Jump to content


ไทยทรนง

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 ตุลาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:37
-----

#1190141 จอห์น วิญญู เงิบ!!!!!

โดย สายน้ำเชี่ยว on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:11

 

 

 

ผมว่าความคิดของพวกสลิ่มที่คิดจะใช้ประโยชน์จากรัฐประหาร  เพื่อนำพาการปฎิรูป  ....ทั้งที่ทั้งโลก  และหนังสือ  ตำราต่างๆ  ต่างก็สอนก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า  เป็นสิ่งชั่วร้าย  มันล้ำไปเกินกว่าคนธรรมดาจะทำความเข้าใจได้แล้วล่ะครับ  จอร์นก็แค่ 1 ในคนธรรมดาคนนึงที่ยังไม่เข้าใจแนวความคิดล้ำๆ  แบบนี้ครับ  แฉกเช่นเดียวกับคนกลางบ้องแบ๊วทั้งหลาย  ที่พูดไม่ออก บอกไม่ถูกกับรัฐประหารวันนี้ล่ะครับ ...........

 

นี่ผมชมจริงๆนะ  ไม่ได้ประชด   :)

 

อ่านหงสา  แล้วนึกถึง  ประโยคเด็ดของ 3 หนุ่มบอยด์แบน  " หากท่านอาจารย์สุมาเตกโช  เข้ามารับรู้ในสิ่งที่พวกเราคิดและจะกระทำ  รับรองเรยว่าจะต้อง อกแตกตายแน่นวล "

 

 

รัฐประหาร เป็นสิ่งชั่วร้าย??? ค่อนข้างประหลาดใจนะครับที่มีตำราเล่มไหนสามารถสรุปแบบนั้น แล้วเมื่อปี 2475 ก็ถือเป็นสิ่งชั่วร้ายในตำราพวกนั้นด้วยหรือเปล่าครับ??

 

ถ้าลองใช้เวลาดูการเมืองไทยไปนานๆกว่านี้ซักหลายๆปี โดยไม่ใช้อคติก็จะเข้าใจครับ มันไม่ใช่เรื่องล้ำๆอะไร มันเป็นเรื่องที่คุณมีตัวเลือก 2 อย่าง ระหว่าง ก.เผด็จการที่ใช้เงิน และมีเป้าหมายอยู่เพื่อผลประโยชน์ของตนเองอย่างถาวร กับ ข.เผด็จการที่ใช้ทหารที่อยู่ชั่วคราว ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง 

 

ต้องไม่มีอคติ เปิดใจรับข้อมูลตามความเป็นจริงด้วยนะครับ ถ้าพวกแค้นฝังหุ่นแบบหงอกเจียม กี่ปีๆ ก็ไม่มีประโยชน์ครับ

 

อันนี้ก็แนะนำด้วยความจริงใจเช่นกัน ไม่ได้มาหลอกด่า หลอกแขวะอะไรนะครับ

 

 

ล้ำไม่ล้ำ  ตอนลุงกำนันประกาศจะตั้งนายกคนกลาง  เพื่อนพ้อง  พี่น้องที่ต้านระบอบทักษิณมาด้วยกัน  จำนวนนึงถอยกรูดแทบไม่ทัน  เลือกที่จะดูอยู่เฉยๆ

พอล้ำเส้นมาเป็นรัฐประหาร  เพื่อนพ้อง  พี่น้องอีกจำนวนนึงก็  กระอักกระอ่วน  พูดไม่ออก  เกิดใบ้แดรกไม่กล้าเถียงเสื้อแดงอีกต่อไป

อ. บางคนเริ่มพูดจาแปลกๆ  บางคนเริ่มแขวะ  บางคนไม่เห็นด้วยจนแทบจะย้ายข้างเอาดื้อๆ  แบบ  อี้  แทนคุณ  ไปเลย..........

