Jump to content


asawinee

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 26 กรกฎาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 20:33
*****

#1180687 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:12

หมายเหตุ มีรถถังออกมาตั้งแต่สวนสนามกองทัพไทยเท่านั้น จำนวน 29 คัน
ทหารบูรพาพยัคฆ์ไม่มีการเคลื่อนกำลังออกมาเพิ่มเติมจากเดิมหลังการยึดอำนาจ
อ่านต่อได้ที่ : http://bit.ly/1gVDpR0

1907653_695622183850989_7696388533793516




#1180684 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:12

"ผบ.มทบ.33" รับคุมแกนนำแดงอยู่หมัดแล้ว -ยันมีกลุ่มต่อต้านจริง !!!

 

"พล.ต.ศรายุธ" ขอให้มวลชนนำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง  เผยทหารคุมสถานการณ์ในเชียงใหม่ได้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีมือป่วนที่ลอบเผายางเมื่อคืนนี้

วันนี้ ( 23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ศรายุธ รังษี ผบ.มทบ.33 ค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เชิญสื่อมวลชนในจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งหนังสือพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ เข้าไปพบเพื่อทำการชี้แจงในเรื่องการประกาศยึดอำนาจ และเคอร์ฟิว

         
พล.ต.ศรายุธ กล่าวว่าขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวไปตามข้อเท็จจริง ยอมรับว่า ช่วงนี้เกิดข่าวลือมากมายในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางทหารได้เข้าควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้แล้ว แต่ยอมรับว่ายังมีกลุ่มต่อต้านเชิงลึกอยู่บ้าง เมื่อคืนที่ผ่านมา มีการลักลอบเผายางรถยนต์ และมีการรวมกลุ่มกันที่ประตูช้างเผือก ถนนมณีนพรัตน์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งทหารก็จะเร่งเข้าไปทำความเข้าใจกับชาวบ้านต่อไป

         
ส่วนแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่นั้น ทหารได้เชิญตัวมาพักอยู่ในค่ายหมดแล้ว โดยเราจะให้การปฏิบัติเสมือนญาติขอให้หมดห่วง และช่วงเช้าวันนี้ ทหารได้เข้าตรวจค้นตามจุดเป้าหมายหลายจุด แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

         
พล.ต.ศรายุธ กล่าวต่อว่า ส่วนสื่อมวลชนโทรทัศน์และวิทยุคลื่นหลักและชุมชม ขอให้เกี่ยวสัญญาณช่อง 5 ไปก่อน จนกว่าทางส่วนกลางจะมีคำสั่ง คาดว่าจะคลี่คลายในเร็วๆ นี้

http://www.tnews.co....านจริง-!!!.html




#1180681 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:09

ทหารยึดเครื่องส่งวิทยุหมู่บ้านเสื้อแดง

EyWwB5WU57MYnKOuFVQ5PqCWhC0BmuOxjzTUhsjU

ทหารบุกยึดเครื่องส่งวิทยุหมู่บ้านเสื้อแดง ที่ จ.อุดรธานี ขณะที่ หัวหน้าส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจ 4 จังหวัด เข้ารายงานตัวต่อ ผบ.มทบ.24 ตามประกาศ คสช. ...

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 23 พฤษภาคม ที่ จ.อุดรธานี ทหารจาก ร.13 พัน 2 ค่ายเจ้าพระยาสุรวงศ์วัฒนศักดิ์ จ.อุดรธานี เดินทางเข้าตรวจค้นที่สถานีวิทยุชุมชนหมู่บ้านเสื้อแดง วอยซ์พีเพิลเรดิโอ 100 เมกะเฮิรตซ์ และ 100.75 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งเป็นสถานีวิทยุของนายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงเพื่อประชาธิปไตย แห่งประเทศไทย ที่บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง 

จากนั้นได้เข้าไปยังห้อง เครื่องส่งออกอากาศและห้องคอนโทรล เพื่อยึดอุปกรณ์เครื่องส่ง อุปกรณ์การออกอากาศ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีว่า จะเข้ามาตรวจสอบทุกวัน 

จากนั้น เวลา 09.00 น. หัวหน้าส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจ 4 จังหวัด อุดรธานีหนองคาย หนองบัวลำภู และบึงกาฬ รวมถึง นายอานนท์ แสนน่าน ได้เดินทางมารายงานตัวต่อ พล.ต.สิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผบ.มทบ. 24 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบ จ.อุดรธานี ตามประกาศ คสช. ที่สโมสรนายทหารมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ

ส่วนบรรยากาศทั่วไปใน จ.อุดรธานี หลังการประกาศยึดอำนาจ มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าประจำในพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ อาทิ ศูนย์ราชการ ศาลากลาง ศาล สถานีรถไฟ พร้อมกับตั้งด่านตรวจ ขณะที่ประชาชนทั่วไปไม่ได้แสดงท่าทีตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังดำเนินชีวิตประจำวันกันอย่างปกติ ทั้งยังนำอาหาร และน้ำดื่ม มามอบให้ทหารอีกด้วย.

http://www.thairath..../content/424709




#1180675 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:06

ทหารควบคุมด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 หนองคาย อนุญาตคนลาวเข้าออกปกติ

แต่คนไทยห้ามออกนอกประเทศเด็ดขาด ส่วนรถบรรทุกสินค้าอนุญาตผ่านได้ แต่ตรวจเข้มงวด

 

 

 วันที่ 23 พ.ค. บรรยากาศด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. เข้ายึดอำนาจ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าควบคุมด่านสะพานมิตรภาพอย่างเข้มงวด ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย และตำรวจหนองคาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่าน โดยช่วงแรกไม่อนุญาตให้คนไทยออกนอกประเทศ คนลาวห้ามเข้าประเทศ แต่ต่อมาได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากผู้บังคับบัญชา เพื่อไม่ให้กระทบกับการประกอบธุรกิจและกระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ไทยกับลาวมากจนเกินไป

 ดังนั้นตั้งแต่เช้าวันเดียวกันนี้ เมื่อด่านสะพานฯ เปิดให้บริการเวลา 06.00–22.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้อนุญาตให้รถบรรทุกสินค้าที่รอการนำสินค้าผ่านแดนไปยังประเทศลาว ที่รอกันอยู่จำนวนมากด้านหน้าสะพานยาวไปตามถนนราว 2 กิโลเมตร ทยอยยื่นเอกสารนำสินค้าผ่านด่านได้ แต่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสินค้าและใบอนุญาตอย่างเข้มงวด ส่วนคนไทยยังไม่อนุญาตให้ออกนอกประเทศ เว้นเฉพาะรถพยาบาลของโรงพยาบาลในจังหวัดหนองคายที่ต้องเดินทางไปรับผู้ป่วยฝั่งประเทศลาวมารักษา อนุญาตให้ผ่านด่านได้ ส่วนคนลาวอนุญาตให้เข้ไทยได้เฉพาะผู้มีหนังสือเดินทางถูกต้อง

 สำหรับเวลาเปิดปิดด่านสะพานมิตรภาพไทย–ลาว ยังกำหนดเปิดปิดเวลาเดิมที่ 06.00–22.00 น.

 

http://www.khaosod.c...3pNVEF5T1E9PQ==




#1180667 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:03

ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับคำฟ้อง 5 อดีต สว. เอาผิด "สุรชัย"

 

691019.jpeg

 

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางมีคำสั่งไม่รับคำฟ้องในคดีหมายเลขดำที่ 598/2557 ที่นายสุพจน์ เลียดประถม อดีตส.ว.ตราด กับพวกรวม 5 คน ยื่นฟ้องนายสุรชัย  เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ว่าที่ประธานวุฒิสภาสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และนางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภาเป็นผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1-3 ไว้พิจารณา โดยผู้ฟ้องฟ้องว่า ผู้ถูกฟ้องร่วมกันกระทำการอันเป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ ได้  เนื่องจากผู้ถูกฟ้องคดีได้มีคำสั่งตามหนังสือ เรื่องแนวทางการปฏิบัติราชการของสำนักเลขาธิการวุฒิสภา ในกรณีสมาชิกภาพของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งมาจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลงเมื่อถึงคราวออกตามวาระ ตามาตรา 119 (1) ของรัฐธรรมนูญไม่ชอบด้วยกฎหมายโดยผู้ฟ้องคดีระบุว่า ผู้ฟ้องคดีกับพวกเป็นอดีต ส.ว.ที่มาจากการเลือกตั้ง และยังคงปฏิบัติหน้าที่กรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ของส.ว. แม้ภายหลังจะพ้นวาระการดำรงตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 119 (1) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรายชื่อของ ส.ว. ชุดใหม่แล้ว แต่ผู้ฟ้องคดียังคงต้องปฏิบัติหน้าที่กรรมาธิการของส.ว. ต่อไปจนกว่าจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการชุดใหม่ตามข้อบังคับการประชุม วุฒิสภา2551 ข้อ 99 วรรคสาม

