Jump to content


หัวหน้า(กรรมกร)

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 27 มิถุนายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 1 มกราคม 2556 22:51
-----

#539830 พนัน 100 เอา 1 ..... แม๊วตายเพราะโดนลอบสังหาร....

โดย เส้นใหญ่ไม่งอก on 15 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 23:11

คนดีอย่างท่านไม่ตายง่ายๆ หรอกครับ








แต่......ต้องตายยากๆ ตายช้าๆ ตายทรมาน :P :P :P


#540495 นักการเมืองในดวงใจของแต่ละท่านเป็นใครกันบ้างครับ และเพราะอะไรท่านจึงศรัทธานัก...

โดย ท่าษายติณหัก on 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:18



ท่านเจ้าของกระทู้ล่ะครับ
เลือกใครเป็นนักการเมืองในดวงใจ
หรือจะหวังเพียงหยั่งเสียงคนเดิม ในฐานะคนเข้ามาใหม่


ผมรักและศรัทธาท่านนายกทักษิณครับ
ผมชอบความสามารถของท่านในการบริหารประเทศ ที่เน้นช่วยเหลือชาวรากหญ้า ฟื้นฟูเศรษฐกิจชาวบ้าน
ชอบในวิถีการบริหารที่เด็ดเดี่ยวและเด็ดขาด ชอบในความที่ท่านเป็นคนที่มองการไกล และท่านสามารถบริหารคนได้อย่างถูกที่ถูกเวลาครับ

ผมเตรียมใจรับคำด่าจากสมาชิกทุกท่านไว้แล้วหล่ะครับ
ผมคิดอย่างไรก็พูดไปอย่างนั้น ไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่นครับ


ผมก็ชอบทักษิณนะครับเพราะบริหารเก่ง

















แต่ชั่วโคตรๆ ไม่มีจริยธรรมและคุณธรรม
ห่วงแต่คนของตัวเองเท่านั้น
คนแบบนี้เป็นพ่อค้าดีครับแต่ไม่ควรมาเป็นผู้นำประเทศ
เพราะประเทศล่มจม อีกอย่างคือ
ไอ้SUD์narokนี่มันโหนเจ้าด้วยสิ :lol: :lol: :lol:
ผมว่าคุณรีบกลับใจเถอะครับ คนอื่นดีๆยังมีอีกเยอะอย่าจมปลักอยู่กับไอ้ชั่วชิงหมาเกิดนี่เลย :lol: :lol: :lol:


#540166 แม่น้องเกด...เธอไม่ทำการทำงานอะไรแล้วหรือ!!!

โดย onegaishimasu on 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 05:34

"คนที่จะยิงได้ มีแต่คนที่เตรียมใจจะถูกยิงกลับแล้วเท่านั้น"

ผมขออนุญาตยืมประโยคนี้มาจากการที่เห็นเพื่อนสมาชิกคนใดคนหนึ่งในเสรีไทยเคยใช้ ซึ่งผมเองก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถจำได้ว่าเพื่อนสมาชิกคนนั้นเป็นใคร หากแต่เพียงรู้สึกว่าได้เห็นประโยคนี้อยู่บ่อยๆจนรู้สึกว่าคุ้นตาและชอบใจอยู่ไม่น้อย วันนี้ผมอยากจะเขียนถึงเรื่องของแม่กะมนเกดซึ่งเป็นสิ่งที่ผมอยากเขียนมานาน แต่ก็ไม่ได้เขียนซักที ซึ่งการที่ผมอยากเขียนเรื่องแม่กะมนเกดนั้นมันเกิดมาจากประโยคประโยคนึงที่เห็นผ่านตาจากสื่อ จาการโพสต์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่บ่อยๆ ประโยคนี้ครับ

"บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน"

เพียงประโยคนี้ประโยคเดียวเท่านั้นครับที่ผมรู้สึกว่ามันถูกจริตกับอคติในจิตใจของผมอย่างรุนแรง เพราะฉะนั้นข้อความต่อจากนี้ไป ผมได้เขียนขึ้นมาจากอคติในหัวใจของผมล้วนๆ จึงไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้มีมนุษยธรรมในหัวใจและนักสิทธิมนุษยชนที่จะอ่านข้อความต่อไปนี้

ผมขอเถอะครับ "เราอย่าไปให้คุณค่ากับกะมนเกดคนนี้นักเลยครับ" จะว่าจะด่าอะไรผมก็ได้ครับหากคุณอ่านประโยคที่ผมได้เขียนเหล่านี้ทั้งหมดแล้ว เพราะผมบอกไว้แล้วว่าถ้าผมได้ตัดสินใจจะเขียน ผมก็พร้อมแล้วครับที่จะรับผลจากการเขียนของผมตามประโยคที่ผมได้ยืมมาจากเพื่อนสมาชิกที่นำมาอ้างไว้ข้างต้น

