่า เธอโกรธมมากและไม่ต้องการจะเป็นภรรยาของนักฟุตบอลอีกแล้ว เธอต้องการความเป็นอิสระ หลังจากรู้สึกอับอายอย่างมาก"
 
          ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยว่า ญาติสนิทของนักเตะชื่อดังว่า อดีตนักเตะเอฟเวอร์ตัน ยังมีชู้รักมากกว่านี้ "ฉันได้ยินมามากกว่านี้เกี่ยวกับเรื่องของ รูนีย์ และ เจน ไม่ใช่ผู้หญิงคนเดียว ฉันไม่แปลกใจเลยที่มีข่าวนอกใจแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ง่ายเลย เพราะว่าทั้งคู่มีลูกด้วยกันแล้ว แต่ว่า คอลีน ก็คงไม่โง่ ตอนนี้ เธอมีทุกอย่างแล้ว และคงไม่ต้องการเขาแล้ว"
 
 
  กา หรี่ ที่ไหนก็มี้ ! ! !
 
   เค้าเอาข่าวนี้มาจากเว็บเดียวกะตะเอ็งแหละ
 

 

 

กำลังจะบอกเลย ว่าคนมันถ้ามันดีจริง ซื่อสัตย์ต่อภรรยาจริง จะไปที่ไหน มันก็ไม่ต้องให้คนข้างหลังกังวลหรอก (ในแง่ชู้สาว)

 

แต่อย่างว่า สะ หวะ กาก ๆ บางตัวเอาเรื่องนี้มาตีประเทศตัวเอง แล้วยังตีแบบไม่ดูตาม้าตาเรือ ง่าวได้โล่ห์อีก ฮ่าฮ่าฮ่า  :D




#757510 มาแล้วโว้ยๆๆๆ ตันละ 20,000 อ้าวเฮ้~~~~~~ !!!!!

Posted by alucardx on 21 June 2013 - 17:58

ตันละ 20,000 หมายถึงข้าวหอมมะลิ เพราะสุรินทร์ เป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่ดีต้นๆของประเทศไทย

 

วิจารณ์ส่งเดช ไม่สมเป็น ทาสแมลงสาป ผ่าน QC เลย

 

แล้วไม่เขียนป้ายไปให้ชัดล่ะครับ ว่าข้าวหอมมะลิ อย่างงี้เรียกว่าติดป้าย ส่งเดช สินะ  :lol:




#726638 55555 ความกระหรี่ไม่ทันหาย ความ V วอดวายก็ถามหา

Posted by alucardx on 27 May 2013 - 08:58

https://www.facebook...333916663401233

 

....มีข้อสงสัยถามกันมากว่า การใส่หน้ากากสีขาวบ้างสีอื่น ๆ บ้างเป็นรูปประจำตัวในเฟซบุ๊คและโพสต์ข้อความว่า " ขณะนี้กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นแล้ว ข้าขอประกาศว่า จะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย " นั้น จะมีความผิดตาม พรบ ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ประมวลกฎหมายอาญา และกฎหมายอื่น ๆ หรือไม่ 
....พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ มาตรา ๑๔ ซึ่งเป็นการกระความผิดที่ใกล้เคียงกับการกระทำดังกล่าวมากที่สุดบัญญัติว่า ผู้ใดกระทําความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินห้าปี หรือ ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ
........(๑) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
........(๒) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน
........(๓) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง แห่งราชอาณาจักรหรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา
........(๔) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและ ข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้
........(๕) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตาม (๑) (๒) (๓) หรือ (๔)
....จะเห็นได้ว่าการกระทำดังกล่าวข้างต้นไม่เข้าข่ายการกระทำความผิด ตามมาตรา ๑๔ (๑) - (๕) จึงไม่มีความผิดตาม พรบ ฉบับนี้
....พิจารณาต่อไปว่า การใส่หน้ากาก จะเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาหรือไม่ เห็นว่า ไม่มีบทบัญญัติในประมวลกฎหมายอาญาบัญญัติว่า การใส่หน้ากากเป็นความผิด จึงย่อมไม่มีความผิด
....ที่โพสต์ข้อความว่า ขณะนี้กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นแล้ว ข้าขอประกาศว่าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย นั้น ข้อความที่ว่า ขณะนี้กองทัพประชาชนลุกขึ้นมาแล้ว ไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายใด ๆ แก่บุคคลใด ส่วนที่ว่าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย คำว่า ระบอบทักษิณก็ไม่ได้เป็นบุคคลตามกฎหมาย ระบอบทักษิณมีอยู่จริงหรือไม่และเป็นอย่างไร ก็ไม่มีใครยืนยันได้ จึงไม่มีบุคคลใดได้รับความเสียหายจากข้อความนี้ สรุปก็คือ การโพสต์ข้อความดังกล่าวไม่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา เช่นเดียวกัน
....ส่วนจะมีความผิดตามกฎหมายอื่นหรือไม่ ก็เห็นว่า ไม่น่าจะมี ครับ