 

แต่ปรากฏว่า ผู้ถูกฟ้องคดีกลับมีหนังสือเรื่องแนวทางการปฏิบัติราชการของสำนักงาน เลขาธิการวุฒิสภาในกรณีสมาชิกภาพของ ส.ว. ซึ่งมาจากการเลือกตั้งสิ้นสุดลงเมื่อถึงคราวออกตามวาระอีกทั้งผู้ถูกฟ้องคดี ยังได้แจ้งข้อความผ่านทางเอสเอ็มเอสและไลน์มายังผู้ฟ้องคดีว่า ตามที่กกต.ได้ประกาศรับรอง ส.ว.เลือกตั้งครบ 77 จังหวัดเมื่อวันที่ 29 เม.ย. 57 การใช้บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่รัฐ (ส.ว.) เป็นใบเบิกทางของ ส.ว. ได้สิ้นสุดลง ณ วันที่ 28 เม.ย.57  จึงเป็นคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย ทำให้ผู้ฟ้องคดีถูกตัดสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งหมดที่ผู้ฟ้องคดีจะได้รับในระหว่าง การปฏิบัติหน้าที่สมาชิกวุฒิสภาและในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่กรรมาธิการของ วุฒิสภา และไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในฐานะส.ว.และกรรมาธิการของวุฒิสภาได้จึงเป็น เหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเดือดร้อนเสียหาย   

 

โดยศาลปกครองพิจารณาแล้วเห็นว่าแม้ผู้ฟ้องคดีจะมีสิทธิเสนอคดีต่อศาลได้ แต่เมื่อแนวทางปฏิบัติตามคำฟ้อง มิใช่การออกกฎตามมาตรา 9 วรรคหนึ่ง (1) ตาม พ.ร.บ.จัดตั้งศาลปกครอง และวิธีพิจารณาคดีปกครองผู้ฟ้องคดีทั้ง 5 จึงยังไม่ใช่ผู้เสียหายจากการออกหนังสือและแนวทางปฏิบัติดังกล่าวของผู้ถูก ฟ้องคดีที่ 2 ที่จะมีสิทธิฟ้องคดีต่อศาล ส่วนการส่งข้อความผ่านเอสเอ็มเอสและหรือไลน์เป็นเพียงการแจ้งข้อความให้ทราบ ถึงสิทธิในการใช้บัตรส.ว.หาได้เป็นคำสั่งทางปกครองที่จะกระทบสิทธิของผู้ถูก ฟ้องคดีแต่อย่างใดหากผู้ฟ้องคดียังคงต้องปฏิบัติหน้าที่ในคณะกรรมาธิการใดๆ ได้โดยชอบก็มีสิทธิเบิกจ่ายค่าเดินทาง ค่าเบี้ยต่าง ๆ ได้ตามกฎหมายจึงไม่ใช่ผู้ได้รับความเดือดร้อนเสียหายดังนั้นศาลปกครองจึงมี คำสั่งไม่รับคำฟ้องนี้ไว้พิจารณา และให้จำหน่ายคดีออกจากสาระบบความโดยไม่ต้องพิจารณาคำขอทุเลาบังคับตามกฎ หรือคำสั่งทางปกครองของผู้ฟ้องคดีกับพวกอีก.

 

http://www.dailynews...าผิด “ สุรชัย _




#1180643 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:50

ชมรมแพทย์ชนบท

วัันนี้ คนที่มีความสุขที่สุดคนหนึ่งคือ คุณสาธิต เซกัล ผู้ถูก ศอ.รส เนรเทศออกนอกประเทศ แต่งันนี้ยังมีเสรีภาพอยู่ มนขณะที่คนออกคำสั่งถูกคงบคุมตัวไปแล้ว คุณสาธิตได้ออกมาร่วมส่งมวลมหาประชาชนกลับบ้าน และร่วมถ่ายรูปเป็นกำลังใจและที่ระลึกในการต่อสู้ ธรรมย่อมชนะอธรรม ขอบคุณคุณสาธิต เซกัล ที่ราวมทุกข์ร่วมสุขกับมวลมหาประชาชนจนนาทีสุดท้าย

10408937_876239029069922_576512435362028

 

คนน่ารัก ใจภักดิ์ในหลวง




#1180638 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:45

ตรรกะสาด - Freak Logic shared NewsHour Weekend's status.