ที่เหลืออยู่  ก็พวกแฟนพันธุ์แท้ที่ไม่ว่าจะคิดอะไรอยู่  ก็ต้องตะแบง  เดินหน้า  เชื่อผู้นำไม่มีถอย  กับไอ้พวกฉลาดเป็นกรด  ความคิดล้ำและอ่านเกมบางอย่างไว้

(แต่ไม่รู้จะถูกรึเปล่าว)  

 

ยืนยัันอีกครั้ง  ชมด้วยความจริงใจจริงๆ  แม้มันจะดูเหมือนประชด

 

 

มีเรื่องแบบนั้นด้วยเหรอครับ (ที่ว่ามีคนออกอาการกระอักกระอ่วน ฯลฯ) พอดีไม่ได้ติดตามใกล้ชิด (มีช่วงนึงแอบหนีไปเที่ยว ตปท มา) ผมคิดว่าคนเหล่านั้นเป็นผลผลิตของระบบการศึกษาไทยที่เวลาสอนประชาธิปไตย ก็จะให้เลือกตั้งหัวหน้าห้อง เลือกตั้งประธานนักเรียน จนคนท่องจำว่า เลือกตั้ง = ประชาธิปไตย , ระบบอื่นที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย = สิ่งชั่วร้าย แต่ รัฐประหาร = สิ่งชั่วร้าย อันนี้ยังไม่เคยประสบด้วยตนเอง เห็นแต่มีความพยายามสร้างค่านิยมในสื่อ คิดว่าพวกที่เรียนสื่อมาคงจะมีตำราแบบนั้นจริงๆ  การศึกษาที่รับอิทธิพลจากโลกตะวันตกแบบเต็มๆโดยไม่ดูสภาพความเป็นจริงของสังคมแบบนี้ทำให้คนเป็นเหมือนหุ่นยนต์ ไม่สามารถปรับเปลี่ยนความคิดให้ตรงกับความเป็นจริงได้ บางครั้งพวกที่ยึดติดตำราพวกนี้ก็เหมือนพวกหัวเก่าที่ยึดติดกับบางสิ่งบางอย่างที่ apply ไม่ได้กับความเป็นจริงในปัจจุบัน

 

ยกตัวอย่างง่ายๆ ทหารเซ็นเซอร์สื่อ อันนี้ตำราเค้าคงเขียนไว้ว่าเลวร้าย แต่เรื่องการใช้เงินเข้าครอบงำสื่อ อันนี้ตำราตามไม่ทัน ในโลกตะวันตกเค้าก็ไม่มี ดังนั้นจะเห็นว่าไม่ค่อยมีปฏิกิริยาอะไรจากโลกตะวันตก หรือแม้แต่นักสื่อสารมวลชนด้วยกัน หรือถึงมี ก็อยู่ในระดับที่อ่อนมาก เทียบไม่ได้กับการเซ็นเซอร์โดยทหาร คุณจะเห็นได้ถึงอาการ "ตามไม่ทัน" ของพวกนักตำราทั้งหลาย หรือ ผมอยากเรียกว่าพวก "หุ่นยนต์" มากกว่า

 

การรัฐประหารเพื่อนำไปสู่การปฏิรูป อาจไม่ได้ผลก็ได้ ถ้าผู้ทำรัฐประหาร และผู้ที่เข้าไปมีส่วนร่วม ไม่ได้เข้าใจรากของปัญหาที่แท้จริงของสังคมไทย เหมือนครั้งปี 49 ผมก็ทำใจเผื่อไว้แล้ว แต่ไม่ว่ามันจะสำเร็จหรือไม่ "การรัฐประหาร" มันก็เป็นผลที่ตามมาจาก "การเลือกตั้ง" ที่ไม่ได้ตั้งอยู่บนฐานของประชาธิปไตยที่แท้จริงอยู่แล้ว อย่างไงมันก็ต้องเกิด ถ้าคราวนี้ดันทุรังเลือกตั้งแบบผิดๆต่อไป ในอนาคตก็ต้องมีรัฐประหารเกิดขึ้นอีก มันเหมือนการปรับตัวของธรรมชาติ คุณตัดไม้ทำลายป่า สุดท้ายก็ต้องเจอน้ำท่วม ฉันใดก็ฉันนั้น




#1190035 คิดเห็นกันเยี่ยงไรกับสิ่งที่สรรพากรเสนอ คสช. ครับ ?

