Jump to content


Pa-Mok

Member Since 13 December 11
Offline Last Active 30 May 14 09:58
-----

#1052865 ความบังเอิญกับชะตากรรมทางการเมือง

Posted by wellrider on 6 February 2014 - 23:15

โดยข้อเท็จจริงแล้ว อดีตประธานาธิบดีอับราฮัม ลินคอล์นและจอห์น เอฟ เคนเนดี้ได้รับการยกย่องชื่นชมจากคนอเมริกันว่าเป็นสองผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ในความเป็นจริงดังกล่าว มีเรื่องของความบังเอิญเกิดขึ้นต่อผู้นำทั้งสองคนในหลายๆ ประการ ชื่อ “Lincoln” และ “Kennedy” ต่างมีพยัญชนะตัวอักษรเจ็ดตัว ทั้งคู่เริ่มต้นชีวิตการเมือง (ลินคอล์นปี 1846 เคนเนดี้ปี 1946) และได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดี (ลินคอล์นปี 1860 เคนเนดี้ปี 1960) ในช่วงระยะเวลาห่างกัน 100 ปีพอดิบพอดี และประธานาธิบดีทั้งสองคนนี้ต่างก็สูญเสียลูกในขณะดำรงตำแหน่ง ณ ทำเนียบขาว

ผู้นำทั้งสองถูกลอบสังหารในวันศุกร์และถูกยิงที่ศีรษะเหมือนกัน ในขณะนั้น ประธานาธิบดี

ลินคอล์นมีเลขาฯส่วนตัวชื่อเคนเนดี้ ในขณะที่ประธานาธิบดีเคนเนดี้มีเลขาฯส่วนตัวชื่อลินคอล์น (อย่างน่าบังเอิญ) ส่วนฆาตกรผู้ลั่นไกสังหารซึ่งเป็นคนภาคใต้ทั้งคู่เกิดห่างกัน 100 ปีพอดีและมีอักษรพยัญชนะในชื่อสกุลรวมกันแล้วได้ 15 ตัวเหมือนกัน เช่นเดียวกับรองประธานาธิบดีของประเทศใน ช่วงขณะนั้นที่ต้องขึ้นรับตำแหน่งแทนลินคอล์นและเคนเนดี้ ต่างก็ชื่อจอห์นสันด้วยกันทั้งคู่ นอกจากจะเป็นคนภาคใต้เหมือนกันแล้ว ผู้นำคนใหม่ทั้งสองคนก็เกิดห่างกันร้อยปีพอดิบพอดีเช่นกัน

หลายๆ เรื่องเป็นความจริงที่เกิดขึ้นอย่างช่างบังเอิญ และความบังเอิญหลายๆ เหตุกลายเป็นความจริงที่น่ามหัศจรรย์

เช่นเดียวกันกับในสังคม(การเมือง)ไทย ซึ่งไม่เคยขาดแคลนเรื่องของความบังเอิญอันน่าฉงน โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลาที่สังคมไทยเกิดความแตกแยกอย่างร้าวลึกมานานกว่า 7-8 ปีเช่นนี้ แน่นอนที่สุดที่ไม่อาจจะปฏิเสธได้ว่า บุคคลที่มีบารมีมีอิทธิพลทางการเมืองในสังคมไทยมากที่สุดก็คือ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทั้งสองคนต่างก็เกิดวันที่ 26 เหมือนกัน (พลเอกเปรมเกิด “26 สิงหา” และพ.ต.ท.ทักษิณเกิด “26 กรกฏา”) และต่างก็เคยมีประสบการณ์ถูกปฏิวัติรัฐประหารในเดือนกันยายน (พลเอกเปรมกับการปฏิวัติ “9 กันยา” และพ.ต.ท.ทักษิณกับการปฏิวัติ “19 กันยา”) เหมือนกันอีกอย่างช่างน่าบังเอิญ

กล่าวสำหรับเฉพาะป๋าเปรมแล้ว มีข้อเท็จจริงประการหนึ่งที่ไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเป็นความบังเอิญหรือไม่ นั่นคือบุคคลที่ได้รับเลือกให้เป็นคนสนิท คนใกล้ชิด ลูกป๋า หรือคนที่ได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เสมือนเป็นเลขาฯส่วนตัวของป๋า “Prem” มักจะมีชื่อขึ้นต้นด้วยตัวอักษร P ไม่ว่าจะเป็น “Prasong” น.ต. ประสงค์ สุ่นสิริ, “Pairoj” พล.อ. ไพโรจน์ พานิชสมัย, “Pajun” พลเรือเอกพะจุณณ์ ตามประทีป และล่าสุด “Pisanu” พล.ต.พิษณุ พุทธวงศ์ ผู้ทำหน้าที่เป็นนายทหารคนสนิท ณ ปัจจุบันนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้น นอกจากตัวป๋าเปรมแล้ว คงไม่มีใครคาดเดาว่า ทำไมหรือด้วยเหตุผลประการใด ป๋าเปรมจึงมักเลือกบุคคลที่ขึ้นด้วยตัว P เป็นขุนพลคู่ใจคนสนิท เว้นเสียว่าเป็นความบังเอิญจริงๆ

ในส่วนของพ.ต.ท.ทักษิณเอง ด้านหนึ่งอาจจะมีความมั่นใจว่าการมีนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ “ปู” ควบคุมกลไกอำนาจรัฐและมีประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ชื่อ (สหาย)“ปูน” คุมมวลชนคนเสื้อแดงนั้น จะกลายเป็นพลังสอง “ปอปลา” ที่ทรงพลังยากที่ใครจะต้าน ทานได้(?)

