Jump to content


banksit

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 กันยายน 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 08:15
-----

#1138306 ยิ่งลักษณ์บอกจะจ่ายค่าข้าวภายในเดือนนี้รอบที่เท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรสาวกเรามันโ...

โดย banksit on 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:43

เอาไปล้าน like เลยครับ   กระทู้ทันควัน  :wub:
 
คงมีคนแอบเงิบอยู่แถวนี้แน่เลย  5555555555555 
ภาพแมวน่ารักสุดๆเลยครับ;)
 
 
 
 
รอดูหน้าคนแอบเงิบอยู่นะจ๊ะ  ดูซิจะโผล่หัวมาไหมน้อ ......

เอาไปล้าน like เลยครับ   กระทู้ทันควัน  :wub:
 
คงมีคนแอบเงิบอยู่แถวนี้แน่เลย  5555555555555 
 
 
 
 
รอดูหน้าคนแอบเงิบอยู่นะจ๊ะ  ดูซิจะโผล่หัวมาไหมน้อ ......




#1111297 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย banksit on 20 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:56

เราไปรับส่งเด็กที่บ้านไป รร ทุกวัน
เจอคนใส่เสื้อ สนับสนุนมวลมหาประชาชน แสดงตัวกันเยอะแยะ
 
แม่ของเด็กอนุบาลคนนึง คาดผมลายธงชาติ ลูกสาวก็ติดริบบิ้นธงชาติ
นั่งคุยกัน แม่น้องอนุบาลคนนี้บอกว่าไปเดินกับลุงกำนันแทบทุกเที่ยว
 
มีผู้ปกครองไม่ต่ำกว่าสามรายที่กล้าใส่เสื้อลายธงชาติ เสื้อ shutdown Bangkok มาส่งลูกหลานที่ รร
 
ขนาดครูที่ รร ซึ่งปกติดูไม่ออกว่าเข้าข้างฝ่ายไหน
ยังมีแอบติดริบบิ้นธงชาติที่หมวก
ที่ทำให้เราอึ้งมาก ก็วันที่ ลุงกำนันเชิญชวนให้แต่งชุดดำวันพุธ พฤหัส ศุกร์ สามวัน ไว้ทุกข์ให้กับเด็กที่เสียชีวิตที่ราชดำริ กับที่ตราด
วันพุธ คุณครูที่ รร แต่งชุดดำกันพรึ่บ พร้อมเพรียงกันมาก
(วันพฤหัสต้องแต่งลูกเสือ วันศุกร์ต้องใส่ฟอร์มเสื้อโปโลสีเขียว เลยไม่ได้เห็นคุณครูไว้ทุกข์ในสองวันที่เหลืออีก)
 
ที่ฮากว่่านั้น
รอง ผอ กล่าวทักทายนักเรียนตอนเข้าแถวว่า
สวัสดี พ่อแม่พี่น้อง มวลมหาประชาชน ผู้รักชาติ รักแผ่นดิน
:D :D :D

รบกวนพอบอกได้ไหมครับว่าโรงเรียนไหน มีลูกมีหลานจะได้แนะนำได้ครับ ขอบคุณครับ


#1051833 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย banksit on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:21

ส่วนตัว ไม่มีบัญชีกับกรุงไทยครับ มีแต่บัตรเครดิตที่เปนบัตรเสริมของคุณพ่อทำตั้งแต่เรียนจบใหม่ๆ แต่คุณพ่อผมเขาเชียร์เสื้อแดงครับ คงลำบากในการไปปิดบัตรเสริม


#1051729 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย banksit on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:45

ได้ share มาจาก lineครับ พอจะช่วยเช็คข่าวกันได้ไหมครับ

ใครมีเงินฝากที่นี่บ้าง

09:34 saichon ที่กรุงไทยบอกว่า กรุงไทยไม่ให้กู้จำนำข้าว แต่จะให้กู้เอนกประสงค์แทน ซึ่งหนักกว่า เขาบอกว่ากรรมการผู้จัดการใหญ่เป็นแดงตัวเอ้
บอกให้หลอกว่าไม่ได้ให่้กู้จำนำข้าว แชร์หน่อยนะคะ
ผู้บริหารกรุงไทย ที่เป็นคนของทักษิณ ตกลงให้รัฐบาลกู้เงินแล้ว ส่งข่าวนี้ไปให้กว้างท่ีสุด ขอให้รีบถอน
เงินออกจากกรุงไทย อย่าให้มันกู้ได้ เงินนี้เป็น NPL. 100%. ทำให้มันเห็นว่าถ้าทำอย่างนี้ ธนาคารล้มแน่ พรรคพวก ที่ สรรพากร ส่ง มา ค่ะ
วันที่ 7 กพ กรุงไทยเพิ่มดอกเบี้ยเงินฝากประจำ4% ขณะที่แบ็งค์อื่นๆจ่าย2%กว่าๆเท่านั้น
09:36 saichon เพื่อนผมที่ สรรสามิต confirm มาว่าปล่อยจริง 7,000 ล้าน เมื่อวาน


#1026337 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย banksit on 24 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:24


มาพนันกัน ว่าตะกวดจะจับไอ้เวงตะไลนี่มาเข้าคุกได้ไหม :rolleyes:
1511047_731301493546621_125673150_n.jpg

โถจะไประดับโลก ภาษาอังกฤษสะกดให้มันถูกซ่ะก่อนเถอะ แหม indepenbent แปลว่าไรอ่ะ


#1024572 ผมว่า อำนาจ 11 ประการของ "ศรส." ตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนี้ น่าจะเขียน...

โดย banksit on 23 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:13

มีผู้วิเคราะห์ และให้ข้อมูลว่า... ;) 
 

