Jump to content


Photo
- - - - -

คุณชวน โกหก คำโต


This topic is in the process of being archived.
243 replies to this topic

#201 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 29 February 2012 - 18:49


กกต เมาหมัด โดยอาจารย์ แก้วสรร อติโพธิ

ถาม คดียุบพรรคประชาธิปัตย์สองคดี มีเรื่องอะไรบ้าง ?

ตอบ คดีทั้งสองเกิดจากการสอบสวนครั้งเดียวของ ดีเอสไอ ที่ไปตรวจสอบเส้นทางเงินที่โอนเข้าบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง แล้ววิ่งออกไปยังคนของประชาธิปัตย์ ทำให้เชื่อว่านี่คือท่อฟอกเงินของพรรค ที่มีเงินผ่านท่อนี้ ๒ ก้อน ก้อนแรก ๒๙ ล้าน เป็นเงินอุดหนุนพรรคการเมืองจาก กกต. และก้อนสองเป็นเงิน จากบริษัท ทีพีไอ ๒๕๘ ล้านบาท ทั้งสองก้อนนี้ทำให้เกิดมูลคดีต่างกันเป็นสองคดี คือใช้เงินอุดหนุนผิดวัตถุประสงค์ และรับเงินบริจาคแล้วไม่เปิดเผย

เมื่อดีเอสไอรายงานมายังนายทะเบียนพรรคการเมือง คุณอภิชาต ประธาน กกต. ก็นำเรื่องเข้าที่ประชุม กกต.๓๐ เมษายน ๒๕๕๒ ที่ประชุมมีมติให้ตั้งกรรมการสืบสวนสอบสวน เพื่อรายงานผลให้ กกต.ทราบโดยด่วน ตรงนี้ ณ วันนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหาในคดีนี้แล้วล่ะครับ

ถาม ผิดอย่างไร ?
ตอบ ในคดี ๒๙ ล้านนั้น กฎหมายเห็นว่าเป็นเรื่องตรวจสอบการใช้เงินของพรรคการเมือง อันเป็นเรื่องที่ นายทะเบียนพรรคการเมืองเขาดูแลอยู่ จึงให้อำนาจไว้ที่ นายทะเบียนว่า

ถ้าความปรากฏว่ามีการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์เมื่อใด ก็ให้นายทะเบียนโดยความเห็นชอบของ กกต. ยื่นคำร้องให้ศาลยุบพรรคได้ ภายใน ๑๕ วันนับแต่ความปรากฏ ตรงนี้ในหมู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญก็มีการตีความเป็นสองนัยยะ

๓ เสียงแรกมีความเห็นว่าเรื่องนี้ นายทะเบียนเป็นผู้รับผิดชอบ นายทะเบียนต้องตั้งกรรมการเอง สั่งสำนวนเองก่อนว่ามีหลักฐานเชื่อได้ไหม ถ้าเชื่อได้จึงจะส่งให้ กกต.เห็นชอบว่า เยสหรือโน เพื่อตรวจทานมิให้นายทะเบียนกลั่นแกล้งพรรคการเมือง เท่านั้น การที่ นำเรื่องเข้า กกต. โดยนายทะเบียนไม่สั่งอะไรเลย แล้ว กกต.ก็ดันนึกว่าเรื่องอยู่ในอำนาจของตนทั้งหมด จึงสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน รายงานต่อตนเลย จึงเป็นจุดเริ่มของความผิดพลาด ผิดพลาดตามความเห็นของตุลาการสามท่าน ที่เห็นว่า นายทะเบียนเป็น“ดาวฤกษ์” ที่มีอำนาจและเรืองแสงได้ด้วยตนเอง การนำเรื่องมาให้ กกต.ตัดสินอย่างนี้ จึงไม่ถุกต้อง

ถาม แล้วตุลาการฝ่ายไหน ที่เห็น นายทะเบียนเป็น“ดาวพระเคราะห์” ส่องแสงด้วยตนเองไม่ได้ ต้องให้ กกต.มีมติอย่างนั้นอย่างนี้แล้วตน ก็ต้องกระทำตามทุกอย่าง
ตอบ ก็ กกต.ทั้งคณะ ที่สำคัญว่าทุกปัญหาที่กระทบ สส.หรือ พรรคการเมือง ต้องมาที่ตนทั้งหมด มีเรื่องจะยุบพรรคใดหรือไม่ก็ต้องให้ กกต.ชี้ทุกกรณี เห็นอย่างนี้เขาก็เลยให้ตำแหน่งนายทะเบียน เป็นแค่ดาวบริวาร คุณอภิชาต แม้จะเป็นนายทะเบียน ก็สั่ง อะไรเองไม่ได้ ต้องนำเรื่องมาเข้า กกต. แล้วรอปฏิบัติตามมติ กกต. ตลอดไป

ถาม คุณอภิชาตก็นั่งอยู่ใน กกต.ด้วย และเป็นนายทะเบียนพรรคการเมืองด้วยไม่ใช่หรือ
ตอบ เอามาปนกันไม่ได้ กกต.เป็นองค์กรกลุ่ม โหวตอะไรออกมาก็เป็นการกระทำของ กกต. คุณจะไปนับว่ามีการกระทำของ นายทะเบียนซ่อนอยู่ในมติของ กกต.ด้วยไม่ได้

ถาม คุณอภิชาต นี่ท่านมีส่วนสั่งการในเรื่องนี้กี่ครั้ง
ตอบ ที่ปรากฏในคำพิพากษา ก็ระบุว่าล้วนมีส่วนโดยนั่งอยู่ในที่ประชุม กกต.ทั้งสิ้น คือ
๓๐ เมษา ๕๒ เห็นด้วยกับ กกต.อื่น มีมติให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน
๑๗ ธันวา ๕๒ เป็นเสียงข้างน้อยไม่เห็นด้วย กับ กกต.อื่น ที่เห็นว่าคดีฟังได้ว่า ปชป.ผิด
๑๒ เมษา ๕๓ มีความเห็นร่วมกับ กกต.อื่นเป็นเอกฉันท์ว่า ให้ส่งคำร้องยุบพรรค ปชป.

ถาม เห็นคุณชวน หลีกภัย แถลงปิดคดีว่า แท้จริงก่อนนำเรื่องเข้าประชุม ๑๗ ธันวา ๕๒ นั้น คุณอภิชาตก็เคยสั่งสำนวนแล้วว่า ปชป.ไม่ผิด แต่ต้องเอาเข้าที่ประชุม กกต. ก็เพราะแรงบีบบังคับทั้งปวง นะครับ
ตอบ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ถ้าถือตามทฤษฎีดาวฤกษ์แล้วเรื่องก็ต้องยุติ เพราะนายทะเบียนเห็นว่าไม่ผิด ถ้าคุณอภิชาตยืนหยัดในทฤษฏีนี้จริงๆ ต้องเอาเรื่องรายงาน กกต.เพื่อทราบเท่านั้น ว่าตนเห็นว่าไม่ผิด คุณอภิชาตจะยอมให้ กกต. สั่งว่าผิดแล้วตั้งคณะกรรมการ สอบเพิ่มเติมและพัฒนารูปคดีไม่ได้ ที่ยอมอย่างนี้แสดงว่าทนแรงกดดันไม่ไหว

ถาม เขาก็ยอมไปแล้ว
ตอบ ในที่สุดท่านก็ยอม ก็ไม่ว่ากันท่านอาจเปลี่ยนความเห็นได้ แต่เมื่อเป็นความเห็นที่ทำให้แพ้คดีในศาล ท่านก็ต้องพิจารณารับผิดชอบร่วมกันทั้งคณะด้วย

ถาม เห็น มี กกต.บางคนบอกว่าเป็นความผิด คุณอภิชาตคนเดียว
ตอบ มันคงไม่ใช่ความผิด แต่มันเป็นความเห็นที่ทำให้แพ้คดี ท่านก็ต้องพิจารณาร่วมกันว่าจะแสดงความรับผิดชอบไหม คุณอภิชาตต่างหากที่เถียงแล้ว แต่ข้างมากก็ไม่รับฟังเขา จนเดินมาแพ้คดีตกเหวทั้งคณะเลย

ถาม พวกดาวฤกษ์ ในศาลรัฐธรรมนูญมี ๓ เสียง ดาวพระเคราะห์มี ๓ เสียง แล้วทำไมมติออกมาเป็น ๔:๒ ล่ะครับ
ตอบ ตรงนี้เป็นความแตกต่างในหมู่ดาวพระเคราะห์เอง ตรงจุดที่ว่า ระยะเวลา ๑๕ วันนั้น ควรนับจาก การประชุมวันที่ ๑๗ ธันวา ๕๒ หรือ ๑๒ เมษา ๕๓ ครับ มีอยู่เสียงหนึ่งท่านเห็นว่า ๑๗ ธันวา นั้น ทุกอย่างชัดเจนแล้ว ว่า กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องร้องยุบพรรค ปชป. จึงต้องร้องใน ๑๕ วันนับแต่วันนั้น จะมาสอบเพิ่มเติมปรับบทเพิ่มเติมให้ชัดเจนเสียเวลาไปอีก สามสี่เดือนไม่ได้ เสียงตุลาการดาวเคราะห์ท่านนี้จึงเห็นควรไม่รับวินิจฉัยคำร้อง แล้วไปนับรวมกับดาวฤกษ์อีก ๓ เสียงด้วย

ถาม ถ้าฝ่ายดาวเคราะห์รอบคอบกว่านี้ต้องทำอย่างไร
ตอบ ต้องเห็นปัญหา ระยะเวลา ๑๕ วัน เมื่อตนมีมติไม่เห็นด้วยกับความเห็นคณะกรรมการสอบสวนชุดแรก ก็ควรให้มีการสอบสวนใหม่ตั้งกรรมการใหม่ โดยอย่าไปล่วงมีมติสั่งในเนื้อคดี นี่ดันไปสั่งเนื้อคดีแล้วตั้งคณะกรรมการกระชับคดีอีกอย่างนี้ก็เลยโดนไปเลย

ถาม ฝ่าย กกต.เขาบอกว่า เรื่อง ๒๙ ล้าน กับ ๒๕๘ ล้านนี้ มันตัดแยกจากกันไม่ได้ จะตัดให้๒๙ ล้านไปเป็นเรื่องของนายทะเบียน แล้ว ๒๕๘ ล้านยังอยู่กับ กกต.นั้น มันแยกอย่างนี้ไม่ได้
ตอบ ทำไมจะแยกไม่ได้ ที่ประชุม กกต. ครั้งแรก เมื่อ ๓๐ เมษา ๕๒ นั้น ควรจะตรวจดูอำนาจของตนให้ชัดแจ้งเสียแต่วันนั้น แล้วแยกเรื่องออกไปเลยก็ทำได้ นี่คุณผูกสองเรื่องนี้ติดกันมาโดยตลอด จนถึงขั้นส่งอัยการ อัยการเขาถึงสั่งแยกรับเฉพาะ คดี ๒๕๘ ล้าน คุณถึงได้ให้นายทะเบียนนำ ๒๙ ล้านมาฟ้องเอง จนถูกยกคำร้องไปในที่สุด ถ้าแยกเรื่องเสียแต่แรก ทบทวนอำนาจของตนให้ชัดจนเสียแต่แรก คดีจะใสกว่านี้มาก

ถาม แล้ว คดี ๒๕๘ ล้านนี่จะว่าอย่างไรต่อครับ
ตอบ เฮ้อ....คดีนี้ท่าทางมันจะตกน้ำอีก เพราะฟ้องหลงทางไปเลยครับ

ถาม อ้าว...หลงทางตรงไหนครับ
ตอบ คือเรื่องรับเงินบริจาคโดยไม่เปิดเผยนี่ กฎหมายห้ามไว้ชัดเจนก็จริง แต่ผลบังคับนั้นกฎหมายระบุไว้แต่โทษอาญาของผู้เกี่ยวข้องเท่านั้น ไม่มีบทบัญญัติให้ยุบพรรคเลย มันจึงเป็นได้แค่คดีอาญา ต้องฟ้องศาลอาญา และไม่เกี่ยวกับ กกต.เลย มาฟ้องศาลรัฐธรรมนูญได้อย่างไร ?

