Jump to content


PeaceMan

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 9 มีนาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 07:54
-----

#1108317 ประวัติศาสตร์ 300 กับประชาธิปไตย

โดย PeaceMan on 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:31

Edited:ขออภัย เเปลเจตนา ท่านจขกทผิดไป


#1102181 ดราม่ากันมากมาย กรณี 2 ล้าน ล้าน กับ ศาลรัฐธรรมนูญ

โดย PeaceMan on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 15:55

เห็นด้วยอย่างแรง  ขอ Copy &Paste เพิ่มให้อีกครั้ง   # 138

  (1)การออกพรบกู้นอก งบประจำปี ทำให้หลังจากที่สภาอนุมัติให้พรบผ่าน สภาจะไม่มีโอกาสได้ ตรวจสอบ ทักท้วง เเก้ไข ใดๆได้อีกเลย ต้องรอไปอีก7ปี
  (2)ไม่มีความชัดเจน ในรายงานศึกษาหรือวิธี การสร้างรายได้ การคืนทุน การทำกำไร หรือ ผลกระทบต่อสิ่งเเวดล้อม บอกเเต่ จะช่วยกระตุ้นเศษฐกิจไทย
  (3) ในกรณีอยากจะเชื่อมต่อกับประเทศอาเซี่ยนทางรถไฟ...โครงการ รถไฟความเร็วสูง ที่เสนอในพรบกู้นั้น ก็ไม่เชื่อม ระหว่างชายเเดนลาว มาเลย์ อยู่เเล้ว จึงไม่ได้สร้าความเชื่อมต่อให้ไทยกับอาเซี่ยน เเต่อย่างใด(เเต่สามารถพาคนมีฐานะดีไปเที่ยว เชียงใหม่ เขาใหญ่ หัวหิน พัทยา ได้นะครับ คุ้มไหม???ก็ต้องทำรายงานมาดู )
  (4) การมีบัญชีเเนบท้าย พรบ ที่เปิดโอกาสให้ สามารถโยกงบในโครงการที่ไม่คุ้มค่า ไปลงทุนในโครงการอื่นได้....ข้อนี้ ปัญหาชัดเจน ตรงที่ รัฐบาลมีเเผลเหวอะ จนเป็นเหตุผล หนักเเน่นพอที่จะทำให้ คนกลัวว่าจะสุ่มเสี่ยงถูก allocate งบ ไปอุด ความเสียหายจำนำข้าว อย่างที่ รบ กำลังทำอยู่ในขณะนี้... 
   
ด้วยปัญหาประมาณนี้ ปชช ส่วนหนึ่ง จึงเห็นว่า
   (1)ควรกู้ในงบประจำปี เพราะตรวจสอบความคืบหน้าเเก้ไขได้ทุกปี หรือ 
   (2) ไปปรับปรุงเเก้ไข รายงานการศึกษา การสร้างรายได้ ความคุ้มทุน การสร้างกำไร จะจาก เศษฐกิจมหาภาคก็ได้ เเต่ไม่ใช่เเค่อ้างว่า กระตุ้นเศษฐกิจ เเละให้ระบุให้ชัดว่า ถ้าโครงการไหน เมื่อศึกษาเเล้วปรากฏว่าไม่คุ้ม ก็ให้ล้มเลิกไป ห้ามโยกย้ายเงินไปลงในโครงการอื่น...

 
สนับสนุน ว่าสิ่งที่จะทำดี  แต่ วิธีการที่จะทำนั่น ไม่ดี
  พงษ์เทพ เทพกาญจนา  ให้สัมภาษณ์ เห็นข่าวเมื่อเช้าว่า  "วิธีการทำเราจะทำเป็นวิธีการแบบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย"
 

ถ้าศาลตัดสินให้ตกไป  เสียดายแย่ลูกหลานไม่ได้เป็นหนี้อีก 50 ปี หาโอกาสเป็นหนี้ยาวๆ อย่างนี้ยากนะ


LOLzzz ผมกลายเป็น #138 ไปซะเเล้ว... LoLzzz


#1101568 ดราม่ากันมากมาย กรณี 2 ล้าน ล้าน กับ ศาลรัฐธรรมนูญ

โดย PeaceMan on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 10:14

ประเด็นคืออะไรกันแน่ ผมชักงง จะเถียงกันว่ารถไฟความเร็วสูงดี หรือไม่ดี
ถ้าประเด็นนี้ ผมเชื่อว่า ทุกคนก็ว่าดี แต่ ที่เค้าพูดกัน คือ วิธีที่ได้เงินมาเพื่อนำมาสร้างมันไม่ถูกต้อง..ใช่หรือไม่
แล้ววิธีที่ไม่ถูกต้อง แถมต้องมานั่งกังวล เรื่องความโปร่งใสอีก..ใช่หรือไม่
นอกจากไม่ชัวร์เรื่องความโปร่งใส งบประมาณที่ต้องลงไปก็เยอะ เยอะเสียจนอาจต้องชะลอสิ่งอื่นๆที่ต้องใช้งบประมาณของประเทศอีก..ใช่หรือไม่
คราวนี้ มันก็เป็นเรื่องของการบวก ลบ ข้อดี ข้อเสีย ถ้าดีมากกว่าก็ทำ ถ้าเห็นว่ามีส่ิงจำเป็นอื่นๆที่ต้องทำเหมือนกัน ก็มานั่งหาวิธี ที่ทำไปพร้อมๆกันได้..ไม่ดีกว่าหรือ
หรือว่าที่กล่าวมาทั้งหมด ไม่ใช่สิ่งที่จะพูดถึง ที่นั่งพูด นั่งพิมพ์มาซ่ะยืดยาว ก็แค่เพื่อจะมานั่งดิสเครดิตศาล..ใช่หรือไม่..เห้อ!


นั่นสิครับ...ผมว่า คนส่วนใหญ่ของประเทศ สนับสนุนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศอยู่เเล้ว "เรื่องรถไฟความเร็วสูง"ก็มีข้อดี...เเต่ปัญหามันอยู่ที่(ขอcopy&paste ที่ผมเคยpostไว้ ในกระทู้อื่นนะครับ) (1)การออกพรบกู้นอก งบประจำปี ทำให้หลังจากที่สภาอนุมัติให้พรบผ่าน สภาจะไม่มีโอกาสได้ ตรวจสอบ ทักท้วง เเก้ไข ใดๆได้อีกเลย ต้องรอไปอีก7ปี (2)ไม่มีความชัดเจน ในรายงานศึกษาหรือวิธี การสร้างรายได้ การคืนทุน การทำกำไร หรือ ผลกระทบต่อสิ่งเเวดล้อม บอกเเต่ จะช่วยกระตุ้นเศษฐกิจไทย (3) ในกรณีอยากจะเชื่อมต่อกับประเทศอาเซี่ยนทางรถไฟ...โครงการ รถไฟความเร็วสูง ที่เสนอในพรบกู้นั้น ก็ไม่เชื่อม ระหว่างชายเเดนลาว มาเลย์ อยู่เเล้ว จึงไม่ได้สร้างความเชื่อมต่อให้ไทยกับอาเซี่ยน เเต่อย่างใด(เเต่สามารถพาคนมีฐานะดีไปเที่ยว เชียงใหม่ เขาใหญ่ หัวหิน พัทยา ได้นะครับ คุ้มไหม???ก็ต้องทำรายงานมาดู ) (4) การมีบัญชีเเนบท้าย พรบ ที่เปิดโอกาสให้ สามารถโยกงบในโครงการที่ไม่คุ้มค่า ไปลงทุนในโครงการอื่นได้....ข้อนี้ ปัญหาชัดเจน ตรงที่ รัฐบาลมีเเผลเหวอะ จนเป็นเหตุผล หนักเเน่นพอที่จะทำให้ คนกลัวว่าจะสุ่มเสี่ยงถูก allocate งบ ไปอุด ความเสียหายจำนำข้าว อย่างที่ รบ กำลังทำอยู่ในขณะนี้... ด้วยปัญหาประมาณนี้ ปชช ส่วนหนึ่ง จึงเห็นว่า (1)ควรกู้ในงบประจำปี เพราะตรวจสอบความคืบหน้าเเก้ไขได้ทุกปี หรือ (2) ไปปรับปรุงเเก้ไข รายงานการศึกษา การสร้างรายได้ ความคุ้มทุน การสร้างกำไร จะจาก เศษฐกิจมหาภาคก็ได้ เเต่ไม่ใช่เเค่อ้างว่า กระตุ้นเศษฐกิจ เเละให้ระบุให้ชัดว่า ถ้าโครงการไหน เมื่อศึกษาเเล้วปรากฏว่าไม่คุ้ม ก็ให้ล้มเลิกไป ห้ามโยกย้ายเงินไปลงในโครงการอื่น...