#721101 จากกระจู้หนูแก้ม-แดงตัดต่อภาพป้าบีทีเอส ขอแรงเพื่อนๆช่วยโพสต์บรรดารูปที่แดงต...

Posted by alucardx on 21 May 2013 - 19:27

ขยับเมพมาก ตำแหน่งหัวเทียบกับกระจกรถมองไปข้างนอก เหมือนเดิมเด๊ะ ๆ ฮ่าฮ่าฮ่า 




#711876 ใครเรียน โรงเรียนวัด บ้างครับ

Posted by alucardx on 13 May 2013 - 14:03

โรงเรียนที่ผมเรียน เดิมชื่อวัดโคกอีแร้งครับ เรียนแบบพอถูไถ ตอนนี้นี้มี ปริญญา 3 ใบครับ

 

แต่สิ่งสำคัญ ไม่ใช่เรียนโรงเรียนวัดหรือไม่วัด ได้ปริญญาหรือไม่ได้ปริญญา หรือได้กี่ใบ

 

ต่อให้เรียนสูง ๆ มันก็ไม่ได้การันตีอะไร การันตีแค่ว่า คุณผ่านในสิ่งที่เค้าสอน แต่ไม่ได้บอกว่า 

 

คุณสอบผ่านในการใช้ชีิวิต ผมเคยเจอ คนที่ทั้งชีวิตไม่เคยเข้าโรงเรียน หนังสืออ่านออกบ้างไม่ออกบ้าง

 

แต่ค้าขายเก่ง และสอนลูกหลานให้ยึดมั่นในสิ่งที่ดี ให้หัดพึ่งตัวเอง ไม่เป็นภาระของคนอื่น  :wub:




#707473 หมิ่นประมาณนายก มีโทษสถานใดครับผม

Posted by alucardx on 9 May 2013 - 21:12

https://www.facebook...326127154180184

 

 


 

....นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า จากกรณีที่มีการตรวจพบผู้โพสต์ข้อความตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีเนื้อหาด่าทอผู้นำประเทศ หรือใครๆ ก็ตาม ซึ่งทางกระทรวงไอซีทีมีหน้าที่โดยตรงในการดูแลเรื่องนี้ หากได้รับแจ้งหรือตรวจพบ จะทำการติดต่อขอให้เจ้าของเว็บไซต์นั้นๆ ทำการลบข้อความดังกล่าวทันที หรือหากเป็นเว็บไซต์ที่ตั้งขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ในการด่าทอ ว่าร้าย หมิ่นประมาทโดยเฉพาะ ทางกระทรวงก็ถือได้ว่า มีอำนาจในการระงับการใช้งานเว็บไซต์ดังกล่าวทันทีเช่นกัน ซึ่งที่ผ่านมาไอซีที ก็มีการตรวจสอบและดำเนินการในเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด
....โทษจากการโพสต์ข้อความด่าทอ ว่าร้ายผู้อื่นให้เกิดความเสียหาย ทางเว็บไซต์ จะเข้าข่ายมีความผิดข้อหาหมิ่นประมาท ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 มีโทษปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ รมว.ไอซีที กล่าว
....อ่านคำสัมภาษณ์ของ รมต.ไอซีทีแล้ว นั่งอ่านพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ อ่านแล้วอ่านเล่าอยู่หลายตลบจนตาลายก็ไม่พบว่า มีบทบัญญัติในมาตราใดที่ระบุว่า การโพสต์ข้อความด่าผู้นำประเทศหรือบุคคลอื่นเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติฉบับนี้ หากถ้าใครอ่านพบว่ามี กรุณาช่วยบอกกันด้วยครับ
....ที่ รมต.ไอซีที ว่า ถ้าพบจะแจ้งให้เจ้าของเว็บไซต์ลบข้อความออกทันที ก็ไม่มีกฎหมายเขียนไว้ให้กระทำได้
ซึ่งในเมื่อไม่มีบทบัญญัติเขียนไว้ว่า การด่าผู้นำประเทศเป็นความผิดตามพระราชบัญญัตินี้ เจ้าพนักงานตามพระราชบัญญัตินี้ก็ย่อมไม่มีอำนาจที่จะไปแจ้งให้เจ้าของเว็บไซต์ลบข้อความที่มีการโพสต์กันได้ในตัวมันเองอยู่แล้ว
....ส่วนที่กล่าวว่า หากเป็นเว็บไซต์ที่ตั้งขึ้นโดยวัตถุประสงค์ในการด่าทอ ว่าร้าย หมิ่นประมาทโดยเฉพาะ กระทรวงมีอำนาจในการระงับการใช้งานเว็บไซต์ดังกล่าวได้ทันทีนั้น ก็สงสัยอีกว่า รมต.ไอซีที จะรู้ได้อย่างไรว่าเว็บไซต์ใดตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์ในการด่าทอ ว่าร้าย หมิ่นประมาทโดยเฉพาะ เพราะการตั้งเว็บไซต์หรือเฟชบุ๊ค ไม่ต้องจดทะเบียนและระบุวัตถุประสงค์ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่เหมือนการจดทะเบียนตั้งบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนจำกัด 
....โดยเฉพาะที่กล่าวว่า กระทรวงมีอำนาจระงับการใช้เว็บไซต์ดังกล่าวได้ทันที ก็สงสัยอีกว่า รมต.ไอซีที จะใช้อำนาจตามกฎหมายฉบับใดหรือจะอาศัยอำนาจที่เป็น รมต.สั่งให้ข้าราชการประจำซึ่งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่กระทำ โดยไม่สนใจบทบัญญัติของกฎหมายเหมือนกับที่ผู้มีอำนาจของพรรคเพื่อไทยใช้หรือสนับสนุนให้กลุ่มคนเสื้อแดงกระทำต่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญโดยไม่ชอบด้วยกฎหมายอยู่ในขณะนี้
....พรบ.ด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ บัญญัติใว้ว่า ในกรณีที่มีการกระทำความผิดตามพรบ.นี้ ซึ่งได้กล่าวมาแล้วว่า ไม่มีความผิดฐานด่าผู้นำประเทศหรือบุคคลอื่นใดรวมอยู่ด้วย ให้ดำเนินการตามมาตรา 19 ที่บัญญัติว่า การใช้อํานาจของพนักงานเจ้าหน้าที่ตามมาตรา 18 (4) (5) (6) (7)และ (8) ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ยื่นคําร้องต่อศาลที่มีเขตอํานาจเพื่อมีคําสั่งอนุญาตให้พนักงานเจ้าหน้าที่ ดําเนินการตามคําร้อง ทั้งนี้ คําร้องต้องระบุเหตุอันควรเชื่อได้ว่าบุคคลใดกระทําหรือกําลังจะกระทําการ อย่างหนึ่งอย่างใดอันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัตินี้ เหตุที่ต้องใช้อํานาจ ลักษณะของการกระทํา ความผิด รายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทําความผิดและผู้กระทําความผิด เท่าที่สามารถจะระบุได้ ประกอบคําร้องด้วย ในการพิจารณาคําร้องให้ศาลพิจารณาคําร้องดังกล่าวโดยเร็ว
....เมื่อศาลมีคําสั่งอนุญาตแล้ว ก่อนดําเนินการตามคําสั่งของศาล ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งสําเนา บันทึกเหตุอันควรเชื่อที่ทําให้ต้องใช้อํานาจตามมาตรา 18 (4) (5) (6) (7)และ (8)มอบให้ เจ้าของหรือผู้ครอบครองระบบคอมพิวเตอร์นั้นไว้เป็นหลักฐาน แต่ถ้าไม่มีเจ้าของหรือผู้ครอบครอง เครื่องคอมพิวเตอร์อยู่ ณ ที่นั้น ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งมอบสําเนาบันทึกนั้นให้แก่เจ้าของหรือ ผู้ครอบครองดังกล่าวในทันทีที่กระทําได้
....ที่กล่าวมาคือบทบัญญัติของกฎหมาย จะเห็นได้ว่า แม้การกระทำที่มีความผิดตามพรบ.ฉบับนี้ การที่จะกระทำการใด ๆ แก่ผู้กระทำผิด ก็ต้องยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้พนักงานเจ้าหน้าท่ีกระทำการใด ๆ ที่ต้องการกระทำ ถ้าศาลไม่อนุญาตก็ไม่อาจกระทำได้ ไม่ใช่ รมต.ไอซีที มีอำนาจกระทำได้ดังที่กล่าวอ้าง