ถาม ก็เขาฟ้องว่าเป็นพฤติการณ์ที่ขัดแย้งต่อครรลองของรัฐธรรมนูญนี่ครับ
ตอบ มาตรการยุบพรรคที่ว่านั้น เป็นเรื่องพรรคการเมืองมีพฤติการณ์เป็นภัยต่อการปกครอง หรือมุ่งได้อำนาจโดยผิดครรลอง ไทยรักไทยโดนเข้าไปเพราะไปลงทุนจ้างพรรคเล็กลงแข่งขันเลือกตั้งกับตน ต่อมารัฐธรรมนูญ ปี ๕๐ ก็ขยายความให้การทำผิดกฎหมายเลือกตั้งโดยกรรมการบริหาร ถือเป็นภัยต่อการปกครองด้วย พลังประชาชน กับชาติไทยจึงโดนยุบพรรคเข้าไปเป็นรายล่าสุด

ถาม ถ้ารับเงิน ทีพีไอ จริง ๒๕๘ ล้าน จะลากมาฟ้องยุบพรรคไม่ได้หรือ
ตอบ ถ้า ทีพีไอ เป็นบริษัทต่างชาติ คุณโดนยุบพรรคแน่ แต่ไม่ได้ยุบเพราะไม่เปิดเผย แต่ยุบเพราะคุณข้ามชาติไปรับเงินเขาทำไม หรือถ้า มีหลักฐานว่า ปชป.รับปากจะจัดการคืนกิจการทีพีไอให้คุณประชัย โดยเรียกเงิน ๒๕๘ ล้านบาท อย่างนี้ก็น่าจะถือเป็นภัยเป็นผิดครรลองได้ ฟ้องยุบพรรคได้ แต่ถ้ามีหลักฐานแค่เงินไหลเข้าโดยปิดลับเท่านั้น อย่างนี้เปอร์เซ็นต์ถูกยกคำร้องสูงลิ่วเลยทีเดียว ศาลแค่ไต่สวนประกอบการชี้ขาดเบื้องต้นก่อนเท่านั้นว่า มีแค่หลักฐานเงินไหลเข้าเท่านั้นใช่ไหม ถ้าตอบว่าใช่มีอยู่แค่นี้จริงๆ ...ก็เกมส์...ยกคำร้องได้เลย ให้ไปฟ้องอาญาเท่านั้น

ถาม ฟังมาถึงตรงนี้ ผมก็เพลียแล้วว่าทำไม งานของ กกต.จึงมีปัญหามากอย่างนี้
ตอบ มันเป็นเรื่องใหม่ทั้งนั้น และ กกต.ก็เคยชินกับการสอบสวนให้ใบเหลืองใบแดง ลงแขกลงมติกันมาตลอด อำนาจก็ต้องมาก ถอด สส.ก็ได้ ยุบพรรคก็ได้ ไม่เคยใช้อาญาเลย พอมาเจอเรื่องบกพร่องทางการเงิน ที่ต้องแยกคิดแยกทำไปอีกทางหนึ่ง ก็เคยชิน เคยอำนาจ เคยกับการลงแขก จนพลาดออกมาเป็นอย่างนี้

ถาม แล้วจะแก้กันอย่างไรครับนี่
ตอบ ในแง่ระบบนี่ คงต้องสะสางทบทวนอำนาจยุบพรรคและกระบวนการใช้อำนาจเสียใหม่ ทั้งหมด ระบบ กกต.นี่งานมาก อำนาจมาก จนเมาหมัดไปแล้ว เห็นไหมครับ

สองคดี มีความเกี่ยวโยงกัน คดี 29 ล้าน ไม่ผิดทั้งทางเดินของเงินบริจาค คดี 258 ล้าน ก็หลุดอยู่แล้ว

ึึคดี 258 ล้า่น ไอ้เหลิม โดนประชัย ฟ้องเรื่องใส่ร้ายว่า บริจาคให้ พรรค ปชป ที่ศาลไชยา :lol: แน่จริง อย่าไปขอให้ประชัย ยกฟ้องแล้วกัน

#202 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 29 February 2012 - 20:36

ผมสรุปหน่อยก็แล้วกัน

๑ กระทู้เริ่มต้นโดยการกล่วหาว่าคุณชวนโกหกคำโต โดยอ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์ชนะคดีเพราะการฟ้องร้องไม่ชอบด้วยกฏหมาย ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้พิจารณาเนื้อหา

๒ ปรากฏความจริงว่า ศาลได้วินิจฉัยในทุกประเด็น และเป็นคุณแก่ทางพรรประชาธิปัตย์ แต่การเขียนคำวินิจฉัยกลางนั้นพบว่า เสียงส่วนใหญ่ของตุลาการนั้นเห็นตรงกันว่า การฟ้องร้องนั้นไม่ชอบด้วยกฏหมาย จึงไม่มีประโยชน์อันไดที่จะเขียนคำวินิจฉัยในทุกประเด็น

ดังนั้นข้อกล่าวหาที่ว่าคุณชวนโกหกคำโตจึงไม่เป็นความจริง

ส่วนการกล่าวหาว่าศาลมาเขียนคำวินิจฉัยเพิ่มในภายหลังนั้น ถือเป็นการกล่าวหาโดยปราศจากหลักฐาน และเป็นการหมิ่นประมาทศาล ไม่มีประโยชน์อันไดที่จะคุยเรื่องนี้ต่อไป

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#203 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 29 February 2012 - 21:38

ผมสรุปหน่อยก็แล้วกัน

๑ กระทู้เริ่มต้นโดยการกล่วหาว่าคุณชวนโกหกคำโต โดยอ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์ชนะคดีเพราะการฟ้องร้องไม่ชอบด้วยกฏหมาย ศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้พิจารณาเนื้อหา

๒ ปรากฏความจริงว่า ศาลได้วินิจฉัยในทุกประเด็น และเป็นคุณแก่ทางพรรประชาธิปัตย์ แต่การเขียนคำวินิจฉัยกลางนั้นพบว่า เสียงส่วนใหญ่ของตุลาการนั้นเห็นตรงกันว่า การฟ้องร้องนั้นไม่ชอบด้วยกฏหมาย จึงไม่มีประโยชน์อันไดที่จะเขียนคำวินิจฉัยในทุกประเด็น

ดังนั้นข้อกล่าวหาที่ว่าคุณชวนโกหกคำโตจึงไม่เป็นความจริง

ส่วนการกล่าวหาว่าศาลมาเขียนคำวินิจฉัยเพิ่มในภายหลังนั้น ถือเป็นการกล่าวหาโดยปราศจากหลักฐาน และเป็นการหมิ่นประมาทศาล ไม่มีประโยชน์อันไดที่จะคุยเรื่องนี้ต่อไป

การมากล่าวหาว่า ศาลมาเขียนคำวินิจฉัยเพิ่มในภายหลัง เป็นจินตนาการล้วนๆ
หลักฐานไม่มี ว่ามีการเขียนเพิ่ม สรุปแล้ว พวกควายแดง เอาแต่จินตนาการ
กลุ่มนักกฎหมา ฝ่ายควายแดง เขียนบทความมา เพื่อหลอกควาย แต่หลอกปัญญาชนไม่ได้

#204 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 29 February 2012 - 23:15

แล้วหลักฐานว่าเขียนมาก่อนมีไหมล่ะ...

ไม่รู้ใครควายตัวจริงกันแน่ ..


เอางี้ นาทีนี้ผมบอกเลยว่านิสัยพวกคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์





อีกเดือนต่อมา ผมเปิดความในใจส่วนตนทั้งหมดว่า
นิสัยคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์..ประหลาดตัวจิ๋ว
http://play.kapook.c...hoto/show-98962

แบบนี้ผมไม่ผิดแล้วกันนะ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#205 SPDZ

SPDZ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,672 posts

Posted 29 February 2012 - 23:18

1.คุณชวน โกหก คำโต


2.ยิ่งลักษณ์ ให้การเท็จในศาล(ถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ชาติไทยไปเรียบร้อยแล้ว)

ข้อใด คือการโกหก ?
มนุษย์เงินเดือนจนๆที่ไม่พอใจรัฐบาลเสื้อแดงที่แสนชั่วจะทำอะไรได้มากกว่าวาดการ์ตูนระบายความคับแค้นใจhttp://webboard.seri...ยเว็บบอร์ดการ์/ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

#206 SPDZ

SPDZ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,672 posts

Posted 29 February 2012 - 23:19

หลักฐาน ไหนๆๆ ไหนหลักฐาน บลาๆๆๆๆๆ

หึหึ หึหึหึหึหึหึ....
มนุษย์เงินเดือนจนๆที่ไม่พอใจรัฐบาลเสื้อแดงที่แสนชั่วจะทำอะไรได้มากกว่าวาดการ์ตูนระบายความคับแค้นใจhttp://webboard.seri...ยเว็บบอร์ดการ์/ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

#207 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 29 February 2012 - 23:38

แล้วหลักฐานว่าเขียนมาก่อนมีไหมล่ะ...

ไม่รู้ใครควายตัวจริงกันแน่ ...


แล้วหลักฐานว่าเขียนทีหลังมีมั้ยครับ??

ลองตอบผมหน่อยซิ คุณคิดว่าวันอ่านคำพิพากษานั้น ศาลทุกคนวินิจฉัยมาแค่สองประเด็นใช่มั้ย??

ถ้าใช่แล้วเค้ารู้ได้อย่างไรว่าคนอื่นๆจะวินิจฉัยเหมือนกัน??

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#208 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 29 February 2012 - 23:39

ดีนะครับ เจ้าของกระทู้กล่าวหาใคร ไม่ต้องนำสืบ ไม่ต้องมีหลักฐาน
แล้วก็สรุปว่าตัวเองถูก ตัวเองชนะ
เป็นอะไรมากเปล่าครับ
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#209 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 00:01


แล้วหลักฐานว่าเขียนมาก่อนมีไหมล่ะ...

ไม่รู้ใครควายตัวจริงกันแน่ ...


แล้วหลักฐานว่าเขียนทีหลังมีมั้ยครับ??

ก็ต่างคนต่างไม่มีหลักฐาน ถูกไหมครับ
มีแต่หลักฐานว่าเผยแพร่ทีหลัง และมีข้อวินิจฉัยส่วนเพิ่ม เติมเข้ามา
คือผมก็ไม่ได้จะว่าอะไรศาลท่าน ผมยึดคำวินิจฉัยกลาง แค่นั้นเอง

ลองตอบผมหน่อยซิ คุณคิดว่าวันอ่านคำพิพากษานั้น ศาลทุกคนวินิจฉัยมาแค่สองประเด็นใช่มั้ย??

ผมและคุณ ก็ต่างคนต่างก็ไม่มีหลักฐาน เพราะก็ไม่มีใครเห็น

ถ้าใช่แล้วเค้ารู้ได้อย่างไรว่าคนอื่นๆจะวินิจฉัยเหมือนกัน??

งงๆ กับคำถามนะ แต่จะลองตอบดู
ว่าก่อนอ่านคำตัดสิน ก็คงเปิดดูกันก่อน แต่พอดูกันแล้ว ก็มีอยู่แค่ 2ประเด็น ก็เลยอ่านแค่2ประเด็น ..มั้งครับ




"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#210 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 00:05

ดีนะครับ เจ้าของกระทู้กล่าวหาใคร ไม่ต้องนำสืบ ไม่ต้องมีหลักฐาน
แล้วก็สรุปว่าตัวเองถูก ตัวเองชนะ
เป็นอะไรมากเปล่าครับ

เวลานี้ ผมยังไม่คิดว่าตัวเองชนะเด็ดขาดนะ
ก็รอผู้รู้มาอธิบายเพิ่มเติมกันต่อไป แต่จริงๆส่วนมากมีแต่เกรียนมาด่าว่ะ

และผมก็ไม่ได้ห้าม ว่าใครจะยึดคำฯส่วนตน
มาบอกว่าชวนไม่ได้โม้

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#211 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 1 March 2012 - 00:07

ตลกมาก กะลาหน้าโง่

เอ็งเข้าใจวิธีการพิจารณาหรือเปล่า? จริง ๆ แล้วสมาชิกท่านอื่นก็เขียนให้อ่านกันครบถ้วนแล้วว่า กระบวนการเป็นอย่างไร คณะตุลาการต้องมีคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนหรือไม่ แล้ววิธีการพิจารณาเป็นอย่างไร

ที่เหลือก็มี ๒ อย่าง แกล้งโง่ไม่รู้เรื่อง ไม่ก็โง่จริง

ที่เอ็งกล่าวหาว่า ตุลาการท่านมาพิจารณาเอาทีหลังก็อีกเรื่อง

ปกติฝ่ายกล่าวหาเป็นคนนำสืบ ต้องเป็นคนหาหลักฐาน หาพยานมารับรอง จึงจะกล่าวหาได้

นี่เอ็งกล่าวหา หลักฐานพยานห่าเหวจะมากล่าวหาอะไรก็ไม่มี มีแต่ข้อสงสัย ไม่รู้ว่าตรรกะเอ็งวิบัติ หรือเอ็งแค่โง่กันแน่
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#212 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 1 March 2012 - 00:09


ดีนะครับ เจ้าของกระทู้กล่าวหาใคร ไม่ต้องนำสืบ ไม่ต้องมีหลักฐาน
แล้วก็สรุปว่าตัวเองถูก ตัวเองชนะ
เป็นอะไรมากเปล่าครับ

เวลานี้ ผมยังไม่คิดว่าตัวเองชนะเด็ดขาดนะ
ก็รอผู้รู้มาอธิบายเพิ่มเติมกันต่อไป แต่จริงๆส่วนมากมีแต่เกรียนมาด่าว่ะ

และผมก็ไม่ได้ห้าม ว่าใครจะยึดคำฯส่วนตน
มาบอกว่าชวนไม่ได้โม้


จะพูดพล่ามทำไมเสียเวลา
กล่าวหาเขา แล้วหลักฐานอยู่ไหนครับ
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#213 yoshikiryuichiro

yoshikiryuichiro

    คุณธรรมในความหมายของคุณคืออะไร

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,444 posts

Posted 1 March 2012 - 00:11

ดีนะครับ เจ้าของกระทู้กล่าวหาใคร ไม่ต้องนำสืบ ไม่ต้องมีหลักฐาน
แล้วก็สรุปว่าตัวเองถูก ตัวเองชนะ
เป็นอะไรมากเปล่าครับ

ผมว่าเป็นนะ

เป็นเสนียด***กับบ้านเมือง
大一大万大吉 一人が皆のため 皆が一人のために尽くせば 天下は幸せになれる...これが私の正義!! เมื่อคนๆหนึ่งทำทุกอย่างเพื่อทุกๆคน และทุกๆคนจะทำทุกอย่างเพื่อคนๆนั้นเมื่อใด เมื่อนั้นแผ่นดินจะร่มเย็นเป็นสุขนี่คือคุณธรรมของชั้น!!