การสูญเสีย โดยปกติแล้วสำหรับผมเป็นเรื่องใหญ่ครับ ไม่ว่าจะเกิดกับใครก็ตาม ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่รู้จัก อย่าว่าต้องให้ถึงชีวิตเลยครับ แค่เพียงสูญเสียอวัยวะก็มากเพียงพอแล้วที่จะทำให้คนอย่างผมได้รู้สึกสลดใจครับ แต่ความรู้สึกนี้เดียวกันนี้ที่เคยมีให้กับกะมนเกดมันเลือนหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทราบได้ครับ มันคงหายไปเพราะการกระทำของแม่กะมนเกดครับ

ความตายของกะมนเกดถูกนำมาเพิ่มมูลค่าอย่างมากมายโดยมารดาของเธอครับ เพิ่มจนไม่ธรรมดา เพิ่มจนน่าเกลียด เพื่อให้กะมนเกดดูมีค่ามากมาย เพื่อให้คนต้องเสียดายเมื่อสูญเสียเธอไป เพื่อเรียกร้องเงินค่าชดเชยให้สมน้ำสมเนื้อกับคนที่แสนจะมีค่าอย่างกะมนเกด เพื่อให้ได้กำไรสูงสุดจากการเสียชีวิตของลูกสาวเธอครับ ทั้งๆที่จริงๆแล้วกะมนเกดก็เป็นเพียงแค่คนธรรมดา ที่ไม่น่าจะมีคุณค่าอะไรมากมายขนาดที่แม่เธอพยายามทำให้ดูเหมือนจะเป็นหากเธอยังคงมีชีวิตอยู่ครับ

ผมไม่ได้รู้จักกะมนเกดเป็นการส่วนตัว แต่ขออนุญาตวิเคราะห์กะมนเกดจากบทความที่เคยได้อ่านมาด้วยอคติส่วนตัวครับครับ

"เกด เป็นคนพูดจาโผงผาง ปากร้ายใจดี" "เกดมีเอกลักษณ์ของตัวเองคือเสียงหัวเราะที่ดังลั่นทุ่ง" "เกดจบชั้นมัธยม เรียนพาณิชย์ได้ไม่เท่าไรก็ต้องลาออกมาเรียน กศน" สามประโยคนี้ทำให้ผมสามารถวิเคราะห์ด้วยอคติได้ว่า กะมนเกด ไม่ใช่พยาบาลที่เรียบร้อยอ่อนหวานอย่างที่พยาบาลส่วนใหญ่เค้าเป็นกันอย่างที่เราๆท่านๆเคยเห็นหรอกครับ ผมว่าออกจะเป็นคนเกเรเสียด้วยซ้ำ กรุณาอย่าทำให้ภาพพจน์เธอดูเป็นนางฟ้าเลยครับ

มาถึงประโยคที่ผมรู้สึกสะอิดสะเอียนที่สุด และทำให้รู้สึกอคติกับกระบวนการสร้างภาพให้กะมนเกดอย่างรุนแรงก็คือประโยคนี้ครับ "บางครั้งมีนักเรียนแพทย์ผ่าเส้นเอ็นอะไรไม่เป็นก็มาให้เกดสอน" ผมอยากทราบจริงๆครับว่า นศพ คนใดที่ต้องให้กะมนเกดสอนผ่าเส้นเอ็น เพราะผมเชื่อลึกๆว่าในปีแรกๆของการเรียนแพทย์นั้น นศพ ทุกคนต้องผ่านการเรียนกายวิภาคศาสตร์มาแล้วไม่ว่าทั้งภาคทฤษฎีหรือภาคปฏิบัติ แล้วเหตุใด นศพ คนนั้นจึงต้องให้กะมนเกดผู้ซึ่งเป็นเพียงผู้ช่วยพยาบาลและผมเองก็เชื่ออยู่ลึกๆว่าเธอไม่เคยผ่านการเรียนวิชากายวิภาคศาสตร์มาอย่างแน่นอนมาสอนการผ่าเส้นเอ็นด้วยเล่า หากผมเป็นอาจารย์ของ นศพ ท่านนั้นจะขอเขกกระโหลกซักสองสามที และจะขออนุญาตตัดคะแนน anatomy ที่คุณเรียนผ่านมาแล้วด้วยในช่วงปีแรกๆครับ เรื่องเหล่านี้คนที่เรียนแพทย์หรือเรียนวิทยาศาสตร์น่าจะรู้ดีที่สุดครับ ไม่ใช้ผู้ช่วยพยาบาลอย่างกะมนเกดซึ่งไม่เคยร่ำเรียนวิชาทางสายแพทย์มาก่อนอย่างแน่นอน นี่เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กะมนเกดที่ผมรับไม่ได้อย่างมากครับ

