Jump to content


Photo

เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

ราชดำเนิน มวลมหาประชาชน สุเทพ กระทู้ในตำนาน

  • Please log in to reply
73666 ความเห็นในกระทู้นี้

#55751 แสงธูป

แสงธูป

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 753 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:44

*
POPULAR

ลุงกำนันบอกแล้วว่าจะชุมนุมยกสุดท้าย

ผมขอยึดประโยคที่ลุงกำนันพูดเลยครับ "กูสู้ด้วยคน"

และจะไม่ลืมที่ลุงกำนันบอกให้ชวนคนไปด้วยมากๆผมจะพยายาม



#55752 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:04

*
POPULAR

BlZcNdhCYAE89XJ.jpg

Pakjiiz Pakjeera.K 43m

บรรยากาศเหล่าขรก.องค์การเภสัชกรรม ให้การต้อนรับแกนนำกปปส.

BlZkdK2CUAE9e50.jpg

Pakjiiz Pakjeera.K 9m

12.15น. สุเทพพร้อมแกนนำ ร่วมทานข้าวกลางวันกับผู้บริหาร

10268698_460625404071499_628484181601828

เวทีราชดำเนิน

1508572_460625400738166_7601635995777617

อากาศวันนี้

21 เม.ย. 57 - 27 เม.ย. 57

rainy.gif สูงสุดเฉลี่ย 35-37 °C ต่ำสุดเฉลี่ย 25-27 °C

สู้เข้าไปอย่าได้ถอย :D


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#55753 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:07

เรื่องโดย Nation Channel | ภาพโดย Nation Channel

วันที่ 17 เมษายน 2557 12:05 น.

17 เม.ย.57 - โฆษกศาลรธน. เผย ยิ่งลักษณ์ ยื่นขอขยายคำชี้แจง ปมศาลรธน.รับวินิจฉัยสิ้นสถานภาพนายกฯ หลังโยกย้าย ถวิล
ศาลรธน.--17 เม.ย.2557--นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงศ์ หัวหน้าโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 เม.ย.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้ถูกร้องในคดีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับวินิจฉัยว่าการแต่ง ตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 268 และเป็นเหตุให้ความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญมาตรา182(7 ) หรือไม่ ได้มอบหมายให้ทนายเข้ายื่นคำร้องขอขยายระยะเวลาการยื่นคำชี้แจงในคดีดัง กล่าวออกไปอีก 15 วันนับแต่วันที่ครบกำหนด15 วันที่ศาลรัฐธรรมนูญให้ยื่นคำชี้แจงครั้งแรกคือวันที่ 18 เม.ย. โดยให้เหตุผลว่าเนื่องจากติดวันหยุดเทศกาลสงกรานต์หลายวัน ทำให้ไม่สามารถเตรียมเอกสารได้ทัน ซึ่งทางสำนักงานก็ได้แจ้งหนังสือดังกล่าวให้กับประธานศาลรัฐธรรมนูญได้รับ ทราบแล้ว ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของประธานศาลรัฐธรรมนูญว่า เรียกประชุมคณะตุลาการเป็นกรณีพิเศษเพื่อพิจารณาคำร้อง หรือว่าจะมอบหมายให้กับตุลาการคนใดรับผิดชอบพิจารณา อย่างไรก็ตามการพิจารณาว่าจะอนุญาตขยายระยะเวลาให้กับที่ผู้ถูกร้องขอหรือ ไม่นั้น ศาลไม่จำเป็นที่จะต้องพิจารณาก่อนระยะเวลาครบกำหนดที่ศาลฯให้ยื่นคำชี้แจง ครั้งแรกก็ได้ รวมถึงถ้าอนุญาตก็ไม่จำเป็นว่าจะต้องขยายเวลาให้ทั้ง 15 วันตามที่ขอก็ได้
 
ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องดังกล่าวไว้พิจารณา วินิจฉัยเมื่อวันที่ 3 เม.ย. และให้มีหนังสือแจ้งให้นายกรัฐมนตรียื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากลับมาภายใน 15 วัน หลังจากนั้นคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ก็ได้งดประชุม เนื่องจากอยู่ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ โดยได้นัดประชุมอีกครั้งในวันพุธที่ 23 เม.ย. ซึ่งมีรายงานว่าที่นายกรัฐมนตรีขอเลื่อนการยื่นคำร้องชี้แจง เนื่องจากขอคัดสำเนาเอกสารจากศาลปกครองสูงสุดที่จะนำมาประกอบการยื่นคำชี้ แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญยังไม่แล้วเสร็จ รวมถึงติดวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ด้วย

Edited by a.mtvv, 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:08.


#55754 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:08

*
POPULAR

chalieo khongtug @man_Rw 4m

นายกฯยิ่งลักษณ์เปิดให้ปลัดกระทรวงรดน้ำอวยพร แต่ไร้เงาปลัดยุติธรรม และปลัดสาธารณสุข #NationTV



#55755 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:15

*
POPULAR

ข่าวต่างประเทศ

BlZebCmCcAASj4m.jpg

KittiSmit กิตติดิษฐ์ 35m

11.45 สรุปตัวเลขล่าสุด "เรือล่มเกาหลีใต้" - เสียชีวิต 9 ช่วยชีวิตได้ 179 สูญหาย 287 จากผู้โดยสาร 475 คน/KBS #NationTV

BlYu-hICMAE2oGc.jpg+BlZq5HZCMAAxZQw.jpg

เซฮุนเป็นเมนโวคอล @gyuG_G

พี่ชายอายุ6ขวบถอดเสื้อชูชีพให้น้องสาวใส่

 

yimjsj 금운 맘 @yimjsj 2h

ผู้โดยสาร475คน(325) เสียชีวิต 9 (3) ช่วยได้179 (75) สูญหาย287 (247) ยอดในวงเล็บคือน.ร. #PrayForSouthKorea pic.twitter.com/zkTzMHPUMa

 

น่าเศร้ามากครับ เหตุเรือล่มที่เกาหลี เด็กนักเรียนจมหายเกือบ 300...น่าสงสารพ่อแม่ผู้ปกครอง :(


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#55756 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:23

http://www.thairath..../content/416796 พท.ผวาหนัก กลัวศาลรธน.

หาเรื่องด่าทุกเม็ด!ปชป.ซัดยื้ออำนาจ

เพื่อไทยประเมินศาล รธน.จ่อทุบเปรี้ยง “ยิ่งลักษณ์-ครม.” หยุดปฏิบัติหน้าที่ หัวชนฝายังไม่ถึงทางตัน ยึดเดินตาม รธน.ปิดประตูตายมาตรา 7 “อ๋อย” เตือนตุลาการศาล รธน.จุดไฟรุนแรง ถึงวันนั้นรัฐประหารก็เอาไม่อยู่ “นพดล” สับคณะรัฐบุคคลล้ำเส้น ชงนายกฯพระราชทาน ผูกปมขัดแย้งไม่รู้จบ “ชัยเกษม” ป้อง “ปู” ไม่รับลูกชิงลาออก ผวาถูกร้องซ้ำ ม.157 “อภิสิทธิ์”สำทับยังไม่มีสุญญากาศการเมือง ใช้ ม.7 ไม่ได้ ชี้ทาง “ทักษิณ” กลับบ้านยอมรับโทษก่อน เลิกคิดได้คืน 4.6 หมื่นล้าน วุฒิสภาเปิดประชุมวิสามัญไม่ทัน 18 เม.ย. “สุรชัย” นัดถกฝ่ายกฎหมายคลำ หาช่องกดดันรัฐบาล

 

ใกล้วันที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดีรับคำร้องวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากกรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. โดยพรรคเพื่อไทยประเมินแนวโน้มว่านายกฯ รวมไปถึง ครม.ทั้งคณะจะถูกตัดสินให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่ข้อเสนอการใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 7 จากฝ่ายต่างๆในการหาทางออกให้ประเทศยังคงถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

 

“ชัยเกษม” อ้าง “ปู” ไม่ออกผวา ม.157

 

เมื่อวันที่ 14 เม.ย. นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอแนวทางยุติปัญหาความขัดแย้ง ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลาออก ก่อนศาลรัฐธรรมนูญตัดสินสถานภาพการเป็นรัฐมนตรี กรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ว่า ถ้าอยากให้ทุกอย่างจบ กปปส.ก็ยุติการชุมนุมกลับบ้านไป มีใครทำไหม ข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์คงปฏิบัติตามได้ยาก เพราะไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ กฎหมายบอกให้นายกฯ และ ครม.อยู่ปฏิบัติหน้าที่ ถ้านายกฯไปเผลอลาออกตามข้อเสนอนายอภิสิทธิ์จะมีคนอีกกลุ่มไปแจ้งดำเนินคดี มาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ เพราะไม่ทำตามรัฐธรรมนูญ จริงๆแล้วถ้าเลือกตั้งจบให้เร็วที่สุดตามรัฐธรรมนูญก็เดินไปได้ การปฏิรูปค่อยว่ากันไป คนที่จะตัดสินใครผิดใครถูกคือประชาชน ถ้าต้องทำตามคนนั้นคนนี้ก็ไม่เป็นประชาธิปไตย คงต้องเปลี่ยนประเทศไปอีกระบอบหนึ่งแล้ว

 

จวกข้อเสนอนอกรีตไร้ ก.ม.รองรับ

นายชัยเกษมกล่าวว่า อยากให้ไปถามนายอภิสิทธิ์ ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ ครม.ลาออกจริง รัฐธรรมนูญกำหนดทางออกไว้หรือไม่ มีทางออกอย่างไร ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีวุฒิสภา ปัญหาตามมาอีกเยอะ นายกฯลาออกมันคงไม่จบง่ายๆ ถ้า กปปส.ยังอยู่ ถึงได้บอกหากเดินไปตามรัฐธรรมนูญไม่ได้ก็ไปฉีกรัฐธรรมนูญ อยากฉีกก็ฉีกไป จะได้กลับมานอนบ้าน ส่วนข้อเสนอตนตามแนวทางมาตรา 7 ไม่ทราบว่านายอภิสิทธิ์ได้อ่านครบถ้วนหรือไม่ เพราะไม่ได้ทำเพื่ออยู่รักษาอำนาจ แค่อยู่เป็นรัฐบาลรักษาการแทบทำอะไรไม่ได้อยู่แล้ว อยู่ไปก็เท่านั้น ประเทศชาติไปไม่ได้การเลือกตั้งก็ไม่จบ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร สิ่งที่ตนเสนอให้ทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชวินิจฉัย หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายกฯพ้นสภาพการเป็นรัฐมนตรี เป็นการเสนอทางแก้ในสิ่งที่รัฐธรรมนูญไม่ได้บัญญัติเอาไว้ คือศาลรัฐธรรมนูญใช้อำนาจเกินกว่าที่บัญญัติไว้ ถ้าใช้อำนาจเกินรัฐธรรมนูญแล้วมาบอกต้องฟังเขาก็รับไม่ได้

 

“อ๋อย” ย้ำถึง ปว.ปัญหาก็ไม่จบ

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีนายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุคนรัฐบาลข่มขู่ศาลรัฐธรรมนูญจะเกิดเหตุความรุนแรง กรณีนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสมช.เป็นเพราะหวงอำนาจว่า ไม่ได้ข่มขู่ แต่ที่ออกมาพูดเพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดนี้ทำผิดรัฐธรรมนูญไม่เกรงใจใคร ทำให้บ้านเมืองถึงจุดรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ และถ้ายังฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญอีก แล้วมีความรุนแรง เกิดรัฐประหารก็ไม่จบ ทั้งหมดเพราะขัดขวางการเลือกตั้ง และใช้ตุลาการภิวัฒน์โดยศาลรัฐธรรมนูญขัดขวางระบอบประชาธิปไตย

 

พท.นัดฟังความเห็น รมว.ยธ.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 17 เม.ย. พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมคณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย คงจะมีการคุยกันถึงแนวคิดของนายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม ที่เสนอแนวคิดขอให้ใช้วิธีทูลเกล้าฯขอพระบรมราชวินิจฉัย หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พ้นสภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 แต่เท่าที่หารือการเสนอขอใช้มาตรา 7 ไม่ว่าจะเป็นวิธีใด หรือเสนอโดยใคร ถือว่าไม่ถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย และไม่ใช่ทางออกของประเทศ หากเสนอไปก็มีคนกลุ่มหนึ่งไม่ยอมรับอยู่ดี พรรคเพื่อไทยมองว่าการเลือกตั้งเป็นทางออกที่จะแก้ไขวิกฤติความขัดแย้งขณะ นี้ การที่นายชัยเกษมเสนอแนวคิดดังกล่าวไม่ใช่เพราะรัฐบาลถึงทางตัน แต่เป็นเพียงความเห็นส่วนตัวที่อยากช่วยแก้ปัญหาสุญญากาศทางการเมือง พรรคเพื่อไทยเป็นประชาธิปไตย ใครก็มีสิทธิเสนอความเห็นได้

 

จวกคณะรัฐบุคคลจ้องโค่น รบ.