ทำท่าว่ามีอำนาจล้นฟ้า ถึงเวลานี้ ศอฉ. ยังหาที่ทำการไม่ได้ ล่าสุดกองทัพอากาศไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่กองทัพอากาศเป็นสำนักงานของ ศอฉ. ไม่ต้องพูดถึงกองทัพบก กองทัพเรือ หรือที่กลาโหมหน้าวัดพระแก้ว ส่วนที่สำนักงานปลัดกลาโหม เมืองทองนั้น เจ้าของสถานที่ยินดีอยู่ แต่ใช้บ่ได๊ เพราะแค่ม๊อบไปไม่กี่คนก็ต้องเผ่น ยิ่งกว่านั้นเหตุการณ์ กปปส ไปเยี่ยมเมื่อวานพบว่าข้าราชการสำนักงานปลัดกลาโหมออกมาเป่านกหวีดโบกธงรับกันเรียว ขืนชะล่าใจก็อาจถูกจับจึงไม่กล้าใช้ คงเหลือกระทรวงแรงงาน แต่บาดแผลเน่าจากการก่อความรุนแรง ยิงแกสน้ำตาม ฆ่าประชาชน และตำรวจ ยังหลอนใจ และยังไม่สามารถไว้ใจชาวดินแดงที่ยังแค้นฝังหุ่นเมื่อเหตุการณ์เผาเมือง ก็ไม่มั่นใจไม่กล้าใช้ ส่วนที่ สตช ก็ถูก กปปส ไปเยี่ยมบ่อยๆและอาจทำให้"รัง"เบอร์น จึงใช้ยากเต็มที แล้วจะไปที่ไหน เอ่ย
อ๋อ !! คงไม่ต้องหาแล้วมั๊ง เพราะแว่วว่ากำลังหาทางยกเลิกอยู่ เพราะกลัวตายหมู่ ด้วยใบแดงของ กกต สิจ๊ะโยมจ๋า นุงนังเป็นลิงแก้แหเลยหละ
https://www.facebook...535795146519162

 
เพื่อนๆ ช่วยแนะนำที่ทำการให้เขาที ดีมั๊ยครับ...  B) 
แนะนำไปตั้งที่บ้านรักษาการณ์นายกเลยครัช


#1016272 มึงติดธงชาติไทย กูติดธงชาติเมกา เทรนด์ใหม่เสื้อแดง

โดย banksit on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:52

ไหนเมื่อก่อนว่า UN ไม่ใช่พ่อ เฮ้อ "เสื้อแดง" น้อ


#1016261 มึงติดธงชาติไทย กูติดธงชาติเมกา เทรนด์ใหม่เสื้อแดง

โดย banksit on 19 มกราคม พ.ศ. 2557 - 12:48

อ่านกระทู้นี้นึกถึง เพลง"หนักแผ่นดิน" เนื้อหาเพลงนี้ร่วมสมัยจริงๆ


#632655 ขอสดุดีคุณงงเต่าที่ทายฐานเสียงพงศพัศได้แม่นมาก

โดย banksit on 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:30

เอ้อ ความคิดเห็นพื้นๆจากคนต่างจังหวัดอย่างผม อีกนิดนึง สำหรับกรณี ผู้ว่ากรุงเทพฯในอนาคตนะครับ

ไม่ต้องมีตัวเลขสถิติยืนยัน แต่สันนิษฐาน จากพฤติกรรมการออกเสียงล่าสุดของคนกรุงเทพและ ระดับการศึกษา ความคิดความอ่าน และ การเข้าถึงข้อมูลได้ ของคนกรุงเทพฯ รวมถึง อย่าโกงนะ.........

ผมเชื่อว่า ในอนาคต ปชป. แพ้เลือกตั้งผู้ว่าฯได้นะครับ........ แต่ว่า .......ถึงครานั้น .....ต้องไม่มีผู้ว่าจากกลุ่มพท. หรือชื่ออื่นๆ ที่เป็นหุ่นเชิดของเขาคนนั้นอีก ในระบอบปกครองของประเทศนี้...... :D


#632599 ขอสดุดีคุณงงเต่าที่ทายฐานเสียงพงศพัศได้แม่นมาก

โดย banksit on 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:05

ขอแชร์มุมมองแบบพื้นๆของผม เมื่อมองกลับไปหลังจากการเลือกตั้งผ่านพ้นไปแล้วบ้างครับ จุดที่เปลี่ยนไปในการเลือกผู้ว่าคราวนี้ คือ มีคนกลาง ที่เลือกข้างเพราะกลัวหมากัดเพิ่มมากขึ้นแน่นอนครับ

เพราะถ้า พท.มองว่าการแยกกันลงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้แพ้การเลือกตั้งครั้งที่แล้วจริงๆ เพราะคะแนนกระจาย ครั้งนี้ทำไมจึงใช้กลยุทธ์เดิมที่จะตัดคะแนนเสียงของปชป.ด้วยผู้สมัครนอมินี (ไม่ได้หมายถึงผู้สมัครอื่นทุกคนนะครับ แต่หมายถึงตัวหลักๆที่มองหน้าก็รู้แล้ว)....ไม่ส่งจูดี้คนเดียวชนไปเลยหล่ะ คะแนนจะได้ไม่กระจาย !? จริงๆ ผมเชื่อว่า พท. รู้ว่าตนเองเสียเปรียบ ปชป. ในสนามนี้ มานานจึงใช้กลยุทธ์นี้ อย่างหม่อมปลื้มที่ลงสมัครตอนนั้น ผมบอกตรงๆ ว่าตอนนั้นผมก็ยังมองไม่ชัดว่าแกเป็นแดง แต่ตอนนี้เห็นแจ้งแดงแจ๋ ดังนั้นก็น่าที่จะ คะแนนของหม่อมปลื้มครานั้น บางส่วนอาจมาที่ ปชป.ด้วยซ้ำ ดังนั้นกลยุทธ์นี้ก็ไม่น่าจะได้ผลแล้ว

หรือถ้ารู้ๆอยู่แล้วว่าการจะเจาะฐานเสียงของกรุงเทพฯ ไม่น่าจะทำได้โดยง่าย ก็ไม่จำเป็นจะต้องทุ่มเทในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างมโหฬาร เพราะตนก็ปกครองประเทศอยู่แล้ว แต่อย่างที่เห็นกัน โดยส่วนตัวผมรู้สึกว่า บรรยากาศการหาเสียง การรณรงค์ต่างๆของพท. ให้แก่ นายพลตำรวจเอกผู้สมัครของตนในคราวนี้ ทางพท.ทุ่มทุนสร้างอย่างอลังการ มากกว่าสมัยของดาราชายขวัญใจแม่ยก อยู่พอตัว

กอปร ความมั่นใจ ของคนที่คุณก็รู้ว่าใคร ถึงขนาดปราศรัยอย่างเหิมเกริม ไม่กลัวหน้าแตก ว่า ส่งเสาไฟมาลงก็ยังชนะ :D หรือแม้แต่ณัฐวุฒิ ที่กล้าประกาศสาบานที่สวนลุมฯ แบบออกตัวแรงไม่กลัวรถคว่ำตาย :D:D ( คืนวันนั้นผมพาภรรยาไปเยี่ยมพี่ชายของเธอ ที่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดที่ตึกกสิกร รพ.จุฬา เสียงดังเข้ามาถึงในตึก น่ารำคาญและรบกวนคนป่วยมาก ตอนนั้นไม่รู้ว่าฝ่ายใดปราศรัยกัน ผมมารู้ที่หลังเมื่อเข้ามาติดตามกระทู้ ในเย็นวันเลือกตั้ง)

