Jump to content


stormtrooper

Member Since 18 October 11
Offline Last Active 29 May 14 09:35
-----

#1002150 ฉันไม่ใช่ผู้วิเศษ... เพชร โอสถานุเคราะห์…

Posted by stormtrooper on 12 January 2014 - 07:06


สามสิบบาทได้มาก็เพราะการเลือกตั้ง

รถไฟฟ้าได้มาก็เพราะการเลือกตั้ง

สปก (เอาด้านดีนะ) ก็ได้มาจากการเลือกตั้ง

ฯลฯ

 

อย่ายอมเป็นควายครับ  ถ้าไม่มีการเลือกตั้ง ไม่มีนักการเมืองแล้วชีวิตคุณจะต้องจมปลักควายไปตลอดอย่างนั้นหรือ  คุณเองมีศักยภาพที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงครับ




#995205 นิวยอร์ก ไทมส์ "ประชาธิปไตยในห้วงอันตราย" (Democracy in Peril in Asia)

Posted by stormtrooper on 8 January 2014 - 01:22

คอมเมนต์นี้เขียนได้ตรงความจริงมาก  เป็นของฝรั่งที่อยู่ใน กทม.

 

James Herendeen
Bangkok
NYT Pick
 
The summary comments on Thailand misrepresent, or fail to enlighten the situation entirely, and the general media coverage of the Thai political scene has been shallow and inaccurate.

The protesters are against 'just another election' because the Thaksin political machine has been buying elections with public funds, has skimmed enormous wealth from the country to their own benefit, and run corrupt infrastructure projects which, even today, require payments directly to the family and the Thaksin political network. They have installed a 'rice-buying' scheme to use public funds to pay farmers for rice well above market price, buying a political base at the expense to the economy.

Under Thaksin himself, as PM, he conducted an extra-judicial war on drugs in which, by his own government count, cost 2800 lives over three months and included the deaths of students, children and 'police enemies,' not drug-related.

There were the murders of 88 muslim 'dissidents' in the south who were handcuffed, thrown atop one another in containers and left to suffocate. Acknowledged by that government -- only, as an 'unfortunate incident.'

Business could not be conducted without direct payoffs to the Thaksin family during that premiership -- for the airport, for government complexes; the list was, and is, long.

This is what the western media refuse to look into and report. Many feel that the western media are looking the other way to further wester business interests and their own agendas.

 

แปลให้ฟัง

 

ข้อความที่สรุปในกรณี Thailand นั้นผิดพลาด หรือไม่สามารถอธิบายสถานการณ์ได้อย่างถ่องแท้, และข่าวที่ปรากฎในสื่อโดยทั่วไปเกี่ยวกับภาพการเมืองของไทยนั้นตื้นเขินและไม่ตรงข้อเท็จจริง

 

ผู้ประท้วงนั้นต่อต้านเพียงแค่ การเลือกตั้งอีกหน หนึ่งเพราะว่าเครื่องจักรการเมืองของทักษิณนั้นซื้อเสียงเลือกตั้งโดยใช้งบประมาณแผ่นดิน  กวาดเอาทรัพย์สินของประเทศไปมหาศาลเพื่อประโยชน์ของตัวเอง  และดำเนินโครงการพื้นฐานที่มีความฉ้อฉล  ซึ่งแม้แต่ในวันนี้ก็ยังเรียกร้องเงินทอง (จากผู้รับเหมา?) ที่ต้องจ่ายให้กับทักษิณและบริวาร  ไอ้พวกนี้ได้ทำโครงการ ‘จำนำข้าว’ เพื่อใช้งบแผ่นดินจ่ายให้ชาวนาในราคาสูงกว่าตลาดมาก เพื่อซื้อฐานคะแนนโดยที่เศรษฐกิจส่วนรวมเสียหาย

 

ภายใต้การปกครองของทักษิณเอง  ได้มีการฆ่าตัดตอนผู้ค้ายาเสพติดโดยไม่ผ่านกระบวนการยุติธรรม  ซึ่งมีตัวเลขคนตายของทางรัฐบาล 2800 คนภายในสามเดือน  ซึ่งรวมถึงเหยื่อที่เป็นนักเรียน เด็ก และคู่อริกับตำรวจซึ่งไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับการค้ายา

 

มีการฆาตกรรมต่อชาวมุสลิม 88 คน ‘ผู้เห็นต่าง’ ในภาคใต้ซึ่งถูกจับใส่กุญแจมือ  จับให้กองทับถมกันท้ายรถจนกระทั่งมีการตาย  ซื่งทางรัฐได้ออกมากล่าวเพียงแค่ ‘เป็นเรื่องที่ไม่คาดคิด’