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ส่วนกรณีคณะรัฐบุคคล นำโดย พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีต ผบ.ทหารสูงสุด เสนอให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เสนอร่างพระบรมราชโองการ ขึ้นทูลเกล้าฯ ให้ทรงลงพระปรมาภิไธย เพื่อหาทางออกให้ประเทศ เป็นการใช้ช่องทางลัด ร่วมมือกับกลุ่มอำนาจเก่า น่าจะมีนัยล้มรัฐบาล ให้มีรัฐบาลใหม่โดยไม่ฟังเสียงประชาชน อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ กลุ่มนี้ไม่ต่างอะไรจากกลุ่ม กปปส.ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อยากถามว่ามีรัฐธรรมนูญรองรับหรือไม่ พล.อ.เปรมเป็นประธานองคมนตรี อยู่เหนือการเมือง ไปดึงลงมาทำไม เชื่อว่า พล.อ.เปรมคงไม่รับข้อเสนอดังกล่าว องคมนตรีต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง

 

ตอกหน้าพวกล้ำเส้นนอก รธน.

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่คณะรัฐบุคคลเสนอให้ขอพระราชทานนายกฯมาตรา 7 โดยให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้ทูลเกล้าฯ และผู้รับสนองพระบรมราชโองการว่า ก็มีสิทธิคิดได้ แต่อยู่นอกบทบัญญัติรัฐธรรมนูญและไม่มีสุญญากาศทางการเมืองใดๆ ที่จะใช้มาตรา 7 เวลานี้กลุ่มบุคคลหรือพรรคการเมืองต้องไม่ทำตัวเป็นเงื่อนไข ยืนขวางทางออกของประเทศ ความพยายามเสนอวิธีการใดๆเพื่อให้ฝ่ายตนชนะ โดยไม่คำนึงถึงระบบและกติกาตลอดจนความรู้สึกของประชาชน 65 ล้านคน จะเป็นการฉีกสัญญาประชาคมในการอยู่ร่วมกัน และนำไปสู่ความขัดแย้งไม่รู้จบ พรรคเพื่อไทยจะทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ในกระบวนการประชาธิปไตยและการเลือก ตั้ง เราพร้อมเคารพการตัดสินใจของประชาชนและทำหน้าที่ตามที่ประชาชนกำหนด เพราะพรรคตระหนักว่าชัยชนะของคนไทยมาก่อนชัยชนะของฝ่ายใดๆ

 

ยันส่งแกนนำร่วมหารือ กกต.

นายนพดลกล่าวว่า ส่วนกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเชิญพรรคการเมืองหารือเรื่องการเลือกตั้งในวันที่ 22 เม.ย.พรรคเพื่อไทยจะส่งคนที่มีอำนาจไปร่วมหารือแน่นอน และจะไม่ตั้งเงื่อนไขใดๆว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องส่งตัวแทนเข้าร่วม หรือต้องถ่ายทอดสด เพราะเห็นว่าทางออกที่ดีที่สุดของประเทศคือการให้ประชาชนเลือกอนาคตและกำหนด ความเป็นไปของบ้านเมือง ด้วยการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์เที่ยงธรรม ซึ่งจะคลี่คลายความขัดแย้ง ทำให้ระบอบประชาธิปไตยเดินหน้าไปได้ และการเลือกตั้งจะเดินหน้าไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินคดีออกมาอย่างไรก็ตาม

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและ รมว.การต่างประเทศ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องแต่จะให้พรรคเพื่อไทยส่งระดับหัวหน้าพรรคเข้า ประชุมกับ กกต. แสดงให้เห็นถึงการเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่ให้คนอื่น พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมประชุมทุกครั้ง ไม่เหมือนพรรคประชาธิปัตย์ที่บอยคอตเลือกตั้ง

กอดกติกาเข้าคูหาคือทางออก

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ข้อเสนอของคณะรัฐบุคคลไม่ทราบมีนัยทางการเมืองหรือไม่ เชื่อว่าทุกคนรักชาติบ้านเมืองเหมือนกัน แต่ถ้าเป็นการเสนอเพื่อขอนายกฯมาตรา 7 ถือว่าไม่ใช่ทางออกประเทศ ไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย ถือเป็นเผด็จการซ่อนรูป ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าสิ่งที่จะให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ร่างพระบรมราชโองการขึ้นทูลเกล้าฯ ให้ทรงลงพระปรมาภิไธยเพื่อหาทางออกประเทศมีแนวทางอย่างไร แต่ทางออกที่ดีที่สุดของประเทศ คือ การเลือกตั้งไปตามระบอบประชาธิปไตย จะได้รู้ว่าสิ่งที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.อ้างเป็นมวลมหาประชาชนจริงหรือไม่

 

นายสามารถ แก้วมีชัย คณะกรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะไล่คนที่สิ้นสภาพแล้วให้ไปไหนอีก แต่ก็ยังพยายามสร้างสุญญากาศทางการเมือง นำไปสู่นายกฯ ตามมาตรา 7 ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย น่าแปลกที่คนที่เขียนรัฐธรรมนูญปี 50 มากับมือกลับจะพาเดินเข้ารกเข้าพง

 

อัดศาล รธน.รัฏฐาธิปัตย์โละทิ้ง ครม.

ด้านนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยความเป็นนายกฯ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ และ รมว.กลาโหม เนื่องจากการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสมช.โดยมิชอบ ในวันที่ 18 เม.ย. เมื่อศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องที่เกินคำขอไว้วินิจฉัยผิดสังเกตตั้งแต่ต้น จึงเห็นแนวโน้มว่านายกฯรวมไปถึง ครม.ทั้งคณะจะถูกตัดสินให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ แต่เรื่องนี้ทำไม่ง่ายแน่ ต้องรอดูว่าถ้าศาลตัดสินอย่างนั้นจริงจะเขียนคำวินิจฉัยออกมาอย่างไร จะคลุมเครือเหมือนการตัดสินการเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ ถ้าไม่ให้ ครม.ปฏิบัติหน้าที่แล้วจะต้องทำอย่างไร จะเป็นสุญญากาศหรือไม่ ช่วงหลังศาลรัฐธรรมนูญพลาดมาหลายรอบแล้ว ถ้าพลาดอีกต้องบอกว่าเป็นศาลรัฏฐาธิปัตย์แล้ว แต่ยังเชื่อว่าเรื่องนี้ทำไม่ได้ ทุกอย่างมีอยู่ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว อย่าไปทำให้ผิดเพี้ยนหรือว่าศาลรัฐธรรมนูญจะเลียนแบบนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ที่บอกว่างานใหญ่ต้องเอียง

 

ยึด รธน.ไม่ต้องพึ่งพามาตรา 7

 

นายเรืองไกรกล่าวอีกว่า ส่วนข้อเสนอให้ใช้ช่องทางตามรัฐธรรมนูญมาตรา 7 ตนไม่เห็นด้วยเลย ทั้งฝั่งของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. รวมทั้งนายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม เพราะเป็นเรื่องไม่บังควรทั้งสิ้น ข้อเสนอของนายชัยเกษมเหมือนออกมาตีกับศาลรัฐธรรมนูญ ออกมาอ้างก่อนการตัดสินไม่ได้ แม้ว่าที่ผ่านมาหลายคนจะรู้สึกว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่ ตัดสินค้านสายตา แต่หากเสนอความเห็นภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยก็ไม่เหมาะสมอยู่ดี ทุกอย่างไม่จำเป็นต้องไปถึงขั้นนั้น ถ้าเราทำกฎหมายให้เป็นกฎหมาย ยึดตามรัฐธรรมนูญ ไม่ทำอะไรที่ผิดเพี้ยน

 

“ปู” ทำบุญปิดปากแจงศาล รธน.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยังคงพักผ่อนอยู่กับครอบครัวที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ช่วงเช้าวันเดียวกัน นายกฯพร้อมนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาว และ ด.ช.ศุภเสกข์ อมรฉัตร (น้องไปก์) บุตรชาย นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ นายพิชิต ชื่นบาน ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย และนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าฯ จ.เชียงใหม่ เดินทางไปที่วัดเจดีย์หลวง ต.เจดีย์หลวง อ.แม่สรวย จ.เชียงใหม่ ร่วมทำบุญตานขันข้าว อุทิศส่วนกุศลให้ญาติที่เสียชีวิตร่วมกับชาวเชียงใหม่ และสักการะเจดีย์หลวงกับประชาชน จ.เชียงใหม่ โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาทำบุญให้ความสนใจขอถ่ายรูปและจับ มือนายกฯ จากนั้นนายกฯและคณะเดินทางไปรับประทานก๋วยเตี๋ยว ที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ โดยขอผู้สื่อข่าวไม่ให้ติดตาม เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามนายกฯถึงการเดินทางไปชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 18 เม.ย. กรณีการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสมช. นายกฯปฏิเสธไม่ตอบคำถาม

 

“มาร์ค” ชี้ไม่ถึงทางตันใช้ ม.7 ไม่ได้

วันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางบลูสกาย แชนแนล ถึงการเสนอให้ใช้มาตรา 7 เพื่อเป็นทางออกของปัญหาวิกฤติการเมืองว่า ยืนยันว่าการจะดำเนินการตามมาตรา 7 จะไม่สามารถทำได้ หากไม่มีเงื่อนไขสุญญากาศทางการเมือง คือ นายกฯ และ ครม.ไม่อยู่ ในตำแหน่งทั้งคณะ ข้อเสนอใดที่พยายามทำก่อนเกิดสุญญากาศ ไม่สามารถไปอ้างอิงกับมาตรา 7 ได้ ขณะนี้เรื่องยังไม่เกิด ไม่ว่าจะใช้คำว่าอะไร ทั้งรัฏฐาธิปัตย์ สุญญากาศมาตรา 7 หรือประชาธิปไตย ทุกหลักต้องกลับไปสู่ข้อตกลงของปวงชนชาวไทยด้วยกันเอง การให้ความเข้าใจประชาชนว่ามีเงื่อนไข ข้อเรียกร้องหรือข้อกฎหมายใดที่ถกเถียงกันเป็นเรื่องสำคัญ ฝ่ายการเมืองและผู้เกี่ยวข้องต้องคุยกันก่อนจะทำอย่างไรให้ราบรื่น ถ้านายกฯจะคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ก็ควรถ่ายทอดทีวี หรือ กกต.จะประชุมร่วมกับพรรคการเมืองก็ควรถ่ายทอดให้ประชาชนรู้

 