#1093076 วิญญูชน รำพึง...ด้วยความเป็นคำนึง ถึงประเทศล้านนา

โดย PeaceMan on 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 20:02

ซายูริ ครัช


โอ้ววววววววววววววววว

มีคนรู้จักซายูริ ด้วย

เราเป็นพวกเดียวกันครัช

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาา

ปล. ขอหายจากกระทู้นี้ก่อน เด๋วหัวแบะ

ห้าาาาาาาาาาาาาาาาาาา
รู้จักเเต่ การบรรลุ "ซาโตริ".....

สงสัยการค้นพบซึ่ง "ซายูริ" นี่จะสุดยอดยิ่งกว่า!!! ถึงขั้นที่พวกท่าน หายความ ร้อนรุ่มกันเลยทีเดียวเชียว...

:D


#1092253 จันทร์นี้โกตี๋จะบุกกระทืบหมอโรงพยาบาลปทุม ส่วนดีเจอ้วนบอกจะตัดหัวดาราที่หนุนก...

โดย PeaceMan on 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 06:47

1794779_222527617951922_1601262088_n.jpg
 
ส่ิงที่มันพูด "ถ้าวันจันทร์มึงยังไม่ปลดลง มึงเจอพวกกูจัดหนักแน่ๆ"
 
ส่ิงที่เรารู้จากสิ่งที่มันสื่อ "ไอ้ตี๋จะบุกกระทืบหมอโรงพยาบาลปทุม"
 
แต่สิ่งที่ตำรวจคิด "ท่านโกตี๋ที่เคารพของพวกเรา ต้องไม่สบาย ป่วย เป็นไข้ ตัวร้อน หรืออะไรแน่ๆเบย ถึงต้องออกมาบอกว่าจะไปโรงพยาบาล..สงสัยพรุ่งนี้เราต้องไปนำขบวนให้สักหน่อย เพื่อง่ายแก่การเดินทาง เป็นห่วงจุงเบย..อุอิ งุงิ"


ผมไม่เข้าใจเลย ว่าคนพวกนี้เอาอะไรคิด...ก็ป้ายเขาเขียนว่า "ไม่เอา คนโกง ประชาชน"...

อ้อๆ!เข้าใจละ...สรุปว่าพวกมัน ขี้โกง ประชาชน กันนี่เอง ถึงได้เดือดร้อน กับป้ายขนาดนี้...งั้นก็ดีครับ ออกมากันให้หมด จะได้เห็นหน้า ไอ้พวก"ขี้โกง" กันให้ชัดๆ...


#1092147 ดูกันชัดๆ กปปส ยิงกันเอง ไหนสลิ่มในนี้มาแถซิ

โดย PeaceMan on 4 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 00:29

กล้าเอาภาพคนบาดเจ็บล้มตายมาเล่นกันอย่างนี้เลย!?!


#1086111 เถียงให้ีรู้เรื่อง สนธิญาณ - วีรพัฒน์ (อีกแล้ว) ประเด็นนายกคนกลาง

โดย PeaceMan on 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:38

คำพูดที่ถาโถมออกมาจากใจ ของ คุณสนธิญาณ ในช่วงท้ายทำเอาน้ำตาคลอเลย...

เเละขอบคุณ อ.เจษณ์ สำหรับเเนวทางที่ดีในการเเก้ปัญหาครับ


#1069876 ถามเรื่องเปลี่ยนแปลงการปกครอง

โดย PeaceMan on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 14:44

ออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้เปนพวกเสื้อแดง แต่คำถามนี้คาใจผมนานแล้ว
ที่ว่าคณะราษฎรชิงสุกก่อนห่าม ผมเชื่อแบบนั้น รู้ว่าประชาชนยังไม่พร้อม ทั้ง ร.7 และ คณะราษฎรก็รู้ดีว่ายังไม่พร้อม
ผมสงสัยว่าต้องรอนานแค่ไหนถึงจะพร้อมคับ ถ้าบอกว่าอีกสัก50ปีถึงพร้อมไม่ต้องรออีก50ปีเลยหรอคับ


สมัยนั้นมันเเค่นักเรียนนอกอยากตามก้นฝรั่งครับ ไม่ได้เกี่ยวกับความเดือดร้อนหรือธรรมชาติความพร้อมของคนในชาติ อำนาจก็เลยเเค่เปลี่ยนมือจากกลุ่มหนึ่งมาอีกกลุ่มหนึ่ง เป็นปชธตเเบบพิกลพิการ...

ต้องปีนี้ครับ "ปฏิวัติประชาชนของจริง" ชาวนาเดือดร้อนจริง บุกมาถึงกทม เหมือนตอน ปฏิวัติฝรั่งเศษที่ปชชเดือดร้อนจริง จนต้องออกมาลากพระเจ้าหลุยส์ออกไป...วันนี้ถึงคราวต้องลากเจ้ามูลเมืองออกไปเเล้วครับ


#1056516 ผิดตรงไหน ? ถ้าไม่รักชาติ !

โดย PeaceMan on 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 08:48

ขอขอบคุณสำหรับความคิดเห็นของคุณมานี ที่สำหรับผมคือความคิดของปราชญ์คนหนึ่งทีเดียวมองในแง่ดี เพื่อเตือนกันไม่ให้ใช้ความรุนแรงในการแก้ปัญหา และทำให้มีคนอ่านกระทู้ได้เยอะแต่อยากให้คุณเปลียนทัศนคติ หรือมุมมองใหม่สักนิด เพื่อเป็นพลังในการสร้างบ้านของพวกเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นนะครับ1. มุมมองเรื่อง "ชาติ" ซึ่งไม่ต้องไปตีความหมายว่าคืออะไร เพราะมันมีความหมายในตัวอยู่แล้ว ถ้าคุณมองว่าคืออะไรคุณก็จะยึดติดกับความหมายของคุณ แต่จริงๆ แล้วจะเห็นว่าเมื่อถามคนอื่น ความหมายก็กว้างขวางออกไป2. มุมมองเรื่อง "รัก" มันก็มีความหมายของมันตามธรรมชาติ มันไม่ต้องแปลอีก แต่ถ้ายึดติดความหมายอาจจะต่างกับคนอื่นได้ เช่น "รัก" ของคุณอาจจะหมายถึง "คลั่ง" ของคนอื่นได้.

ก็เพราะ มุมมอง ของแต่ละคนมันแตกต่างกันไงถึงต้องมา คุยมานิยาม มาตีความ เพื่อให้เข้าใจตรงกัน จะได้ถกกันได้รู้เรื่องและถ้าการสนทนากัน เป็น การทดลองทางวิทยาศาสตร์การตีความมันก็เหมือนกับการ พยาม สร้าง ตัวแปรควบคุม ในการทดลองนะผลการทดลองจะคลาดเคลื่อนน้อย ถ้าตัวแปรควบคุม ในการทดลอง เหมิอนกัน

3. มุมมองเรื่อง "ความยุติธรรม" ถ้าคุณเป็นคนบอกเสียเองแล้วเราจะมีคนตัดสินทำไม? แล้วคนอื่นจะเรียกหาความยุติธรรมที่ไหน? การตัดสินของศาลต้องเป็นไปตามข้อกฏหมาย, หลักฐานและเหตุผล ที่พิสูจน์กันได้อยู่แล้ว เพียงแต่มีจิตใจที่เป็นธรรมและไม่พยามเบี่ยงเบนเพื่อผลประโยชน์กันแล้ว เราจะพบว่าถ้ามีการยอมรับกันแล้ว การตัดสินทุกครั้งจะยุติธรรม.

อิอิ มานี มองข้าม เรื่อง ความ ยุติธรรม ไปแล้วคร้าาาาเด๋วนี้ มานี เน้นเรื่องการ "ยุติกรรม" มากกว่ารู้ป่ะ ยุติกรรม กะ ยุติกรรม มันต่างกันยังไงอ่ะ เอามาฝาก อิอิhttp://board.palungj...ด-?-360006.html

4. ขอยกตัวอย่างที่คุณอ้างเรื่องคน 2 คนที่กำลังมองตัวเลข 6 หรือ 9 ทียืนอยู่คนละฝั่ง คำตัดสินนี้อาจจะมีได้สามทางคือ เลขหก เลขเก้า หรือทั้งหกและเก้า ซึงไม่ว่าจะตัดสินอย่างไรก็ยุติธรรม เช่น ตัดสินว่าหกแล้วคนที่มองเห็นเป็นเก้ายอมรับและเดินข้ามมามองดูตัวเลขที่คนมองดูเป็นหกยืนอยู่ ใช่ไหม๊ครับ?.