แต่ในอีกด้านหนึ่ง อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 คนนี้ก็อาจจะครุ่นคิดว่า ชะตากรรมหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตนั้น เป็นความบังเอิญหรือชะตาลิขิตกันแน่

แน่นอนที่สุดว่า มีบุคคลสองคนที่ทำให้ชีวิตของ “นายใหญ่” เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่หลวงที่สุดในชีวิต เรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่สุดสำหรับชีวิตของ(อดีต)ผู้นำคนนี้ก็ว่าได้

คนแรกคือ “สุวรรณ วลัยเสถียร” ผู้ได้ชื่อว่าเป็นกุนซืออยู่เบื้องหลังและมีบทบาทสำคัญในการเจรจาดีลซื้อขายหุ้นชินคอร์ปให้แก่บริษัทเทมาเส็กจากสิงคโปร์โดยอาศัยช่องโหว่ทางกฎหมายไม่ต้องเสียภาษี จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของการขับไล่และถูกปฏิวัติยึดอำนาจในเวลาต่อมา

ถ้าหาก “สุวรรณ วลัยเสถียร” คือผู้ “เปิด” ประตูแห่งวิบากกรรมต่างๆ จนต้องทำให้ “นายใหญ่” ต้องลี้ภัยในต่างแดนแล้ว ก็ต้องถือว่า “ประยุทธ์ ศิริพานิชย์” คือผู้ “ปิด” ประตูโอกาสแห่งการกลับประเทศให้เหลือริบหรี่ยิ่งขึ้น ภายหลังจากเสนอแปรญัตติร่างกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่ง จนประยุทธเปิดศึกกับฝ่ายตรงข้ามและเกิดกระแสต่อต้านครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย

ทั้ง “สุวรรณ วลัยเสถียร” และ “ประยุทธ์ ศิริพานิชย์” ต่างก็มีพื้นฐานการศึกษาทางด้านนิติ ศาสตร์ และถึงแม้ว่า ผลงาน(โบว์ดำ)ของทั้งสองคนจะเกิดห่างกัน 8 ปี แต่ทั้งคู่ก็บังเอิญเกิดปี 2488 เหมือนกัน

คุณทักษิณและผู้สนับสนุนคงไม่คาดคิดว่า ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่งนี้จะส่งผลกระทบราวแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงเช่นนี้ จะกลายเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่จุดให้ฟืนเปียกน้ำ(มัน)ลุกโชนขึ้นจนยากจะดับไม่ให้ขยายตัวได้

ความขัดแย้งทางการเมืองที่พัฒนามาจนถึงขั้นที่เรียกว่าสุกงอม ณ เวลานี้ กล่าวได้ว่า จุดศูนย์ กลางอยู่ที่ผู้นำสองคนเป็นหลัก เป็นการเดิมพัน(ทางการเมือง)ราคาแพงสุดๆ ระหว่างคนที่ชื่อ Thaksin Shinawatra (TS) และ Suthep Thaugsuban (ST) กลายเป็นศึก “TS vs ST” ที่ไม่มีใครจะคาดคิดมาก่อน เป็นศึกเดิมพันชีวิตกันว่า ถึงที่สุดแล้วใครจะอยู่และใครจะไป

โดยเฉพาะในส่วนของคุณทักษิณเองก็ต้องพิสูจน์กับโชคชะตาว่า ถึงจะไม่มี “เอก” เป็นมงคลติดตัว แต่วาดหวังจะได้กลับประเทศไทยในเร็ววันโดยไม่ต้องรอนานถึง 20 ปีจนกระทั่งคดีความหมด อายุเหมือนเช่นกรณีของ “เอกยุทธ” และ “เอกธนกิจ” พร้อมทั้งเชื่อมั่นมาตลอดว่าจะไม่มีวันเหมือนกรณีของนายปรีดี พนมยงค์อดีตนายกรัฐมนตรีที่ต้องลี้ภัยในต่างต่างประเทศจนกระทั่งวันสุดท้ายของชีวิต

ทั้งนี้ นับเป็นความบังเอิญที่ภรรยาคู่ชีวิตของทั้งดร.ปรีดีและดร.ทักษิณต่างก็มีสกุลเดิม คือ “ณ ป้อมเพชร” และร่ำเรียนเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนเหมือนกันด้วย

ในขณะที่การชุมนุมต่อต้านรัฐบาลได้ขยายตัวไปยังส่วนต่างๆ ของประเทศอย่างร้อนแรงนั้น จะด้วยเหตุบังเอิญหรือไม่ก็ตาม สองจังหวัดแรกที่มีผู้ชุมนุมรวมตัวกันบุกและยึดศาลากลางด้วยมือเปล่าปราศจากความรุนแรงก่อนจะขยายตัวไปยังจังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศก็คือตรัง (Trang) และสตูล (Satun) ทำให้ศึก “TS vs ST” ดูมีความหมายมากขึ้น

นอกจากศึก “TS vs ST” แล้ว การชุมนุมทางการเมืองในครั้งนี้ จะเป็นการชี้ขาดถึงอนาคตทางการเมืองและชีวิตวันข้างหน้าของศิษย์เก่ารัฐศาสตร์ “สิงห์ขาว” มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทั้งสองคน นั่นคือ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณและคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตรโดยไม่มีคำว่ารุ่นพี่รุ่นน้อง

ด้วยเดิมพันทางการเมืองที่สูงสุดในชีวิตของทั้ง TS และ ST ดังนั้น การต่อสู้ด้วยมวลชนจึงกลายเป็นปัจจัยชี้ขาดที่สำคัญอย่างยิ่งยวด เรียกว่าเป็นศึก 2R ที่ร้อนแรงที่สุดทั้งรอบหลายๆ ปี โดยฝ่ายต่อต้านรัฐบาลเพื่อไทยที่มีคุณสุเทพ เทือกสุบรรณเป็นผู้นำใช้มหาลานราชดำเนิน (Ratchadamnoen) เป็นฐานหลักในการชุมนุม ในขณะที่ฝ่ายคนเสื้อแดงภายใต้การนำของนายจตุพร พรหมพันธุ์ปักหลักอยู่ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน (Ratchamangkala) เป็นขุมกำลังสำคัญเพื่อแสดงพลังคัดค้านอีกฝ่ายหนึ่ง