โดย GOD_satan on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:23

ตีเหล็กต้องตีตอนนี้หละ ตีตอนร้อน ๆๆๆ

 

ด้วยระบบภาษีปัจจุบันนั้น ล้าหลัง ขาดความเป็นธรรมกับมนุษย์เงินเดือนอย่างมาก 
คนกินเงินเดือนหักค่าใช้จ่ายได้น้อย และต้องเสียภาษีเต็มที่ แต่ผู้ประกอบการหลายรายสามารถเลี่ยงภาษีได้
เพราะเงินได้ไม่อยู่ในข่ายต้องหัก ณ ที่จ่าย ทำให้แจ้งเงินได้ไม่ครบ หรือเลี่ยงภาษีได้ 
กรรมจึงตกกับชนชั้นกลางที่ต้องเสียเต็ม ๆ อีกทั้ง ระบบภาษีไม่สอดคล้องกับภาวะค่าครองชีพและเศรษฐกิจในขณะปัจจุบันด้วยเช่น
 
1.หักค่าใช้จ่ายรายปีได้ไม่เกิน 60000 บาท 
ไม่ว่าจะหามาได้เท่าไหร่ กรมสรรพากรให้ใช้ได้เท่านี้ 
และใช้อัตรานี้มาเกิน 20 ปีแล้ว ปัจจุบันควรเพิ่มค่าใช้จ่ายส่วนนี้
ตามรายได้ที่เขาหามาได้ และจำกัดเพดานให้สูงขึ้นเช่น 300,000 บาทต่อปี
 
2.ค่าเลี้ยงดูบุตร ก็เช่นกัน ให้เลี้ยงได้แค่ 17000 บาท/ปี 
ใช้ตัวเลขนี้มา 20 ปีแล้วเช่นกัน เอาปีละ 50000 บาทก็ยังดี
 
3.ค่าเลี้ยงดูบุพพการี ให้ได้แค่ 30000 บาท/ปี ทั้งที่คนอายุมาก
มีโรคภัยไข้เจ็บตั้งเยอะแยะ เอาปีละ 60000 บาท
 
4.ค่าเลี้ยงดูภรรยา อันนี้ควรปรับเลย อันนี้ตัวกินเงินเลย 
เอาไปเลยปีละ 100000 กรณีที่ไม่มีรายได้ แต่ถ้ามีรายได้ ไม่ให้เอามาหัก
 
5.ค่าเล่าเรียน รัฐพยายามบอกว่าปัจจุบันการเรียนมันฟรี ถ้ามั่นใจเช่นนั้น 
อย่าให้มีการหักลดภาษีส่วนนี้เลย แต่ในความเป็นจริง ทุกโรงเรียนหาช่องว่าง
ในการเก็บเงินจากผู้ปกครองเทอมนึงร่วมหมื่นถึงหลานหมื่น 
รัฐควรเข้าไปจัดการว่าจะเอายังไงกับระบบการศึกษา



#1187445 ทบ. & สตช. = อะไร

โดย อาบังคนเหนือ on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:09

หากบิ๊กอู๋รักศักดิ์ศรีในความเป็นตำรวจจริง ต้องยอมให้ทหารเข้ามาช่วยจัดการครับ เพราะองค์กรของท่าน(ตำรวจ) ปัจจุบันเท่าที่เป็นอยู่เปรียบไปก้อเหมือนแหล่งมั่วสุมของมาเฟีย ต่างกันที่อยู่ในเครื่องแบบ ชาวบ้านชาวช่องแทบไม่มีใครไว้ใจตำรวจแล้ว ปัญหานี้มันสะสมมานานจนไม่รู้ว่าวงจรอุบาทนี้มันจะจบที่ตรงไหน...รู้นะว่าตำรวจดีๆน่ะมีเยอะ...แต่คนเหล่านั้นเค้าก้อไม่ค่อยอยากเสนอหน้าแสดงตัวออกมาทำงานซักเท่าไหร่ ก้อคงเพราะกลัวการเตะสกัดแข้งขากันน่ะครับ

 

 

เวลานี้หากมีโอกาสต้องเปลี่ยนเเปลงปรับปรุง ในหน่วยงานตำรวจ สถานะการณ์ตอนนี้เหมาะที่จะปรับที่สุดแล้วครับ จะได้ไม่มากัดกันเอง




#1187032 เห็นด้้้้วยมั๊ยว่า "ถ้าล้มปืนได้เมื่อไหร่ ก็ล้มเจ้าได้เมื่อนั้น"...