ดังนั้นผมเชื่อว่าพท.ได้เตรียมการล่วงหน้าไว้แล้ว โดยดำเนินกลยุทธ์หลายๆอย่าง คือเรื่องต่างๆทั้งหวังผลคะแนนเสียงที่คำนวณได้อย่างเป็นรูปธรรมชัดเจน อย่างที่ทุกท่านแชร์กันในช่วงก่อนการเลือกตั้งนั่นแหล่ะ เช่น เหตุการณ์ระบบทะเบียนราษฎร์ล่ม, คนนึงมีชื่ออยู่หลายเขตเลือกตั้ง, มีรถขนใครมาวันเลือกตั้ง ฯลฯ และแบบหาแนวร่วมในลักษณะโน้มน้าวกลายๆ เช่นโพลรับจ้าง แกงค์เสื้อแดงมาประจำการที่คูหา ฯลฯ จนมั่นใจได้ว่าจะมีคะแนนหลักล้านโดยคะแนนนี้ประเมินแล้วว่า จะเอาชนะฝ่าย ปชป.ได้แน่ในครานี้ เมื่อคำนวณกับฐานของคราวที่แล้ว

ดังนั้นจึงยังคงมุ่งใช้กลยุทธ์ผู้สมัครนอมีนีอยู่ ด้วย Concept เน้นพิเศษ ไม่ได้มาจากพรรคการเมืองใดๆ จัดหนักได้เต็มที่ โดยมุ่งคะแนนจากคนกรุงเทพฯที่อาจไม่ติดตามการเมืองมากนัก แต่ก็รู้ดีรู้ชั่ว ไม่เอาแดงแน่นอน เพราะพี่เพิ่งมาเผาหยกๆ ดันเสนอตัวมาดูแลได้ไง แต่ก็เบื่อความขัดแย้งเต็มที หรือไม่อยากเอาไม้กันหมา ( แต่หมามันยังอยู่นะ แถมดุกว่าเดิม เพราะมันติดเชื้อบ้า และทรมาน) ก็อาจจะตัดคะแนนปชป.แท้ๆไม่ได้เป็นน้ำเป็นเนื้อตรงๆ แต่ก็ได้จาก คนที่เคยนอนหลับทับสิทธ์ คิดจะเข้ามาเลือกในสนาม ก็คือหวังให้คะแนนของปชป.ไม่มากไปจากคราวที่แล้วเกินไป ไม่เกินล้านก็พอแล้ว ซึ่งถ้ามองไปในตอนนั้นก็มีโอกาศเป็นไปได้เสียด้วย

หากพท.ทำสำเร็จจริง เสาไฟฟ้าจะเป็นผู้ว่ากทม.ที่มีคะแนนสูงสุดท่วมท้นเป็นประวัติการณ์ ที่ต้องจารึกไว้ ด้วยคะแนน 1,077,899 คะแนน ทำลายสถิติสูงสุดที่ คุณสมัครเคยทำไว้ 1,016,0968คะแนน มากกว่า 61,803 คะแนน แต่คงจะโปรโมทเหมือนมากกว่าซ่ะ 6แสน :D ...ทิ้งห่างฝ่าย ปชป.ในหลักแสน และแถมยัง คืนความชอบธรรมให้กับสำนักโพลต่างๆ ที่หน้าแตกมาเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก็ยังไม่เข็ด ( ก็มันได้เงินนิ ) เจ้าสำนักจะโม้ได้...... เรามีการพัฒนาปรับปรุงกระบวนการทำวิจัย ให้ได้มีมาตรฐานเชื่อถือได้ ถูกต้องตามหลักวิชาการ ถูกต้องแม่นยำดังที่เห็นนี้แล บลาๆๆๆ

แถมสร้างความเหิมเกริม และแนบแน่น ให้แก่ฐานเสียงคนเสื้อแดงว่า พวกกูนี่แหล่ะ ประชาธิปไตย อย่างแท้จริง ซึ่งสมควรและชอบธรรมแล้ว ที่นายของกูจะมีอำนาจปกครองประเทศนี้ได้อย่างเบ็ดเสร็จ ไร้รอยต่อ กูเลือกถู้กกกกกกกก!!!!!!....... เพราะขนาดเมืองหลวงกรุงเทพมหานคร ....ดินแดนที่เขาว่ามีประชาชนผู้ฉลาดอาศัยอยู่.... ก็ยังไว้วางใจให้พรรคของกูปกครองเลย (แสดงว่ากูก็ฉลาด ใครมาว่ากูว่าควายแดงไม่ได้แล้ว ต้องเรียกว่า อัจฉริยะสีแดง :D)........ เรียกได้ว่า win win กันสำหรับพวกเขาทุกฝ่ายนั่นแหล่ะ

และแน่นอนว่าฝ่าย ปชป. ก็คงจะต้องมีการร้องเรียนประท้วงผลการเลือกตั้งจาก เหตุการณ์การทุจริตและหาหลักฐานมา แต่นั่นแหล่ะ ถึงตอนนั้น ก็คงฟังไม่ขึ้น หรือฟังขึ้นแต่ก็ไม่ฟัง และ ฐานเสียงของพท. ก็รู้สึกว่ามีความชอบธรรม ที่จะกล่าวหาว่า ปชป. แพ้แล้วพาล และต่อต้านกลับอย่างแน่นอน........

.....การน่าจะเป็นเช่นนั้น....... แต่ทว่า...... ด้วยคงเพราะนี่คือประเทศไทย........ประเทศที่มีพระสยามเทวาธิราชคุ้มครอง......และ ด้วยผลกรรม ของพวกเขา...ที่เจตนาปล้นชาติ บิดเบือนศาสนา ล้มล้างพระมหากษัตริย์..... โดยเฉพาะ การประสงค์ร้ายกับองค์พระมหากษัตริย์ ผู้ทรงทศพิธราชธรรม รักและดูแลปกครองประชาชนให้มีความสุข อย่างไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อยของพระองค์ .... น้ำหยดสุดท้ายที่ล้นแก้ว...อาจเป็นคำสาบานที่สวนลุมพินีของอดีตแม่ทัพไพร่แดง ผู้ซึ่งวันนี้กลายเป็นอำมาตย์ไปซ่ะแแระ....