แนะ “แม้ว” รับโทษเลิกทวง 4.6 หมื่นล้าน

นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ สไกป์มาที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย จ.เชียงใหม่ เนื่องในวันสงกรานต์โดยระบุว่า รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ถูกโจมตีทุกรูปแบบ มีการแทรกแซงจากกลไกต่างๆ ทำให้การบริหารไม่ราบรื่น ไม่ต่างจากที่ตนโดนในปี 2549 ว่า เหตุการณ์ 2 ครั้งเหมือนกันคือการมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งที่ทรยศประชาชน ปี 2549 คือ ขายหุ้นไม่เสียภาษี ปัจจุบัน คือ กรณีพยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมล้างผิด ถ้าคนที่ก่อเหตุไม่ยอมรับรู้ตรงนี้ คิดว่ามีกระบวนการฟอกตัวสร้างความชอบธรรม ไม่เผชิญกับสิ่งที่ประชาชนเรียกร้อง ในที่สุดบ้านเมืองจะวุ่นวาย ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณลองย้อนกลับไปดูว่ามีข้อเสนอจากหลายฝ่ายที่จะรักษาประชาธิปไตย มากี่ครั้ง แต่ก็ไม่ยอมรับ การที่ พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า ปีหน้าอาจจะมาอวยพรในประเทศไทย ฟันธงได้เลยว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังมีแนวคิดเรื่องนิรโทษกรรมอยู่ ปัญหาจึงยังแก้ไม่ได้ ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณเชื่อเรื่องการให้อภัย ให้สารภาพสำนึกผิดกลับมารับโทษก่อน แล้วถึงจะได้รับการให้อภัย ตนรู้ว่าคงไม่ยอมรับหลักนี้ เพราะไม่ได้เงิน 4.6 หมื่นล้านบาทคืน

 

ปชป.ตั้งแง่ถกตัวจริง–ถ่ายทอดสด

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหนังสือเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมการหารือในวันที่ 22 เม.ย.หาทางออกการเลือกตั้งว่า พรรคยินดีให้ความร่วมมือหาทางออกร่วมกัน แต่ควรเป็นการหารือของบุคคลที่มีอำนาจตัดสินอย่างแท้จริง และขอให้มีการถ่ายทอดสดให้ประชาชนรับรู้แนวคิด เพื่อร่วมตัดสินใจหาทางออกอย่างเป็นรูปธรรม เพราะการจัดประชุมของ กกต.ร่วมกับพรรคการเมืองที่ผ่านมา มักมีธงในการเข้าร่วมประชุม ไม่ได้ส่งคนมีอำนาจตัดสินใจ หากเป็นเช่นนี้ก็ไม่เห็นประโยชน์ของการหารือ ซึ่งครั้งนี้ต้องเป็นการหารือให้การเลือกตั้งเดินหน้าได้ ไม่ใช่การมาบอกว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นวันใด หากกำหนดวันเลือกตั้ง แต่ยังมีการข่มขู่ คุกคามก็ไร้ประโยชน์ ถ้าจริงใจและทำได้จริง เชื่อว่าสถานการณ์การเมืองจะดีขึ้นหลังวันที่ 22 เม.ย. แต่หากเป็นเพียงพิธีกรรมก็ไม่มีประโยชน์จะพูดคุย

 

ยันไม่รับอานิสงส์นอกระบบ

นายชวนนท์กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้อยู่เบื้องหลังวิกฤติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในบ้าน เมือง พยายามทักท้วงตั้งแต่ตอนที่รัฐบาลพยายามผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ขอยืนยันว่าไม่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะเดินไปอย่างไร พรรคยืนยันไม่ขอเข้าไปเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงนอกระบบ จะไม่เข้าร่วมรัฐบาลหรือร่วมอำนาจที่มาจากนอกระบบ ดังนั้นเป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยต้องหาทางออกเจรจากับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนเป็นผลจากการกระทำที่รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยก่อขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ต้องหาทางออกอย่างจริงจัง หากแสดง ออกอย่างจริงจังในการพูดคุย เชื่อว่าจะทำให้อารมณ์มวลชนแต่ละฝ่ายลดลงและเข้าใจสถานการณ์มากขึ้น ส่วนรัฐบาลอย่าใช้มวลชนคนเสื้อแดงมาเป็นตัวประกันและเป็นเครื่องมือข่มขู่ ศาลรัฐธรรมนูญ และองค์กรอิสระเพื่อประโยชน์ของตัวเอง

 

ฉะ “ทักษิณ” ดันต่อนิรโทษฯ

นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ สไกป์มาถึงนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาวและญาติๆระบุว่า อยากให้บ้านเมืองสงบว่า พ.ต.ท.ทักษิณทำได้ทันทีโดยการเคารพกฎหมายประเทศไทย และให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคารพกฎหมายบ้านเมืองจึงจะสงบ การระบุว่าจะมาไทยให้ประชาชนรดน้ำ แสดงว่ายังต้องการให้มีการนิรโทษกรรมอยู่ตลอดเวลา เชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทยมีอำนาจจะกลับมาผลักดันเรื่องนี้อีก ปัญหาทั้งหมดจึงเกิดจากคนคนหนึ่งที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมจนบ้านเมือง วุ่นวาย

 

“จุรินทร์” อัดรัฐดิ้นยื้ออำนาจ

วันเดียวกัน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ Aoodda” ถึงสถานการณ์การเมืองหลังเทศกาลสงกรานต์ว่า รัฐบาลคงไม่ยอมเปลี่ยนจุดยืนไปลาออกตามวิถีทางประชาธิปไตยง่ายๆ แต่จะยังยืนยันทำสิ่งตรงข้าม คือ 1. เดินหน้ายื้อเวลาอยู่ในอำนาจต่อไปให้นานที่สุด 2. กดดันให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว เพราะเชื่อว่าจะได้กลับมาครองอำนาจอีก 3.ใช้กลไกอำนาจรัฐจัดการฝ่ายตรงข้ามทุกรูปแบบ 4.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ครม. และพรรคเพื่อไทย (พท.) รวมถึงกลุ่ม นปช.จะเร่งเครื่องข่มขู่ คุกคาม ลดความน่าเชื่อถือของศาล องค์กรอิสระ และฝ่ายตรงข้ามหนักขึ้น 5.เตรียมใช้วุฒิสภาชุดใหม่เป็นเครื่องมือปกป้องการกระทำผิด ทั้งการถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ อดีตประธานสภาและประธานวุฒิสภา เพื่อให้เสียงถอดถอนไม่ถึง 3 ใน 5 หลังจากการชี้มูลคดีรับจำนำข้าว และศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี หากผลเป็นลบกับรัฐบาล ยังจะมีความพยายามยื้ออยู่ในอำนาจต่อไปอีกหลายรูปแบบ โดยใช้กลไกอำนาจรัฐ วุฒิสภา ข้อกฎหมายและกองกำลังที่จัดตั้งไว้เป็นเครื่องมือต่อไป

 

คนสนิทเผย “ป๋า” รับทราบความหวังดี

ขณะที่ พล.ท.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ และนายทหารคนสนิทของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีต ผบ.ทหารสูงสุด และคณะรัฐบุคคล เสนอให้ พล.อ.เปรม พูดคุยกับองค์กรหลักของบ้านเมือง ร่างพระบรม ราชโองการหาทางออกประเทศทูลเกล้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่า พล.อ.เปรมได้รับทราบแล้วจากสื่อมวลชน แต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ ถือว่าเป็นความปรารถนาดีที่จะเสนอทางออกและเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาประเทศ ที่ผ่านมามีหลายคนและหลายกลุ่มพยายามเสนอทางออกให้ประเทศไทย จะนำพาประเทศกลับคืนสู่ความสงบสุข ส่วนตัวไม่สามารถตอบแทน พล.อ.เปรมได้ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับแนวทางของ พล.อ.สายหยุด หรือแนวทางของใคร ขณะเดียวกัน พล.อ.เปรมก็ไม่สามารถตอบได้ว่าแนวคิดของ พล.อ.สายหยุดนั้นบังควรหรือไม่บังควร ต้องไปคิดกันเอาเอง

 

วุฒิฯเปิดสมัยวิสามัญไม่ทัน 18 เม.ย.

อีกเรื่องหนึ่ง นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวถึงความคืบหน้าการตรา พ.ร.ฎ.เปิดประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญ ว่ายังอยู่ในขั้นตอนการหารือร่วมกันระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา และสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อให้ได้ความเห็นตรงกันในข้อกฎหมาย เชื่อว่าไม่ทันวันที่ 18 เม.ย.แน่นอน ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาได้ส่งความเห็นถึงความจำเป็นที่ต้องขอเปิด ประชุมสมัยวิสามัญไปยัง สลค.แล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการแต่งตั้ง น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช.คนใหม่ ยังอยู่ในกรอบเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนด ส่วนกระบวนการถอดถอน นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา แม้รัฐธรรมนูญจะบอกว่าต้องทำโดยเร็ว แต่ก็ไม่มีบทบังคับอะไร ดังนั้นเชื่อว่าหลังวันหยุดยาวสงกรานต์ขั้นตอนดำเนินการดังกล่าวจะมีความคืบ หน้า

 

“สุรชัย” เรียกฝ่าย ก.ม.สรุปความเห็น

ขณะที่นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า การเปิดประชุมสมัยวิสามัญคงไม่ทันวันที่ 18 เม.ย.ในวันที่ 17 เม.ย.ได้เรียกประชุมสำนักกฎหมาย สำนัก ประชุมของสำนักเลขาธิการวุฒิสภาเข้าหารือเพื่อสรุปความเห็นอีกครั้ง และคงต้องรอหารือกับทางรัฐบาลอีกที ยังไม่แน่ใจว่าจะเปิดได้เมื่อไหร่ ทั้งนี้สำนักเลขาธิการวุฒิสภา ได้ส่งความเห็นเพิ่มเติมไปยังสำนักเลขาธิการ ครม.แล้ว

 

รัฐบาลส่อโบ้ยศาล รธน.ชี้ขาด

 

นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม กล่าวถึง การเสนอเปิดประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญว่า เรื่องนี้มีประเด็นที่ต้องถกเถียงกัน คงต้องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญก่อนเบื้องต้น และต้องดูด้วยมีเหตุผลหรือไม่ เขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาเองหรือไม่ ถ้าเขียนเพิ่มเติมเองเหมือนที่ผ่านมาก็ยากจะยอมรับ ซึ่งอำนาจในการออก พ.ร.ฎ.เปิดประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญเพื่อถอดถอนต้องผ่านประธานรัฐสภา ตอนนี้ไม่มีแล้วจะเดินอย่างไร อาจเป็นข้อบกพร่องของกฎหมายที่ไม่มีใครคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้น คงตอบไม่ได้ว่าจะเดินต่อไปอย่างไร แต่ถ้าจะบอกว่ารัฐบาลเตะถ่วงต้องถามกลับไปว่าจะเตะถ่วงเพื่ออยู่ในอำนาจ เพื่ออะไร ทุกวันนี้รัฐบาลไม่มีอำนาจ ทำอะไรก็ไม่ได้

 

“อ๋อย” ฉะ 40 ส.ว.ล็อบบี้เร่งเกมสอย

 

ด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตือนรัฐบาลระวังขัดรัฐธรรมนูญ หากไม่ยอมเปิดประชุมวุฒิสภาสมัยวิสามัญว่า ถ้าเปิดเพื่อถอดถอน นายกฯและรัฐบาลไม่มีอำนาจ และประธานวุฒิสภาถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ถูกพักปฏิบัติหน้าที่ ต้องมาทบทวนว่าผู้ทำหน้าที่ประธานวุฒิสภาอยู่ในระหว่างที่ไม่มีประธานรัฐสภา เมื่อถูกชี้มูลยังต้องพักปฏิบัติหน้าที่ด้วยหรือไม่ ไม่ใช่เรื่องที่รัฐบาลต้องมาตายน้ำตื้นอะไร ส่วนที่นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุมีขบวนการล็อบบี้เลือกประธานวุฒิสภา เท่าที่ทราบกลุ่ม 40 ส.ว.ล็อบบี้อยู่แล้ว ฝ่ายต้องการถอดถอนคนนั้นคนนี้พยายามเต็มที่ ปัญหาอยู่ที่ว่าการถอดถอนควรดำเนินการโดยวุฒิสภาชุดไหน เพราะว่าชุดเดิมอยู่ครบวาระแล้ว หลายคนก็ไม่ได้ทำหน้าที่ต่อ