สันดานของนักการเมืองไอ้กัน!!!

เป็นไปตามคาด รัฐบาลสหรัฐตัดสินใจใช้ 2 มาตรฐาน ประนามการรัฐประหารในประเทศไทย แต่ไม่ยอมประนามรัฐประหารในอียิปต์ ทั้งๆ ที่เหมือนกัน
-- ไม่ศึกษาปัญหาและความจำเป็นของประเทศไทย เหมือนในปี 2006
-- นี่เป็นผลประโยชน์ที่สหรัฐมองว่าอียิปต์เป็นดุลยภาพในตะวันออกกลาง และสหรัฐมีเพื่อนเหลือน้อยเต็มท
-- สหรัฐนึกว่าไทยเป็นลูกไล่ ต้องง้อ และยอมต่อการคว่ำบาตร
-- คณะทหารไทยยังไม่ได้สั่งฆ่าใคร พวกแกนนำเสื้อแดงและสมุนชั่วของทักษิณเพียงถูกควบคุมตัว
-- คณะทหารในอียิปต์ได้สั่งประหารชีวิตพวกกลุ่มภราดรภาพมุสลิมเกือบ 700 คนในครั้งเดียว
-- รัฐบาลสหรัฐเอาข้ออ้างยุติความช่วยเหลือทางการเงินให้ประเทศไทย

*** คนไทยที่รักชาติต้องบอกรัฐบาลสหรัฐว่า...
-- เลิกอ้างคำหวานปนยาพิษได้แล้วว่าไทยเป็นมิตรของสหรัฐในภูมิภาคนี้มายาวนาน...มิตรแท้ย่อมเข้าใจในมิตร ถ้าไม่ศึกษาและเข้าใจถึงความจำเป็น ก็ไม่ต้องมาเป็นมิตรกัน
-- ศัตรูที่เข้าใจสภาพของกันและกันดีกว่ามิตรที่ไม่เห็นใจ รับรู้ปัญหาและความจำเป็น
-- เก็บเงินเอาไว้เถอะ รัฐบาลอเมริกัน ประเทศไทยมีทรัพยากรมากมายโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเงินไม่กี่ตังค์จากสหรัฐ
-- เทียบกันไม่ได้กับเงินที่บริษัทอเมริกัน เช่นเชฟรอน ได้สูบเอาจากเมืองไทย ซื้อทรัพย์สินไทยไปในราคาถูกเมื่อเราลดค่าเงินบาท
-- สหรัฐไม่ใช่มิตร ไม่ใช่นกอินทรี แต่เป็นอีแร้งหิวโซ ต้องการกัดกินทรัพยากรแผ่นดินไทยไม่รู้จักพอ
-- ประเทศไทยมีรัฐประหารเพื่อแก้ปัญหาการเมืองมามากกว่า 17 ครั้ง สหรัฐยังไม่ฉลาดพอที่จะรับรู้และเรียนรู้ความจำเป็นของเพื่อนหรือ
-- แบบนี้ไม่ใช่เพื่อนแน่ ถ้าไม่ใช่เพื่อน โปรดเลิกทำธุรกิจในประเทศไทย สั่งเชฟรอนให้คว่ำบาตรไทยและถอนตัวจากธุรกิจสูบน้ำมันของไทยด้ว
-- จากนี้ไปเราจะพิสูจน์ว่าใครเป็น "มิตรแท้" "มิตรเทียม" และ "ศัตรูแฝงในท่าทีของมิตร"
-- ถ้าธุรกิจของสหรัฐต้องการถอนตัวออกจากประเทศไทย "เชิญได้" ส่งเพียงแค่หน้า fb นี้แหละ
-- ถ้ายังเสือกมากกว่านี้ จะบอกว่า "ไสหัวออกไป กูมีศัตรูมากแล้วไม่ต้องการมิตรอย่างมึง"
กู -- โสภณ องค์การณ์




#1180636 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:43

ตรรกะสาด - Freak Logic

"ฝรั่งเผือก" ... เงิบเลย !!!