ที่น่าสนใจก็คือ ผู้นำมวลชนคนสำคัญที่สุดในการชุมนุมของทั้งสองฝ่าย อย่างคุณสุเทพและคุณจตุพร (รวมทั้งคุณธิดาในฐานะประธาน นปช.) ต่างมีพื้นเพรากเหง้าเป็นคนบ้านเดียวกันนั่นคือสุราษฏร์ธานี เมืองคนดี ความบังเอิญเช่นนี้ ดูราวกับว่าโลกใบนี้กลมเหลือเกินจนทั้งสองสามคนนี้ต้องมาบรรจบพบกันในสถานการณ์เช่นนี้ ทั้งๆที่ประเทศไทยมีพลเมืองมากกว่า 60 ล้านคน

ณ วันนี้หลังจากที่มวลมหาชนมารวมตัวอย่างนัดหมายกันเป็นหลักล้านสร้างสถิติทางประวัติ ศาสตร์แห่งการเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ย่อมมีเหตุมีผลทำให้ “นายใหญ่” ต้องวิตกกังวลเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็ย่อมส่งผลทำให้ฝ่ายราชดำเนินมั่นใจมากขึ้นเป็นเงาตามตัว บวกกับการพิจารณาปัจจัย “สอเสือ” ด้วยแล้ว ก็อาจจะทำให้ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ได้เปรียบทางจิตวิทยาเพิ่มขึ้น

ในอดีตก่อนการปฏิวัติรัฐประหารเดือนกันยายน 2549 นั้น ต้องถือว่า คุณทักษิณเรืองอำนาจแบบสุดๆ หลังจากบริหารประเทศมานานกว่า 5 ปี แต่ใครจะคาดคิดว่า รัฐบาลทักษิณ ชินวัตรต้องสูญเสียอำนาจไปด้วยฝีมือของ “สนธิ ลิ้มทองกุล” และ “สนธิ บุญยรัตกลิน” อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่เคยคาด คิดว่าจะถูกล้มอำนาจด้วยฝีมือของสอง “สอเสือ” เช่นนี้

ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่หวั่นวิตกว่า สุดท้ายแล้ว ดวงของ “นายใหญ่” จะแพ้ทางแพ้ภัยสอเสือตัวที่สามนาม “สุเทพ เทือกสุบรรณ” อีกครั้งหรือไม่ ถึงที่สุดแล้ว เหตุการณ์ต่างๆ จะถือเป็นความบังเอิญ โชคชะตา หรือเจตจำนงก็มิอาจล่วงรู้ได้จริงๆ

หรือจะเป็นอย่างที่อดีตประธานาธิบดีแฟรงค์คลิน ดี รูสเวลท์แห่งสหรัฐฯเคยกล่าวไว้ว่า ในทางการเมือง ไม่มีสิ่งใดที่เกิดขึ้นโดยความบังเอิญ เหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นล้วนเป็นความตั้งใจให้เกิดขึ้น

 

ที่มา http://www.bangkokbi...างการเมือง.html




#1051753 สุญญากาศรัฐบาลปูสิ้นสภาพ เปิดทางตั้งรัฐบาลคนกลางปฏิรูปประเทศ

Posted by PHOENiiX on 6 February 2014 - 13:53

  แล้วทำไมต้องเชื่อ  อดีตผู้พิพากษา  อดีต สสร.พวกนี้

คนอื่นเขาก็ตีความกฎหมายเป็น 

 

ใช่ค่ะ เช่น ไม่ได้ทำผิดกฏหมาย แค่ทำในสิ่งที่กฏหมายห้าม :lol:




#1052177 ทำอย่างไร รัฐบาลจึงจะลาออก

Posted by แม่ลูกหนึ่ง on 6 February 2014 - 16:53

 

ตามหัวข้อค่ะ คิดว่าถ้าทำเท่าที่ทำกันอยู่นี้ (กกต.จัดเลือกตั้งไม่ได้ , กปปส ปิดกรุงเทพมา 3 เดือน , ชาวนาออกมาแสดงตัวประท้วง) ก็ไม่มีทีท่าว่ารัฐบาลจะลาออก เนื่องจากไม่สนใจความเดือดร้อนของใคร และ.....ด้านเหลือเกิน

จึงอยากขอความคิดเห็นของทุกๆ ท่านหน่อยค่ะ คิดว่าทำอย่างไรรัฐบาลถึงจะลาออกค่ะ (ตอนพี่มาร์คนั่น เสื้อแดงเผาเมืองก็ออกแล้ว) แต่รัฐบาลชุดนี้ คาดว่าเผาทั้งประเทศ...ก็ยังไม่ลาออกค่ะ   

ผมว่าข้อมูลบางอย่างผิดพลาด

มาร์ค ไม่ได้ออกนะครับ  มาร์คยุบสภาฯ  หลังจากที่มีคนตาย  ร่วมร้อย

จากการเรียกร้องให้ยุบสภา  แค่นั้นแหละ

และก่อนยุบสภา  มาร์คยังมี  มติ  ครม.  อนุมัติโครงการต่าง  อีกมูลค่า หลายแสนล้าน

ภานใน  1วัน 1 คืน  ด้านเหลือเกินครับ

 

แถวบ้านฉัน ไม่ได้เรียกร้องให้ยุบสภา ด้วยการเผาเมืองอ่ะค่ะ เลยไม่ค่อยเข้าใจ 

ใช่ๆๆ มาร์คด้านมาก ที่อนุมัติโครงการต่างๆ ใน 1 วัน เสียหายหลายแสนล้าน แต่บางคนอนุมัติโครงการต่างๆ เช่น รถคันแรก จำนำข้าว + อื่นๆ มา 4 ปี คิดดูสิว่าจะเสียหายกี่พันบาทค่ะคุณ




#1052245 แบบนี้เรียกว่ากระชับพื้นที่แล้วใช่ไหมครับ บิ๊กตู่ ...อิอิ

Posted by pooyong on 6 February 2014 - 17:32

แปลว่า แอบทำปืนลั่นใสไอ้เชี่ยนี่ได้แล้วใช่มั้ย




#1048238 ป๊อปคอร์น อร่อยจนหยุดไม่ได้ โกตี๋การันตี!!!