โดย SKV24 on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:56

ผมชอบ ประโยค ที่ว่า "เผด็จการรัฐประหารในโลกก็มีทั้งดีและไม่ดี แต่คอร์รัปชั่นในโลกแม่งมีแต่***สถานเดียว"...




#1183394 ระวังกระแสต้านจุดติด

โดย นกหวีดสายฟ้า on 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:16

ไม่เห็นด้วยกับการนำมวลชนทั้งสองฝ่ายมาปะทะกันครับ


#1176221 ในที่สุดก็ชัดเจนนะครับ...

โดย อาวุโสโอเค on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:07

ไอ่แม้วมันทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวมันมีอำนาจยั่งยืน

 

แต่มันพลาดตรงที่ความรักจงรักภักดีเงินซื้อไม่ได้  -_-




#1176211 ในที่สุดก็ชัดเจนนะครับ...

โดย พอล คุง on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:59

ผมว่า ไอ้แม้วไม่ได้คิดอะไรมากหรอกครับ

 

มันแค่คิดว่า ถ้ามีเงิน ซื้อได้ทุกอย่าง 

 

แต่ลืมไปว่า เงินมันซื้อความฉลาดไม่ได้

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา




#1171536 กรวย vs เกลือ

โดย Bookmarks on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:48

งง กับการกระทำของพวกควายแดงมั้ยครับ  :D

 

10372017_458694920933183_131511821446280




#1168844 เธอเจ๋งโคดๆ! แกนนอนทั้งหลายควรก้มกราบใจนางงามคนนี้งามๆสามที

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 01:33

ผมชอบกลอนบทนี้มาตั้งแต่เด็ก "มือก็ไกว ดาบก็แกว่ง แข็งหรือไม่"

ท่ามกลางการลุแก่อำนาจ ข่มเหงย่ำยีบีฑาคนสุจริตที่คิดต่อต้านระบอบทักษิณ  ผู้หญิงคนนี้กล้าพูดความจริงในหัวใจของคนไทยที่รักผืนแผ่นดินไทย

 

เชิญอ่านได้เลยครับ

 

http://www.manager.c...D=9570000054406

ผู้ประกาศช่อง 5 โพสต์เฟซบุ๊กประนามแกนนำไร้สำนึก

 

 เรียน ท่านแกนนำการชุมนุมทั้งหลาย....
        การแถลงประกาศจุดยืน หรือตอบโต้ เพื่อแสดงความคิดเห็นทุกครั้ง ทุกท่านมีสิทธิทำได้ตามกรอบกติกากฎหมาย แต่สิ่งที่เสื่อมสังคมไทยยุคนี้ คือ การพูดที่ไร้สำนึกคุณธรรม หลายท่านพูดโดยใช้อารมณ์ความรู้สึก มโนโดยไม่มีข้อเท็จจริง เป็นเหมือนการมอมเมาคนฟังผ่านสื่อต่างๆ กระจายไปทั่ว เสมือนเชื้อโรคร้ายที่ถ้าประชาชนไม่มีภูมิคุ้มกันเสพข้อมูลท่านแล้ว เป็นอันตรายยิ่ง การด่าประณาม หยามหยัน ทิ่มแทง ดูหมิ่นเหยียดหยามผู้อื่น สะท้อนรสนิยมคนพูดและคนฟังที่เป็นแฟนคลับได้อย่างชัดเจน
       
        ฉันได้แต่สมเพชเวทนาแกนนำเหล่านั้น พร้อมแผ่เมตตาให้ดวงตาเห็นธรรมก่อนที่จะสายไป เพราะคนเหล่านี้ ด่าว่าได้ แม้ผู้มีพระคุณสูงสุดของชาติ ผู้เสียสละทำหน้าที่เพือชาติบ้านเมือง ผู้สุจริตที่เห็นต่าง แกนนำที่ไร้สำนึกนี้ ด่าได้หมด มองว่า ตนเองเท่ เก่ง ไม่ติดกรอบ เป็นประชาธิปไตย ดีเลิศ ถูกต้องเสมอ ฯลฯ
       
