Jump to content


Moo3storey

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 มีนาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 พฤษภาคม 2557 22:13
*****

#1145832 หลักฐานอภิสิทธิ์จับมือแม้วแบบดิ้นไม่หลุด

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:27

เคยถามเสื้อแดงที่ด่าอภิสิทธิ์

คำถาม : ถ้าวันนึงอภิสิทธิ์เกิดเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย หรือทักษิณแต่งตั้งให้จะทำไง ?

เสื้อแดง : ก็จะกราบตรีนอภิสิทธิ์ และหันมานับถือศรัทธาอภิสิทธิ์

คำถาม : อ้าว! ไหนว่า มาร์ค 99 ศพไง ?

เสื้อแดง : ก็ด่าไปงั้นแหละ จริงๆรู้อยู่แล้วว่าพวกเดียวกันฆ่า


048b397e7c.jpg


#1145809 หลักฐานอภิสิทธิ์จับมือแม้วแบบดิ้นไม่หลุด

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:57

ดีนะ แม้วไม่ยกน้องสาวให้ด้วย

3950795193.jpg


#1145791 บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จ่อขึ้นราคาแน่ !

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:32

ราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ นายกปูบริหารเก่ง ทำให้ของถูก กราบๆๆ เลียๆๆ


แก๊ส ค่าไฟ มาม่า ขึ้นราคา เศรษฐกิจแย่ จีดีพีไม่โต กปปส.เป็นต้นเหตุ



#1145624 มาร์ค ไม่ได้ เจรจา กับเพื่อไทย นี่ครับ

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:27

จริงๆทั้งสองแนวทางมันทำควบคู่กันได้ ทั้งกปปส. ทั้งปชป. คือบทบาทของพรรคการเมืองถ้าจะลงเลือกตั้งมันก็ไม่ใช่เรื่ิองผิด ผมพูดมาตั้งแต่ตอนเลือกตั้งครั้งที่แล้วแล้วครับ ว่าต่อให้ปชป.ลงเลือกตั้งกปปส.ก็เดินหน้าปฏิรูปได้

ตอนนี้มันก็บทบาทของใครของมันน่ะครับ หัวโขนคนละใบ ส่วนกำนันสุเทพที่พูดว่า "ลองเลือกตั้งสิ หีบเลือกตั้งปลิวลงทะเลแน่" ผมได้ยินแล้วชอบใจด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะจริง หรือเล่นละคร แต่มันควรเป็นแบบนี้แหละครับ


ขอเสริม คุณทรงธรรม นิดนะครับ ในส่วนของกปปส. กำนันคุมภาพรวมคุมยุทธศาสตร์ได้ดีครับ การเดินเกม เดินสายพบข้าราชการ คะแนนความพยายาม คะแนนกลยุทธ ให้10/10 เลยครับ

แต่กำนันตัวคนเดียว บางทีก็คุมคนไม่ค่อยอยู่ครับ อันนี้ต้องบอกเลยว่า กำนันน่ะดี สันติอหิงสา แต่มวลชนบางคนมันก็บ้าบอครับ เข้าใจว่าทุกคนต่อสู้มานาน ก็เหนื่อย อยากชนะ อยากโค่นระบอบทักษิณ +โดนเสื้อแดงกระทำ ก็เลยมีเรื่องจุกจิกบ้าง

เอาแค่ขึ้นเวที กำนันบอกแหมบๆว่าไม่ด่าๆ แป๊บเดียวเอาละ แกนนำนี่ยังคุมตัวเองกันยากเลย อย่างต่างจังหวัดก็มีที่ไปรวมกลุ่มไล่เท่งเถิดเทิง (ทำตัวไม่ต่างจากเสื้อแดงเลย) ก็ไปไล่กันเอง อารมณ์พาไป แกนนำตจว.แตกแถวออกไปทำกันเอง หรืออย่างน.พ.เหรียญทองที่เขียนถึงสตช.ว่าจะตั้งกองกำลังติดอาวุธ ผมว่ากำนันก็คงไม่แฮปปี้เท่าไหร่ที่เห็นมวลชน เกิดเป็นก๊ก เป็นกลุ่มย่อยๆ เป็นสับเซ็ทของกปปส. ไปทำโน่นทำนี่ ที่มันนอกเหนือแนวทางของกำนัน อย่างพวกที่ออกมาโวยวายว่าให้กำนันเรื่องปฏิรูปพลังงานนี้ก็เหมือนกัน ปากบอกไว้ใจลุงกำนัน แต่ออกมาเคลื่อนไหวทำกันเอง ผมเคยถามพวกที่แตกแถว ส่วนใหญ่ตอบเหมือนกัน เหมือนเตี๊ยมกันไว้ คือพอโดนถามว่าไปทำนอกแนวทางของกำนันสุเทพทำไม ก็ตอบกันว่า"กุไม่ใช่ขี้ข้าสุเทพนะเว้ย!" อ้าวซะงั้นน่ะ



#1145467 มีหลายกระทู้ แต่ขอรวบมาถามข้อเดียว สมาชิกว่ามาร์คฝังตัวเองหรือทำสำเร็จ?