10341671_771533339544141_470780977687427

 

5555 นิสัยไทยแท้ ยามศึกเรารบ ยามสงบเราตีกันเอง




#1180624 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:37

ตรรกะสาด - Freak Logic

Instagram : "พี่นก สินจัย"

... ข้อดีของรัฐประหาร !!!

10341853_771616476202494_453915148621528




#1180591 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:26

I Support PM Abhisit

*อยากให้ทหารออกมาใช่ไหม ออกมาแล้วผมไม่กลับนะจะบอกให้*

# พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 4 เมษายน 2557 # 16.59 น.

 

 

22/05/57 กอ.รส.เข้าควบคุมอำนาจการปกครองประเทศ

 

10366011_828426767170267_860902378663707




#1180583 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:24

Watch Red Shirt ศูนย์ปฏิบัติการติดตามผู้ชุมนุมเสื้อแดง

กลัวทหารมั้ยค่ะ

10411310_10152435897900742_3064917593389

 

กลัว ..... ห้ามใจไม่ได้

อิ อิ




#1180576 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:19

ผู้นำจีน ย้ำหนักแน่น 'ปัญหาของเอเชีย ต้องแก้ด้วยคนเอเชีย'
ผู้นำจีน ส่งสัญญาณถึงสหรัฐฯ ระบุ ปัญหาของเอเชีย ต้องแก้ด้วยคนเอเชีย เชื่อทุกประเทศมีศักยภาพเพียงพอที่จะร่วมมือกันแก้ไขปัญหาในภูมิภาคได้ 
 
 
ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ผู้นำจีน แถลงเมื่อวันพุธ ในพิธีปิดการประชุมความร่วมมือว่าด้วยการส่งเสริมปฏิสัมพันธ์และมาตรการ สร้างความร่วมมือระหว่างภูมิภาคเอเชีย ( ซีไอซีเอ ) ที่นครเซี่ยงไฮ้ ว่าการร่วมมือกับประเทศนอกเอเชีย เพื่อเสริมศักยภาพด้านการทหารโดยพุ่งเป้ามายังประเทศที่สาม ไม่ใช่วิถีทางเหมาะสม ในการรักษาเสถียรภาพด้านความมั่นคงและสันติสุขในภูมิภาค
 
 
ผู้นำจีนกล่าวอย่างตรงไปตรงมาด้วยว่า ปัญหาภายในเอเชียเป็นเรื่องของเอเชีย ที่ต้องแก้ปัญหาเองโดยชาวเอเชีย เพื่อผลประโยชน์และสันติภาพระหว่างประเทศในเอเชียด้วยกัน ซึ่งจีนเชื่อทุกประเทศมีศักยภาพเพียงพอที่จะประสานความร่วมมือ เพื่อแก้ไขปัญหาภายในภูมิภาคอยู่แล้ว
 
 
ทั้งนี้ ในบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากรัฐบาลต่างประเทศที่เข้าร่วมประชุมซีไอซีเอ ครั้งนี้ รวมถึงประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ แห่งอัฟกานิสถาน ประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานี ผู้นำอิหร่าน ตลอดจนนายเหงียน ธี ตวน รองประธานาธิบดีเวียดนาม ประเทศคู่กรณีพิพาทล่าสุดกับปักกิ่ง กรณีการขุดเจาะน้ำมันในทะเลจีนใต้ และคณะผู้แทนจากฟิลิปปินส์ ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วลงนามข้อตกลงทางทหารกับสหรัฐ ในการให้ทหารอเมริกันเข้ามาประจำการนานถึง 10 ปี
 
 
แม้ไม่มีการเอ่ยถึงสหรัฐ แต่ทุกฝ่ายวิเคราะห์ตรงกันว่า สุนทรพจน์ของผู้นำจีนคือสาส์นโดยอ้อมส่งถึงประธานาธิบดีบารัก โอบามา ซึ่งเดินทางเยือนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เมื่อปลายเดือนเม.ย. เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับทั้ง 4 ประเทศ ตามนโยบาย "ปักหมุดเอเชีย" ที่ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่า แท้จริงคือความต้องการคานอำนาจกับจีนนั่นเอง
 
106310.jpg

 

 

อเมริกา อย่าคิดว่าเสียงของตัวเองจะดังอยู่คนเดียว




#1180570 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:15

เวทีราชดำเนิน

ตัวแทนประชาชนนำดอกไม้มามอบให้ทหารเพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

