Jump to content


ปีศาจหน้าหล่อ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 สิงหาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 17:10
-----

#1062356 กรุงไทย... อีกแล้วขอรับท่าน... !!!

โดย wat on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:07

 

แล้วโรงสีใช้อะไรค้ำประกันครับ ได้เงินกู้5000ล้าน แล้วชักดาบยอมให้ฟ้องล้มละลาย มีกี่เจ้าที่มีสินทรัพย์เกินวงเงินกู้

 

ปกติ  "สัญญาจะซื้อ-จะขาย" สามารถนำไปค้ำประกันเพื่อขอกู้ได้

 

แต่ส่วนใหญ่คนที่จะไปกู้  คือ  "ผู้ขาย"  ไม่ใช่ผู้ซื้อ  ในที่นี้ก็คือ รัฐบาล หรือ ก.พาณิชย์ ...อคส.

 

โรงสีในฐานะผู้ซื้อไม่สามารถนำไปกู้ได้

 

 

ยกเว้น โรงสี  จะมี  "สัญญาซื้อ-ขาย"  กับผู้ซื้อบุคคลที่ 3  รอไว้แล้ว

 

คือ ขณะที่ข้าวอยู่ในมือของ อคส.  โรงสีก็ประกาศขายข้าวให้  ผู้ซื้อรายใหม่ไว้เรียบร้อยแล้ว

 

ผมนึกถึง  "คนกลางกินหัวคิว"  แว้บขึ้นมาในหัวเลยนะ

 

 

-_-  กระพ๊มก็คิดเช่นนั้นขอรับ... นี่มันเตะหมูเข้าปากหมา... เป๊ะ...

 

<_<  ชาวนาตอนนี้กำขี้ดีกว่ากำตด ไอ้เหียกพวกนี้ก็ไม่สนอยู่แล้วใครแม่มจะเดือดร้อน กูเอาไว้ก่อน... คนซวยตัวจริงๆเป็นๆคือคนเสียภาษีเหมือนเดิมขอรับ...




#1062342 กรุงไทย... อีกแล้วขอรับท่าน... !!!

โดย Bayonet on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:59

แล้วโรงสีใช้อะไรค้ำประกันครับ ได้เงินกู้5000ล้าน แล้วชักดาบยอมให้ฟ้องล้มละลาย มีกี่เจ้าที่มีสินทรัพย์เกินวงเงินกู้

 

ปกติ  "สัญญาจะซื้อ-จะขาย" สามารถนำไปค้ำประกันเพื่อขอกู้ได้

 

แต่ส่วนใหญ่คนที่จะไปกู้  คือ  "ผู้ขาย"  ไม่ใช่ผู้ซื้อ  ในที่นี้ก็คือ รัฐบาล หรือ ก.พาณิชย์ ...อคส.

 

โรงสีในฐานะผู้ซื้อไม่สามารถนำไปกู้ได้

 

 

ยกเว้น โรงสี  จะมี  "สัญญาซื้อ-ขาย"  กับผู้ซื้อบุคคลที่ 3  รอไว้แล้ว

 

คือ ขณะที่ข้าวอยู่ในมือของ อคส.  โรงสีก็ประกาศขายข้าวให้  ผู้ซื้อรายใหม่ไว้เรียบร้อยแล้ว

 

ผมนึกถึง  "คนกลางกินหัวคิว"  แว้บขึ้นมาในหัวเลยนะ




#1057897 ดร.ปิยสวัสดิ์ ขึ้นเวทีปทุมวัน ทำให้พี่น้องที่ต้องการปฏิรูปพลังงานไม่พอใจ

โดย kritz on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:19

พูดกันตามตรงเลยนะ ผมว่ากำนันสุเทพเหลี่ยมจัดรอบสูงพอที่จะไม่ยกพลไปตีมั่ว-เรื่อยเปื่อย เหมือนตอนการชุมนุมพธม.เดิม

กำนันยิงตรงไปที่ รบ.เถื่อนเท่านั้น เป้าหมายชัดเจน ไม่เคยเปลี่ยนเป้า แต่พลิกแพลงยุทธศาสตร์ตามสถานการณ์ รู้จักผ่อนเบา-ผ่อนหนัก

