Jump to content


Photo
- - - - -

"เจ้าสัวซีพี" พูดชัด! "จำนำข้าวดีกว่าประกันรายได้" ชาวนารวยขึ้น


  • Please log in to reply
343 ความเห็นในกระทู้นี้

#151 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

ตอบ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 17:32

- คุณ ประสิทธิ์ บุญเฉย ผมไม่อะไรกับแกมาก ดูจากตำแหน่งแล้ว เป็นกลุ่มผู้ได้ประโยชน์

- แต่ผมงงๆ กับข้อมูล คนที่อ้างว่าเป็นแหล่งข่าวมากกว่า ที่ว่าชาวนา 5 ล้านครัวเรือน 20 ล้านคนเชียวหรือ ? ดอนยอ คิดว่าจริงไหม ?

- ถ้าจำไม่ผิด ชาวนา ได้ประโยชน์จริงๆจากโครงการนี้ 1 ล้านกว่าครัวเรือนเท่านั้นครับ ซึ่งเป็นรายใหญ่ส่วนใหญ่ น่าจะรวมคุณ ประสิทธิ์ บุญเฉย ด้วย ...

“ในปีที่แล้วรัฐรับจำนำข้าวอย่างเดียวโดยไม่ปล่อยออกสู่ตลาด 10 ล้านตัน ทำให้ข้าวหายไปจากตลาดโลก ส่งผลราคาข้าวโลกดีดขึ้นส่งผลดีต่อข้าวเวียดนามและอินเดีย แต่พอรัฐบาลไทยบอกว่าจะระบายข้าวออกพร้อมกับรับจำนำข้าวใหม่ดัวย เชื่อว่าข้าวในสต๊อกก็คงมีอยู่ 10 ล้านตัน โดยข้าวในสต๊อกจะเป็นข้าวเดิม 2 ปี เนื่องจากข้าวฤดูใหม่จะถูกขายออกสู่ตลาดแทนเพราะเป็นที่ต้องการของตลาดและขายได้ราคามากกว่า โดยจะมีบริษัทนายหน้าดำเนินการ และมีใบเสร็จการส่งออกข้าวถูกต้อง และสุดท้ายข้าวในสต๊อกจะเป็นข้าวเก่าค้าง 2 ปีที่จะเน่าเสียไป เท่ากับเงิน 2-3 แสนล้านบาทที่ใช้รับจำนำข้าวสูญเปล่า”

" การใช้นโยบายจำนำข้าวเพื่อต้องการช่วยชาวนายากจนนั้นถือเป็นการหลอกลวง เนื่องจากพบว่าเม็ดเงินอุดหนุนส่วนใหญ่ตกอยู่กับโรงสีหรือพ่อค้าคนกลาง รวมถึงชาวนาที่ร่ำรวย ส่วนชาวนาที่ยากจนจะมีผลผลิตข้าวเหลือพอขายน้อย และขายข้าวเปลือกได้ในราคาที่ต่ำกว่าการรับจำนำ 1.5 หมื่นบาท/ตันด้วย โดยมีการวิจัยพบว่าเงินที่รัฐอุดหนุนไป 100 บาทจะตกเป็นของโรงสีหรือพ่อค้าคนกลาง 63 บาท ที่เหลือ 37 บาทตกอยู่กับชาวนา ซึ่งชาวนาที่ยากจนจะได้รับน้อยมาก เนื่องจากผลผลิตข้าวที่เกินการบริโภคมีขายน้อยกว่า และราคาขายก็ต่ำกว่าราคารับจำนำที่ 1.5 หมื่นบาท/ตัน " นายอัมมาร์ สยามวาลา

http://www.bloggang....p=208&gblog=188



ส่วนอันนี้แนะนำให้อ่านครับ มีเรื่องที่ ดอนยอ ควรรับรู้ (ย้ำครับควรอ่าน)

เลิกจำนำข้าวไปแก้ที่ต้นเหตุ (ลม เปลี่ยนทิศ ไทยรัฐ)
http://www.thairath....i_remark/281513


- คุณ พรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล ส่วนตัวผมเห็นด้วยในส่วนหนึ่ง การรับจำนำดี แต่คนที่ทำต้องดี ทำดี เจตนาดี ไม่ใช่นั้นการทุจริตก็มาก การขาดทุนภาษีประชาชนก็มาก อย่างรัฐบาลนี้กำลังทำอยู่ และ ข้าวก็ไม่ได้รับการพัฒนา เพราะชาวนานำข้าวโตเร็วมาปลูกแทน เพื่อนำมาจำนำทุกเมล็ดนั่นเอง

- ดร. ธนวรรธน์ ก็ไม่ติดใจอะไรครับ เพราะสำรวจจาก ผู้ได้ประโยชน์ แต่แปลกใจชาวนา 20% เขาไม่พอใจอะไรกับโครงการนี้ ไหนแหล่งข่าว...บอกว่ากินอยู่ดีขึ้น 20 ล้านคน

- ส่วนผู้ส่งออกข้าว อ่านแล้วยังเป็นการคาดการณ์ เพราะ G to G พูดมาเป็นเดือน ยังไม่เห็นอะไรออกมา และแน่นอน ขาย G to G รัฐบาลคงขายขาดทุน ... ดอนยอ คิดเหมือนผมไหมเรื่องนี้ .... ส่วนข้อมูลวันนี้ ตอนนี้ ที่เป็นจริง ที่เกิดจริง คือ ส่งออกข้าวเดี้ยงและสต๊อกข้าวรัฐบาน ไม่ต้องเสียเวลาจินตนาการครับ



ขอนำลิงค์กระทู้ของ คุณ amplepoor มาแปะไว้

กระทู้ : ทุจริตจำนำข้าว กระบวนการและข้อมูลยืนยัน
http://webboard.seri...ะข/page__st__50

Edited by MIRO, 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 18:58.

The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#152 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:13

จะจำนำ หรือ ประกัน

อะไรก็แล้วแต่

อั๊วก็ปรับเปลี่ยน

ให้อัีว ก็รวย สะดือปลิ้น อยู่แล้ว

เจ้าสัว กล่าว

#153 ก๊องส์ไข่กวน

ก๊องส์ไข่กวน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,012 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:26

ข่าวเก่า วันที่ 3 ตุลาคม 2554

http://www.bangkokbi...0111003/411949/เปิดมุมมอง!ธนินท์ค่าแรงขั้นต่ำต้อง-500-บาท.html


นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) กล่าวบรรยายพิเศษให้คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่น 2552 เมื่อเร็วๆ นี้ ว่า ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจโลกขณะนี้ โดยเฉพาะปัญหาหนี้ในสหภาพยุโรป (อียู) ยังมองไม่เห็นแนวทางการแก้ไขปัญหาเลย


ส่วนหนึ่งที่ อียู ได้รับผลกระทบหนักขนาดนี้ จนลามไปทั่วโลก เพราะเป็นกลุ่มที่มีหลายประเทศรวมตัวกันเป็นเศรษฐกิจเดี่ยว ซึ่งหากประเทศหนึ่งประเทศใดจะจ่ายเงิน เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศสมาชิกรายอื่นๆ ก็จะถูกประชาชนในประเทศของตัวเองต่อต้าน ต่างกับสหรัฐที่เชื่อว่าจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ เพียงแต่ต้องใช้เวลา ดังนั้น วันนี้จึงยังไม่มีประเทศใดที่จะมาแทนที่สหรัฐได้


“มีคำเปรียบเปรยว่าเมื่อใดที่สหรัฐจาม ทุกประเทศในโลกก็ต้องป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ เพราะทุกคน ทุกประเทศ ยังต้องใช้เงินดอลลาร์ เป็นเงินสกุลหลักอยู่ ต่อมาเมื่ออียูเข้มแข็งขึ้น คนเริ่มคิดกันว่าเงินยูโร น่าจะมาเป็นหลักได้ แต่วิกฤติหนี้ที่เกิดขึ้นกับอียูในขณะนี้ บอกได้เลยว่าเลิกคิดเรื่องเงินยูโรได้แล้ว ประเทศในอียูที่จะร่วงตามกันไป คือ กรีซ สเปน ส่วนประเทศที่จะมีปัญหาใหญ่ตามมารายต่อไป คือ ฝรั่งเศส"


ผู้บริหารซีพี ให้เหตุผลว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกับอียู ทำให้มีแต่คนถอนเงินออก ต่างกับในสหรัฐ ที่เกิดปัญหาแล้วอัดเงินเข้าไปให้ธนาคาร อีกอย่างสหรัฐสามารถพิมพ์เงินได้เอง ซึ่งตนเชื่อว่าจากนี้เงินดอลลาร์จะแข็งค่าขึ้น เพราะโลกจะไปใช้เงินยูโรไม่ได้
ส่วนเงินหยวนของจีน ก็ยังไม่มีความแน่นอน แต่เป็นไปได้มาก ว่าเงินหยวนของจีน จะขึ้นมาแซงเงินยูโรกลายเป็นสกุลเงินอันดับ 2 ของ


