Jump to content


Tatiana

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 เมษายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 04:08
*****

#232676 แถลงการณ์จากแม่น้องเกด และครอบครัว..

โดย Tatiana on 27 เมษายน พ.ศ. 2555 - 02:59

ถ้าแน่จริงประกาศไปเลยว่ายังไงก็ไม่รับเงิน (ที่รับไปแล้วสี่แสนจากรัฐบาลที่แล้วไม่เป็นไร ถือว่าเป็นค่าทำศพ และจัดกิจกรรมเรื่องคนตาย) ต้องการหาตัวคนผิดอย่างเดียวมาดำเนินคดี ไม่ต้องมาดัดจริตออกแถลงการณ์ในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับการตายของลูก ผู้หญิงคนนี้นอกจากหน้าตาดูไม่ได้แล้ว จิตทรามอีกต่างหาก คนที่หล่อนตัองไปยิงกบาลน่ะ คือไอ้แม้ว ไอ้ตู่ ไอ้เต้น ไอ้กี้ร์ แล้วก็ยังมีไอ้พวกสารเลวขายจิตวิญญาณให้ไอ้แม้วเพื่อจัดตั้งกองกำลังชุดดำ แก้วสามประการของเสธแดงกับไอ้กี้ร์ ครอบครัวหล่อนไม่เคยเฉลียวใจเลยเหรอว่าที่ไอ้แม้วมันปลุกระดมให้คนออกมาเผาบ้านเผาเมือง โยนระเบิดที่โน่นที่นี่ ยั่วยุทุกอย่างเพราะมันต้องการศพของพวกที่บูชามัน เพื่อเป็นบันไดให้มัน เคยโง่หลงเชื่อมันน่ะพออภัย แต่ถ้าหน้ามึนไม่ยอมรับเหตุผลอะไรเลย ก็น่าสมเพช


#232649 แถลงการณ์จากแม่น้องเกด และครอบครัว..

โดย Tatiana on 27 เมษายน พ.ศ. 2555 - 01:35


Posted Image


"ถ้าแลกกันได้ 7 ล้าน 7 แสน 5 หมื่น ฉันจะให้อภิสิทธิ์ แล้วฉันขอยิงหัวลูกอภิสิทธิ์คนนึงได้มั๊ย?"

นางพะเยาว์ อัคฮาด (แม่พยาบาลกมนเกด)
20 มกราคม 2555
เวทีรำลึก 1 ปี 8 เดือน การสลายการชุมนุมราชประสงค์


คำถามที่ทำให้อภิสิทธิ์และแกงค์ปชป.เงียบสนิทกันทั้งพรรคจนถึงบัดนี้ครับ :(

มันถามยังงี้จริงเหรอ อีควายแดงตัวจริง ลูกๆอภิสิทธิ์เค๊าไปเกี่ยวอะไรด้วย แค่คิดก็ชั่วแล้ว ยังกล้าพูดอีก จำใส่กะโหลกไว้ว่าเค๊าไม่เคยสั่งให้ไปฆ่าประชาชน แล้วรู้ผลแล้วเหรอว่าใครฆ่า ก็รู้อยู่ว่าพวกเสื้อแดงมีอาวุธและมีพวกชุดดำปะปนอยู่ด้วย ทำไมไม่พูดเป็นกลางๆว่าให้หาตัวคนฆ่า ไม่แน่นะอาจจะเป็นพวกมันกันเองก็ได้


#232324 ถึงคนที่ยังรัก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขอยํ้าอีกหน

โดย Tatiana on 26 เมษายน พ.ศ. 2555 - 20:47

Phat 21 นี่เป็นสาวกลิ้มที่ซื่อสัตย์มาก เข้าใจบ้างไหมว่าไม่มีใครเขาว่าคนที่เข้าร่วมชุมนุมพันธมิตรหรือพวกเสื้อเหลืองเลย ที่เขาด่าคือแกนนำพันธมิตรที่ไม่มีจุดยืน ขับไล่แม้วเสร็จหันมาขับไล่มาร์ค เพราะไม่ได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ พอเลือกตั้งก็มาเรียกร้องให้โหวตโน แล้วเป็นไง สบายแม้วไป คนที่เคยชุมนุมกับพันธมิตรก็ไม่ได้ล้มหายตายจากไปไหนหรอก คนที่ฉลาดหน่อยเค๊าก็เลิกเชื่อไอ้แป๊ะลิ้มและพวก เค๊าก็ยังมีจุดยืนเดิม คือไม่เอาแม้ว ส่วนกลุ่มคนอย่าง Phat 21 ก็ยังเห็นแป๊ะลิ้มเป็นเทพเจ้า ก็ว่ากันไป จะมาต่อว่าต่อขานอะไรกัน