การชุมนุมแบบสันติอหิงสา ต้องใช้เวลาสะสมตบะ เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมแบบหมากล้อม เดินหมากต้องระวังหลัง รุกคืบมีจังหวะจะโคน ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มออกดอกออกผลแล้ว

ต่างกับการชุมนุมไพร่แดง ที่ต้องใช้เงินหล่อเลี้ยง ต้องจบให้เร็ว ไม่งั้นเงินรั่ว จึงได้เห็นยุทธวิธีแบบป่าเถื่อน เผาบ้านเผาเมือง

 

กลุ่มปฏิรูปพลังงานพวกนี้ขี้ระแวง แถมคิดเล็กคิดน้อย แต่ไม่คิดไกล(อันนี้เขียนจากปสก.ที่เคยไปขลุกอยู่ด้วยพักหนึ่ง) ด้วยพื้นฐานอคติเดิมๆ

การที่ออกมาเรียกร้องให้ปฏิรูปพลังงานนั้น ถือเป็นเรื่องดี ได้ประโยชน์ทั้งชาติ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ตีสะเปะสะปะ มันจะเจอแรงสะท้อนที่เจ็บปวด ได้ไม่คุ้มเสีย(ก็น่าจะรู้ๆ กัน)

ผมไม่ชอบที่กลุ่มนี้จะแบกศพคุณสุทิน เอามาเอ่ยอ้าง อวดบุญคุณ มันไม่ถูกต้อง พวกคุณมุมมองคับแคบ แถมใจคับแคบด้วย ตีให้ตายไปอีกกี่ศพ ปตท. ก็ไม่แตก

 

จะขึงพืดปตท. ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยาก ถ้ารู้จักใจเย็น เล่นเป็นสเต็ป รออำนาจมาเข้ามือก่อน คุณจะไปล้วง ไปควัก ไปชำแหละยังไงก็ได้

ผมจึงไม่เชื่อว่า ถ้ามีการปฏิรูปโดยประชาชน วันนั้นจะไม่มีเรื่องพลังงานชาติ เข้าไปเป็นหนึ่งในหัวข้อปฏิรูป

ค่าครองชีพจะลดไม่ลง ถ้าไม่ปฏิรูปพลังงาน แค่นี้ก็เป็นหัวข้อให้ชำแหละสังคายนาปตท.ได้แล้ว

 

ฝากบอกแกนนำกลุ่มนี้ให้ลองทบทวนด้วย(ถ้าหากใครมีคอนเน็คชั่น) "ปฏิรูปประเทศ ไม่ใช่ปฏิรูปเฉพาะปตท. แต่ ปตท.ก็เป็นหนึ่งในแผนปฏิรูปประเทศ"




#1055256 M79 = พวกทักษิณ ?

โดย @klangjaimuang on 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:00

ตอน M79 ยังไม่ลง พวกมันก็เที่ยวอวดถ่อยว่าเดี๋ยวจะมี M79 หรือไม่ก็น้อยหน่า ไปลงที่นั่นที่นี่

 

 แต่พอเกิดเหตุเข้าจริงๆ ก็ปากแข็ง แถมยังปากเปราะโดยอัตโนมัติ ว่ายิงกันเองสร้างสถานการณ์

 

โดยไม่ต้องสืบสวน สอบสวนอะไรทั้งสิ้น

 

แต่อย่างว่า ขนาดมีภาพคาตา...ถังแก๊สมันยังหน้าด้านบอกถังดับเพลิงได้

 

เรื่องอื่น จึงไม่ต้องพูดถึง

 

สรุป..ชั่วชาติครบวงจร ทั้งกระบวนการ




#1055201 M79 = พวกทักษิณ ?

โดย ปุถุชน on 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:13

ช่วยดันคิดว่าใช่หรือไม่ ?
M79 ยิงพธม ที่ต่อต้าน รัฐบาล สมชาย นอมินีทักษิณ
M79 ยิงปชป ที่เป็นคู่ขัดแย้ง กับ กลุ่มเสื้อแดง ที่มีทักษิณหนุนหลัง
M79 ยิงกกปส ที่ต่อต้าน รัฐบาลรักษาการยิ่งลักษณ์ ที่เป็นโคลนนิ่ง ของทักษิณ

ปกติ ถ้าข้อมูลเป็นแบบนี้ หลายๆครั้ง
ในเชิงสถิติ สามารถอนุมาณได้ว่า

M79 = พวกทักษิณ
Like · · Share

 




#1052329 สุญญากาศรัฐบาลปูสิ้นสภาพ เปิดทางตั้งรัฐบาลคนกลางปฏิรูปประเทศ

โดย Stargate-1 on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:36

 

แถลงการณ์ของสภาทนายความ
ฉบับที่ 2/2557
เรื่อง จะใช้มาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ณ เวลาใดและโดยใคร
................................