ประโยคต่อมาคือประโยคที่ว่า "เกดมีฝันว่าต้องการไปสอบเป็ผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพบก โดยประกาศเจตนาแน่วแน่ว่า ถ้าสอบติดจะลงไปปฏิบัติหน้าที่ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้" ท่านจะเห็นว่ามันน่าชื่นชมใช้มั๊ยครับ แต่ผมก็ไม่เชื่อลมที่ออกจากปากแม่กะมนเกดหรอกครับ เกดตายไปแล้วจะพูดอะไรก็ได้ครับ จะพูดให้ดูดีกว่านี้ร้อยเท่าพันเท่าก็ได้ครับ "ถ้าเกดยังไม่ตายจะ ..." "เกดมีฝันว่า ..." "เกดตั้งใจจะ ..." จะพูดอะไรก็พูดได้ครับ สำหรับผมมันก็แค่การสร้างราคา สร้างมูลค่าให้การตายของกะมนเกด เพื่อให้การตายของลูกทำเงินให้แม่ให้ได้มากที่สุดครับ คุณเชื่อเหรอครับว่าหากเธอยังไม่ตาย แม่ของเธอจะยอมให้เธอลงไปสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขนาดไปอยู่แค่ในม็อบกบฏสีแดงแม่เธอยังไม่อยากให้ไปเลยครับ วิเคราะห์จากประโยคนี้ครับ "หลังจากเกดไปร่วมกับอาสาสมัคร เพื่อคอบปฐมพยาบาลกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงอย่างเต็มตัว เกดก็ไม่ค่อยรับโทรศัพท์ที่บ้านเพราะกลัวโดนตามตัวกลับ" ที่สามจังหวัดชายแดนมันโหดร้ายกว่าในม๊อบกบฏสีแดงหลายล้านเท่าครับ เห็นรึเปล่าครับว่ามันก็แค่การพูดเพื่อเพิ่มมูลค่าเท่านั้นเอง กะมนเกดยังไม่เคยแม้แต่จะเรียนผู้ช่วยพยาบาลด้วยซ้ำ และก็ยังไม่รู้เลยว่าจะสอบได้เป็นผู้ช่วยพยาบาลในกองทัพบกหรือเปล่า แต่ก็เอามาพูดสร้างมูลค่าซะใหญ่โต น่าสะอิดสะเอียนจริงๆครับ

อีกประโยคก็คือประโยคที่แม่เธอพูดเอาดีใส่ตัวที่ว่า "ดิฉันสอนลูกๆทั้งสามคนเสมอว่าครอบครัวเรามันจน มีทางเลือกน้อย หากเรียนจบแล้วมีงานทำก็ควรช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสกว่า ช่วยเหลือได้ให้ช่วยเหลือ" แต่สิ่งที่ผมได้บริโภคจากสื่อนั้นกลับพบแต่เพียงความเห็นแก่ได้ของเธอ คิดแต่เพียงจะเรียกร้องค่าชดเชยให้ได้มากที่สุด หาได้เคยเห็นถึงความสำนึกในการเสียสละตามคำสอนของเธอไม่ ในใจลึกๆก็อยากถามเธอว่า บัดนี้เธอมั่งมีแล้วจากเงินเจ็ดล้านกว่าๆ เธอได้นำเงินเหล่านั้นช่วยเหลือใครบ้างหรือไม่ อย่างน้อยที่สุดก็ให้เป็นบุญกุศลแก่วิญญาณลูกของเธอก็ยังดีครับ ถ้ายังไม่เคยนำเงินเหล่านั้นไปช่วยเหลือใคร ประโยคนี้ก็แค่อีกประโยคที่สวยหรูใช้ในการเพิ่มมูลค่าการตายของลูกเธอครับ