อีกอย่างนะ อยากให้ทำความเข้าใจด้วยว่า ในระบอบประชาธิปไตย มันก็จะต้องมีการเลือกตั้ง มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีแต่คนเลวทั้งหมดหรือดีทั้งหมด ฉะนั้นเราก็ต้องเลือกคนที่เลวน้อยที่สุด ไม่ใช่โหวตโนให้ไปเข้าทางพวกเลวมากกว่า


#229356 ขอหลักฐานว่า "ปลื้ม" ลูกชวน ซื้อรถ BMW Z4 ด้วยเงินของตัวเองทีครับ

โดย Tatiana on 24 เมษายน พ.ศ. 2555 - 20:48

เจตนาของ Pooklook ก็ต้องการจะหาเรื่องว่าพ่อเขาคอรัปชั่นน่ะแหละ เคยรู้ไม๊ว่าคุณชวน หลีกภัย เป็น สส.มาตั้งแต่ปี 2512 เฉพาะเงินเดือน สส. เป็นเวลากว่า 40 ปี เขาก็ควรจะมีสมบัติให้ลูกได้ไม่น้อย เพราะตัวคุณชวนเองไม่สุรุ่ยสุร่าย ชั้นเองทำงานมาเกือบ 40 ปี เงินเดือนน้อยกว่า สส. ยังมีสมบัติไว้ให้ลูก มากกว่า 10 ล้าน ขนาดตัวเองใช้เงินไม่คิดชีวิตแล้วนะ ไม่เห็นมีอะไรต้องสงสัยเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ห่วยๆ เลย ที่ควรทำน่าจะไปสงสัยว่าตอนทักษิณเข้ามาเป็นนายก แจ้งว่ามีทรัพย์สิน 20000กว่าล้าน ทำไมตอนนี้ถึงมีมากกว่าแสนล้าน (ความจริงน่าจะมีประมาณ 3หรือ4แสนล้าน แต่เอาไปซุกไว้ต่างประเทศ)


#226142 ขอรอทราบผลเลือกตั้ง อบจ ปทุม

โดย Tatiana on 22 เมษายน พ.ศ. 2555 - 21:51


ผมว่าที่แพ้เพราะไม่ได้ทำงานช่วยเหลือน้ำท่วมครับ
เหมือนในกรณีพังงาตอนเกิดซึนามิ ยังไงอย่างนั้น

สส.เอาของไปแจกน้ำท่วม ได้ด้วยเหรอ ถ้าแจกได้ จะหาเรื่องกันไปฟ้องศาลรธน ทำไม ?

แจกน่ะแจกได้ แต่ไม่ใช่ไปแปะชื่อตัวเองก่อนแจก รู้อะไรซักเรื่องไม๊เนี่ยะ


#222358 แกนนำนปช...."อย่าเป็นวัวลืมตีน"

โดย Tatiana on 19 เมษายน พ.ศ. 2555 - 21:55



ทำไม ผม สมน้ำหน้ามันจัง โง่ไปให้มันหลอกออกมาฆ่า ขนาดมันฆ่าพวกมันเองได้ ทำไมมันต้องแคร์คนที่ตายด้วยล่ะ

คุณสมน้ำหน้าใครกัน กมลเกดเค๊าเป็นอาสาสมัครไปช่วยผู้ชุมนุมนะ ถึงพวกมันจะฆ่าพวกมันเอง พวกเราก็ไม่ควรสมน้ำหน้าคนตาย นอกจากไอ้พวกก่อความรุนแรง มีอาวุธ ไอ้พวกนี้ตายเสียได้ก็ดี แผ่นดินจะได้สูงขึ้น ขอโทษคุณ Bookmarks ด้วยที่ทักท้วง

กมลเกด เป็นเสื้อแดงครับ แม่ของกมลเกด ก็เป็นเสื้อแดง

อย่างที่บอก ถึงเค๊าจะเป็นเสื้อแดงเพราะเค๊ามีวิสัยทัศน์ทางการเมืองแตกต่างจากเรา หรือถูกหลอกให้มาตายก็ตาม หากเค๊าไม่ใช่พวกก่อความรุนแรง มีอาวุธก็อย่าไปสมน้ำหน้าเลยมันดูไม่ค่อยดี ขอโทษอีกครั้งที่เรายังมีความเห็นต่างกันเอง