แนะจับตา2ชาติเอเชีย
นายธนินท์ กล่าวว่า เหตุการณ์เหล่านี้จะส่งผลกระทบมาถึงทวีปเอเชียแน่นอน ซึ่งตนจับตาดู 2 ประเทศในเอเชียเป็นหลัก คือ ไทยและจีน เพราะปัจจุบันไทยมีมูลค่าการส่งสินค้าไปยังจีนสูงเกือบ 50% ของการส่งออกทั้งปี และไทยยังได้เปรียบดุลการค้าจีน ซึ่งมีประชากรกว่า 3,000 ล้านคน เทียบกับมูลค่าการส่งออกไปยังสหรัฐ ที่ราว 10% และอียูอีก 10% เท่านั้น
ดังนั้น วิกฤติเศรษฐกิจของสหรัฐและอียู แม้จะส่งผลกระทบต่อไทยไม่มากในทางตรง แต่ต้องระวังในเรื่องของจีนว่าจะเผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจถดถอยไปด้วยหรือไม่

ปัจจุบันจีนใช้ ทฤษฎีสองสูง ในการบริหารประเทศ คือ ปล่อยให้สินค้าราคาแพงขึ้น แต่เกษตรกรก็มีรายได้สูงขึ้น ส่วนไทยนั้น นายธนินท์ ระบุว่า จากที่ศึกษาดู พบว่า มูลค่าที่ดินเพิ่มขึ้นจากในอดีตกว่า 200 เท่า ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นกว่า 20 เท่า แต่ราคาสินค้าเกษตรเพิ่มน้อยที่สุด ทั้งราคาข้าว ราคาหมู และราคาไก่ เพิ่มขึ้นประมาณ 10-11 เท่า
เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะเมื่อราคาสินค้าเกษตรแพงขึ้นก็ถูกรัฐบาลควบคุมราคา แต่ในยามขาดทุนหรือราคาตกต่ำกลับไม่มีใครช่วย ดังนั้น ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนคือเกษตรกรรายย่อยที่จะต้องล้มหายตายจากไปก่อนธุรกิจเกษตรขนาดใหญ่


“รัฐบาลที่มีความสามารถจะต้องมาดูกันว่า การทำให้คนจนมีรายได้มากขึ้นต้องทำอย่างไร ไม่ใช่ไปควบคุมราคาสินค้า เพราะการควบคุมราคาสินค้าก็คือการเอาเงินของคนจนที่เป็นเกษตรกร มาชดเชยให้กับคนจนในเมือง ก็คือคนจนทั้งคู่ ท้ายที่สุดทุกคนก็ยังจนเท่ากัน เมื่อเป็นเช่นนี้รัฐบาลจะหารายได้จากที่ไหนมาใช้จ่าย มาขึ้นเงินเดือนให้ข้าราชการ เพราะแม้แต่สหภาพโซเวียต ซึ่งเป็นคอมมิวนิสต์ ที่ใช้ ทฤษฎีสองต่ำ คือ ราคาสินค้าถูก ค่าแรงต่ำ ทำมาแล้วก็อยู่ไม่ได้”



ลั่นค่าแรงขั้นต่ำต้อง500บาท


นายธนินท์ กล่าวว่า ค่าแรงขั้นต่ำที่เหมาะสมของไทยควรอยู่ที่วันละ 500 บาท ไม่ใช่ 300 บาท เพราะคิดจาก 25 เท่า ตามสัดส่วนของราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากในอดีต หากไทยทั้งรัฐและเอกชน กล้าจ่ายค่าแรงขั้นต่ำในระดับนี้ ผลดีที่ตามมาคือ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (เอสเอ็มอี) ก็จะมีรายได้มากขึ้นทันที เกษตรกรก็จะมีรายได้มากขึ้นไปด้วย
"ทั้งหมดนี้ขอให้นักธุรกิจทุกคนเข้าใจว่าคือการลงทุน เราต้องยอมเสียในตอนแรกก่อน แล้วจะได้คืนในภายหลัง เมื่อประเทศรวยทุกคนก็จะยิ่งรวยขึ้นไปอีก ปัญหาสังคม ปัญหาการเมือง ก็จะดีขึ้นด้วย เพราะคนพ้นจากความยากจน ถ้าทำอย่างนี้เราจะดูได้เลยว่าไทยจะรวย คนยากจนจะมีจำนวนลดลง คนระดับกลางจะมีเป็นจำนวนมาก คนรวยก็มีน้อย ผมฝากให้รัฐบาลไปดูแลเรื่องนี้ด้วยเพราะไม่ว่าจะประเทศใดก็ตาม ถ้าธุรกิจเอสเอ็มอีไม่โต ประเทศไม่มีวันรวย ประเทศก็จะอยู่ไม่ได้และต้องมีการเปลี่ยนแปลง”


หนุนรับจำนำข้าว
สำหรับเรื่องนโยบายข้าวนั้น ตนเห็นว่าคนที่ออกมาคัดค้านโครงการรับจำนำ โดยให้เหตุผลว่าราคาข้าวไทยในตลาดโลกจะสูงขึ้น แล้วถูกประเทศเวียดนามแย่งขายข้าวนั้น คนที่พูดอย่างนี้ พูดอย่างไม่เข้าใจ เพราะเวียดนามขายข้าวเพียงปีละ 4-5 ล้านตันเท่านั้น ส่วนไทยขายได้มากถึงปีละประมาณ 10 ล้านตัน


ดังนั้นต่อให้ไทยขายข้าวในราคาถูก เวียดนามก็จะขายในราคาถูกกว่า แต่ไทยต้องมีข้าวเก็บในสต็อกอย่างน้อย 4 เดือน เพื่อป้องกันการขาดตลาด ซึ่งจำเป็นต้องมีการสร้างไซโลเก็บข้าวอย่างดีไว้จำนวน 5 ล้านตัน ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 ล้านบาท แต่มีมูลค่าข้าวกว่า 1 แสนล้านบาท แล้วจ้างคนมาดูแลโดยไม่ต้องใช้ข้าราชการ ให้บริษัทเซอร์เวเยอร์เข้ามาช่วย แล้วให้ธนาคารเป็นผู้รับรอง

"ผมยืนยันเลยว่าถ้าทำได้แบบนี้ แล้วไม่มีใครกล้าเอา ผมเอาเอง"




ชี้จุดอ่อนการเมืองไม่นิ่ง
นายธนินท์ กล่าวด้วยว่าจุดอ่อนของประเทศไทยวันนี้ อยู่ที่การเมืองไม่นิ่ง การศึกษาและการออกกฎหมายล้าสมัย การขนส่งและโลจิสติกส์ ไม่ครบวงจร ทำให้ต้นทุนในการทำธุรกิจในไทยสูง และไม่มีความสะดวก
ส่วนจุดแข็งของไทยคือการท่องเที่ยว แม้ปีที่ผ่านมาเกิดความวุ่นวายในประเทศ ก็ยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากถึง 15 ล้านคน ได้เงินเข้าประเทศกว่า 6 แสนล้านบาท แต่นักท่องเที่ยวจีนยังเข้ามาน้อย มีแค่ 1 ล้านคนเท่านั้น เพราะทางการจีนห้ามคนจีนมาไทย


หากไทยสงบไม่มีปัญหาสามารถเพิ่มนักท่องเที่ยวจากจีนได้ ซึ่งมีกำลังซื้ออีกประมาณ 15 ล้านคน ไทยก็จะได้นักท่องเที่ยวรวมปีละ 30 ล้านคน รายได้จากการท่องเที่ยวก็จะเพิ่มเป็น 1.2 แสนล้านบาท เชื่อว่าไทยทำได้ เพราะเราอยู่ที่จุดศูนย์กลางของคนจีนกว่า 3,000 ล้านคน
นอกจากนี้ ไทยยังติดอันดับโลก ในเรื่องสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์ จึงจำเป็นที่รัฐบาลต้องตั้งหน่วยงานมาศึกษาให้ชัดเจน และมีเป้าหมายว่าจะขายสินค้าอะไร ให้ประเทศใด