        มุมมองด้านประชาธิปไตยของฉัน ต้องมีองค์ประกอบครบ คือ ประชาชนมีฐานการศึกษาและคุณธรรมเฉลี่ยใกล้เคียงกัน นักการเมืองมีความรู้มีอุดมการณ์เพื่อชาติ รัฐธรรมนูญกำหนดกติกาให้มีการเลือกตั้งตามหลักธรรมาภิบาล องค์กรกลางองค์กรอิสระมีคุณภาพมีความเป็นธรรม..... ประชาธิปไตยไม่ใช่มีมิติเดียวนะคะ
       
        สุดท้ายนี้ ขอเรียนย้ำว่า บ้านเมืองมีขื่อมีแป คนมีเสรีภาพก็จริงอยู่แต่ต้องมีวัฒนธรรมไทยประคองคู่กันไป เรามีชาติพันธุ์ มีบรรพบุรุษ มีความงดงามทางกิริยามารยาท การใช้สิทธิ์ของเรา ต้องไม่ละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น  และอย่าลืม หลักศีลธรรม ทั้งข้อห้ามและข้อปฏิบัติที่วิญญูชนพึงมี......กลัวว่าถ้าปล่อยให้คนไทยมีรสนิยมกลายวัฒนธรรมเช่นนี้ อีกหน่อยไม่ต้องมีพ่อแม่พี่น้อง ไม่มีผู้มีพระคุณ มีแต่นายทุน ผลประโยชน์เป็นที่บูชา...น่าสังเวชยิ่งนัก
       
        จึงขอเรียนมาเพื่อทราบ

 

 

557000005629202.JPEG

 

สำหรับ “ทวินันท์ คงคราญ” นั้นหลายคนคงจะคุ้นหน้าเจ้าตัวเป็นอย่างดี โดยเฉพาะจากบทบาทในการทำหน้าที่เป็นโฆษกหญิงคนแรกเมื่อเกิดการรัฐประหารในปี พ.ศ. 2549 โดยในอดีตเธอคนนี้เคยมีดีกรีเป็นถึงนางงามหลากหลายเวที ทั้งนางงามมหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย (Miss University of Asia) ที่เกาหลี (พ.ศ. 2528), มิสเอเชีย (Miss Asia) ที่ลอนดอน (พ.ศ. 2530) และ ไทย มิสเวิลด์ (พ.ศ. 2526 หรือ 1983 miss england she is miss world) นอกจากนี้ยังผ่านงานวงการบันเทิงมาแล้วทั้งงานแสดงภาพยนตร์รวมถึงการเป็นนักร้องอีกด้วย

 

 




#1169219 จากข่าว ที่ตำรวจนครบาล 8 บุกจับตัวสาธิต เซกัล

โดย Bayonet on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:40

 

ทั้งนี้กรณีดังกล่าวเกิดจากศาลอนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส. ในข้อหากบฎ โดยมีกลุ่มนักวิชาการกปปส. รวมอยู่ด้วย ทำให้เมื่อวันที่ 15พ.ค. นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง หนึ่งในนักวิชาการ กปปส. ได้เดินทางไปมอบตัวต่อศาล แต่ปรากฎว่าศาลชี้แจงว่ายังไม่ได้รับเรื่อง และให้ไปมอบตัวต่ออัยการ แต่อัยการก็ยังไม่ได้รับเรื่อง ทำให้นายเจิมศักดิ์เดินทางไปมอบตัวที่ศอ.รส. จึงเห็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่มีความพร้อมที่จะดำเนินการอะไร และไม่ทราบว่าผู้ใหญ่ในกระบวนการยุติธรรมปล่อยให้เป็นอย่างนี้ได้อย่างไร

 

http://breakingnews....1723&lang=&cat=

 

ติดตามข่าวแล้วรู้สึกเซ็งจิตยังไงก็ไม่รู้

 

อนุมัติหมายจับ ........ แต่บอกยังไม่ได้รับเรื่อง ......... แล้วที่อนุมัติไปนั่นคืออะไร ?????

 

DSI ชั่ว  ตะกวดชั่ว  อัยโกงชั่ว ....... น่ะพอเข้าใจ  เพราะมันเป็นขี้ข้าทรราชย์

 

แต่ทำไมกรณีแบบนี้ ......... ศาลถึงตกกระไดพลอยโจน  กลายเป็นเครื่องมือของทรราชย์ไปด้วยล่ะ ?????