ตามที่สภาทนายความได้เคยออกแถลงการณ์เรื่อง "การตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐ(ชุดใหญ่) การใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 7 กับการถูกข้อหากระทำการหรือสนับสนุนการปฏิวัติ" ไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2556 นั้น
โดยที่ขณะนี้มีความเห็นต่างที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการใช้บทบัญญัติของมาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ สภาทนายความจึงเห็นสมควรที่จะชี้แจงเพิ่มเติมถึงขั้นตอน เวลา และบุคคลหรือคณะบุคคลที่จะใช้มาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ดังนี้

1. การใช้บทบัญญัติตามมาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ เรื่องอำนาจอธิปไตยซึ่งเป็นของปวงชนชาวไทย นั้น ตามหลักการของรัฐธรรมนูญ ปวงชนชาวไทยได้ทูลเกล้าถวายให้พระมหากษัตริย์เป็นผู้ทรงใช้อำนาจตุลาการผ่านศาล อำนาจบริหารผ่านรัฐบาล และอำนาจนิติบัญญัติผ่านรัฐสภา ต่อมารัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 และฉบับปัจจุบันได้เพิ่มการตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐทั้ง 3 ทาง โดยผ่านทางองค์กรอิสระ และการตรวจสอบอำนาจของรัฐโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน ความเข้มข้นในการเพิ่มเรื่องบทบัญญัติของการตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญแสดงให้เห็นว่าผู้ที่อาสาเข้ามาใช้อำนาจของรัฐ ดำเนินการไม่โปร่งใส บกพร่องหรือทุจริต จึงจำต้องนำบทบัญญัติในเรื่องการตรวจสอบมาเขียนเพิ่มไว้ในรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะได้เพิ่มบทบัญญัติว่าด้วยหลักจริยธรรมของนักการเมืองขึ้นใหม่ด้วย แต่ถึงกระนั้นผู้อาสามาทำงานในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติก็ไม่นำพาที่จะใช้อำนาจนั้นอย่างมีคุณภาพ โปร่งใส สุจริต และเป็นธรรม จึงทำให้ประเทศไทยตกชั้นกลายเป็นประเทศที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับ 102 จาก 170 กว่าประเทศในปี 2556

2. การตรวจสอบของภาคประชาชนต่อกรณีการกล่าวหาว่ารัฐบาลไม่ซื่อสัตย์ ไม่โปร่งใสสุจริตและเป็นธรรมเป็นเรื่องปกติของประชาคมโลกในทุกสังคม ในอดีตการตรวจสอบก็เป็นเช่นนี้ ข้ออ้างของคณะทหารที่ทำการปฏิวัติและเกือบทุกครั้งก็เป็นเรื่องทุจริตของผู้บริหารประเทศ แม้ครั้งสุดท้ายที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ทหารก็ออกมาปฏิวัติยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 และขอใช้อำนาจอธิปไตยชั่วคราวเพื่อปรับปรุงรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 เป็นรัฐธรรมนูญปี 2550 ในครั้งนั้นประชาชนก็ออกมาให้การสนับสนุนมอบดอกไม้ให้กับทหาร ยอมรับให้คณะทหารที่ทำการปฏิวัติใช้อำนาจอธิปไตยชั่วคราวเพื่อขจัดการทุจริต แต่มาจนถึงวันนี้ผลของการปฏิวัติของทหารครั้งที่ผ่านมาไม่ประสบผลสำเร็จเพราะไม่อาจขจัดการทุจริตคดโกงให้หมดหรือลดลงไปได้ ทำให้วงจรของการทุจริตกลับมาทำร้ายประเทศไทยอีกอย่างรุนแรง