ทั้งยังต้องอำนวยความสะดวกข้อมูลให้แก่ภาคเอกชน สามารถออกไปทำธุรกิจในต่างประเทศ รวมไปถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ไทยส่งออกได้เป็นอันดับ 3 ของเอเชีย
ส่วนภาษีนิติบุคคลควรจะต้องลดลงไปอีก เพราะว่าจะช่วยดึงเอกชนจากต่างชาติให้มาลงทุน ฐานภาษีของประเทศก็จะใหญ่ขึ้น ยังมีการจ้างงานและการลงทุนเพิ่มขึ้น รายได้ของประเทศก็จะสูงขึ้นในที่สุด[/b][/color]

#154 ซีมั่น โลช่า

ซีมั่น โลช่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:51

เอาพันธุ์ยางพารา ที่ไม่มีคุณภาพไปหล อก ขายแถวอิสานนะ จากบริษัทไหนหรา  :lol:  :lol:  :lol: 



#155 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:54

เอาพันธุ์ยางพารา ที่ไม่มีคุณภาพไปหล อก ขายแถวอิสานนะ จากบริษัทไหนหรา :lol: :lol: :lol:


5555+++
ขอบอกว่า คนที่ผมพอรู้จัก ทำแบบนี้ โคดเลวเลยครับ

#156 spiritie

spiritie

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 382 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:00

ถ้ามันดีจริงก็ทำต่อไปเถอะ ไปสนอะไรกับพรรคฝ่ายค้าน



#157 คนกลาง

คนกลาง

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 65 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:07

เจ้าสัวผู้นี้เป็นที่มาของตำนานการชังไข่อันลือลั่นรึเปล่า  :ph34r:



#158 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:08

เจ้าสัวสบายเรย

 

ขึ้นราคาทั้งปุ๋ย ทั้งยาฆ่าแมลง บาน

 

:lol: 



#159 ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

ชาตินี้ไม่เอาตระกูลชินวัตร

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,098 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:55

เจ้าสัว ยังทำธุรกิจ TRUE ขาดทุนอยุ่เลย



#160 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:08

"เราจะทำอย่างไรไม่ให้เสียแสนล้าน ต้องเก็บข้าวเอาไว้ และทำอย่างไรให้ราคาสูง คุณขายไปก่อน ผมขายทีหลัง ผมขายน้อยได้เงินมาก ที่เกินนั้นได้ฟรี แล้วผมไปหาข้าวประเทศอื่นไปขาย เช่น ซีพีวันนี้ก็เริ่มซื้อข้าวจากกัมพูชาไปขายทั่วโลก เขาก็พอใจเพราะเราไปช่วยเขานี่คือธุรกิจสมัยใหม่ ผมจะไม่สู้กับเวียดนาม สู้กับพม่า แต่จะสู้ด้วยการเพิ่มมูลค่า สู้ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ และการแปรรูป เขาขายข้าวสาร ผมขายข้าวผัด ขายข้าวสำเร็จรูป ทำไมผมต้องไปแข่งขันขายข้าวราคาถูกๆ ซึ่งผู้ที่จะเสียหายคือชาวนา และรัฐบาล"
 

 

เจ้าสัวซีพีพูด "จากประสบการณ์ ผมมองว่า จำนำข้าวดีกว่าประกันรายได้ เพราะสมมติผมจำนำไว้ 15 บาท ถ้าข้าวเปลือกในตลาดเป็น 16 , 17 บาท ผมยังไถ่ถอนออกมาขายได้ ขณะที่ประกันรายได้ 10 บาทก็ 10 บาท"

เจ้าสัวมีประสบการณ์เป็นชาวนา จำนำข้าวไว้ 15 บาท และ ก็เคยไปไถ่ถอนออกมาขายได้16-17 บาท ใช่ไหมครับ? น่าสนใจ!!!
แต่ที่เป็นจริงชาวนาส่วนใหญ่ จำนำได้ 15 บาทจริงๆหรือ?

เหมือนเจ้าสัวกำลังจะบอกว่าชาวนาเดินออกมาจากโรงจำนำแล้วจะรวยขึ้น

แล้วข้าวผัดปู ข้าวผ้ดกระเพรา ข้าวหน้าไก่ ข้าว... ข้าวสารถุง ที่ขายที่ร้าน 7-11 เป็น ข้าวเขมร ใช่ไหม?


ตอนนี้รองเหลิม เขากล่าวหาท่านว่ากำลังล้มรัฐบาลอยู่ จริงไหมครับ ท่านเจ้าสัว


Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#161 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:16

หนุนรับจำนำข้าว
สำหรับเรื่องนโยบายข้าวนั้น ตนเห็นว่าคนที่ออกมาคัดค้านโครงการรับจำนำ โดยให้เหตุผลว่าราคาข้าวไทยในตลาดโลกจะสูงขึ้น แล้วถูกประเทศเวียดนามแย่งขายข้าวนั้น คนที่พูดอย่างนี้ พูดอย่างไม่เข้าใจ เพราะเวียดนามขายข้าวเพียงปีละ 4-5 ล้านตันเท่านั้น ส่วนไทยขายได้มากถึงปีละประมาณ 10 ล้านตัน


ดังนั้นต่อให้ไทยขายข้าวในราคาถูก เวียดนามก็จะขายในราคาถูกกว่า แต่ไทยต้องมีข้าวเก็บในสต็อกอย่างน้อย 4 เดือน เพื่อป้องกันการขาดตลาด ซึ่งจำเป็นต้องมีการสร้างไซโลเก็บข้าวอย่างดีไว้จำนวน 5 ล้านตัน ใช้เงินลงทุนประมาณ 20,000 ล้านบาท แต่มีมูลค่าข้าวกว่า 1 แสนล้านบาท แล้วจ้างคนมาดูแลโดยไม่ต้องใช้ข้าราชการ ให้บริษัทเซอร์เวเยอร์เข้ามาช่วย แล้วให้ธนาคารเป็นผู้รับรอง

"ผมยืนยันเลยว่าถ้าทำได้แบบนี้ แล้วไม่มีใครกล้าเอา ผมเอาเอง"

 

 

:D เวียดนามไม่แย่งขายข้าวจริงๆด้วย แต่กลับกันลายเป็นไทยจะเหลือแค่ 4-5 ล้านตัน แล้วเวียดนามจะเป็น 10 ล้านตันน่ะซิ่ เจ้าสัว

ส่วนเรื่องไซโลตอนมีสต็อกข้าวกว่า 10 ล้านตันแล้ว เจ้าสัวสร้างสักไซโลหรือยัง


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#162 น้ำหวาน

น้ำหวาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,425 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:25

เบื่อจัง พวกไม่อ่านกับอ่านแล้วไม่เข้าใจเนี่ย เจ้าสั่วทำเนียนด่ารัฐบาลเห็น ๆ <_< ยังไม่เ่ข้าใจอีก


นักการเมืองต้องกราบกรูซิ ไม่ใช่ให้กรูไปกราบนักการเมือง

#163 IFai

IFai

    รักในหลวง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,782 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:35

     สมัยดูสอพิษ  เอาหมอนี่ให้สัภาษณ์ ออกรายการบ่อยมาก จนเคลิ้ม  ตอนเสนอเรื่องจะขึ้นค่าแรงเป็น(โจร)ห้าร้อย

     ลูกชายเพื่อน จบโท แม่โจ้

     ไปทำงานที่อยุธยา โครงการนับพันไร่ ฟังว่าเป็นของหมอนี่  ลูกเพื่อนทำงานได้2 เดือนก็ออกมา  ถามว่าทำไมล่ะ

      ไม่ไหวลุง เงินเดือนไม่ถึงเก้าพัน จ่ายไม่ตรงเวลา ทำงานสารพัดตำแหน่ง ให้ทำงานแต่เบิกงบยาก

 

     เลยไม่เคยเชื่อถือมันกับสอพิษ อีกเลย


ประโยชน์สูงสุดของประชาชน คือกฏหมายสูงสุดของประเทศ ...วิชา มหาคุณ


#164 เกลียดคุณแม้วจังครับ

เกลียดคุณแม้วจังครับ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,190 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:12

ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมานายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือซีพี เจ้าของอาณาจักรธุรกิจเกษตรรายใหญ่ของเมืองไทยได้ขึ้นเวทีกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ยุทธศาสตร์ประเทศไทยรับมือเศรษฐกิจโลกใหม่" ในงานสัมมนาระดับชาติในวาระครบรอบ 20 ปี แห่งการก่อตั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งของปาฐกถาเจ้าสัวธนินท์ได้ให้มุมมองถึงยุทธศาสตร์สินค้าเกษตรสำคัญของไทยในอนาคตที่อยากจะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อแข่งขันในเวทีโลกได้อย่างยั่งยืน โดยโฟกัสไปที่สินค้าข้าว ยางพารา มันสำปะหลัง อ้อย (น้ำตาล) และปาล์มน้ำมันที่เป็นพืชเศรษฐกิจหลักของประเทศ