 

ถ้ายังไม่มีความพร้อมจะคุ้มครองสิทธิของประชาชน สิทธิของผู้ถูกกล่าวหา  สิทธิของผู้ต้องหา ..... ก็อย่าอนุมัติหมายจับสุ่มสี่สุ่มห้า .... ดีมั๊ยท่าน ๆ ทั้งหลาย :angry: :angry: :angry:
 




#1167283 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย a.mtvv on 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:39

เปิดพิมพ์เขียววุฒิสภาตั้งนายกฯ

 

15 พฤษภาคม 2557 เวลา 20:34 น.

 

หมายเหตุ : ในการประชุมร่วมกันระหว่างคณะทำงานของสว.กับตัวแทนองค์กรภาคประชาชนที่อาคาร รัฐสภาเมื่อวันที่ 15 พ.ค. เดชอุดม ไกรฤทธิ์ สว.สรรหา และ นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้อภิปรายถึงแนวทางในการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญมาตราฉบับ ปัจจุบันโดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

 

รัฐธรรมนูญพ.ศ.2550มาตรา 132 เป็นบทบัญญัติเดิมที่มาจากมาตรา 168 ของรัฐธรรมนูญ 2540 ทั้งนี้มาตรา 168 กำหนดให้วุฒิสภาสามารถแต่งตั้งบุคคลได้เฉพาะกกต. ปปช. แต่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่เป็นว่าให้ที่ประชุมวุฒิสภาทำหน้าที่พิจารณาแต่ง ตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ ผมจึงอยากถามว่าตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นตำแหน่งในรัฐธรรมนูญหรือไม่ เป็นนะครับ และวุฒิสภาหนีหน้าที่ได้ไหม ก็ไม่ได้

 

ดังนั้น วันนี้ที่พวกท่านมาผมก็ขอบคุณที่ให้กำลังใจเพราะพวกเราต้องตั้งนายกรัฐมนตรี ก่อน ถามว่าทำไมต้องตั้งนายกรัฐมนตรีก่อน..ถามว่าทำไมต้องตั้งนายกรัฐมนตรีก่อน เพราะทุกบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญตั้งแต่มีมาเขาจะไม่ให้เว้นการมีนายก รัฐมนตรีนาน เรื่องอื่นเอาไว้ทีหลัง เพราะฉะนั้น ขั้นตอนทางนิติศาสตร์เขาจัดลำดับความสำคัญของกฎหมายไว้แล้วว่านายกรัฐมนตรี ประเทศไทยนั้นจะขาดหายไปได้ไม่เกิน.30 วันสภาผู้แทนราษฎรจะต้องตั้งขึ้นมา

 

คราวนี้มีปัญหา ตอนที่เรายกร่างรัฐธรรมนูญพ.ศ.2550ว่าถ้าไม่มีทั้งสภาผู้แทนราษฎรและนายก รัฐมนตรีจะทำอย่างไร มาตรา 132 (2) เขาถึงแก้ไขว่าการประชุมที่ให้วุฒิสภาทำหน้าที่พิจารณาให้บุคคลดำรงตำแหน่ง ใดตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้

 

ขอถามอีกครั้งว่าเห็นด้วยหรือไม่ครับว่าเป็นหน้าที่ของวุฒิสภาที่จะ ต้องสรรหานายกรัฐมนตรีก่อน ส่วนจะมีประเด็นโต้แย้งว่าจะต้องเป็นสส.หรือไม่นั้นมันเป็นอีกประเด็นหนึ่ง เพราะว่าในประเพณีในการตั้งนายกรัฐมนตรีในภาวะวิกฤติเช่นนี้จะต้องทำอย่าง ไร..สภาพของรักษาการรองนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีมันไม่ มี ก็ต้องเป็นไปตามประเพณีของการใช้กฎหมายเทียบเคียงหรือประเพณีของไทย คือ ต้องหารือกับประธานองคมนตรีเพราะให้ท่านเป็นผู้รับสนองพระบรมราช โองการ....เปิดประตูให้ประชุมวุฒิสภาวิสามัญให้วุฒิสภาประชุมได้ และสภานี้จะเป็นผู้แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี

 

พอแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีเสร็จก็กราบบังคมทูล ซึ่งท่านสุรชัย ในฐานะรองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานวุฒิสภา.เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ เช่นเดียวกับนายทวี แรงขำ รองประธานสภานิติบัญญัติ ทำหน้าที่แทนประธานสภานิติบัญญัติ เมื่อปี 2516 แต่งตั้งนายสัญญา ธรรมศักดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี..