จึงทำให้ ประชาชนคนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธ์ใช้เสียงอย่างท่วมท้น มากกว่าที่ทางพท.ประมาณการไว้ หลายคนเป็นกลาง ถูกก็ว่าถูก ผิดก็ว่าผิด ไม่ได้รักปชป.ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ปชป. แต่ก็ตระหนักว่า ถ้าเสียกรุงเทพฯให้พท.คราวนี้คงเหมือน อยุธยาต้องตกเป็นเมืองขึ้นของพม่า จากการเปิดประตูเมืองของพระยาจักรีเป็นแน่แท้... อาจจะไม่ได้ชอบหน้ากันนัก หรือก็ไม่ได้ถูกใจอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็คงต้องร่วมมือร่วมใจกัน รักษาชาติไว้ก่อนนั่นเอง .......

..... ณ ตอนนี้ ศึกชิงแชมป์เมืองหลวง กรุงเทพฯมหานคร ฤดูกาล 2556 -2559 จบลง ...พท.แพ้แล้ว.....แพ้อย่างที่คาดไม่ถึง.....ว่าหมาก กลยุทธ์ที่วางเอาไว้อย่างแยบยล ยาวนาน ด้วยอาศัยความได้เปรียบจากการเป็นเจ้าบ้าน และเป็นทีมใหญ่ที่เงินหนา จะแพ้ได้...... ต่อให้ ซื้อกรรมการยังไง แต่ถ้าเล่นพลาดเอง โดนยิงไป 4:0 พูนสวัสดิ์ กรรมการก็คงช่วยไม่ได้......สร้างความผิดหวังให้แก่กองเชียร์สีแดงทีมเหย้า ว่าคงต้องกลับไปสวมเขาต่อไป....หรือทว่า.... คำสาบานของอดีตแม่ทัพไพร่แดง ที่สวนลุมพินี จะเริ่มจะเป็นจริง....นับจากการพ่ายแพ้ศึกเรื่องตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯของพรรคพท.คราวนี้เป็นต้นไป !!!!????

ปล.1 ผมเป็นคนนนทบุรี แต่ภรรยาเป็นคนกรุงเทพฯ ภรรยาเป็นคนจิตใจดีมาก ไม่ค่อยสนใจเรื่องการเมือง ตอนแรกจะเลือกเสรีฯ ด้วยซ้ำแต่ผมก็ไม่บังคับ แต่คุยเหตุผลให้ฟัง สุดท้ายเธอตัดสินใจเลือกเบอร์ 16

ปล.2 น้องสาวของภรรยา เธอเป็นผู้บริหาร ขั้นกลางค่อนข้างสูง ของหน่วยงานรัฐ ที่เป็นองค์การมหาชนแห่งหนึ่ง แถวอนุเสาวรีย์ชัย เป็นคนเก่งมากๆ( สวยซ่ะด้วย) เท่าที่รู้ เธอไม่เอาเสื้อแดง แต่ก็ไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ คืนวันที่ไปเยี่ยมพี่ชายแฟน นั่งรอคุยกับเธอ เธอนั่ง search internetจาก i-pad ดูนโยบายผู้ว่าแต่ละคน บ่นบอกว่าไม่รู้จะเลือกคนไหน บอกว่าอ่านแล้วนโยบายแต่ละคน เดิมๆ ไม่โดนเลย ผมก็คุยบ้าง แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรเรื่องการเมืองมาก (มัวแต่เขิลลลๆๆ)

ปล.3 หลังเลือกตั้ง ก็พาภรรยาไปเยี่ยมพี่ชายที่โรงพยาบาลเหมือนเดิมแต่คืนนั้น ขับรถพาน้องสาวภรรยากลับด้วย คือปกติเยี่ยมเสร็จก็จะขับรถพาภรรยา และ น้องสาวเขากลับไปส่งที่บ้านแม่ยายที่สาธุประดิษฐ์ น้องสาวแฟนจะแวะมาเยี่ยมพี่ชายบ่อยกว่า เพราะแฟนจะอยู่บ้านผมแถวสนามบินน้ำ น้องสาวเล่าให้ฟังว่า ....

พี่ชายพออยู่ที่โรงพยาบาล ดูทีวีมีข่าวเรื่องเกี่ยวกับ พท. โกรธมาก เล่าให้น้องสาวฟังบลาๆๆ ดีนะที่เสื้อแดงไม่ได้ผู้ว่าฯ ว่าพวกนี้มันชั่วมาก มันปิดโรงพยาบาล ทำให้ผู้ป่วยเดือดร้อน ต้องย้ายออก .... ถึงขั้นออกอาการทุบเตียง และร้องให้.. น้องสาวก็จะเปลี่ยนเรื่องคุย กลัวพี่ชายจะของขึ้น บอกไม่เป็นไรแล้ว เลือกเบอร์ 16 เหมือนกัน ...เสื้อแดงไม่ได้เป็นผู้ว่าแล้ว.... ผมถามอ่าวตกลงเลือก 16 ทั้งคู่เลยเหรอ ;-)

ผมคิดว่าที่พี่ชายแฟน อินกับเรื่องเสื้อแดงปิดโรงพยาบาล ทั้งที่ตอนที่มันเผากันนั้นนั้น พี่ชายก็ปกติดี คงเป็นเพราะว่า เมื่อแกโชคร้ายเป็นมะเร็ง และต้องเข้ามารับการรักษาตัว ให้คีโมที่โรงพยาบาล แค่อยู่เฉยๆ ก็ทรมานมากแล้ว แกคงคิดได้ว่า หากผู้ป่วยที่ทรมานจากอาการป่วยอยู่แล้ว ยังต้องมาเดือดร้อนจากการก่อกวนอีก ผู้ป่วยคงจะรู้สึกแย่มากๆๆๆๆ

ปล.4 ผมเชียร์ MANCHESTER UNITED RED DEVIL แต่ไม่นิยม RED BUFF นะ..... ;-)


#585565 เรื่องที่ทักษินเป็นผู้จุดไฟสงครามกลางเมือง เผาสามจังหวัดชายแดนใต้ ... หลักฐาน...