 

การทำธุรกิจต่าง ๆ ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าไม่มีการจ่ายให้กับครอบครัวชินวัตรในช่วงนั้นที่ทักษิณเป็นนายก  ในธุรกิจเกี่ยวกับสนามบิน  หรือที่เกี่ยวกับรัฐ  ซื่งปรากฏรายชื่อยาวเหยียด

 

ที่กล่าวมาเป็นสิ่งที่สื่อตะวันตกละเลยที่จะรายงาน  หลายฝ่ายรู้สืกเหมือนกับว่าสื่อตะวันตกมองไปในทางที่จะเกื้อหนุนผลประโยชน์ของธุรกิจต่างชาติ  หรือเพียงแค่การรับใช้ agenda ของตนเอง




#995194 นิวยอร์ก ไทมส์ "ประชาธิปไตยในห้วงอันตราย" (Democracy in Peril in Asia)

Posted by stormtrooper on 8 January 2014 - 01:01

บทบรรณาธิการดูเหมือนจะด่า กปปส. ด้วยซ้ำ  บอกว่าผู้ประท้วงต้องการแทนที่รัฐบาลที่ได้รับเลือกตั้งด้วยคณะที่ได้รับการแต่งตั้งเพราะไม่มีปัญญาเอาชนะยิ่งลักษณ์ในการเลือกตั้ง  อ่านแล้วเพลีย  ฝรั่งพวกนี้มันไร้เดียงสาหรือว่าเขียนเพราะถูกลอบบี้วะ




#982169 ไม่ได้อยากว่าไรนะ พิธีกรASTV ดูเหมือนขัดขากับ กปปส.

Posted by stormtrooper on 28 December 2013 - 11:42

ไม่ได้ชวนทะเลาะหรอก  ก็แค่ประมวลความรู้  ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนิสัย - สันดานของพวก ASSTV




#919906 พวกโหวตโนให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเปลี่ยนความคิดหรือไม่....?

Posted by stormtrooper on 23 November 2013 - 21:29

โหวตโนนั้นดีแน่นอน  เพียงแต่ยังไม่เกิดผลเพราะว่าคนโหวตยังน้อยอยู่

 

จำนำข้าวดีแน่นอน  ข้าวอยู่ในโกดังถ้ายังไม่ขายก็ไม่ถือว่าขาดทุน




#908742 Lesser Evil ???

Posted by stormtrooper on 16 November 2013 - 13:52

ฉันอยากกินอาหารรสชาติเยี่ยม  แบบที่มิชลินให้ 5 ดาว  ปชป เสิรฟแต่ข้าวผัดจานละ 30

 

ฉันอยากนั่งเมอร์ซีเดสเบนซ์ kompressor  ปชป มีแต่รถกระบะโตโยต้า

 

ปชป ผิด  :unsure:




#905226 ขอประกาศไว้ตรงนี้เลยนะ ถ้าพรุ่งนี้บริษัทผมมีใครหยุดงาน ตูจะไล่ออกยกพวงเลยครับ

Posted by stormtrooper on 13 November 2013 - 17:35

ท่านไอสะตาย  อย่าให้สมาชิก สรท. เยาะเย้ยว่าท่านเป็นแค่คนตลบแตลง  ชอบยกเมฆ  โกหกตอแหลไปวัน ๆ สิครับ  เอาหลักฐานมายันให้พวกนี้หงายเงิบไปเล้ยยย




#904090 รายการพิเศษ "ศาลโลกตัดสินคดีพระวิหาร" (11 พ.ย. 56)

Posted by stormtrooper on 13 November 2013 - 00:41

โควทมาให้ดูอีกที  จะเสียแรงเปล่ามั้ยน้อ

 

 The Annex I map was significant only as evidence of whether the Temple lay in Cambodian territory and did not serve the purpose of defining the boundary, ...