 

ถามต่อไปว่าแล้วสภาทำอย่างไร นายกรัฐมนตรีจะมีหน้าที่เสนอคณะรัฐมนตรี และเสนอพระราชกฤษฎีกาที่จะดำเนินการต่อไป อันนั้นท่านเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ หมดหน้าที่ของวุฒิสภาครับ วุฒิสภาไม่มีหน้าที่ไปไกล่เกลี่ย...มีที่ไหนในรัฐธรรมนูญที่ให้เราไปไกล่เกลี่ย วุฒิสภามีหน้าที่แต่งตั้ง กลั่นกรองกฎหมาย ดังนั้น ที่เราเดินสายเพื่อให้ได้รับความเห็นชอบจากท่านทั้งหลายว่าท่านเห็นด้วยหรือ ไม่ครับว่าต้องมีนายกรัฐมนตรี ผมเชื่อว่าเพื่อนสว.ทุกคนจะทำหน้าที่ตรงนี้.ส่วนถ้าจะมีความเป็นแตกต่างก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้าเราไม่ทำเรามีปัญหาว่าจะตอบประชาชนอย่างไรในเมื่อรัฐธรรมนูญเป็นแบบ นี้.

 

คนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีจะหนักมากเพราะจะเข้ามาแก้ไขข้อแตกต่าง และวางแผนว่าจะปรับปรุงหรือปฎิรูปอะไรบ้างในช่วง 6หรือ12 เดือน จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะไปขอออกพระราชกฤษฎีกางดใช้รัฐธรรมนูญบางมาตรา ซึ่งเคยมีมาแล้วในประวัติศาสตร์ตั้งแต่พ.ศ.2476.

 

ก็จบครับเท่านี้เอง :)

 

http://www.posttoday...ุฒิสภาตั้งนายกฯ




#1167294 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย applejaa on 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:01

อีกมุมมองค่ะ

ปล . ขอให้คืนนี้พี่น้องเราทุกท่านปลอดภัยด้วยเถอะ สาธุ

Attached Images

  • image.jpg



#1163897 ประชาชนคนหนึ่งเขียนจม.ถึงชูวิทย์

โดย ธีรเดชน้อย on 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:27

13/5/57.....(09.15 น.)
ถึง...คุณชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ด้วยความเคารพครับ

ด้วยความเคารพ ในฐานะที่เราคือคนไทยเหมือนกัน มีสิทธิ์ 1 เสียง 1 ปากเท่าเทียมกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นอดีตนักการเมือง ร่ำรวยจากการทำธุรกิจสีน้ำ (??) มาก่อน...แต่เท่าที่ติดตามพฤติการณ์ของคุณ ในรอบ 3-4 เดือนนี้ คุณกัดม๊อบ กปปส. เราตลอด แล้วแท๊กทีมกะช่อง 3 คุณสรยุทธ์ นำข้อความต่างๆ ที่คุณโพสมาอ่านแทบทุกครั้ง จนพวกผมเบื่อเอื้อมระอา

พวกผมขอถามพวกคุณสั้นๆ เหตุการณ์ที่ม๊อบ กวป.ตีพระหน้า ป.ป.ช. คุณหายหัวไปนัย ไม่ออกมาด่าพวกควายแดงบ้าง , เหตุการณ์ที่พวกควายแดง นปช.ไปชุมนุมที่นัยทิ้งซากขยะสกปรกที่นั้นตลอด ไม่เห็นคุณด่าบ้าง หรือว่าชีวิตคุณพูดเป็นแต่คำว่า "เลือกตั้ง" เป็นคำเดียว