....ไม่ต้องพูดถึงการด่าผู้นำประเทศหรือบุคคลอื่นซึ่งไม่ได้เป็นความผิดตาม พรบ.ฉบับนี้ จึงไม่อาจไปยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ศาลอนุญาตให้พนักงานเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการอะไรได้ หรือแม้จะไปยื่นศาลก็ไม่อาจอนุญาตได้
....ส่วนที่ รมต.ไอซีที กล่าวว่า การโพสต์ข้อความด่าทอ ว่าร้ายผู้อื่นให้ได้รับความเสียหาย ทางเว็บไซต์ จะเข้าข่ายความผิดข้อหาหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 ก็ไม่ถูกต้องบทบัญัติของกฎหมาย
....ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 บัญญัติไว้ดังนี้ ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นน้ันเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทําความผิดฐานหมิ่นประมาท 
....ที่า่า รมต.ไอซีที กล่าวไว้ไม่ถูกต้องนั้น เพราะสาระสำคัญของความผิดฐานหมิ่นประมาทต้องเป็นการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง และไม่เข้าการกระทำตามมาตรา 329 จึงจะมีความผิดฐานหมิ่นประมาท ไม่ใช่ว่า การโพสต์ข้อความด่าทอว่าร้ายผู้อื่นให้ได้รับความเสียหายก็จะเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทเสมอไป
....มาตรา 329 ผู้ใดแสดงความคิดเห็นหรือข้อความใดโดยสุจริต
......(1) เพื่อความชอบธรรม ป้องกันตนหรือป้องกันส่วนได้เสียเกี่ยวกับตนตามคลองธรรม
......(2) ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติการตามหน้าที่
......(3) ติชมด้วยความเป็นธรรม ซึ่งบุคคลหรือสิ่งใดอันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทํา หรือ 
......(4)ในการแจ้งข่าวด้วยความเป็นธรรมเรื่องราวการดำเนินการอันเปิดเผยในศาลหรือในการประชุม
.....ผู้นั้นไม่มีความผิดฐานหม่ินประมาท
....แม้จะเป็นการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง แต่ถ้าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายดังที่กล่าวไว้ในมาตรา 329 อนุมาตรา 1 ถึง 4 โดยเฉพาะสำหรับการพูดถึงผู้นำของประเทศ ถ้าเป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต ติชมด้วความเป็นธรรม ซึ่งเป็นวิสัยของประชาชนที่เป็นผู้เสียภาษี เป็นเจ้าของประเทศย่อมกระทำ ก็ไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท
....แม้จะมีความผิดฐานหมิ่นประมาท แต่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ข้อความที่ถูกหาว่าหมิ่นประมาทเป็นความจริง ก็ไดัรบการยกเว้นไม่ต้องรับโทษ ตามที่บัญญัติไว้ใน มาตรา ๓๓๐ ที่ว่า ในกรณีหมิ่นประมาท ถ้าผู้ถูกหาว่ากระทําความผิดพิสูจน์ได้ว่าข้อท่ีหาว่าเป็นหมิ่นประมาทนั้นเป็นความจริง ผู้นั้นไม่ต้องรับโทษ
.......ฯลฯ....
....เราโพสต์ข้อความว่า รมต. ป.เดินทางไปต่างประเทศกับผู้จัดการของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งซึ่งกำลังประมูลงานรับจ้างก่อสร้างงานของกระทรวงที่ ป.เป็นรมต. และต่อมาบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ประมูลงานได้ จึงน่าสงสัยหรือเชื่อว่าจะมีการจ่ายเงินให้แก่ รมต.ป. แต่ข้อเท็จจริงปรากฎว่า การประมูลงานครั้งนี้เป็นไปโดยถูกต้องตามระเบียบการประมูลงานก่อสร้างของราชการทุกประการ ไม่มีการตุกติกใด ๆ และ รมต. ป.ก็ไม่ได้รับผลประโยชน์ใด ๆ จากผู้จักการบริษัทดังกล่าวเลย การไปต่างประเทศด้วยกันก็เป็นตามคำเชิญของต่างประเทศ เช่นนี้ ก็ต้องถือว่า เป็นการแสดงความคืดเห็นโดยสุจริตติชมด้วยความเป็นธรรมอันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำ ตามมาตรา 329 (3) ย่อมไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท
....ถ้าเราโพสต์ข้อความว่า บริษัท ก. จ่ายเงินให้ รมต ป. เป็นเงิน 500 ล้านบาท เป็นการตอบแทนที่สามารถประมูลงานของกระทรวงที่ ป.เป็น รมต.ได้ ถ้าปรากฎข้อเท็จจริงว่า มีการจ่ายเงินให้กัน 500 ล้านบาทจริง เช่นนี้ แม้จะเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท ก็ไม่ต่องถูกลงโทษตามมาตรา 330
....กล่าวโดยสรุปการโพสต์ข้อความต่าง ๆ ไม่ว่าจะ กล่าวว่าผู้นำหรือใครก็ต้องพิจารณาว่าจะเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาหรือไม่ เท่านั้นเหมือนกัน 
....การที่ รมต.ไอซีที ออกมากล่าวขู่ประชาชนไม่ให้โพสต์ข้อความด่าเจ้านายของตัวเอง โดยอ้างว่าจะใช้ พรบ.ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จัดการนั้น ก็ไม่มีอะไรในก่อไผ่นอกจากต้นไผ่ คือข่มขู่ได้เฉพาะคนที่ไม่รู้กฎหมาย แต่ก็เป็นเรื่องปกติของผู้คนในพรรคไทยรักไทยที่มักจะทำอะไรก็ไม่เคยคำนึงถึงหลักกฎหมายมักจะทำตามพอใจของตนเองเป็นใหญ่ ถือว่าตนเองมีอำนาจจะทำอะไรก็ได้ หรือข้าคือกฎหมายนั่นเอง ครับ