กะมนเกดก็เป็นเพียงแค่คนเสื้อแดงคนหนึ่งครับ เหมือนคนเสื้อแดงทั่วๆไปที่โชคร้ายต้องมาเสียชีวิตขณะก่อกบฏ โดยที่ยังไม่ทราบเลยด้วยซ้ำว่าเป็นฝีมือใคร บางทีอาจจะเป็นฝีมือพวกเดียวกันเองก็ได้ครับ ซึ่งก็มีอีกหลายๆคนที่เราท่านๆจำชื่อคนเหล่านั้นไม่ได้ครับ เรามาร่วมกันทำชื่อ กะมนเกด ให้เลือนหายไป และไร้ซึ่งมูลค่าใดๆเช่นเดียวกับคนเสื้อแดงหลายๆคนที่เราจำชื่อไม่ได้กันเถอะครับ อย่าอุปโลกน์ให้เธอเป็นนางฟ้าเป็นพยาบาลผู้มาจิตใจเมตตาอารีเลยครับ เพราะผมเชื่ออยู่ลึกๆว่าคนที่อยู่ในหน่วยพยาบาลของเสื้อเหลืองก็ต้องเป็นคนเสื้อเหลืองที่มีแนวคิดมีอุดมการณ์เดียวกัน ในหน่วยพยาบาลในการชุมนุมของ เสธ อ้าย ก็ต้องเป็นคนของ เสธ อ้าย แล้วมันจะยกเว้นคนที่อยู่ในหน่วยพยาบาลของกบฏสีแดงไปได้อย่างไรเล่าครับ กะมนเกดก็แค่คนเสื้อแดงคนหนึ่ง กรุณาอย่าได้ให้ราคาเธอมากกว่านั้นเลยครับ เธอไม่ได้มีค่าอะไรมากมายขนาดที่แม่เธอพยายามทำให้เป็นครับ ถ้าเธอเป็นนางฟ้าจริง ก่อนนั้นเธอน่าจะมีประวัติเป็นอาสาสมัครพยาบาลในหน่วยพยาบาลของเสื้อเหลืองมาก่อนครับ เพราะนางฟ้าผู้มีจิตใจเมตตาอารีต้องไม่มีสีใดๆครับ

จากทั้งหมดที่ผมเขียนมา ผมไม่ให้ราคากะมนเกด มากเท่ากับที่แม่เธอพยายามทำให้เป็นครับ สำหรับผม เธอก็แค่คนเสื้อแดงทั่วๆไปที่โชคร้ายต้องมาเสียชีวิตขณะร่วมกันก่อการกบฏครับ

ผมขอขอบคุณหากเพื่อนสมาชิกได้อ่านข้อความของผมจนจบ และหากใครจะว่าอะไรผมเนื่องมาจากว่ารู้สึกขัดหูขัดตาในความคิดความอ่านของผม ก็ยินดีน้อมรับฟังความคิดเห็น หรือแม้แต่จะเป็นคำด่าว่าครับ เพราะผมคิดของผมอย่างนี้จริงๆว่ามันก็แค่การสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อเรียกร้องเงินชดเชยให้ได้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ของแม่กะมนเกดครับ สำหรับผม แม่กะมนเกดก็เป็นเพียง พยาธิ ครับ ชื่อนี้ผมไม้ได้โมเมเอามาลอยๆครับ เธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ผมผวนเอามาจากชื่อกับนามสกุลของเธอครับ พะยาด มาจาก พะยาด ... เฮา ซึ่งผวนมาจาก พะเยา ... ครับ ที่น่าแปลกก็คือ พฤติกรรมบางอย่างเธอคล้ายพยาธิเสียด้วยสิครับ 555


#532676 ด่วน BBC WORLD NEWS สัมภาษณ์ท่านอภิสิทธิ์

โดย arch_freeman on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:49

ผมฟังฉบับเต็มแล้วครับ ผมไม่แน่ใจความแข็งแรงในภาษาอังกฤษของพวกเสื้อแดง

นักข่าวถามคำถามที่แรงมาก นักข่าวสวมวิญญาณราวกับเป็นเสืื้อแดงที่ไม่ค่อยเข้าใจ และไม่คิดจะรับรู้เหตุผลอะไรทั้งสิ้น ผมว่าผู้สัมภาษณ์ทำหน้าที่ตรงนี้่ได้ดีเยี่ยม ผมไม่ว่าอะไรเลยครับ

แต่คำตอบที่คุณอภิสิทธ์ตอบนี่สิครับ เด็ดกว่า เพราะ ตอบด้วยความจริง และ อธิบายด้วยเหตุผล ผมเข้าใจว่าผู้ฟังที่เป็นชาวต่างประเทศจะเข้าใจแน่นอน

และคำสุดท้ายที่ คุณอภิสิทธิ์ตอบ อันนี้ได้ใจคนฟังแน่นอน เขาบอกว่า ไม่ว่าข้อกล่าวหาจะเป็นอย่่างไร เขายินดีขึ้นศาลและยินดีรับคำตัดสินแม้ว่าศาลจะสั่งให้ประหารชีวิตเขาก็ตาม และ เขาก็จะไม่ยอมแลกโทษของเขากับการนิรโทษกรรม ไอ้ทักษิณ ที่จนถึงบัดนี้ยังไม่เคยกลับมารับโทษและสู้คดีที่เหลืออยู่อีกมากมาย