แล้วเหตุการณ์วันก่อนที่ตำรวจคิดจะสลายคืนฟื้นที่ ทุบตีทำร้ายประชาชนแก่ๆ ที่แยกผ่านฟ้า วันก่อน ทำมัยคุณถึงไม่ว่ากล่าวตำนิตำรวจบ้าง...การที่คุณจะว่ากล่าวแดกดันใครก็ควรจะมี 2 ด้านนะ.. อย่าเอาแต่หน้าเดียว #หน้าด้าน

คุณชูวิทย์จะทำอารัยก็ทำไป..แต่ขอบอกอย่างนึงนะ การด์นั้นมีหลายพันคน แล้วพวกเราก็ชุมนุมนานด้วย 6 เดือนแล้ว ...พวกผมถ้าให้ย้อนไปเมื่อ 1 พย.56 ที่สามเสน..พวกผมก็ไม่เคยนึกว่า..พวกเราจะได้ชุมนุมนานถึงวันนี้ ไม่มีคัยคิดว่าจะนาน.. บางคร้้งอารัยที่มันนานๆ อาจจะมีผิดพลาดกันได้ ..ไม่เป็นรัยด้วยความเคารพในความคิดส่วนตัวของกันและกัน

แต่ครั้งนี้ที่ออกมาตอบโต้คุณชูวิทย์ฯ อย่างเป็นทางการคือ วันนี้เป็นวันพระ และสองเราต่างคนมีสิทธิ์ 1 ปาก 1 เสียง เท่าเทียมกัน ความคิดเห็นไม่เหมือนกัน แต่เราก็มีพ่อหลวงคนเดียวกัน...หน้าที่ของคุณตอนนี้ที่สมควรทำนะ คือคุณชูวิทย์ ทำหน้าที่ปกป้องสถาบันดีกว่า ทั้งๆ ที่มีเฟสแดงลบหลู่พ่อหลวงเราเป็นจำนวนมาก

ฉะนั้นคุณชูวิทย์ฯจงทำใจนะ.. ยังไงก็ไม่มีเลือกตั้งในช่วงนี้แน่นอน.. กรุณาทำให้ได้นะครับ.. แต่ถ้าอนาคตข้างหน้ามีการเลือกตั้งจริง..พวกผมก็คงไม่เลือกคุณแน่นอนครับ.. เสียดายคะแนนเก่า 1 เสียงที่ลงให้ ไม่เป็นรัย พฤติกรรมในอดีตที่ดีๆ ของคุณชูวิทย์ฯ พวกผมขอคิดว่านั่นเป็นเพียงแค่ความฝันครับ!!

ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ

10170991_567046720075469_778718077490932

 

..............................................................................................

 

เขียนได้ดีครับคุณหมี ขอชม อาจจะดูสุภาพเกินไปด้วยซ้ำสำหรับพฤติกรรมของชูวิทย์ 

 

อยากบอกว่า การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนครั้งนี้ไม่ว่าจะจบแบบไหน ไม่เสียเปล่านะเพราะได้เปิดเผยธาตุแท้ของคน สื่อฯ

 

อีกมากมายออกมา หลังจากนี้จะได้รู้กันว่ากลุ่มคนพวกนี้จะมีที่ยืนต่อไปหรือไม่ 




#1156712 นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์ สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา...

โดย สัตยวาที on 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:43

อยากจะกลอน  ขอเลียนวาทีหน่อย   :)  

 

ทักษิณ ยิ่งลักษณ์          มีชนักเกาะติดหลัง

ภาษีที่โกงจัง                  พาหิบหาย วายชีวี

จำนำข้าว พาวางวาย     มลายสิ้น ชินอัปรีย์  

สถิตย์ทั่ว ชั่วทั้งปี            ประจานไว้ ในโลกา




#1155533 ศาลรัฐธรรมนุญปิดทำการพรุ่งนี้ หวั่นอันตรายถึงชีวิต-พบอันธพาลยิงปืนขู่นับสิบนัด

โดย ปูผิดหีบ on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:10

  :lol:

 

10155270_645534565526979_39150694152025410346003_645528572194245_604976532211024

 

 

ไอ้หมาตี๋มันหนีไปอยู่ดาวอังคารรึไง..เวลามันถึงไม่ตรงกับบนโลก

 

เดือนนี้มันเดือน พฤษภายน ไม่ใช่เหรอ