3. สำหรับรัฐบาลนั้น สภาพในขณะนี้ไม่มีอำนาจในการบริหารกิจการบ้านเมืองได้ เพราะรัฐธรรมนูญที่ปรับปรุงขึ้นใหม่ได้กำหนดไว้เป็นสำคัญตามบทบัญญัติมาตรา 181 (3) คือ ห้ามรัฐบาลไม่ให้กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติงานหรือโครงการ ที่มีผลเป็นการสร้างความผูกพันต่อคณะรัฐมนตรีชุดต่อไป กับในอนุมาตรา (2) ห้ามไม่ให้กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติให้ใช้จ่ายงบประมาณสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เว้นแต่จะได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงเป็นที่เห็นได้ชัดว่าสถานะของรัฐบาลในปัจจุบันก็ไม่อาจดำเนินการอะไรได้มาก หากจะปล่อยให้ยืดเยื้อเสียเวลาต่อไปก็คงไม่เป็นผลดีแก่ประเทศ

4. ดังนั้นหากประชาชนอาสาปฏิรูปเองขออำนาจอธิปไตยมาจัดการชั่วคราวด้วยเป้าประสงค์ที่จะถอนรากถอนโคนของระบบการบริหารและนิติบัญญัติที่ใช้อำนาจเสียงส่วนใหญ่โดยไม่สุจริตตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งแม้จะมีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญให้ทุกฝ่ายยอมรับ แต่ฝ่ายผู้เข้ามาใช้อำนาจบริหารและนิติบัญญัติในขณะนี้กลับต่อต้านอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญอย่างชัดแจ้ง ดังนั้นเมื่อประชาชนจะดำเนินการปฏิรูปขออำนาจอธิปไตยมาจัดการชั่วคราวเช่นในอดีตบ้าง จึงไม่ใช่เป็นเรื่องที่แตกต่างอะไร ปัญหาคงมีแต่ว่าข้าราชการทหารและข้าราชการอื่นจะออกมาให้ดอกไม้แก่ประชาชนหลายล้านคนเหมือนที่ประชาชนเคยยื่นให้ทหารในปี 2549 เพื่อที่จะสร้างประวัติศาสตร์ไทยและประวัติศาสตร์โลกในครั้งนี้หรือไม่ หรือจะปล่อยให้เกิดความวุ่นวายแล้วฝ่ายทหารจึงจะออกมาแก้ไขสถานการณ์ดังเช่นในอดีตที่ผ่านมา

5. ประชาชนคนไทยเจ้าของอำนาจอธิปไตยจึงต้องใช้สิทธิตรวจสอบและติดตามการดำเนินการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขว่าการเริ่มต้นจากการรวมตัวประท้วงรัฐบาลในการเสนอออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมให้กับญาติและพวกพ้อง และการไม่เคารพศาลรัฐธรรมนูญ จนกลายเป็นการขับไล่รัฐบาลโดยสงบเปิดเผยและไม่มีอาวุธ จะก้าวหน้าไปในทางใด ทั้งนี้หากนักการเมืองเคารพรัฐธรรมนูญ สร้างคุณธรรมและจริยธรรมให้เป็นแบบอย่างที่ดี ความจำเป็นที่จะต้องขับไล่โดยการปฏิวัติก็ไม่จำต้องมี การแก้ไขกฎหมายหรือรัฐธรรมนูญก็สามารถจะกระทำได้บนหลักการของความซื่อสัตย์สุจริตเหมือนเช่นประเทศที่พัฒนาทางการเมืองแล้ว ความจำเป็นในการใช้มาตรา 3 และมาตรา 7 ของประชาชนจึงเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับหลักการของรัฐธรรมนูญ เหมือนเช่นการปฏิวัติโดยใช้กำลังทหารในอดีตที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้เป็นการปฏิรูปแบบมือเปล่า ซึ่งคณะกรรมการหรือเลขาธิการ กปปส. ก็คงต้องมั่นใจในความสามารถของการอาสามาทำการใช้อำนาจอธิปไตยชั่วคราวนี้จะได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนและจากทุกภาคส่วนของรัฐ

สภาทนายความเชื่อว่าแนวทางความคิดเห็นทางกฎหมายข้างต้น จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยโดยทั่วกัน

สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์
10 มกราคม พ.ศ. 2557
http://bit.ly/1h7d4vt

เห็นด้วยกับสภาทนายน่ะคับ แต่การใช้มาตรา 3 กับ มาตรา 7 มันติดเงื่อนไขทางกฎหมาย และเงื่อนไขทางปฎิบัติเยอะพอสมควรอยู่อะคับ อย่างแรกคือ ต้องเป็นกรณีที่ไม่มีนายกรักษาการจึงจะเข้ามาตรา7 และหากใช้มาตรา7แล้วตั้งนายกคนกลางมาฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลรักษาการจะต่อต้านอะคับ ดังนั้น ฝ่ายกปปส.น่าจะหาวิธีอธิบายข้อมูลข่าวสารทำความเข้าใจแก่ปชช.อีกฝ่ายมากกว่านี้อะคับ เพื่อลดทอนกระแสต่อต้าน และผมหวังว่าหากได้มีการปฎิรูปการเมืองขึ้นมาจิงๆ มันจะเป็นประโยชน์แก่ปชช.ทุกฝ่าย เพื่อที่จะยุติความขัดแย้งของสังคม

 

นายกคงถูกฟ้องว่าทำผิดมาตรา 181 ข้อ 2 ข้อ 4 และ กำลังจะทำผิด ข้อ 3 อีก เมื่อทำผิด ก็ต้องออกจากนายกรักษาการ

 

เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ กปปส.ยอมรับได้อยู่แล้ว นายกเลือกมาจากสว. สภาประช่าชนก็เลือกมาจากสายอาชีพ ก็เปิดโอกาศให้ทุกฝ่ายเข้าร่วมได้อยู่แล้ว เมื่อล้างระบอบทักษิณได้หมดไปแล้ว ก็มาเลือกตั้ง คนดี กับ คนดี กันใหม่

 

 

พิษของระบอบทักษิณ.JPG




#1051323 ==== อรรถวิช พลาด หลุดจนได้ !! ====

โดย พอล คุง on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 09:28

แปลกวุ้ย แค่พวกควายแดงโดนบีบคอ แค่นี้จะเป็นจะตาย

 

ทีม๊อบ กปปส โดนยิงตูม ๆ ระเบิดลงตูม ๆ ควายแดงไม่เห็นจะด่าคนยิงคนขว้างบ้าง

 

ม๊อบควายแดงปี 53 ทั้งเผาทั้งปล้น เ-สือกเงียบกริบ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา




#1048907 MD กสิกรทำไมพูดแบบนี้

โดย DarkSwan on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:57

คุณครับ ถ้าอยู่ดีๆ เขาจะรุมไปถอนเงินฝากกันหรือครับ

มันต้องมีเหตุ ครับ และนั่นเป็นเหตุที่จะทำให้คนรับไม่ได้ และ ผลตามมาคือคนแห่ไปถอนเงินฝากครับ

 

เหตุนั้นจะเกิดขึ้นได้อย่างไร

มันก็เกิดจากการตัดสินใจของผู้บริหารของบอร์ดธนาคารท่านนั่นแหละครับ

ว่าจะสร้าง "เหตุ" นั้นให้เกิดขึ้นหรือไม่? ขนาดว่าแค่ข่าวลือ ยังสะเืทือน ขนาดนี้

 

ผู้บริโภคเขาแสดงท่าทีเตือนแ้ล้วนะครับ ว่าถ้าท่าน ก่อเหตุ เมื่อไหร่ ผลมันจะเป็นไปทางไหน

 

ดังนั้น ไอ้ความเดือดร้อนที่จะเกิดขึ้นน่ะ

ธนาคารนั่นแหละครับ เป็นคนตัดสินใจเองครับ ว่าจะรนหาที่ สร้างเหตุ ให้มันเกิดผล หรือไม่?