ผมว่า ตรงนี้ผู้ฟังที่เป็นชาวต่างประเทศ เขาเห้นกึ๋น ความเป็นผู้นำแน่นอน ระหว่าง ไอ้แม้วที่แสนจะขี้ขลาด และ คุณอภิสิทธิ์ที่กล้าหาญและเป็นสุภาพบุรุษ

ขอให้พวกเรามั่นใจได้ ว่า ผู้ฟังชาวต่างประเทศเขาไม่โง่เหมือนพวกควายแดงแน่นอนครับ


#532668 ด่วน BBC WORLD NEWS สัมภาษณ์ท่านอภิสิทธิ์

โดย sanskrit_shower on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:41



คุณทัชชี่ ตอนแรกจะใช้คำถามประเภทดิสเครดิตกับอีกคนประมาณที่คุณถามผม แต่อยากรักษาไมตรีไว้ เอาเป็นว่าผมแปลพอได้นิดหน่อยละกัน เชิญท่านต่อไปเข้ามาวิจารณ์ได้ครับ ^^ น้อมรับฟังทุกคอมเม้น

ถ้ามีปัญญาแค่ "พอได้นิดหน่อย" วันหลังอย่ามาโชว์โง่แถวนี้เลยครับ
มันจะกลายเป็นการประจานตัวเอง
โง่และขยัน เป็นสัตว์มนุษย์ที่ฮิตเลอร์จะกำจัดเป็นจำพวกแรกนะครับ (เพราะขยันทำสิ่งโง่ๆ)
คุณโชคดีนะที่ไม่เกิดมาในยุคสมัยที่ฮิตเลอร์เรืองอำนาจ ไม่อย่างงั้นได้ไปนอนคุยกะรากมะม่วงโดยเร็วแน่ๆ
อ้อ ที่ผมกล้าพูดอย่างนี้ เพราะผมมั่นใจว่าผมมีทักษะภาษาอังกฤษมากประมาณหนึ่ง
เพราะทำงานใน State Enterprise ที่ต้องติดต่องานกับ ผรม และ ทปษ ที่เป็น ยุ่น เยอรมัน อังกฤษ ไต้หวัน ฯ
ได้ Toeic >650 และ Ielts 6.0 (แบบยังไม่เตรียมตัวมากนัก)
นี่ให้คำแนะนำที่ดีเพราะเห็นว่าคุณเป็นสัตว์ เอ้ย เพื่อนร่วมโลกนะครับเนี่ย หุๆๆ

ขออภัยถ้าคำพูดผมกระทบปมด้อย หรือต่อมอีโก้ ของท่าน

ผมว่าเค้าพูดกระทบปมด้อยของท่านมากกว่านะครับ


#532493 ด่วน BBC WORLD NEWS สัมภาษณ์ท่านอภิสิทธิ์

โดย sudthorn on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 08:43

คุณ Blue Danupon,
ถ้าคุณเป็นคนไทย และเห็นการกระทำของทักษิณที่มั้งโกงชาติบ้านเมือง ทั้งครอบครองบ้านเมืองและกระทำการ 2 มาตรฐานหลอกลวงคนมาเรียกร้องประชาธิปไตยให้ ด้วยเงินที่จ่ายเป็นรายวัน สุดท้ายถึงกับเผาบ้านเผาเมืองตัวเอง และตะแบงการถูกรัฐประหาร ถึงแม้เราเองก็ไม่ได้เห็นด้วยกับการรัฐประหาร แต่การรัฐประหารครั้งนั้น ไม่ได้เสียเลือดเนื้อเลย ทหารทำไป