โดย banksit on 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 13:52






คุณเห็นไต๋ถ้าจะสละเวลาอ่านสักนิด จะขอบคุณนะ
 
ทำไมคนสามจังหวัดชายแดนใต้ ถึงรังเกียจทักษิณ ทั้งๆที่ไม่ต้องมีแกนนำคนใหนมากระจายข่าวเป่าหู ล้างสมอง
เพราะพวกเขาเป็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะพวกเขารู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเข้าใจปัญหา
ในภูมิภาคของเขาเป็นอย่างดี และเขาก็รู้ดีว่า เหตุการณ์มันจะไม่จบลงง่ายๆ และแก้ปัญหานี้กันง่ายๆ แต่พวกเขา
ต้องเป็นผู้รองรับผลการกระทำของทักษิณ อย่างเลี่ยงไม่ได้ ตลอดไป
 
เมื่อต้นไม้ต้นใหญ่ที่ชื่อ ศอบต ถูกโค่นลงด้วยน้ำมือทักษิณในครั้งนั้น รวมถึงการยุบกองกำลังร่วม พตท 43
สิ่งที่แตกกระสานซ่านเซ็นออกจาก ศอบต นั่นคือการปล่อยความชั่วร้ายทั้งหมดทั้งมวลให้เป็นอิสระ ปราศจากการควบคุม
โดยการตัดสินใจของทักษิณ  ความชั่วร้ายแยกย้ายเพาะตัวในพื้นที่ๆไม่สามารถควบคุมได้ กระจายตัวออก และยิ่งแข็งแกร่ง
ความแข็งแกร่งของโจรใต้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทักษิณ เป็นผู้หนึ่งที่ร่วมสร้างขึ้น ด้วยเหตุ กรือเซะ ตากใบ และวาทะโจรกระจอก 
เหล่านี้ คือการกวาดต้อนแนวร่วมให้ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น แม้รัฐบาลใดๆจะทุ่มเม็ดเงินมหาศาลลงไป
พวกเราเรียกว่า นโยบายตบหัว แล้วลูบหลัง แต่โทษเถอะ ไม่มีทางลบล้าง หรือ ทำให้โจรรู้สึกดี สำนึกได้
ยิ่งกลายเป็นสร้างอำนาจและความได้เปรียบให้โจรมากขึ้น และยิ่งสร้างฐานันดรให้ข้าราชการเลวๆ ได้ร่ำรวย
จากเคราะห์กรรมของชาวบ้านมากขึ้น 
 
เมื่อรู้ตัวว่าพลาด สิ่งที่ทักษิณทำลำดับต่อมา คือการพยายามยกต้นไม้ที่ชื่อ ศอบต ที่ถูกตัดทิ้งไป
ขึ้นมาสวมตอเก่าเพื่อแก้ปัญหา แต่ไม่มีทางเหมือนเดิม ความชั่วร้าย ผีป่า โจรกระจอก เหล่านั้น
ต่างแยกย้ายกันไปสร้างความแข็งแกร่ง  จนยากที่จะแก้ได้ และเป็นเหตุการณ์เศร้าใจ ฆ่า เผา ป่าเถื่อน
เหมือนที่คนไทยได้เห็นได้ฟังมาจวบปัจจุบันนี้
 
อย่าถามผมว่า ทำไมรู้ปัญหา แล้วไม่ช่วยมาร์คแก้ตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว เพราะนั่น มันสื่อความเข้าใจที่อ่อนหัด
ของผู้ถาม และ ไร้ซึ่งการลำดับอย่างสิ้นคิด บอกได้เลยว่าปัญหานี้จะยังคงมีต่อไปอย่างยาวนาน 
ยาวนานเพราะความผิดของทักษิณคนเดียว  พลเอกเปรมและพลเอกเชาวลิต ใช้เวลา ศึกษาเรียนรู้ทำความเข้าใจ
วางแผนร่วมยี่สิบปี กว่าที่จะสงบเงียบ และ เป็น ศอบต เป็น พตท 43 ใช้เวลาเป็นยี่สิบปีในการแก้ปัญหา 
กับการพังทลายลงแค่ชั่วการตัดสินใจ จากทักษิณ
 
อย่ามาตั้งแง่ ตั้งมุมถามแบบลูบหน้าปะจมูก ถึงรัฐบาลอื่น
พวกเราคนใต้ไม่ควรต้องมารับเคราะห์กรรม ที่เกิดจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด อย่างไม่ควรอภัย ของทักษิณ

 
ท่าน สรุปเอาเองว่า ยุบ ศอบต เป็นต้นเหตุ...    รู้ได้อย่างไร..  คนก่อเหตุบอกท่าน หรือ คิดไปเอง...  
แถม ท่าน ออกตัว ด้วยการ บอกว่า...  เกิดแล้ว แก้ไม่ได้ ....  อีกนาน...  
ผมอ่านแล้วครับ... แต่ ตอบไม่ถูก...  เพราะ ท่าน ตีกินไปหมดแล้ว...  
 
คือ สรุปว่า แม้วกดชักโครกแล้วไฟเกิดดับ...   แล้ว ผู้มีปัญญาบอกเลยว่า ..  แม้วผิด
เพราะ กดชักโครก...      :D
..


ตามอ่านเงียบๆมานาน....แต่คราวนี้ขอหน่อยเหอะ....คุณ Hen Tai คุณตอบเขาแบบนี้ ผมแน่ใจอย่างที่สุด แล้วว่า คุณมันแอ๊บกลาง ทำเป็นฉลาด แต่จริงๆแล้วโคตรกลวง ดีแต่แถครับ....ด้วยความเคารพทุกๆท่าน


 
นอกจาก มาด่าผม เฉยๆ แล้วเนี่ย...   หาหลักฐานที่ว่า การยุบ ศอบต ... ทำให้เกิดไฟใต้ให้ผมดูหน่อย...   ก็จะเป็นความกรุณาแก่ผู้น้อย
อย่างหาที่ สุดมิได้...    :D


มันไร้ประโยชน์ที่ผมจะทำอย่างนั้นครับ....เพราะถึงผมหามาให้ท่านได้จริงๆ....แต่การที่ท่านดีแต่แถ....ข้อมูลของผมก็จะไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยครับ...เพราะที่ผมติดตามมา ขนาดท่านอื่นๆเขาหาข้อมูลมาป้อนให้ท่านอย่างชัดเจน...ท่านก็จะหาเหตุผลแบบค้างๆคูๆไร้เหตุผลไปแบบเรื่อยเปื่อยแต่มีธงในใจไปตีเขาอีกครับ...ด้วยความเคารพ


 
โทษนะครับ...  ตั้งแต่ความเห็นแรก ยัน ตรงนี้...  ยังไม่มีหลักฐานอะไรบอกว่า 
 หาหลักฐานที่ว่า การยุบ ศอบต ... ทำให้เกิดไฟใต้
 
ถ้าท่านไม่หามา...  ผมไม่ว่าท่านหน้าตัวเมียเหมือนพวกท่านบางคน   ไม่หาก็ไม่หา...จบ.. อย่าอ้างโน้นอ้างนี่...
ผมก็มีสิทธิที่จะบอกว่า...  ไม่มีหลักฐานจินตนาการเอา...     
ถ้าท่านหามา...  แล้วค่อยคุยกัน... ไม่งั้น...    มันมีแค่ความเชื่อ... แล้วจะมา ถกเถียงเรื่องความเชื่อกันทำไม...
:D


คุณ Hentai ถ้าลึกๆ ตัวคุณเองมีตรรกะ มีความคิด ในแบบที่ตัวคุณเป็นอยู่ในบอร์ดนี้จริงๆ ไม่ใช่เพราะสวมหมวก มือโพสรับจ้าง หรือเหตุผลอื่นใดก็ตามอยู่ ผมอยากจะบอกว่า คุณจะด่าผมว่าไอ้******* ผมก็ไม่ถือสาโกรธอะไรท่านเลยครับ .....