#214 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 1 March 2012 - 00:11

ถ้าใช่แล้วเค้ารู้ได้อย่างไรว่าคนอื่นๆจะวินิจฉัยเหมือนกัน??
งงๆ กับคำถามนะ แต่จะลองตอบดู ว่าก่อนอ่านคำตัดสิน ก็คงเปิดดูกันก่อน แต่พอดูกันแล้ว ก็มีอยู่แค่ 2ประเด็น ก็เลยอ่านแค่2ประเด็น ..มั้งครับ


หวังว่าคุณจะไม่อยู่บนพื้นฐานของการสมคบคิดนะครับ

วันนั้นเป็นวันอ่านคำพิพากษา ศาลทุกคนต้องเตรียมคำวินิจฉัยส่วนตนมาจากบ้านแล้ว มาเปิดดูกัน แล้วก็เขียนคำวินิจฉัยกลางร่วมกัน

ที่คุณพูดน่ะ คุณกำลังบอกว่าศาลทุกคนเขียนคำวินิจฉัยส่วนตนมาแค่สองประเด็นนะครับ พูดง่ายๆคือทุกคนทำการบ้านไม่เสร็จ ทีนี้ถ้า

เสียงมันไม่เด็ดขาดขึ้นมาล่ะครับ กลายเป็นว่าเสียงส่วนใหญ่เห็นว่าการฟ้องร้องนั้นชอบด้วยกฏหมาย แล้วทุกคนก็ไม่ได้เขียนคำวินิจฉัย

ข้ออื่นๆมา อย่างนี้ใช้ได้ที่ไหนล่ะครับ วันอ่านคำพิพากษาวันนั้น ศาลไม่ต้องแยกย้ายกันกลับบ้านไปวินิจฉัยข้ออื่นต่อหรือไง??

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#215 Gop

Gop

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,450 posts

Posted 1 March 2012 - 00:17

ตลกมาก กะลาหน้าโง่ เอ็งเข้าใจวิธีการพิจารณาหรือเปล่า? จริง ๆ แล้วสมาชิกท่านอื่นก็เขียนให้อ่านกันครบถ้วนแล้วว่า กระบวนการเป็นอย่างไร คณะตุลาการต้องมีคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนหรือไม่ แล้ววิธีการพิจารณาเป็นอย่างไร ที่เหลือก็มี ๒ อย่าง แกล้งโง่ไม่รู้เรื่อง ไม่ก็โง่จริง ที่เอ็งกล่าวหาว่า ตุลาการท่านมาพิจารณาเอาทีหลังก็อีกเรื่อง ปกติฝ่ายกล่าวหาเป็นคนนำสืบ ต้องเป็นคนหาหลักฐาน หาพยานมารับรอง จึงจะกล่าวหาได้ นี่เอ็งกล่าวหา หลักฐานพยานห่าเหวจะมากล่าวหาอะไรก็ไม่มี มีแต่ข้อสงสัย ไม่รู้ว่าตรรกะเอ็งวิบัติ หรือเอ็งแค่โง่กันแน่


ถ้าผมเข้าในไม่ผิดนะครับ คุณ Tam-mic-ra คิดว่าตุลาการทุกคนทำคำวินิจฉัยส่วนตัวมาแค่สองประเด็นครับ

หลักฐานไม่เคยโกหก (Gilbert Grissom C.S.I.)<p>Beneath this mask there is more than flesh. Beneath this mask there is an idea, Mr. Creedy, and ideas are bulletproof.

 


#216 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 00:18

RiDKuN_user

ก็เอาหลักฐานบอกมาแก่สังคมสิ่ ว่ามันไม่ใช่

ผมก็บอกไปแล้ว ว่าไม่ได้ห้ามพวกคุณ
ว่าใครจะยึดคำฯส่วนตน มาบอกว่าชวนไม่ได้โม้

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#217 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 00:25

จริงๆผมไม่ได้กล่าวหาศาลท่าน
เพียงแต่ยก ข้อมูลจาก ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ http://www.pub-law.n...ew.aspx?id=1540 มาอ้างอิง

เคลียร์ข้อมูลในนั้นให้ผมและสังคมได้เห็น ก็พอแล้วครับ จะได้จบกระทู้ไป

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#218 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 1 March 2012 - 00:28

ตลกมาก กะลาหน้าโง่ เอ็งเข้าใจวิธีการพิจารณาหรือเปล่า? จริง ๆ แล้วสมาชิกท่านอื่นก็เขียนให้อ่านกันครบถ้วนแล้วว่า กระบวนการเป็นอย่างไร คณะตุลาการต้องมีคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนหรือไม่ แล้ววิธีการพิจารณาเป็นอย่างไร ที่เหลือก็มี ๒ อย่าง แกล้งโง่ไม่รู้เรื่อง ไม่ก็โง่จริง ที่เอ็งกล่าวหาว่า ตุลาการท่านมาพิจารณาเอาทีหลังก็อีกเรื่อง ปกติฝ่ายกล่าวหาเป็นคนนำสืบ ต้องเป็นคนหาหลักฐาน หาพยานมารับรอง จึงจะกล่าวหาได้ นี่เอ็งกล่าวหา หลักฐานพยานห่าเหวจะมากล่าวหาอะไรก็ไม่มี มีแต่ข้อสงสัย ไม่รู้ว่าตรรกะเอ็งวิบัติ หรือเอ็งแค่โง่กันแน่


ถ้าผมเข้าในไม่ผิดนะครับ คุณ Tam-mic-ra คิดว่าตุลาการทุกคนทำคำวินิจฉัยส่วนตัวมาแค่สองประเด็นครับ


ก็อย่างที่คุณก๊อปบอกนั่นแหละ ว่าตุลาการทุกท่านต้องทำคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนทุกประเด็น เวลาทำคำวินิจฉัยกลาง จึงค่อยๆ มาพิจารณาทีละประเด็น เมื่อประเด็นแรกที่เป็นที่มาของข้อกล่าวหาไม่ผ่าน ก็ไม่ต้องพิจารณาข้อต่อไป เพราะไม่มีประโยชน์จะมานั่งเสียเวลา ในขณะเดียวกัน ถ้าผ่านก็พิจารณาข้อต่อไปเลย ไม่งั้นถ้าทำมาแค่ประเด็นที่มา เกิดเสียงว่าที่มาของการกล่าวหาชอบ แล้วจะพิจารณาต่อยังไง? กลับบ้านไปนั่งเขียนกันใหม่หรือ?

ดูท่ากะลามันจะตั้งธงไว้ว่า ตุลาการท่านเตี๊ยมกัน พิจารณากันมาแค่ประเด็นต้น แล้วก็ให้ไม่ผ่าน ซึ่งถ้ามีความเข้าใจกระบวนการพิจารณาเสียหน่อย คงไม่โชว์ความโง่ได้เรื่อย ๆ แบบนี้

มีบอกให้คนอื่นเอาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ มันประสาทแดกกระมัง คนกล่าวหากล่าวหาลอย ๆ ไม่มีอะไรอ้างได้เป็นหลักฐาน แต่ดันจะให้เค้าเอาหลักฐานมาแสดง

สงสัยกระบวนการยุติธรรมตามใจรัฐไทยใหม่พวกมันคงเป็นแบบนี้
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#219 petersalw

petersalw

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 1 posts

Posted 1 March 2012 - 00:56

สมัครเพื่อเข้ามาชื่นชมคุณ Gop โดยเฉพาะ
เนื่องจากคุยด้วยเหตุผล แลดูได้รีบการศึกษามาดี
การถกเถียงของคุณ
Tam-mic-ra และคุณ Gop และท่านอื่นๆที่ผมไม่ได้กล่าวถึง ที่ถกเถียงกันด้วยเหตุผลนั้น ทำให้คนรุ่นใหม่อย่างกระผมได้ประโยชน์เต็มๆ

ดีกว่าจะมาด่ากันไปด่ากันมา ขอบคุณพวกท่านทั้งสองจริงๆครับ



#220 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 01:55


ตลกมาก กะลาหน้าโง่ เอ็งเข้าใจวิธีการพิจารณาหรือเปล่า? จริง ๆ แล้วสมาชิกท่านอื่นก็เขียนให้อ่านกันครบถ้วนแล้วว่า กระบวนการเป็นอย่างไร คณะตุลาการต้องมีคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนหรือไม่ แล้ววิธีการพิจารณาเป็นอย่างไร ที่เหลือก็มี ๒ อย่าง แกล้งโง่ไม่รู้เรื่อง ไม่ก็โง่จริง ที่เอ็งกล่าวหาว่า ตุลาการท่านมาพิจารณาเอาทีหลังก็อีกเรื่อง ปกติฝ่ายกล่าวหาเป็นคนนำสืบ ต้องเป็นคนหาหลักฐาน หาพยานมารับรอง จึงจะกล่าวหาได้ นี่เอ็งกล่าวหา หลักฐานพยานห่าเหวจะมากล่าวหาอะไรก็ไม่มี มีแต่ข้อสงสัย ไม่รู้ว่าตรรกะเอ็งวิบัติ หรือเอ็งแค่โง่กันแน่


ถ้าผมเข้าในไม่ผิดนะครับ คุณ Tam-mic-ra คิดว่าตุลาการทุกคนทำคำวินิจฉัยส่วนตัวมาแค่สองประเด็นครับ


ก็อย่างที่คุณก๊อปบอกนั่นแหละ ว่าตุลาการทุกท่านต้องทำคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนทุกประเด็น เวลาทำคำวินิจฉัยกลาง จึงค่อยๆ มาพิจารณาทีละประเด็น เมื่อประเด็นแรกที่เป็นที่มาของข้อกล่าวหาไม่ผ่าน ก็ไม่ต้องพิจารณาข้อต่อไป เพราะไม่มีประโยชน์จะมานั่งเสียเวลา ในขณะเดียวกัน ถ้าผ่านก็พิจารณาข้อต่อไปเลย ไม่งั้นถ้าทำมาแค่ประเด็นที่มา เกิดเสียงว่าที่มาของการกล่าวหาชอบ แล้วจะพิจารณาต่อยังไง? กลับบ้านไปนั่งเขียนกันใหม่หรือ?