 

อย่าโทษผู้บริโภคครับ อย่าลืมว่า เงินในแบงค์มันเงินของเขานะครับ ถ้าเขาจะถอนท่านไม่มีสิทธิ์ห้่ามนะครับ




#1048903 MD กสิกรทำไมพูดแบบนี้

โดย Et tu Brute? on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:55

อีตอนเสื้อแดงขู่ไม่เห็นจะมีธนาคารไหนกลัวขนาดนี้

 

ระบบธนาคารหรือแม้กระทั่งระบบเศรษกิจของประเทศอยู่ได้ด้วยความเชื่อมั่น

ก็อย่าทำให้ประชาชนสูญเสียความเชื่อมั่น แค่นี้ก็อยู่ได้แล้ว  -_-




#1048325 คุณลุงคนนี้ หล่อสัส ๆ

โดย จอมยุทธตะเกียบคู่ on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:40

1654085_486275914828693_812988019_n.jpg

 

ใจลุงหล่อมาก  :ph34r: 




#1048579 พระดำรัสในสมเด็จฯเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ทรงตรัสถึงในหลวง (ไปเจอมาใน ig ครับ)

โดย ctpk05 on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:29

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2489  วันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จไปสวิส มีประชาชน

ร้องตะโกนบอกว่า "ในหลวงอย่าทิ้งประชาชน" และนั่นเป็นประโยคหนึ่งที่พระองค์จำได้เสมอ

และทรงกระทำตามที่ประชาชนร้องขอในวันนั้นมาตลอด ทรงดูแลทุกข์สุข สร้างสาธารณูปโภค

สร้างคุณภาพชีวิต ห่วงใยความปลอดภัย ทำมากจนเกินบรรยายให้หมดในเวลาอันสั้นได้

ทำมากมายยาวนาน จนเรียกได้ว่าตลอดเวลาแห่งการครองราชย์ พระองค์ทำเพื่อประชาชนเสมอมา

 

วันนี้อยากจะบอกท่านเหลือเกินว่า  ประชาชนคนนี้ไม่มีวันทิ้งในหลวง และเชื่อว่ามีคนคิดแบบเดียวกันอีกหลายสิบล้านคน 

จากบทพระราชนิพนธ์ที่ทรงเขียนตอบประชาชนผู้นั้นว่า  "หากประชาชนไม่ทิ้งข้าพเจ้าแล้ว ข้าพเจ้าจะละทิ้งได้อย่างไร "

 

เป็นที่แน่ชัดแล้วครับว่า ตลอดระยะเวลา 60 กว่าปีที่ผ่านมา พระองค์ไม่เคยละทิ้งประชาชนของพระองค์เลย ประชาชนทุกข์พระองค์ก็ทรงมีความทุกข์เช่นกัน หากประชาชนมีความสุข พระองค์ก็สุขด้วยเช่นกัน ไม่ว่าประชาชนมีความเดือดร้อนอะไร ก็จะทรงให้ความช่วยเหลือทุกเมื่อ




#1048566 พระดำรัสในสมเด็จฯเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ทรงตรัสถึงในหลวง (ไปเจอมาใน ig ครับ)

โดย สัตยวาที on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:24

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2489  วันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จไปสวิส มีประชาชน

ร้องตะโกนบอกว่า "ในหลวงอย่าทิ้งประชาชน" และนั่นเป็นประโยคหนึ่งที่พระองค์จำได้เสมอ

และทรงกระทำตามที่ประชาชนร้องขอในวันนั้นมาตลอด ทรงดูแลทุกข์สุข สร้างสาธารณูปโภค

สร้างคุณภาพชีวิต ห่วงใยความปลอดภัย ทำมากจนเกินบรรยายให้หมดในเวลาอันสั้นได้

ทำมากมายยาวนาน จนเรียกได้ว่าตลอดเวลาแห่งการครองราชย์ พระองค์ทำเพื่อประชาชนเสมอมา

 

วันนี้อยากจะบอกท่านเหลือเกินว่า  ประชาชนคนนี้ไม่มีวันทิ้งในหลวง และเชื่อว่ามีคนคิดแบบเดียวกันอีกหลายสิบล้านคน 




#1047268 พี่น้องชาวนา โปรดฟังทางนี้ นี่คือทางออก!!!

โดย คนไทยเท่านั้น on 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:13

ผมก็เคยให้ความเห็นว่า รัฐบาลควรจะขายข้าวออกไป เพื่อจะได้เงินมาให้แก่ชาวนา

แต่.... ทำไมรัฐบาลไม่ยอมขาย ชักเริ่มสงสัยแล้ว
กลัวขายขาดทุนเนื่องจากราคาตลาด หรือว่าจำนวนข้าวในโกดังมันหายไปมาก ข้าวเสียหายจำนวนมาก


#1046879 พี่น้องชาวนา โปรดฟังทางนี้ นี่คือทางออก!!!