++จี้พลิกโฉมยางครั้งใหญ่ สำหรับสินค้ายางพารานั้น นายธนินท์ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันไทยส่งออก ยางพาราเป็นอันดับ 1 ของโลกโดยปีที่ผ่านมามีมูลค่าการส่งออกกว่า 6.5 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้ส่งออกในรูปยางแท่งที่ใช้เป็นวัตถุดิบ 3.97 แสนล้านบาท และยางพาราแปรรูปอีก 2.52 แสนล้านบาท ซึ่งยางพาราไทยยังมีอนาคตไปได้อีกไกล จึงขอเสนอแนะให้รัฐบาลช่วยเหลือทางด้านการเงินแก่เกษตรกรในการลงทุนปลูกยางไร่ละ 3.6 หมื่นบาท/ไร่ และระหว่างที่รอยางพาราโต และกรีดยางพาราได้ต้องลงทุนอีก 5 ปี ปีละ 8,000 บาท/ไร่ เพื่อปลูกพืชอื่นระหว่างแปลงยางเพื่อเสริมรายได้ อาทิ ปลูกมันสำปะหลัง สับปะรด เป็นต้น
ทั้งนี้หากในระหว่างร่องยางมีการปลูกมันสำปะหลัง สับปะรด ใน 3 ปี เกษตรจะมีรายได้ 1.2 หมื่นบาท หักต้นทุนไป 4.8 หมื่นบาท ยังเหลือ 2.6 หมื่นบาท พอปีที่ 6 เริ่มกรีดยางได้ สมมติราคาที่ 80 บาทต่อกิโลกรัม ได้ยาง 180 กิโลกรัมต่อไร่ จะมีรายได้เข้ามา 1.14 หมื่นบาทต่อไร่ต่อปี พอปีที่ 7 ได้ยาง 300 กิโลกรัมจะได้ 2.4 หมื่นบาท ปีที่ 8 ได้ผลผลิตยาง 500 กิโลกรัม ก็ได้ 4 หมื่นบาท รวม 3 ปีได้เงิน 7.84 หมื่นบาทต่อไร่ ถ้าเกษตรกรยังมีหนี้อยู่ 3.6 หมื่นบาท แต่ 3 ปีได้ถึง 7.84 หมื่นบาท หักแล้วยังมีเงินเหลือ
เรื่องนี้ผมว่าให้เกษตรกรกู้ไปเถอะไม่เสียหายแน่นอน และหากราคายางเป็น 100 บาท เป็น 120 บาทต่อกิโลกรัมเกษตรกรยิ่งมีรายได้เพิ่มมาก ผมมองแล้วยางในอีก 20 ปียังไม่มีอะไรมาทดแทน เพราะน้ำมันยิ่งแพงยางเทียม(ยางสังเคราะห์)ก็แพงตามไปด้วย

++ต้องเร่งสปีดหนีแอฟริกา อย่างไรก็ดี นายธนินท์ เตือนให้ระวังแอฟริกาจะปลูกยางแข่งกับไทย เพราะประชากรมีมาก และภูมิอากาศเหมาะสม ดังนั้นรัฐบาลจะต้องเร่งให้การส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรใช้ยางพันธุ์ดีให้ผลผลิตต่อไร่สูง ปัจจุบันมียางพันธุ์ดีให้ผลผลิตเกือบ 500 กิโลกรัมต่อไร่ต่อปี และให้ผลิตยาวนานถึง 36 ปีแล้ว จากเวลานี้ยางพาราโดยทั่วไปให้ผลผลิตเฉลี่ย 25 ปี นอกจากนี้ขอให้สนับสนุนเงินทุนในท้องถิ่นตั้งโรงงานยางแท่ง และต่อยอดถึงโรงงานผลิตยางรถยนต์ และผลิตภัณฑ์ยางพาราแปรรูปอื่นๆ ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง หรือชักชวนต่างประเทศเข้ามาลงทุนโดยรัฐควรลดภาษีรายได้เท่ากับฮ่องกง สิงคโปร์ จะช่วยดึงเม็ดเงินการลงทุนได้อีกมาก และเรายางพาราไทยจะไปได้อีกไกลใครก็ตามไม่ทัน

++อ้อย-มันต้องวางแผนพลังงานทดแทน
ส่วนในสินค้าอ้อย(น้ำตาล) ขณะนี้มูลค่าการส่งออกน้ำตาลของไทยเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากบราซิล ส่วนแง่ผลผลิตไทยอยู่อันดับ 4 รองจากบราซิล จีน อินเดีย รัฐบาลจะต้องเร่งวางแผนส่งเสริมการเพิ่มผลผลิตต่อไร่ และนำอ้อย และมันสำปะหลังมาผลิตเป็นเอทานอลเพื่อใช้ในประเทศทดแทนการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ ที่แต่ละปีไทยมีการนำเข้าน้ำมันดิบจากต่างประเทศปีละกว่า 1.3 ล้านล้านบาท เฉพาะอย่างยิ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือถือมีความเหมาะสมในการขยายพื้นที่เพาะปลูกพืชทั้งสองชนิด
"ไทยนำเข้าน้ำมันดิบปีละ 1.3 ล้านล้านบาท หากเราสามารถผลิตเอทานอลมาทดแทนได้ 30% จะสามารถเซฟเงินซื้อน้ำมันดิบจากต่างประเทศได้ปีละ 2.66 แสนล้านบาท"

++2.2 ล้านล้านเพิ่มผลผลิตข้าว
นอกจากนี้นายธนินท์ยังพูดถึงสินค้าข้าวว่าปัจจุบันพื้นที่ปลูกข้าวในเขตชลประทานของไทยมีประมาณ 24 ล้านไร่ แต่ระบบชลประทานยังไม่สมบูรณ์ หากจะให้สมบูรณ์รัฐบาลจะต้องลงทุนอีก 2.2 ล้านล้านบาท ในเรื่องคลองส่งน้ำ และระบบระบายน้ำ เพื่อให้ได้ผลผลิตข้าวเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว หรือได้ผลผลิตเท่ากับ 57 ล้านไร่ เน้นข้าวคุณภาพดี ผลผลิตต่อไร่สูงใช้พื้นที่น้อย ส่วนพื้นที่การเกษตรของไทยที่เหลืออีก 33 ล้านไร่สามารถนำไปปลูกพืชอื่นได้ เช่น ยางพารา อ้อย มันสำปะหลัง ไม่จำเป็นต้องมาปลูกข้าว
"ประเทศไทยเราอุดมด้วยดินฟ้า อากาศ น้ำฝนแต่ละปีก็มีมากจนเกินความต้องการทำไมไม่ลงทุนทำเรื่องชลประทาน ผมว่าลงทุน 2.2 ล้านล้านบาท ทำให้ที่ดินเราเหลืออีก 33 ล้านไร่ ลงทุนปลูกพืชอื่นที่ไม่ใช่ข้าว ไร่ละ 5 หมื่นบาท เพิ่มมูลค่าอีก 5 หมื่นบาทก็จะได้อีกเกือบจะ 2 ล้านล้านบาท
นายธนินท์ กล่าวอีกว่าอยากให้ชาวนาไทยได้ไปเที่ยวทั่วโลก และพักโรงแรมห้าดาวเหมือนชาวนาญี่ปุ่น ไต้หวัน และเกาหลีใต้ จากเมื่อ 20 ปีก่อนชาวนาไต้หวันจนกว่าชาวนาไทย ส่วนชาวนาเกาหลีใต้ใช้เวลาในการพัฒนาการเพาะปลูกข้าว 27 ปีชาวนาอยู่สุขสบาย ขณะที่ชาวนาไทยยังเป็นหนี้เป็นสิน ซึ่งมองว่าหากนโยบายของรัฐบาลไทยในช่วงที่ผ่านมาไม่ผิดพลาดจะเป็นอย่างนี้ได้อย่างไร
"ผมว่าทุกอย่างมีจุดดีและจุดเสีย ผมว่าเราควรมาแก้ไข นักวิชาการน่าจะแนะนำว่ามีอะไรที่ดีกว่าเดิม และต้องมีเหตุมีผลว่าดีอย่างไร และสามารถปฏิบัติได้ ส่วนหนึ่งจะมีโอกาสถ้าหากทุกฝ่ายช่วยผลักดันชาวนาให้มีรายได้สูงขึ้น จากประสบการณ์ผมมองว่า จำนำข้าวดีกว่าประกันรายได้ เพราะสมมติผมจำนำไว้ 15 บาท ถ้าข้าวเปลือกในตลาดเป็น 16 , 17 บาท ผมยังไถ่ถอนออกมาขายได้ ขณะที่ประกันรายได้ 10 บาทก็ 10 บาท"