ดูท่ากะลามันจะตั้งธงไว้ว่า ตุลาการท่านเตี๊ยมกัน พิจารณากันมาแค่ประเด็นต้น แล้วก็ให้ไม่ผ่าน ซึ่งถ้ามีความเข้าใจกระบวนการพิจารณาเสียหน่อย คงไม่โชว์ความโง่ได้เรื่อย ๆ แบบนี้

มีบอกให้คนอื่นเอาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ มันประสาทแดกกระมัง คนกล่าวหากล่าวหาลอย ๆ ไม่มีอะไรอ้างได้เป็นหลักฐาน แต่ดันจะให้เค้าเอาหลักฐานมาแสดง

สงสัยกระบวนการยุติธรรมตามใจรัฐไทยใหม่พวกมันคงเป็นแบบนี้


ขอยกจากในบทความมาท่อนนึงนะ

*************

ศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ http://www.pub-law.net/publaw/view.aspx?id=1540


ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยโดยเสียงข้างมาก (4 ต่อ 2) ว่า กระบวนการยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรคผู้ถูกร้องไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีไม่จำต้องวินิจฉัยในประเด็นอื่นอีกต่อไป โดยเสียงข้างมาก 1 เสียง ใน 4 เสียง ให้เหตุผลว่า คดีนี้ถือว่าความปรากฏต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองและคณะกรรมการเลือกตั้งได้ให้ความเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2552 แล้ว การยื่นคำร้องข้อกล่าวหาคดีนี้จึงพ้นระยะเวลาสิบห้าวันตามที่กฎหมายกำหนด
ส่วนฝ่ายข้างมาก 3 เสียง ใน 4 เสียง ให้เหตุผลว่า ความยังไม่ปรากฏต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่ามีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมาย อันจะเป็นเหตุให้ต้องยุบพรรค ผู้ถูกร้อง และนายทะเบียนพรรคการเมืองยังมิได้มีความเห็นว่ามีเหตุให้ต้องยุบพรรค ผู้ถูกร้องตามมาตรา 93 วรรคสอง ทั้งนายทะเบียนพรรคการเมืองก็ยังมิได้เสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแต่อย่างใด สำหรับความเห็นของประธานกรรมการการเลือกตั้งในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2553 มิใช่การทำความเห็นในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กระบวนการยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรคผู้ถูกร้องจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย
อาศัยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ศาลรัฐธรรมนูญจึงวินิจฉัยให้ยกคำร้อง


ศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ http://www.pub-law.net/publaw/view.aspx?id=1540



จากข้อความข้างบน ข้อสงสัยที่คำวินิจฉัยกลางชี้ขาดในประเด็นที่ 1

ข้อสงสัยจากคนที่เขาเห็นต่าง คือ

เสียงชี้ขาด มันคือ 3 เสียงน่ะ
มันจะเป็นเสียงส่วนใหญ่ .. ชัดเจนที่จะทำให้ไม่ต้องวินิจฉัยประเด็นต่อไปได้ยังไง

มันก็เลี่ยงการตั้งข้อสงสัยไม่ได้ จริงไหม

อีกอย่าง ทำไมไม่อ่านคำวินิจฉัยไปให้ครบๆทั้ง 5ประเด็นไปเลยล่ะ
เพราะขณะถ่ายทอดสดการตัดสิน.. ประเด็นหลักๆที่คนทั้งประเทศต้องการฟัง

คือประเด็นว่า ปชป. ทำผิดจริงหรือไม่

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#221 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 02:00

อันนี้จากนิติราษฎร์ เสริม Rep บน... แต่ก็เกิน 2 บรรทัดทั้งนั้น... เฮ้อ

http://www.enlighten...crat-Party.html

๑๔. ในการพิจารณาวินิจฉัยชี้ขาดข้อพิพาททางรัฐธรรมนูญนั้น การวินิจฉัยเงื่อนไขที่ทำให้ศาลมีอำนาจดำเนินกระบวนพิจารณา กับการวินิจฉัยในเนื้อหาของคดี จะต้องวินิจฉัยแยกต่างหากจากกัน เงื่อนไขที่ทำให้ศาลมีอำนาจดำเนินกระบวนพิจารณา ย่อมได้แก่ เขตอำนาจของศาลเหนือคดี อำนาจฟ้องคดีของผู้ฟ้องคดีหรือผู้ร้อง ความสามารถของผู้ฟ้องคดีหรือผู้ร้อง ความสามารถในการดำเนินกระบวนพิจารณา วัตถุแห่งคดี กระบวนการขั้นตอนที่ต้องดำเนินการก่อนการฟ้องคดี ความจำเป็นในการปกป้องคุ้มครองสิทธิ ระยะเวลาในการฟ้องคดี ฯลฯ เงื่อนไขเหล่านี้เป็นเงื่อนไขที่ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องดำเนินการตรวจสอบเสียก่อน หากเงื่อนไขเหล่านี้ดำรงอยู่ครบถ้วน ศาลรัฐธรรมนูญจึงจะสามารถวินิจฉัยเนื้อหาของคดีได้ ในกรณีที่มีประเด็นโต้แย้งกันว่าเงื่อนไขเหล่านี้ดำรงอยู่อย่างครบถ้วนหรือไม่ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะต้องวินิจฉัยชี้ขาดประเด็นที่โต้แย้งกันนั้นทีละประเด็น เช่น หากโต้แย้งกันว่าผู้ร้องมีอำนาจยื่นคำร้องหรือไม่ ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องวินิจฉัยในประเด็นนี้เสียก่อน โดยตุลาการทุกคนที่เป็นองค์คณะจะต้องออกเสียงวินิจฉัย หากผ่านประเด็นนี้ไปแล้ว มีข้อโต้แย้งกันอีกว่า คำร้องดังกล่าวได้ยื่นภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ ตุลาการทุกคนก็จะต้องวินิจฉัยในประเด็นนี้เช่นกัน การกำหนดประเด็นวินิจฉัยชี้ขาดเช่นนี้ จะทำให้ในที่สุดแล้วคำวินิจฉัยเกิดจากเสียงข้างมากขององค์คณะ และจะปรากฏเหตุผลในคำวินิจฉัยอย่างชัดเจนว่าคดีนั้นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคดีโดยอาศัยเหตุผลในทางกฎหมายเรื่องใด หากไม่กำหนดประเด็นวินิจฉัยเช่นนี้ แต่กำหนดประเด็นรวมๆกันไป สุดท้าย ย่อมจะหาเสียงข้างมากขององค์คณะไม่ได้ เช่น หากมีตุลาการในองค์คณะ ๖ คน ตุลาการสองคนอาจยกคำร้องเพราะเห็นว่าคดีไม่อยู่ในเขตอำนาจศาล ตุลาการอีกสองคนเห็นว่าคดีอยู่ในเขตอำนาจ แต่ยกคำร้องเพราะเห็นว่าผู้ฟ้องคดีไม่มีอำนาจฟ้อง ตุลาการอีกสองคนเห็นว่าคดีอยู่ในเขตอำนาจเช่นกัน แต่ยกคำร้องเพราะเห็นว่าฟ้องเกินระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด เช่นนี้จะถือว่าเหตุผลที่ยกคำร้องคืออะไร เพราะการยกคำร้องโดยอาศัยเหตุใดเหตุหนึ่งนั้น จะมีผลต่อการนำคดีมาฟ้องใหม่ไม่เหมือนกัน


ละไอพวกด่าชอบด่าคนอื่นโง่นี่ กรุคิดอยุ่ว่าจะลดตัวมาถกด้วย สักกี่ Rep ดีวะ

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#222 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 02:03

สมัครเพื่อเข้ามาชื่นชมคุณ Gop โดยเฉพาะ เนื่องจากคุยด้วยเหตุผล แลดูได้รีบการศึกษามาดี การถกเถียงของคุณ Tam-mic-ra และคุณ Gop และท่านอื่นๆที่ผมไม่ได้กล่าวถึง ที่ถกเถียงกันด้วยเหตุผลนั้น ทำให้คนรุ่นใหม่อย่างกระผมได้ประโยชน์เต็มๆ ดีกว่าจะมาด่ากันไปด่ากันมา ขอบคุณพวกท่านทั้งสองจริงๆครับ


ใช่ๆ

เพราะนอกนั้นมันไม่มีการศึกษาครับ :blink:

:wub: :D :wub: :D :wub: :D :wub:

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#223 แมวน้อยสีน้ำเงิน

แมวน้อยสีน้ำเงิน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,491 posts

Posted 1 March 2012 - 02:09

ตื่นมาตอนตี 2 ไม่นึกว่ากระทู้นี้จะได้รับการขุดขึ้นมาอีก...

หนุกจิง ๆ เลย ดูคนหน้าด้านดริฟท์โชว์เนี่ย 5555+

"เสียงข้างมากเพียงหนึ่งวัน ใช้อ้างความชอบธรรม 4 ปี"


#224 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 1 March 2012 - 03:41



ตลกมาก กะลาหน้าโง่ เอ็งเข้าใจวิธีการพิจารณาหรือเปล่า? จริง ๆ แล้วสมาชิกท่านอื่นก็เขียนให้อ่านกันครบถ้วนแล้วว่า กระบวนการเป็นอย่างไร คณะตุลาการต้องมีคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนหรือไม่ แล้ววิธีการพิจารณาเป็นอย่างไร ที่เหลือก็มี ๒ อย่าง แกล้งโง่ไม่รู้เรื่อง ไม่ก็โง่จริง ที่เอ็งกล่าวหาว่า ตุลาการท่านมาพิจารณาเอาทีหลังก็อีกเรื่อง ปกติฝ่ายกล่าวหาเป็นคนนำสืบ ต้องเป็นคนหาหลักฐาน หาพยานมารับรอง จึงจะกล่าวหาได้ นี่เอ็งกล่าวหา หลักฐานพยานห่าเหวจะมากล่าวหาอะไรก็ไม่มี มีแต่ข้อสงสัย ไม่รู้ว่าตรรกะเอ็งวิบัติ หรือเอ็งแค่โง่กันแน่


ถ้าผมเข้าในไม่ผิดนะครับ คุณ Tam-mic-ra คิดว่าตุลาการทุกคนทำคำวินิจฉัยส่วนตัวมาแค่สองประเด็นครับ


ก็อย่างที่คุณก๊อปบอกนั่นแหละ ว่าตุลาการทุกท่านต้องทำคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนทุกประเด็น เวลาทำคำวินิจฉัยกลาง จึงค่อยๆ มาพิจารณาทีละประเด็น เมื่อประเด็นแรกที่เป็นที่มาของข้อกล่าวหาไม่ผ่าน ก็ไม่ต้องพิจารณาข้อต่อไป เพราะไม่มีประโยชน์จะมานั่งเสียเวลา ในขณะเดียวกัน ถ้าผ่านก็พิจารณาข้อต่อไปเลย ไม่งั้นถ้าทำมาแค่ประเด็นที่มา เกิดเสียงว่าที่มาของการกล่าวหาชอบ แล้วจะพิจารณาต่อยังไง? กลับบ้านไปนั่งเขียนกันใหม่หรือ?

ดูท่ากะลามันจะตั้งธงไว้ว่า ตุลาการท่านเตี๊ยมกัน พิจารณากันมาแค่ประเด็นต้น แล้วก็ให้ไม่ผ่าน ซึ่งถ้ามีความเข้าใจกระบวนการพิจารณาเสียหน่อย คงไม่โชว์ความโง่ได้เรื่อย ๆ แบบนี้

มีบอกให้คนอื่นเอาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ มันประสาทแดกกระมัง คนกล่าวหากล่าวหาลอย ๆ ไม่มีอะไรอ้างได้เป็นหลักฐาน แต่ดันจะให้เค้าเอาหลักฐานมาแสดง

สงสัยกระบวนการยุติธรรมตามใจรัฐไทยใหม่พวกมันคงเป็นแบบนี้


ขอยกจากในบทความมาท่อนนึงนะ

*************

ศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ http://www.pub-law.net/publaw/view.aspx?id=1540


ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยโดยเสียงข้างมาก (4 ต่อ 2) ว่า กระบวนการยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรคผู้ถูกร้องไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีไม่จำต้องวินิจฉัยในประเด็นอื่นอีกต่อไป โดยเสียงข้างมาก 1 เสียง ใน 4 เสียง ให้เหตุผลว่า คดีนี้ถือว่าความปรากฏต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองและคณะกรรมการเลือกตั้งได้ให้ความเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2552 แล้ว การยื่นคำร้องข้อกล่าวหาคดีนี้จึงพ้นระยะเวลาสิบห้าวันตามที่กฎหมายกำหนด
ส่วนฝ่ายข้างมาก 3 เสียง ใน 4 เสียง ให้เหตุผลว่า ความยังไม่ปรากฏต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่ามีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมาย อันจะเป็นเหตุให้ต้องยุบพรรค ผู้ถูกร้อง และนายทะเบียนพรรคการเมืองยังมิได้มีความเห็นว่ามีเหตุให้ต้องยุบพรรค ผู้ถูกร้องตามมาตรา 93 วรรคสอง ทั้งนายทะเบียนพรรคการเมืองก็ยังมิได้เสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแต่อย่างใด สำหรับความเห็นของประธานกรรมการการเลือกตั้งในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2553 มิใช่การทำความเห็นในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กระบวนการยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรคผู้ถูกร้องจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย
อาศัยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ศาลรัฐธรรมนูญจึงวินิจฉัยให้ยกคำร้อง


ศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ http://www.pub-law.net/publaw/view.aspx?id=1540



จากข้อความข้างบน ข้อสงสัยที่คำวินิจฉัยกลางชี้ขาดในประเด็นที่ 1

ข้อสงสัยจากคนที่เขาเห็นต่าง คือ

เสียงชี้ขาด มันคือ 3 เสียงน่ะ
มันจะเป็นเสียงส่วนใหญ่ .. ชัดเจนที่จะทำให้ไม่ต้องวินิจฉัยประเด็นต่อไปได้ยังไง

มันก็เลี่ยงการตั้งข้อสงสัยไม่ได้ จริงไหม

อีกอย่าง ทำไมไม่อ่านคำวินิจฉัยไปให้ครบๆทั้ง 5ประเด็นไปเลยล่ะ
เพราะขณะถ่ายทอดสดการตัดสิน.. ประเด็นหลักๆที่คนทั้งประเทศต้องการฟัง

คือประเด็นว่า ปชป. ทำผิดจริงหรือไม่


กะลาอ่านไม่เข้าใจหรือไง จะแปลไทยเป็นไทยให้กะลาฟังนะ

๑ ใน ๔ เสียงที่บอกว่า ข้อกล่าวหาไม่ชอบนั้น บอกว่าเพราะเกินกำหนดเวลาในการยื่น ซึ่งผิดไปจากที่กฎหมายกำหนดไว้ ดังนั้นข้อกล่าวหานี้จึง"ไม่ชอบ"