ถามว่าผมจะหาหลักฐานอะไรมาให้ท่าน ในเรื่องนี้ ผมอ่านข้อมูลที่ผ่านมานานแล้ว ผ่านหลายช่ิองทาง ทั้งอินเตอร์เน็ต ทั้งหนังสือ แม้แต่หนังสือของเสธ.แดง ผสานกับการเปรียบเทียบกับ ความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลนั้นๆเมื่อเทียบกับการนำเสนอในเรื่องๆอื่นๆของแหล่งของมูลนั้นที่ตรวจสอบความถูกต้องได้ง่ายกว่า พื้นเพเดิมของแหล่งข้อมูล ผลประโยชน์ทับซ้อนของแหล่งข้อมูล รวมถึงจากการที่รู้เรื่องภายในบ้างจากการใช้งบประมาณในก้อนนี้ เพราะคุณพ่อผมก็เป็นนายทหาร ทีเคยขึ้นไปถึงตำแหน่งที่ต้องเกี่ยวข้องกับงบประมาณภาคใต้เหมือนกัน ซึ่งส่วนนึงงบก้อนนั้นก็เป็นอานิสงค์ให้ผมได้มีการมีงานที่ดีสำหรับผมในทุกวันนี้ (รวมถึงผลกรรมที่ต้องได้รับ) จนตกผลึกเป็นชุดความคิดของผม มันก็สอดคล้องกับข้อมูลที่ท่านผู้เปิดกระทู้กล่าวมา ดังนั้นผมคงไม่สะดวกที่จะหาหลักฐานอ้างอิงมาให้ท่าน Hentai ได้ตามที่ต้องการ

แต่ทั้งนี้ถ้าท่านเรียกร้องให้หาหลักฐานมาด้วย อย่างเช่น "หลักฐานที่ว่า การยุบ ศอบต ... ทำให้เกิดไฟใต้" หลักฐานแบบที่ท่านต้องการนี้ การจะหามาแบบเป็นบทความก้อนๆนึงเลยเป็นไปได้ยากครับ....ไอ้คำว่าหาได้ยากก็เพราะเนื่องจาก การที่บุคคลคนนึงจะเกิดชุดความคิดได้ ก็มาจากการหาข้อมูลจากหลายแหล่ง ยกตัวอย่าง เป็นกรณีผมที่ตกผลึกในเรื่องของความคิดภาคใต้นี้ก็ได้ ( ซึ่งผมก็อาจจะถูกกล่าวหาว่า จินตนาการเอาเองได้อีก )

หรือถ้าเกิดหาได้จริงๆ ก็อาจเป็นจากการได้รับจากผู้ที่อาจจะเป็นนักข่าว ลงพื้นที่ หรือ นักวิชาการ ที่รับรู้ข้อมูลมาจนตกผลึก และเขียนเรื่องๆนี้ขึ้นมา ซึ่งในตรรกะแบบของท่านที่เป็นอยู่ในบอร์ดแห่งนี้ ก็ย่อมตีความน่าเชื่อถือของแหล่งอ้างอิงอยู่ดี ด้วยเหตุผลเช่น แหล่งอ้างอิงจินตนาการเอง แหล่งอ้างอิงเป็นฝ่ายตรงข้าม ฯลฯ

จริงๆ ถ้าคุณ Hentai บอกว่าหาหลักฐานมาคุยกัน คุณ Hentai เริ่มไปเลยไม่ต้องรอหลักฐานจากผมก็ได้ครับ ว่าที่เจ้าของกระทู้ และท่านอื่นๆ เขาคิดนะ มันผิด มันไม่ใช่ยังไง และชุดความคิดที่ตกผลึกของคุณหน่ะเป็นยังไง แสดงภูมิปัญญาของคุณออกมาเลยครับ ถึงแม้ว่ามันจะตกผลึกมาจากข้อมูลอีกด้านที่ไม่เหมือนกันแต่ก็ไม่ได้บอกว่าใครถูกใครผิด แต่เมื่อท่านแสดงแนวคิดของท่านในเรื่องนี้ออกมา แต่ละฝ่ายก็จะได้คัดคานช่วยกันลงความเห็นกันไป แล้วสุดท้ายก็เป็นแต่ละฝ่ายที่จะใช้วิจารณญาณในการตรึกตรองอีกที แต่ที่ตัวท่าน ที่เป็นอยู่ ทำอยู่ ณ บอร์ดแห่งนี้ ท่านไปตีความน่าเชื่อถือเขา ว่าคิดเองไม่มีหลักฐาน แต่ท่านไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่ามันเป็นยังไงกันแน่ เพื่อหักล้าง ยังงี้มันไม่สร้างสรรค์ครับ มันเป็นการใช้ประสบการณ์ เพื่อลดความน่าเชื่อถือของอีกฝ่ายเท่านั้นครับ เป็นกลยุทธ์เพื่อเอาชนะ แต่ไม่บริสุทธ์ ผมถึงรู้สึกเหมือนท่านๆอื่นๆว่าคุณ Hentai ไม่ได้เป็นกลาง

ผมก็ไม่รู้ว่า ตัวตนที่คุณเป็นอยู่ในบอร์ดนี้ กับในโลกความเป็นจริง นั้นต่างกันไหม แต่ผมภาวนาให้มันต่างกัน เพราะถ้าต่างกัน ผมคิดว่า คุณอาจแค่มีความจำเป็นต้องทำหน้าที่ในบอร์ดนี้ ก็เพราะอาจเป็นภาระหน้าที่อันจำเป็นบางอย่างเท่านั้น คุณอาจยังมีมโนสำนึกและสามัญสำนึกอยู่.....แต่ก็ขอบังอาจเตือนคุณว่า ให้ระวังจิตของตัวเองให้ดี แต่ถ้าไม่ใช่ นี่คือตัวตนของคุณจริงๆหล่ะก็...ผมรู้สึกสังเวชท่านจริงๆและขออภัยที่ว่าท่านด้วยอารมณ์ชั่ววูบไป....ด้วยความเคารพ

ปล. ผมไม่ได้เชียร์ ปชป. เป็นพิเศษ ไม่ใช่เหลือง ไม่ใช่แดง ไม่ได้เข้าข้างใครเป็นพิเศษ ดูตามเนื้อผ้า แต่ ในชุดความคิดของผม ผมรู้ว่า ทักษิณ และพรรคพวก กลุ่มต่างๆ ที่จับกันเป็นวง เพื่อเถลิงอำนาจเบ็ดเสร็จ เพื่อครอบครองชาติ บิดเบือนศาสนา ล้มล้างพระมหากษัตริย์ ดังนั้น สิ่งใดๆที่ผมอยู่ในวิสัย จะกระทำได้ ผมจะกระทำไป เพื่อความคงอยู่ของ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์


#583621 เรื่องที่ทักษินเป็นผู้จุดไฟสงครามกลางเมือง เผาสามจังหวัดชายแดนใต้ ... หลักฐาน...