#687909 ถ้าผ่าสมอง"ขี้ข้าแม้ว"ดู นอกจาก"น้ำ"แล้ว ยังมีอะไรได้อีกนะ ?

Posted by alucardx on 24 April 2013 - 00:35

มะเร็ง -_-




#679793 "กรณ์ พบ แม้ว" "สาวกแมงสาป ช่วยเข้ามาดูที"

Posted by alucardx on 17 April 2013 - 00:40

เพิ่งรู้ว่า เวลาผมอยากชิว ๆ กินกาแฟ ซัก 10 นาที ครึ่งชั่วโมง ชั่วโมงนึง หรือครึ่งวัน

 

ผมต้องมีเหตุผลด้วยเหรอว่ารอใคร ถ้างั้น นักท่องเที่ยว จิบกาแฟตอนเช้า ดื่มดำกับบรรยากาศ

 

แสดงว่าเค้าต้องรอใครซักคนสินะ ตรูล่ะงง ตรรกะ ส้ง ติง จริง ๆ




#672618 วิพากษ์ความเห็นของนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์

Posted by alucardx on 9 April 2013 - 16:57

กระทู้นี้จะเป็นที่ถูกจารึกอีกกระทู้ ที่ด็อกแต๋วแตกด่ากราดไปทั่ว จนคนที่ไม่รู้เรื่องมาอ่าน อาจจะงง ว่านี่หรือคือคนจบด็อก  :ph34r:




#671844 วิพากษ์ความเห็นของนายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์

Posted by alucardx on 8 April 2013 - 21:33

ถ้ายึดแต่ว่า เสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง ทุกวันนี้โลกก็คงแบนแล้วล่ะ 

 

เพราะสมัยนั้น เสียงส่วนใหญ่บอกว่าโลกแบน  :ph34r:

 

 

ส่วนกฎหมู่ เช่นเสียงส่วนใหญ่ของโจร ไม่ถือเป็นเสียงส่วนใหญ่ได้ เพราะเป็นคนส่วนน้อย

 

หากสังคมมีแต่โจร โจรชุกชุม เสียงของโจร ถือเป็นเสียงส่วนใหญ่ได้ ดังนั้นคือความถูกต้อง ??  <_<




#670933 !!!! เท่าที่สังเกต พวกแมงสาบบัตรเติมเงิน จะชอบโพส ช่วงเย็นๆเท...

Posted by alucardx on 7 April 2013 - 22:49

 

 

แตกประเด็นจากกระทู้นี้ครับ

 

http://webboard.seri...-พวกบัตรเติมเง/

 

====================================================================

 

ลองตามอ่านดู หลายวันแล้ว พวกขี้ข้าประชาธิปด แมงสาบ บัตรเติมเงิน จะโผล่มา มาหลังเลิกเรียน/หลังเลิกงาน จะใช้เวลา ออนไลน์ อยู่ ประมาน 5 โมงเย็น แต่ไม่เกืน 2 ทุ่มครึ่ง แปลกดีไหมครับ? ไม่มีช่วงเช้า เที่ยง ดึก เลย...ไม่รู้เอาเวลาไปทำร้ายประชาธิปไตยอยู่ใช่ไหมครับ  ลองแชร์กันดู

 

ขอข้อมูลคำว่า

 

 

!!!! เท่าที่สังเกต พวกแมงสาบบัตรเติมเงิน จะชอบโพส ช่วงเย็นๆเท่านั้น !!!!

 

ด้วยครับ ก๊ากๆๆๆ รู้ว่าเจ็บ ก็อย่าแสดงออกมากครับ มันปวดร้าว ถึงเพื่อนๆๆ นะ   :P

 

คนที่เจ็บก็คือคุณไงครับ  ถึงต้องดิ้นพล่านเข้ามาดันกระทู้ ให้ผม ก๊ากๆๆๆ

 

ถ้าดิ้นพล่านน่าจะเป็นพี่นะครับ ถ้าไม่ดิ้น จะตั้งกระทู้ทำไม

 

^^ หุหุ  แต่เอ๊ะ พี่มาตามตามเวลาเลยนี่น่า ช่วง ประมาน 5 โมงเย็น แต่ไม่เกืน 2 ทุ่มครึ่ง ก๊ากๆๆ 

 

 

5555 โดนเต็ม ๆ ตั้งเองโดนเอง ทั้งวันไม่ตอบ มาตอบตอน 5โมงถึง2ทุ่มครึ่ง ช่วยก๊ากกกกกกก ครับท่าน


  • MWM likes this


#663554 ทำไมไม่ pm กันครับ?

Posted by alucardx on 31 March 2013 - 21:59

ว้า ผมไม่น่าตั้งกระทู้นี้เลยแฮะ...

คุณม่านน้ำเป็นโปรโมเตอร์เก่ารึเปล่าครับ ได้หลายคู่เลย T_^;


#658172 นายกฯยิ่งลักษณ์ ต้องรับผิดชอบ พรบ.กู้เงิน 2,200,000 ล้านบาทหรือไม่....

Posted by alucardx on 27 March 2013 - 23:13

กลัวนังปูจะเข้าใจว่า มูลค่าจริงคือ ยี่สิบสองแสนร้อยสิบพันบาทอะดิ


#653012 Auckland University of Technology มอบปริญญาให้นายกยิ่งลัีกษณ์

Posted by alucardx on 23 March 2013 - 21:51

ตอนแรกอ่านเป็น Awkward University เงิบเลยฮ่าฮ่าฮ่า