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:52

จะโค่นระบอบทักษิณได้ มีอยู่ทางเดียว คือต้องระดมปชช.ทุกฝ่ายออกมาให้ได้ เหมือนตอนต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถ้าอภิสิทธิ์ทำสำเร็จจะเรียกแขก เรียกแนวร่วมออกมาเพิ่มได้


#1145465 มาร์ค ไม่ได้ เจรจา กับเพื่อไทย นี่ครับ

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:51

จะโค่นระบอบทักษิณได้ มีอยู่ทางเดียว คือต้องระดมปชช.ทุกฝ่ายออกมาให้ได้ เหมือนตอนต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ถ้าอภิสิทธิ์ทำสำเร็จจะเรียกแขก เรียกแนวร่วมออกมาเพิ่มได้


#1145464 มาร์ค ไม่ได้ เจรจา กับเพื่อไทย นี่ครับ

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:45

ข้อแตกต่างระหว่างวิธีของ อภิสิทธิ์ กับ กปปส.

1. ของอภิสิทธิ์เอาแค่ปฏิรูป ไม่เน้นชิงอำนาจรัฐ แต่ของกปปส.ต้องการชิงอำนาจรัฐมาจากพท.

- ปชป.มีฐานเสียงเท่าเดิม ตราบใดเหนืออีสานยังเลือกพท. ปชป.ก็ไม่มีวันชนะ ต่อให้ปฏิรูปฐานเสียงพท.ก็เท่าเดิม

- ตอนนี้หลายคนไปคิดว่าปฏิรูปคือกำจัดระบอบทักษิณ บางคนเห็นข่าวปลัดเข้ารายงานตัวกับรบ. แล้วบอกว่า"รอปฏิรูปก่อนเหอะ ไอ้พวกปลัดพวกนี้จะหายไป" บางคนไปเห็นข่าวนักวิชาการแดงสัมนาเรื่องม.112ในมหาลัย แล้วบอกว่า"รอให้ปฏิรูปก่อนเถอะ พวกนี้จะหายไป" ตกลงว่าเห็นการปฏิรูปเป็นอะไร


2. ของอภิสิทธิ์เปิดกว้างกว่า โดยเชิญชวนทุกฝ่าย พยายามทำเหมือนตอนต้านพ.ร.บ.นิรโทษ และตอนชูประเด็นปฏิรูปใหม่ๆ ในขณะที่ของกปปส. นับวันยิ่งไม่เอาฝ่ายอื่น ไม่เอาแดง ไม่เอาคนที่ไม่เห็นด้วยกับฝ่ายไหน ใครเห็นต่างจากกำนันโดนเฉ่งทันที

- ข่าวทะเลาะกับ กลุ่มต่างๆของกปปส.มีออกมาทุกวัน มีปัญหาแม้กระทั่งแนวร่วมของตัวเอง อย่างการเลือกตั้งสว.ที่ผ่านมาก็ขัดแย้งกัน

- มีการตั้งองค์กรกวาดล้างคนไม่เอาสถาบัน กวาดล้างฝ่ายตรงข้าม ภาพของกปปส.ที่ออกมาคือเป็นพวกรอยัลลิสต์หัวรุนแรง และยึดโยงกับสถาบันฯ ตรงนี้ต้องระวังให้ดี

- เมื่อวานนี้ มีความเคลื่อนไหวจากทางพล.อ.สายหยุด ที่เข้าพบพล.อ.เปรม และเสนอวิธีการร่างพระบรมราชโองการเพื่อถวายให้ในหลวงโปรดเกล้าฯ มองในแง่นึงมันคือการชิงอำนาจรัฐจากฝ่ายรอยัลลิสต์ มองในอีกแง่นึงมันทำให้เห็นภาพว่าเป็นการต่อสู้ของฝ่ายรอยัลลิสต์ แล้วมันไปสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของกปปส.



#1145373 มีหลายกระทู้ แต่ขอรวบมาถามข้อเดียว สมาชิกว่ามาร์คฝังตัวเองหรือทำสำเร็จ?