#222321 แกนนำนปช...."อย่าเป็นวัวลืมตีน"

โดย Tatiana on 19 เมษายน พ.ศ. 2555 - 21:31

http://www.posttoday...%B8%B5%E0%B8%99
แกนนำนปช...."อย่าเป็นวัวลืมตีน"
โดย....นิติพันธุ์ สุขอรุณ
แนวทางการปรองดองเวลานี้เป็นเป้าหมายหลักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประกาศไว้ หลังจากปราศรัยต่อหน้าคนเสื้อแดง ณ เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ยืนยันต้องการกลับไทย พร้อมวาทกรรม “ใครขวางปรองดองช่างแม่มัน”
ทว่า คราบน้ำตาของคนอีกกลุ่มที่เรียกร้องให้นำคนผิดมาลงโทษ นำโดย พะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมนเกด หรือ “น้องเกด” พยาบาลอาสาสมัครที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม ในช่วงกระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เธอประกาศก่อนหน้านี้ “ไม่ขอปรองดองด้วย ถ้ายังหาคนผิดมาลงโทษไม่ได้” จน พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ที่กัมพูชา เรียกร้องอีกครั้งให้แม่น้องเกด ก้าวข้ามความขัดแย้งให้ได้ เลิกเอาผิดต่อกัน เพื่อการปรองดองของชาติ
ณัทพัช อัคฮาด หรือ “กันต์” น้องชาย น.ส.กมนเกด เปิดใจกับโพสต์ทูเดย์เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ด้วยท่าทีอึดอัดใจต่อฝ่ายเพื่อไทยที่บีบบังคับการปรองดอง
Posted Imageณัทพัช
“หัวเด็ดตีนขาดยังไงผมก็ไม่เห็นด้วยกับการปรองดองแน่นอน การที่คุณทักษิณบอกว่าคนเสื้อแดงบางส่วนต้องยอมเสียสละ พูดอย่างนี้ไม่ถูก ผมว่าเสียสละคนในครอบครัว 1 คนเป็นการเสียสละที่มากเกินไปแล้ว ต้องถามกลับว่าปรองดองใครได้ประโยชน์ เวลานี้นักการเมืองคิดถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลักหรือเปล่า ที่ผมเสียใจแล้วคัดค้านการปรองดองก็เพราะว่า เหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นมันมาจากนักการเมืองทั้งนั้น ใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือสุดท้ายเขาจะปรองดองกันเอง แล้วประชาชนที่ยืนอยู่ข้างเขามาตลอดล่ะ”
ณัทพัช บอกว่า เขาก็อยากได้การปรองดองเหมือนกัน แต่ระหว่างประชาชนกับประชาชน ที่ความยุติธรรมบังเกิดแก่ผู้เสียชีวิตแล้ว มีการลงโทษผู้กระทำความผิด จากนั้นจะนิรโทษกรรมก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ขั้นตอนขณะนี้ มันกระโดดข้ามไปเป็นการนิรโทษกรรมอย่างรวดเร็ว
“รัฐบาลมีเสียงส่วนใหญ่ในสภา เวลาดันกฎหมายนิรโทษกรรมยังไงมันก็ผ่านอยู่แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นต่างฝ่ายต่างบอกว่าตัวเองไม่ผิด ฝ่ายหนึ่งบอกไม่ได้เผา ฝ่ายหนึ่งบอกไม่ได้ฆ่า สุดท้ายแล้วใครผิดล่ะครับ ถ้าคิดจะทำกันแบบนี้ผมว่ากระบวนการยุติธรรมก็ไม่ต้องมีในประเทศไทย พอฆ่าเสร็จก็นิรโทษไปไม่ต้องให้ใครรับผิด อย่างนี้ง่ายกว่า”
เขาเรียกร้องความชัดเจนจากรัฐบาลเรียงลำดับจากนายกรัฐมนตรี ลงมาจนถึง สส.พรรคเพื่อไทย ให้เร่งค้นหาความจริงให้ปรากฏก่อน