 

ซัด “นิคม” ตีกันดิ้นหนีถอดถอน

 

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ออกมาให้ความเห็นว่า ไม่สามารถเปิดประชุมวุฒิสภา เพื่อดำเนินการถอดถอนได้ว่า นายนิคมไม่อยู่ในฐานะที่จะให้ความเห็นได้ เพราะเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและหมดความน่าเชื่อถือจากพฤติกรรมการละเมิด รัฐธรรมนูญ ชาติที่เจริญแล้วนักการเมืองจะรับผิดชอบต่อสังคมกว่านี้ ขณะนี้เกิดสุญญากาศไม่มีทั้งประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภา เพราะถูกชี้มูลความผิดให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ ดังนั้นรองประธานวุฒิสภาจึงสามารถทำหน้าที่แทนได้ การอ้างรัฐธรรมนูญมาตรา 173 ว่าไม่มีประธานรัฐสภาและประธานวุฒิสภาทำอะไรไม่ได้ เป็นแค่คำกล่าวอ้างที่หวังว่าหากมีสภาใหม่ตัวเองอาจหลุดคดีพร้อมนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภาและอาจพ่วง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ที่กำลังถูก ป.ป.ช.ไต่สวนคดีทุจริตจำนำข้าวไปด้วย



#55757 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:13

*
POPULAR

ตั๊น จิตภัสร์ กฤดากร
องค์การเภสัชกรรม

1800263_778575545493861_1628986241980154
10268592_778575782160504_919127248745260
1661427_778575778827171_9159975791596369
1011806_778575785493837_7401454419958880
10007470_778575875493828_760787210536198
1001957_778575878827161_7698658246220644
1508041_778575622160520_1334498433912782
10150719_778575882160494_638179686241114
10271490_778575945493821_177317056922675
1926867_778575942160488_5896277013876735
1903002_778575948827154_2807269317789356

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#55758 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:19

*
POPULAR

1604805_615216738568265_8379953384674220

ศอ.รส. แถลงการณ์ ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ ห้ามตัดสินคดีนายก 2 มาตรฐาน

เผย หากให้ ครม.พ้นสภาพจะยื่นทูลเกล้าฯในหลวงวินิจฉัย / Tnews

 

Paisal Puechmongkol

ศอรส ไม่มีสิทธิ์แถลงการณ์ ๗ ข้อ
หน้่าที่ของ ศอรส ไม่มีหน้าที่ข่มขู่ศาลหรือ ปปช
แม้การตั้ง ศอรส ก็ผิดรัฐธรรมนูญซึ่ง กกต กำลังสอบสวนอยู่
การแถลงการณ์ในทำนองกล่าวหาล่วงหน้าว่า ปปช และศาล ไม่ตั้งในความยุติธรรมนั้น เป็นการกระทำที่ไม่ชอบ
นี่คือบทเรียนว่าการที่ กกต ปปช หรือศาลรัฐธรรมนูญ ผ่อนปรนเกินไป โดยเกรงจะถูกหล่าวหาต่างๆนั้นเป็นอย่างไร

คนพาลกล่าวหาไม่มีราคาอะไร บัณฑิตติเตียนต่างหากที่พึงฟัง :D


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#55759 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:20

ข่าวต่างประเทศ
BlZebCmCcAASj4m.jpg
KittiSmit กิตติดิษฐ์ 35m
11.45 สรุปตัวเลขล่าสุด "เรือล่มเกาหลีใต้" - เสียชีวิต 9 ช่วยชีวิตได้ 179 สูญหาย 287 จากผู้โดยสาร 475 คน/KBS #NationTV
BlYu-hICMAE2oGc.jpg+BlZq5HZCMAAxZQw.jpg
เซฮุนเป็นเมนโวคอล ‏@gyuG_G
พี่ชายอายุ6ขวบถอดเสื้อชูชีพให้น้องสาวใส่
 
yimjsj 금운 맘 ‏@yimjsj 2h
ผู้โดยสาร475คน(325) เสียชีวิต 9 (3) ช่วยได้179 (75) สูญหาย287 (247) ยอดในวงเล็บคือน.ร. #PrayForSouthKorea pic.twitter.com/zkTzMHPUMa
 
น่าเศร้ามากครับ เหตุเรือล่มที่เกาหลี เด็กนักเรียนจมหายเกือบ 300...น่าสงสารพ่อแม่ผู้ปกครอง :(


ไม่อยากเล่นข่าวนี้ ก้อตรงที่นักเรียนตัวน้อยนี้แหละ

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#55760 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:35

*
POPULAR

1604805_615216738568265_8379953384674220
Mallika Boonmeetrakool
ศอ.รส. แถลงการณ์ ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ ห้ามตัดสินคดีนายก 2 มาตรฐาน
เผย หากให้ ครม.พ้นสภาพจะยื่นทูลเกล้าฯในหลวงวินิจฉัย / Tnews
 
Paisal Puechmongkol
ศอรส ไม่มีสิทธิ์แถลงการณ์ ๗ ข้อ
หน้่าที่ของ ศอรส ไม่มีหน้าที่ข่มขู่ศาลหรือ ปปช
แม้การตั้ง ศอรส ก็ผิดรัฐธรรมนูญซึ่ง กกต กำลังสอบสวนอยู่
การแถลงการณ์ในทำนองกล่าวหาล่วงหน้าว่า ปปช และศาล ไม่ตั้งในความยุติธรรมนั้น เป็นการกระทำที่ไม่ชอบ
นี่คือบทเรียนว่าการที่ กกต ปปช หรือศาลรัฐธรรมนูญ ผ่อนปรนเกินไป โดยเกรงจะถูกหล่าวหาต่างๆนั้นเป็นอย่างไร

คนพาลกล่าวหาไม่มีราคาอะไร บัณฑิตติเตียนต่างหากที่พึงฟัง :D


ผมว่า ศอรส นับวันยิ่ง...เกินแหละ องค์กรตัวเองมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ใช่มาทำตัวเป็นองค์กรเกสตาโป

Edited by zeus, 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:36.


#55761 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:46

*
POPULAR

 

ไปมาหลายเว็บ สุดท้ายก็ต้องกลับมาเว็บนี้

 

8Zi5CI.gif

 

 

ที่นี่เราเป็นครอบครัวอบอุ่นและอิสระเสรีค่ะ สมาชิกทุกท่านหนักแน่นและมั่นคงในอุดมการณ์ ส่วนใหญ่เข้ามาแล้ว ไปไม่เป็นอ่ะ 


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#55762 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 14:47

10011426_484437384990275_689796405845346

 

https://www.facebook.com/sasdha


If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#55763 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:02

‘เฉลิม’ เมิน ปลัดกระทรวงไม่เข้าประชุม ถือเป็นดุลพินิจส่วนบุคคล
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2557 12:52
  •  

 

EyWwB5WU57MYnKOuFUBh1EDGTNpWYjguCksa07vv

“เฉลิม” เมินปลัดกระทรวงไม่เข้าประชุม ถือเป็นดุลพินิจส่วนบุคคล เตือน ย้ายตำแหน่ง หากเลือกข้างชัดเจน ห่วง บ้านเมืองวุ่นวาย วอน“ศาลรธน.”ตัดสินคดีอย่าเกินขอบเขตขอ“กกต.”เร่งจัดลต.

วันที่ 17 เม.ย. ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.กล่าวว่า การเรียกปลัดกระทรวงต่างๆ มาพบเพื่อพูดคุยว่า ศอ.รส.ทำอะไรไปแล้วบ้าง แต่หากปลัดกระทรวงคนใดไม่เดินทางมาพบก็ไม่เป็นไรเป็นดุลพินิจ ไม่ได้ขู่ แต่ถ้ารัฐบาลตั้งหลักได้ก็จะย้ายปลัดกระทรวงคนนั้นออกจากตำแหน่ง เช่น ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพราะแสดงออกทางการเมืองอย่างชัดเจน

ผอ.ศอ.รส. กล่าวต่อว่า เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองเพราะทราบข้อมูลจากตำรวจสันติบาลและสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ว่า หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดีเกินขอบเขตของรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เช่น การใช้มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายถึงขั้นกลียุค อย่างไรก็ตาม ศอ.รส.จะออกแถลงการณ์เพื่อแจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ว่าไม่ให้วินิจฉัยเกินขอบเขตของรัฐธรรมนูญ และขอให้ กกต.เร่งจัดการเลือกตั้ง และแจ้งต่อรัฐบาลในเรื่องนี้ แต่หากทำไม่สำเร็จก็จะดำเนินการขั้นต่อไป 

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าวอีกว่า คนไทยทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็น แต่จะไม่ลงรายละเอียดกรณีกลุ่มรัฐบุคคลนำโดย พลเอกสายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เสนอให้พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญในช่วงที่เกิดสูญญากาศทางการเมือง

 

ที่มา http://www.thairath..../content/417068


การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#55764 RaRa

RaRa

    Seien Sie loyal zu Majesty

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,976 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:08

*
POPULAR

วันนี้วันที่ 17 เมษายน 57 วันคล้ายวันพระราชสมภพ แห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากมหารราช

และครบรอบปีพระราชสมภพครบ 280 พรรษา 

 

พระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

 

"อันตัวพ่อ ชื่อว่า พระยาตาก ทนทุกข์ยาก กู้ชาติ พระศาสนา
ถวายแผ่นดิน ให้เป็น พุทธบูชา แด่พระศาสนา สมถะ พระพุทธโคดม
ให้ยืนยง คงถ้วน ห้าพันปี สมณะพราหมณ์ชี ปฏิบัติ ให้พอสม
เจริญสมถะ วิปัสสนา พ่อชื่นชม ถวายบังคม รอยบาท พระศาสดา
คิดถึงพ่อ พ่ออยู่ คู่กับเจ้า ชาติของเรา คงอยู่ คู่พระศาสนา
พุทธศาสนา อยู่ยง คู่องค์กษัตรา พระศาสดา ฝากไว้ ให้คู่กัน

                     


ข้าพเจ้าและสมาชิกเวบบอร์ดเสรีไทยทุกคน ขอน้อมรำลึกในพระเกียรติประวัติ เกียรติยศและเกียรติคุณ ของพระองค์ ให้ปรากฏสืบต่อไป....