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:37

ทำสำเร็จอภิสิทธิ์ก็ไม่ได้อะไร ปชป.ก็ไม่ได้อะไร แต่ถ้าไม่สำเร็จก็ไม่ได้ฝังตัวเอง ไม่สำเร็จก็เลิก จะโดนคนด่า จะเสียคะแนนนิยมไปบ้าง อภิสิทธิ์ก็ไม่ตายหรอกครับ


#1145362 มาร์ค ไม่ได้ เจรจา กับเพื่อไทย นี่ครับ

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:10

เท่าที่คุยกับคนที่ด่าอภิสิทธิ์

1. กลัวยิ่งลักษณ์จะรอดคดี - มันก็พูดเหมือนอภิสิทธิ์สั่งศาลได้เนาะ คดีมันเดินหน้าของมันอยู่แล้วทั้งป.ป.ช. ทั้งที่ศาลรธน. และที่ค้างอยู่อีกเป็นสิบ

2. กลัวทักษิณได้ประโยชน์ - ถามว่าแม้วมันจะได้อะไร เงินมันก็มีเท่าเดิม มีอำนาจต่อรองเท่าเดิม พรรคมันยังเป็นรบ.เหมือนเดิม เป็นเจ้าของพรรคเหมือนเดิม มีมวลชนเท่าเดิม

3. กลัวว่าอภิสิทธิ์จะปกป้องทักษิณ - ปกป้องห่านไร! ในเมื่ออภิสิทธิ์ก็พูดย้ำว่า คดีต้องเดินหน้า ไม่มีนิรโทษ ไม่มียกเลิกความผิด

4. กลัวว่าจะปฏิรูปจะไม่สำเร็จ - กลัวพท. กลัวเสื้อแดงเข้ามาร่วมปฏิรูป จริงๆแล้วจะปฏิรูปได้สำเร็จต้องเปิดให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม ควรจะต้องให้เสื้อแดงเข้ามาร่วมด้วย

5. กลัวไม่ได้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง - ก็อภิสิทธิ์ก็บอกอยู่ว่าให้เดินหน้าปฏิรูปเลย ไม่ต้องรอ จะได้เลือกตั้งได้ แปลตรงๆมันก็คือปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

6. กลัวว่าจะมีการเลือกตั้ง - บางคนก็กลัวเลือกตั้งกันขี้ขึ้นสมอง กลัวว่าถ้าเลือกตั้งแล้วพท.จะกลับมา ในความเป็นจริงคือต่อให้ปฏิรูป พรรคพท.ก็ยังอยู่ พรรคนอมินีทักษิณก็ยังลงเลือกตั้งได้ ปฏิรูปคือแก้ไขกติกาไม่ให้นักการเมืองโกง เพื่อกระจายอำนาจให้ปชช. ไม่ใช่ว่ายุบพรรคแม้ว จับส.ส.แม้วประหารชีวิตนะครับ



*ตอนนี้นพดล เหล่ ออกมาบอกแล้วว่า ทักษิณพร้อมเจรจา แต่ถ้าข้อเรียกร้องของทักษิณ มันทุเรศ ไม่ต้องว่าอภิสิทธิ์ตกลงหรอกครับ แฟนปชป.ได้ออกมาคว่ำบาตรปชป.แน่ และผมเชื่อว่าอภิสิทธิ์ไม่ติ๊งต๊องขนาด เกี้ยเซี้ย กับแม้วหรอกครับ



#1144561 สัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ 25 เม.ย.2557

โดย Moo3storey on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 04:09

ช่วงนี้เริ่มมีพวกแดงตีเนียนมาเสี้ยมให้แตกแยก ต้องระวังให้ดี อย่าเข้าใจประเด็นที่ คุณอภิสิทธิ์ ต้องการจะสื่อ คลาดเคลื่อน แนะนำว่าพยายามอ่านบทสัมภาษณ์ หรือหาดูคลิปการให้สัมภาษณ์ตามที่ต่างๆให้เข้าใจ

บางคนไปรีบโวยวาย หาว่า คุณอภิสิทธิ์ กับ ปชป. ไปฮั้วกับรบ. หักหลังมวลชนไม่เอาปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่ เพราะข้อเสนอของ คุณอภิสิทธิ์ มันก็แบบเดียวกับที่ กปปส. เรียกร้อง อย่างที่ คุณอภิสิทธิ์ บอกว่า ข้อเสนอนี้ไม่มีใครเสียประโยชน์ ทั้งคนที่อยู่ฝ่าย กปปส. หรือแม้แต่ พี่น้องเสื้อแดง รวมถึง คนที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายไหน ก็ไม่มีใครเสียอุดมการณ์ ทุกคนไได้หมด ได้ปฏิรูป ได้ประชาธิปไตย ได้เลือกตั้ง



#1144558 สัมภาษณ์ อภิสิทธิ์ 25 เม.ย.2557

โดย Moo3storey on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 03:58



เรื่องเด่นเย็นนี้ 25 เมษายน 2557 สรยุทธ ปะทะ อภิสิทธิ์


#1143829 รมช.กระทรวงพาณิชย์ ณัฐวุฒิ ทำคลิปล้อเลียน อภิสิทธิ์

โดย Moo3storey on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:59

เผาไทยก็ยังไม่ยอมสร้างบรรยากาศที่ดีสำหรับการเลือกตั้ง ก็ยังล้อเลียนเหยียดหยามสร้างความเกลียดชัง แล้วก็อยากให้เค้ามาพูดด้วย อยากให้เค้าลงเลือกตั้ง แต่พอเค้าออกมาแสดงท่าทีหาทางออก ก็มาแสดงท่าทีแบบนี้ วันก่อนกกต.สมชัยก็โดนเสื้อแดงล้อมจะทำร้าย ปชป.ก็ยังไปเหนืออีสานไม่ได้ แล้วมันจะเกิดการเลือกตั้งได้ยังไง ไอ้ควายเอ๊ย!


#1143507 พวกมึงซึ้งอะไรกัน

โดย Moo3storey on 24 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:17

ถ้าตัดฉากให้เงินกับเด็กที่มาขอทานได้น่าจะดีกว่านี้

ดูสภาพแม่ และเด็ก มีอวัยวะครบ 32

คำถามเกิดขึ้นในใจ ทำไม ไม่ไปทำมาหากิน มานั่งขอทานทำไม คือมันก็สื่อได้อีกอย่าง ไม่มีเงินก็ไม่ต้องทำงงาน ไปขอทานซะ สังคมจะได้เจริญ


ปัญหาขอทานในประเทศไทยก็รู้ๆกันอยู่ แก็งค์ขอทานก็มี จับเด็กไปนั่งขอทานก็มี


ทำโมษณาแบบนี้ออกมา จะตอบกับสังคมว่าไงดีนะ

จริงๆขายช้างที่เป็นเครื่องสานครับ

แล้วก็เขียนป้ายว่าเพื่อทุนการศึกษาเด็ก



ประเด็นนี้ดราม่ากันมาแล้ว เรื่องฉากที่ว่านี้ แต่ผมขอเล่าประสบการณ์อีกแง่มุมให้ฟังครับ

เย็นวันนึงผมไปนั่งทานหมูกะทะกับเพื่อนที่ร้านๆนึง มีคนแก่สองคนผู้ชายกับผู้หญิงเดินเข้ามาในร้าน เค้าเป็นคนตาบอดทั้งคู่ ผมก็ให้เงินเค้าไป แต่สิ่งที่เพื่อนผมทำคือหัวเราะ แล้วเอามือโบกข้างหน้าคนแก่ เพื่อจะดูว่าเค้าตาบอดรึไม่ ผมโกรธมาก แทบจะเบ้งแตกทะเลาะกัน แต่ผมกลั้นๆไว้

ผมถามเพื่อนว่า ทำอย่างนั้นทำไม ? เพื่อนบอกว่า ทดสอบดู ถ้าตาบอดจริงก็จะให้เงิน (10 บาท)

แต่สำหรับผม ผมไม่คิดแบบนั้นครับ ผมคิดแค่ว่า ถ้าเค้ามีทางเลือก มีโอกาสเค้าจะมาเดินขอเงินทำไม ตอนนี้เค้าก็แก่แล้ว ต่อให้เค้าขอได้วันละพันอัพ ผมก็จะยังเอาเงินให้เค้า อย่างน้อยเค้าก็จะได้มีเงินไว้ใช้ อาจจะเผื่อเลี้ยงลูกเลี่ยงหลาน หรือไว้ใช้เผื่อต้องรักษาตัวตอนเจ็บไข้ได้ป่วย คือไม่ใช่ว่าแค่มีบัตรทอง มีบัตรคนพิการ มีเงินเบี้ยผู้สูงอายุแล้วมันจะต้องอยู่ได้ ต้องพอแค่นี้



#1138668 เมื่อยิ่งลักษณ์หมดอำนาจลง ท่านเฉลิมและครอบครัวจะอยู่ตรงไหนครับ

โดย Moo3storey on 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:58

จนกว่าระบอบทักษิณจะหมดไปโน่นแหละครับ แต่ตอนนั้นเป็ดกับลูกๆคงสุขสบายกันแล้ว ผมมองว่าต่อให้ทักษิณแพ้ อย่างมากเหลิมก็แค่เท่าทุน ไม่มีเสีย


#1138389 อั้ม เนโกะ"ถูกแจ้งความหมิ่นศาสนา

โดย Moo3storey on 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:36

นักโทษล่ำ ๆ ดำ ๆ เถื่อน ๆ ในคุกนี่ ฝันอันสูงสุดของมันเลยนะครัส


aff5d2a336.jpg

ล่ำประมาณนี้ได้รึเปล่าครับ

50md.png