โดย banksit on 30 มกราคม พ.ศ. 2556 - 16:26




คุณเห็นไต๋ถ้าจะสละเวลาอ่านสักนิด จะขอบคุณนะ
 
ทำไมคนสามจังหวัดชายแดนใต้ ถึงรังเกียจทักษิณ ทั้งๆที่ไม่ต้องมีแกนนำคนใหนมากระจายข่าวเป่าหู ล้างสมอง
เพราะพวกเขาเป็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะพวกเขารู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเข้าใจปัญหา
ในภูมิภาคของเขาเป็นอย่างดี และเขาก็รู้ดีว่า เหตุการณ์มันจะไม่จบลงง่ายๆ และแก้ปัญหานี้กันง่ายๆ แต่พวกเขา
ต้องเป็นผู้รองรับผลการกระทำของทักษิณ อย่างเลี่ยงไม่ได้ ตลอดไป
 
เมื่อต้นไม้ต้นใหญ่ที่ชื่อ ศอบต ถูกโค่นลงด้วยน้ำมือทักษิณในครั้งนั้น รวมถึงการยุบกองกำลังร่วม พตท 43
สิ่งที่แตกกระสานซ่านเซ็นออกจาก ศอบต นั่นคือการปล่อยความชั่วร้ายทั้งหมดทั้งมวลให้เป็นอิสระ ปราศจากการควบคุม
โดยการตัดสินใจของทักษิณ  ความชั่วร้ายแยกย้ายเพาะตัวในพื้นที่ๆไม่สามารถควบคุมได้ กระจายตัวออก และยิ่งแข็งแกร่ง
ความแข็งแกร่งของโจรใต้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทักษิณ เป็นผู้หนึ่งที่ร่วมสร้างขึ้น ด้วยเหตุ กรือเซะ ตากใบ และวาทะโจรกระจอก 
เหล่านี้ คือการกวาดต้อนแนวร่วมให้ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น แม้รัฐบาลใดๆจะทุ่มเม็ดเงินมหาศาลลงไป
พวกเราเรียกว่า นโยบายตบหัว แล้วลูบหลัง แต่โทษเถอะ ไม่มีทางลบล้าง หรือ ทำให้โจรรู้สึกดี สำนึกได้
ยิ่งกลายเป็นสร้างอำนาจและความได้เปรียบให้โจรมากขึ้น และยิ่งสร้างฐานันดรให้ข้าราชการเลวๆ ได้ร่ำรวย
จากเคราะห์กรรมของชาวบ้านมากขึ้น 
 
เมื่อรู้ตัวว่าพลาด สิ่งที่ทักษิณทำลำดับต่อมา คือการพยายามยกต้นไม้ที่ชื่อ ศอบต ที่ถูกตัดทิ้งไป
ขึ้นมาสวมตอเก่าเพื่อแก้ปัญหา แต่ไม่มีทางเหมือนเดิม ความชั่วร้าย ผีป่า โจรกระจอก เหล่านั้น
ต่างแยกย้ายกันไปสร้างความแข็งแกร่ง  จนยากที่จะแก้ได้ และเป็นเหตุการณ์เศร้าใจ ฆ่า เผา ป่าเถื่อน
เหมือนที่คนไทยได้เห็นได้ฟังมาจวบปัจจุบันนี้
 
อย่าถามผมว่า ทำไมรู้ปัญหา แล้วไม่ช่วยมาร์คแก้ตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว เพราะนั่น มันสื่อความเข้าใจที่อ่อนหัด
ของผู้ถาม และ ไร้ซึ่งการลำดับอย่างสิ้นคิด บอกได้เลยว่าปัญหานี้จะยังคงมีต่อไปอย่างยาวนาน 
ยาวนานเพราะความผิดของทักษิณคนเดียว  พลเอกเปรมและพลเอกเชาวลิต ใช้เวลา ศึกษาเรียนรู้ทำความเข้าใจ
วางแผนร่วมยี่สิบปี กว่าที่จะสงบเงียบ และ เป็น ศอบต เป็น พตท 43 ใช้เวลาเป็นยี่สิบปีในการแก้ปัญหา 
กับการพังทลายลงแค่ชั่วการตัดสินใจ จากทักษิณ
 
อย่ามาตั้งแง่ ตั้งมุมถามแบบลูบหน้าปะจมูก ถึงรัฐบาลอื่น
พวกเราคนใต้ไม่ควรต้องมารับเคราะห์กรรม ที่เกิดจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด อย่างไม่ควรอภัย ของทักษิณ

 
ท่าน สรุปเอาเองว่า ยุบ ศอบต เป็นต้นเหตุ...    รู้ได้อย่างไร..  คนก่อเหตุบอกท่าน หรือ คิดไปเอง...  
แถม ท่าน ออกตัว ด้วยการ บอกว่า...  เกิดแล้ว แก้ไม่ได้ ....  อีกนาน...  
ผมอ่านแล้วครับ... แต่ ตอบไม่ถูก...  เพราะ ท่าน ตีกินไปหมดแล้ว...  
 
คือ สรุปว่า แม้วกดชักโครกแล้วไฟเกิดดับ...   แล้ว ผู้มีปัญญาบอกเลยว่า ..  แม้วผิด
เพราะ กดชักโครก...      :D
..   
 