การทำผิดกฎหมายของทักษิณนั้นทำผิดมาก่อนจะเกิดเหตุรัฐประหารเป็นเวลานานแล้ว ประชาชนถึงได้ออกมาไล่ ทักษิณเป็นนายกฯที่ทำผิดกฎหมายทั้ง
- ซุกหุ้น 2 หน ครั้งแรกศาลปราณียอมรับว่าบกพร่องโดยสุจริต ทั้ง ๆ เมื่อคิดดูการที่เอาหุ้นไปแอบไว้ในชื่อคนรับใช้นะมันมีความจงใจทำหรือเพียงความบกพร่อง แต่ทักษิณก็คงผยองคิดว่าเงินชื้อได้ อำนาจอำนวยผลประโยชน์ได้ ก็เลยทำชำ้สอง
- ให้เมียซื้อที่ดินรู้ทั้งรู้ว่าผิดกฎหมายแต่ก็ยังจะทำ แล้วมาหลอกพี่น้องว่าเขาไม่ได้ทำผิดอะไร เพราะคนจะไม่มองลึกว่าทำไมมีการห้ามเช่นนี้
- ทักษิณก็ได้ทำผิดต่าง ๆ อีกมาก เช่นให้พม่ากู้เงินแล้วมาใช้บริการบริษัทที่เป็นของตัวเองที่เอาหุ้นไปซุกไว้ให้เหมือนไม่ใช่ของตัวเอง การขายหุ้นบริษัทนี้เพราะมีที่หมายใหม่ที่อำนาจสามารถฮุบสมบัติชาติได้อย่างง่าย ๆ ให้กฤษดานครกู้เงินส่วนหนึ่งเข้าบัญชีลูก มีอีกมากมาย
- ทักษิณใช้อำนาจรัฐเพื่อมอมเมาคนไทย ดูซิเงินภาษีของเราได้ใช้พัฒนาประเทศไปหรือไม่ แต่ได้มอมเมาการใช้จ่ายของคนในชาติไปขนาดไหน ได้ทำให้คนเห็นผิดเป็นชอบ เพราะเศษเงินที่เขาโยนให้ ผลประโยชน์ที่โยนให้

วันนี้ รัฐบาลก็ยอมเป็นขี้ข้าทักษิณ คนเสื้อแดงก็ยอมเป็นขี้ข้าทักษิณ คนไทยแทนที่จะเป็น "ไท" สมชื่อ กลับวันนี้ยอมเป็นขี้ข้า ของคนที่ทำร้ายทำลายประเทศ เพราะยอมรับการให้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวเขาเอง แต่คนไทยกลุ่มหนึ่ง 15 ล้านคนมองการกระทำของเขาเป็นสิ่งดีงาม ยอมให้เขาโกงบ้านโกงเมือง ยอมรับการเป็นอันธพาลของคนเสื้อแดงได้

มันก็จบกัน คอยห้ำหั่นกันโดยไม่ดูถึงซึ่งเหตุซึ่งผล คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรองนายก ไม่สามารถเอาทหารออกมาสู้กับกลุ่มชุมนุมที่มีอาวุธสงคราม อาวุธที่ขโมยมาจากทหารเองได้ พวกทหารของรัฐต้องใช้กระสุนที่จะทำให้ใครตายไม่ได้ ต้องยอมให้ฝ่ายเxี้ย (ขอโทษที่ไม่สามารถใช้คำอื่นแทนได้)กระทำฝ่ายเดียว

วันนั้นเราก็เป็นหนึ่งที่พยายามบอกให้นายกอภิสิทธิ์ถล่มพวกมันไปเลย จะได้จบ ๆ พอมาวันนี้ เราก็เข้าใจแล้วว่า บ้านเมืองเรา 80 ปีที่ผ่านมาคนก็ยังไม่พัฒนาไปถึงไหน จะเอาประเทศเราคนของเราไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่นไม่ได้ เพราะความคิดของคนไทยอย่างน้อย 15 ล้านยังไม่สามารถคิดผิดคิดถูกได้เลย

การที่คนจะเอาไปเปรียบกับการที่นายกฯอังกฤษปราบการเผาบ้านเผาเมืองเขานั้น อยากรู้จังคนที่พูดได้เห็นอะไรบ้าง ได้เห็นสังคมประเทศเขาร่วมต่อต้านการทำความผิดของคนหรือไม่ รู้ไหมว่า เด็กคนไหนที่ร่วมในการป่วนบ้านเมือง ถึงแม้มหาวิทยาลัยได้รับให้เรียนแล้วเขาก็ลบชื่อทิ้ง ไม่ให้เข้าเรียน บ้านของรัฐที่มีลูกหลานไปร่วมป่วนบ้านเมือง เขาก็เชิญออก สังคมเขาร่วมกับรัฐบาลควบคุมการกระทำของคนทำผิด