‪#‎thaiuprising‬ ‪#‎pdrc‬ ‪#‎กปปส‬ ‪#‎ฟื้นฟูประเทศไทย‬ @Rattiya_bluesky

10277847_477842669016439_774535039319333

10301183_477842679016438_674825170463858

10376144_477842682349771_205028341175951

 

ให้หมด! คปท.มอบของในเต๊นท์ บริจาคทั้งหมด ให้ทหารที่ลงมาเคลียร์พื้นที่ชุมนุม ทั้งเวชภัณฑ์ และ อาหารสด-แห้ง @Pat_ThaiPBS

‪#‎thaiuprising‬ ‪#‎pdrc‬ ‪#‎กปปส‬ ‪#‎ฟื้นฟูประเทศไทย‬

10369179_477830605684312_601362240285084




#1180556 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:07

เวทีราชดำเนิน

ขอบคุณจากใจ ในความเสียสละ มาก่อน..กลับทีหลัง..
เขาหล่ะ "กองทัพธรรม"

cr : danthai nava @Arjuna_Thai

10390254_477799092354130_354819103994167

 

ขอคารวะทุกท่าน จากใจจริงค่ะ




#1180209 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย asawinee on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:15

Michael Yon

US threatens to cut $10 million aid to Thailand (not a joke)
สหรัฐฯขู่ว่าจะตัดงบประมาณความช่วยเหลือที่ให้แก่ประเทศไทย 10 ล้านเหรียญ (ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น)


นี่เป็นเหมือนการขู่ว่าจะ ตัดขนเส้นหนึ่งของช้าง ชาวฟลอริดาไม่ได้สังเกตเห็นเมฆบนท้องฟ้าที่หายไปฉันใด ประเทศไทยจะไม่ได้สังเกตุเห็นเงิน 10ล้านเหรียฐนี้ฉันนั้น

ที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ การแสดงออกอย่างโง่เขลาของรัฐบาลสหรัฐ ที่ทำการขู่ประเทศไทย ในขณะที่มีเอกอัครราชทูตสหรัฐที่น่าจะไร้สติปัญญามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในโลกใบนี้

เอกอัครราชทูตสหรัฐ คริสตี้ เคนนีย์ ได้เป็นฝ่ายที่ทำให้เกิดความห่างเหินของคนไทยที่ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นมิตรด้วยจำนวนหลายล้านคน เธอทำให้พวกเรา(ชาวอเมริกัน)กลายเป็นตัวตลก จาก ทวิตเตอร์ประจำวันของเธอ วีดิโอหน่อมแน้ม เซลฟี่ และ ใช้คำหรูหราฟุ่มเฟือย เพื่อที่จะอธิบายว่าเธอตื่นสายอย่างไร

เพื่อนฝูงที่ได้ติดตามการทำงานของผมมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว รู้ว่าการกล่าวอ้างจากต่างแดนของผมในวันนี้ สุดท้ายความจริงอีกไม่กี่ปีที่ข้างหน้า กรุณาอย่าให้ความว่าหมายว่านี่เป็นการขี้แนะ แต่ นี่คือคำเตือน: กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา -- การใช้เอกอัครราชทูตเคนนี่ ซึ่งต้องทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อประสานงาน -- สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อความสัมพันธ์กับประเทศไทย คุณอาจจะยังมองไม่เห็น แต่ผมเห็น ผมติดต่อทำงานร่วมกันกับคนบุคคลสำคัญในประเทศนี้ และใช้เวลาทุกวันกับผู้คนธรรมดาทั่วไป พวกเขาโกรธ และพวกเขาก็มีสิทธิที่จะโกรธ

โปรดจำไว้ว่าเมื่อผมเขียนงานเขียนจากอัฟกานิสถานในปี 2006 ว่าเราจะแพ้สงครามและในทางปฏิบัติไม่มีใครเชื่อ - แต่ที่ผมเห็นมันได้อย่างชัดเจนในที่ที่ผมอยู่ เพื่อนรักในCIAที่มีประสบการณ์มากอัฟกานิสถานตำหนิผมทันทีหลังจากที่ผมออกรายการโทรทัศน์แล้วบอกว่าเรากำลังจะแพ้ในอัฟกานิสถาน แม้กระทั่งซีไอเอเองยังไม่สามารถมองเห็นด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร

ผมใช้ความคิดตริตรองต่องานเขียนในประเทศไทยมากกว่างานเขียนในอัฟกานิสถานเหล่านั้นเสียอีก ประเทศไทยกำลังถึงจุดที่จะหันหลังให้กับสหรัฐอเมริกา

ตอนนี้ประเทศไทยกำลังบอบช้ำมากกับปัญหาภายในประเทศ แล้วรัฐบาลสหรัฐก็ขาดความเข้าใน แม้กระทั่งในเรืองพื้นๆทั่วไป

เพื่อนของผมคนหนึ่ง - เป็นคนที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย - พบกับผู้อาวุโสหญิงของซีไอเอที่สถานทูตและหลังจากการประชุมในวันนั้นผมถามว่าท่าน(CIA) มีรู้จริงเกี่ยวกับสถานการณ์มากแค่ไหนจากระดับ 1-10 เพื่อนของผมจัดให้ซีไอเอท่านนั้นมีความรู้ในระดับ 5

มาถึงตอนนี้ จำไว้ด้วยว่าเมื่อเพียงแค่ไม่กี่วัน ก่อนหน้านี้ที่ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ว่า มันไม่ใช่การปฏิวัติรัฐประหาร ในเวลาไม่ถึง48ชม. รัฐประหารก็เกิดขึ้น เมื่อวานนี้

CIA ของเราไม่รู้เรื่อง กระทรวงการต่างประเทศของเราไม่ระแคะระคาย เอกอัครราชทูตของเราอยู่ข้างเดียวกับระบอบของอาชญากร และ ทำตัวน่ารักเหมือนช้างหรรษาที่ได้ฉายามาจากฮอลลีวู้ด

อย่าเพิ่งเชื่อในคำพูดของผม เข้าไปเสริชหาทวิตเตอร์ของ "Kristie Kenny" อินสตาแกรมของ Kristie Kenny แล้วไปที่ youtube และ เว็ป ค้นหา US Embassy Thailand video คุณจะตกใจว่าเธอทำให้ภาพพจน์ของเรา(อเมริกัน)เป็นอย่างไร และการวางตัวของรัฐบาลสหรัฐฯเป็นเช่นไร

ใช่ 10 ล้านเหรียญ นี่มันแค่ขนข้างหลังช้างร่วงหนึ่งเส้น แต่มันทำให้ช้างโกรธเวลาที่เราต

This is like threatening to trim a single hair off an elephant. Thailand will not notice that $10m any more than Florida would miss a cloud in the sky.

More important is the silly posturing by the United States Government, threatening Thailand, along with what might be the most idiotic US Ambassador ever, anywhere.

US Ambassador Kristie Kenney has unilaterally alienated millions of otherwise friendly Thai citizens. She makes us look like buffoons with her daily tweets, childish videos, selfies, and missives with jewels such as describing how she woke up late.

Folks who have followed my work for many years already know that my outlandish claims today end up being truth a few years down the road. Please take this not as a caution, but as a Warning: The United States Government -- using Ambassador Kenney has its point-person -- is severely damaging relations with Thailand. You might not see it yet, but I surely do. I deal with many of the top people in this country, and spend time every day with average people. They are angry. And they are right.

Please remember when I was writing from Afghanistan in 2006 that the war was being lost and practically nobody believed it -- but I see it clearly here. A good friend at CIA, with much Afghan experience, immediately rebuked me after seeing me on televisions saying we were losing Afghanistan. Even the CIA could not see it for what it was.

My fingers are on the pulse in Thailand even more than they were in Afghanistan. Thailand is becoming primed to turn its back on the United States.

Thailand is suffering severe internal problems now that the US Government does not understand even in general terms.

A friend of mine -- a powerful person in Thailand -- met with the senior CIA person at the Embassy, and after the meeting that day, I asked how much she (CIA lady) actually knows about the situation, on a 1-10 scale. My friend said the CIA lady rated about a 5.

Now, keep in mind that just days ago the USG published that it does not expect coup d'état, and not 48 hours later there was a coup d'état. Yesterday.

Our CIA is clueless. Our Department of State is clueless. Our Ambassador sided with a criminal regime and behaves like a bimbo whose calling was Hollywood.

But do not take my word for it. Web search for Kristie Kenney Twitter, and Kristie Kenney Instagram, and go to YouTube and web search for US Embassy Thailand videos. You will be appalled at how we are being represented, and how condescending our government is to Thailand.

$10 million. Right. This is a hair on the elephant's backside, but it angers the elephant when we slap it.