 



ตามอ่านเงียบๆมานาน....แต่คราวนี้ขอหน่อยเหอะ....คุณ Hen Tai คุณตอบเขาแบบนี้ ผมแน่ใจอย่างที่สุด แล้วว่า คุณมันแอ๊บกลาง ทำเป็นฉลาด แต่จริงๆแล้วโคตรกลวง ดีแต่แถครับ....ด้วยความเคารพทุกๆท่าน


 
นอกจาก มาด่าผม เฉยๆ แล้วเนี่ย...   หาหลักฐานที่ว่า การยุบ ศอบต ... ทำให้เกิดไฟใต้ให้ผมดูหน่อย...   ก็จะเป็นความกรุณาแก่ผู้น้อย
อย่างหาที่ สุดมิได้...    :D
 



มันไร้ประโยชน์ที่ผมจะทำอย่างนั้นครับ....เพราะถึงผมหามาให้ท่านได้จริงๆ....แต่การที่ท่านดีแต่แถ....ข้อมูลของผมก็จะไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลยครับ...เพราะที่ผมติดตามมา ขนาดท่านอื่นๆเขาหาข้อมูลมาป้อนให้ท่านอย่างชัดเจน...ท่านก็จะหาเหตุผลแบบค้างๆคูๆไร้เหตุผลไปแบบเรื่อยเปื่อยแต่มีธงในใจไปตีเขาอีกครับ...ด้วยความเคารพ


#583479 เรื่องที่ทักษินเป็นผู้จุดไฟสงครามกลางเมือง เผาสามจังหวัดชายแดนใต้ ... หลักฐาน...

โดย banksit on 30 มกราคม พ.ศ. 2556 - 14:12


คุณเห็นไต๋ถ้าจะสละเวลาอ่านสักนิด จะขอบคุณนะ
 
ทำไมคนสามจังหวัดชายแดนใต้ ถึงรังเกียจทักษิณ ทั้งๆที่ไม่ต้องมีแกนนำคนใหนมากระจายข่าวเป่าหู ล้างสมอง
เพราะพวกเขาเป็นประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะพวกเขารู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเข้าใจปัญหา
ในภูมิภาคของเขาเป็นอย่างดี และเขาก็รู้ดีว่า เหตุการณ์มันจะไม่จบลงง่ายๆ และแก้ปัญหานี้กันง่ายๆ แต่พวกเขา
ต้องเป็นผู้รองรับผลการกระทำของทักษิณ อย่างเลี่ยงไม่ได้ ตลอดไป
 
เมื่อต้นไม้ต้นใหญ่ที่ชื่อ ศอบต ถูกโค่นลงด้วยน้ำมือทักษิณในครั้งนั้น รวมถึงการยุบกองกำลังร่วม พตท 43
สิ่งที่แตกกระสานซ่านเซ็นออกจาก ศอบต นั่นคือการปล่อยความชั่วร้ายทั้งหมดทั้งมวลให้เป็นอิสระ ปราศจากการควบคุม
โดยการตัดสินใจของทักษิณ  ความชั่วร้ายแยกย้ายเพาะตัวในพื้นที่ๆไม่สามารถควบคุมได้ กระจายตัวออก และยิ่งแข็งแกร่ง
ความแข็งแกร่งของโจรใต้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า ทักษิณ เป็นผู้หนึ่งที่ร่วมสร้างขึ้น ด้วยเหตุ กรือเซะ ตากใบ และวาทะโจรกระจอก 
เหล่านี้ คือการกวาดต้อนแนวร่วมให้ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น แม้รัฐบาลใดๆจะทุ่มเม็ดเงินมหาศาลลงไป
พวกเราเรียกว่า นโยบายตบหัว แล้วลูบหลัง แต่โทษเถอะ ไม่มีทางลบล้าง หรือ ทำให้โจรรู้สึกดี สำนึกได้
ยิ่งกลายเป็นสร้างอำนาจและความได้เปรียบให้โจรมากขึ้น และยิ่งสร้างฐานันดรให้ข้าราชการเลวๆ ได้ร่ำรวย
จากเคราะห์กรรมของชาวบ้านมากขึ้น 
 
เมื่อรู้ตัวว่าพลาด สิ่งที่ทักษิณทำลำดับต่อมา คือการพยายามยกต้นไม้ที่ชื่อ ศอบต ที่ถูกตัดทิ้งไป
ขึ้นมาสวมตอเก่าเพื่อแก้ปัญหา แต่ไม่มีทางเหมือนเดิม ความชั่วร้าย ผีป่า โจรกระจอก เหล่านั้น
ต่างแยกย้ายกันไปสร้างความแข็งแกร่ง  จนยากที่จะแก้ได้ และเป็นเหตุการณ์เศร้าใจ ฆ่า เผา ป่าเถื่อน
เหมือนที่คนไทยได้เห็นได้ฟังมาจวบปัจจุบันนี้
 
อย่าถามผมว่า ทำไมรู้ปัญหา แล้วไม่ช่วยมาร์คแก้ตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว เพราะนั่น มันสื่อความเข้าใจที่อ่อนหัด
ของผู้ถาม และ ไร้ซึ่งการลำดับอย่างสิ้นคิด บอกได้เลยว่าปัญหานี้จะยังคงมีต่อไปอย่างยาวนาน 
ยาวนานเพราะความผิดของทักษิณคนเดียว  พลเอกเปรมและพลเอกเชาวลิต ใช้เวลา ศึกษาเรียนรู้ทำความเข้าใจ
วางแผนร่วมยี่สิบปี กว่าที่จะสงบเงียบ และ เป็น ศอบต เป็น พตท 43 ใช้เวลาเป็นยี่สิบปีในการแก้ปัญหา 
กับการพังทลายลงแค่ชั่วการตัดสินใจ จากทักษิณ
 
อย่ามาตั้งแง่ ตั้งมุมถามแบบลูบหน้าปะจมูก ถึงรัฐบาลอื่น
พวกเราคนใต้ไม่ควรต้องมารับเคราะห์กรรม ที่เกิดจากการตัดสินใจที่ผิดพลาด อย่างไม่ควรอภัย ของทักษิณ

 
ท่าน สรุปเอาเองว่า ยุบ ศอบต เป็นต้นเหตุ...    รู้ได้อย่างไร..  คนก่อเหตุบอกท่าน หรือ คิดไปเอง...  
แถม ท่าน ออกตัว ด้วยการ บอกว่า...  เกิดแล้ว แก้ไม่ได้ ....  อีกนาน...  
ผมอ่านแล้วครับ... แต่ ตอบไม่ถูก...  เพราะ ท่าน ตีกินไปหมดแล้ว...  
 
คือ สรุปว่า แม้วกดชักโครกแล้วไฟเกิดดับ...   แล้ว ผู้มีปัญญาบอกเลยว่า ..  แม้วผิด
เพราะ กดชักโครก...      :D
..   
 



ตามอ่านเงียบๆมานาน....แต่คราวนี้ขอหน่อยเหอะ....คุณ Hen Tai คุณตอบเขาแบบนี้ ผมแน่ใจอย่างที่สุด แล้วว่า คุณมันแอ๊บกลาง ทำเป็นฉลาด แต่จริงๆแล้วโคตรกลวง ดีแต่แถครับ....ด้วยความเคารพทุกๆท่าน