แต่ประเทศไทยกลับปกป้องคนผิด ทำร้ายคนที่พยายามทำให้ประเทศหลุดพ้นจากความชั่วร้าย และทุกคนก็นั่งดูกันได้
- ช่อง 11 ถ่ายทอดเxี้ยหนีคุกให้มาแก้ตัวได้ คนทำผิดก็คือผิด ไม่ว่าจะมีรัฐประหารกี่ครั้ง จะเลือกว่าครั้งนี้ให้สัมปทานแล้วรับได้ ครั้งนี้เอากูออกจากตำแหน่งรับไม่ได้
- แอร์คาเธ่ห์ ต้องออกจากงานเพียงเพราะคิด มีสติที่ยับยั้งตนเองไม่ทำผิด ถ้าป็นความผิดจริง เราว่าคนในประเทศนี้คงผิดมากกว่าครึ่งประเทศที่คิดอยากให้ทักษิณตาย อยากลงขันฆ่าทักษิณ อยากเห็นทักษิณเป็นอัมพาตถึงปาก เหลือสมองให้คลุ้มคลั่ง ฯลฯ ขณะเดียวกันนางพรทิพย์ที่ส่งอีเมล์ให้คนจัดการกับนักข่าวช่อง 7 ที่ทำหน้าที่ตนเอง ดันไปถามนายกซึ่งตอนนั้นคงยังไม่รู้ว่าโง่ นายกดันตอบไม่ได้ เลยเป็นความผิดของคนถาม ขี่ข้าเลยต้องสั่งจัดการ แล้ววันนี้คน ๆ นี้ได้เป็นกรรมการ ธรรมาภิบาลของ ทอท
- ครูที่ไปถามนางดารณี ถูกหมายเรียกว่าทำผิด แต่คนเสื้อแดงที่ออกไประรานฝ่ายตรงข้ามไม่ผิด ไม่เคยถูกกล่าวหา มีครั้งหลังสุดที่โกตีถูกจับที่ม.รังสิต เราก็จะต้องดูต่อไปว่าเป็นเพราะเรามีตำรวจดีที่จับคนทำผิด คนที่เที่ยวป่วนฝ่ายตรงข้ามนั้นตำรวจต้องจับ อย่างน้อยก็จับมาสั่งสอนให้ไม่ควรทำ อย่าให้พวกนี้มายุแย่ให้เกิดปัญหา
- อดีตนายกฯ รองนายกฯ ทำหน้าที่ตัวเองแท้ ๆ อธิบดี DSI ก็ร่วมทำหน้าที่ด้วยกัน ถ้าทำผิดทำไมไม่เตือนกัน วันนี้กลับเป็นฝ่ายตรงข้าม คนเราไม่น่าเปลี่ยนสีได้ ไม่น่าเหมือนสัตว์เลื้อยคลานที่เข้าสภาพแวดล้อมไหนก็เปลี่ยนสีตามนั้น เราคิดว่าคนเราเป็นสัตว์มีความคิดเห็น รู้ผิดรู้ชั่ว แต่วันนี้คนทำหน้าที่ตัวเองกลับถูกกล่าวหา แต่คนเรียกให้ออกมาชุมนุมเพราะตนเองมีแก้ว 3 ประการแล้ว มีทั้งพรรคการเมือง (พท) ผู้คนที่เป็นพวกเสื้อแดง กองกำลังติดอาวุธที่เสธแดงกล่าวถึง แก้ว 3 ประการ พร้อมทั้งแกนนำเสื้อแดง ร่วมกันให้เอานำ้มัน เผาเลยพี่น้อง แต่พวกขี้ข้ากลับได้ดิบได้ดี เป็นีัฐมนตรี เป็นผู้ช่วย ที่ปรึกษา กินเงินภาษีเราไปทั้งหมด
- แก้วประการ 1 ก็คือพวก สส ขนาดมีการคอรัปชั่นเห็นกันชัดเจน วันนี้ สส ในสภากลับยกมือให้กับการคอรัปชั่นอย่างหน้าชื่น สส มีมันสมองเป็นของตนเองหรือไม่ ที่ประชาชนเลือกเข้ามาทำหน้าที่ "เพื่อประเทศ" ไม่ใช่ให้มากอบโกยผลประโยชน์เข้าตัว คนเราต้องมีศักดิ์ศรีของความเป็นคน

ทั้งหมดนี้ถ้าคนตั้งกระทู้ยังมองไม่เห็นว่าอะไรเกิดกับประเทศเรา คนของเราเป็นอย่างไร เราก็ว่าไม่จำเป็นต้องเอากระทู้ที่อวยเอี้ยหนีคุก หรือว่านายอภิสิทธิ์ นายสุเทพมาลงอีกจะฉลาดกว่า