 

"โอมสิโน ราชาเทวะ ชญะตุภะวัง สัพพศัตรู วินาสสันติ"

Attached Images

  • ศาลพระเจ้าตาก.jpg

ขอเทิดทูนศักดิ์ศรียิ่งสิ่งใด

...แม้แต่ลมหายใจก็ยอมพลี

โลกยังไม่สิ้นหวัง ถ้ายังมั่นในความดี

...ศรัทธาไม่เคยหน่ายหนี คนดีไม่มีวันตาย


#55765 SEXsTAR

SEXsTAR

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 173 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:11

*
POPULAR

 

เมื่อกฏมีช่องโห่วต้องแก้ไข ไม่ใช่ปล่อยเลยตามเลย กฏที่สร้างขึ้นมา แต่พวกจังไรหาช่องแล้วลอดไป เลยต้องแก้เพื่ออุดรูรั่ว

 

ไม่เช่นนั้น ไครที่เป็นรัฐบาลเข้ามา ก็สามารถโกงได้ ทำอะไรก็ไม่ผิด เช่นนั้นหรือขอรับ

 

หากท่านใดคิดเช่นนั้น เห็นการลงคะแนนแทนกัน แล้วบอกว่า แค่คนเดียวก็เอาไม้จิ้มฟันแทงตัวเองตายดีกว่าขอรับ

 

จะแค่1หรือ100เสียง สรุปคือโกงขอรับ

 

หาท่านใดคิดว่า พวกที่หมิ่นเจ้าไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยหรือเสื้อแดง ก็เอาน้ำกรอกจมูกตัวเองตายดีกว่าขอรับ

 

จะบอกว่าไม่เกี่ยว แต่พวกที่หมิ่นอยู่และต่อสู้กับคนกลุ่มนั้นนะขอรับ

 

หาท่านยังโดนเขาหลอกเช่น พรบ.นิรโทษ ท่านยังไม่เข็ดอีก ก็เอาด้ายผูกคอตายดีกว่าขอรับ

 

จะบอกว่าเขาไม่ได้หลอก เขาทำเพื่อทุกคน ท่านก็จงจมปลักอยู่แต่ท่านเถอะขอรับ

 

 

สุดท้ายนี้ อยากจะบอกว่าไครจะด่าอะไรสุเทพ พรรคปชป. หรือด่าไคร ก็ตามสะดวกและสะบาย

เพราะกระผมออกมาเพราะพวกหมิ่นสถาบันอยู่กับคนกลุ่มนั้น กระผมจึงออกมาอยู่กับกลุ่มตรงกันข้าม ขอรับ^^



#55766 อาวุโสโอเค

อาวุโสโอเค

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,790 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:27

*
POPULAR

นปช.ประกาศเลื่อนชุมนุม18เม.ย.ออกไปก่อน ลั่นไม่ใช่ถอย แต่ขอดูสถานการณ์วันต่อวัน

วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 14:59:00 น.

 

 
 

 

13977198321397721881.jpg
แฟ้มภาพ
 
 

 

 
เวลา 13.00 น. วันที่ 17 เมษายน ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ถนนลาดพร้าว นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. แถลงว่า สำหรับวันที่ 18 เมษายน จะเลื่อนการชุมนุมไปก่อน ส่วนจะเป็นวันไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่ไม่ใช่เป็นการถอยของ นปช. สถานการณ์ต้องดูเป็นวันๆ  นปช จะไม่ยอมสยบให้แก่ฝ่ายตรงข้ามหรืออำนาจนอกระบบ ตราบที่บ้านเมืองยังไม่เดินไปในแนวทางที่ถูกต้องไม่เป็นประชาธิปไตย จะไม่ท้อถอยอีกต่อไป
    
ฉะนั้นสำหรับพี่น้องสื่อมวลชนที่โทรมาถามการชุมนุม เมื่ออยู่ในสถานการณ์แล้วจะประกาศอีกครั้งหนึ่ง ตอนนี้รอดูหลายสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นศาลรัฐธรรมนูญ หรือองค์รต่างๆ ระบบอำมาตย์ก็เริ่มเคลื่อนไหวกันแล้ว ตอนนี้รอดูอีกฝ่าย เสื้อแดงต้องการเคลื่อนไหวแบบสงบสันติปราศจากอาวุธ เราไม่ต้องการให้คนเสื้อแดงประจันหน้ากับ กปปส.หรือล้มตาย 
   
"วันนี้เป็นวันแรกที่ กปปส.เริ่มเคลื่อนไหว ทำให้ประเทศเกิดความวุ่นวาย เพราะการเรียกร้องของกปปสไม่ได้เป็นไปตามประชาธิปไตย ตราบใดที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เคลื่อนไหวไป ถึงแม้จะสำเร็จแต่ก็ยังอยู่บนความวุ่นวาย ประเทศไทยจะไม่สงบ ฉะนั้นสิ่งที่จำเป็นของเราในการเคลื่อนไหว เรานำไปสู่การเปลี่ยนแปลง"
 

ที่มา http://www.matichon....atid=&subcatid=

 

ปูลู ชักเข้าชักออกแบบนี้กองเชียร์เสียวว๊อย  :lol:


Edited by อาวุโสโอเค, 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:33.

การเมืองไม่ใช่เพื่อกลุ่มใด แต่เพื่อทุกคนในประเทศ

#55767 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:28

*
POPULAR

‘เฉลิม’ เมิน ปลัดกระทรวงไม่เข้าประชุม ถือเป็นดุลพินิจส่วนบุคคล

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 17 เม.ย. 2557 12:52
  • “เฉลิม” เมินปลัดกระทรวงไม่เข้าประชุม ถือเป็นดุลพินิจส่วนบุคคล เตือน ย้ายตำแหน่ง หากเลือกข้างชัดเจน ห่วง บ้านเมืองวุ่นวาย วอน“ศาลรธน.”ตัดสินคดีอย่าเกินขอบเขตขอ“กกต.”เร่งจัดลต.

วันที่ 17 เม.ย. ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.กล่าวว่า การเรียกปลัดกระทรวงต่างๆ มาพบเพื่อพูดคุยว่า ศอ.รส.ทำอะไรไปแล้วบ้าง แต่หากปลัดกระทรวงคนใดไม่เดินทางมาพบก็ไม่เป็นไรเป็นดุลพินิจ ไม่ได้ขู่ แต่ถ้ารัฐบาลตั้งหลักได้ก็จะย้ายปลัดกระทรวงคนนั้นออกจากตำแหน่ง เช่น ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพราะแสดงออกทางการเมืองอย่างชัดเจน

ผอ.ศอ.รส. กล่าวต่อว่า เป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองเพราะทราบข้อมูลจากตำรวจสันติบาลและสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ว่า หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินคดีเกินขอบเขตของรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เช่น การใช้มาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ บ้านเมืองจะเกิดความวุ่นวายถึงขั้นกลียุค อย่างไรก็ตาม ศอ.รส.จะออกแถลงการณ์เพื่อแจ้งต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. และศาลรัฐธรรมนูญ ว่าไม่ให้วินิจฉัยเกินขอบเขตของรัฐธรรมนูญ และขอให้ กกต.เร่งจัดการเลือกตั้ง และแจ้งต่อรัฐบาลในเรื่องนี้ แต่หากทำไม่สำเร็จก็จะดำเนินการขั้นต่อไป 

ร้อยตำรวจเอกเฉลิม กล่าวอีกว่า คนไทยทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็น แต่จะไม่ลงรายละเอียดกรณีกลุ่มรัฐบุคคลนำโดย พลเอกสายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด เสนอให้พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ รับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญในช่วงที่เกิดสูญญากาศทางการเมือง

 

ที่มา http://www.thairath..../content/417068

 

 

ขอโทษที่ลบรูปเหี้ ย ออกนะคะ

 

ช่างกร่างซะจริงนะไอ้ขี้ข้าพ่อไอ้ปื๊ด ไม่ต้องไปขู่ท่านปลัดสาธารณสุขหรอก ที่ท่านประกาศตัวตนออกมาเลือกข้างแต่แรก ก็เพราะท่านไม่กลัวพวกเมิง ท่านยึดมั่นในความถูกต้องไม่ใช่ยึดมั่นในตำแหน่งและอำนาจเหมือนพวกเมิง ไอ้ขี้ข้าระ-ยำ


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#55768 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:41

Kowit_Boondham @kowit_js 44m

14:53 ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องขอขยายเวลาเข้าให้คำชี้แจงของนายกฯกรณีโยก"ถวิล"เลขาธิการสมช.นัด 23 เม.ย.57 พิจารณา เวลา 09:30 น.

 

Anapat Deechuay @anapat_nna

14.00ศอ.รส.: "เฉลิม" นั่งหัวโต๊ะถกปลัดกระทรวง มีปลัดและตัวแทนเข้าร่วมพร้อมเพรียง ไร้เงาสธ.ตามคาด


Edited by a.mtvv, 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:45.


#55769 applejaa

applejaa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 460 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:47

ตกลง ประชุม ศอรส วันนี้ มีแค่ ท่านปลัด สธ เท่านั้นที่ไม่ได้ไปใช่มั๊ยคะ :unsure: ท่านจะโดนอะไรมั๊ยเนี่ย :(



#55770 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:52

10257001_809132795766331_327667756329138
I Support PM Abhisit
ณ สนง.ปลัดกลาโหม เมืองทอง...วันนี้ยิ่งลักษณ์นัดพบปลัดฯ ก็เลยมีภาพน่าร๊ากกก มาฝากกัน...
ภาพ :แนวหน้า via Chanokporn Y

พูดเชียร์ๆเลียๆ ตลกๆโป๊กฮาก้อได้ เด๋ะก้อฮาแตกบ้าไปเองแหละ?

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#55771 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:56

นปช.ประกาศเลื่อนชุมนุม18เม.ย.ออกไปก่อน ลั่นไม่ใช่ถอย แต่ขอดูสถานการณ์วันต่อวัน

วันที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 เวลา 14:59:00 น.


13977198321397721881.jpg
แฟ้มภาพ
 
 

 
เวลา 13.00 น. วันที่ 17 เมษายน ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ถนนลาดพร้าว นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. แถลงว่า สำหรับวันที่ 18 เมษายน จะเลื่อนการชุมนุมไปก่อน ส่วนจะเป็นวันไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่ไม่ใช่เป็นการถอยของ นปช. สถานการณ์ต้องดูเป็นวันๆ  นปช จะไม่ยอมสยบให้แก่ฝ่ายตรงข้ามหรืออำนาจนอกระบบ ตราบที่บ้านเมืองยังไม่เดินไปในแนวทางที่ถูกต้องไม่เป็นประชาธิปไตย จะไม่ท้อถอยอีกต่อไป
    
ฉะนั้นสำหรับพี่น้องสื่อมวลชนที่โทรมาถามการชุมนุม เมื่ออยู่ในสถานการณ์แล้วจะประกาศอีกครั้งหนึ่ง ตอนนี้รอดูหลายสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็นศาลรัฐธรรมนูญ หรือองค์รต่างๆ ระบบอำมาตย์ก็เริ่มเคลื่อนไหวกันแล้ว ตอนนี้รอดูอีกฝ่าย เสื้อแดงต้องการเคลื่อนไหวแบบสงบสันติปราศจากอาวุธ เราไม่ต้องการให้คนเสื้อแดงประจันหน้ากับ กปปส.หรือล้มตาย 
   
"วันนี้เป็นวันแรกที่ กปปส.เริ่มเคลื่อนไหว ทำให้ประเทศเกิดความวุ่นวาย เพราะการเรียกร้องของกปปสไม่ได้เป็นไปตามประชาธิปไตย ตราบใดที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เคลื่อนไหวไป ถึงแม้จะสำเร็จแต่ก็ยังอยู่บนความวุ่นวาย ประเทศไทยจะไม่สงบ ฉะนั้นสิ่งที่จำเป็นของเราในการเคลื่อนไหว เรานำไปสู่การเปลี่ยนแปลง"
 

ที่มา http://www.matichon....atid=&subcatid=
 
ปูลู ชักเข้าชักออกแบบนี้กองเชียร์เสียวว๊อย  :lol:


 
ตอนนี้เบิกก้อยาก พูดไปคัยจะสำลองจ่าย ตังค์ไม่มา ก้อเลื่อนๆไปก่อน มาแบบอดยากคัยจะยอม จิงมัายยยย?

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Edited by redfrog53, 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:57.

Posted Image

#55772 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:59

*
POPULAR

ตกลง ประชุม ศอรส วันนี้ มีแค่ ท่านปลัด สธ เท่านั้นที่ไม่ได้ไปใช่มั๊ยคะ :unsure: ท่านจะโดนอะไรมั๊ยเนี่ย :(

วันพฤหัสบดี ที่ 17 เมษายน 2557
หนึ่งเดียวที่ไม่ไปประชุมร่วม ศอ.รส.
Posted by คุณเทพ , ผู้อ่าน : 505 , 12:04:29 น.  
หมวด : การเมือง
พิมพ์หน้านี้     โหวต 0 คน

วันนี้ ศอ.รส.เรียกปลัดกระทรวงทุกกระทรวงรับทราบนโยบายกรณีลุงกำนันไปเยี่ยม

บรรดาปลัดกระทรวงต่างตบเท้าไปร่วมประชุมเกือบจะพร้อมเพรียงยกเว้น

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข.....แต่ก็อุตส่าห์มีปลัดกระทรวงแรงงานยื่นลาป่วยด้วย

อีกหนึ่ง...เป็ดเหลิมเจ้ากระทรวงบอกไม่เป็นไร.......