 

เลิกพูดเถอะ ว่า “ไทยยอมรับแผนที่ 1 : 200,000”  มันออกอาการสาวกน้ำด่างนะครัชช  โง่แล้วโง่อีก  จนเค้าถกกันไปเป็นสิบหน้าแล้วก็ยังเหมือนเดิม

 

 

วันนี้ไม่มีแล้วพรรคเลวน้อย มีแต่พรรคโครตเลว

 

อูยยยยส์

 

 

มีความพยายามอยากให้ไทยเสียดินแดนจากทั้ง 2 รัฐบาล

เพื่อให้ไทยยอมรับแผนที่เขมร และแก้ไข ม.190 ไว้รองรับในการตกลงคุยกันในเรื่องพื้นที่ ในเรื่องสัญญา

 

อูยยยยส์

 


รัฐไทย (เจ้าหน้าที่รัฐของไทย) มีเจตนา ที่จะส่งมอบ ปราสาทเขาพระวิหาร ให้กัมพูชา ให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด จบเรื่องจบราวเสียที

(จึงเป็นที่มาของท่าที ของการยินดี พอใจ ดีใจ โล่งใจ หลังคำตัดสินศาลโลก 2556)

 

อูยยยยส์

 

link ไปคำพิพากษา  http://www.icj-cij.o...s/151/17704.pdf




#870782 ความโง่แบบทักษิณ ...และที่โง่กว่า

Posted by stormtrooper on 17 October 2013 - 01:14

พูดถึง talkshow เมื่อปีที่แล้ว อภิสิทธิ์พูดถึง 3 แนวทางนะครับ อนาคตประเทศไทย น่าจะไม่ต่างไปจากนี้

  • สงครามกลางเมือง
  • การใช้นโยบายประชานิยม และนำไปสู่การล่มสลายของระบบเศรษฐกิจ
  • ทางที่สามเป็นการก้าวข้ามวิกฤตสู่ฟ้าวันใหม่ทางประชาธิปไตยไทย ทางเลือกนั้นเกิดขึ้นได้เมื่อคนไทยสลายขั้วและมุ่งไปสู่ประโยชน์ของประเทศ โดยส่วนรวม รัฐบาลต้องบริหารเพื่อส่วนรวมไม่ให้ใครคนใดคนหนึ่ง

ผมไม่ใช่คน romantic นะ

ถ้าเป็นแนวทางแรก  จะมีผมเข้าร่วมด้วยแน่นอลลล :lol: :lol: :lol:




#868921 เสกสรรค์ ประเสริฐกุล 40ปี 14ตุลา 13 10 56

Posted by stormtrooper on 15 October 2013 - 01:12

ชุมนุมปี 53 เกิดได้เพราะไอ้นายทุนที่อยู่นอกประเทศอยู่เบื้องหลัง  มีกองกำลังติดอาวุธ  เจือกบอกว่าเป็นการลุกขึ้นสู้ของชนชั้นที่เสียเปรียบ  สาดดดเอ๊ย  กลับไปอยู่ในป่าเหมือนเดิมเถอะ  ไอ้วัตถุโบราณ




#861428 สนธิ แป๊ะลิ้ม..ไม่ต่างจากเสื้อแดง ด่าศาล เมือตัดสินไม่ถูกใจ

Posted by stormtrooper on 5 October 2013 - 15:34

ขำอันนี้

 

ความคิดเห็นที่ 16 +38blank.gifb_feedbackB.gif b_notify.gif blank.gifคนที่ถูกยิง ๒๐๐ นัด ยังไม่ตาย เป็นคนที่ถูกส่งมาให้ต้องอยู่เพื่อปกป้องบ้านเมือง ไอ้และอีที่ใช้อำนาจหน้าที่ของตัวมากลั่นแกล้งคุณสนธิให้ต้องติดคุก *คุณ*ท้าทายมาก สิ่งที่ได้จากการเป็นขี้ข้ารับใช้คนชั่ว มันคุ้มกับความวิบัติฉิบหายของ*คุณ*และโคตรเหง้าหรือ
สนธิ เรานับถือคุณ

 

 

ไม่คิดกลับกันแบบตั้งข้อสงสัยเชิงวิพากษ์(Critical thinking) มั่งนิ

ว่าคนโดนยิงร้อยนัด แต่กระสุนโดนตัวแค่จุดเดียว คือถากหัว

มันเป็นไปได้จิ??

 

เป็นไปได้ครับ  ในหนังฮอลลีวู้ดก็ยังมี  อย่างเรื่อง star wars ตัวละครอย่าง Luke Skywalker จะหลบกระสุนได้ตลอดเพราะว่าเป็นคาแรคเตอร์หลักในเรื่อง :lol:




#829061 ตึงเครียดหนัก! ปูตินสั่งส่งเรือรบรัสเซีย 2 ลำมุ่งหน้า “ชายฝั่งซีเรีย” คาด...

Posted by stormtrooper on 1 September 2013 - 00:32

ปธน. โอบามา  กำลังเตรียมตัวแถลงสดจากทำเนียบขาวครับ  link




#828340 ปฏิรูปประเทศ ด้วย "ใบขับขี่ทางการเมือง"

Posted by stormtrooper on 31 August 2013 - 09:59

อ่านแล้วรู้สึก อืม  entertaining ดีเหมือนกัน
ไหน ๆ ก็จะคิดนอกกรอบแล้ว  ทำไมไม่แจก คันบังคับและคันเร่ง (hands on throttle and stick) ให้ผู้โดยสารแต่ละคนไปเลยล่ะ  แล้วก็มีคอมพิวเดอร์ดี ๆ สักเครื่อง คำนวณค่าเฉลี่ยจากอินพุทของแต่ละคน  ให้ผู้โดยสารควบคุมรถกันเองเลย น่าจะเจ๋งดีอ่ะ

ไอเดียขำ ๆ น่ะ  ตอนนี้มาเข้าเรื่อง  สิ่งที่คุณนำเสนอ  บอกคนอื่นว่าเป็นแนวทางใหม่  เป็นนวัตกรรมในการปกครองรัฐ  แต่สุดท้ายมันก็เข้าประเด็นเดิม ๆ  โจทย์เดิม ๆ ก็คือ  “ใครสมควรมีอำนาจปกครอง”  ซึ่งเขาถกกันมาตั้งแต่สมัยของ โซคราตีส  พลาโต  อริสโตเดิลนั่นแล้ว  ถ้าคุณเคยอ่านหนังสืออย่าง 国家 มาแล้วก็อาจจะไม่เสนอ “ประเด็นคลาสสิก” อะไรแบบนี้ก็ได้

แล้วก็ระบบคัดกรองผู้มีสิทธิ  เป็นเรื่องใหม่รึเปล่า  ผมว่าไม่หรอก  มันมีมาตั้งแต่สมัยนครรัฐเอเธนส์โน่นแล้ว  คนที่มีสิทธิโหวตในสมัยนั้นคือผู้ชายที่มีอายุถึงเกณฑ์และไม่ใช่ทาส  แล้วถ้าเป็นการเมืองการปกครองของไอ้กัน  ก็เหมือนกันน่ะแหละ  สมัยก่อนผู้หญิงกับทาสผิวดำก็ไม่มีสิทธิโหวต  ตอนนี้คุณเกิดไอเดียใหม่  บอกว่าจะใช้การวัดไอคิว  คนที่ผ่านเกณฑ์ถึงจะได้โหวต  แล้ว “รัถ” ของคุณจะวิ่งฉิว  ไปสู่จุดหมายที่ปะกอบด้วยคุณธรรม  “ความเจริญด้านจิตวิญญาณ”  IQ กับคุณธรรมมันเป็นเรื่องเดียวกันรึเปล่า  ผมว่าไม่นะ  คนทั่วไปก็จะให้คำตอบได้ว่ามันคนละเรื่อง  ความคิดคุณมัน fail ตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว

ผมว่าแนวคิดคัดกรองผู้มีสิทธิ  น่าจะไปเสนอที่เวบอื่นก่อนนะ  อย่างบ้านราด  ประชาไท  ก็ไม่เลว  ทำกราฟิกสวย ๆ  ใสแฟลชอนิเมชั่นไปด้วย เผื่อจะได้ใจคนที่นั่นบ้าง  ถ้าฐานเสียงของเผาไทยเค้าบอก OK ใช้ได้  นั่นแหละ  สุดยอดเลย  นวัตกรรมแบบนี้อาจจะได้ใช้จริงก็ได้

ความจริงผมอยากเอาใจช่วยให้แนวคิดนี้สำเร็จด้วยซ้ำไปนะ




#821593 ทำไม ปชป. ไม่ค้านรัฐบาลเรื่องลอยตัว LPG !!!

Posted by stormtrooper on 25 August 2013 - 12:18

อ่านระหว่างบรรทัด  ท่านกอนกดกำลังเลคเชอร์เพื่อนสมาชิกที่นี่อยู่ล่ะ  เขาเป็นศูนย์กลางของความถูกต้อง  ไม่คล้อยตามเขานี่  ผิดนะครับ :D




#810251 ลิ้มบอกถ้าปล่อยถึงวาระ3 ไม่ทันกาล ปชป แค่ซูเอี๋ยการเมือง..

Posted by stormtrooper on 14 August 2013 - 00:08

Cockroach don't care about the fcking bill. Just provide him a place to talk, he will easy like a dog.

 

มีเหตุผลอะไรก็ว่ามาดิ

 

เอาแต่โพสต์เรี่ยราด  เรื่อยเปื่อยแบบนี้  มันก็เป็นแค่ขยะนะครับ