++รัฐไม่ต้องเร่งระบายข้าว ส่วนกรณีที่รัฐบาลต้องแบกสต๊อกข้าวสารในเวลานี้ไม่ต่ำกว่า 8 ล้านตันจากโครงการรับจำนำข้าวมองว่าไม่น่าห่วง เพราะหากต้องการความปลอดภัยทางด้านความมั่นคงด้านอาหารเราต้องเก็บสต๊อกไว้อย่างน้อย 6 ล้านตัน หรือต้องเก็บไว้หนึ่งรอบการผลิต(4-5 เดือน) ไม่ใช่ขายจนเกลี้ยง เพราะหากมีข้าวขาดตลาดชาวบ้านเคยซื้อครั้งละ 5 กิโลกรัม เพิ่มเป็น 10 กิโลกรัม หรือจาก 10 กิโลกรัม เพิ่มเป็น 20 กิโลกรัม ถือเป็นเรื่องเล็ก เวลานี้ก็มีข่าวสหรัฐอเมริกา และอินเดียเกิดภัยแล้งอาจะเป็นโอกาสของไทยการส่งออก
สำหรับการเก็บข้าวไว้ในสต๊อก 6 ล้านตัน ถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนที่เกิน 2-3 ล้านตัน ถ้ายกระดับราคาข้าวไทยในตลาดโลกได้ถือว่าได้ฟรี เราอย่าไปแข่งกับอินเดีย อย่างไรก็สู้ไม่ได้ เพราะเวลานี้ค่าเงินของอินเดียลดลงไป 24% เขาขายข้าวราคาถูกกว่าไทย 24% ก็ไม่ขาดทุน แต่ของไทยยังไม่ระบาย นักวิชาการบอกว่าจะเสียหายแสนล้าน ถ้ารัฐบาลไม่เสียหายแสนล้าน ไปกดราคาต่ำไปแสนล้าน แล้วแสนล้านมาเอาจากเกษตรกร เกษตรกรเอาที่ไหนมาเสียแสนล้าน
"เราจะทำอย่างไรไม่ให้เสียแสนล้าน ต้องเก็บข้าวเอาไว้ และทำอย่างไรให้ราคาสูง คุณขายไปก่อน ผมขายทีหลัง ผมขายน้อยได้เงินมาก ที่เกินนั้นได้ฟรี แล้วผมไปหาข้าวประเทศอื่นไปขาย เช่น ซีพีวันนี้ก็เริ่มซื้อข้าวจากกัมพูชาไปขายทั่วโลก เขาก็พอใจเพราะเราไปช่วยเขานี่คือธุรกิจสมัยใหม่ ผมจะไม่สู้กับเวียดนาม สู้กับพม่า แต่จะสู้ด้วยการเพิ่มมูลค่า สู้ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ และการแปรรูป เขาขายข้าวสาร ผมขายข้าวผัด ขายข้าวสำเร็จรูป ทำไมผมต้องไปแข่งขันขายข้าวราคาถูกๆ ซึ่งผู้ที่จะเสียหายคือชาวนา และรัฐบาล"

ตรรกะควาย ๆ มากเลยวะ

ตอนนี้ชาวนา รวยขึ้นหรือเปล่าละ

คิดได้แค่นี้ เป็นเจ้าสัว



#165 mOOgrOb'pm'

mOOgrOb'pm'

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 409 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 11:56

ลูกค้าเจ้าสัว ออกมาด่าเจ้าสัวใหญ่เลย เราควรโปรโมตความเห็นของผู้ฉลาดให้มากๆ

ไม่ใช่ไปเอาความเห็นของแมงสาป มาโปรโมต ชาติไทยเลยไปไม่ได้ไกล

 

ใครพูดอะไรก็เชื่อไปหมดเหรอ ไม่คิดเองบ้างเหรอ ว่าอะไรเป็นอะไร หัวอ่อนจริงๆ

 

ที่เค้าบอก จำนำดีกว่าน่ะ หมายถึง วิธีคำนวณต้องถูกต้อง แม่นยำ ทั้งต้นทุนที่รับจำนำที่ต้องอ้างอิงตลาดโลก แล้วต้องหักลบค่าบริหารจัดการ

 

แต่ที่รัฐบาลอีควายทำน่ะ มันไม่ใช่ คือ อยู่ๆไปตั้งราคา 15,000 แบบนี้ แล้วไม่มีการคำนวณล่วงหน้าใดๆเลย (ถามหน่อย จขกท รัฐเอาตัวเลขมาจากใหนรู้ป่ะ??)

 

คิดๆแล้วก็เหมือนที่ จขกท ยกมาอ้างอิงนั่นแหละ เหมือนอ่านหนังสือไม่จบเล่มแล้วเอามาใช้งาน เช่นแบบแผนระบายข้าว ยุทธศาตร์ใดๆก็ไม่มีเอามาแล้วยังต้องมานั่งระบายทีละนิดๆปล่อยเน่า ปล่อยไฟใหม้ แบบโง่ๆอยู่ได้

 

ดูๆแล้วไม่น่าเชื่อว่า อย่างอีปูนี่เป็นเจ้าของบริษัทใหญ่โตมาได้ยังไง สงสัยจ้างคนอื่นบริหารแน่ๆ

 

ส่วนพวกสาวกนี่ ยิ่งดูยิ่งชัด .... ขี้ข้าของคนมีเงินชัดๆ เห็นคนมีเงินพูดอะไรยังไงก็ คร้าบ คร้าบ ต่อหน้าคงยืนตัวลีบเอามือกุมไข่ฝืนยิ้มแหยๆ ถ้าไม่ก้มลงเลียเท้าเค้าก่อนอ่านะ


RED = Ready to use Enslaved Dumb

แดง = ทาสโง่ๆพร้อมใช้

youtube.com/watch?v=W5wOyorY3cM

youtube.com/watch?v=-DP5-tjgbck&list=PLC886308BCE409164


#166 puggi

puggi

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,869 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:03

ตอนมันพูดเรื่อง สองสูง  ผมนี่แหละ ด่ามันซะเละเทะ

 

สองสูงนี่ คือ  ซีพี จะครองส่วนแบ่งการตลาดสูง  กับ รายได้ซีพีจะสูงมาก

 

ถ้าเทียบ สาม ไทคูนเมืองไทย ผมว่าคุณเฉลี่ยว ดีที่สุดของมา ก็เสี่ยเจริญ  น้ำเมา  ส่วนไอ้ซีพี ระ ยำ ที่สุด



#167 tu249cm

tu249cm

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,495 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 12:38

อะไรที่พูดแล้วเป็นผลประโยชน์ของบริษัทซีพีมันก็พูดทั้งนั้นนิสัยพ่อค้าผลประโยชน์ย่อมมาก่อน

บ้านเมืองประชาชนจนๆจะลำบากหรืออดตายมันไม่สนหรอก หากมันจะร่ำรวยขึ้น  มันก็สันดา น

เดียวกับไอ้แม้วนั่นแหละชาติจะฉิบหายช่างแม่ งแต่ขอให้กรุกับลูกเมียร่ำรวยพอแระ


“People shouldn't be afraid of their government. Governments should be afraid of their people.”


#168 annykun

annykun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,567 posts

ตอบ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:49

CP นี่แปลกดี  เจ้าสัวออกมาอวยรัฐบาล  ทุกวี่ทุกวัน  แต่การกระทำจริงกลับตรงข้าม

แถมปล่อยให้ลูกน้องดาหน้ามาด่ารัฐบาลหน้าตาเฉยอีก  หลายครั้งแล้วด้วย

แกวางยาอะไรรัฐบาลนี้ป่ะเนี่ย  ,,,,,,  อืม  แต่ไม่ว่ายังไง  เฮียแกฏก็รวยขึ้นสม่ำเสมอ

ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล 


คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของผู้ชนะสงคราม  คือ   ความแข็งแกร่ง และ อุดมการณ์ที่สอดคล้องกับความเป็นจริง

คุณธรรมที่พร้ำสอน  ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นรองลงมา   ส่วน  ประชาธิปไตยน่ะรึ  เอาเข้าจริงๆ  สำคัญอันใด?? 

 


#169 Rxxxx

Rxxxx

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,486 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 11:45

 ดันๆๆๆๆๆๆๆๆ <_<



#170 อ่านตลอดล่ะ

อ่านตลอดล่ะ

    อ่านตลอดล่ะ

  • Members
  • PipPipPip
  • 926 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:17

ไอ้หมู อยู่ไหนมูอยู่ไหนเห็นทั้งไหมหมูไหน :P


             เพราะมีอดีต เราจึงมีประสบการณ์ เพราะมีวันวาน เราจึงเติบโต   เพราะเคยโง่ เราจึงฉลาด เพราะเคยพลาด เราจึงแข็งแรง


 

#171 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 12:19

เอ้ กระทู้นี้ จะมี ไอ้ เหล่าฮู เข้ามา เม้นท์ ไหมน้อ?


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#172 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:02

ทฤษฎีสองสูงของมัน มันรวยเละอยู่เจ้าเดียว ทำคู่แข่งอย่างสหฟาร์มเจ๊งเลย 



#173 Bot V Mask

Bot V Mask

    ตัว V อยู่กลางหน้าผาก

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,185 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:29

ชาวนารวยขึ้น แต่ผมรวยเละ :D



#174 ไอโอดีนแมน

ไอโอดีนแมน

    มันเป็นศาสตร์ของความฮา!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:52

555+ ถ้าเชื่อไอพวกนิยมธุรกิจ Monopoly แบบไอหมอนี่ ... ก็บ้ากันแล้วครับ

 

มีประเด็นไหนที่มันพูดแล้ว ... ตัวมันไม่ได้ประโยชน์บ้าง?

 

เห็นมันรวยเอาๆทุกปี ชาวนาก็จนกันไป

 

"สบายตัว" ครับงานนี้

 

:lol:  :lol:  :lol: 


"If you tell the truth, you don’t have to remember anything."

#175 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:54

"เจ้าสัวซีพี" พูดชัด! "จำนำข้าวดีกว่าประกันรายได้" ชาวนารวยขึ้น
Started by หมูอวกาศ , 6 August 12 19:15
 
 
 
เวลานี้เจ้าสัวต้องลูบกบาลตัวเอง
ไม่มองถุงข้าวสาร'ตราฉัตร'.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#176 Emolution

Emolution

    โคตรพ่อโคตรแม่ควายแดง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,029 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:56

มาดูวิ่งควาย



#177 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:21

พวกลื้อจามส่ายหัวไว้ให้ลี

 

"ทิกสะลี ส็องสุง" "ทิกสะลี ส็องสุง" ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

 

 

 

นึกว่าอะไร"ทฤษฎีสองสูง" นั่นเอง



#178 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:23

หือหรอ หือกรูขึ้นค่าปุ๋ยนะ ก้ากๆๆๆ


Posted Image

#179 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:25

ตอนนี้ตัวเองโดนเต็ม ๆ เลย

 

ข้าวตราฉัตร นี่โดนเต็ม ๆ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาา

 

พิษโครงการจำนำ ข้าวนะฮะ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#180 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:27

ไม่ต้องให้เจ้าสัวซีพีบอกหรอกครับ หากจำนำข้าวไม่ดีกว่าประกัน วันนี้เราคงเห็นชาวนามาเดินขบวนเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันราคาแล้วครับ

หาก ปชป เชื่อมั่นว่าประกันดีกว่า ประกาศตรงๆ ชัดๆ ในนโยบายพรรคเลยครับว่าจะยกเลิกการจำนำข้าวหากได้รับเลือกตั้ง

กล้าๆ หน่อย



#181 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:30

ไม่ต้องให้เจ้าสัวซีพีบอกหรอกครับ หากจำนำข้าวไม่ดีกว่าประกัน วันนี้เราคงเห็นชาวนามาเดินขบวนเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันราคาแล้วครับ

หาก ปชป เชื่อมั่นว่าประกันดีกว่า ประกาศตรงๆ ชัดๆ ในนโยบายพรรคเลยครับว่าจะยกเลิกการจำนำข้าวหากได้รับเลือกตั้ง

กล้าๆ หน่อย

 

นี่ ๆ ๆ ถามจริง ๆ นะ เอารูป หรือ หลักฐาน มาเลยว่า ชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าวนะ

 

เอามาลงด่วนเลยนะ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

ปล. เด๋วสักวันจะเอาหลักฐานที่ ชาวนาหลาย ๆ คนใน อำเภอ ดอยสะก็ด และ สันกำแพง ที่ยังไม่ได้เงินจำนำข้าวปี 55/56 มาให้ดู


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#182 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:33

เสื้อแดงมันก็แค่รับจ้างโพส มันมีมันสมองที่ไหน
ทุกวันนี้ราคาตลาดเท่าไหร่ แล้วระบจำนำเท่าไหร่ สูงกว่าราคาตลาดเท่าไหร่
นักโพสแดงชั่ว

:D :D :D

 

 

หมองหมู ปัญญาควาย


Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#183 Nabie

Nabie

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 155 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:49

ผมค่อนข้างมั่นใจ เจ้าสัวเนี่ย คิดแค่ 2 อย่าง

 

ชาติบ้านเมือง และ บริษัทเขาเอง

 

อื่นๆอะแค่โฆษณาและส่วนประกอบในการทำให้ position ของบริษัทอยู่แถวหน้าเสมอๆแค่นั้น



#184 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:54

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(



#185 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:57

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

:D คนได้เงินกินเปล่าทำไมจะไม่ชอบ... เอาเปรียบคนอาชีพอื่น...

ได้ไปก็ไม่รู้ได้เต็มๆ หรือเปล่า ป่านนี้ยังไม่รวยเลย...


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#186 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 15:58

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

นี่ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วไงว่า ให้ไปหาหลักฐาน มาว่า มีัชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าว

 

ช่วยหาหน่อยสิ


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#187 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:12

 

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

นี่ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วไงว่า ให้ไปหาหลักฐาน มาว่า มีัชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าว

 

ช่วยหาหน่อยสิ

 

 

 

ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.เผยเกษตรกรพอใจจำนำข้าวได้ราคาสูงกว่าตลาด
19 มิถุนายน 2556 17:15 น.
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" พบว่า เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 93.7 ด้วยเหตุผลดังนี้ ราคารับจำนำข้าวสูงกว่าราคาตลาดผู้ปลูกข้าวเป็นผู้ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง และแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาดได้
 
นอกจากนี้ ยังพบว่าเกษตรกรได้รับผลตอบแทนจากการจำนำข้าวสูงกว่ากรณีที่นำข้าวไปขายให้แก่โรงสี เกษตรกรจึงมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวมากโดยสรุปความพึงพอใจของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าวในภาพรวมเห็นว่าดีมีประโยชน์
 
ทั้งนี้ ผลสรุปดังกล่าวมาจากกรณีที่ ธ.ก.ส.ทำการสำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ในระหว่างวันที่ 14 และ 17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง
 
จากการสำรวจพบว่า เกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเงินออมของเกษตรกรส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 82.6 ทั้งนี้ เหตุผลที่เกษตรกรฝากเงินกับ ธ.ก.ส.เพราะเดินทางสะดวก/ใกล้บ้าน และเป็นธนาคารที่มีความมั่นคง
 
นอกจากนี้ พบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล (อาทิ โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้)มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ (หนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์) และนอกระบบคิดเป็นร้อยละ 97.8
 
สำหรับความเห็นของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าว พบว่าข้อดีของการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ ขายข้าวได้ราคาสูงกว่าท้องตลาดมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 77.7 รองลงมา คือ มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
 
 

Edited by ไบกอนเหลือง, 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:13.


#188 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:14

 

 

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

นี่ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วไงว่า ให้ไปหาหลักฐาน มาว่า มีัชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าว

 

ช่วยหาหน่อยสิ

 

 

 

ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.เผยเกษตรกรพอใจจำนำข้าวได้ราคาสูงกว่าตลาด
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" พบว่า เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 93.7 ด้วยเหตุผลดังนี้ ราคารับจำนำข้าวสูงกว่าราคาตลาดผู้ปลูกข้าวเป็นผู้ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง และแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาดได้
 
นอกจากนี้ ยังพบว่าเกษตรกรได้รับผลตอบแทนจากการจำนำข้าวสูงกว่ากรณีที่นำข้าวไปขายให้แก่โรงสี เกษตรกรจึงมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวมากโดยสรุปความพึงพอใจของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าวในภาพรวมเห็นว่าดีมีประโยชน์
 
ทั้งนี้ ผลสรุปดังกล่าวมาจากกรณีที่ ธ.ก.ส.ทำการสำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ในระหว่างวันที่ 14 และ 17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง
 
จากการสำรวจพบว่า เกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเงินออมของเกษตรกรส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 82.6 ทั้งนี้ เหตุผลที่เกษตรกรฝากเงินกับ ธ.ก.ส.เพราะเดินทางสะดวก/ใกล้บ้าน และเป็นธนาคารที่มีความมั่นคง
 
นอกจากนี้ พบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล (อาทิ โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้)มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ (หนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์) และนอกระบบคิดเป็นร้อยละ 97.8
 
สำหรับความเห็นของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าว พบว่าข้อดีของการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ ขายข้าวได้ราคาสูงกว่าท้องตลาดมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 77.7 รองลงมา คือ มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
 
 

 

 

นี่ ๆ ๆ มันไม่ได้เกี่ยวกับ หลักฐานชาวนารวยเลย

 

บอกให้หาหลักฐานมาว่า ชาวนารวย ไม่ใช่พอใจ 

 

ถามวัว ตอบควาย

 

ถามควาย คงตอบ อีปู ชัวร์


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#189 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:14

 

 

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

นี่ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วไงว่า ให้ไปหาหลักฐาน มาว่า มีัชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าว

 

ช่วยหาหน่อยสิ

 

 

 

ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.เผยเกษตรกรพอใจจำนำข้าวได้ราคาสูงกว่าตลาด
19 มิถุนายน 2556 17:15 น.
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" พบว่า เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 93.7 ด้วยเหตุผลดังนี้ ราคารับจำนำข้าวสูงกว่าราคาตลาดผู้ปลูกข้าวเป็นผู้ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง และแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาดได้
 
นอกจากนี้ ยังพบว่าเกษตรกรได้รับผลตอบแทนจากการจำนำข้าวสูงกว่ากรณีที่นำข้าวไปขายให้แก่โรงสี เกษตรกรจึงมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวมากโดยสรุปความพึงพอใจของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าวในภาพรวมเห็นว่าดีมีประโยชน์
 
ทั้งนี้ ผลสรุปดังกล่าวมาจากกรณีที่ ธ.ก.ส.ทำการสำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ในระหว่างวันที่ 14 และ 17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง
 
จากการสำรวจพบว่า เกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเงินออมของเกษตรกรส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 82.6 ทั้งนี้ เหตุผลที่เกษตรกรฝากเงินกับ ธ.ก.ส.เพราะเดินทางสะดวก/ใกล้บ้าน และเป็นธนาคารที่มีความมั่นคง
 
นอกจากนี้ พบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล (อาทิ โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้)มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ (หนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์) และนอกระบบคิดเป็นร้อยละ 97.8
 
สำหรับความเห็นของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าว พบว่าข้อดีของการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ ขายข้าวได้ราคาสูงกว่าท้องตลาดมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 77.7 รองลงมา คือ มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
 
 

 

 

 

ตราวนี้ตาคุณบ้าง ไปหาหลักฐานมาว่าโครงการจำนำทำให้ชาวนาจนลง



#190 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:15

 

 

 

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

นี่ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วไงว่า ให้ไปหาหลักฐาน มาว่า มีัชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าว

 

ช่วยหาหน่อยสิ

 

 

 

ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.เผยเกษตรกรพอใจจำนำข้าวได้ราคาสูงกว่าตลาด
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" พบว่า เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 93.7 ด้วยเหตุผลดังนี้ ราคารับจำนำข้าวสูงกว่าราคาตลาดผู้ปลูกข้าวเป็นผู้ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง และแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาดได้
 
นอกจากนี้ ยังพบว่าเกษตรกรได้รับผลตอบแทนจากการจำนำข้าวสูงกว่ากรณีที่นำข้าวไปขายให้แก่โรงสี เกษตรกรจึงมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวมากโดยสรุปความพึงพอใจของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าวในภาพรวมเห็นว่าดีมีประโยชน์
 
ทั้งนี้ ผลสรุปดังกล่าวมาจากกรณีที่ ธ.ก.ส.ทำการสำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ในระหว่างวันที่ 14 และ 17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง
 
จากการสำรวจพบว่า เกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเงินออมของเกษตรกรส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 82.6 ทั้งนี้ เหตุผลที่เกษตรกรฝากเงินกับ ธ.ก.ส.เพราะเดินทางสะดวก/ใกล้บ้าน และเป็นธนาคารที่มีความมั่นคง
 
นอกจากนี้ พบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล (อาทิ โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้)มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ (หนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์) และนอกระบบคิดเป็นร้อยละ 97.8
 
สำหรับความเห็นของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าว พบว่าข้อดีของการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ ขายข้าวได้ราคาสูงกว่าท้องตลาดมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 77.7 รองลงมา คือ มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
 
 

 

 

นี่ ๆ ๆ มันไม่ได้เกี่ยวกับ หลักฐานชาวนารวยเลย

 

บอกให้หาหลักฐานมาว่า ชาวนารวย ไม่ใช่พอใจ 

 

ถามวัว ตอบควาย

 

ถามควาย คงตอบ อีปู ชัวร์

 

 

 

 

เขาระบุชัดเจนว่า "มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น"

 

อ่านหนังสือออกหรือเปล่าครับ?



#191 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:16

 

 

 

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

นี่ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วไงว่า ให้ไปหาหลักฐาน มาว่า มีัชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าว

 

ช่วยหาหน่อยสิ

 

 

 

ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.เผยเกษตรกรพอใจจำนำข้าวได้ราคาสูงกว่าตลาด
19 มิถุนายน 2556 17:15 น.
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" พบว่า เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 93.7 ด้วยเหตุผลดังนี้ ราคารับจำนำข้าวสูงกว่าราคาตลาดผู้ปลูกข้าวเป็นผู้ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง และแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาดได้
 
นอกจากนี้ ยังพบว่าเกษตรกรได้รับผลตอบแทนจากการจำนำข้าวสูงกว่ากรณีที่นำข้าวไปขายให้แก่โรงสี เกษตรกรจึงมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวมากโดยสรุปความพึงพอใจของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าวในภาพรวมเห็นว่าดีมีประโยชน์
 
ทั้งนี้ ผลสรุปดังกล่าวมาจากกรณีที่ ธ.ก.ส.ทำการสำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ในระหว่างวันที่ 14 และ 17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง
 
จากการสำรวจพบว่า เกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเงินออมของเกษตรกรส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 82.6 ทั้งนี้ เหตุผลที่เกษตรกรฝากเงินกับ ธ.ก.ส.เพราะเดินทางสะดวก/ใกล้บ้าน และเป็นธนาคารที่มีความมั่นคง
 
นอกจากนี้ พบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล (อาทิ โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้)มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ (หนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์) และนอกระบบคิดเป็นร้อยละ 97.8
 
สำหรับความเห็นของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าว พบว่าข้อดีของการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ ขายข้าวได้ราคาสูงกว่าท้องตลาดมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 77.7 รองลงมา คือ มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
 
 

 

 

 

ตราวนี้ตาคุณบ้าง ไปหาหลักฐานมาว่าโครงการจำนำทำให้ชาวนาจนลง

 

 

:D ยังไม่เห็นที่ยกมาบอกว่าชาวนา รวย ขึ้นเลยนะ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#192 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:17

 

 

 

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

นี่ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วไงว่า ให้ไปหาหลักฐาน มาว่า มีัชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าว

 

ช่วยหาหน่อยสิ

 

 

 

ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.เผยเกษตรกรพอใจจำนำข้าวได้ราคาสูงกว่าตลาด
19 มิถุนายน 2556 17:15 น.
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" พบว่า เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 93.7 ด้วยเหตุผลดังนี้ ราคารับจำนำข้าวสูงกว่าราคาตลาดผู้ปลูกข้าวเป็นผู้ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง และแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาดได้
 
นอกจากนี้ ยังพบว่าเกษตรกรได้รับผลตอบแทนจากการจำนำข้าวสูงกว่ากรณีที่นำข้าวไปขายให้แก่โรงสี เกษตรกรจึงมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวมากโดยสรุปความพึงพอใจของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าวในภาพรวมเห็นว่าดีมีประโยชน์
 
ทั้งนี้ ผลสรุปดังกล่าวมาจากกรณีที่ ธ.ก.ส.ทำการสำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ในระหว่างวันที่ 14 และ 17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง
 
จากการสำรวจพบว่า เกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเงินออมของเกษตรกรส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 82.6 ทั้งนี้ เหตุผลที่เกษตรกรฝากเงินกับ ธ.ก.ส.เพราะเดินทางสะดวก/ใกล้บ้าน และเป็นธนาคารที่มีความมั่นคง
 
นอกจากนี้ พบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล (อาทิ โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้)มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ (หนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์) และนอกระบบคิดเป็นร้อยละ 97.8
 
สำหรับความเห็นของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าว พบว่าข้อดีของการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ ขายข้าวได้ราคาสูงกว่าท้องตลาดมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 77.7 รองลงมา คือ มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
 