บรรดาเหล่าปลัดทั้งหลายกลัวว่าถ้าไม่ไปวันนี้มีโอกาสหลุดจากเก้าอี้แน่(ในอนาคต)

วันนี้จึงแทงกั๊กไว้ก่อน......


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#55773 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:03

ได้ข่าวแกนนำเสื้อแดงทั้งแก๊งค์เศร้าเสียใจกันไปเป็นแถบๆ กับยุทธการห้าแสนล้นถนนอักษะ ที่พอถึงเวลาจริง มากันไม่ถึงห้าหมื่น...

ปลายสัปดาห์นี้นายใหญ่เลยต้องนัดประชุมใหญ่วางแผนกันใหม่ที่ฮ่องกง ใครเคลียร์ใครเดี๋ยวคงได้รู้

แต่ที่แน่ๆ แดงตัวพ่อบางคนเสียใจมากถึงขั้นถอดใจ ขนาดที่ว่าทำงานไปบ่นไป ว่าพรุ่งนี้ศาลถอนประกันก็ดีเหมือนกัน เหนื่อยแล้วจะได้เลิกนำ ใครจะทำก็ทำไป ไม่เอาแล้ว

เสียใจที่ว่า ไม่ใช่เสียใจ ที่พามวลชนมาได้ไม่ถึงเป้า แต่มันอยู่ที่พอพามาไม่ถึงเป้า บิลที่เรียกเก็บเงิน ปลายทางหงุดหงิดเลยจ่ายให้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย

ก็เลยเป็นเหตุผล ที่ต้องกัดฟันออกมาประกาศกันอีกครั้งว่างวดหน้ามาเป็นล้าน !!!

เผื่อขาด เรียกมาเยอะๆไว้ก่อน ได้สักครึ่งนึงก็ยังดี เรียกเก็บครั้งนี้เลขในบัญชีจะได้สวยสมใจ



#55774 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:11

*
POPULAR

กกต.000(86).gif


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#55775 Cool012

Cool012

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 568 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:15

*
POPULAR

ข้าราชการประจำ ทำตัวเป็นขี้ข้าพวกนักการเมือง ทุเรศจริงๆ 

วันที่ขี้ข้าไม่สามารถแยกแยะอะไรได้ ไว้อาลัย
อย่างน้อยก็มีคนกล้าและคนดีอยู่คน นอกนั้นขี้ข้าล้วนๆ


#55776 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:18

JudgeJudd
2 ชม. ·

ได้ข่าวแกนนำเสื้อแดงทั้งแก๊งค์เศร้าเสียใจกันไปเป็นแถบๆ กับยุทธการห้าแสนล้นถนนอักษะ ที่พอถึงเวลาจริง มากันไม่ถึงห้าหมื่น...
ปลายสัปดาห์นี้นายใหญ่เลยต้องนัดประชุมใหญ่วางแผนกันใหม่ที่ฮ่องกง ใครเคลียร์ใครเดี๋ยวคงได้รู้
แต่ที่แน่ๆ แดงตัวพ่อบางคนเสียใจมากถึงขั้นถอดใจ ขนาดที่ว่าทำงานไปบ่นไป ว่าพรุ่งนี้ศาลถอนประกันก็ดีเหมือนกัน เหนื่อยแล้วจะได้เลิกนำ ใครจะทำก็ทำไป ไม่เอาแล้ว

เสียใจที่ว่า ไม่ใช่เสียใจ ที่พามวลชนมาได้ไม่ถึงเป้า แต่มันอยู่ที่พอพามาไม่ถึงเป้า บิลที่เรียกเก็บเงิน ปลายทางหงุดหงิดเลยจ่ายให้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
ก็เลยเป็นเหตุผล ที่ต้องกัดฟันออกมาประกาศกันอีกครั้งว่างวดหน้ามาเป็นล้าน !!!
เผื่อขาด เรียกมาเยอะๆไว้ก่อน ได้สักครึ่งนึงก็ยังดี เรียกเก็บครั้งนี้เลขในบัญชีจะได้สวยสมใจ

อ้ายยยที่หาคนวสำรองจ่ายไปก่อนมาเบิกที่หลัง ท่อมันตันละนะ บ่องห้ายยย
ที่มาต้องจ่ายต้องจ้างทั้งน้านนนน ถามเจ้กำบังลมดู งวดๆหนึ่งจ่ายเท่าไร เจ้ ด. ไม่ต้องถาม เจ้ อมอย่างเดียว
อย่าถามอืเอ๋อ นะ อีนี้ ไม่รู้ไร สั่งมา เรื่องจ่ายไม่มี เรื่องรับไม่มี โอนมาอย่างเดียวช่องไหน ให้เซนต์ กาเครื่องหมายบอกด้วย
เรื่องไร ไม่ต้องถาม อีโง่ ตอบไม่ได้...$$##@###@@

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#55777 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:22

*
POPULAR

1604805_615216738568265_8379953384674220

ศอ.รส. แถลงการณ์ ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ ห้ามตัดสินคดีนายก 2 มาตรฐาน

เผย หากให้ ครม.พ้นสภาพจะยื่นทูลเกล้าฯในหลวงวินิจฉัย / Tnews

 

Paisal Puechmongkol

ศอรส ไม่มีสิทธิ์แถลงการณ์ ๗ ข้อ
หน้่าที่ของ ศอรส ไม่มีหน้าที่ข่มขู่ศาลหรือ ปปช
แม้การตั้ง ศอรส ก็ผิดรัฐธรรมนูญซึ่ง กกต กำลังสอบสวนอยู่
การแถลงการณ์ในทำนองกล่าวหาล่วงหน้าว่า ปปช และศาล ไม่ตั้งในความยุติธรรมนั้น เป็นการกระทำที่ไม่ชอบ
นี่คือบทเรียนว่าการที่ กกต ปปช หรือศาลรัฐธรรมนูญ ผ่อนปรนเกินไป โดยเกรงจะถูกหล่าวหาต่างๆนั้นเป็นอย่างไร

คนพาลกล่าวหาไม่มีราคาอะไร บัณฑิตติเตียนต่างหากที่พึงฟัง :D

ผมกำลังคิดว่า ทำไม ศอ รส มันใหญ่จริงๆ เหมือนกลายเป็นปฎิวัติเงียบเลย คือใครๆ ก็ต้องฟังมันหมด ควบคุมทุกอย่าง แม้แต่มีอำนาจเรียก ปลัดแต่ละกระทรวงมาเข้าพบ แล้วมีสิทธิ์อะไร มากล่าวก่ายการทำงานของศาล และ ปปช 



#55778 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:28

*
POPULAR

สุริยะใส กตะศิลา

 

ศอ.รส.เปลือยกายล่อนจ้อน มาตรฐานเดียว พิทักษ์นายใหญ่!

วันนี้ ศอ.รส.แถลงขู่ศาล รธน. - ปปช.ว่าอย่า 2 มาตรฐาน ให้อยู่ในกรอบ เพราะอาจเกิดความวุ่นวาย

ฟังแล้วไม่ต้องวิเคราะห์ให้เสียเวลา ยืนยันตัวตนชัดเจน ขบวนการคุกคามองค์กรอิสระ ทำงานกันเป็นทีม หนึ่งในนั้นก็มี ศอ.รส. นี่หละ สมรู้ร่วมคิดกับแผนการ

วันนี้หางโผล่ เปลือยกายล่อนจ้อน "มาตรฐานเดียวเพื่อนายใหญ่" ทำตัวเป็นมาร์เฟียถืออำนาจรัฐ กดหัวชี้หน้า ศาล รธน.- ปปช. ตัดสินให้ถูกใจข้านะ

ถ้าไม่ถูกใจก็ถือเป็น 2 มาตรฐาน เล่นบทอันธพาลการเมือง ไม่รับคำวินิจฉัย แผนการนี้ไม่ต้องตีความ

เปิดหน้าชกกันหมดหน้าตัก ถึงเวลา "มวลมหาประชาชน" เตรียมกาย เตรียมใจ รับงานใหญกันปลายเดือนนี้ครับ!



#55779 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:31

เมมิงก็รู้ว่าบ้านพัง ยังไม่คิดจะแก้ให้มันดีขึ้น แล้วใครไปโทษคนอื่นหรือ มีแต่พวกควายแดงนั่นแหละ โทษว่า รธน ปี 50 ไม่ดี ไม่มีใครอยากล้ม รธน ปี 50 เลย มีแต่จะเพิ่มโทษ เพิ่มกฎหมายให้คนโกง ไม่วันหมดอายุความ เข้าไปให้มันดีขึ้น ไม่ใช่จะแก้กฎหมายล้มองค์กรอิสระ แก้ไขที่มา สว ให้เป็นสภาผัวเมีย ตัดสิทธิ์ประชาชนยื่นฟ้องศาลโดยตรง กลุ่มไหนที่ทำลายกฎหมาย น่าจะเห็นกันอยู่นะ 



#55780 itsorachai

itsorachai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,830 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:32

 

1604805_615216738568265_8379953384674220

ศอ.รส. แถลงการณ์ ปปช. ศาลรัฐธรรมนูญ ห้ามตัดสินคดีนายก 2 มาตรฐาน

เผย หากให้ ครม.พ้นสภาพจะยื่นทูลเกล้าฯในหลวงวินิจฉัย / Tnews

 

Paisal Puechmongkol

ศอรส ไม่มีสิทธิ์แถลงการณ์ ๗ ข้อ
หน้่าที่ของ ศอรส ไม่มีหน้าที่ข่มขู่ศาลหรือ ปปช
แม้การตั้ง ศอรส ก็ผิดรัฐธรรมนูญซึ่ง กกต กำลังสอบสวนอยู่
การแถลงการณ์ในทำนองกล่าวหาล่วงหน้าว่า ปปช และศาล ไม่ตั้งในความยุติธรรมนั้น เป็นการกระทำที่ไม่ชอบ
นี่คือบทเรียนว่าการที่ กกต ปปช หรือศาลรัฐธรรมนูญ ผ่อนปรนเกินไป โดยเกรงจะถูกหล่าวหาต่างๆนั้นเป็นอย่างไร

คนพาลกล่าวหาไม่มีราคาอะไร บัณฑิตติเตียนต่างหากที่พึงฟัง :D

ผมกำลังคิดว่า ทำไม ศอ รส มันใหญ่จริงๆ เหมือนกลายเป็นปฎิวัติเงียบเลย คือใครๆ ก็ต้องฟังมันหมด ควบคุมทุกอย่าง แม้แต่มีอำนาจเรียก ปลัดแต่ละกระทรวงมาเข้าพบ แล้วมีสิทธิ์อะไร มากล่าวก่ายการทำงานของศาล และ ปปช 

 

ใช้สิทธิ์..  ของการเป็น    ..สัสสถุน..   มังคับท่าน   รีบๆใช้   ก่อนที่จะไม่มีให้ใช้



#55781 เสือยิ้มยาก

เสือยิ้มยาก

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,695 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:45

*
POPULAR

BlaVjguCcAEoSs7.jpg

kat_TRnews @kat_TRnews 50m

สธ.เป็นกระทรวงเดียว ที่ไม่มีปลัดหรือตัวแทนมาประชุมกับ ศอ.รส. @hsalfa3 #ThairathTV #ไทยรัฐ

 

 

สธ.แจ๋วจริง ตัวแทนก็ไม่มีส่งไป :D


        shotgun.gif       d444.gif        cheesy.gif

 


#55782 สัตยวาที

สัตยวาที

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 870 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:59

*
POPULAR

20.00 น. บรรยากาศ กปปส.ที่เวทีสวนลุม (16 เมษา 57)/ @Rattiya_bluesky

 

 

1385125_802576436437891_7930564804940902

 

 

คณะห้าท่าน  ที่มีพี่ผู้หญิงเสื้อเขียว  เสื้อส้ม  นี้หรือเปล่า  ที่ลุงกำนันเรียก  คณะพี่เพชรา  อ่ะ  

 

 

 

 

 

......จากคุณเบญญา นันทขว้าง

post-8175-0-00075400-1397675331.jpg

 

 

 

มองแบบคนที่ยังเห็นน้ำ

 

คนอื่นเขาสู้กันแค่หมด  เราเองยังไม่หมดใช่ไหม  ถ้าใช่ก็ใส่ต่อไป

 

เหนื่อยก็มองดูคนที่เขาสู้มากกว่าเรา  อย่างลุงกำนัน  ผู้ใหญ่  ฯลฯ

คนเหล่านี้ไม่ใช่แค่สู้  แต่เขายังมีความผิดทางกฏหมายที่รออยู่

และมีญาติมิตรพี่น้องอีกมากที่ต้องร่วมเดือดร้อน

เราไม่มีคุกรอเหมือนแกนนำ  ญาติพี่น้องก็ไม่เดือดร้อน  ของแค่นี้ให้กันได้อยู่  ก็ให้ต่อ

 

 

ไหนจะพวกคนอื่นที่บาดเจ็บ  พิการ   แต่ก็ยังสู้  พวกนั้นเค้าเอาใจมาจากไหน

เรายังไม่เจ็บ  ไม่อะไร  จะกลัวน้อยกว่าคนที่โดนแล้วหรือไรกัน  

 

เมื่อเชื่อมั่นว่าชัยชนะอยู่ไม่ไกล  จงร่วมกันผลักดัน   เพื่อให้วันนั้นมาถึง  


  ขอสาบแช่งคนเลวร้ายทำลายชาติ ให้ไร้สุข มีแต่ทุกข์ ไร้คนรักดูแล อุดมด้วยคนเกลียดชังรังแก

เจ็บป่วย ทรมาน งานการไม่ก้าวหน้า ทำสิ่งใดให้ฉิบหาย วอดวาย อย่าได้พบความสุขใดในทุกชาติภพ


#55783 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:18

*
POPULAR

10271571_10152334746592450_3764894541865

 

ผมว่าไม่เกิดกลียุคนะ ศาลน่าจะสวนเหลิม

และอาจทำให้คนที่*** ไม่เคยโงหัวได้ลองตั้งสติคิดดู

 

แต่ผมว่ามันช้าไปนิดนะ เพราะระหว่างนี้พวกแกนนำก็มีเวลา

กล่อมประสาทคนเสื้อแดง กว่าจะตัดสิน ความรู้สึกผิดถูกก็ไม่เหลือ



#55784 CrazyDaimon

CrazyDaimon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 879 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:23

*
POPULAR

เฉลิมพูดได้ดี


งานนี้คนออกมาป้องศาล รธน ตรึม

555

#55785 แมวนอนหวด

แมวนอนหวด

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 255 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:23

 

ล่าสุด 

 

ปลัด ยธ.เข้า ศอ.รส.พรุ่งนี้! อ้างแจงเหตุเชิญ “กำนัน” คุย เชื่อ ขรก.หนักแน่นรักษาความเป็นกลาง

 

http://www.manager.c...D=9570000042531

 

ไม่เป็นไรครับ เข้าไปตามหน้าที่ก้อไม่เป็นไร ผมเชื่อมั่นในตัวปลัดครับ

 

แต่ถ้าไม่เข้าไปจริงๆนี่ ผู้จัดการเสียหมาเลยนะ จะใช้มาเป็นแหล่งออ้างอิงไม่ได้ไปอีกนานเลย

 

ความน่าเชื่อถือที่ไม่ค่อยมีอยู่แล้ว จะหายหมดเลยทีเดียว

 

 

เป็นที่แน่นอนแล้วนะครับ ว่าท่านปลัดคือของจริง คนจริง สรุปว่าไม่มีเงาท่านในที่ประชุมแน่นอนแล้วนะครับ

 

เลิกเชื่อหมาเนเจอร์ได้แล้วมั้งครับ ถึงจะอ้างจากเฟสของท่านปลัดเองก็เถอะ บุคคลระดับนี้อาจมีผู้โพสต์แทนก็ได้

 

และผู้โพสต์แทนอาจรับสารมาผิดก็ได้ ถ้าโพสต์ดูผิดไปจากจุดยืนของบุคคลเจ้าของเฟส ควรฟังหูใว้หู

 

ความจริงก่อนคอมเมนต์ผมก็เห็นโพสต์ของท่านแล้ว เพราะก็ติดตามเฟสท่านเหมือนกัน 

 

แต่ผมเชื่อมั่นในตัวบุคคล ถึงท่านจะไปเข้าประชุมจริง ผมก็เชื่อว่าท่านยังคงอยู่ข้างมวลมหาประชาชน

 

คนจริง ย่อมซื่อตรงต่ออุดมการณ์


:lol:  :lol:  :lol:  :lol:  :lol:


#55786 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:41

คลังโยนรัฐบาลตัดสินใจล้วงเงินงบกลาง 4 หมื่นล้านบาท

 

นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า การดำเนินการตามข้อเสนอข้อเรียกร้องของชาวนาที่ต้องการให้นำงบกลางมาจ่าย หนี้จำนำข้าว 4 หมื่นล้านบาท ป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องตัดสินใจว่าทำได้หรือไม่ หากรัฐบาลทำก็ต้องเสนอเรื่องให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ และส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อนุมัติ เหมือนการยืมงบกลาง 2 หมื่นล้านบาท มาจ่ายหนี้จำนำข้าวให้กับชาวนา.ซึ่งได้มีการจ่ายเงินไปหมดแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ต้องดูเงื่อนไขของ กกต. ด้วยว่า ทำได้หรือไม่ โดยเฉพาะการนำเงินจากการระบายข้าวมาใช้คืนงบกลาง ซึ่งต้องให้แน่ใจว่าใช้คืนได้ทันรัฐบาลรักษาการ ไม่เป็นภาระไปถึงรัฐบาลใหม่ เพราะจะทำให้มีปัญหาข้อกฎหมายได้

 

สำหรับการนำเงินระบายข้าวมาใช้คืนงบกลาง 2 หมื่นล้านบาท ตอนนี้มีเงินมาคืนจำนวน 1 หมื่นล้านบาท ที่เหลือคาดว่าจะคืนได้ทันตามที่ กกต.กำหนด คือ สิ้นเดือน พ.ค. 2557 นายรังสรรค์ กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงการคลังก็พยายามที่จะกู้เงินจากสถาบันการเงิน เพื่อมาให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ไปจ่ายหนี้จำนำข้าวให้กับชาวนา แต่ยังไม่มีสถาบันการเงินยอมให้กู้ เพราะกลัวผิดกฎหมายธนาคารไม่ได้เงินคืน

 

ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวอีกว่า การช่วยเหลือชาวนาเป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะตอนนี้ชาวนาเดือดร้อนมาก การปลูกข้าวนาปรังที่เกี่ยวขายแล้วก็ขาดทุน เพราะขายได้ตันละ 4,000-5,000 บาทเท่านั้นแต่ต้นทุนตันละ 7,000-8,000

 

http://www.posttoday...งงบจ่ายจำนำข้าว

เวรกรรมเมื่อไหร่จะตามทัน


Edited by a.mtvv, 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:41.


#55787 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:47

*
POPULAR

Home  »  ข่าวเด่นวันนี้  »  จุฬาฯเชือดอาจารย์แดง ประเมินไม่ผ่านไม่จ้างต่อ
จุฬาฯเชือดอาจารย์แดง ประเมินไม่ผ่านไม่จ้างต่อ
วันพฤหัส 17 เมษายน 2557 15:07ข่าวเด่นวันนี้อ่าน 3,680 ครั้งยังไม่มีความเห็น
แบ่งปัน

จุฬาสุดา

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. น.ส.สุดา รังกุพันธ์ นักวิชาการที่เป็นหนึ่งในแนวร่วมของกลุ่มนปช. เปิดเผยว่า คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่ต่อสัญญาจ้างพนักงาน (หมวดเงินอุดหนุน) ของตน ซึ่งหมดสัญญาไปเมื่อวันที่ 31 มี.ค. โดยให้เหตุผลว่าผลการประเมินของตนอยู่ในระดับปานกลาง และคาดว่าจะเป็นเช่นนี้ในการประเมินครั้งต่อไป ซึ่งถือเป็นการตัดสินตนล่วงหน้าว่า ตนจะไม่สามารถปรับปรุงผลการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้

ทั้งนี้ แม้ว่าเหตุผลทางการเมืองจะไม่ถูกระบุไว้ในเหตุผล แต่ก่อนหน้าที่จะมีการแจ้งไม่ต่อสัญญา ก็มีสัญญาณบางอย่างที่ไม่ดี คือ ผู้บริหารแจ้งตนมาว่า อธิการบดีถูกกรรมาธิการวิสามัญวุฒิสภาเรียกเข้าไปสอบสวน โดยอ้างถึงกรณีที่ตนไปเล่นงิ้วธรรมศาสตร์ ร่วมกับอีกหลายคน ในงานรำลึกเหตุการณ์ 14 ต.ค. อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือจากสภามหาวิทยาลัยว่าจะเลิกจ้าง แต่ทราบจากทางคณะอักษรศาสตร์ว่า คณะกรรมการพิจารณาต่อสัญญาไม่ต่อสัญญาจ้างงานเท่านั้น

น.ส.สุดากล่าวต่อว่า หลังจากนี้ จะทำเรื่องอุทธรณ์เรื่องการต่อสัญญา เพราะอยากเห็นความเป็นธรรมในระบบการจ้างงานในมหาวิทยาลัย ที่ผ่านมา ตนมองว่ามีบรรทัดฐานการจ้างงานพนักงานในมหาวิทยาลัยที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมมาโดยตลอด ซึ่งเป็นผลมาจาก พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยออกนอกระบบ ในสมัยสภาที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549

โดยกรณีที่หนักกว่าของตน คือ การจ้างอาจารย์เป็นรายโครงการ หรือการจ้างงานแบบเอาต์ซอร์ส ขณะที่อาจารย์ระดับสูงในระบบราชการ สามารถต่ออายุการจ้างงานของตัวเองต่อไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ได้ทั้งเงินเกษียณอายุ เงินบำนาญ และเงินเพิ่มจากการเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยด้วย หลังจากนี้ ตนตั้งใจจะสานงานต่อเรื่องสิทธิมนุษยชนของนักโทษการเมืองต่อไป

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

----------------------------------------------

 

ไม่อยากออกความเห็นเพิ่มเติมสำหรับนังคนนี้ ได้แต่สะใจกับอีพวกล้มเจ้าที่สมควรถูกกวาดเก็บออกจากสังคม


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#55788 Tatiana

Tatiana

    แทนคุณแผ่นดินเกิด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,063 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:57

*
POPULAR

4 กระทรวงส่งตัวแทน ศธ.ไม่เข้าประชุม ศอ.รส.
วันพฤหัส 17 เมษายน 2557 15:42

เมื่อเวลา 14.00 น. ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เรียกประชุมร่วมระหว่างหัวหน้าส่วนราชการ ระดับปลัดกระทรวง กับผู้บริหาร ศอ.รส. เพื่อรายงานสรุปผลการดำเนินงานของ ศรส. ต่อเนื่องจนถึง ศอ.รส. รวมถึงขอความร่วมมือในการปฎิบัติหน้าที่ การดำเนินคดีกับกลุ่ม กปปส. และปรึกษาหารือแนวทางการปฎิบัติต่อเหตุการณ์ความไม่สงบ

ทั้งนี้ในการเรียกประชุมผู้บริหารและปลัดกระทรวงมีทั้งหมด20 กระทรวง และหัวหน้าส่วนราชการอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าในการลงทะเบียนมีกระทรวงแรงงาน  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงคมนาคม และสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีการส่งตัวแทนเข้าร่วมการประชุม ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ไม่เข้าร่วมประชุม รวมทั้งไม่ส่งตัวแทนมา