๓ ใน ๔ เสียงบอกว่า เพราะตัวนายทะเบียนนั้นไม่ได้มีความเห็นว่าข้อกล่าวหานั้นเป็นข้อที่ผิด จึงไม่ได้มีการนำเรื่องฟ้องในฐานะหน้าที่นายทะเบียน ส่วนการยื่นฟ้องครั้งหลังนั้น ไม่ได้ทำในฐานะนายทะเบียน เรียกได้ว่ายื่นฟ้องโดยผู้ที่ไม่ได้มีอำนาจหน้าที่ ดังนั้นข้อกล่าวหานี้จึง "ไม่ชอบ"

จากตุลาการ ๖ ท่าน มีบอกว่าข้อกล่าวหา "ไม่ชอบ" ๔ ท่าน คำร้องจึงถูกยกไป แปลกตรงไหน

กับไอ้ข้อที่นิติราษฎร์มันยกมานั้น ทั้งอำนาจของผู้ร้อง และเงื่อนไขเวลา มันเป็นปัจจัยในข้อที่ว่า การกล่าวร้องนั้นชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ และโดยบทสรุปมันคือ เห็นว่าไม่ชอบ ๔ ท่าน กะลาเอ็งลองจินตนาการแบบที่เอ็งถนัดก็ได้ สมมติมีคนเอามีดฟันใกล้ ๆ เอ็งแต่ไม่โดน เอ็งยื่นฟ้องศาลข้อหาพยายามฆ่าหรือทำร้ายร่างกายมีผู้พิจารณา ๖ คน ประเด็นพิจารณามีว่า ที่เอ็งฟ้องนั้นถูกต้องตามข้อหาหรือเปล่า ๒ คนบอกว่า ถูกต้องเพราะเอามีดฟัน อีก ๒ คนบอกว่า ถูกต้องเพราะมีแรงจูงใจ อีก ๒ คนบอกว่า ไม่ถูกต้องเพราะเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ด้วยวิธีการพิจารณาของนิติเรดตะบักตะบวย แปลว่าที่เอ็งฟ้องเค้าน่ะ ไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือเปล่าวะ?

ข้อที่ ๒ ต่อให้ตัด ๑ ท่านนั้นไป เสียงที่ให้ยกฟ้องยังมี ๓ เสียงว่ะ ครึ่งหนึ่งขององค์คณะพิจารณา

ทีนี้เวลาที่มีผู้พิพากษาหลายคน ตามวิธีพิจารณาความอาญามาตรา ๑๘๔ เค้าให้ถือตามเสียงข้างมากว่ะ แต่ถ้าเสียงเท่ากัน ให้ถือตามเสียงด้านที่ให้ประโยชน์แก่ผู้ถูกร้องว่ะ

เอ้อ แถมต่อให้ตัด ๑ ท่านนั้นออกไปจริง ๆ ก็ยังเป็น ๓ ต่อ ๒ อยู่ดี

ส่วนไพร่กะลาหน้าโง่อย่างเอ็ง จะลดตัว(?)มาถกกับข้าหรือเปล่านั้น แล้วแต่เอ็งว่ะ เพราะเห็นทุกทีเวลาไปต่อไม่ได้ ข้าก็เห็นเอ็งทำมึนเงียบหายไปทุกทีเหมือนกัน

แบบนั้นแสดงว่า เอ็งไม่ลดตัวไปถกกับคนที่เอ็งไม่มีปัญญาหาข้อมาแก้ได้ใช่หรือเปล่าวะ กะลาหน้าโง่

Edited by baezae, 1 March 2012 - 03:44.

ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#225 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 04:36

ละไอพวกด่าชอบด่าคนอื่นโง่นี่ กรุคิดอยุ่ว่าจะลดตัวมาถกด้วย สักกี่ Rep ดีวะ

ประโยคนี้ ตีความดีๆ คือผมไม่อยากที่จะถกกับพวกเกรียนหยาบโลนบ่อยๆน่ะครับ
ถึงคนๆนั้นจะรู้ดีข้อกฏหมายกว่าผม หรือรู้ดีกว่าด้านอื่นๆก็ตาม
ถกRepนึงผมก็โดนด่าทีนึง
:)

ประโยคนี้ของใครหว่า
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้
ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้
แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#226 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 1 March 2012 - 05:02

ละไอพวกด่าชอบด่าคนอื่นโง่นี่ กรุคิดอยุ่ว่าจะลดตัวมาถกด้วย สักกี่ Rep ดีวะ

ประโยคนี้ ตีความดีๆ คือผมไม่อยากที่จะถกกับพวกเกรียนหยาบโลนบ่อยๆน่ะครับ
ถึงคนๆนั้นจะรู้ดีข้อกฏหมายกว่าผม หรือรู้ดีกว่าด้านอื่นๆก็ตาม
ถกRepนึงผมก็โดนด่าทีนึง
:)

ประโยคนี้ของใครหว่า
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้
ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้
แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว


อ้าวกะลาหมดปัญญาต่อแล้วหรือไง?

๕๕๕๕๕

ตั้งแต่บอร์ดเก่าแล้วกะลาเอ๋ย ที่เอ็งพอเวลาไปไม่เป็นก็ทำเป็นมุกนี้ โดนด่า ทนความหยาบไม่ได้

แต่ทนความหน้าด้านของตัวเองได้นี่

ไม่คิดหรือว่า คนที่เค้าด่าเอ็งน่ะ อาจจะทนความหน้าด้านของเอ็งไม่ได้ก็ได้นะ

Edited by baezae, 1 March 2012 - 05:31.

ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#227 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

Posted 1 March 2012 - 05:02

เพราะต่างฝ่ายต่างคิดว่าเหตุผลของตัวเองถูกไง
มันถึงต้องมีศาล มีกระบวนการพิจารณารตรวจสอบ

ศาลตัดสินไปแล้ว ยอมรับบ้างสิ จะขุดเอามาทำซากอะไร
หรือ ต้องการเอามาดิสเครดิตเพื่อกลบข่าวหรือประเด็นอะไร?

ถ้างั้น คดีต่างๆที่เกี่ยวกับคนเสื้อแดงหรือพรรคเพื่อไทย ที่ได้ผลประโยชน์

ผมก็พูดได้สิ ว่าโกหกคำโต ศาลไม่ยุติธรรม

#228 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 06:13


ละไอพวกด่าชอบด่าคนอื่นโง่นี่ กรุคิดอยุ่ว่าจะลดตัวมาถกด้วย สักกี่ Rep ดีวะ

ประโยคนี้ ตีความดีๆ คือผมไม่อยากที่จะถกกับพวกเกรียนหยาบโลนบ่อยๆน่ะครับ
ถึงคนๆนั้นจะรู้ดีข้อกฏหมายกว่าผม หรือรู้ดีกว่าด้านอื่นๆก็ตาม
ถกRepนึงผมก็โดนด่าทีนึง
:)

ประโยคนี้ของใครหว่า
ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้
ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้
แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว


อ้าวกะลาหมดปัญญาต่อแล้วหรือไง?

๕๕๕๕๕

ตั้งแต่บอร์ดเก่าแล้วกะลาเอ๋ย ที่เอ็งพอเวลาไปไม่เป็นก็ทำเป็นมุกนี้ โดนด่า ทนความหยาบไม่ได้

แต่ทนความหน้าด้านของตัวเองได้นี่

ไม่คิดหรือว่า คนที่เค้าด่าเอ็งน่ะ อาจจะทนความหน้าด้านของเอ็งไม่ได้ก็ได้นะ


พอโดนกระแทกตรงจุด ก็รีบทำเป็นหัวเราะให้เสื้อแดงเลย

ไหนหลักฐาน ที่ว่า
"เวลาไปไม่เป็นก็ทำเป็นมุกนี้ โดนด่า ทนความหยาบไม่ได้"

ผมทนความหยาบไม่ได้จะมาเล่นได้เหรอ เพียงแต่ผมจะปล่อยผ่านไปมากกว่า
อย่างที่บอกไง ว่าผมไม่อยากลดตัวไปให้เกรียนมันด่า แถมสัจจะก็ไม่ค่อยมี

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#229 baezae

baezae

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,966 posts

Posted 1 March 2012 - 07:47

ละไอพวกด่าชอบด่าคนอื่นโง่นี่ กรุคิดอยุ่ว่าจะลดตัวมาถกด้วย สักกี่ Rep ดีวะ ประโยคนี้ ตีความดีๆ คือผมไม่อยากที่จะถกกับพวกเกรียนหยาบโลนบ่อยๆน่ะครับ ถึงคนๆนั้นจะรู้ดีข้อกฏหมายกว่าผม หรือรู้ดีกว่าด้านอื่นๆก็ตาม ถกRepนึงผมก็โดนด่าทีนึง :) ประโยคนี้ของใครหว่า ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้ แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

อ้าวกะลาหมดปัญญาต่อแล้วหรือไง? ๕๕๕๕๕ ตั้งแต่บอร์ดเก่าแล้วกะลาเอ๋ย ที่เอ็งพอเวลาไปไม่เป็นก็ทำเป็นมุกนี้ โดนด่า ทนความหยาบไม่ได้ แต่ทนความหน้าด้านของตัวเองได้นี่ ไม่คิดหรือว่า คนที่เค้าด่าเอ็งน่ะ อาจจะทนความหน้าด้านของเอ็งไม่ได้ก็ได้นะ

พอโดนกระแทกตรงจุด ก็รีบทำเป็นหัวเราะให้เสื้อแดงเลย ไหนหลักฐาน ที่ว่า "เวลาไปไม่เป็นก็ทำเป็นมุกนี้ โดนด่า ทนความหยาบไม่ได้" ผมทนความหยาบไม่ได้จะมาเล่นได้เหรอ เพียงแต่ผมจะปล่อยผ่านไปมากกว่า อย่างที่บอกไง ว่าผมไม่อยากลดตัวไปให้เกรียนมันด่า แถมสัจจะก็ไม่ค่อยมี

ใครไปให้สัจจะอะไรกับกะลาหรือ? กะลาเอ๋ย เสื้อแดงที่เค้าไม่หน้าด้านน่ะนะ ใครก็อยากคุยด้วยดี ๆ ว่ะ แต่ไอ้ที่หน้าด้าน โกหกแล้วพอโดนจับได้ก็ไถลไปเรื่องอื่นน่ะ ไม่เสียเวลาไปอธิบายดี ๆ ด้วยหรอกว่ะกะลา อย่างกระทู้นี้ก็เหมือนกัน เริ่มจากคุณชวนโกหก พอหลักฐานมาว่าไม่โกหก กะลาก็ไพล่ไปเอาทฤษฎีสมคบคิดมากล่าวหาศาล อย่างนี้เรียกหน้าด้านหรือเปล่าวะกะลา? อ้อ ข้าไม่ได้หัวเราะให้เอ็งอย่างมิตรภาพว่ะ ข้าหัวเราะสมเพชความหน้าด้านของเอ็ง ถ้ากะลาสงสัยล่ะก็ กลับไปย้อนดูบอร์ดเก่า ไอ้ที่เอ็งเข้ามามั่วแล้วพอโดนโต้หางจุกตูด ก็บ่นนั่นบ่นนี่เอาเถอะนะกะลา หลายกระทู้อยู่ หรือไม่ต้องอื่นไกล กระทู้นี้ก็ได้ว่ะกะลา ก่อนข้าจะเข้ามาตอบเอ็ง โดนคุณก๊อปไล่ซะจนก็ยังหน้าด้านไถไปเรื่อย ๆ แล้วก็บ่นอุบอิบ ๆ ตัวเล็ก ๆ ของเอ็งน่ะ

Edited by baezae, 1 March 2012 - 11:03.

ถ้าคุณเป็นเสื้อเหลือง ผมคุยกับคุณได้ และหัวเราะให้กันได้ถ้าคุณเป็นเสื้อแดง ผมก็คุยกับคุณได้ และหัวเราะใ้ห้กันได้แต่ถ้าคุณเป็นควายล้มเจ้าไม่ว่าจะสีไหน ผมจะด่าอย่างเดียว

#230 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

Posted 1 March 2012 - 10:16

ตกลงคุณชวนโกหกคำโตตามหัวข้อกระทูรึปล่าวครับ


#231 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 1 March 2012 - 10:53

อยากให้ทุกคนลองย้อนกลับไปดูคลิ๊ป นายชวน อภิปราย วันที่ 24 กพ. ช่วง 21.10

แล้วจะรู้จักไอ้พวกบิดเบือนมาตั้งกระทู้ตามบอร์ด...

ผมไม่ได้ฟังคนอื่นอภิปราย หลายคนมาก่อนหน้านั้น...

แต่เห็นไอ้เต้นอภิปราย ช่วงทุ่มกว่า ๆ เรื่อง ยุบพรรคนั้น ไม่ยุบพรรคนี้...

สอดรับกับที่ไอ้ตู่เอาความจริงครึ่งเดียวไปแหกตาฝูงควายแดง

หากแต๋มไม่ได้โง่เป็นควาย ก็ไม่น่าจะตั้งกระทู้ทำนองความจริงครึ่งเดียว

ก็เป็นพวกดื้อด้านแบบศรีธนนชัย...เถียงข้าง ๆ คู ๆ เพียงเพราะ โง่ตาม ที่ไอ้คางคาก มันพูดเพียงเพื่อให้คนเข้าใจว่า ปชป. ผิดในคดี

แต่หลุดมาได้เพียงแค่เพราะ หมดระยะเวลาในการยื่นคำร้อง...

เมื่อแถไม่ไหว ก็เผลอสำรอกแบบนี้ออกมา

แล้วหลักฐานว่าเขียนมาก่อนมีไหมล่ะ...

ไม่รู้ใครควายตัวจริงกันแน่ ..


เอางี้ นาทีนี้ผมบอกเลยว่านิสัยพวกคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์




หมดสภาพแล้วจริง ๆ สุดท้ายก็เหมือนเดิมอีกแล้วครับท่าน..

มาดนิ่ง เคร่งขรึม ตอนต้น ๆ กระทู้ ...

พอจะจบ ถูกจับโกหกได้....ออกอาการเปะปะ แปะโน่น แปะนี่ เหน็บแนม เป็นตุ๊ด เป็นแต๋ว

:lol:

#232 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 15:09

ตกลงคุณชวนโกหกคำโตตามหัวข้อกระทูรึปล่าวครับ


ผมสรุปช่วงท้ายกระทู้ไปแล้ว ว่าใครจะยึดคำส่วนตนที่มีการวินิจฉัยเนื้อหาคดีผมก็ไม่ห้าม
แต่พวกผมจะยึดคำวินิจฉัยกลาง ก็ห้ามไม่ได้เช่นกัน

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#233 Tam-mic-ra.

Tam-mic-ra.

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,948 posts

Posted 1 March 2012 - 15:18

อยากให้ทุกคนลองย้อนกลับไปดูคลิ๊ป นายชวน อภิปราย วันที่ 24 กพ. ช่วง 21.10

แล้วจะรู้จักไอ้พวกบิดเบือนมาตั้งกระทู้ตามบอร์ด...

ผมไม่ได้ฟังคนอื่นอภิปราย หลายคนมาก่อนหน้านั้น...

แต่เห็นไอ้เต้นอภิปราย ช่วงทุ่มกว่า ๆ เรื่อง ยุบพรรคนั้น ไม่ยุบพรรคนี้...

สอดรับกับที่ไอ้ตู่เอาความจริงครึ่งเดียวไปแหกตาฝูงควายแดง

หากแต๋มไม่ได้โง่เป็นควาย ก็ไม่น่าจะตั้งกระทู้ทำนองความจริงครึ่งเดียว

ก็เป็นพวกดื้อด้านแบบศรีธนนชัย...เถียงข้าง ๆ คู ๆ เพียงเพราะ โง่ตาม ที่ไอ้คางคาก มันพูดเพียงเพื่อให้คนเข้าใจว่า ปชป. ผิดในคดี

แต่หลุดมาได้เพียงแค่เพราะ หมดระยะเวลาในการยื่นคำร้อง...

เมื่อแถไม่ไหว ก็เผลอสำรอกแบบนี้ออกมา


แล้วหลักฐานว่าเขียนมาก่อนมีไหมล่ะ...

ไม่รู้ใครควายตัวจริงกันแน่ ..


เอางี้ นาทีนี้ผมบอกเลยว่านิสัยพวกคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์




หมดสภาพแล้วจริง ๆ สุดท้ายก็เหมือนเดิมอีกแล้วครับท่าน..

มาดนิ่ง เคร่งขรึม ตอนต้น ๆ กระทู้ ...

พอจะจบ ถูกจับโกหกได้....ออกอาการเปะปะ แปะโน่น แปะนี่ เหน็บแนม เป็นตุ๊ด เป็นแต๋ว

:lol:


ท่อนเต็มๆ มันคืออันล่างนี้ว่ะ

แล้วหลักฐานว่าเขียนมาก่อนมีไหมล่ะ...

ไม่รู้ใครควายตัวจริงกันแน่ ..


เอางี้ นาทีนี้ผมบอกเลยว่านิสัยพวกคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์





อีกเดือนต่อมา ผมเปิดความในใจส่วนตนทั้งหมดว่า
นิสัยคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์..ประหลาดตัวจิ๋ว
http://play.kapook.c...hoto/show-98962

แบบนี้ผมไม่ผิดแล้วกันนะ


นาย55555 มีจุดบอดเหมือนเดิม ยิ่งมาโพสต์ก็ยิ่งพา งง พาออกทะเลเรื่อย
คืออ่านอะไรก็ตีความไม่แตก ว่าเขาคุยเรื่องอะไร -สื่อความหมายว่าอะไร
แมงหวี่แมงวันมาตอมไปตอมมา หึ่งๆ .. หาสาระไม่ได้

"คนพาลไร้สติ มักสร้างเรื่องและหลักฐานเท็จโกหก เพื่อคอยใส่ร้ายอีกฝ่ายหนึ่งเสมอ" :unsure:

 

นาย ''Starเก๋ง'' ฟันธง!  รถเก๋งขับมายิงเสื้อแดง :lol:      http://webboard.seri...แค/#entry842224   ;      http://webboard.seri...-25#entry408954


#234 sanskrit_shower

sanskrit_shower

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,741 posts

Posted 1 March 2012 - 15:28


ตกลงคุณชวนโกหกคำโตตามหัวข้อกระทูรึปล่าวครับ


ผมสรุปช่วงท้ายกระทู้ไปแล้ว ว่าใครจะยึดคำส่วนตนที่มีการวินิจฉัยเนื้อหาคดีผมก็ไม่ห้าม
แต่พวกผมจะยึดคำวินิจฉัยกลาง ก็ห้ามไม่ได้เช่นกัน

ตกลงคุณชวนโกหกคำโตตามหัวข้อกระทูรึปล่าวครับ

#235 Eyey

Eyey

    แม่มด Lv. 1

  • Members
  • PipPipPip
  • 836 posts

Posted 1 March 2012 - 15:35


ตกลงคุณชวนโกหกคำโตตามหัวข้อกระทูรึปล่าวครับ


ผมสรุปช่วงท้ายกระทู้ไปแล้ว ว่าใครจะยึดคำส่วนตนที่มีการวินิจฉัยเนื้อหาคดีผมก็ไม่ห้าม
แต่พวกผมจะยึดคำวินิจฉัยกลาง ก็ห้ามไม่ได้เช่นกัน


โถๆๆๆๆๆ

ไอ้คน หน้าด้าน

คำวินิจฉัยกลางที่เอ็งยึดน่ะ มีตรงไหนบอกว่า ปชป ผิดวะ?
"In politics, stupidity is not a handicap." - Napoleon Bonaparte ในทางการเมือง ความโง่บัดซบ ไม่ใช่แต้มต่อแต่อย่างใด

#236 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 1 March 2012 - 15:54


อยากให้ทุกคนลองย้อนกลับไปดูคลิ๊ป นายชวน อภิปราย วันที่ 24 กพ. ช่วง 21.10

แล้วจะรู้จักไอ้พวกบิดเบือนมาตั้งกระทู้ตามบอร์ด...

ผมไม่ได้ฟังคนอื่นอภิปราย หลายคนมาก่อนหน้านั้น...

แต่เห็นไอ้เต้นอภิปราย ช่วงทุ่มกว่า ๆ เรื่อง ยุบพรรคนั้น ไม่ยุบพรรคนี้...

สอดรับกับที่ไอ้ตู่เอาความจริงครึ่งเดียวไปแหกตาฝูงควายแดง

หากแต๋มไม่ได้โง่เป็นควาย ก็ไม่น่าจะตั้งกระทู้ทำนองความจริงครึ่งเดียว

ก็เป็นพวกดื้อด้านแบบศรีธนนชัย...เถียงข้าง ๆ คู ๆ เพียงเพราะ โง่ตาม ที่ไอ้คางคาก มันพูดเพียงเพื่อให้คนเข้าใจว่า ปชป. ผิดในคดี

แต่หลุดมาได้เพียงแค่เพราะ หมดระยะเวลาในการยื่นคำร้อง...

เมื่อแถไม่ไหว ก็เผลอสำรอกแบบนี้ออกมา


แล้วหลักฐานว่าเขียนมาก่อนมีไหมล่ะ...

ไม่รู้ใครควายตัวจริงกันแน่ ..


เอางี้ นาทีนี้ผมบอกเลยว่านิสัยพวกคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์




หมดสภาพแล้วจริง ๆ สุดท้ายก็เหมือนเดิมอีกแล้วครับท่าน..

มาดนิ่ง เคร่งขรึม ตอนต้น ๆ กระทู้ ...

พอจะจบ ถูกจับโกหกได้....ออกอาการเปะปะ แปะโน่น แปะนี่ เหน็บแนม เป็นตุ๊ด เป็นแต๋ว

:lol:


ท่อนเต็มๆ มันคืออันล่างนี้ว่ะ

แล้วหลักฐานว่าเขียนมาก่อนมีไหมล่ะ...

ไม่รู้ใครควายตัวจริงกันแน่ ..


เอางี้ นาทีนี้ผมบอกเลยว่านิสัยพวกคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์





อีกเดือนต่อมา ผมเปิดความในใจส่วนตนทั้งหมดว่า
นิสัยคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์..ประหลาดตัวจิ๋ว
http://play.kapook.c...hoto/show-98962

แบบนี้ผมไม่ผิดแล้วกันนะ


นาย55555 มีจุดบอดเหมือนเดิม ยิ่งมาโพสต์ก็ยิ่งพา งง พาออกทะเลเรื่อย
คืออ่านอะไรก็ตีความไม่แตก ว่าเขาคุยเรื่องอะไร -สื่อความหมายว่าอะไร
แมงหวี่แมงวันมาตอมไปตอมมา หึ่งๆ .. หาสาระไม่ได้


รู้ว่าจะสื่ออะไร...ประเด็นคือนายชวนไม่ได้อ้างคำวินิจฉัยกลาง...กลับไปนั่งฟังคลิ๊ปใหม่...

ประเด็นคือ กระทู้นี้ มันตั้งหลังจากคำวินิจฉัยส่วนตนถูกแจกออกมาแล้วเกือบ 3 เดือน...

ประเด็นคือ มานั่งจับผิดคำเล็กคำน้อย เพียงเพื่อจะเบี่ยงประเด็น ไปหาเรื่องด่าศาลรัฐธรรมนูญ เล่น 2 เด้ง โยนบาปให้ ปชป อีกต่างหาก...

แต่ที่ไม่เข้าใจคือ....แต๋มโง่เป็นควาย หรือ ไม่เคยอ่านคำวินิจฉัยส่วนตน หรือ เชื่อที่ไอ้คางคกมันจุดกระแสหลอกควาย ก่อนจะมาตั้งกระทู้กันแน่

ฟอร์มตกไปแยะ...เถียงข้าง ๆ คู ๆ แบบเด็กข้างถนน...จะว่าเป็นศรีธนนชัย ก็ดูจะยกย่องเกินจริงไปหน่อยแล้ว.....

:lol:

#237 chackrapbong

chackrapbong

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,057 posts

Posted 1 March 2012 - 16:26

ยังไม่จบอีกหรือ?
ต่อยกันผิดคู่หรือเปล่า?


Tam-mic-ra ออกตัวแรง แต่ปากกล้าขาสั่น รีบอ้างก่อนเลยว่า

"จริงๆยอมรับว่าผมก็ไม่เคยอ่านน่ะ ก็เพิ่งจะอ่านคำพิพากษาจากที่พวกท่าน
ยกมาให้อ่านน่ะ และกระทู้ ผมก็ไม่ได้พูดเอง แต่ยกมาจากกระทู้คนอื่น (#27)"

แถมออกหมัดหนักตามมาอีกว่า


"เอางี้ นาทีนี้ผมบอกเลยว่านิสัยพวกคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์(#204)"


Tam-mic-ra ต้องไปฟ้องคุณชวนว่าโกหก คำโตกลางสถา คนอื่นไม่เกี่ยว

รีบไปฟ้องเลย อย่ามัวแต่เอาความคิด บทความของคนอื่นมาแสดง



ผมไม่มีความเห็นเพิ่มเติม รอศาลท่านตัดสิน

แต่ก็ขอตัดแปะข้อความของตัวเอง (#134)

Tam-mic-ra ตั้งหัวข้อกระทู้ว่า คุุณชวนโกหกคำโต
ตอบตอนถัดมาว่า ผมก็ไม่ได้พูดเอง แต่ยกมาจากกระทู้คนอื่น

ผมขอทดลองใช้ตรรกะแบบเดียวกัน

คุณTam-mic-ra เป็นควายสถุน(นิสัยพวกคุณทั้งตระกูลเหมือนสัตว์(#204)
ผมก็ไม่ได้พูดเอง ยกมาจากคำพูดคนอื่น

Everyone thinks of changing the world, but no one thinks of changing himself. Leo Tolstoy


#238 Aiakos

Aiakos

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 389 posts

Posted 1 March 2012 - 16:36


ตกลงคุณชวนโกหกคำโตตามหัวข้อกระทูรึปล่าวครับ


ผมสรุปช่วงท้ายกระทู้ไปแล้ว ว่าใครจะยึดคำส่วนตนที่มีการวินิจฉัยเนื้อหาคดีผมก็ไม่ห้าม
แต่พวกผมจะยึดคำวินิจฉัยกลาง ก็ห้ามไม่ได้เช่นกัน


ตามดูท่านทุกความเห็น
ช่วยตอบคำถามเพื่อนสมาชิกด้วยครับ ถ้ายังยืนยันว่าคุณชวนโกหก ขอหลักฐานด้วยครับ
ถ้าแค่กล่าวหาลอยๆ คุณเป็นคนใช้ไม่ได้ครับ
"I'm gonna make him an offer he can't refuse." Don Corleone to Johnny Fontane about Woltz

#239 wizard

wizard

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 693 posts

Posted 1 March 2012 - 17:16

จริงๆยอมรับว่าผมก็ไม่เคยอ่านน่ะ ก็เพิ่งจะอ่านคำพิพากษาจากที่พวกท่านยกมาให้อ่านน่ะ
และกระทู้ ผมก็ไม่ได้พูดเอง แต่ยกมาจากกระทู้คนอื่น

เอาล่ะ ทีนี้ผมอ่านมาคร่าวๆละ ขอถาม ดังนี้

1. ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีอำนาจวินิจฉัยเหรอ ว่าการอำพรางการบริจาคเงิน ผิดจริงหรือไม่ ชื่อก็บอก ว่าคือศาลรัฐธรรมนูญ จะมีอำนาจวินิจฉัยได้อย่างไร
2. จาก Link มติชน ที่ยกมาให้ผมอ่าน มีท่อนไหน? ที่แสดงให้เห็น ว่าเนื้อความที่ว่านั้น ถูกวินิจฉัยโดยตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ


สรุปไม้ได้คิดเองจากมันสมองเพราะมีน้อย ได้แต่จำขี้ปากเข้ามาพูด

#240 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

Posted 1 March 2012 - 19:30

ความจริง กระทู้น่าจะปิดไปตั้งแต่ 2 เม้นท์ ข้างล่างนี้ไปแล้ว...



นายทะเบียนยังไม่เห็นเหตุให้ยุบพรรค แต่ฟ้องให้ยุบพรรคนี่เรียกว่าอะไรดีล่ะครับ ฟ้องโดยชอบแล้วหรือครับ ฟ้องกลั่นแกล้ง ถ้าเป็นคดีอาญาไม่มีความผิดแต่ฟ้องให้ติดคุกโดยไม่มีเหตุนี่ไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ ถ้าจะวินิจฉัยให้ยุบหรือไม่ยุบมันก็ต้องมีเหตุก่อนอยู่ดี

ผมมองอีกด้านน่ะครับ คือได้ยินว่าในการสู้คดีมีการใต่สวนเรื่องพวกนี้กันด้วย(คือเรื่องกล่าวหาว่าตกแต่งบัญชี หรือใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ ผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้นะ เพราะผมไม่ได้ตามละเอียด) ผมแค่สงสัยว่า ศาลมีคำวินิจฉัยเรื่องนี้ลงไปเลยหรือเปล่า?หลังจากได้ไต่สวนแล้ว ซึ่งเท่าที่เห็น ผมว่าไม่มีการวินิจฉัยนะครับ

คดียุบ พรรค ปชป มี 2 คำร้อง เป็นคำร้องของนายทะเบียนพรรคการเมือง อันนี้ลงมติ 4 ต่อ 2 กับคำร้องอัยการสูงสุด ที่ลงมติ 4 ต่อ 3 ที่ผมยกมาคือขอนายทะเบียน ส่วนอันนี้ของอัยการสูงสุด Posted Image Posted Image


อันนี้น่าสนใจครับ ดูเหมือนว่ามีการวินิจฉัยด้วยตรงที่

...เมื่อพิจารณาตามความเห็นของนายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งเมื่อวันที่
๑๒ เมษายน ๒๕๕๒ ซึ่งได้มีความเห็นว่า ให้ยกคำร้อง เพราะพยานหลักฐานไม่พอฟังว่า พรรคประชาธิปัตย์
รับบริจาคเงินจากบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) โดนหลีกเลี่ยงการรายงานการรับบริจาคเงิน...


หาอ่านเต็มๆได้ที่ไหนหรือครับ??

http://www.constitut...mid=210&lang=th






ไม่ทราบว่าจะขอมากเกินไปอีกหรือไม่นะครับ ! เนื่องจากความเห็นในการวินิจฉัยคดีส่วนตนเป็นสิ่งที่มาตรา 216 แห่งรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันบัญญัติไว้ว่าต้องประกาศในราชกิจจานุเบกษาเช่นเดียวกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งก็หมายความว่าต้องเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ คงต้องขอให้ช่วยเขียนให้อ่านง่าย ๆ และต้องตรวจสอบกันให้ดีด้วยว่ามีการอ้างตัวบทกฎหมายถูกต้องและมีบทสรุปตอนจบที่ชัดเจนว่าแต่ละคนเห็นว่าอย่างไร จะได้สะดวกกับการอ่าน ไม่ใช่ต้องดูประเด็นในหน้าแรก พลิกไปดูตอนท้ายก็ไม่รู้เรื่องต้องย้อนกลับมาอ่านตอนกลางอีก 3-4 รอบ จากนั้นต้องไปอ่านคำวินิจฉัยกลางอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้ทราบ “ตอนจบ” ของเรื่อง แล้วต้องย้อนกลับมาดูความเห็นส่วนตนของแต่ละคนซึ่งอยู่สะเปะสะปะไม่ตรงกัน เพื่อที่จะได้ทราบว่าแต่ละคนเห็นว่าอย่างไรใน “ตอนจบ”

พบกันใหม่วันจันทร์ที่ 3 มกราคม 2554 ครับ
ศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์


6 เดือน(เอง) ต่อมาาาาาา :)


http://thaiinsider.i...itics/12978-6-7--

6ด.'คำวินิจฉัย'เพิ่งโผล่! ความเห็นส่วนตัว7ตลก. 'คดีสั่งไม่ยุบพรรคปชป.' เผยแพร่เว็บราชกิจจาฯ

ศาลรัฐธรรมนูญ" เผยแพร่คำวิจฉัยส่วนตัว 7 ตุลาการ ผ่านเว็บราชกิจจานุเบกษา ในคดีสั่งไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ คำวินิจฉัยที่ 16 / 2553 เรื่อง อัยการสูงสุดขอให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ (ส่วนตัว) ทั้งที่ผ่านไปกว่า 6 เดือน หลังมีคำตัดสินเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ปีที่แล้ว

วันที่ 10 มิ.ย.2554 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำวินิจฉัยที่ 16 /2553 เรื่องนายทะเบียนพรรคการเมืองขอให้ศาลมีคำสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2553 ล่าสุด ในวันนี้(10 มิ.ย.) คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ คำวินิจฉัยที่ 16 / 2553 เรื่อง อัยการสูงสุดขอให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์ (ส่วนตัว) ของ 7 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพิ่งได้รับเผยแพร่

โดยคำวินิจฉัยส่วนตัว ที่เพิ่งได้รับการเผยแพร่ ประกอบด้วย คำวินิจฉัยส่วนตัวของ นายชัช ชลวร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญอีก 6 คนได้แก่ นายจรัญ ภักดีธนากุล นายจรูญ อินทจาร นายนุรักษ์ มาประณีต นายบุญส่ง กุลบุปผา นายสุพจน์ ไข่มุกด์ และนายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี

เปิดอ่านคำนิจฉัยส่วนตัว 7 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้ที่ http://www.ratchakit...554/A/047/1.PDF


มัน 6 เดือนตรงไหน เค้าแจกจ่ายให้สื่อมวลชน วันที่ 8 ธ.ค. ศาลตัดสิน 29 พ.ย.
โกหกคำโตอีกเรื่องแล้ว ไอ้ tam

ลำดับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับคดี
18 มีค.52 DSI ส่งเอกสารสำนวน คดีเงิน 29ล้าน และ 258ล้าน รวม 7000หน้าให้ กกต.
19 มีค.52 ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลอภิสิทธิ์ รตอ.เฉลิม กล่าวหา ปชป.กระทำความผิด มีโทษถึงยุบพรรค
25 มี.ค.52 กกต.และ DSI ร่วมกันเปิดกล่องเอกสารสำนวนที่ส่งมา เพื่อให้กกต.ดำเนินการตาม พรบ.พรรคการเมือง

30 เม.ย.52 กกต. มีมติตั้งคณะกรรมการไต่สวนตรวจสอบข้อเท็จจริง

28 ก.ค.52 รตอ.เฉลิม ประธาน สส.เพื่อไทย พานายประจวบ สังขาว เข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการไต่สวน

4 ส.ค.52 นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ในการฐานะ อดีตเลขาธิการพรรค เข้าให้ปากคำ
11 ส.ค.52 นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค และ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ อดีตเหรัญญิกพรรค ขณะนั้นเข้าให้ปากคำ
14 ส.ค.52 ปรากฏข่าวลือ คณะกรรมการไต่สวนเสร็จสิ้น มีมติเสียงข้างมาก 3 ต่อ 2 ให้ยกคำร้องทั้ง 2 ข้อกล่าวหา
25 ส.ค.52 กกต.ให้คณะกรรมการไต่สวน สอบเอกสาร พยานบุคคลเพิ่ม ให้เสร็จใน 30วัน เพราะยังไม่มีการสอบนายประชัย

28 ก.ย.52 ทีมกฎหมายเพื่อไทย ยื่นหนังสือทวงถามความคืบหน้า ที่ กกต.

30 ต.ค.52 คณะกรรมการไต่สวนเสนอผลการสอบสวนให้นายทะเบียนฯ และเสนอตัดนายประชัย ออกจากพยานปากสำคัญ

5 พ.ย.52 ทีมกฎหมายเพื่อไทย ร้องกกต.ห้ามตัดนายประชัย ออกจากพยานปากสำคัญ พร้อมขู่ กกต.จะเล่นงานตาม ม.157
10 พ.ย.52 กกต.อาศัยอำนาจตามมาตรา 26(3) พรบ.กกต. มีหนังสือเรียกนายประชัย มาให้ถ้อยคำ

17 ธ.ค.52 กกต.มีมติเสียงข้างมากให้ นายอภิชาต ในฐานะนายทะเบียนฯ ดำเนินการตาม ม.95 พรบ.พรรคการเมือง หาก ปชป.
กระทำการเป็นเหตุให้ยุบพรรคให้นายทะเบียนพรรคการเมืองทำความเห็นเสนอที่ประชุมกกต. ขณะที่ 2เสียงข้างน้อย คือนายวิสุทธิ์
โพธิแท่น ให้ยุบพรรค และ นายอภิชาต ในฐานะประธาน กกต. ให้ยกคำร้อง
22 ธ.ค.52 นายอภิชาต ในฐานะนายทะเบียนฯเผย หลังปีใหม่ 2553 จึงจะพิจารณาการฟ้องคดี
23 ธ.ค.52 นายอริสมันต์ แกนนำเสื้อแดง พร้อมพวกบุก กกต.เรียกร้องให้นายอภิชาต ชี้แจงเหตุเลื่อนพิจารณาคดี
29 ธ.ค.52 นายทะเบียนฯ มีคำสั่งตั้งคณะทำงาน ตรวจสำนวนการสอบสวนของคณะกรรมการไต่สวน

7 ม.ค.53 นายอภิชาติ เครียด ถูกหามส่งโรงพยาบาล
15 ม.ค.53 นายอริสมันต์ แกนนำเสื้อแดง นำพวก บุกกกต. ทวงถามความคืบหน้าคดี
22 ม.ค.53 รตอ.เฉลิม บุกกกต. ประกาศหากนายอภิชาต ในฐานะนายทะเบียนฯ ยกคำร้อง เตรียมตัวเข้าคุกได้

13 ก.พ.53 มล.ประทีป จรูญโรจน์ ประธานคณะทำงานนายทะเบียนฯ ระบุสำนวนที่ DSI ส่งมา และที่คณะกรรมการไต่สวน
ของกกต. สอบสวนยังมีข้อบกพร่องมาก ต้องเชิญ DSI มาให้ข้อมูลใหม่
22 ก.พ.53 นายอภิชาติ เผยคาดว่าภายในเดือน มี.ค.จะได้ข้อสรุปคดี

30 มี.ค.53 นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง ระบุคณะทำงานนายทะเบียนฯ ทำงานไม่ทันกำหนด มี.ค.

5 เม.ย.53 นายอริสมันต์ พร้อมพวกบุก กกต.เรียกร้องให้เร่งวินิจฉัยคดี กกต.รับจะได้ข้อสรุปในวันที่ 20 เม.ย.
8 เม.ย.53 นายอภิชาต ยันไม่เคยตกลงกับเสื้อแดงว่าจะได้ข้อสรุปวันที่ 20 เม.ย
12 เม.ย.53 คณะทำงานนายทะเบียนฯส่งความเห็นให้นายทะเบียนฯ กกต.ประชุมหารือนอกรอบ ก่อนประชุมนัดพิเศษ
และมีมติส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดเสนอ ศาลรธน.สั่งยุบ ปชป.ตามมาตรา 95 โดยนายอภิชาตในฐานะประธาน กกต.ลงความเห็นส่วนตน
ให้ นายทะเบียนฯ ดำเนินการฟ้องยุบพรรค ปชป. ภายใน 15วัน ตาม พรบ.พรรคการเมือง มาตรา 93 วรรค 2
21 เม.ย.53 กกต.ประชุมโดย นายทะเบียนฯ ในฐานะประธาน กกต.ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ที่ประชุมมีมติเห็นชอบ
ให้นายทะเบียนฯ ดำเนินการฟ้องยุบพรรค ปชป. ตามมาตรา 93 โดยถือว่าความเห็นนายอภิชาต ในการประชุมเมื่อ 12เม.ย.53
เป็นความเห็นของนายทะเบียนฯ
26 เม.ย.53 นายทะเบียนฯ ยื่นคำร้องคดี กรณีเงินสนับสนุน 29 ล้านบาท ตามมาตรา 93

25 พ.ค.53 ปชป.ผู้ถูกร้อง ยื่นคำร้องของให้ศาลวินิจฉัยชี้ขาดเบื้องต้นในปัญหาข้อกฎหมาย
ศาลพิจารณาเห็นสมควรนำไปพิจารณาวินิจฉัยในคำวินิจฉัยของศาล

13 ก.ค.53 อัยการสูงสุดยื่นฟ้องคดียุบพรรค ปชป. กรณีเงินบริจาค 258ล้านบาท ตามมาตรา 95 ต่อศาลรธน.

9 ส.ค.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ร้องนัดแรก
23 ส.ค.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ร้องนัดที่ 2
30 ส.ค.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ร้องนัดที่ 3

6 ก.ย.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ร้องนัดที่ 4
13 ก.ย.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ร้องนัดที่ 5
27 ก.ย.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ถูกร้องนัดแรก

4 ต.ค.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ถูกร้องนัดที่ 2
11 ต.ค.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ถูกร้องนัดที่ 3
18 ต.ค.53 ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานผู้ถูกร้องนัดที่ 4

29 พ.ย.53 ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยเสียงข้างมาก 4:2 ให้ยกคำร้อง เนื่องจากกระบวนการยื่นคำร้องไม่ชอบด้วยกฎหมาย




แพร่คำวินิจฉัยคดี29ล้านปชป.บนเว็บ

“อุดมศักดิ์” แจกคำวินิจฉัยส่วนตนคดียุบ ปชป.แล้ว ปชป. รอดทุกประเด็นทั้งข้อกฎหมายข้อเท็จจริง ยันมีอำนาจยกเรื่องระยะเวลามาวินิจฉัยแม้คู่ความไม่ได้หยิบมาสู้อ้างเป็นกฎหมายเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อย ร่อนแถลงการณ์แจงตัดสินตามกฎหมายข้อเท็จจริงไม่ใช่ใบสั่ง วอนให้เกียรติแสดงความเห็นต่าง



(8ธ.ค.) ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญได้นำคำวินิจฉัยส่วนตนของนายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี หนึ่งในตุลาการเสียงข้างมาก ในคดีที่นายทะเบียนพรรคการเมืองยื่นขอให้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคประชาธิปัตย์จากกรณีการใช้จ่ายเงินกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมืองจำนวน 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ มาแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชน โดยคำวินิจฉัยส่วนตนของนายอุดมศักดิ์มีความยาว 25 หน้า




#241 antiseptic

antiseptic

    น้องใหม่และซิง

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,672 posts

Posted 1 March 2012 - 19:34

ต้องขอโทษคุณ Tam-mic-ra ด้วยนะครับ
ที่เคยเข้าใจผิดว่าคุณเป็นแดงคุณภาพ
"We all make choices. But in the end, our choices make us."Andrew Ryan

#242 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 1 March 2012 - 19:45

RiDKuN_user

ก็เอาหลักฐานบอกมาแก่สังคมสิ่ ว่ามันไม่ใช่

ผมก็บอกไปแล้ว ว่าไม่ได้ห้ามพวกคุณ
ว่าใครจะยึดคำฯส่วนตน มาบอกว่าชวนไม่ได้โม้

ไม่มีหลักฐานแต่กล่าวหาศาล อย่างนี้ เรียกว่า tam mic ra โกหกคำโต
คุณชวน พูด มีหลักฐานว่ะ

#243 อิสระในกรอบ

อิสระในกรอบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 660 posts

Posted 11 March 2012 - 21:41

คุณ อิสระในกรอบ

คุณตัดสินผม ด้วยว่าผมมีอคติและขาดกาลามสูตร
แต่คุณไม่วินิจฉัยในเนื้อหา ที่ผมถกกันกับพวกท่านเลย ว่าผิดอย่างไร ยังไง

ทั้งที่เราก็กำลังถกกันเรื่องทำนองนี้อยู่
ขอบคุณ ที่คุณมาทำซ้ำให้เห็นชัดๆ Posted Image


นายเปนแดงแน่เลยอ่ะ ดีๆมาช่วยกัน


ไม่ได้เข้ามานานจนกระทู้ขาดช่วงไปแล้ว ตอบคุณ Tam-mic-ra ว่า ผมตัดสินคุณในสิ่งที่คุณทำครับ ชัดเจนว่าคุณเชื่อในสิ่งที่ตรงกับที่คุณคิดว่ามันเป็นอย่างนั้น ยิ่งเป็นอาจารย์ยิ่งต้องเชื่อ ในขณะที่คุณเลือกที่จะไม่เชื่อกระบวนการในการตัดสินของศาลที่เป็นหลักปฏิบัติแน่นอนอยู่แล้ว และผมได้อ่านเนื้อหาที่ถกกันแล้วจึงตัดสินครับ ถึงได้บอกว่ามันชัดเจนแล้ว คุณแค่ย้อนกลับไปอ่านด้วยสติ ปัญญา ก็จะรู้ว่าผิดอย่างไร ยังไง

ส่วนเป็นแดงหรือเปล่า มันชัดเจนในสิ่งที่ผมเขียนอยู่แล้วครับ ว่าไม่ใช่

#244 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

Posted 11 March 2012 - 22:14



ตลกมาก กะลาหน้าโง่ เอ็งเข้าใจวิธีการพิจารณาหรือเปล่า? จริง ๆ แล้วสมาชิกท่านอื่นก็เขียนให้อ่านกันครบถ้วนแล้วว่า กระบวนการเป็นอย่างไร คณะตุลาการต้องมีคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนหรือไม่ แล้ววิธีการพิจารณาเป็นอย่างไร ที่เหลือก็มี ๒ อย่าง แกล้งโง่ไม่รู้เรื่อง ไม่ก็โง่จริง ที่เอ็งกล่าวหาว่า ตุลาการท่านมาพิจารณาเอาทีหลังก็อีกเรื่อง ปกติฝ่ายกล่าวหาเป็นคนนำสืบ ต้องเป็นคนหาหลักฐาน หาพยานมารับรอง จึงจะกล่าวหาได้ นี่เอ็งกล่าวหา หลักฐานพยานห่าเหวจะมากล่าวหาอะไรก็ไม่มี มีแต่ข้อสงสัย ไม่รู้ว่าตรรกะเอ็งวิบัติ หรือเอ็งแค่โง่กันแน่


ถ้าผมเข้าในไม่ผิดนะครับ คุณ Tam-mic-ra คิดว่าตุลาการทุกคนทำคำวินิจฉัยส่วนตัวมาแค่สองประเด็นครับ


ก็อย่างที่คุณก๊อปบอกนั่นแหละ ว่าตุลาการทุกท่านต้องทำคำวินิจฉัยส่วนตนมาก่อนทุกประเด็น เวลาทำคำวินิจฉัยกลาง จึงค่อยๆ มาพิจารณาทีละประเด็น เมื่อประเด็นแรกที่เป็นที่มาของข้อกล่าวหาไม่ผ่าน ก็ไม่ต้องพิจารณาข้อต่อไป เพราะไม่มีประโยชน์จะมานั่งเสียเวลา ในขณะเดียวกัน ถ้าผ่านก็พิจารณาข้อต่อไปเลย ไม่งั้นถ้าทำมาแค่ประเด็นที่มา เกิดเสียงว่าที่มาของการกล่าวหาชอบ แล้วจะพิจารณาต่อยังไง? กลับบ้านไปนั่งเขียนกันใหม่หรือ?

ดูท่ากะลามันจะตั้งธงไว้ว่า ตุลาการท่านเตี๊ยมกัน พิจารณากันมาแค่ประเด็นต้น แล้วก็ให้ไม่ผ่าน ซึ่งถ้ามีความเข้าใจกระบวนการพิจารณาเสียหน่อย คงไม่โชว์ความโง่ได้เรื่อย ๆ แบบนี้

มีบอกให้คนอื่นเอาหลักฐานมายืนยันความบริสุทธิ์ มันประสาทแดกกระมัง คนกล่าวหากล่าวหาลอย ๆ ไม่มีอะไรอ้างได้เป็นหลักฐาน แต่ดันจะให้เค้าเอาหลักฐานมาแสดง

สงสัยกระบวนการยุติธรรมตามใจรัฐไทยใหม่พวกมันคงเป็นแบบนี้


ขอยกจากในบทความมาท่อนนึงนะ

*************

ศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ http://www.pub-law.net/publaw/view.aspx?id=1540


ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยโดยเสียงข้างมาก (4 ต่อ 2) ว่า กระบวนการยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรคผู้ถูกร้องไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีไม่จำต้องวินิจฉัยในประเด็นอื่นอีกต่อไป โดยเสียงข้างมาก 1 เสียง ใน 4 เสียง ให้เหตุผลว่า คดีนี้ถือว่าความปรากฏต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองและคณะกรรมการเลือกตั้งได้ให้ความเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญได้ตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม 2552 แล้ว การยื่นคำร้องข้อกล่าวหาคดีนี้จึงพ้นระยะเวลาสิบห้าวันตามที่กฎหมายกำหนด
ส่วนฝ่ายข้างมาก 3 เสียง ใน 4 เสียง ให้เหตุผลว่า ความยังไม่ปรากฏต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่ามีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมาย อันจะเป็นเหตุให้ต้องยุบพรรค ผู้ถูกร้อง และนายทะเบียนพรรคการเมืองยังมิได้มีความเห็นว่ามีเหตุให้ต้องยุบพรรค ผู้ถูกร้องตามมาตรา 93 วรรคสอง ทั้งนายทะเบียนพรรคการเมืองก็ยังมิได้เสนอขอความเห็นชอบต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งแต่อย่างใด สำหรับความเห็นของประธานกรรมการการเลือกตั้งในการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2553 มิใช่การทำความเห็นในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กระบวนการยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรคผู้ถูกร้องจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย
อาศัยเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ศาลรัฐธรรมนูญจึงวินิจฉัยให้ยกคำร้อง


ศาสตราจารย์ ดร.นันทวัฒน์ บรมานันท์ http://www.pub-law.net/publaw/view.aspx?id=1540



จากข้อความข้างบน ข้อสงสัยที่คำวินิจฉัยกลางชี้ขาดในประเด็นที่ 1

ข้อสงสัยจากคนที่เขาเห็นต่าง คือ

เสียงชี้ขาด มันคือ 3 เสียงน่ะ
มันจะเป็นเสียงส่วนใหญ่ .. ชัดเจนที่จะทำให้ไม่ต้องวินิจฉัยประเด็นต่อไปได้ยังไง

มันก็เลี่ยงการตั้งข้อสงสัยไม่ได้ จริงไหม

อีกอย่าง ทำไมไม่อ่านคำวินิจฉัยไปให้ครบๆทั้ง 5ประเด็นไปเลยล่ะ
เพราะขณะถ่ายทอดสดการตัดสิน.. ประเด็นหลักๆที่คนทั้งประเทศต้องการฟัง

คือประเด็นว่า ปชป. ทำผิดจริงหรือไม่





Tam-mic-ra ยังจำคดีซุกหุ้นIได้หรือเปล่า....
น่าจะลืมไปแล้วว่า ตุลาการฯ 4 คนไม่รับพิจารณาคดี
แต่ถูกนับเข้าเป็น 8(4+4):7ว่าทักษิณไม่ซุกหุ้น......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...