“พี่สาวผมตายไปแล้ว สิ่งแรกที่ผมเรียกร้องคือ เรียกร้องความยุติธรรมให้คนตาย และผมจะไม่ยอมให้ความอยุติธรรมปกคลุมประเทศไทย จะต้องเอาคืนมาให้ได้ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม ดังนั้นตราบใดที่ตระกูลฮัคฮาด หรือตัวผมยังอยู่ ไม่มีทางที่นิรโทษกรรมจะเกิดขึ้น เรื่องของคุณทักษิณก็ควรสู้คดีกันไป คุณทักษิณอย่าเอาเรื่องคนตายมาเหมารวม ผมไม่ได้สู้เพื่อทักษิณ การเมืองก็ไม่ได้ยุ่ง พี่สาวผมที่ตายไปเขามีใจบริสุทธิ์เข้าไปช่วยแม้จะเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง เขาก็เข้าไปช่วยเพียงแต่เขาไปตายที่การชุมนุมของคนเสื้อแดง”
ณัทพัช ถอนหายใจพลางว่า ที่คุณทักษิณ ประกาศบนเวทีที่กัมพูชาว่า ใครขวางปรองดองช่างแม่มันก็ให้เป็นเรื่องของเขาไป แต่ส่วนตัวยืนยันว่า ถ้ารัฐบาลจะเอาปรองดองแล้วนิรโทษกรรมแบบนี้จริงๆ...(นิ่งเงียบสักพัก)...เรา ได้เจอกันแน่
เขาเปิดเผยความรู้สึกในใจว่า เวลานี้ถ้าจะแก้ปัญหาความขัดแย้งจะต้องก้าวข้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ไปให้ได้ ไม่ใช่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำอะไรหรือต้องการอะไร แต่ต้องถามกลับว่าประเทศต้องการอะไร ในขณะที่รัฐบาลนี้มีอำนาจในการตัดสินใจ เพราะ 15 ล้านเสียงที่เลือกเพื่อไทยขึ้นมา ข้อแรกคือ เลือกให้มาหาตัวคนผิดว่าใครฆ่าประชาชนที่สี่แยกคอกวัว และแยกราชประสงค์
“แม้ว่ารัฐบาลประชาธิปัตย์ จะมีต้นทุนมาจากการปฏิวัติขึ้นมาเป็นรัฐบาล ขณะที่พรรคเพื่อไทยคุณต้องใช้ชีวิตคนถึง 91 ศพ บาดเจ็บกว่าอีก 2,000 และคนที่ติดคุกอยู่ยังไม่ได้ออกมา จึงจะก้าวขึ้นมาเป็นรัฐบาลได้ ทำให้เห็นว่าต้นทุนทางการเมืองของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยหนักกว่าของพรรคประชา ธิปัตย์เสียด้วยซ้ำ เพราะคุณต้องสังเวยชีวิตของประชาชน พรรคเพื่อไทยต้องรีบหันกลับมาคิดถึงตรงนี้แล้วอย่าให้เหมือนวัวลืมตีน”
ณัทพัช ตั้งคำถามกลับว่า ในจำนวน 91 ศพ ถ้ามีนามสกุลของนักการเมืองหรือแกนนำนอนตายอยู่ข้างถนน อย่างนี้กล้าปรองดองหรือไม่ แต่ในความเป็นจริงมันไม่มี ทั้งที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตนับได้ว่าเป็นขาสำคัญของการปรองดอง นอกจากรัฐบาลและฝ่ายการเมืองหรือองค์กรอิสระแล้ว ไม่ใช่ให้ 7.75 ล้านบาท แล้วจบๆ กันไป ทำอย่างนี้ไม่มีทางจบหรอก
“จะเอาเงินคืนไปก็ได้ผมบอกแล้วว่าผมไม่เอา ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้เงินอะไรและผมก็ไม่ได้สนใจด้วยซ้ำ” เขาย้ำหนักแน่น




#222295 แกนนำนปช...."อย่าเป็นวัวลืมตีน"

โดย Tatiana on 19 เมษายน พ.ศ. 2555 - 21:22

ทำไม ผม สมน้ำหน้ามันจัง โง่ไปให้มันหลอกออกมาฆ่า ขนาดมันฆ่าพวกมันเองได้ ทำไมมันต้องแคร์คนที่ตายด้วยล่ะ

คุณสมน้ำหน้าใครกัน กมลเกดเค๊าเป็นอาสาสมัครไปช่วยผู้ชุมนุมนะ ถึงพวกมันจะฆ่าพวกมันเอง พวกเราก็ไม่ควรสมน้ำหน้าคนตาย นอกจากไอ้พวกก่อความรุนแรง มีอาวุธ ไอ้พวกนี้ตายเสียได้ก็ดี แผ่นดินจะได้สูงขึ้น ขอโทษคุณ Bookmarks ด้วยที่ทักท้วง