ขณะที่นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ต้องมาชี้แจงข้อเท็จจริงด้วยตนเองถึงกรณีเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เดินทางมาที่กระทรวงยุติธรรม และเป็นการประชุมเพื่อปรึกษาหารือ และรับฟัง ทัศนะของปลัดกระทรวงอื่นๆ ว่ามีความคิดเห็นและมองปัญหานี้อย่างไร

อย่างไรก็ตามนายกิตติพงษ์ เชื่อว่า ข้าราชการทุกคนต้องหนักแน่น ปฎิบัติหน้าที่ไปตามกรอบของกฎหมาย เพื่อประโยชน์สูงสุดของบ้านเมือง และวางตัวเป็นกลาง ในฐานะข้าราชการ

ข่าวมติชน

----------------------------------------

 

4 ปลัดกระทรวงไมเข้าร่วมแต่ส่งตัวแทนมา ตรงนี้ไม่รู้สัญญาณจริงๆ ต้องรอดูเหตุผลที่ไม่มาด้วยตนเอง


กราบหัวใจพี่น้องที่เสียสละออกมาทวงอำนาจคืนจากระบอบทักษิณ


#55789 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:24

*
POPULAR

 

“โฆษก ปชป.” ขู่เอาผิด ศอ.รส. ฐานกบฎ หลังออกแถลงการณ์พาดพิงองค์กรอิสระ ‪#‎การเมือง‬ ‪#‎NationTV‬

อ่านเพิ่มเติม
http://www.nationcha...tics/378402941/

 

10246293_10152334809517450_1684940831215


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#55790 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:26

*
POPULAR

จุฬาฯเชือดอาจารย์แดง ประเมินไม่ผ่านไม่จ้างต่อ
http://www.chaopraya...ดอาจารย์แดง-ปร/
%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%AC%E0%B8%B2.jpg
%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%B2.jpg

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. น.ส.สุดา รังกุพันธ์ นักวิชาการที่เป็นหนึ่งในแนวร่วมของกลุ่มนปช. เปิดเผยว่า คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไม่ต่อสัญญาจ้างพนักงาน (หมวดเงินอุดหนุน) ของตน ซึ่งหมดสัญญาไปเมื่อวันที่ 31 มี.ค. โดยให้เหตุผลว่าผลการประเมินของตนอยู่ในระดับปานกลาง และคาดว่าจะเป็นเช่นนี้ในการประเมินครั้งต่อไป ซึ่งถือเป็นการตัดสินตนล่วงหน้าว่า ตนจะไม่สามารถปรับปรุงผลการปฏิบัติงานให้ดีขึ้นได้

ทั้งนี้ แม้ว่าเหตุผลทางการเมืองจะไม่ถูกระบุไว้ในเหตุผล แต่ก่อนหน้าที่จะมีการแจ้งไม่ต่อสัญญา ก็มีสัญญาณบางอย่างที่ไม่ดี คือ ผู้บริหารแจ้งตนมาว่า อธิการบดีถูกกรรมาธิการวิสามัญวุฒิสภาเรียกเข้าไปสอบสวน โดยอ้างถึงกรณีที่ตนไปเล่นงิ้วธรรมศาสตร์ ร่วมกับอีกหลายคน ในงานรำลึกเหตุการณ์ 14 ต.ค. อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ได้รับแจ้งเป็นหนังสือจากสภามหาวิทยาลัยว่าจะเลิกจ้าง แต่ทราบจากทางคณะอักษรศาสตร์ว่า คณะกรรมการพิจารณาต่อสัญญาไม่ต่อสัญญาจ้างงานเท่านั้น

น.ส.สุดากล่าวต่อว่า หลังจากนี้ จะทำเรื่องอุทธรณ์เรื่องการต่อสัญญา เพราะอยากเห็นความเป็นธรรมในระบบการจ้างงานในมหาวิทยาลัย ที่ผ่านมา ตนมองว่ามีบรรทัดฐานการจ้างงานพนักงานในมหาวิทยาลัยที่ถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมมาโดยตลอด ซึ่งเป็นผลมาจาก พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยออกนอกระบบ ในสมัยสภาที่แต่งตั้งโดยคณะรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2549

โดยกรณีที่หนักกว่าของตน คือ การจ้างอาจารย์เป็นรายโครงการ หรือการจ้างงานแบบเอาต์ซอร์ส ขณะที่อาจารย์ระดับสูงในระบบราชการ สามารถต่ออายุการจ้างงานของตัวเองต่อไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ได้ทั้งเงินเกษียณอายุ เงินบำนาญ และเงินเพิ่มจากการเป็นพนักงานมหาวิทยาลัยด้วย หลังจากนี้ ตนตั้งใจจะสานงานต่อเรื่องสิทธิมนุษยชนของนักโทษการเมืองต่อไป

ที่มา ข่าวสดออนไลน์


รอหน่อยนะ เด๋ะทักษิณจ้างไปเป็น อจ. ที่หมา'ลัย

2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#55791 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:31

แจ้งข่าว!

คปท.เชิญผู้รักประชาธิปไตยร่วมเปิดลานประชาธิปไตย "มวลมหาประชาสนทนา ครั้งที่ 1 "

จัดทุกวันที่ลานหน้าเวที คปท. เวลา 15.00-17.00 น เพื่อร่วมถกสถานการณ์ ร่วมคิดทิศทางการต่อสู้ และทางออกประเทศไทย

เริ่มเปิดเวทีครั้งแรก ศุกร์ 18 เม.ย.(พรุ่งนี้) หัวข้อ " มาตรา 3 อำนาจอธิปไตยปวงชน กับการสถาปนารัฏฐาธิปัตย์"

วิทยากรโดย

อ.ปราโมทย์ นาครทรรพ นักวิชาการ
อิสระ*
คุณพิภพ ธงไชย ที่ปรึกษา คปท.
รศ.ดร.ชัยชนะ อิงควัตร รัฐศาสตร์ รามฯ
นพ.ชุชัย ศุภวงศ์ อดีต สสร.
อ.คมสัน โพธิ์คง นักนิติศาสตร์

ดำเนินรายการโดย
คุณสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มกรีน/กรรมการ กปปส.



#55792 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:33


Trisith Akarasith
ด่วนจี๋!คางคกตู่ ประกาศงดชุมนุมเสื้อแดง18เมษ.ที่ถนนอักษะ
หลังตรวจสอบธนาคารเช้ายันบ่าย--ทักษิณเบี้ยว..ไม่โอนเงินให้


รักษิณา เตยชา
ไอ้แม้วกลัวเสียหน้า เพราะกระแสควายแผ่วๆๆๆๆ

ธรรมดา ตรงตรง
มันมีแผนครับ เพราะมันจะประกาศภาวะฉุกเฉิน ปฏิวัติตัวเอง เห็นขนตะกวดมาทำ มึงตายแน่ๆๆ เจอกองทัพประเทศไทยตัวจิง. !!! สยึมกึย!!!

Taew Chalit
ทักษิณมันคงฉลาดขึ้นแล้ว


2OL4y9.gif
cr. ongard370


Posted Image

#55793 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:36

1549424_726469550738123_5045270933833894



#55794 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:37

*
POPULAR

1661209_726468717404873_6603584952786018



#55795 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:42

*
POPULAR

อาจารย์หมอหน่อง.

ชาวมหาสารคามรักเทิดทูนปกป้องสถาบัน รวมตัวติดป้ายสะพานลอยข้างโรงพักและในตลาดได้ไม่นานแก๊งเสื้อแดงไม่ยอมปลดลง ไม่มีใครทัดทานไหว คงบาดใจรบ.นายกปู โกตี๋-ตั้งอาชีวะ สำคัญคือนช.ทักษิณก็หมิ่นจ้วงจาบเสมอ ให้กำลังใจคนดีๆ

 

10252160_769791853032451_259525628363653

 

แค่ป้ายนี่มันแสลงใจมากรึไงนะ แสดงว่าพวกมันยอมรับว่าต้องการล้มเจ้าจริงๆ :angry:



#55796 ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

ถึงจะบิ่นแต่ยังคม

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,106 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:44

อยากรู้จังทำไมไอ้เช็ดเป็ด เหลิม มันกลัวศาลจัง ในเมื่อพวกเอ็งคิดว่าพวกเอ็งทำถูกก็สู้สิ นี่พวกเอ็งออกอาการมาตลอด
กลัวทำไมว๊ะเหลิม ป๊อดน่าดู เด็กแว้นมันยังกล้ากว่าอีกไปกราบตีนเด็กแว้นไป๊!
ครั้งได้สวมเครื่องแบบ ได้ติดพระปรมาภิไธยย่อ ภปร ที่หน้าอกด้านขวา จนถังวันนี้ไม่ได้สวมเครื่องแบบแล้ว แต่พระปรมาภิไธยย่อ ภปร ยังคงตรึงอยู่ที่หน้าอกด้านขวาตลอดเวลา

#55797 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:46

อีโรส หายซ่าส์ ดิ้นส่งหนังสือถึง UN,BBC อ้างถูกคนไทย ใน UK คุกคาม!!! สมน้ำหน้า

หลัง ท่านนายแพทย์ เหรียญทอง ประกาศมาตราการ กวาดขยะ "พวกหมิ่น" อีโรส ยังปากดี เข้ามาด่าหยาบคาย ในเพจของท่านฯ ก่อนวันนี้จะเจอดี เจอทีเด็ด คนไทย หัวใจรักพ่อ...ต่อจากวันนี้ มรังเตรียมตัวรับกรรม ที่มรึงก่อ...มันเพิ่งเริ่มต้น อีโรสสส
 
10155596_726319597419785_189029601241061


#55798 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:50

กระทรวงศึกษายุคเจ้ากระทรวง ชื่อ นังอ๋อย แดงล้มเจ้า สั่งข้าราชการให้ยกเลิกค่าย
“เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง” ทั่วประเทศ ระดับภูมิภาคทั้งหมด 8 ภูมิภาค ทั่วประเทศ แบบสายฟ้าแลบ ทำเอาช็อค !! ข่าวว่า นายอภิชาติ จีระวุฒิ เลขาฯ สพฐ. มาสั่ง ให้ข้าราชการที่ทำงานเตรียนม งานมากว่า 6 เดือน ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ไม่ฟังเหตุฟังผล ก่อนหน้านี้ จะตัดวิชานาฏศิลป์ออกจาก หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน หลังจากมีการเผยแพร่ข่าวออกมา ในโซเซี่ยลมีเดีย ทำให้ต้องถอย !!

ค่าย “เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง” ที่ถูกเลขาฯ สพฐ. สั่งให้เลิกไปนั้น เป็นส่วนหนึ่ง ของโครงการพัฒนาโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องแล้ว 7 ปี สู่ปีที่ 8 ซึ่งเป็นส่งเสริมให้นักเรียน ได้เรียนรู้คุณธรรมจริยธรรม ศีลธรรมและคำสอนของในหลวง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้พระราชทานโล่เกียรติยศ เป็นขวัญกำลังใจให้ โครงงานที่ผ่านการประเมินคัดเลือก ให้เป็นโครงงานคุณธรรม ยอดเยี่ยม ระดับประเทศ ปีละ 9 โล่ และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานโล่เกียรติยศสูงสุดที่มีชื่อว่า “ประโยชน์สุขแห่งมหาชน” ปีละ 9 โล่
Siriwanna Jill
 
1797364_576098705838763_3628038948626647


#55799 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:52

*
POPULAR

Sakda Chaiviwat.

10155582_10152029319260334_7279839506531



#55800 Ape

Ape

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,096 posts

ตอบ 17 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:54

เธอคือนายกรัฐมนตรีที่หน้าหนาที่สุดในจักรวาล :angry: :angry:
 
1239696_523741571082127_3360563220594412





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน