Jump to content


ครูคณิตศาสตร์

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 สิงหาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2557 16:42
-----

Posts I've Made

In Topic: ต้นเหตุของความขัดแย้งมาจากชอบกับไม่ชอบทักษิณ

15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:16

คิดว่าไม่เกี่ยวกับความรู้เป็นด้านหลักนะคะ คนไม่เรียนหนังสือสูงก็อาจแยกผิดถูกได้ ส่วนคนเรียนสูงอาจแยกไม่ออกก็มี

 

มันขึ้นกับพื้นฐานจิตใจที่รักความถูกต้อง ซึ่งอาจมาจากพื้นฐานการอบรม หรือความช่างสังเกตและมีความละเอียดอ่อนของแต่ละคนซึ่งมีไม่เท่ากัน

 

รวย - จน ก็ไม่เกี่ยว

 

ส่วนทักษิณ มันเป็นทุนที่พัฒนามาเป็นทุนกินรวบแบบขีดสุด จึงเป็นขั้นตอนของความโชคร้ายของสังคมไทยที่มีปรากฏการณ์ของทุนแบบนี้เกิดขึ้น

 

เมื่อแบ่งกันเองกับเฉพาะตัวเอง - ครอบครัวตัวเอง - พวกพ้อง(ขี้ข้า)  ทักษิโณมิกส์จึงต้องถูกจัดการ   :lol: เพื่อปรับสมดุลการใช้ทรัพยากรของสังคมไทย

ผมมองว่าการศึกษาไทยไม่ได้ทำให้คนคิดเป็นครับ ใช่อาจจะมีบางส่วนที่สามารถคิดเองทำเองเป็น วิเคราะห์เองได้ แต่โดยส่วนใหญ่ ก็ตามที่เห็นครับ ในระยะยาวปัญหาเราจะไม่หมดไป เพราะจะมีคนอย่างทักษิณอยู่ตลอดเวลาครับ


In Topic: ต้นเหตุของความขัดแย้งมาจากชอบกับไม่ชอบทักษิณ

15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:11

สาเหตุจริงๆ น่าจะอยู่ที่ สามัญสำนึก และหรือระบบอุปถัมภ์ที่ฝังรากลึกในบางสังคม ชุมชนมากกว่า

 

เปลือกที่พอกด้วย การศึกษาสูง ยศถาบรรดาศักดิ์ ทรัพย์สินเงินทอง ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ถ้าเป็นคนขาดคุณธรรม

 

ไม่งั้นเราคงไม่เห็นข้าราชการระดับสูงจำนวนหนึ่ง นักวิชาการหลายคนที่มีตำแหน่งวิชาการนำหน้าชื่อยาวเฟื้อย หรือมหาเศรษฐี เป็นขี้ข้าทักษิณ เป็นกังฉินโดยสันดาน

 

ดูรัฐบาลโจรเป็นตัวอย่าง ขี้ข้าทักษิณตัวเป้งๆ ล้วนมีประวัติ ภูมิหลังเลิศเลอ แต่มันก็ร่วมมือกับพวกไอ้แม้วปล้นชาติ โกงภาษี

 

หรือแม้นางนายกปูเน่าในเวลานี้ ใครเลยจะคาดคิดว่า จะมีผู้หญิงที่หน้าด้าน ตอแหลระดับโลก ถูกชักใยให้เป็นหุ่นเชิด ทำไปทำมา นางนี่ มันคงจะมีกมลสันดานต่ำช้าในตัวด้วย ถ้าเป็นคนปกติ ต้องลาออกไปนานแล้ว นี่หล่อนยังแถ ไถล หน้าด้านๆ ไม่อายผู้คน ไม่ได้มี ยางอาย เลยสักนิด เป็นเวรเป็นกรรมของประเทศแท้ๆ ที่มีผู้หญิงกาลีบ้านกาลีเมืองอย่างนี้เป็นนายกฯ

 

หรือในสังคมของพวกเราๆ ท่านๆ เอง เราก็เห็นว่า บางคนก็ไม่ได้ยี่หระ ไม่ได้สนใจ ขอให้กรูเสวยสุขอย่างเดียวก็พอ ชาติบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ไม่สนใจ แถมยังทำปากดี บ่นโน่นบ่นนี่ สมแล้วที่คนเค้าออกมาด่าว่า ถ้ามรึงไม่เข้าใจเรื่องทำไมผู้คนมากมายออกมา ชัตดาวน์บางกอก มรึงก็ ชัตอัพ หุบปากไปซะ

ผมเห็นด้วยกับเรื่องคุณธรรมที่ต้องปลูกฝัง การศึกษาก็มีส่วน แต่ในมุมที่ผมพูดถึงการศึกษาคือ คนได้รับการศึกษากับคนได้การศึกษาต่างกัน ในประเทศไทย ครูเป็นผู้ให้ ผู้บอก บรรยาย อธิบาย นักเรียนคอยรับ รับไำด้บ้างไม่ได้บ้างตามแต่ศักยภาพของคน ซึ่งประชากรส่วนใหญ่ของประเทศยังขาดโอกาสทางการศึกษา ตามชนบท และการศึกษาก็ไม่ได้ตอบสนองต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน ถ้าเราสอนให้นักเรียนคิดเป็น แก้ปัญหาเป็น ยืนด้วยลำแข้งตัวเองได้ ผมเชื่อว่า มันก็น่าจะทำให้นโยบายประชานิยมเหล่านี้ต้องตกไป อันนี้เป็นเพียงแง่มุมหนึ่งในห้องเรียน เรายังมีแง่มุมที่สามารถพัฒนาได้ในชัั้นเรียนอีกมากมาย อย่างเช่น คนเก่งในห้อง เคยฟังไหมว่าคนที่ไม่ค่อยเก่งเค้าคิดอะไร เพราะถ้าทุกคนคิดหรือว่าพูดก็ต้องมีเหตุผลเป็นของตัวเอง เราจะยอมรับเหตุผลของคนอื่นได้ไหม และจะอยู่ร่วมกันในสังคมได้ไหม โดยไม่ได้กีดกันใครออกไปจากสังคมเพียงเพราะว่าเค้าไม่เก่งหรือคิดต่างจากเรา

ผมเชื่อว่า มีคนพยายามตั้งใจทำให้คนไทยโง่ โดยการไม่เอาใจใส่กับการพัฒนาการศึกษาอย่างจริงจัง


In Topic: คือว่า..ปลัดกระทรวงสา'สุขครับ เมียผมไปทำงานแต่เช้้า..

13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:12

 

 

 

อ้าย ดร.จักษ์ ๕ใบ เหมือนผมเคยรู้จักนะคับ ตอนแกเรียนอยู่ขอนแก่น แกเป็นว๊ากเกอร์คณะ เมื่อก่อนชื่อประจักษ์ คนผอมๆ แกมีกิ๊กตั้งแต่เรียนแล้ว ..หึหึ

ตอมเรียนขอนแก่นรุ่นยไหนเหรอ

 

เทคนิคการแพทย์อยู่ติดคณะอะไรหรอครับ พอดีผมอยู่ มข มา 9 ปีแล้ว อยากรู้ ไม่รู้จริงๆ

 

 

 

ตรงวงเวียนเล็กๆหลังคณะแพทย์ มข.มีตึกสูงต่อจากคณะเภสัชฯ นั่นคือตึกคณะเทคนิค(ตรงข้ามทางเข้าลานจอดรถซีซียู ของคณะแพทย์ มข.ค่ะ   :wub: )1.jpg

 

อยากให้่ตอมตอบอ่า แต่ก็ขอบคุณครับ อิอิ เอ๋ เลยคณะเภสัชไปเป็นคณะอะไรน้า ถามตอมอีกที รอๆ อิอิ


In Topic: คือว่า..ปลัดกระทรวงสา'สุขครับ เมียผมไปทำงานแต่เช้้า..

13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:33

 

อ้าย ดร.จักษ์ ๕ใบ เหมือนผมเคยรู้จักนะคับ ตอนแกเรียนอยู่ขอนแก่น แกเป็นว๊ากเกอร์คณะ เมื่อก่อนชื่อประจักษ์ คนผอมๆ แกมีกิ๊กตั้งแต่เรียนแล้ว ..หึหึ

ตอมเรียนขอนแก่นรุ่นยไหนเหรอ

 

เทคนิคการแพทย์อยู่ติดคณะอะไรหรอครับ พอดีผมอยู่ มข มา 9 ปีแล้ว อยากรู้ ไม่รู้จริงๆ


In Topic: ฝากรูปช่วย ลงในเฟส แก้ข้อบิดเบือนด้วยเกี่ยวกับ ถนนลูกรัง

10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:42

เห็นในเว็ป soccersuck เอาไปเล่นเป็นประเด็นกันใหญ่เลยครับ เจตนาไม่ดีจริงๆเ้ลย

http://www.soccersuc.../topic/975141/1