Posted by Stargate-1 on 4 February 2014 - 13:52

วันอังคาร ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2557
ผ่าแผน..ตลบหลังโกตี๋หลักสี่นึกว่ากินหมู ดันเจอสิงห์โตขย้ำจังเบอ

อีกตอน...จากเฟสบุ๊คของ"แฉ..ความลับ"
65438880d.jpg
 
3 ก.พ.57 ผ่าแผน..ตลบหลังโกตี๋หลักสี่นึกว่ากินหมู แต่ดันเจอสิงห์โตขย้ำจังเบอ
จากเหตุการณ์ปะทะหลักสี่เมื่อ 1 ก.พ.57 นั้น เพื่อให้เห็นแผนชั่วของแก๊งค์อั้งยี่รัฐแดงกับชายดูใบ จึงจะแฉ ดังนี้
1. ระยะเตรียมการ
- วันที่ 31 ม.ค.57 เวลา 22.30 น.สายส่งกลิ่นมาว่า โกตี๋ได้รับคำสั่งให้ก่อสถานการณ์จงใจให้มีเหตุ เข้าปิดล้อมปะทะกับหลวงปู่พุทธอิสระ ที่ สนง.เขตหลักสี่ กทม. โดยนัดรวมพลแดงปทุม แดงดอนเมือง แดงหลักสี่ แดงสะพานใหม่ และแดงอิสระ และยังมีบังโกวิท นำแดงลาดกระบังร่วมด้วย ณ เวทีหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ 11.00 น.และเคลื่อนพลไปรวมกันอีกจุดที่เคหะทุ่งสองห้องเวลา 12.00 น. ทำให้ทีมชายนิรนามไร้สีเตรียมหน่วยจัดหนัก และหน่วยสังหารโจรดำ พร้อม BB Gun ทันที
- วันที่ 1 ก.พ.57 สายลับได้พบชายดูใบ นั่งกินอาหารกับหญิงสาวกิ๊กคนใหม่นั่งกินอาหารที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณยืนยันทันทีว่าจะเกิดเหตุร้ายเร็ว ๆ นี้
654385f23.jpg
654383454.jpg
2. ระยะดำเนินการ
- เวลา 11.00 – 12.00 น. โกตี๋ ดาบเปี๊ยก ลุงนวย และ บังโกวิท นำเคลื่อนพลเสื้อแดงและเสื้อขาว มุ่ง สนง.เขตหลักสี่ พร้อมอาวุธและท่อนไม้ติดกระดาษ โดยมีชายชุดดำสวมหมวกโม่ง เป็นกองกำลังคุ้มกัน
- เวลา 11.40 น. แก๊งค์โกตี๋ถึงวัดหลักสี่และขึ้นปราศรัยพูดปลุกเร้ามวลชนมวลชน กุข่าวชายชุดเขียวปฏิวัติ หลอกควายแดงบ้าคลั่ง วรัญชัย หัววิก โผล่ร่วมปลุกระดมด้วย และมีการผูกริบบิ้นสัญลักษณ์ผ้าสีแดง-ผ้าสีขาว
- แก๊งค์โกตี๋ พร้อมไม้ท่อน+เหล็กแป๊ป ประมาณ 500 คน เคลื่อนถึงหน้าหลักสี่พลาซ่า
- ผู้ชุมนุม กปปส. นำโดยพุทธอิสระ ปักหลักอยู่รอบ สนง.เขตหลักสี่ และต่อมาได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงกลับบ้านเพราะอั้งยี่แดงตกมันมาใกล้แล้ว เดี๋ยวโดนไล่ขวิด
654387ec0.jpg
654385e76.jpg
65438ce99.jpg
- โกตี๋ประกาศเคลื่อนพลรบ ขณะทีมงานแจกท่อนไม้ขนาดเหมาะมือ ติดกระดาษเขียนว่า “ไปเลือกตั้ง “ พร้อมเยาะเย้ยถากถางว่า พุทธอิสระ จีวรปลิวแน่
- ชายชุดดำราว 400 คน ประจำ 3 จุด คือ ซอยแจ้งวัฒนะ 10 , หน้าไอทีสแควร์ จำนวน 100 คน , หน้าวัดหลักสี่จำนวน 100 คน แต่กลับปล่อยมวลชนโกตี๋ผ่านออกมาอย่างชิวๆ (เตี้ยมกันไว้แล้วตามฟอร์ม)
- เวลา 14.30 น. ชายชุดเขียวราบ 11 รอ.จำนวน 150 นายได้รับคำสั่งให้มาคุ้มครองพระ ผู้หญิงและมวลชน กปปส.ถึงยัง สนง.เขตหลักสี่
- เวลา 15.17 น. หลวงปู่พุทธอิสระ เรียกผู้หญิงและเด็ก ขนของอพยพเข้าไปใน สนง.เขตหลักสี่ เพื่อความปลอดภัยจากโจรแดงที่กำลังตกมัน
- เวลาเดียวกันมวลชนแยกลาดพร้าว เคลื่อนสมทบเพื่อช่วยเหลือ พุทธะอิสระและมวลชน โดยนำรถมา 10 คัน โดนแก๊งค์โกตี๋ยิงตัด หลุดเข้ามาได้ 3 คัน..ท่ามกลางอมยิ้มของสุนัขขี้เรื้อนผู้บงการ
- เวลา 15.55 น. ชายชุดเขียวประกาศย้ำให้ผู้ชุมนุม กปปส. เข้าไปหลบอยู่ในสำนักเขตหลักสี่ แล้วจัดทัพพร้อมรอรับแก๊งค์อั้งยี่โกตี๋ ท่ามกลางการสั่งการบางอย่างด้วยแผนที่ระเอียดและวิทยุสื่อสารคลื่นลับ
654382f60.jpg
6543852c4.jpg
- โกตี๋อยู่บนรถตู้ โดยมีชายชุดดำในเครื่องแบบคุยโทรศัพท์กับอีกคนหนึ่งของบริษัทเผาไทย วางแผนแบ่งงานกันทำ โดยชายโกตี๋จะโจมตีพระ มวลชนผู้หญิง และคนชรา ด้วยอาวุธ ระหว่างปฏิบัติการ ชายชุดดำจะไปบุกชิงอุปกรณ์เลือกตั้งที่ สนง.เขตหลักสี่..(แผนแมนมาก)
- ต่อมามีชายชุดดำในเครื่องแบบจำนวนมาก และมวลชนโกตี๋มาล้อมเจรจาขอหีบบัตรตามแผน
- ไม่คาดฝันฟ้าผ่ากลางวัน..เมื่อชายชุดเขียวตรงเข้ามาขับไล่ชายชุดดำออกไป ลั่นว่า !! “เพราะมีชายชุดดำก็เหมือนไม่มี และชายชุดเขียวกล้าอย่างพวกผมจะคุ้มกันประชาชนเอง” ทำให้ชายชุดดำล่าถอยเปิดเปิงออกไป
** ทุกวินาทีของแก๊งค์โจรแดงตั้งแต่เช้า หารู้ไม่ว่าพวกนี้กำลังถูกดมกลิ่นตามทั้งภาพ และพิกัดตลอดเวลา อีกทั้งล็อคเป้า หมายหัว คนที่มีอาวุธปืนของแก๊งโกตี๋ไว้หมดทุกคนแล้ว
65438daf0.jpg
65438a06f.jpg
3. ระยะปฏิบัติการปะทะ
- เวลา 15.40 น. แก๊งค์โกตี๋ยิงปืนประมาณ 3 นัดบริเวณหน้าห้างไอทีสแควร์ ถนนแจ้งวัฒนะ ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.ลาดพร้าว แต่เนื่องจากอยู่ไกลกันมากจึงไม่มีใครเป็นอันตราย แต่ชายชุดดำในเครื่องแบบบางคนกลับบอกคนอยู่ใกล้ว่า แค่เสียงประทัดอย่าตกใจ
- เวลา 15.50 น. มวลชนโกตี๋ตกมันบ้าคลั่ง ไล่ทุบรถและประชาชนที่มีสัญลักษณ์ธงชาติหน้าห้าง wไอทีแสควร์ ที่ห้างนี้มีความเกี่ยวพันกับลูกชายดูไบ
- ต่อมารุมทุบรถโตโยต้าแคมรี่ ขับโดยชายชุดเขียวจาก มทบ.12. และมีแท็กซี่บุคคลขับมาขวางบล็อกรถไว้ให้แก๊งค์แดงทุบรถสะดวก จังหวะนี้แจ๊ดโทรเข้ามือถือลูกน้อง ให้พาโกตี๋หนีเป็นคนแรกโดยโบกแท็กซี่ให้
- แก๊งค์แดงปาระเบิดลูกหนึ่งจากบนทางด่วนโทลย์เวย์ แต่พลาดหล่นใส่รถพวกเดียวกันเอง บางคนบาดเจ็บ
654381387.jpg
654384049.jpg
6543823af.jpg

- เวลา 16.01 น. ระเบิดลง 4 ลูกที่แยกหลักสี่ และมีคนบาดเจ็บ 4 คน ผู้บาดเจ็บเข้ามาหลบในป้อมจราจรแยกหลักสี่
- แก๊งค์โกตี๋ระดมยิงปืน ระเบิดปิงปอง ระเบิดขวด มาจากหน้า และบนตึกห้างไอทีสแควร์ บนสะพานลอย และบนโทลล์เวย์ และยิงใส่หนังสติ๊กบรรจุระเบิดปิงปองข้ามสะพานมา แต่พลาดลงด้านหลังรถเครื่องเสียงมวลชน กปปส.ลาดพร้าว
- ชายชุดดำชั่วในเครื่องแบบลงรถตู้ แล้วไปมอบไต้สะพานลอยบ้าง แอบอยู่หลังและข้างร้านขาย Pizza หน้าห้างบ้าง ยิงใส่มวลชน กปปส. บางคนระดมยิงปืนจนหมดลูกโม่ เพื่อช่วยคุ้มกันมวลชนโกตี๋ ส่วนที่เหลือไม่กล้าเข้าไประงับเหตุแค่พูดว่า "กลัวโดนลูกหลง" (มีนักข่าวต่างชาติจับภาพใบหน้าและสังกัดชัดเจน)

- เวลา 16.30 น. ชายไร้สีนิรนาม (ไม่เกี่ยวกับ กปปส.) ซึ่งเตรียมการมาอย่างดี เข้าจุดที่กำหนดมีหน่วยชี้เป้าพิกัดอยู่ที่สูงถือวิทยุรับส่ง หน่วยจรยุทธ์ จุดริมทางรถไฟ เกาะกลางถนน จัดวางรูปแบบกำลัง แบบซุ่มโจมตี เมื่อได้จังหวะระยะ ได้ระดมยิง BB Gun ในถุงป๊อบคอนสวนไม่ยั้งด้วยความแม่นยำ และชำนาญกว่า จึงโดนแก๊งค์โกตี๋เจ็บราว 4 ราย ( นักข่าวจับภาพชัดเจน โดยเขาไม่ได้ทำร้ายนักข่าวแม่แต่น้อย เนื่องจากเป็นนักรบนิรนามไร้สีคุณธรรม )
- เกิดการต่อสู้รัวสิ่งเทียมปืน สลับการปาระเบิด ดังอย่างต่อเนื่องยาวนาน เหมือนลิเบีย เลบานอน ประชาชนต่างหมอบหลบแกมวิ่ง และห้างไอทีสแควร์ประกาศปิดห้าง
- มีชายเสื้อขาวแก๊งค์โกตี๋ถูกยิง 2 คนถูกนำส่ง รพ.วิภาวดี นักข่าวและมวลชนถูกสะเก็ดประทัดยักษ์โกตี๋ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
- เวลา 17.20 น. บนสะพานลอย และด้านล่างห้างฯ มีผู้หลบภัยดงกระสุน นับร้อยคน
และมีผู้หญิงได้รับบาดเจ็บเข้าไปหลบภัยปฐมพยาบาล
- เวลา 17.45 น. ชายชุดดำชั่วพร้อมอาวุธปืน แฝงกายเข้ามาเหมือน กปปส.ทุกอย่าง ตรงเข้าทำร้ายหลวงปู่ฯ ระยะ 5 เมตร แต่สารวัตรชายชุดเขียวและการ์ดสามารถบล็อก ระดมสรรพสิ่งดนตรีไทยและสากลจนน่วมตั้งหัวจรดเท้า และจับกุมตัวไว้ มีบัตรประจำตัวข้าราชการ มอบให้ชายชุดเขียวควบคุมตัวสืบสวนต่อให้ไม่อยากลืนเลื่อนต่อไป
- แก๊งค์โกตี๋ และชายชุดดำชั่ว ถูกนักรบหน่วยสังหารโจรดำตีโต้แตกระส่ำ โดนตลบหลังขย้ำซะเละไม่มีชิ้นดี ฝีมือห่างชั้นจึงได้ล่าถอยออกมายังหน้าห้างไอทีสแคว์ และเริ่มสลายตัวแบบเสียฟอร์มโจร อาการตกมันหายเป็นปลิดทิ้ง

4. ระยะควบคุมและเก็บรายละเอียด
- เวลา 17.54 น. เหตุการณ์ราว 1-2 ชั่วโมงชายชุดเขียวอาวุธเต็มพิกัดราบ 11 เคลียร์พื้นที่ปิดสะพานข้ามแยกหลักสี่ ไม่ให้รถสัญจรผ่าน โดยนำรถกระจายเสียงออกมาประกาศกันมวลชนออกว่า “ อย่าเข้าไปปะทะ ชายชุดเขียวจะดูแลประชาชนเอง ชายชุดเขียวจะจัดการพวกมันเอง “ และช่วยนักข่าวช่างภาพที่ติดอยู่ในป้อมตำรวจหลักสี่ออกจากจุดยิงปืน
- เวลา 18.45 น. หลวงปู่ฯ และประชาชนปลอดภัย สวดมนต์เย็น ด้านนอกเสียงปืนสงบ ชายชุดเขียวราบ 11 คุมกำลังแน่นหนา และนอนเป็นเพื่อน
- เวลา 22.30 น. แก๊งโกตี๋ลอบส่งสมุนหมาลอบกัด 2 คน ยิงลงมาจากตึก IT square ใส่ผู้หญิงที่เดินผ่านใกล้ สนง.เขตหลักสี่ จนบาดเจ็บ และถูกชายชุดเขียวและการ์ดหลายสิบคนรุมประเคนด้าม BB Gun และสิ่งเทียมไม้ เท้า หมัด ใส่ไม่ยั้งจนสลบเหมือด ถูกจับตัวได้พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว และข่าวว่ามันอายจึงจะลาไปเที่ยวทะเลยาว ญาติคงไม่เจอหน้าชายชั่ว 2 คนนี้อีกแล้ว
654384286.jpg

654383d2d.jpg

ต่อมาชายชุดดำรองผู้ ผบ.นครบาล แถลงข่าวเหตุปะทะระหว่างมวลชนกลุ่ม กปปส. กับคนเสื้อแดงที่บริเวณแยกหลักสี่ ยืนยันว่า “ไม่เกี่ยวข้องกับโกตี๋” แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี...เออ..เอากะมันซิ ประชาชนเขากินข้าว ไม่ได้แดกหญ้าจะได้เชื่อ
ถัดมารอโฆษกชายชุดเขียว สวนบ้างว่ากลุ่มผู้ใช้อาวุธ “คือโกตี๋ “ ที่รวมอยู่หน้าห้างไอทีสแควร์ และบริเวณหน้าวัดหลักสี่ ชายชุดเขียวที่เกิดเหตุระบุชัดเจนว่า “ มีการใช้อาวุธมาจากทางฝั่งหน้าไอทีสแควร์ “ จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้ใช้อาวุธตอบโต้กันไปมา ที่เกิดเหตุพบร่อยรอยการใช้อาวุธมีมาจากหลายทิศทาง
ถ้าไม่มีชายไร้สีนิรนาม และหน่วยสังหารโจรดำ ปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ในวันนั้น คงตกเป็นเครื่องมือของชายดูไบ รัฐอั้งยี่แดง ชายชุดดำฝ่ายชั่ว และแก๊งค์โกตี๋ ใช้สร้างสถานการณ์สังเวยให้เกิดการเจ็บและตายจำนวนมาก เป็นข้ออ้างในการปฏิวัติตัวเอง ล้มคดีความ และครองอำนาจต่อ แต่แผนทั้งหมดของโจรชั่วผิดพลาดไปหมด...ไม่มีคนตายเลยสักคน เจ็บแค่ 7 คน
“ ความโง่ของนกกระจอก หรือจะหยั่งรู้ความคิดพญาอินทรีย์ได้ ” ไม่พูดมากแต่เฉียบคม และไม่ชั่วเหมือนพรรคแดงที่เอาเขมรมาฆ่าคนไทยด้วยกันเอง
สมัยโบราณพระพุทธเจ้ายังมีปัญจวัคคีทั้ง 5 ปกป้อง...แล้วทำไมประชาชนจะมีชายไร้สีนิรนามปกป้องบ้างไม่ได้ !!
หมายเหตุ เสธ ขอไม่แสดงภาพชายไร้สีนิรนาม เพราะอยากให้เขาเป็นหน่วยลึกลับต่อไป
@เสธ น้ำเงิน
https://www.facebook.com/topsecretthai




#1047381 ป๊อปคอร์น อร่อยจนหยุดไม่ได้ โกตี๋การันตี!!!

Posted by เสือยิ้มยาก on 4 February 2014 - 00:21

โกตี๋มันประกาศ ออกศื่อต่างประเทศ บอกว่าหงุดหงิดมาก ต้องการใช้ความรุนแรง กลางล้างบ้านเมืองให้สะอาด จะได้จบๆกันซะที

 

ไอ้ส้นติง เจอถุงข้าวโพดคั่ว มรึงก็หางจุกตูดไปถึงเขมร แบบสายฟ้าแล็บ :lol: :lol:




#1047374 ป๊อปคอร์น อร่อยจนหยุดไม่ได้ โกตี๋การันตี!!!

Posted by ปุถุชน on 4 February 2014 - 00:16

 
 
ฟัง คนที่รู้เรื่องอธิบายก็เข้าเค้า คนที่มาช่วยไม่ใช่ทีมการ์ดลาดพร้าวแน่นอน แต่เป็น"หน่วยพิเศษ" ที่เสริมเข้ามาช่วย ชั่วครั้งชั่วคราว
 
1508154_10152286426735832_504050940_n.jp
"...หลาย คนสอบถามมามากมายเหลือเกินเรื่องชายสวมไอ้โม่ง 2 คน ที่ใช้อาวุธปืนทราโว ปรากฏตัวบุกเข้ามาช่วยคนของเราทั้งเด็กและผู้หญิงหลายร้อยคนที่กำลังหมอบ คลานต่ำไปตามถนนที่แยกหลักสี่หลังจากถูก เสื้อแดงยิงถล่ม ผมต้องขอยืนยันอย่างนี้ครับ ในฐานะที่รู้จักทีมการ์ดที่ลาดพร้าวเป็นอย่างดี ผมไม่เคยเห็นบุคคล 2 คนนี้ รวมทั้งเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่ก็ไม่ชินตา อย่าลืมนะครับว่าผมอยู่ที่นี่มานานและการ์ดส่วนมากแทบจะรู้จักกันหมดแล้วแต่ 2 คนนี้ผมยืนยันว่าไม่ใช่คนของลาดพร้าว และที่สำคัญในคลิปวีดีโอ จังหวะที่ทั้ง 2 ยิงและถอยหลังพาคนของเราหลบไปตามแนวแบริเอร์คอนกรีตนั้น ดูแป๊บเดียวก็รู้ครับว่าเป็นการปฏิบัติการทางยุทธิวิธีที่ฝึกฝนมา ซึ่งคุณอาจเห็นได้ในภาพยนต์ฝรั่งหลายเรื่องที่เกี่ยวกับหน่วยสวาท หรือ หน่อยปฏิบัติการพิเศษ การเคลื่อนไหวจะมีคน 1 คนเป็นผู้ช่วยคอยแตะหลังให้เดินหน้าถอยหลังหรือซ้ายขวา คอยชี้ทิศทางของศัตรู ที่สำคัญอาวุธในกระสอบนั้นที่แท้จริงแล้วไม่ใช่ลักษณะปิดบังอาวุธครับ แต่เพื่อเก็บปลอกกระสุน ผมไม่กล้าทายว่าเขาเป็นใคร เป็นปริศนา ผมรู้แค่ว่า...เสื้อแดงยิงถล่มเราก่อนและมีคนคอยช่วยป้องกันเด็กๆและผู้หญิง ของเราครับ..." สจ.ตั้ม-พิสุทธิ์ จันทรจำนงค์ ขอบคุณภาพจาก: ภูมใจ พอเพียง

 

นำมาให้อ่านเฉยๆ ไม่ต้องดีใจ ไม่ต้องตกใจ ไม่ต้องกลัว.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า




#1045224 ดูหน่อยก็ดีนะครับ กปปส. อย่าหลอกตัวเองอีกเลย

Posted by noswords on 2 February 2014 - 22:40

เจ้าของกระทู้
จะเสนอข้อมูลอะไรก็ให้ครบรอบด้านนะครับ

ไม่งั้นจะโดนประนามหยามเหยียดเสียเปล่าๆ

 

 

ที่นี่เสรีไทย

ไม่ใช่ปลักควายที่ลากดำนาครับ  -_-




#1043818 การเลือกตั้งครั้งนี้ โมฆะหรือไม่โมฆะ ผมไม่สนใจ

Posted by nomoreshin on 2 February 2014 - 12:59

ทุกๆ ที่ในประเทศไทยคือบ้านของคนไทยทุกคน
ถ้าคนใต้หรือคนที่อื่นไม่มีสิทธิ์มากินนอนใน กทม
คุณก็อย่าไปเที่ยวที่จว ไหนเลย เพราะก็น่าจะไม่มีสิทธิ์เหมือนกัน
เกะกะถนนหนทาง ก็ช่วยบริจาคเงินเช่าโรงแรมให้พวกเค้านอนสบายๆ กันหน่อย ทำเลย อย่าพูด แก้ปัญหาเลย อย่าบ่น


#1043666 การเลือกตั้งครั้งนี้ โมฆะหรือไม่โมฆะ ผมไม่สนใจ

Posted by Bookmarks on 2 February 2014 - 11:55

  แต่ที่ผมไปเลือกตั้งครั้งนี้เพราะต้องการประกาศให้ประเทศไทยและทั่วโลกรู้ว่า   "กูไม่เอากปปส."   เกลียดนักไอ้พวกทำตัวเป็นนักเลงอันธพาล ปิดถนนขัดขวางสิทธิ์คนอื่น

 

  ไอ้พวกกกต.บางคนที่ตั้งใจจะล้มอ้างโน่นอ้างนี่  ขอให้ประชาชนที่ตั้งใจจะไปเลือกตั้งจำหน้าและชื่อไอ้หัวหน้าไอ้พวกนี้ให้ดี  รวมตัวกันแจ้งดำเนินคดีพวกมันเลย 

 

  

        หลังจากประคับประคองจนมาถึงวันเลือกตั้งได้    ต่อไปก็ควรจะเริ่มปฏิรูปและปฏิวัติ ไอ้พวกนักเลงอันธพาล  กปปส.  ได้แล้วนะชักรำคาญ ส่งพวกมันกลับใต้บ้านมันซะที

กรรูไม่ไปเลือกตั้ง เพราะกรรูจะประกาศให้โลกรู้ว่า คนที่ไปเลือกตั้ง มันเป็นขี้ข้าตระกูลชิน เป็นแนวร่วมโจรปล้นชาติ เป็นโจรที่อ้างประชาธิปไตย คนไม่ไปเลือกตั้ง มีมากกว่าคนไปเลือกตั้งที่อยากจะเป็นขี้ข้าตระกูลชินแน่ๆ 




#1045301 สุเทพยอมรับมวลชน กปปส.ต่อสู้กับคนเสื้อแดง แต่นักกฎหมายแดงกลับออกมาบอกทำได้ ไม...

Posted by nomoreshin on 2 February 2014 - 23:05

คุณสุเทพพูดบนเวทีปทุมวันวันนี้ค่ะ
ว่ามีคนของกปปสอยู่ในนั้น 2 คน
นับจากตอนนั้นถึงตอนนี้ยังตามหาตัวไม่พบว่าเป็นใคร
แต่ยอมรับว่าเป็นกปปส

แถมๆ
วันนี้คุณ ไมเคิล ยอน โพสเฟสบุคพูดถึงบรรยากาศใน PDRC ว่าถ้าเค้าเป็นการ์ดกปปส เค้าก็คงจะพกอาวุธแน่ๆ และเราแถมให้อีกหน่อย ที่หลักสี่ ว่าถ้าเราดันมีปืนอยู่ เห็นฝ่ายเราโดนยิง เราคงไม่อยู่เฉยๆ นะคะ ต้องมีสวนไปบ้าง ตามสันชาตญาณมนุษย์ทั่วไป แม้จะรู้ว่าไม่ดี แต่ไม่ได้เริ่มก่อนและมันก็ช่วยไม่ได้จริงๆ


#1041083 'อภิสิทธิ์'ประกาศไม่ไปลงคะแนน ยันการเลือกตั้งไม่ชอบด้วยรธน.

Posted by ดอกปีบ on 1 February 2014 - 12:39

'หล่อเล็ก'โชว์จุดยืนการเลือกตั้ง ชัดเจน..ไม่ไปลงคะแนนเสียง!!

88443.jpg

1 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ค แสดงจุดยืนในการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.57 โดยระบุสั้นๆ ว่า วันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.นี้ ผมจะไม่ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อแสดงจุดยืนเรียกร้องการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งครับ

 

 

2(885).jpg

http://www.naewna.com/politic/88443




#1041047 'อภิสิทธิ์'ประกาศไม่ไปลงคะแนน ยันการเลือกตั้งไม่ชอบด้วยรธน.

Posted by ดอกปีบ on 1 February 2014 - 12:11

88440.jpg

1 ก.พ.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสตค์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Abhisit Vejjajiva เพื่อแสดงจุดยืนต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ.57 นี้ โดยยืนยันที่จะไำม่ไปใช้สิทธิ์ ไม่ไปลงคะแนน และจะไม่มีการทำหนังสือชี้แจงเหตุที่ไม่ไปลงคะแนน หรือ ส.ส.28 ด้วย เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ จึงไม่เข้าข่ายข้อยกเว้นของ กกต.

 

 

ก่อนหน้านี้ กลุ่มนปช. และคนเสื้อแดง ได้พยายามโจมตีและนำภาพเก่ามาใส่ร้ายว่า นายอภิสิทธิ์ไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา และนำมาเผยแพร่ในโซเชียล มีเดีย อย่างมากมาย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงจุดยืนของนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์

 

 

ข้อความที่นายอภิสิทธิ์โพสต์ลงเฟซบุ๊ค

พรุ่งนี้ผมจะไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและไม่อาจบรรลุวัตถุประสงค์ของการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยได้ และผมจะไม่ไปแจ้งเหตุผลที่ไม่ไปใช้สิทธิ เนื่องจากไม่เข้าข่ายข้อยกเว้นในการรักษาสิทธิที่กกต.ประกาศ

 

ที่แจ้งให้ทราบล่วงหน้าเพราะไม่ต้องการให้มีใครไปสร้างสถานการณ์วุ่นวายที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสวัสดีวิทยา

 

99(16).jpg

http://www.naewna.com/politic/88440

************************************************************

คุณอภิสิทธิ์ ประกาศชัดเจนแล้วนะคะ

 

หวังว่าเสื้อแดงคงไม่นำไปบิดเบือน หรือมาวุ่นวายวอแวกับท่านอีก ...




#1042447 ตกลงว่าเขายิงใครกัน

Posted by pooyong on 1 February 2014 - 22:10

1620686_550518445044617_1076444390_n-vert.jpg




#1038047 เปิดสัญญากู้ประวัติศาสตร์ “กำนันสุเทพ”หาเงินทำทุนม็อบไล่ "ยิ่งลักษณ์"

Posted by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 30 January 2014 - 18:37

ผมยอมรับว่า..ผมอึ้ง พูดไม่ออกเลยครับ

 

 

ภายใต้หน้าเปื้อนยิ้ม ชูมือ "เรามาสู้ด้วยกันครับพี่น้องครับ"  ลุงจะแบกภาระหนักแค่ไหน เราไม่เคยรู้เลย

เพราะลุงมีแต่ยิ้ม ยิ้ม และยิ้ม

 

ลุงกำนันสู้เคียงข้างธงไตรรงค์.jpg

 

ลุงกำนัน 23 ม.ค..JPEG

 

ลุงดังกว่าดาราอีก-เจ.jpg