สุดท้ายก็ยังฝากไปให้นางคริสตี้ การที่อเมริกาต่อต้านคนที่ได้เงินมาโดยการทุจริตถึงกับออกกฎหมายฟอกเงิน ให้ผู้คนปฏิบัติตามโดยมีโทษสูงมากนั้น ก็ควรรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด การโกงเงิน คอรัปชั่นให้ได้มาซึ่งเงินนั้น และนำเงินนั้นไปแบงผลประโยชน์ ไปชื้อผู้คน (ที่อเมริกากลัวมากก็คือชื้อพวกอัยการ) เพื่อผลประโยชน์ของตนเองนั้น เราว่าคุณคริสตี้คงต้องศึกษาเรื่องของประเทศนี้ก่อนที่จะพูดอะไร ถ้าเรามีอำนาจเราอยากยก นายกคนสวยไร้สมองของเราให้เป็นผู้บริหารประเทศให้คุณคริสตี้จัง เราว่าอาจจะมากไปเอาแค่เป็นหัวหน้าก่อนดีกว่า



#450625 มาร์ค วอนเลิกใช้ ควาย-เเมลงสาบ “หยุด!ความเกลียดชัง” รวมใจไทยทำเพื่อชาติ ไ...

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 14 ตุลาคม พ.ศ. 2555 - 10:55

ผมยังจำได้
ตอนที่พี่มาร์คกับน้าเทือกเป็นนายกกับรองนายกช่วงแรก
มีกระแสข่าวออกมาหนาหูไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งส่วนมากมาจากสื่อค่ายพระอาทิตย์ว่า...
เทพเทือกแตกคอกับอภิสิทธิ์ อภิสิทธิ์ระแวงเทพเทือก เทพเทือกจะสลัดอภิสิทธิ์ทิ้ง อภิสิทธิ์ไม่ไว้หน้าเทพเทือก ฯลฯ

แต่พอถึงวันที่เสื้อแดงล้อมกรอบไล่ล่าทุบรถคุณอภิสิทธิ์ วันที่ล้มประชุมอาเซียน วันที่คุณอภิสิทธิ์ออกมานั่งโดดเดี่ยวแถงการณ์ผ่านทีวีรวมการเฉพาะกิจ จนถึงวันเผาบ้านเผาเมือง
ผมไม่เคยเห็นคุณสุเทพทอดทิ้งคุณอภิสิทธิ์เลย
เพื่อนซี้ผมเกาะจอทีวีตลอดช่วงที่เสื้อแดงเผาบ้านเผาเมือง เขายังบอกผมเลยว่า.. "สุเทพปกป้องมาร์คแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพันเลยนะนั่น"
แม้จนถึงวันนี้ สุเทพก็ยังยืนยันคำเดิมคำเดียวกับช่วงเวลานั้น
"ผมเป็นคนสั่งการเองทั้งหมด"
คุณสุเทพแกพร้อมยอมรับผิดเพียงคนเดียว เพื่อรักษาคุณอภิสิทธิ์ไว้มาตั้งแต่แรกแล้ว

และจากคำปราศรัยของพี่มาร์คเมื่อวานนี้...
"ผม คุณสุเทพ พรรคประชาธิปัตย์ จะยืนเคียงข้างพี่น้องประชาชนทุกคน ที่เดินหน้าตามแนวทางนี้ครับ"
ก็แสดงชัดว่าพี่มาร์คไม่เคยแยกจากน้าเทือกเลย


เทียบกับทักษิณ
ประชาชนที่สนับสนุนมัน ก็เพราะได้ประโยชน์จากสัญญาที่มันให้
คนรอบข้างที่อยู่กับมันก็เพราะต่างฉกฉวยประโยชน์จากมันได้
ขนาดญาติในตระกูลมันเอง ยังกัดกัน แย่งชิงตำแหน่งกัน
แม้แต่เมียมัน ก็ยังไม่ไว้ใจมัน ยังแยกคนของฉัน คนของเธออยู่ตลอดเวลา
...ถึงนาทีสุดท้าย ปีศาจอย่างทักษิณจะไม่เหลือใครที่จริงใจกับมันเลย คอยดูเถอะ


ผมจึงเชื่อแบบซื่อๆของผมว่า ยกสุดท้ายอภิสิทธิ์จะชนะทักษิณได้
ด้วยพลังที่มองด้วยตาไม่เห็น แต่สัมผัสได้ด้วยหัวใจนี่แหละครับ
เพราะคนอย่างอภิสิทธิ์ยังมีนักรบคู่ใจที่พร้อมสละตนเพื่อเขาได้
เขายังมีครอบครัว ที่รักและสนับสนุนเขาด้วยความบริสุทธิ์ใจ
เขามีประชาชนที่สนับสนุนเขาเพราะอุดมการณ์ ไม่ใช่เพราะได้รับประโยชน์ใดๆที่เขาสัญญาว่าจะให้


นี่แหละคืออำนาจที่มองไม่เห็นอย่างแท้จริง