ใครบอกอ่ะ ว่า ไอ้เรื่อง คน 2 คน มองตัวเลข 6/9 มันเกี่ยวข้องกับ ความยุติธรรมแต่มันเกี่ยวข้องกับ เรื่อง "ความจริงสัมพัทธ์"และ การ สร้างการยอมรับร่วมกันเพื่อ ลดความขัดแย้ง ตะหากและ สิ่งที่ช่วยลดความขัดแย้ง ในการตัดสิน สิ่งที่เป็น ความจริงสัมพัทธ์ ( relative truth)ในเรื่องการมองตัวเลข ก็๋คือ การ กำหนด พิกัดที่ ยืนดูตะหากถ้าคุณ ตั้งโจทย์ ที่รัดกุม เช่นเมื่อยืนที่ พิกัด 50 ลิปดา 20 องศา เหนือ ฯลฯ หันหน้าเข้าหารูปคุณจะเห็น รูปนี้ เป็น ตัวเลข อะไรการตั้งโจทย์ ที่ รัดกุม ก็เหมือน การออกกฏหมาย นั่นแหล่ะถ้ากฏหมายมันรัดกุม ปราศจาก ช่องโหว่ ไม่ว่าใครตัดสินผลที่ออกมา ก็จะมีเพียง หนึ่งเดียว และ ทุก ๆ คน ก็จะยอมรับ การตัดสินนั้นส่วน ไอ้เรื่อง จะให้ ตัวบุคคลตัดสินอย่างเป้นธรรม โดย ปราศจาก อคติ เนี่ยถ้าจะ ให้มันได้งั้น จริง คงต้องไป อัญเชิญ พระอรหีนต์ มาพิพากษา คดีความ แล้วล่ะศาล มันก็คน นะคุณ โอกาสเกิด อคติ บังตาเพราะเห็นแก่พรรคพวก และ ผลประโยชน์ มันก็มีแหล่ะัฉะนั้น ต้องอุดรอยรั่ว ที่ ตัวบทกฏหมาย อย่าได้ไปคาดหวังกับตัวคนhuman error มันแก้ ยากส์นะคุณ

5. มุมมองเรื่อง "ตัวกูของกู" เป็นคำสอนของท่านพุทธทาสที่มีอะไรมากมายในคำนี้ให้ผู้ที่อ่านได้พบความสุขในการดำเนินชีวิต ซึ่งความหมายทั้งหมดที่ท่านจะบอก คือ "ความว่างเปล่า" แล้วกลับไปมอง ข้อ (1) (2) (3) ใหม่ครับ6. มุมมองเรื่อง "ศีล 5" เป็นกุศโลบายด้านคำสอนขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าที่จะให้ประชาชนทั่วไปปฏิบัติได้จริงๆ เพื่อที่จะทำให้สังคมอยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข ซึ่งจริงๆ แล้วศีลมีหลายข้อที่นักบวชต้องปฏิบัติ แต่แค่ 5 ข้อนี้ก็ปฏิบัติยากแล้ว จึงมีความวุ่นวายกันถึงปัจจุบัน

7. มีพระอาจารย์ท่านหนึ่งเคยบอกผมว่า คำสอนทั้งหมดรวมทั้งข้อปฏิบัติและแนวทางการบรรลุต่างๆ แม้แต่แนวทางของท่านพุทธทาส ก็ไปอยู่แค่คำๆ เดียว เหนือกว่าความ "ความว่างเปล่า" เพราะความว่างเปล่ายังมีตัวตน นั่นก็คือ "ธรรมะ" และความหมายก็คือ "ธรรมชาติ" ผมก็งงถึงปัจจุบัน ลองค้นหาดูครับ แต่เมื่อประยุกติใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตแล้วก็ทำให้มีความสุขดีครับ ... ฤาเพราะมันเป็นเช่นนั้นเอง...หวังว่าจะได้พลังจากท่านนอกจากแค่เตือน เป็นการช่วยผลักดันให้เกิดการปฏิรูปให้ได้ นะครับ

เสียใจจร้าาา ถ้ามานี จะเป็น ปราชญ์มานีก็ไม่คิดจะเป็น ปราชญ์กระจอก ๆ แบบ ขงเบ้ง หรอกนะมานีจเป็น ปราชญ์ แบบ สุมาเต้กโชแบ่บว่า มานี ชอบนั่งบนภู ดู***ัดกันแต่ไม่ชอบ ลงไปคลุกวงใน เอง อ่ะ เอิ๊ก ๆมานีเห็นด้วยกับการ ปฏิรูป แต่ ไม่เห็นด้วย ที่จะให้ อภิสิทธิ แก่ กปปส. มายุ่งเพราะ ที่มาที่ไปของ กปปส. ไม่ชอบธรรม นั่นก็คือมวลมหาประชาชน ของเทือกไม่ใช่ คนส่วนใหญ่ของประเทศแล้วก็ไม่ต้องแบกเอา % บัตรเสีย และ โหวต โน มา ตู่อ้างด้วยเพราะ เรื่องนี้ มานีก็ เคย ให้ข้อสังเกตไปแล้ว ว่ามันคลุมเครือไม่สามรถอ้างได้อย่างเต็มปากเต็มคำฉะนั้น การยอมรับร่วมกัน มันจึงไม่เกิดแต่ละฝ่าย ก็จะเอาให้ได้ตาม ความต้องการ ของตนไม่เคารพ ความต้องการ ของส่วนรวมอ้อ แล้ว สำหรับ มานี บทสรุปของการ ปฏิบัติ นั้นไม่ใช่ คำว่า ธรรมชาติ หรอกนะ แต่เป็น คำว่า ตถตา ตะหากนะสักวัน หากคุณ ถ่องแท้ ใน หลัก อิทัปปัจจยตา และ วงปฏิจจฯคุณอาจจะเข้าใจ "อะไร ๆ" มากขึ้นนะและ เมื่อ คุณพบกับการ เปลี่ยนแปลงของโลกธรรม ตามธรรมชาติของมันคุณก็จะ ยอมรับกับ สภาวะต่าง ๆ ได้ ว่า ทุก ๆ สิ่ง มันก็เป็น เช่นนั้นเอง1370858082-p667611-o.pngปอลิงว้า จะเที่ยง คืน แล้ว อ่ะ ยัง เคลียร์กระทู้เพื่อ ตัดริบบิ้น ปิดประเด็น ไม่ได้เยยยงั้น เอาที่ จิ้มดีด เสร็จก็แระกัน แล้วเด๋ว พรุ่งนี้ ค่อยมาโพสต่อเนี่ย มานี ตั้งใจไว้ว่า ถ้าตัดริบบิ้น ปิดกระทู้ได้เมื่อไรมานีจา ป่วยการเมือง หาเรื่อง พักน้ำลายสักพักแล้ว ไป นั่งบนภูดูหมากัดกัน ที่ ห้อง ราชดำเนินคร้าาาาเฮ้ออ ถึงแม้ จะติด สัจจะ งด พันติ๊ป 365 วัน ก็จริงอยู่แต่ ไม่เห็นหน้าเจ้า เห็น หน้าต่าง บ้าน ก็ยังดีอ่ะ อิอิเนี่ย มัวมา แร่ด อยู่แถวนี้ จนไม่ได้เข้าไปอ่านกระทู้ของหนุ่ม ๆที่นั่น ตั้งหลายวันแระแหม๊ ? มานี ล่ะ คิดถึ้ง คิดถึงงงงงงงงงงงงงงงงง อิอิ1371562413-1298782347-o.jpg

มานีครับ...การปรากฏตัวของมานีในเสรีไทย นี่ได้ให้อะไรกับใครหรือกับตัวมานีบ้างไหมครับ...

ป.ล. เจอมานีเมื่อวันก่อน ตกใจว่ามานีไม่ได้โตขึ้นเลย...มาวันนี้ยิ่งตกใจว่า เพราะที่ใหญ่โตขึ้นกลับเป็นอัตตาของมานี...


#1053981 ผิดตรงไหน ? ถ้าไม่รักชาติ !

โดย PeaceMan on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:33

คำตอบของมานีมันนำ้ท่วมทุ่งจริงๆครับ ถ้าไม่รักชาติ จะไปยุ่งเรื่องของชาติทำไม จะไปเลือกใคร หรือ no vote หรืออะไรเกี่ยวกับการเมืองมันเป็นเรื่องของบ้านเมืองเรื่องของประเทศเรื่องของชาติ จะยุ่งกับเขาทำไม

ก็ไม่อยากจะ ลดตัวลง มา เกลือกกลั้ว ด้วยหรอกจร้าาาาาสมณะโคดม เคยกล่าวเอาไว้ว่า เรื่อง การเมือง เป็น เดรัจฉานกถา ที่โสมม อ่ะนัก ปฏิบัติที่ดี พึงควรหลีกเลี่ยงที่จะ เสวนาในเรื่อง อันเป็น อัปมงคลนี้ให้ไปคุยเรื่อง กินขรี้ปี้นอน ยังจะเป็น สิริมงคล ต่อชีวิตมากกว่าแต่ บังเอิญ ว่า เรื่องนี้ มันเกี่ยวข้อง กับ ผลประโยชน์ที่มานี พึงมีพึงได้ จากการ เก็งกำไร นิคร้าาาาค่าเงินบาท อ่อน แข็ง มันก็ เกี่ยวข้องกับการเมือง ทั้งนั้นแหล่ะถึง มานีจะไม่รักชาติ แต่ มานีก็หาประโยชน์ จาก สิ่งที่ตัวเอง ไม่รัก ได้ อ่ะ( ก็บอกแล้วไง ตัวเป็นไทย ใจเป็นยิว อิอิ )999160_1407131019500489_1213551734_n.jpg

ไม่ได้รัก เพียงเเต่หาประโยชน์จากสิ่งนั้น...คือสิ่งที่มานีเขียนมาในโพทสนี้ นี่ทำให้ผมรู้สึกว่ามานีเป็นคนลักษณะคล้าย ทักษินที่มีต่อผู้ใต้ บังคับบัญชาจังเลย...

คิดเพียงผลประโยชน์ตนเป็นที่ตั้ง...กล้าทำเเม้เเม้ต้องเดินเหยียบคนอื่นขึ้นไป

ไม่ได้รู้สึกรักผูกพัน เพียงมีผลประโยชน์ร่วม ก็ต้องดูเเล...ประมาณว่าถ้าหมดประโยชน์ต่อกันเเล้ว ค่อยว่ากันอีกที

ผมกลัวว่าสิ่งที่มานีพูดอยู่นี้จะกลายเป็นจิตสำนึกของลูกหลานจัง...คบกันเพียงเพื่อดูดกิน ผลประโยชน์จากกัน...หมดค่าเเล้วก็เพียงเเยกจาก

ความสำนึกรัก...ผูกพันเเบบมีสติ...ความเสียสละเพื่อคนที่เรารัก...ถึงได้ถูกนำมาล้อเลียน ว่าเป็นเรื่องตลก...


#1045396 เอามาเตือนให้ครับ 55555

โดย PeaceMan on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:50

หลายคนยกเอาคดีทุจริตที่ตัดสินแล้วมาให้ดู ก็นั่นไงครับ ขั้นตอนทางกฏหมายมีให้ใช้ เพียงแต่ต้องใช้เวลา
แล้วทักษิณก็หนีไปต่างประเทศ(คุณว่าเขามีความสุขเหรอ หากมีความสุขจิงเขาคงสงบแล้วไม่มาออกคลิปเรียกความสนใจเรื่อยๆ) ถูกยึดเงินไปแล้ว
ส่วนคุณจะมาล้ม รัฐบาลนี้เพราะโครงการจำนำข้าว หลักฐานก็อยู่กับ ปปช. แล้ว ตั้งอนุกรรมการแล้ว เริ่มทำคดีแล้ว
****แล้วจะออกมาก่อม๊อบทำไม
ฝากทวงสมบัติสมัยที่ตระกูลจอมพลทั้งหลายปล้นชาติด้วยนะเห็นยังออกงานสังคมกันสบาย อีกทั้งคดี ปรส. หลายๆคนในนี้อาจไม่รู้จัก ไล่มันทุกคน โกงมากโำกงน้อย ทวงคืนให้หมดด้วยนะ

เเสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจพวกเรานะครับ...คุณต้องเข้าใจก่อนว่า ปัญหาเวลานี้มันไม่ใช้เพียงเเค่การคอร์รัปชั่นธรรมดา...เเต่มันถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น จนประชาชนกลุ่มหนึ่งมองว่า...เพื่ออนาคตของชาติ...เราจะปล่อยให้ระบอบนี้ดำรงค์อยู่ต่อไปไม่ได้...ไอ้ระบอบนี้คืออะไร...
ระบอบทุนเสียงข้างมาก... คือระบอบที่นักธุรกิจการเมืองใช้เงินทุน ในการควบคุมอำนาจเบ็จเสร็จ ในเเทบทุกองค์กร ใช้ระบบการตลาด เเละความเข้าใจใน ธรรมชาติของกลุ่มลูกค้า ได้อย่างชาญฉลาด...ทำให้เเทบทุกองค์กร ทำงานเพื่อเอื้อประโยชน์หลัก ให้เเก่นายทุนเเละเครือข่าย...เป็นผลประโยชน์ทับซ้อนเเบบผูกขาด...โดยที่ ระบบตรวจสอบ เเละ ถ่วงดุลย์ ไม่สามารถทำงานได้เป็นปรกติ..เเละเมื่อ กลุ่มทุนนี้ ลุเเก่อำนาจ ทำผิดรัฐธรรมนูญ สอดไส้พรบ ใช้หนึ่งคนหลายเสียง เสียบบัตรเเทนกัน...จนปชชส่วนหนึ่งทนไว้วางใจกลุ่มทุนกลุ่มนี้ไม่ไหว...รวมตัวกันออกมากดดัน...เมื่อกลุ่มทุนกลุ่มนี้ ยอมรับผิด ยุบสภาเเล้ว...ก็ควรยอมรับผลที่จะตามมาด้วยว่า...การกระทำของพวกตน มีผลทำให้ ปชช จำนวนมาก เขาเห็นเเล้วว่า ระบบหรือกฏที่เเก้ไขกันมาไม่รู้กี่ครั้งเเล้วนี้ ยังมีช่องโหว่ ที่ต้องนำมาพิจรนาเเก้ไขก่อน ที่จะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป...ป้ายที่ ชาวนานำมาใช้ประท้วง เรื่อง จำนำข้าว ว่า "เงินไม่มา กาไม่เป็น" สำหรับวันที่2กพนี้...มันเเสดงให้เห็นถึง ความสามารถของกลุ่มทุน ที่พัฒนาการซื้อเสียง ไปได้อีกขั้น คือ...ใช้เงินภาษี ของพวกเรา เป็นเเสนๆล้าน ไปซื้อเสียงผ่านประชานิยมผิดๆ ที่ในที่สุด ก็สร้างความเสียหาย ต่อการคลัง ความสามารถในการเเข่งขันกับต่างชาติ เเละทำลายเเม้เเต่ความเข้มเเข็งของผลผลิตเเละตัวรากหญ้าเอง ในระยะยาว...ที่เจ๋งที่สุดคือ การซื้อเสียงวิธีนี้ ไม่ต้องควักเงิน จาก กระเป๋านายทุนซักบาท...เงินภาษีเราล้วนๆ...ยินดีต้อนรับสู่...ระบอบทุนสามานย์เสียงข้างมากครับผม...

 
ถ้างั้นคุณก็ต้องไปกำชับองค์กรอิสระต่าง ๆ สิครัช. คดีนายพลอะไรนั้นด้วย มากำชับในบอร์ดมันไม่มีประโยชน์นะครัช..
 
แต่ถึงไงผมว่าเทียบกับทักษิณแล้วทักษิณชั่วไม่แพ้กันเท่าไหร่ โกงเงินชาติไม่พอ สั่งประชาชนให้มาฆ่ากันตายเพื่อผลประโยชน์ตนเอง
 
โดยเอาประชาธิปไตยมาบังหน้า จ้างกองกำลังเขมรมายิงประชาชนคนไทยด้วยกันทั้งชาวบ้านและทหารตายไปกี่สิบ ?
 
นายพลโกงชาติที่ว่าเลวเทียบไม่ติด แต่นายพลโกงเหล่านั้นไม่เคยเลี้ยงพวกริเบอรัลล้มสถาบันกษัตริย์ครัช
 
ถึงนายพลจะเผด็จการแค่ใหนก็ไม่เคยสั่งให้ชาวบ้านปลดรูปจากฝาบ้าน ไม่เคยเป่าหูปลุกระดมชาวบ้านให้ต่อต้านสถาบันฯ
 
ถึงจะชั่วแค่ใหนอย่างน้อยก็ยังเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ คราววิกฤติในหลวงออกมาเป็นคนกลางเจรจา
 
ก็ยังยอมสำนึกรับฟัง ยังยอมหยุด แต่ทักษิณไม่เคยสำนึก กลับยุแยงชาวบ้านสร้างความแตกแยกให้กับแผ่นดิน
 
นับว่าชั่วจนติดอันดับ TOP5 ผู้นำเลวของโลกเลยทีเดียว
 
น่าดีใจแทนเสื้อแดงจริง ๆ ที่ผู้นำของเขายืนบนโพเดีัยมเดียวกับฮิตเลอร์ได้  :ph34r:
ให้ผมไปกำชับองกรอิสระ โอ้ผมตัวคนเดียวทำไม่ได้หรอกครับ  แต่ กปปส.มีคนแยะเลย ทำไมไม่ไปทวงถามหละครับ  หากว่าเขาทำงานช้า ไม่ถูกใจ  ทำไมไม่ทวงถามหละครับ  ออกมาก่อม๊อบมันเดือดร้อนกับประเทศมากกว่าครับ
แล้วตอนแดงออกมาให้ อภิสิท ยุบสภา ตอนยังไม่มีเหต ทำไมอภิสิท ไม่ยุบ (เจ้าของคำพูด    1เสียงก็ต้องฟัง/หากมีคนตายรัฐบาลต้องรับผิดชอบ)
แล้วผลโหวตท๊อป5 หนะ เวปเขาบอกมาแล้วมีแต่คนไทยโหวตเองและคนนึงโหวตหลายทีคับ
งั้นเรายุบพวกองกรณ์อิสระทั้งหลายเลยดีไหมคับ  ทำงานไม่ได้เรื่องประหยัดงบได้นับ100ล้านต่อปี
กองกำลังเขมรมีหลักฐานไหม แต่ถ้า ตำรวจจากบุรีรัมพูดแขมร์มาเฝ้าม๊อบในกรุงเทพหนะมีครับ  สรุป คุณก็บอกมีกำลังเขมรมายิงคุณ  ฝั่งแดงก็บอกมีกำลังเขมรมายิงแดง  ผมขอไม่เชื่อทั้งสองฝั่งนะครับ
มาตรา 112 ก็จัดการไปครับ มันก็หนีไปเมืองนอก ไม่ได้อยู่กับครอบครัวมันมีความสุขหรอครับมันก็กำลังรับกรรมอยู่นี่ครับ
  *****ผมมีข่าวประชาสัมพันครับ  เห็นโหนขึ้นมาว่าฝั่งตรงข้าม
อาสามหาดเล็กรักษาพระองค์ กำลังเปิดรับสมัครอยู่นะครับ  ไม่ต้องสอบคัดเลือก สมัครได้ที่ วังทวีวัฒนา ใกล้ๆกับถนนอักษะหนะครับ  เชิญครับจะได้ร่วมงานกันครับ

ผมว่าถ้าคุณตามข่าวจริงจะทราบว่า ก่อนที่จะมีความรุนเเรงในปี53นั้น อภิสิทธิได้นั่งโต๊ะเจรจากับเเกนนำนปช
เเละยอมยุบสภาภายใต้เงื่อนไขเวลาเล็กน้อย ซึ่งวีระเองก็เห็นควรด้วย...เเต่คนเเดนไกลไม่ยอม...บอกผ่านจตุพรว่าถ้าไม่ยุบทันที จะยกระดับมวลชน...วีระจึงขอเเยกตัวเวลานั้น
ตรงจุดนั้น  มีแต่เขาว่า แต่มันจะจริงหรือป่าวมันไม่มีคนตอบได้  
ปัญหาของการสลายแดงที่รุนแรงคือทำผิดหลักสากล  ผมเองเปนหนึ่งใน จนท.  การสลายการชุมนุมเมื่อพระอาทิตตกแล้วต้องยุติก่อนป้องกันมือที่สาม(ตัวอย่างเช่น กปปส.กับตำรวจที่แยกพล1 เมือ่พระอาทิตตกมีการเจรจาหยุดของทั้งสองฝ่าย)  จนท.ทหาร นำอาวุธสงครามมาสะพายติดตัวไม่ได้หากมีการใช้อาวุธจากผู้ชุมนุมทหารต้องถอยก่อนอย่าตอบโต้ คิดกลับกันหากตำรวจตอบโต้แบบทหารบ้าง กปปส.จะมีคนตายอีกเยอะ  ชายชุดดำที่อ้างตกลงก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเปนคนของไครแน่เพราะมันเปนได้ทั้งสองฝั่ง
อีกประเด็นหนึ่ง ระหว่างการเจรจา ของตัวแทน สว. กับแกนนำแดง เหตใดอภิสิทถึงไม่รอ
ผมไม่เข้าข้านะ การรุมทำร้ายทหารขณะนั้นมันก็ไม่ต่างกับที่ กปปส. ทำเพราะมันเปนเรื่องของอารมในขณะปะทะกัน
ไม่ใช่เขาเล่าว่าครับ...การเจรจาตอนนั้นก็เห็นกันออกสาธารณะ...ว่าอภิสิทธิเเละวีระเห็นชอบด้วย...เเต่พอจตุพรขอออกไปคุยโทรศัพท์กลับมาทุกอย่างก็พลิก...วีระก็ขอเเยกตัวชัดเจน...นี่คือภาพที่คนที่ติดตามข่าวช่วงนั้นได้เห็น...เเต่คนเเดนไกล ที่ว่านั้นจะเป็นใคร วีระก็เคยออกมาให้สัภาษเช่นกันมีclip youtube เเต่ผมยังไม่ว่างมานั่นหา...ใครมีเมตตาว่างๆช่วยนำมาshareหนาอยนะครับ...ส่วนการยิงหมายหัว พอ.(ยศในเวลานั้น)ร่มเกล้า ชัดเจนว่าต้องการให้มีความรุนเเรงตามมาเเน่นอน อย่างนีอยที่สึดก็ต้องหวังให้ทหารที่ บาดเจ็บเเละปราศจากผู้นำ ต้องเข้าสู่โหมด retreat&retaliate จนสุ่มเสี่งให้เกิดมีการสูญเสียในฝั่งผู้ชุมนุม...
ครับข่าวอันนี้ ผมเคยเห็นครับ คลิปก็เคยเห็น แต่สิ่งหนึ่งคือเราไม่ใช่คนตรงนั้น เราจึงไม่รู้ว่าเขาคุยอะไรกันยังไงบ้างหรือมีการเจรจานอกรอบมาก่อนแล้ว การเจรจาเขาจะเจรจานอกรอบมาก่อนครับก่อนให้มีการถ่าย
คอกวัวตอนกลางคืนจุดนั้นคือต้องการให้เกิดความรุนแรง  แต่หาก รบ.ขณะนั้นรับฟังคำท้วงติงว่าขอยุติการสลายก่อนค่ำ  จะบรรเทาความร้ายแรงลงได้ครับ  ปัญหาคือ ชายชุดดำคือคนของฝั่งไหน อันนี้คือกุญแจสำคัญครับ

ไล่ดูเหตุการเเล้ววิเคราะห์กันเองก็ได้ครับ...

ปี52...รัฐใช้ทหารชุดพอ.ร่มเกล้าสลายการชุมนุมที่ดินเเดง ประสพความสำเร็จปราศจากผู้เสียชีวิต

ปี53...เเกนนำ นปช ประกาศ ปีนี้จะไม่พลาดเหมือนปีก่อนเพราะมีเเก้วครบสามประการ คือกองกำลังติดอาวุธ ปี53...รัฐบาลอภิสิทธิ เจรากับ้้กนนำนปช ยอมยุบสภาเพื่อเลือกตั้ง14พย นายวีระเห็นควรด้วย...เเต่ master mind ไม่เห็นด้วย สั่งให้ยุบทันที ไม่งั้นยกระดับมวลชน...ปี53 รัฐบาลย่ามใจ ว่าเคยใช้กองกำลังของ พอ.ร่มเกล้า สลายที่ดินเเดนก่อนรุ่งสางสำเร็จมาเเล้ว จึงกดดันให้รุกต่อในช่วงค่ำ...เเต่...ผลลัพท์ที่ได้นั้นผิดคาด...พันเอกร่มเกล้าถูกระเบิดเสียชีวิตพร้อมผบ เเละลูกน้องบาดเจ็บจำนวนมาก...ผมขอย้ำว่า คนที่หมายหัว พอ.(ยศในเวลานั้น)ร่มเกล้า ชัดเจนว่าต้องการให้มีความรุนเเรงตามมาเเน่นอน อย่างน้อยที่สุดก็ต้องหวังให้ทหารที่ บาดเจ็บเเละปราศจากผู้นำ ต้องเข้าสู่โหมด retreat&retaliate จนสุ่มเสี่งให้เกิดมีการสูญเสียในฝั่งผู้ชุมนุม...เป็นการเริ่มต้น...
  • Gop likes this


#1045338 เอามาเตือนให้ครับ 55555

โดย PeaceMan on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:22

หลายคนยกเอาคดีทุจริตที่ตัดสินแล้วมาให้ดู ก็นั่นไงครับ ขั้นตอนทางกฏหมายมีให้ใช้ เพียงแต่ต้องใช้เวลา
แล้วทักษิณก็หนีไปต่างประเทศ(คุณว่าเขามีความสุขเหรอ หากมีความสุขจิงเขาคงสงบแล้วไม่มาออกคลิปเรียกความสนใจเรื่อยๆ) ถูกยึดเงินไปแล้ว
ส่วนคุณจะมาล้ม รัฐบาลนี้เพราะโครงการจำนำข้าว หลักฐานก็อยู่กับ ปปช. แล้ว ตั้งอนุกรรมการแล้ว เริ่มทำคดีแล้ว
****แล้วจะออกมาก่อม๊อบทำไม
ฝากทวงสมบัติสมัยที่ตระกูลจอมพลทั้งหลายปล้นชาติด้วยนะเห็นยังออกงานสังคมกันสบาย อีกทั้งคดี ปรส. หลายๆคนในนี้อาจไม่รู้จัก ไล่มันทุกคน โกงมากโำกงน้อย ทวงคืนให้หมดด้วยนะ

เเสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจพวกเรานะครับ...คุณต้องเข้าใจก่อนว่า ปัญหาเวลานี้มันไม่ใช้เพียงเเค่การคอร์รัปชั่นธรรมดา...เเต่มันถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น จนประชาชนกลุ่มหนึ่งมองว่า...เพื่ออนาคตของชาติ...เราจะปล่อยให้ระบอบนี้ดำรงค์อยู่ต่อไปไม่ได้...ไอ้ระบอบนี้คืออะไร...
ระบอบทุนเสียงข้างมาก... คือระบอบที่นักธุรกิจการเมืองใช้เงินทุน ในการควบคุมอำนาจเบ็จเสร็จ ในเเทบทุกองค์กร ใช้ระบบการตลาด เเละความเข้าใจใน ธรรมชาติของกลุ่มลูกค้า ได้อย่างชาญฉลาด...ทำให้เเทบทุกองค์กร ทำงานเพื่อเอื้อประโยชน์หลัก ให้เเก่นายทุนเเละเครือข่าย...เป็นผลประโยชน์ทับซ้อนเเบบผูกขาด...โดยที่ ระบบตรวจสอบ เเละ ถ่วงดุลย์ ไม่สามารถทำงานได้เป็นปรกติ..เเละเมื่อ กลุ่มทุนนี้ ลุเเก่อำนาจ ทำผิดรัฐธรรมนูญ สอดไส้พรบ ใช้หนึ่งคนหลายเสียง เสียบบัตรเเทนกัน...จนปชชส่วนหนึ่งทนไว้วางใจกลุ่มทุนกลุ่มนี้ไม่ไหว...รวมตัวกันออกมากดดัน...เมื่อกลุ่มทุนกลุ่มนี้ ยอมรับผิด ยุบสภาเเล้ว...ก็ควรยอมรับผลที่จะตามมาด้วยว่า...การกระทำของพวกตน มีผลทำให้ ปชช จำนวนมาก เขาเห็นเเล้วว่า ระบบหรือกฏที่เเก้ไขกันมาไม่รู้กี่ครั้งเเล้วนี้ ยังมีช่องโหว่ ที่ต้องนำมาพิจรนาเเก้ไขก่อน ที่จะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป...ป้ายที่ ชาวนานำมาใช้ประท้วง เรื่อง จำนำข้าว ว่า "เงินไม่มา กาไม่เป็น" สำหรับวันที่2กพนี้...มันเเสดงให้เห็นถึง ความสามารถของกลุ่มทุน ที่พัฒนาการซื้อเสียง ไปได้อีกขั้น คือ...ใช้เงินภาษี ของพวกเรา เป็นเเสนๆล้าน ไปซื้อเสียงผ่านประชานิยมผิดๆ ที่ในที่สุด ก็สร้างความเสียหาย ต่อการคลัง ความสามารถในการเเข่งขันกับต่างชาติ เเละทำลายเเม้เเต่ความเข้มเเข็งของผลผลิตเเละตัวรากหญ้าเอง ในระยะยาว...ที่เจ๋งที่สุดคือ การซื้อเสียงวิธีนี้ ไม่ต้องควักเงิน จาก กระเป๋านายทุนซักบาท...เงินภาษีเราล้วนๆ...ยินดีต้อนรับสู่...ระบอบทุนสามานย์เสียงข้างมากครับผม...

 
ถ้างั้นคุณก็ต้องไปกำชับองค์กรอิสระต่าง ๆ สิครัช. คดีนายพลอะไรนั้นด้วย มากำชับในบอร์ดมันไม่มีประโยชน์นะครัช..
 
แต่ถึงไงผมว่าเทียบกับทักษิณแล้วทักษิณชั่วไม่แพ้กันเท่าไหร่ โกงเงินชาติไม่พอ สั่งประชาชนให้มาฆ่ากันตายเพื่อผลประโยชน์ตนเอง
 
โดยเอาประชาธิปไตยมาบังหน้า จ้างกองกำลังเขมรมายิงประชาชนคนไทยด้วยกันทั้งชาวบ้านและทหารตายไปกี่สิบ ?
 
นายพลโกงชาติที่ว่าเลวเทียบไม่ติด แต่นายพลโกงเหล่านั้นไม่เคยเลี้ยงพวกริเบอรัลล้มสถาบันกษัตริย์ครัช
 
ถึงนายพลจะเผด็จการแค่ใหนก็ไม่เคยสั่งให้ชาวบ้านปลดรูปจากฝาบ้าน ไม่เคยเป่าหูปลุกระดมชาวบ้านให้ต่อต้านสถาบันฯ
 
ถึงจะชั่วแค่ใหนอย่างน้อยก็ยังเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ คราววิกฤติในหลวงออกมาเป็นคนกลางเจรจา
 
ก็ยังยอมสำนึกรับฟัง ยังยอมหยุด แต่ทักษิณไม่เคยสำนึก กลับยุแยงชาวบ้านสร้างความแตกแยกให้กับแผ่นดิน
 
นับว่าชั่วจนติดอันดับ TOP5 ผู้นำเลวของโลกเลยทีเดียว
 
น่าดีใจแทนเสื้อแดงจริง ๆ ที่ผู้นำของเขายืนบนโพเดีัยมเดียวกับฮิตเลอร์ได้  :ph34r:
ให้ผมไปกำชับองกรอิสระ โอ้ผมตัวคนเดียวทำไม่ได้หรอกครับ  แต่ กปปส.มีคนแยะเลย ทำไมไม่ไปทวงถามหละครับ  หากว่าเขาทำงานช้า ไม่ถูกใจ  ทำไมไม่ทวงถามหละครับ  ออกมาก่อม๊อบมันเดือดร้อนกับประเทศมากกว่าครับ
แล้วตอนแดงออกมาให้ อภิสิท ยุบสภา ตอนยังไม่มีเหต ทำไมอภิสิท ไม่ยุบ (เจ้าของคำพูด    1เสียงก็ต้องฟัง/หากมีคนตายรัฐบาลต้องรับผิดชอบ)
แล้วผลโหวตท๊อป5 หนะ เวปเขาบอกมาแล้วมีแต่คนไทยโหวตเองและคนนึงโหวตหลายทีคับ
งั้นเรายุบพวกองกรณ์อิสระทั้งหลายเลยดีไหมคับ  ทำงานไม่ได้เรื่องประหยัดงบได้นับ100ล้านต่อปี
กองกำลังเขมรมีหลักฐานไหม แต่ถ้า ตำรวจจากบุรีรัมพูดแขมร์มาเฝ้าม๊อบในกรุงเทพหนะมีครับ  สรุป คุณก็บอกมีกำลังเขมรมายิงคุณ  ฝั่งแดงก็บอกมีกำลังเขมรมายิงแดง  ผมขอไม่เชื่อทั้งสองฝั่งนะครับ
มาตรา 112 ก็จัดการไปครับ มันก็หนีไปเมืองนอก ไม่ได้อยู่กับครอบครัวมันมีความสุขหรอครับมันก็กำลังรับกรรมอยู่นี่ครับ
  *****ผมมีข่าวประชาสัมพันครับ  เห็นโหนขึ้นมาว่าฝั่งตรงข้าม
อาสามหาดเล็กรักษาพระองค์ กำลังเปิดรับสมัครอยู่นะครับ  ไม่ต้องสอบคัดเลือก สมัครได้ที่ วังทวีวัฒนา ใกล้ๆกับถนนอักษะหนะครับ  เชิญครับจะได้ร่วมงานกันครับ

ผมว่าถ้าคุณตามข่าวจริงจะทราบว่า ก่อนที่จะมีความรุนเเรงในปี53นั้น อภิสิทธิได้นั่งโต๊ะเจรจากับเเกนนำนปช
เเละยอมยุบสภาภายใต้เงื่อนไขเวลาเล็กน้อย ซึ่งวีระเองก็เห็นควรด้วย...เเต่คนเเดนไกลไม่ยอม...บอกผ่านจตุพรว่าถ้าไม่ยุบทันที จะยกระดับมวลชน...วีระจึงขอเเยกตัวเวลานั้น
ตรงจุดนั้น  มีแต่เขาว่า แต่มันจะจริงหรือป่าวมันไม่มีคนตอบได้  
ปัญหาของการสลายแดงที่รุนแรงคือทำผิดหลักสากล  ผมเองเปนหนึ่งใน จนท.  การสลายการชุมนุมเมื่อพระอาทิตตกแล้วต้องยุติก่อนป้องกันมือที่สาม(ตัวอย่างเช่น กปปส.กับตำรวจที่แยกพล1 เมือ่พระอาทิตตกมีการเจรจาหยุดของทั้งสองฝ่าย)  จนท.ทหาร นำอาวุธสงครามมาสะพายติดตัวไม่ได้หากมีการใช้อาวุธจากผู้ชุมนุมทหารต้องถอยก่อนอย่าตอบโต้ คิดกลับกันหากตำรวจตอบโต้แบบทหารบ้าง กปปส.จะมีคนตายอีกเยอะ  ชายชุดดำที่อ้างตกลงก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเปนคนของไครแน่เพราะมันเปนได้ทั้งสองฝั่ง
อีกประเด็นหนึ่ง ระหว่างการเจรจา ของตัวแทน สว. กับแกนนำแดง เหตใดอภิสิทถึงไม่รอ
ผมไม่เข้าข้านะ การรุมทำร้ายทหารขณะนั้นมันก็ไม่ต่างกับที่ กปปส. ทำเพราะมันเปนเรื่องของอารมในขณะปะทะกัน
ไม่ใช่เขาเล่าว่าครับ...การเจรจาตอนนั้นก็เห็นกันออกสาธารณะ...ว่าอภิสิทธิเเละวีระเห็นชอบด้วย...เเต่พอจตุพรขอออกไปคุยโทรศัพท์กลับมาทุกอย่างก็พลิก...วีระก็ขอเเยกตัวชัดเจน...นี่คือภาพที่คนที่ติดตามข่าวช่วงนั้นได้เห็น...เเต่คนเเดนไกล ที่ว่านั้นจะเป็นใคร วีระก็เคยออกมาให้สัภาษเช่นกันมีclip youtube เเต่ผมยังไม่ว่างมานั่นหา...ใครมีเมตตาว่างๆช่วยนำมาshareหนาอยนะครับ...ส่วนการยิงหมายหัว พอ.(ยศในเวลานั้น)ร่มเกล้า ชัดเจนว่าต้องการให้มีความรุนเเรงตามมาเเน่นอน อย่างนีอยที่สึดก็ต้องหวังให้ทหารที่ บาดเจ็บเเละปราศจากผู้นำ ต้องเข้าสู่โหมด retreat&retaliate จนสุ่มเสี่งให้เกิดมีการสูญเสียในฝั่งผู้ชุมนุม...


#1045196 เอามาเตือนให้ครับ 55555

โดย PeaceMan on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:29

หลายคนยกเอาคดีทุจริตที่ตัดสินแล้วมาให้ดู ก็นั่นไงครับ ขั้นตอนทางกฏหมายมีให้ใช้ เพียงแต่ต้องใช้เวลา
แล้วทักษิณก็หนีไปต่างประเทศ(คุณว่าเขามีความสุขเหรอ หากมีความสุขจิงเขาคงสงบแล้วไม่มาออกคลิปเรียกความสนใจเรื่อยๆ) ถูกยึดเงินไปแล้ว
ส่วนคุณจะมาล้ม รัฐบาลนี้เพราะโครงการจำนำข้าว หลักฐานก็อยู่กับ ปปช. แล้ว ตั้งอนุกรรมการแล้ว เริ่มทำคดีแล้ว
****แล้วจะออกมาก่อม๊อบทำไม
ฝากทวงสมบัติสมัยที่ตระกูลจอมพลทั้งหลายปล้นชาติด้วยนะเห็นยังออกงานสังคมกันสบาย อีกทั้งคดี ปรส. หลายๆคนในนี้อาจไม่รู้จัก ไล่มันทุกคน โกงมากโำกงน้อย ทวงคืนให้หมดด้วยนะ

เเสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจพวกเรานะครับ...คุณต้องเข้าใจก่อนว่า ปัญหาเวลานี้มันไม่ใช้เพียงเเค่การคอร์รัปชั่นธรรมดา...เเต่มันถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น จนประชาชนกลุ่มหนึ่งมองว่า...เพื่ออนาคตของชาติ...เราจะปล่อยให้ระบอบนี้ดำรงค์อยู่ต่อไปไม่ได้...ไอ้ระบอบนี้คืออะไร...
ระบอบทุนเสียงข้างมาก... คือระบอบที่นักธุรกิจการเมืองใช้เงินทุน ในการควบคุมอำนาจเบ็จเสร็จ ในเเทบทุกองค์กร ใช้ระบบการตลาด เเละความเข้าใจใน ธรรมชาติของกลุ่มลูกค้า ได้อย่างชาญฉลาด...ทำให้เเทบทุกองค์กร ทำงานเพื่อเอื้อประโยชน์หลัก ให้เเก่นายทุนเเละเครือข่าย...เป็นผลประโยชน์ทับซ้อนเเบบผูกขาด...โดยที่ ระบบตรวจสอบ เเละ ถ่วงดุลย์ ไม่สามารถทำงานได้เป็นปรกติ..เเละเมื่อ กลุ่มทุนนี้ ลุเเก่อำนาจ ทำผิดรัฐธรรมนูญ สอดไส้พรบ ใช้หนึ่งคนหลายเสียง เสียบบัตรเเทนกัน...จนปชชส่วนหนึ่งทนไว้วางใจกลุ่มทุนกลุ่มนี้ไม่ไหว...รวมตัวกันออกมากดดัน...เมื่อกลุ่มทุนกลุ่มนี้ ยอมรับผิด ยุบสภาเเล้ว...ก็ควรยอมรับผลที่จะตามมาด้วยว่า...การกระทำของพวกตน มีผลทำให้ ปชช จำนวนมาก เขาเห็นเเล้วว่า ระบบหรือกฏที่เเก้ไขกันมาไม่รู้กี่ครั้งเเล้วนี้ ยังมีช่องโหว่ ที่ต้องนำมาพิจรนาเเก้ไขก่อน ที่จะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป...ป้ายที่ ชาวนานำมาใช้ประท้วง เรื่อง จำนำข้าว ว่า "เงินไม่มา กาไม่เป็น" สำหรับวันที่2กพนี้...มันเเสดงให้เห็นถึง ความสามารถของกลุ่มทุน ที่พัฒนาการซื้อเสียง ไปได้อีกขั้น คือ...ใช้เงินภาษี ของพวกเรา เป็นเเสนๆล้าน ไปซื้อเสียงผ่านประชานิยมผิดๆ ที่ในที่สุด ก็สร้างความเสียหาย ต่อการคลัง ความสามารถในการเเข่งขันกับต่างชาติ เเละทำลายเเม้เเต่ความเข้มเเข็งของผลผลิตเเละตัวรากหญ้าเอง ในระยะยาว...ที่เจ๋งที่สุดคือ การซื้อเสียงวิธีนี้ ไม่ต้องควักเงิน จาก กระเป๋านายทุนซักบาท...เงินภาษีเราล้วนๆ...ยินดีต้อนรับสู่...ระบอบทุนสามานย์เสียงข้างมากครับผม...
งั้นผมขอแปลนเขียวหน่อยครับ  การจะคิดทำการใหญ่มันต้องมีแบบแผนล่วงหน้า   เพราะตามประวัติศาสของทุกชาติ พอรัฐบาลหนึ่งล้ม ปัญหาที่ตามมาคือการแยกก๊ก  แล้วก็จะทะเลาะเป็นสงครามแย่่งอำนาจ   อยากให้เสนอมาให้เห็นเป็นรูปธรรม เพราะถ้าดีจิงและสามารถทำได้จิงจะมีคนเข้าร่วมอีกเยอะ

เเผนคร่าวๆ เท่าที่ผมเข้าใจก็ คือ เมื่อรัฐบาล ยอมรับผิดชอบ เดินถอยออกมา เราก็มาหาทาง สร้างสภาประชนที่เป็นที่ยอมรับของคนหมู่มากของประเทศร่วมกัน ในการปฏิรูปสร้างกติกาที่ เหมาะสม ก่อนการเลือกตั้งครั้งต่อไป...ขอยกตัวอย่างเล่นๆ เช่น อาจเขียนกติกาที่ให้ นักการเมืองที่ออกนโยบาย ประชานิยมผิดๆ ต้องรับผิดชอบ ความเสียหายด้วยเงินของนักการเมืองผู้นั้นเอง...วิธีนี้ผมว่าใครคิดที่จะ เข้ามาทำธุรกิจการเมืองเเล้วออกประชานิยมผิดๆเพื่อหาเสียงคงต้องคิดหนักก่อนเข้ามา...


#1045139 เอามาเตือนให้ครับ 55555

โดย PeaceMan on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:06

หลายคนยกเอาคดีทุจริตที่ตัดสินแล้วมาให้ดู ก็นั่นไงครับ ขั้นตอนทางกฏหมายมีให้ใช้ เพียงแต่ต้องใช้เวลา
แล้วทักษิณก็หนีไปต่างประเทศ(คุณว่าเขามีความสุขเหรอ หากมีความสุขจิงเขาคงสงบแล้วไม่มาออกคลิปเรียกความสนใจเรื่อยๆ) ถูกยึดเงินไปแล้ว
ส่วนคุณจะมาล้ม รัฐบาลนี้เพราะโครงการจำนำข้าว หลักฐานก็อยู่กับ ปปช. แล้ว ตั้งอนุกรรมการแล้ว เริ่มทำคดีแล้ว
****แล้วจะออกมาก่อม๊อบทำไม


ฝากทวงสมบัติสมัยที่ตระกูลจอมพลทั้งหลายปล้นชาติด้วยนะเห็นยังออกงานสังคมกันสบาย อีกทั้งคดี ปรส. หลายๆคนในนี้อาจไม่รู้จัก ไล่มันทุกคน โกงมากโำกงน้อย ทวงคืนให้หมดด้วยนะ

เเสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจพวกเรานะครับ...คุณต้องเข้าใจก่อนว่า ปัญหาเวลานี้มันไม่ใช้เพียงเเค่การคอร์รัปชั่นธรรมดา...เเต่มันถูกยกระดับขึ้นไปอีกขั้น จนประชาชนกลุ่มหนึ่งมองว่า...เพื่ออนาคตของชาติ...เราจะปล่อยให้ระบอบนี้ดำรงค์อยู่ต่อไปไม่ได้...ไอ้ระบอบนี้คืออะไร...

ระบอบทุนเสียงข้างมาก... คือระบอบที่นักธุรกิจการเมืองใช้เงินทุน ในการควบคุมอำนาจเบ็จเสร็จ ในเเทบทุกองค์กร ใช้ระบบการตลาด เเละความเข้าใจใน ธรรมชาติของกลุ่มลูกค้า ได้อย่างชาญฉลาด...ทำให้เเทบทุกองค์กร ทำงานเพื่อเอื้อประโยชน์หลัก ให้เเก่นายทุนเเละเครือข่าย...เป็นผลประโยชน์ทับซ้อนเเบบผูกขาด...โดยที่ ระบบตรวจสอบ เเละ ถ่วงดุลย์ ไม่สามารถทำงานได้เป็นปรกติ..เเละเมื่อ กลุ่มทุนนี้ ลุเเก่อำนาจ ทำผิดรัฐธรรมนูญ สอดไส้พรบ ใช้หนึ่งคนหลายเสียง เสียบบัตรเเทนกัน...จนปชชส่วนหนึ่งทนไว้วางใจกลุ่มทุนกลุ่มนี้ไม่ไหว...รวมตัวกันออกมากดดัน...เมื่อกลุ่มทุนกลุ่มนี้ ยอมรับผิด ยุบสภาเเล้ว...ก็ควรยอมรับผลที่จะตามมาด้วยว่า...การกระทำของพวกตน มีผลทำให้ ปชช จำนวนมาก เขาเห็นเเล้วว่า ระบบหรือกฏที่เเก้ไขกันมาไม่รู้กี่ครั้งเเล้วนี้ ยังมีช่องโหว่ ที่ต้องนำมาพิจรนาเเก้ไขก่อน ที่จะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป...ป้ายที่ ชาวนานำมาใช้ประท้วง เรื่อง จำนำข้าว ว่า "เงินไม่มา กาไม่เป็น" สำหรับวันที่2กพนี้...มันเเสดงให้เห็นถึง ความสามารถของกลุ่มทุน ที่พัฒนาการซื้อเสียง ไปได้อีกขั้น คือ...ใช้เงินภาษี ของพวกเรา เป็นเเสนๆล้าน ไปซื้อเสียงผ่านประชานิยมผิดๆ ที่ในที่สุด ก็สร้างความเสียหาย ต่อการคลัง ความสามารถในการเเข่งขันกับต่างชาติ เเละทำลายเเม้เเต่ความเข้มเเข็งของผลผลิตเเละตัวรากหญ้าเอง ในระยะยาว...ที่เจ๋งที่สุดคือ การซื้อเสียงวิธีนี้ ไม่ต้องควักเงิน จาก กระเป๋านายทุนซักบาท...เงินภาษีเราล้วนๆ...ยินดีต้อนรับสู่...ระบอบทุนสามานย์เสียงข้างมากครับผม...


#1044998 เอามาเตือนให้ครับ 55555

โดย PeaceMan on 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:03

"ต้นเหตุ" ของวิกฤติการเมืองไทย เกิดจาก เสื้อแดงส่วนใหญ่ เข้าใจว่า ELECTION คือ DEMOCRACY
 
ขออ้างอิงข้อความที่ว่า เอามาถามแล้วกันนะครับ ผมสับสน ว่าผมและคนอื่นๆคิดผิดอย่างไร เข้าใจผิดอย่างไร ว่า  ELECTION คือ DEMOCRACY 


เเล้วเข้าใจึงคำว่าเสรีประชาธิปไตยไหมครับ...ผมอยากเห็น เสียงข้างมากเเสดงความรับผิดชอบ ต่อ เสียงข้างน้อยบ้างนะครับ...คือ ผมเคารพ majority rules เเต่รับกับ majority nerver wrong ไม่ได้หรอกครับ...พวกคุณเลือกคนที่ ใช้ประชานิยมผิดๆเพื่อซื้อเสียง บวกด้วยการบริหารที่ผิดพลาดคดโกงจนเสียงหายอีกกว่าเเสนล้าน...ซ้ำเติมด้วยการลุเเก่อำนาจเสียงข้างมากในสภา ทำผิดรัฐธรรมนูญ ด้วยการสอดไส้พรบ...ใช้หนึ่งคน หลายเสียง เสียบบัตรเเทนกัน...มันพิสูจน์เเล้วว่ากฎกติกา ที่เเก้กันมาไม่รู้กี่ครั้งเเล้วนี้ มันยังมี ช่องโหว่ ให้ นักการเมืองเข้าไปทำร้ายประเทศ...ผมจึงอยากเห็น เสียงข้างมาก มีส่วนรับผิดชอบ ด้วยการช่วยสนับสนุน ให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง...
รบกวนรอก่อนนะครับ ผมจะถกกับท่าน ขอให้ผมได้รับคำตอบจากท่าน จอมยุทธตะเกียบคู่ก่อน ขอบคุณครับ

ถึงคิวผมหรือยังครับ...