Jump to content


sudthorn

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 มีนาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 09:02
-----

#344206 เป็นกระทู้แรกของผมครับ อยากทราบความเห็นของชาวเสรีไทยว่า มีทางไหนที่บ้านเมืองเ...

โดย sudthorn on 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:01

เราต้องเห็นพ้องกันก่อนว่า การเกินแยกข้าง แยกสีมันมาจากไหน ต้องเริ่มจากรัฐบาล สส สว ข้าราชการ และประชาชน
1. โกหก - คนส่วนใหญ่จะไม่มองลึกและคิดลึกลงไปว่าใครเป็นอย่างไร จะเชื่อคำพูด เช่น รวยแล้วไม่โกง แต่ดูสภาพแวดล้อมของประเทศ ว่าการที่คน ๆ หนึ่งได้สัมปทานจากรัฐ จะได้อย่างบริสุทธิ์ ไม่มีนอกมีใน เลยหรือ? ถ้าไม่มีผลประโยชน์ต่างตอบแทน เชื่อว่าประเทศไทยเจริญไปนานแล้ว คนที่พัฒนาแล้วคอร์รัปชั่นนั้นไม่ว่าคนรับหรือคนให้ก็ผิดทั้งคู่ เพราะคนรับเป็นคนมีอำนาจให้กับคนที่ให้ผลประโยชน์ ขณะเดียวกันคนที่เป็นคนให้ได้รับงานหรือสัมปทานไปก็เอาเปรียบไม่เป็นธรรมกับคนอาชีพเดียวกัน
- การซุกหุ้นก็เป็นการโกหก เมือกฎหมายห้ามก็ต้องทำตามกฎหมาย เมื่ออยากมีหุ้นที่ได้สัมปทานก็ต้องเลือกเอาว่า ตนอยากเป็นพ่อค้า หรือนายกรัฐมนตรี ถ้าอยากเป็นนายกฯก็ต้องไม่เป็นเจ้าของหุ้นสัมปทาน นี่ขนาดได้รับการไม่เอาผิดโดยศาลยอมรับถึงความบกพร่องโดยสุจริตแล้ว แต่ก็ยังคงทำต่ออีกเป็นการซุกหุ้นภาค 2 (การอภัยไม่ใช่คำตอบหรอก ให้อภัยไปแล้วยังมีภาค 2 ซึ่งพฤติกรรมเหมือนภาคแรกแต่เปลี่ยนคนแสดงเท่านั้น)
- การปฏิวัติรัฐประหารเป็นสิ่งไม่ดี เมื่อตนเองถูกกระทำ ร้องตะโกนความไม่ดีต่าง ๆ นา ๆ ของรัฐประหาร แต่ตัวเองรวยได้ก็เพราะจากการรัฐประหารก่อนหน้านั้น
- โกหกเรื่องไม่ต้องเสียภาษี โกหกอีก รวมทั้งลิ้วล้อออกมาช่วยโกหกอีกมากมาย 108พัน9 จนวันนี้ไม่รู้ว่าใครพูดจริงหรือพูดโกหก
"เลิกโกหก ครับผม"
2. โกง - เงินที่ประชาชนเสียภาษี หรือเงินที่รัฐบาลกู้ เป็นเงินของประชาชน เพื่อให้เอาไปพัฒนาประเทศ มิใช่เป็นเงินที่ต้องให้เป็นค่าส่วนแบ่งของใครทั้งสิ้น ไม่ควรมีใครได้เงินค่านายหน้า คอมมิชั่นไปให้ใครกินเปล่า เช่น เครื่อง CTX อเมริกาเอาผิดกับคนของตนเองในประเทศที่จ่ายเงินเพื่อได้งานให้กับการซื้อเครื่อง แต่ประเทศไทยยังหาคนผิดยังไม่ได้ เวลาผ่านไปแล้ว จนวันนี้ รันเวย์ที่สุวรรณภูมิยุบตัว แม้แต่ข้าวกล่องน้ำท่วม แท็บเล็ตที่อ่านคำเตือนยังไม่รู้เรื่อง ใครก็ตามที่เอาเงินส่วนรวมของชาติ เพื่อพัฒนาประเทศ ควรรู้จักละอายแก่ใจด้วย
"เลิกโกง ครับผม"
3. หน้าที่ - คนเราต้องรู้หน้าที่ของตัวเอง จะเป็นหัวหน้าพรรคเข้าข้างพรรคตัวเองก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศแล้ว ให้ผลประโยชน์แต่คนที่เลือกตัวเองมันก็ต้องรู้สึกระอายใจบ้าง อย่างน้อยก็ต้องรู้ว่าเงินภาษีที่ใช้หรือเงินกู้ที่กู้มาคนทั้งประเทศก็รับผิดชอบในการจ่ายอยู่ด้วย โดยเฉพาะรัฐบาล สส สว ข้าราชการ องค์กรอิสระ ควรต้องตระหนักอยู่เสมอเงินที่จ่ายให้เป็นเงินของประชาชน การที่เป็น สส แล้วไปขึ้นเวทีข้างถนน ไปพูดจาให้คนทำลายระบบการปกครอง มันไม่น่าเป็นวิสัยของคนที่มีสมอง โดยเฉพาะทำประโยชน์ให้คน ๆ เดียวโดยไม่คำนึงถึงหน้าที่ที่ต้องทำ แล้วประเทศจะพัฒนาไปได้อย่างไร ประชาชนก็ควรรู้หน้าที่ของตนเองต้องทำอะไรเพื่อชาติ เพื่อส่วนรวม โดยเฉพาะสื่อต้องทำหน้าที่ตนเองให้มาก ๆ เช่น นายกฯอภิสิทธิ์อยู่ในรถหรือไม่อยู่นี่ยังเป็นปัญหาได้เลยทั้ง ๆ ที่เป็นที่แจ้งมีสื่อมากมายอยู่ในเหตุการณ์ ยังปล่อยให้เป็นปริศนาได้
"เรียนรู้ หน้าที่ของตนเองและหน้าที่ที่มีต่อชาติบ้านเมือง ครับผม"
4. จริยธรรม - ไม่รับและไม่ให้ เช่นถุงขนมเงินสด 2 ล้านบาทที่เอาไปให้ติดสินบน เพราะคนให้ก็หวังผลที่จะได้ คนรับก็ต้องให้ จึงเป็นการไม่ถูกต้อง ทุกคนจะต้องเข้าใจในมาตรฐานเดียวกัน จะโกงนิดโกงหน่อยแล้วทำหน้าที่ได้นั้น มันไม่น่าจะมีคนที่คิดดีทำดีจะคิดเช่นนี้ได้แล้ว นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ เท่านั้น
"จริยธรรม รู้ดีรู้ชั่ว รู้อะไรควรอะไรไม่ควร"
5. การศึกษา - อย่างน้อยก็เอาวัฒนธรรมของประเทศที่เจริญแล้วเป็นฐาน เช่นดู ญี่ปุ่นเป็นตัวอย่าง ถึงได้มีระเบียบ ไม่มีการโกง ขนาดเกิดภัยพิบัติยังไม่เห็นแก่ตัว ทุกคนต้องพยายามศึกษา ใช้สมองที่มีอยู่ อย่าปล่อยให้คนดีที่ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ถูกคนที่เลวทรามต่ำช้าทำร้าย และพยายามทำลาย จับโกหกของคนเลวพวกนี้ให้ได้ เมื่อทุกคนเข้าใจว่าใครทำเพื่อตัวเอง ใครทำเพื่อประเทศ และการแตกแยกเกิดจากใคร และเมื่อมองเห็นว่าคนที่เรียกร้องการปรองดองนั้น ความจริงจะใส่เสื้อสีเดียวเท่านั้น ซึ่งเป็นผลให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่ไม่รังเกียจสีไหน รับไม่ได้ในการโกหก โกง ไม่รู้จักหน้าที่ ไม่มีจริยธรรม ของคนกลุ่มนี้ได้ แต่ถ้ามีการให้การศึกษากับคนกลุ่มนี้มากขึ้นอาจจะทำให้คนกลุ่มนี้ไม่ยึดติดกับสีที่ใช้อยู่
"สติปัญญา ครับผม"


#338617 ...ล้มสถาบัน ตัวจริง...

โดย sudthorn on 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:43

คุณปลายอ้อคงไม่รู้หรอกว่าคนที่สนับสนุนฝั่ง ปชป นั้นส่วนใหญ่ ใหญ่มาก ๆ ที่ไม่ใช้สักแต่พูดโดยไม่เห็นข้อเท็จจริงที่แต่ละคนที่สนับสนุนคนแดนไกลรวมทั้งคนแดนไกลได้ทำอะไรไว้บ้างตั้งแต่มันได้รับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2544 แล้ว ผิดกลับฝั่งคนที่สนับสนุนคนแดนไกลที่หนีคุกและลิ้วล้อทั้งหลาย ที่มีแต่เรื่องโกหกมาตลอด หาหลักฐานข้อมูลไม่ได้ ถ้ามีข้อมูลก็ทำขึ้นเอง มีหลายเรื่องที่คนเดียวกันในข้าง พท พูดเรื่องเดียวกันได้ต่างกันเสมอมาขึ้นอยู่กับคนฟัง เอาตัวอย่างเรื่องสถาบัน ไปตามดูเถอะบนเวที่เสื้อแดงพูดอย่าง ในสภาพูดอีกอย่าง คนโกหกตลอดเวลานี่สามารถพูดว่าจงรักภักดีจะให้เชื่อได้หรือ
คนที่ชอบด่าว่า ปชป และคุยเขื่องว่ามีคนสนับสนุนมากกว่า เลือกตั้งกี่ครั้งก็จะชนะทุกครั้ง แล้วกลัวอะไรกับเด็ก 2 คนละ ถึงต้องปลุกปั่นให้ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศ ทำลายเศรษฐกิจในช่วงที่เด็ก 2 คนดูแลบ้านเมือง ขนาดถูกก่อกวนขนาดนั้นประเทศก็ไม่มีปัญหาทางเศรษฐกิจ แม้วันนี้ไม่ว่า ปชป ไปไหนยังต้องส่งคนไปก่อกวน นี่หรือการกระทำของผู้ที่คิดว่าตัวเองเป็นที่ต้องการของตนในชาติ เมื่อมั่นใจอย่างที่เขียนมาแล้วกลัวอะไร นอกจากก่อกวนแล้วยังใส่ร้ายอีก มีทหารเอากระบอกปืนไปข่มขู่ผู้คนในปี 2550 ด้วยหรือทำไมเราถึงตกข่าวได้ และเอาปืนจ่อหัว สส ในสภาให้เลือกนายอภิสิทธิ์แทนพล.ต.อ ประชาด้วยหรือ เราไม่เห็นมีทหารในสภาเลย มีแต่ สส ที่ขานเลือกคนที่ตนเลือกเท่านั้น
ทำไม ปชป และนายอภิสิทธิ์ รักสถาบัน โดยไม่เคยได้ยินคนในพรรคออกมาพูดหรือปลุกปั่นผู้คนในทางตรงกันข้ามกับที่พูดเลย แล้วทำไมถึงคิดว่าเป็นการแอบอ้างเพื่อโหนเจ้า แต่ พท และนายทักษิณพูดกลับไปกลับมา ทำไมถึงได้ยืนยันว่าพวกนี้รักสถาบันจริง คุณปลายอ้อที่พูดมานี่ใช้สมองหรือยัง เกิดการสงสัยหรือยังว่าคนใน พท รวมทั้งคนแดนไกล พูดกลับกลอกไปมานี่ รักสถาบันจริง


#337337 ผลมาจาก ว.5 โฟร์ซีซั่น.หรือเปล่า..?

โดย sudthorn on 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:46

อยากบอกคุณปลายอ้อว่า ความสงสัยของผู้ตนเป็นบ่อเกิดของปัญญา ฉะนั้นเราควรเลือกที่จะตอบในทางสร้างสรร เพื่อจรรโลงสติปัญญา จะมาเถียงเรื่องความเกลียด ความรวย ความสามรถ มันไม่ได้ช่วยให้เราเรียนรู้ว่า ทำไมรัฐบาลต้องทุ่มเงินไปสร้างพนังกันนำ้ริมคลองรังสิตทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้ท่วม แต่คุณปลายอ้อกลับไปว่าเขาเอามาตรฐานความ "เลว"ของตนที่มีอยู่ในกมลสันดาน ไปวัดกับคนอื่น ซึ่งถ้าเราดูตามเหตุผล นายกหญิงของเราควรระวังตัวเองมากกว่านี้
1. การกระทำที่ช่วยซุกหุ้นให้พี่ชาย ทำสิ่งที่กฎหมายห้ามไม่ให้พี่ชายที่เป็นนายกมีหุ้นที่ได้สัมปทานจากรัฐ คุณปลายอ้อจะคิดว่าไม่ผิดก็ตาม แต่ความจริงก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า หุ้นพวกนี้ไม่ว่าไปไว้ในชื่อใครก็ตามเริ่มจากคนรับใช้ แล้วค่อย ๆ ผ่องถ่ายให้ลูกที่บรรลุนิติภาวะ น้องสาว พี่เมีย แต่ผลประโยชน์จากหุ้นที่เป็นเงินปันผลก็กลับไปถึงมือพี่ชายและพี่สะไภ้ เงินขายหุ้นลูก น้องสาว พี่เมียก็ไม่ใช่เจ้าของเงิน เมื่อเป็นเช่นนี้มันก็เห็นชัดแล้วว่าร่วมกันโกง จะมีใครไปกลั่นแกล้ง เพราะซุกหุ้นภาค 1 ที่เอาหุ้นไว้กับคนรับใช้ ก็ได้รับความปราณีจากศาลยอมรับว่า บกพร่องโดยสุจริต เราคงไม่โง่ที่จะมองตระกูลนี้ว่าไม่โกง ไม่ผิดกฎหมายได้
2. นายกฯซึ่งเป็นผู้หญิงหนีสภาไปโรงแรมหาผู้ชาย ซึ่งมีธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ไม่ปรากฎว่ามีผู้อื่นร่วมอยู่ด้วย แถมโทรทัศน์วงจรปิดดูไม่ได้ เป็นคนธรรมดายังต้องระวังเลยที่จะไปโรงแรมเช่นนี้ โดยเฉพาะเป็นผู้หญิงด้วย พ่อแม่ถึงได้สอนนักสอนหนาอย่าไปโรงแรม แต่การที่หาคำตอบจากนายกฯคนที่ทำไม่ได้เพียงต้องการให้ประชาชนเชื่อตนเอง แล้วตลอดเวลานายกฯเราได้ทำอะไรที่ให้คนมองในแง่ดีบ้าง
3. สิ่งที่น่าเศร้าก็คือคนที่แถให้คนตระกูลนี้มีแต่โกหกเห็น ๆ พวกแกนนำของเสื้อแดง แม้แต่เป็น สส บางคนยังทำตัวน่าเกลียด น่าขยะแขยง แต่สิ่งที่เราทำไม่ได้เพราะความไร้ซึ่ง
ข้อสงสัยของคนจำนวน 15 ล้านคน ที่ยอมรับคนโกงบ้าน โกงเมือง เผาบ้านเผาเมือง มองโดยไม่มีข้อสงสัยว่าทำไมบ้านเมืองถึงได้เป็นเช่นนี้ คนดีเขาไม่ปลุกปั่นผู้คนให้เอานำ้มันออกมาเผาไปเลยพี่น้องหรอก เมื่อเป็นเช่นนี้คนอย่างพวกเราก็รอให้พวกคนอย่างคุณปลายอ้อมีข้อสงสัย การกระทำของผู้บริหารประเทศกันบ้าง
คนเราควรมีความสงสัยไว้และพยายามหาคำตอบให้เป็นผลประโยชน์กับบ้านเมือง อย่าหลับหูหลับตาตะแบงโดยไร้เหตุผล


#334394 สุริยา โหสกุล เสียชีวิตแล้ว

โดย sudthorn on 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:29

ดูคลิปแล้ว กฎหมายปรองดองจะทำให้ปรองดองกันได้หรือ ขนาดเขามาเคารพคนตาย ยังเป็นเช่นนี้


#322574 ขอความกรุณาลดการใช้คำหยาบคายด้วยครับ

โดย sudthorn on 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 09:26

ต้องดูย้อนหลังไปยาว ๆ ยาวถึงปี2544 คนไทยเป็นคนอะลุ่มอล่วย พูดจาดี รักกัน และรักนายกทักษิณมาก ผู้คนจะออกมาต่อต้านถ้าใครมองทักษิณไม่ดี แม้แต่ซุกหุ้นไว้กับคนรับใช้ กับคนรถ ผู้คนยังมองว่าเป็นคนดีให้อภัย แม้แต่ศาลก็ยังยอมให้บกพร่องโดยสุจริต คนที่ไม่ชอบทักษิณก็ได้แต่พูดความเห็นเงียบ ๆ เช่นออกหนังสือรู้ทันทักษิณ จะขายไดั้แค่ไหนก็ไม่รู้ ไม่กี่วันต่อมาก็จะมีหนังสือพิมพ์ระดับบิ๊กเขียน ทักษิณเป็นนายกที่ดีที่สุดของประเทศไทย ความแตกแยกนี้นายกคนดีคนเก่ง แทนที่พยายามทำให้บ้านเมืองปรองดอง กับเอามาทำให้แตกแยกยิ่งขึ้น โดย
- ใครด่ากู ก็ต้องมีคนแจกดอกไม้ให้ผู้คนเอาดอกไม้มาให้ มาสนับสนุน
- ใครไม่เป็นพวก ก็มี ปปง/สรรพากร ตรวจบัญชี, ไม่มีค่าโฆษณาเขา
- ใครไม่เลือพรรคตนเอง เขตนั้นก็จัได้รับการพัฒนาช้า
- ใครเป็พวกก็ได้ความดีความชอบ ได้ตำแหน่ง ได้ผลประโยชน์
- อีกร้อยแปดพันอย่าง ทำให้ได้อำนาจ มีใครที่จะพูดตอบโต้ได้บ้างละ โกงอย่างไรก็ไม่มีการให้ใครตรวจสอบ เพราะ สส ซื้อมาเกินที่ใครจะซักฟอกตัวเองได้
คนเริ่มตาสว่างจึงเกิดการแตกแยกอย่างประสานกันไม่ได้ เพราะปล่อยให้เขาใช้ประชานิยม มอมเมาจนผู้คนเห็นปลา ดีกว่าเบ็ด ได้เบ็ดกว่าจะได้ปลาก็ต้องนั่งหลังขดหลังแข็งกว่าจะได้ปลา แต่เมื่อผู้คนได้กินปลาแล้ว ก็ไม่คิดว่าพรุ่งนี้ไม่มีปลา และไม่มีเบ็ดด้วยจะทำอย่างไร แต่คนโกงคนเลวย่อมคิดไว้แล้ว ประเทศไทยจึงเป็นเยี่ยงนี้ ถึงได้มีคนเผาบ้านเผาเมือง ใครทำอะไรที่ต่างกับความต้องการ ผิดหมด ต้องทำอย่างเขาสั่ง เขาต้องการ ถ้าเขาทำผิดก็แก้กฎหมาย ล้างผิดของเขาที่โกง ปลุกปั่นเผาบ้านเผาเมืองและอื่นๆให้หมด ไม่มีความผิดใด ๆ อีกจะได้กลับมาอย่างเท่ แถมกลับมาเป็นใหญ่คับบ้านคับเมืองได้อีก
แต่วันนี้คนดี คนถูกสั่งสอนมาดี คนสุภาพ ทนเห็นบ้านเมืองเป็นเช่นนี้ต่อไปไม่ได้ การเป็นคนดีสู้คนขั่วลำบาก เพราะเวลาคนดีจะพูดความคิดของตนเองออกมา คนดีที่คิดว่าตัวเป็นกลางก็ขะขอร้องให้คนดีที่จะพูดอย่าพูดดีกว่า เพราะจะเกิดปัญหามากขึ้นจึงปล่อยให้คนชั่วอยากทำอะไรก็ได้ แม้แต่เผาบ้านเผาเมืองตัวเอง โกหก สร้างความเท็จมาหลอกลวงผู้ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ก็ต้องมานอนกลางดินกินกลางถนน ผิดกลับผู้นำที่เข้าไปกินในโรงแรมหรูๆ คนเป็นกลางยังทนได้ แต่คนดีที่เลือกข้างแล้วทนไม่ได้ เพราะการเป็นคนดี จะทำชั่วแบบคนที่ตัวเองไม่ชอบก็ไม่ใช่วิสัย เลยทำได้ด้วยคำพูดบ้าง ตามความเป็นจริงการประพฤติของคนก็แสดงออกที่คนดี ๆ เอามาตีความอย่างที่พูดได้
สังเกตดูซิ การกระทำเทียบกันไม่ได้เลย เช่น เผาบ้านเผาเมือง โกงบ้านโกงเมือง เสื้อแดงจะเอาคนในรถให้ตายที่กระทรวงมหาดไทย แต่คนมักไม่ด่า แต่ด่าเอาเก้าอี้ประธานออก
ฝ่ายเสื้อแดงปิดราชประสงค์เป็นเดือนไม่มีประชาชนไปราวีเลย แต่ฝ่ายค้านไปพูดที่ไหนจะพบกับคนเสื้อแดงไปตามไล่ล่า
การพูดจาไม่สุภาพของคนดีเป็นครั้งคราวก็เพราะเขาเหลืออดครับผม ถ้าเมื่อไรที่ฝ่ายแดง หรือคนดีที่เป็นกลางออกมาพูดไม่ดูตาม้าตาเรือก็คงโดนบ้างแหละ แต่เชื่อว่าเราต้องรอให้คนขั่วไม่กินบ้านกินเมือง ไม่ก่อกรรมทำเข็ญกับบ้านเมือง ไม่โกงบ้านโกงเมือง ไม่เอาแต่ถูกคนเดียว ใครคิดต่างผิดหมด เมื่อนั้นคนทั้งหลายคงไม่พูดคำหยาบคาย เพราะเวลานี้มันเหมือนพูดดี ๆ กับคนไร้สมองแล้วพวกเขาไม่เข้าใจ แต่ก็จะพยายามทำตามกฎกติกาครับผม
ขอออกความเห็นด้วยคนครับผม



#284642 "พานทองแท้" สอนมวย "มาร์ค"-จี้ขอโทษประชาชน ฐานปล่อยส.ส.โชว์เถ...

โดย sudthorn on 5 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:02

โอ๊คสอนมวยพ่อหน่อยซิ ซุกหุ้นก็แล้ว โกงบ้านโกงเมือง ภาษีก็ไม่จ่าย เผาบ้านเผาเมือง มันน่าจะหยุดได้แล้ว ยังตะแบงอยู่ได้ว่าไม่มีความผิด และหยุดโกหกตอแหลเสียทีด้วย อีกไม่นานก็ตายแล้วเอาอะไรไปไม่ได้ บอกพ่อด้วย จะได้ได้บุญเตือนพ่อให้ประพฤติดีประพฤติชอบด้วย
อ๋อ! แล้วอย่าลืมเตือนตัวเองด้วยว่าอย่าเอาอย่างพ่อ โดยเฉพาะการโกงแม้แต่ข้อสอบก็ไม่เอานะ อย่าหลงในอำนาจเลว ๆ ที่พ่อพยายามสร้างให้ เพราะดูจากการพูดจา มันไม่ดีหรอก ตายไปคงตกนรกจะได้ผุดได้เกิดลำบาก ใช้สมองคิดดีทำดีให้มากหน่อย อย่าเที่ยวไปหวังให้คนอื่นทำในสิ่งที่ถูกที่ควร แล้วตัวเองทำเลวมันไม่ดีครับผม


#273983 เมื่ออองซานซูจี เข้าพบปะผู้นำฝ่ายค้าน

โดย sudthorn on 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 07:57

หนูอ้อย นางออนซานคงไม่อยากคุยกับนายกเราซิ ถึงมาฝากฝังกับผู้นำฝ่ายค้าน คงกลัวว่าจะแนะนำให้ฉีดโบท้อก ฮิฮิ


#273976 เมื่ออองซานซูจี เข้าพบปะผู้นำฝ่ายค้าน

โดย sudthorn on 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 07:48

มีแต่คนโง่เท่านั้นที่ไม่มีเรื่องเอามาสร้างเรื่อง ไม่ต่างจากกันเลยทั้งพ่อมันที่ดูไบและลิ้วล้อทั้งหลาย พวกนี้จะพูดจาแบบเดียวกัน คอยที่จะบอกว่าคนอื่นไม่ดี ตัวเองดีอย่างเดียว มองความดีของคนอื่นที่ไม่ใช่พวกตนเองไม่ออก พอเห็นคนยกย่องในความรักชาติความอดทนเพื่อชาติของนางอองซานซูจี ก็อยากจะเปรียบเทียบตัวเองให้เหมือน แต่มองความต่างไม่ออก แม้แต่ลิ้วล้อแบบโปกเองก็พลอยหน้ามืดตามัวไปด้วย มองไม่ออกว่าคนที่บอกว่ารักชาติกระทำการเช่นนี้
- ต้องอยู่เหนือกฎหมาย ๆไม่ให้ สส มีหุ้นที่ได้สัมปทานจากรัฐ ความที่เป็นคนไม่ซื่อ ก็เอาไปฝากคนอื่นไว้ แม้แต่คนทำงานในบ้านก็ฝากมาแล้ว ซุกหุ้นครั้งแรกทั้ง ๆ ที่ผิดก็หลุดเพราะยอมรับว่าบกพร่องโดยสุจริต ขนาดรู้แล้วก็ยังทำซำ้สองคราวนี้เอาฝากไว้กับลูก พี่เมียและน้องสาวที่เป็นนายกปัจจุบัน คงอยากจะเปลี่ยนกฎหมายนี้มากแต่ทำไม่ได้เพราะ ก.ม. นี้เพื่อไม่ให้ผู้มีอำนาจเอาเปรียบผู้อื่น ที่เปลี่ยนก.ม.ได้ก็เปลี่ยนให้ค่าที่จ่ายสัมปทานเป็นภาษีสรรพสามิตแทน ลดค่าสัมปทานให้บริษัทที่ตนเองแต่ทำเป็นหุ้นลูก พี่เมียและน้องสาวที่ร่วมกันปกปิดความผิดนี้ ถูกจับได้เช่นนี้ไม่มีผู้นำประเทศไหนไม่อายที่จะทนอยู่ในอำนาจต่อ บางประเทศอายขนาดฆ่าตัวตายไปแล้ว มีแต่นายทักษิณยังดึงดันที่ว่าตนไม่ผิด
- เรียกร้องประชาธิปไตย การได้เสียงข้างมากก็ได้เป็นรัฐบาล แต่เมื่อเข้ามาแล้วรัฐบาลแล้วไม่ได้หมายความว่าจะทำอะไรได้ตามอำเภอใจ เป็นรัฐบาลแล้วต้องเป็นรัฐบาลของปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ การพัฒนาต้องทำให้ทั่วถึงกัน ไม่มีรัฐบาลประเทศที่พัฒนาไหนหรอกที่เข้ามาแล้วเอาแต่คนที่เลืือกพรรคตัวเองก่อน เอาพวกพ้องตัวเองให้ได้ผลประโยชน์ก่อน แม้แต่ข้าราชการถ้าใครเป็นพวกยอมตัวเองก็ให้ผลประโยชน์ก่อน มันจึงเป็นผลให้คนแตกแยก
- อยากได้อภิสิทธิ์เหนือผู้อื่น - สภาเลยไม่ได้ปิด ต้องทำเรื่องของเขาให้จบก่อน เรื่องต้องเป็นเรื่องเร่งด่วน ความจริงนะ การทำรัฐประหารที่แล้ว ๆ มานั้นไม่มีใครเลยที่มีโอกาสกับประเทศได้ทันที ไม่ถูกจับเป็นผู้ผิด แต่นายทักษิณก็ได้รับอภิสิทธิ์นี้เข้ามาได้เลย เข้ามาขนาดมีนายตำรวจไปต้อนรับแต่ไม่จับ ให้โอกาสไปแก้ตัวในศาล มีคนคอยช่วยเหลือมากมาย มีทนายชั้นหนึ่งทั้งนั้น ขนาดได้ทุนหลวงก็มี แต่ทำไมใช้วิธีหนีเยื่องคนมีความผิด หนีไม่พอแถมกลับมารังควาญไม่ให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุขอีก พยายามทำลายพรรคที่ตัวเองเห็นเป็นคู่แข่ง ป่วนทั้งที่พัทยาและเผาบ้านเผาเมือง ขนาดยกน้องสาวที่ไม่มีคุณสมบัติขึ้นเป็นนายก แล้ววันนี้ก็ได้เห็นความโง่ของคนอีก เพียงเพื่อให้มาทำให้ตนพ้นผิดทุกข้อหา คนชั่วก็กลายเป็นคนดีไป แต่แปลกคนที่คิดว่าดีอย่างบิ๊กบังทำไมถึงยอมให้คนตราหน้าทนฟังด่าได้ บิ๊กบังคงลืมไปว่าวันนั้นผู้คนไปแสดงความยินดีกับทหารขนาดไหน และคงลืมไปว่าการทำรัฐประหารครั้งนั้นไม่ใช่ทำเพื่อแย่งอำนาจจากเขา แต่ทำเพื่อให้นายทักษิณมาตอบปัญหาที่ค้างคาใจของประชาชน เพราะเขาต้องการสื่อเพียงข้างเดียว แต่ไม่สามารถที่จะตอบคำถามจากคนเห็นต่างกับเขาได้
เห็นหรือยังทักษิณกับนางอองซานซูจีเปรียบกันไม่ได้ คนรักชาติไม่มีความผิดเขาไม่หนี แต่คนที่หนีคือคนที่มีความผิด ขอยำ้อีกครั้งรัฐประหารไม่ได้ทำให้นายทักษิณต้องอยู่นอกประเทศ เข้าประเทศไม่ได้ แต่นายทักษิณเลือกที่จะหนีไปเอง และด้วยเงินมหาศาลที่ได้ระหว่างเป็นรัฐบาลก็กลับมาทำร้ายทำลายประเทศตนเอง แม้แต่ถุงขนมที่ให้กับศาล แล้ววันนี้คนที่เอาถุงขนมไปให้ศาลก็เป็นหนึ่งใน สส รายชื่อพท คนรักชาติเขาทำกันอย่างนี้หรือ คนทำเพื่อชาติเขาไม่โกหก เขาไม่เอาผลประโยชน์เข้าตัว เอาเปรียบประชาชน คนเช่นนี้โปกและพวกยังนับถือได้ ก็สุดแท้แต่ความคิดและสทองของแต่ละคนครับผม เราคงต้องรอให้ตาสว่างก่อน ใครจะเห็นด้วยกับกฎหมายปรองดอง แต่เราว่าเป็นกฎหมายที่ทำเพื่อคนชั่วจะปรองดองได้อย่างไร สุดท้ายนี้ก็หวังให้พระสยามเทวาธิราชและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายคุ้มครองประเทศไทยด้วยเถิด ใครผู้คนตาสว่างอย่าเห็นผิดเป็นชอบเลย


#268859 ใครสั่งฆ่าประชาชน

โดย sudthorn on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 11:47

แปลกจังเลย มีแต่คำถามว่า ใครสั่งฆ่าประชาชน. รัฐบาลและทหารมีหน้าที่ของตนเอง จะผิดจะถูกก็ต้องถูกตรวจสอบตามหน้าที่ แต่ถ้าไม่ทำหน้าที่ตนเองก็ต้องถูกตรวจสอบเช่นกัน การที่มากลัว ๆ กล้า ๆ ต่อคำปลุกปั่นของคนที่เห็นประโยชน์ส่วนตนและพยายามปลุกปั่นหาว่า "ใครฆ่าประชาชน" ทำไมไม่ตั้งคำถามว่า "ใครพาประชาชนไปตาย" เราว่าถ้าทหารจะฆ่าคนที่มีอาวุธก็ไม่ต่างจากคนทั่วโลกที่พัฒนาแล้วที่ไม่ยอมลงให้กับ ผู้ก่อการร้าย และเด็กวัยรุ่นที่เผาร้านค้า เราจะเป็นคนดีกับคนชั่วเช่นนี้ วันนี้คนไทยทั้งหลายจึงต้องรับผล เช่นมี นายกที่สมองกลวง มีรัฐมนตรี+ที่ปรึกษา+ผู้ช่วยในรัฐบาลนี้ที่เป็นแกนนำการปลุกปั่นผู้ตนให้เอาน้ำมันเผาบ้านเผาเมือง ตอนนี้ก็รอการปรองดองกันไป คนเราถ้าพลิกคำพูดตัวเองได้ ไม่มียางอาย และมีคนไร้สมองที่ยอมเป็นลิ้วล้อ รวมทั้งมองไม่เห็นความชั่วที่เกิดขึ้น ยังยอมให้กอบโกย ไร้ความผิดอีก ก็คงต้องรอให้คนเหล่านี้ ตาสว่างเองครับผม
ความเห็นเราว่าน่าจะถาม "ใครพาประชาชนไปตาย" ดีกว่าครับผม


#229854 สมเจียมและคณะเริ่มโจมตีการขึ้นครองราชย์ของในหลวงรัชการที่ 8 และรัชการปัจจุบัน...

โดย sudthorn on 25 เมษายน พ.ศ. 2555 - 09:05

จะมาอย่างไรเราไม่สนใจ แต่เราว่ารัชกาลที่ 9 สวรรค์ส่งมาให้ประเทศไทย ท่านทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองมากมาย มีความสามารถเรื่องนำ้ เรื่องการเกษตร แม้แต่ทำฝนเทียมให้ชาวบ้านได้ ความสามารถต่าง ๆ เป็นที่ยอมรับของชาวโลก ให้รางวัลท่าน ชื่นชมความสามารถท่าน ทำความภาคภูมิใจให้เราชาวไทย ท่านทำงานหนักกว่าข้าแผ่นดินของท่านมากมาย อายุ 84 แล้วท่านก็ยังทรงงานอยู่ แล้วไอ้-อี ไหนที่ยังแสดงความอกตัญญููกันอีก ดูตัวเองเสียก่อนได้ทำอะไรให้ประเทศบ้าง
ขอพระเจ้าอยู่หัวจงทรงพระเจริญ มีพลานามัยแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของปวงชนชาวไทยตลอดไป


#197156 ข้อเสนอเพื่อยุติความขัดแย้งของทุกฝ่ายในสังคมไทย

โดย sudthorn on 31 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 12:21

เห็นคุณเชพยายามสร้างความปรองดองให้ประเทศแล้วเห็นใจมากจริง ๆ เราว่านะจะยอมให้ทักษิณกลับบ้านโดยไม่มีความผิด หรือทักษิณกลับมาติดคุก บอกให้เลยว่าเรายอมกันจนได้รับความสงบก็คงเป็นการชั่วคราวเท่านั้นเอง แล้ววันหนึ่งมันก็จะมีนักการเมืองคนใหม่ที่คิดถึงแต่ตนเองมากกว่าชาติบ้านเมืองมาปุกปั่น ความสงบก็จะหายไปอีก ความจริงเราควรจะมองก้าวข้ามการยอมตามใจทักษิณหรือไม่ เราว่าเราน่าจะเอาโอกาสนื้ที่ทักษิณได้สร้างขึ้นมาเป็นความคิดบวกของเรา เราควรที่จะต้องให้คนที่รักทักษิณพูดความในใจของเขาว่าทำไม่อยากได้ทักษิณกลับมานัก ทักษิณได้ทำอะไรที่ทำให้พวกเขาเชื่อมั่น รวมทั้งถ้าเกลียดใครทำไมถึงเกลียด แต่เราต้องไม่ให้โอกาสเฉพาะคนชอบคนรักทักษิณเท่านั้น แต่คนที่เกลียดก็ให้พูดออกมา แล้วเราก็เอาข้อมูลทั้งหลายมาประมวลผล ด้วยเหตุผลที่เราต้องยอมรับด้วยกันทุกคนในประเทศว่า คนเราคงไม่เลวเต็มร้อย หรือดีเต็มร้อย
สิ่งที่เราจะสร้างความปรองดองได้ เราน่าจะขอร้องนายทักษิณให้หยุดรอการพูดคุยกับประชาชนเพื่อหาบทสรุปให้ตัวเขาเอง และความคิดเห็นประชาชนนี้จะเป็นพื้นฐานที่จะทำให้ผู้อาสามาบริหารประเทศจะได้ข้อมูลไปสู่การปรับปรุงประเทศอย่างไร ต้องให้เรียนรู้อะไร เพื่อเป็นประชาชนที่มีคุณภาพที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศ เพื่อมาเป็นพื้นฐานของนักการเมืองที่ดีให้กับประเทศ เราว่าถ้ายังคงปล่อยให้พวกมากลากไปเช่นวันนี้ คุณเชครับผม มันจะเกิดการปรองดองได้ยาก เพราะคนเชื่อในระบบ ในจริยธรรม คงทำใจได้ยากเมื่อมันยังไม่มี corrective action ให้เลยครับผม
ขออภัยที่คิดคำไทยของ corrective action ไม่ออก ใครหาคำได้ช่วยด้วยนะครับผม


#196953 ข้อเสนอเพื่อยุติความขัดแย้งของทุกฝ่ายในสังคมไทย

โดย sudthorn on 31 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 09:14

เราขอพูดจริง ๆ เลยนะ คนไทยได้ให้โอกาสนายทักษิณมาหลาย หลายหน แต่เป็นเพราะนิสัย พูดได้ว่าสันดานที่จะต้องการเป็นที่หนึ่งของประเทศ ซึ่งเราว่าแก้ไม่ได้ พร้อมทั้งระแวงว่าทุกคนจะเหมือนตนเองที่กลั่นแกล้งคนที่ตนไม่ชอบ ไม่เคยคิดว่าคนส่วนหนึ่งทำการด้วยเหตุด้วยผล ด้วยความชอบธรรม ซึ่งในตัวนายทักษิณไม่มี ฉะนั้นถ้าเรายอมปรองดอง โดยยอมให้พวกมากลากไป โดยมิได้ตั้งอยู่บนความถูกต้อง ประมวลความเห็นของประชาชนก่อนจนมีบทสรุปแล้ว มันก็คงไม่มีวันจบ การที่คนจะยอมอภัยโดยคนที่ทำผิดยังคงตะแบงว่าตัวเองไม่ผิด คนอื่นๆผิดหมด ยังคงใหญ่คับฟ้าคุยกับศาลได้ ยังคงกร่างเช่นนี้ ไม่มีสำนึกเลยว่าตัวเองได้ทำลายประเทศขนาดไหน ที่เลวร้ายที่สุดความแตกแยกของชาติบ้านเมืองก็เริ่มสมัยทักษิณเอง ฉะนั้นเมื่อคนที่จะให้ประชาชน 60 กว่าล้านคน ยอมคนที่ไม่มีความสำนึกในการกระทำของตนเองเช่นนี้ เชื่อได้แน่ว่าปัญหาประเทศจะไม่มีวันสิ้นสุด ซึ่งเราตำหนิการรัฐประหาร ทำให้เกิดความยืดเยื้อของบ้านเมือง มาเป็นตัวช่วยให้คนอย่างนายทักษิณเอามาเป็นข้ออ้างได้ แล้วยิ่งไปยอมจูบปากด้วยก็จบกัน แล้ววันนี้เงินทักษิณมีมหาศาล เมื่อเอามาวัดระดับความเสี่ยง ความเสี่ยงมีเต็มร้อย ขนาดอยู่นอกประเทศยังทำร้ายทำลายประเทศขนาดนี้ เมื่อปรองดองให้กลับมาได้ เราว่าทุกคนต้องทำใจให้ได้ว่า ประเทศนี้จะเป็นของนายทักษิณคนเดียว สุดท้ายเขานึกอยากจะขายให้ใครก็ได้ไม่ต่างจากบริษัทที่เขาขายให้สิงคโปร์ บอกตรง ๆ เราคงเป็นคนดีไม่พอที่จะทำใจให้อภัยและปรองดองกับมันได้เมื่อมันยังไม่สำนึก แต่เราก็ภูมิใจที่เรามีศักดิ์ศรีที่จะคิดเองได้ โดยการประมวลสิ่งที่เกิดขึ้นและรับรู้จากที่ต่าง ๆ มาทำให้เราสรุปกับตัวเองว่าจาก 11 ปีมาจนถึงวันนี้จะให้ปรองดองกับนายทักษิณด้วยสภาพแบบนี้เรายอมไม่ได้ เราก็รอดูต่อไปว่าจะมีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เราเปลี่ยนใจได้ แต่เราต้องเชื่อมั่นในตัวเองว่าเหตุการณ์นั้นต้องตั้งอยู่บนผลประโยชน์ของส่วนรวม ของชาติบ้านเมือง มิใช่สำหรัญคน ๆ เดียวที่ไม่สำนึกที่พวกมากลากไปครับผม


#196269 ข้อเสนอเพื่อยุติความขัดแย้งของทุกฝ่ายในสังคมไทย

โดย sudthorn on 30 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 18:45

ขอคิดด้วยคนครับผม
ฝ่ายที่รักชอบพอทักษิณรวมทั้งทักษิณ ว่า บิ๊กบังปฏิวัติ แถมตั้ง คตส มาตรวจสอบอีก เป็นการไม่ยุติธรรมสำหรับ ทักษิณ เพราะเสียงส่วนใหญ่เลือกมา การตรวจสอบนี้ทำให้ ทักษิณมีความผิดมากมาย จนต้องหนีไปอยู่ต่างแดน อยากกลับบ้านอย่างเท่ ไม่มีความผิด
ฝ่ายที่ไม่รักทักษิณ (เชื่อว่ากลุ่มนี้มีจำนวนไม่น้อยที่เคยรักทักษิณ) เห็นการกระทำของทักษิณตั้งแต่เป็นนายกมา ก็หาผลประโยชน์เข้าตัวเอง ครอบครัวและพี่น้อง มีตั้งแต่ซุกหุ้นภาค 1 ภาค 2, แก้ก.ม.เก็บภาษีสรรพสามิตแทนค่าสัมปทาน, ไปโปรโมทบริษัทตนเองขนาดให้พม่ากู้เงินเพื่อตัวเอง, ซีทีแอ๊กซ์, เงินกู้ธ.กรุงไทย ฿8,000 ล้าน ที่มีส่วนหนึ่งเข้าบุตรและบริวาร, เงินหวยบนดิน ฯลฯ นอกจากนี้ยังล่มการประชุมที่พัทยา จะเอามาร์คให้ถึงตาย รวมทั้งเผาบ้านเผาเมือง
เลยขอคิดง่าย ๆ เมื่อฝ่ายทักษิณต้องการล้างการกระทำของบิ๊กบัง อีกฝ่ายหนึ่งต้องการเอาความผิดจากการกระทำของทักษิณ ฉะนั้นเราเลยขอย้อนเวลากลับไปเป็นเมื่อวันที่ 6 ม.ค 2544 วันที่ทักษิณชนะเลือกตั้ง ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทักษิณและประชาชนส่วนใหญที่เลือกเข้ามายอมรับและมีความสุข แต่เชื่อแน่ว่าประชาชนเลือกทักษิณเข้ามาเพราะเชื่อมั่นว่าเขาจะเป็นนายกที่นำพาประเทศไปได้ เชื่อว่าเก่งที่จะพัฒนาประเทศ ให้ก้าวเจริญตามอารยะประเทศได้ ประเทศได้คนรวยแล้วไม่โกง ซึ่งทักษิณประกาศเอง แต่สิ่งที่คาดหวังได้พังทะลาย เสียงส่วนใหญ่เลือกเข้ามาไม่ได้ดังคาดหวัง เข้ามาแล้วจะตรวจสอบไม่ได้เลย มีผลประโยชน์ทับซ้อนมากมาย ฯลฯ เช่นนี้
จึงขอเสนอการปรองดองโดยการย้อนเวลากลับไปในช่วงต้นปี 2544 ทุกอย่าง เงินทักษิณที่ทำรายงานให้ปปชมีเท่าไรวันนี้ก็ให้มีเท่านั้น ที่เกินจากนั้นให้ทักษิณนำมาคืนและนำไปใช้ในการเยียวยาพวกที่ชุมนุม พวกที่เสียชีวิตที่ใต้ที่เกิดจากผลพวงโจรกระจอก รวมทั้งซื้อปตท คืนกลับกระทรวงการคลัง โดยแลกกับคดีคตส คดีต่าง ๆ ที่มีความผิดให้ขอให้พ้นผิด ให้กลับมาอย่างเท่ และเนื่องจากคุณทักษิณเป็นคนเก่ง คนฉลาด จึงให้โอกาสกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง แต่ต้องกลับตัวกลับใจใหม่ มาแล้วไม่โกหกอีก ให้เป็นนายกฯตามความคาดหมายของประชาชนชาวไทย และจะดูแลพัฒนาเขตที่เลือกคุณทักษิณและไม่ได้เลือกเหมือน ๆ กัน ให้ฝ่ายค้านตรวจสอบได้ ให้สื่อตรวจสอบได้ ไม่ไปยุ่งกับองค์กรอิสระ ไม่ไปยุ่งกับ สว จะให้ความสำคัญกับรัฐสภา จะให้มีการทำคู่มือจริยธรรมให้คณะรัฐมนตรีถือปฏิบัติ และเสนอให้มีกรรมาธิการทำคู่มือจรรยาบรรณให้รัฐสภาเฉกเช่นอารยะประเทศ พยายามยืนเบ็ดให้ประชาชนไม่ใช่ยืนปลา การใช้จ่ายเงินให้ตรวจสอบได้ อย่าให้มีคอร์รัปชั่น คิดไม่ออกแล้วประชาชนคนไทยอยากได้อะไรอีกบอกเลย เพื่อให้คุณทักษิณได้แก้ตัว จะได้ถูกจารึกในประวัติศาสตร์ ถ้าคุณทักษิณทำได้ จะยอม จะยอม ปรองดอง เพื่อประเทศไทยจะได้เดินหน้าต่อไปได้ครับผม
Suthorn ตื่น ๆ ๆ อ้าวนอนหลับฝันกลางวันหรือนี่ ฮิ ฮิ