โดย arch_freeman on 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:17

เรียนพี่น้องชาวนา

 

ผมเห็นการต่อสู้ของพี่น้องชาวนาแล้ว ผมหดหู่ใจมากจริงๆ เพราะท่านกำลังสู้กับรัฐบาลหน้าด้าน ตอแหลและใส่ร้ายป้ายสี เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น

 

เขาเอาข้าวท่านไป ให้ใบประทวนท่านมา หน้าที่เขาคือขายข้าวที่เขาเอาไปแล้วเอาเงินมาให้ท่าน ไม่ว่าเขาจะขายขาดทุน หรือ กำไร เขาก็จะต้องขายข้าว แล้วเอาเงินจากการขายมาให้พวกท่าน

 

แต่ประเด็นคือ เขาไม่ยอมขายข้าว แต่ข้าวที่พวกท่านเอาไปจำนำเริ่มหายไปจากโกดังเรื่อยๆ ข้าวหาย เงินไม่จ่าย แล้วใครได้ประโยชน์

 

เขาพยายามกรอกข่าวเท็จ ปกปิดการโกงกินของพวกเขา โดยการบอกว่า เป็นเพราะ กำนันสุเทพบ้าง เป็นเพราะธนาคารไม่ให้กู้บ้าง เป็นเพราะ ธกส. ไม่ปล่อยเงินบ้าง ต่างๆ นานา

 

มาตรการที่พวกท่านใช้ ไม่ว่าจะเป็นการปิดถนน หรือ ปิดสถานที่ราชการนั้น ไม่ได้ผลเลยครับ

 

เงินกู้จากที่แห่งใด ไม่ใช่คำตอบของท่านแล้วครับ เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่สามารถกู้ใครได้ครับ เพราะเขาเป็นรัฐบาลรักษาการณ์

 

ท่านต้องกดดันให้ รัฐบาลขายข้าว เพื่อเอาเงินมาให้ท่านครับ นั่นคือประเด็นที่สำคัญที่สุด

 

ผมขอให้ชาวนา กดดันรัฐบาล เพื่อให้ท่านมีเงินมาหมุนเพื่อทำนา และ เลี้ยงชีพ หากรัฐบาลยังไม่ดำเนินการขายข้าวเพื่อนำเงินมาให้ชาวนาดังนี่้  

 

ขอให้พี่น้องชาวนาไปที่โกดังข้าว แล้วกดดันให้มีการคืนข้าวให้ท่าน เพื่อให้ท่านเอาข้าวไปขายเอง กับโรงสีเอง ท่านไม่ต้องคืนใบประทวน

 

หากยังไม่คืนข้าวให้ ท่านก็ต้องยึดข้าวคืน เพื่อเอามาขายเอง!!! อย่างน้อยก็ทำให้ท่านมีเงินใช้หนี้ 

 

หากท่านลุกฮือกับทั่วประเทศแล้ว บุกโกดังข้าวของรัฐบาล แล้วยึดข้าวคืน นี่คือมาตรการที่ดีที่สุดครับ




#1047866 บอกตรงๆ ไม่ชอบเลยที่หลวงปู่พุทธอิสระมานำม็อบ

โดย yenmanovic on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:58

บอกตรงๆ ไม่ชอบเลยที่หลวงปู่พุทธอิสระมานำม็อบ

หลายๆคนคงรู้อยู่แล้วว่าผมสีไหนข้างไหน เพราะผมเลือกข้างมานานแล้ว ผมไม่เคยเป็นกลาง

แต่ผมบอกตรงๆ ผมไม่ค่อยชอบที่หลวงปู่ท่านมายุ่งกับม็อบ

คือผมเข้าใจนะว่าท่านก็ทำไปเพราะท่านห่วงประเทศ ท่านรักชาติ

แต่มันไม่ใช่กิจของสงฆ์อะ มันไม่งาม

ไม่รู้ดิ ผมคิดไปเองมั้ง