 

 

 

 

ตราวนี้ตาคุณบ้าง ไปหาหลักฐานมาว่าโครงการจำนำทำให้ชาวนาจนลง

 

 

นี่ ๆ ๆ อ่านเข้าใจไหมว่า มันไม่ใช่หลักฐาน ชาวนารวยขึ้น 

 

แต่มันบอกว่า มีรายได้เพิ่มขึ้น แถมยัีงไม่ได้บอกว่า มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นอีก

 

สินค้าเกษตร แพง เอา ๆ รายจ่ายเพิ่มขึ้น

 

มันไม่ใช่ชาวนารวยขึ้น


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#193 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:18

 

 

 

 

ชาวนาเขาชอบหรือไม่ชอบดูได้จากว่าเขาออกมาเรียกร้องให้กลับไปใช้การประกันหรือเปล่า

ดูตรงๆ ง่ายๆ ไม่ซับซ้อน

แต่มีคนดันทะลึ่งพยายามจะบอกว่า "ไม่จริ๊ง ไม่จริง ชาวนาเขาไม่ชอบหรอก เจ้าสัวซีพีคิดเอาเอง ชาวนาเขาต้องชอบประกันมากกว่าแหงมๆ"

 

แบบว่าำไอ้พวกนี้รู้ดีกว่าชาวนาเขาอีกว่าเขาควรชอบอะไรไม่ควรชอบอะไร  :(

 

นี่ ๆ ๆ ๆ บอกแล้วไงว่า ให้ไปหาหลักฐาน มาว่า มีัชาวนารวยจากโครงการจำนำข้าว

 

ช่วยหาหน่อยสิ

 

 

 

ศูนย์วิจัย ธ.ก.ส.เผยเกษตรกรพอใจจำนำข้าวได้ราคาสูงกว่าตลาด
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" พบว่า เกษตรกรมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 93.7 ด้วยเหตุผลดังนี้ ราคารับจำนำข้าวสูงกว่าราคาตลาดผู้ปลูกข้าวเป็นผู้ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง และแก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาดได้
 
นอกจากนี้ ยังพบว่าเกษตรกรได้รับผลตอบแทนจากการจำนำข้าวสูงกว่ากรณีที่นำข้าวไปขายให้แก่โรงสี เกษตรกรจึงมีความพึงพอใจต่อโครงการรับจำนำข้าวมากโดยสรุปความพึงพอใจของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าวในภาพรวมเห็นว่าดีมีประโยชน์
 
ทั้งนี้ ผลสรุปดังกล่าวมาจากกรณีที่ ธ.ก.ส.ทำการสำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ในระหว่างวันที่ 14 และ 17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง
 
จากการสำรวจพบว่า เกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ซึ่งเงินออมของเกษตรกรส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็นร้อยละ 82.6 ทั้งนี้ เหตุผลที่เกษตรกรฝากเงินกับ ธ.ก.ส.เพราะเดินทางสะดวก/ใกล้บ้าน และเป็นธนาคารที่มีความมั่นคง
 
นอกจากนี้ พบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล (อาทิ โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้)มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ (หนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์) และนอกระบบคิดเป็นร้อยละ 97.8
 
สำหรับความเห็นของเกษตรกรที่มีต่อโครงการรับจำนำข้าว พบว่าข้อดีของการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ ขายข้าวได้ราคาสูงกว่าท้องตลาดมากที่สุดคิดเป็นร้อยละ 77.7 รองลงมา คือ มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น
 
 

 

 

นี่ ๆ ๆ มันไม่ได้เกี่ยวกับ หลักฐานชาวนารวยเลย

 

บอกให้หาหลักฐานมาว่า ชาวนารวย ไม่ใช่พอใจ 

 

ถามวัว ตอบควาย

 

ถามควาย คงตอบ อีปู ชัวร์

 

 

 

 

เขาระบุชัดเจนว่า "มีรายได้เพิ่มขึ้นและมีเงินใช้จ่ายเพิ่มขึ้น"

 

อ่านหนังสือออกหรือเปล่าครับ?

 

 

นี่ ๆ ๆ ๆ อ่านเข้าใจไหม มีรายได้เพิ่มขึ้น ไม่ใช่ชาวนารวยขึ้น

 

อ้อ ยังไม่นับรายจ่ายที่เพิ่มขึ้น เท่าตัวนะ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

อ่านหนังสือไม่แตก อีก


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#194 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:26

หากไม่อายก็เชิญแถต่อครับ  :D



#195 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:28

หากไม่อายก็เชิญแถต่อครับ  :D

 

^_^ คำว่ารวยหมายความว่ายังไงครับ


“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#196 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:32

 

หากไม่อายก็เชิญแถต่อครับ  :D

 

^_^ คำว่ารวยหมายความว่ายังไงครับ

 

 

คำว่า รวย หมายถึง รายได้เพิ่มขึ้นครับ 

 

ไปกอนเค้าบอกมา

 

ไม่นับรายจ่าย ครับ เอาแค่รายได้มาคิดก้อพอครับ

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาา


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#197 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:44

เข้ามาดูคนแถแบบไม่ยอมแพ้ครับ  :D



#198 ไบกอนเหลือง

ไบกอนเหลือง

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 514 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:47

ธ.ก.ส.เปิดผลสำรวจความเห็นเกษตรกร ยกนิ้วให้โครงการรับจำนำข้าว เพิ่มรายได้ มีเงินเก็บเยอะขึ้น ′กรมการข้าว′จัดทำ 7 มาตรการ ลดต้นทุนการปลูกข้าว
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างเกษตรกรภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง พบว่าเกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็น 82.6% นอกจากนี้ ยังพบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล เช่น โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้ มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ เช่นหนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์ และนอกระบบคิดเป็น 97.8%
 
 
 
 
 
มีเงินออมเพิ่มขึ้นแปลว่าอะไรครับ?
แปลว่าจนลงเหรอครับ
 
เชิญแถต่อครับ  :D


#199 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:48

เข้ามาดูคนแถแบบไม่ยอมแพ้ครับ  :D

 

ชาวนารวยหรือยัง

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา

 

ไหน ๆ ๆ ช่วยหาให้ทีว่า ชาวนารวยแล้วววววววววว


ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 


#200 พอล คุง

พอล คุง

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,014 posts

ตอบ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:49

 

ธ.ก.ส.เปิดผลสำรวจความเห็นเกษตรกร ยกนิ้วให้โครงการรับจำนำข้าว เพิ่มรายได้ มีเงินเก็บเยอะขึ้น ′กรมการข้าว′จัดทำ 7 มาตรการ ลดต้นทุนการปลูกข้าว
 
นายสมศักดิ์ กังธีระวัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.ได้สำรวจความคิดเห็นของเกษตรกรในหัวข้อ "เงินออมของเกษตรกรและความคิดเห็นต่อโครงการรับจำนำข้าว" ระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายน จากกลุ่มตัวอย่างเกษตรกรภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง พบว่าเกษตรกรมีเงินออมกับ ธ.ก.ส.เพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่ได้มาจากการขายผลผลิตการเกษตร โดยเป็นเงินรายได้จากการจำนำข้าวคิดเป็น 82.6% นอกจากนี้ ยังพบว่าการที่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการรัฐบาล เช่น โครงการจำนำข้าวและพักชำระหนี้ มีส่วนช่วยลดภาระหนี้สินทั้งในระบบ เช่นหนี้ ธ.ก.ส. และหนี้ผ่อนชำระรถยนต์/รถจักรยานยนต์ และนอกระบบคิดเป็น 97.8%
 
 
 
 
 
มีเงินออมเพิ่มขึ้นแปลว่าอะไรครับ?
แปลว่าจนลงเหรอครับ
 
เชิญแถต่อครับ  :D

 

 

นี่ ๆ ๆ ถามจริง ๆ นะ ชาวนามีเงินออม มากขึ้น แต่ทำไมไม่มีข่าว ชาวนารวยขึ้นเลย

 

ทำไมมีแต่ข่าว ชาวนา ไม่ได้เงินจาก ธกส ไ

 

บ้างคนผูกคอตายเพราะเป็นหนี้เยอะขึ้น

 

ถ้าชาวนารวยขึ้น ตอนลดจำนำข้าว 12000 ชาวนา จะประท้วงทำซากอะไร

 

รวยแล้วไม่ใช่เหรอ รบ จะลดจำนำข้าวทำไม

 

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา


Edited by พอล คุง, 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:50.

ถึงตรูจะเลวยังไง ตรูก้อไม่ได้ขายชาติ เหมือนเสื้อแดงว่ะ เข้าใจนะ

 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน