Jump to content


ขบวนการเสรีไทย

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 2 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 07:19
-----

#1047771 อู้ววว.โอ้ววว..โนววว... "สิ่งที่ปู ไม่เคยทำ"... จริงๆหรื๋อ ?

โดย ขบวนการเสรีไทย on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:24

แว๊บไปเจอโพสต์นี้เข้า ที่ FB เชลียร์นาย...

อ่านแล้ว จั๊กกะจี๋ดาก ยังไงม่ายรู้... ;)

attachicon.gifScreen Shot 2014-02-04 at 10.03.56.png

attachicon.gifสิ่งที่ปู ไม่เคยทำ.jpg

https://www.facebook...&type=1

 

ว่าแต่ว่า เพื่อนๆ มีความคิดเห็นกันยังไง 

เชิญได้ครับ..

ส่วนผม ขออนุญาต ไปเข้าส้วมก่อน... :blink: 

ปวดขี้...




#1034175 ข่าวว่าเป็น ตำรวจ ที่ยิงสโมสร ทบ

โดย ขบวนการเสรีไทย on 28 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:16

ฟังจากข่าวช่องสาม เกี่ยวกับผู้ยิงที่โดนจับตัวไว้ได้ ผมจำชื่อไม่ได้ แต่มียศ ดาบตำรวจ ตอนนี้อยู่รพ ราชวิถี และจะย้ายไปรพ.ตำรวจเมื่อแพทย์อนุญาต

 ชื่อว่า "ดาบตำรวจพงษ์พิศ เพชรกันหา"




#897012 ช่วยหน่อย จะตามดูเหตุการณ์จากBLUE SKY ในลิงค์ไหนดีที่สุดครับ?

โดย ขบวนการเสรีไทย on 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:14

http://movie.truelif...il/live/1862486

 

ตอนนี้คนดูกว่าแปดแสนแล้ว ดูไม่ค่อยได้เลยครับ

 

attachicon.gif1-blue sky.jpg

http://tv.siamha.com/bluesky.html ครับ




#888662 นิรโทษกรรม... ‘ทักษิณ’ พลาดแล้วจริงหรือ ?

โดย ขบวนการเสรีไทย on 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 07:35

"ทักษิณ ชินวัตร" เป็นนักการเมืองที่โง่ โลภและปากหมา แต่ขยันโกงๆทั้งในเชิงนโยบาย ตามน้ำ ทวนน้ำ มันเอาหมดมันคิดว่ามันมีอำนาจอยู่ในมือดูง่ายๆที่ดินรัชดาที่เมียมันประมูลได้มันยังสั่งให้วันที่31ธันวาคม เป็นวันทำการปกติแล้วไปหยุดชดเชยวันอื่นแทน(เพื่อให้เมียเสียภาษีที่ดินในอัตราเดิมที่ต่ำกว่าอัตราใหม่ที่จะมีผลบังคับใช้ในปีถัดไป)คนฉลาดเขาไม่ทำกันหรอก แล้วคดีอื่นๆก็เกิดขึ้นเพราะความโง่+โลภ ทั้งสิ้น????




#839337 โหยยย อรายฟร๊ะ..ถึงเวลาศาลนัดทีไร มันป่วยกันทุกที. โดยเฉพาะพวกนักการเมือง...

โดย ขบวนการเสรีไทย on 10 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:53

"จตุพร"เบี้ยวนัดสืบพยานจำเลยคดีหมิ่น"มาร์ค" กล่าวหาสั่งฆ่า ปชช.

9 กันยายน พ.ศ. 2556

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ห้องพิจารราคดี 611 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสืบพยานจำเลย ในคดีหมายเลขดำ อ.4176/2552 ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 11 และ 17 ตุลาคม 2552 จำเลยขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวหาว่า นายอภิสิทธิ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ทำนองว่า โจทก์ได้สั่งฆ่าประชาชนและขัดขวางการยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นความเท็จ

มื่อถึงเวลานัด นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความจำเลย ได้แถลงขอเลื่อนการสืบพยานจำเลยออกไปก่อน เนื่องจากนายจตุพรป่วยอาหารเป็นพิษ มีอาการปวดท้องอาเจียน ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ พร้อมนำใบรับรองแพทย์มายืนยันต่อศาล

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นควรให้เลื่อนนัดสืบพยานจำเลยออกไปเป็นวันที่ 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 09.00 น. พร้อมกำชับให้จำเลยเดินทางมาศาลในนัดหน้าด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้อ้างเหตุป่วยมาแล้วหลายครั้ง หากจำเลยไม่มา ศาลจะพิจารณาออกหมายเรียกทันที

http://www.matichon....atid=&subcatid=

attachicon.gifตู่ - แค่เนี๊ยะ.jpg

 

อูยยย...นัดใหม่อีกที ปีหน้านู่น...

 

เพื่อนๆ พอมีข่าวเก่าๆ ของนักการเมืองท่านใดที่

ป่วยในวันศาลนัด

ลองช่วยกันนำมา ย้ำเตือนความจำกันทีครับ...  ;) 

เป็นไปได้อย่างไรศาลจะเลื่อนนัดไปนานถึง9เดือนส่วนมากจะเลื่อนนัดไม่เกิน45วันเพราะเป็นการพิจรณาแบบต่อเนื่องไม่ให้คดีคงค้างรกศาล???




#836774 ระวังโดนปล้นเหมือนผมเสียเงินหลายแสนบาท

โดย ขบวนการเสรีไทย on 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 11:53

เมื่อวานไปดูรถ คันที่ใช้มันเริ่มเก่า กินน้ำมันมาก และถึงเวลาต้องเปลี่ยนอะไหล่หลายรายการ ก็คิดว่า คงเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยได้รถใหม่มาใช้ 

 

ไปถึงโชว์รูม ถามหาเซลล์คนเดิม เขาบอกว่าลาออกไปแล้ว ก็เลยแหย่ถามไปว่า ลาออกหรือโดนไล่ออก เซลล์คนใหม่ยิ้มๆ แต่ด้วยมือใหม่เขายังพูดอะไรไม่เป็น ก็เลยบอกไม่เป็นไรศึกษามาดีแล้ว อยากให้สรุปมาเลยว่านอกจาก ดอกเบี้ย 0% แถมประกันภัย แล้วยังมีอะไรที่ลดได้อีก เอาแบบเงินสดนะ อ้ายประเภท ติดโน้น แปะนี้ไม่เอา

 

เซลล์คนเดิมหายไปสักพัก พาผู้จัดการมาแนะนำ บอกพี่อยากได้อะไรบอกผู้จัดการผมได้เลย  อ้ายเราก็ไม่รอช้าพูดตามเดิมคือ ลดเงินสดได้อีกเท่าไร มีรถไหม เอาเป็นว่าตกลงกันได้ วางมัดจำกันเลยว่าอย่างงั่น

 

ผู้จัดการฟังแล้วยิ้มๆ ไม่ตอบคำถามสักคำ พูดประโยคแรกคือ พี่จะต้องเทรนรถคันเก่าหรือเปล่าครับ  ผมบอก เทรน    เขาบอกถ้าอย่างงั่น เรายังไม่พูดเรื่องรถใหม่กันดีไหม เอารถของพี่ให้จบก่อน  ว่าแต่พี่ยอมจบหรือเปล่า

 

ผมงง อะไรกันลูกค้าเปิดขนาดนี้น่าจะจบรถใหม่ก่อน ดันมาให้ความสำคัญกับรถเก่า  ก็บอกไปว่ารถอยู่ข้างนอก ตีราคาได้เลย (ปกติก็เป็นแบบนี้คือเก่าไปใหม่มา ไม่ยุ่งยากไปเร่ขาย ราคาต่างกันไม่มาก)

 

ผู้จัดการบอกสักครู่เดี๋ยวให้คนมาตีราคารถ  พักเดียว ราคาของผมออกมาคือ 5 แสนต้น 

 

โอ้แม่เจ้า camry extremo 2009 ขาวมุก เมือปีที่แล้วยังตีได้ 8 แสน ต้นๆ มาวันนี้ลดไป 3 แสน ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน 

 

บอกรับไม่ได้ นั่นเอารถแฟนแล้วกัน  (กะให้แฟนใช้คันนี้) yaris ตัวท๊อป 2009 คำตอบที่ได้น่าตกใจกว่าคือ 2 แสนแปด คำพูดนี้ทำให้แทบตกเก้าอี้ ยังไงมันก็ไม่ควรต่ำกว่า 3 แสน 8 เพราะราคาที่ทำประกันไว้ยังได้ทุนประกันที่ 4.4 แสน แล้วเงินแสนกว่าบาทมันหลายไปไหน

 

นั่งคิดอยู่นานว่าจะเอาอย่างไรดี สภาพตัวเองเหมือนโดนปล้นไปต่อหน้าเกือบ 4 แสนบาท แล้วมันก็คือเงินที่ทำมาหากินได้มา อุตสาห์เก็บเงินมาเพื่อซื้อสินทรัพย์ไว้ใช้งาน เพียงไม่ถึง 8 เดือน หลังจากโครงการสวยหรูของรัฐบาลออกมา ทรัพย์สินผมมูลค่าหายไปเกือบครึ่งล้าน

 

นั่งมึนสักพักก็ท้อใจ บอกรับไม่ไหว ขอตัวลา

 

ขับรถกลับมานั่งคิดตลอดนี่ขนาดที่เราต้องการเปลี่ยนรถจริงๆ ยังทำใจไม่ได้ แล้วจะมีคนไหนเปลี่ยนรถอีก คิดไปก็อดสงสารคนที่ออกรถในช่วงปีที่ผ่านมาไม่ได้  พวกเขาไม่มีโอกาสกลับตัวได้ทันเลย

 

สมัยก่อน ถ้าออกรถแล้วประสพปัญหาผ่อนไม่ไหวเรียกไฟแนนท์มาเอารถคืน (สภาพเดิมไม่ไปดัดแปลง) ก็ฟ้องร้องไม่ได้  พอสมัยท่านทักษิณมาเป็นนายกฯ ก็เปลี่ยนกฎหมายให้ไฟแนนท์ฟ้องเรียกส่วนต่างราคาได้ นั่นเท่ากับว่า ตอนนี้หากใครผ่อนรถไม่ไหว แล้วไฟแนนท์ยึดรถคืน มีสิทธิหน้ามืดเพราะไฟแแนนท์จะเร่งขายรถออก โดยไม่สนใจราคา (ส่วนต่างเรียกกับคนเช่าซื้อ) แน่นอนราคาจะต่ำกว่ามาก ซึ่งเมื่อรวมดอกเบี้ย เบี้ยปรับ และอื่นๆ คงเท่ากับราคารถที่ซื้อมาว่ากันอย่างงั่น

 

หลายคนคงบอกถ้าอย่างงั่นก็ไม่ต้องให้มันยึดสิ ทนผ่อนต่อไป  ถ้าคิดแบบนี้ก็คงยังไม่รู้จักความจนดีพอ ที่บางครั้งเมื่อมันไม่มี อย่าว่าแต่เงินผ่อนรายเดือนเลย ขนาดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือนยังสู้ 

 

ก็คงมีคนด่าอีกแล้วไม่มีเงินดันไปซื้อทำไม  ก็คงใช่สำหรับคนที่มีประสบการณ์ชีวิตมาบ้าง แต่เด็กรุ่นใหม่ไม่จักคำนี้แล้วโดนหลอกล่อแบบนี้ อยากถามมีสักกี่คนที่คนไหว    ดังนั้นงานนี้จึงยังไม่เห็นทางออก ก็ได้แต่สงสารคนเหล่านี้จริงๆ

 

ส่วนบางคนที่เห็นว่า ก็ดี มันเป็นโอกาสให้คนได้ซื้อรถถูกมาก  ก็ว่ามันคงไม่ง่ายอย่างงั่นหรอก  ก็คงรู้ๆ กันอยู่ว่า ระบบการขายของไฟแนนท์นั่นไม่ได้หมายความว่า รถทุกคันที่ยึดจะออกมาขายให้กับคนซื้อโดยตรง ต้องผ่านหลายคน คนที่รู้ข้อมูล คนที่ตั้งโต๊ะรับ นายหน้า และอื่นๆ เวลานี้จึงไม่มีใครสนใจซื้อรถเก่าแบบปกติ พวกนี้จะรอโอกาสทองซึ่งนั้นก็คือ การกดราคาคนที่เดือดร้อน เพื่อไปเอากำไรสูงแบบเท่าตัวกับคนที่ต้องการซื้อ ซึ่งเท่ากับว่า คนซื้อไม่มีโอกาสได้ซื้อของถูกแบบง่ายๆ กัน

 

มันจะเป็นอย่างไรหากออกรถวันนี้  ราคารถหายไปทันที 50% รถราคา 7 แสน ขับไปหนึ่งเดือน มันเหลือเพียง 3.5 แสน อย่างงี้ใครจะทนรับสภาพไหว นอกจากคนที่ไม่ไหวแล้วจริงๆ ซึ่งนั่นก็คือบทเรียนราคาแพงแบบแสนสาหัส

 

แต่ก็คงไม่เป็นไร คิดว่าแต่ละคนคงมีทางเลือกของตัวเอง ไม่ว่ากัน เพียงแต่วินาทีนี้มันทำให้คิดว่า แล้วหลังจากนี้ตลาดรถจะเป็นอย่างไร ในเมื่อ คนที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงส่วนใหญ่ก็คือคนที่มีรถเดิมอยู่แล้ว ซึ่งถ้าราคารถเก่าเป็นแบบนี้จะมีสักกี่คนที่คิดเปลี่ยนรถใหม่ แถมตอนนี้ไฟแนนท์คุมเข้มเรื่องสินเชื่อกันอีก ได้ข่าวว่า คนที่มีสิทธิซื้อรถผ่อนได้ต้องเป็นลูกค้าเก่าที่มีประวัติการส่งค่างวดตรงทุกงวดเท่านั้นที่ไฟแนนท์จะอนุมัติ ส่วนที่ขาดส่งบาง ส่งไม่ตรงบ้าง หมดสิทธิ  มันยิ่งซ้ำเติมให้กับคนที่ต้องการขายรถแบบด่วนๆ อีกไม่ใช่น้อย ซึ่งนั่นก็คือ คนทั่วไปก็คงต้องทนใช้รถคันเก่าต่อไป พร้อมๆ กับรถใหม่ที่จะไม่มีออกมาวิ่งให้เห็นกันมากกันอีกแล้ว

 

ในเมื่อตลาดรถหยุดนิ่ง สิ่งที่ตามมาคือ คนที่ทำงานในระบบย่อมสะเทือนไปทั้งหมด  ซึ่งนั่นก็คงไม่ต้องบอกว่า เศรษฐกิจของประเทศจะเป็นอย่างไร เพราะเราคงเรียนรู้จากบทเรียนของสหรัฐที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

สหรัฐประเทศมหาอำนาจที่พิมพ์แบงค์ได้เอง ยังมีปัญหามาจนถึงวันนี้ คำถามจึงว่า แล้วไทยจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้  ก็คงต้องดูกันไปอย่ากระพริบตา 

 

เพียงแต่วันนี้ สิ่งที่โดนกับตัวเอง และการเรียนรู้เหตุการณ์ในสหรัฐ มันทำให้มีความรู้ได้ทันทีว่า ตอนนี้คงต้องระวังตัวให้มากขึ้นแล้ว  คงต้องมีการปล้นอีกหลายครั้งตามมา แล้วการปล้นแบบนี้เป็นการปล้นที่เรียกว่า ต้องยืนให้มันปล้นเท่านั้น มันจึงเป็นเพียงแค่บทเรียนบทที่ 1 ที่หยิบยื่นมาให้ เพราะนับตั้งแต่วันที่ 1 กันยา เป็นต้นมา เหมือนกับว่า ผมโดนปล้นไปแบบเงียบๆ หลายรายกาย คงไม่ต้องบอกกัน

 

คิดไปก็เศร้าอยู่คนเดียว ทำไมคนพวกนี้มันถึงปล้นผมได้มากมายขนาดนี้  แล้วคนอื่นละ เขาโดนกันบ้างหรือเปล่า ก็เลยเขียนเตือนมาให้ตระหนักกันแล้วกันว่า ตอนนี้พวกนี้มันปล้นได้กับทุกคน ไม่ว่าที่ไหน ที่บ้าน ที่ทำงาน ที่ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่สวนหย่อนในบ้าน  แค่พวกคุณคิดจะเปิดไฟ ก็เหมือนกับเรียกให้คนมาปล้นเงินกระเป๋าพวกคุณแล้ว  ดังนั้นอย่าคิดขัดขืน  ขอให้ยอมพวกมันไป เพราะพวกนี้มีอิทธิพลมาก แล้วที่สำคัญพวกคุณทำอะไรเขาไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือยินดีให้เขาปล้นไปทุกวัน ทุกวัน และทุกวัน ตราบใดที่ยังหายใจอยู่ในประเทศนี้ ที่สำคัญอย่าไปหือหากับพวกนี้เด็ดขาด ไม่อย่างงั่นพวกเขาจะโกรธและจะปล้นพวกคุณเพิ่มขึ้นอีก

 

ก็เล่าให้ฟัง อย่าเชื่อผม จนกว่าพวกคุณจะศึกษาข้อมูลทั้งหมดอย่างรอบด้าน เพราะไม่แน่ ผมอาจคิดไปเอง เหมือนกับพวกนี้มันพูดผ่านสื่อมาให้ฟังทุกวัน

ตอนนี้รถเก๋งไม่ค่อยมีราคาครับการซื้อจึงไม่ได้ด้่งใจโชว์รูม เขาก็ไปเรียกเต้นท์มาตีราคาเต้นท์ก็ไม่อยากซื้อเพราะตอนนี้มันขายไม่ออกเอาไปจอดไว้เสียดอกเบี้ยจึงตีราคาแบบที่คิดว่าไม่จบแน่ๆ(ผมรับซื้อ-ขายรถยนต์ทุกชนิด-เครื่องจักรก่อสร้างฯลฯ)ราคาที่เต้นท์เสนอมาคุณจึงยอมรับไม่ได้(ผจก.ก็ไม่ได้ต่านายหน้า5,000-10,000 บาท)จบ...ตอนนี้รถที่ขายง่ายที่สุดคือรถกระบะ+รถบรรทุก10-24 ล้อ ครับ

 

เมื่อวานไปดูรถ คันที่ใช้มันเริ่มเก่า กินน้ำมันมาก และถึงเวลาต้องเปลี่ยนอะไหล่หลายรายการ ก็คิดว่า คงเพิ่มเงินอีกนิดหน่อยได้รถใหม่มาใช้ 

 

ไปถึงโชว์รูม ถามหาเซลล์คนเดิม เขาบอกว่าลาออกไปแล้ว ก็เลยแหย่ถามไปว่า ลาออกหรือโดนไล่ออก เซลล์คนใหม่ยิ้มๆ แต่ด้วยมือใหม่เขายังพูดอะไรไม่เป็น ก็เลยบอกไม่เป็นไรศึกษามาดีแล้ว อยากให้สรุปมาเลยว่านอกจาก ดอกเบี้ย 0% แถมประกันภัย แล้วยังมีอะไรที่ลดได้อีก เอาแบบเงินสดนะ อ้ายประเภท ติดโน้น แปะนี้ไม่เอา

 

เซลล์คนเดิมหายไปสักพัก พาผู้จัดการมาแนะนำ บอกพี่อยากได้อะไรบอกผู้จัดการผมได้เลย  อ้ายเราก็ไม่รอช้าพูดตามเดิมคือ ลดเงินสดได้อีกเท่าไร มีรถไหม เอาเป็นว่าตกลงกันได้ วางมัดจำกันเลยว่าอย่างงั่น

 

ผู้จัดการฟังแล้วยิ้มๆ ไม่ตอบคำถามสักคำ พูดประโยคแรกคือ พี่จะต้องเทรนรถคันเก่าหรือเปล่าครับ  ผมบอก เทรน    เขาบอกถ้าอย่างงั่น เรายังไม่พูดเรื่องรถใหม่กันดีไหม เอารถของพี่ให้จบก่อน  ว่าแต่พี่ยอมจบหรือเปล่า

 

ผมงง อะไรกันลูกค้าเปิดขนาดนี้น่าจะจบรถใหม่ก่อน ดันมาให้ความสำคัญกับรถเก่า  ก็บอกไปว่ารถอยู่ข้างนอก ตีราคาได้เลย (ปกติก็เป็นแบบนี้คือเก่าไปใหม่มา ไม่ยุ่งยากไปเร่ขาย ราคาต่างกันไม่มาก)

 

ผู้จัดการบอกสักครู่เดี๋ยวให้คนมาตีราคารถ  พักเดียว ราคาของผมออกมาคือ 5 แสนต้น 

 

โอ้แม่เจ้า camry extremo 2009 ขาวมุก เมือปีที่แล้วยังตีได้ 8 แสน ต้นๆ มาวันนี้ลดไป 3 แสน ในเวลาเพียงไม่กี่เดือน 

 

บอกรับไม่ได้ นั่นเอารถแฟนแล้วกัน  (กะให้แฟนใช้คันนี้) yaris ตัวท๊อป 2009 คำตอบที่ได้น่าตกใจกว่าคือ 2 แสนแปด คำพูดนี้ทำให้แทบตกเก้าอี้ ยังไงมันก็ไม่ควรต่ำกว่า 3 แสน 8 เพราะราคาที่ทำประกันไว้ยังได้ทุนประกันที่ 4.4 แสน แล้วเงินแสนกว่าบาทมันหลายไปไหน

 

นั่งคิดอยู่นานว่าจะเอาอย่างไรดี สภาพตัวเองเหมือนโดนปล้นไปต่อหน้าเกือบ 4 แสนบาท แล้วมันก็คือเงินที่ทำมาหากินได้มา อุตสาห์เก็บเงินมาเพื่อซื้อสินทรัพย์ไว้ใช้งาน เพียงไม่ถึง 8 เดือน หลังจากโครงการสวยหรูของรัฐบาลออกมา ทรัพย์สินผมมูลค่าหายไปเกือบครึ่งล้าน

 

นั่งมึนสักพักก็ท้อใจ บอกรับไม่ไหว ขอตัวลา

 

ขับรถกลับมานั่งคิดตลอดนี่ขนาดที่เราต้องการเปลี่ยนรถจริงๆ ยังทำใจไม่ได้ แล้วจะมีคนไหนเปลี่ยนรถอีก คิดไปก็อดสงสารคนที่ออกรถในช่วงปีที่ผ่านมาไม่ได้  พวกเขาไม่มีโอกาสกลับตัวได้ทันเลย

 

สมัยก่อน ถ้าออกรถแล้วประสพปัญหาผ่อนไม่ไหวเรียกไฟแนนท์มาเอารถคืน (สภาพเดิมไม่ไปดัดแปลง) ก็ฟ้องร้องไม่ได้  พอสมัยท่านทักษิณมาเป็นนายกฯ ก็เปลี่ยนกฎหมายให้ไฟแนนท์ฟ้องเรียกส่วนต่างราคาได้ นั่นเท่ากับว่า ตอนนี้หากใครผ่อนรถไม่ไหว แล้วไฟแนนท์ยึดรถคืน มีสิทธิหน้ามืดเพราะไฟแแนนท์จะเร่งขายรถออก โดยไม่สนใจราคา (ส่วนต่างเรียกกับคนเช่าซื้อ) แน่นอนราคาจะต่ำกว่ามาก ซึ่งเมื่อรวมดอกเบี้ย เบี้ยปรับ และอื่นๆ คงเท่ากับราคารถที่ซื้อมาว่ากันอย่างงั่น

 

หลายคนคงบอกถ้าอย่างงั่นก็ไม่ต้องให้มันยึดสิ ทนผ่อนต่อไป  ถ้าคิดแบบนี้ก็คงยังไม่รู้จักความจนดีพอ ที่บางครั้งเมื่อมันไม่มี อย่าว่าแต่เงินผ่อนรายเดือนเลย ขนาดดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือนยังสู้ 

 

ก็คงมีคนด่าอีกแล้วไม่มีเงินดันไปซื้อทำไม  ก็คงใช่สำหรับคนที่มีประสบการณ์ชีวิตมาบ้าง แต่เด็กรุ่นใหม่ไม่จักคำนี้แล้วโดนหลอกล่อแบบนี้ อยากถามมีสักกี่คนที่คนไหว    ดังนั้นงานนี้จึงยังไม่เห็นทางออก ก็ได้แต่สงสารคนเหล่านี้จริงๆ

 

ส่วนบางคนที่เห็นว่า ก็ดี มันเป็นโอกาสให้คนได้ซื้อรถถูกมาก  ก็ว่ามันคงไม่ง่ายอย่างงั่นหรอก  ก็คงรู้ๆ กันอยู่ว่า ระบบการขายของไฟแนนท์นั่นไม่ได้หมายความว่า รถทุกคันที่ยึดจะออกมาขายให้กับคนซื้อโดยตรง ต้องผ่านหลายคน คนที่รู้ข้อมูล คนที่ตั้งโต๊ะรับ นายหน้า และอื่นๆ เวลานี้จึงไม่มีใครสนใจซื้อรถเก่าแบบปกติ พวกนี้จะรอโอกาสทองซึ่งนั้นก็คือ การกดราคาคนที่เดือดร้อน เพื่อไปเอากำไรสูงแบบเท่าตัวกับคนที่ต้องการซื้อ ซึ่งเท่ากับว่า คนซื้อไม่มีโอกาสได้ซื้อของถูกแบบง่ายๆ กัน

 

มันจะเป็นอย่างไรหากออกรถวันนี้  ราคารถหายไปทันที 50% รถราคา 7 แสน ขับไปหนึ่งเดือน มันเหลือเพียง 3.5 แสน อย่างงี้ใครจะทนรับสภาพไหว นอกจากคนที่ไม่ไหวแล้วจริงๆ ซึ่งนั่นก็คือบทเรียนราคาแพงแบบแสนสาหัส

 

แต่ก็คงไม่เป็นไร คิดว่าแต่ละคนคงมีทางเลือกของตัวเอง ไม่ว่ากัน เพียงแต่วินาทีนี้มันทำให้คิดว่า แล้วหลังจากนี้ตลาดรถจะเป็นอย่างไร ในเมื่อ คนที่ซื้อรถใหม่ป้ายแดงส่วนใหญ่ก็คือคนที่มีรถเดิมอยู่แล้ว ซึ่งถ้าราคารถเก่าเป็นแบบนี้จะมีสักกี่คนที่คิดเปลี่ยนรถใหม่ แถมตอนนี้ไฟแนนท์คุมเข้มเรื่องสินเชื่อกันอีก ได้ข่าวว่า คนที่มีสิทธิซื้อรถผ่อนได้ต้องเป็นลูกค้าเก่าที่มีประวัติการส่งค่างวดตรงทุกงวดเท่านั้นที่ไฟแนนท์จะอนุมัติ ส่วนที่ขาดส่งบาง ส่งไม่ตรงบ้าง หมดสิทธิ  มันยิ่งซ้ำเติมให้กับคนที่ต้องการขายรถแบบด่วนๆ อีกไม่ใช่น้อย ซึ่งนั่นก็คือ คนทั่วไปก็คงต้องทนใช้รถคันเก่าต่อไป พร้อมๆ กับรถใหม่ที่จะไม่มีออกมาวิ่งให้เห็นกันมากกันอีกแล้ว

 

ในเมื่อตลาดรถหยุดนิ่ง สิ่งที่ตามมาคือ คนที่ทำงานในระบบย่อมสะเทือนไปทั้งหมด  ซึ่งนั่นก็คงไม่ต้องบอกว่า เศรษฐกิจของประเทศจะเป็นอย่างไร เพราะเราคงเรียนรู้จากบทเรียนของสหรัฐที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

สหรัฐประเทศมหาอำนาจที่พิมพ์แบงค์ได้เอง ยังมีปัญหามาจนถึงวันนี้ คำถามจึงว่า แล้วไทยจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้  ก็คงต้องดูกันไปอย่ากระพริบตา 

 

เพียงแต่วันนี้ สิ่งที่โดนกับตัวเอง และการเรียนรู้เหตุการณ์ในสหรัฐ มันทำให้มีความรู้ได้ทันทีว่า ตอนนี้คงต้องระวังตัวให้มากขึ้นแล้ว  คงต้องมีการปล้นอีกหลายครั้งตามมา แล้วการปล้นแบบนี้เป็นการปล้นที่เรียกว่า ต้องยืนให้มันปล้นเท่านั้น มันจึงเป็นเพียงแค่บทเรียนบทที่ 1 ที่หยิบยื่นมาให้ เพราะนับตั้งแต่วันที่ 1 กันยา เป็นต้นมา เหมือนกับว่า ผมโดนปล้นไปแบบเงียบๆ หลายรายกาย คงไม่ต้องบอกกัน

 

คิดไปก็เศร้าอยู่คนเดียว ทำไมคนพวกนี้มันถึงปล้นผมได้มากมายขนาดนี้  แล้วคนอื่นละ เขาโดนกันบ้างหรือเปล่า ก็เลยเขียนเตือนมาให้ตระหนักกันแล้วกันว่า ตอนนี้พวกนี้มันปล้นได้กับทุกคน ไม่ว่าที่ไหน ที่บ้าน ที่ทำงาน ที่ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่สวนหย่อนในบ้าน  แค่พวกคุณคิดจะเปิดไฟ ก็เหมือนกับเรียกให้คนมาปล้นเงินกระเป๋าพวกคุณแล้ว  ดังนั้นอย่าคิดขัดขืน  ขอให้ยอมพวกมันไป เพราะพวกนี้มีอิทธิพลมาก แล้วที่สำคัญพวกคุณทำอะไรเขาไม่ได้ ทำได้อย่างเดียวคือยินดีให้เขาปล้นไปทุกวัน ทุกวัน และทุกวัน ตราบใดที่ยังหายใจอยู่ในประเทศนี้ ที่สำคัญอย่าไปหือหากับพวกนี้เด็ดขาด ไม่อย่างงั่นพวกเขาจะโกรธและจะปล้นพวกคุณเพิ่มขึ้นอีก

 

ก็เล่าให้ฟัง อย่าเชื่อผม จนกว่าพวกคุณจะศึกษาข้อมูลทั้งหมดอย่างรอบด้าน เพราะไม่แน่ ผมอาจคิดไปเอง เหมือนกับพวกนี้มันพูดผ่านสื่อมาให้ฟังทุกวัน

ตอนนี้รถเก๋งไม่ค่อยมีราคาครับการซื้อจึงไม่ได้ด้่งใจโชว์รูม เขาก็ไปเรียกเต้นท์มาตีราคาเต้นท์ก็ไม่อยากซื้อเพราะตอนนี้มันขายไม่ออกเอาไปจอดไว้เสียดอกเบี้ยจึงตีราคาแบบที่คิดว่าไม่จบแน่ๆ(ผมรับซื้อ-ขายรถยนต์ทุกชนิด-เครื่องจักรก่อสร้างฯลฯ)ราคาที่เต้นท์เสนอมาคุณจึงยอมรับไม่ได้(ผจก.ก็ไม่ได้ต่านายหน้า5,000-10,000 บาท)จบ...ตอนนี้รถที่ขายง่ายที่สุดคือรถกระบะ+รถบรรทุก10-24 ล้อ ครับ




#803128 Bluesky แตก ยอดคนดูออนไลน์ 26000 +++ใครมีเว็บสำรองบอกหน่อยค่ะ

โดย ขบวนการเสรีไทย on 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:24

วันนี้ Bluesky ถ่ายถอดม็อบต้าน พรบ.วรชัย เห็บหมา

คนดูผ่านเว็บไซด์มากกว่า 26000 คน ใครพอจะแนะนำเว็บสำรอง

เว็บที่ถ่ายทอดสดบ้างคะ อยากติดตามสถานะการค่ะ

เพราะเว็บเหมือนจะลมค่ะ สัญญาณขาดหาย

http://www.blueskychannel.tv/

 

ตอนนี้เหลือ31000+ จาก 41000+ แบตเตอรี่หมดแล้วครับ




#801232 “ธาริต” บุกแจ้งจับ “ไอ้บัญญัติ ปชป” หมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

โดย ขบวนการเสรีไทย on 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 10:10

"ไอ้ น.ช ทักษิณ ชิงหมาเกิด" ไม่กล้าเร่ร่อนอีกเลยหลัง AQ ประกาศตามตัดหัว




#772406 โฮะๆๆ คราวนี้ไอ้มาร์คกับไอ้เทือกมันต้องตายแน่นอนค่ะ

โดย ขบวนการเสรีไทย on 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 14:50

หลงเข้ามาอ่านทำไมวะเนี่ยช่างอวดฉลาดเสียจริงๆนักกฏหมายแบบเราอายเลยว่ะ....




#766767 ขอหลักฐานเสื้อแดงเผา CTW ด่วน ที่ผ่านมาไม่มี ศาลเลยปล่อย!

โดย ขบวนการเสรีไทย on 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 10:06

http://www.krobkruak...ทรัลเวิลด์.html   ศาลยกฟ้อง 2 เยาวชนเผาเซ็นทรัลเวิลด์

 

 
 

 

 

 

 

 

วันพุธ ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555
 
SMS ข่าวช่อง 3
www.krobkruakao.com
เกาะติดทุกสถานการณ์ข่าว ที่แม่นยำ ฉับไว จากทีมข่าวมืออาชีพ ช่อง3 ทุกวัน ราคา 7 บาท/สัปดาห์

ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ยกฟ้องเยาวชน 2 คน ที่ร่วมกันเผาห้างฯเซ็นทรัลเวิลด์ ช่วงการชุมนุมทางการเมือง ปี 53 เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยาน

วันนี้ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คน เป็นจำเลยฐานร่วมกันวางเพลิงเผา ห้างฯเซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง วันที่ 19 พฤษภาคม 2553 จนเป็นเหตุให้ นายกิติพงษ์ สมสุข ซึ่งอยู่ในอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ ถึงแก่ความตาย

โดยศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง มีคำพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้ง 2 คน เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยานที่ระบุว่า จำเลยกระทำผิด และจากการสืบพยานที่เป็นทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่อยู่ในเหตุการณ์ ไม่สามารถยืนยันได้ว่า จำเลยทั้ง 2 คนเป็นผู้ก่อเหตุ ศาลจึงพิพากษายกฟ้อง

สำหรับคดีร่วมกันวางเพลิงเผาห้างฯเซ็นทรัลเวิลด์ ยังมีนายสายชล แพบัว อายุ 29 ปี และนายพินิจ จันทร์ณรงค์ อายุ 27 ปี ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตกเป็นจำเลยในความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ โรงเรือนที่เก็บสินค้าจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตร่วมด้วย โดยคดีอยู่ระหว่างการสืบพยานของศาลอาญากรุงเทพใต้

ส่วนคดีที่เกี่ยวกับห้างฯเซ็นทรัลเวิลด์ แยกเป็นคดีความผิดฐานปล้นทรัพย์ กับคดีความผิดเกี่ยวกับการวางเพลิง โดยคดีปล้นทรัพย์ มีจำเลย 7 คน ศาลอาญากรุงเทพใต้สั่งยกฟ้องจำเลย 6 คน และได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำไปแล้ว เนื่องจากยังไม่มีทรัพย์สินของกลางที่ยืนยันว่าจำเลยทั้งหมดเป็นผู้กระทำความผิด มีเพียงนายคมสันต์ สุดจันทร์ฮาม จำเลยที่ 3 ที่ถูกพิพากษาลงโทษจำคุก 3 ปี

 

อ้ายหมอนี่ใครครับ?แต่งตัวภูมิฐานจังสงสัยพวกอำมาตย์แน่ๆเลยเรียนหนังสือจบ ม.6 ป่ะเนี่ย




#765385 คุณ redfrog53 ผมต้องการคำชี้แจงจากคุณ สาโรจน์ ครับ

โดย ขบวนการเสรีไทย on 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 07:43

ชาวVไม่ต้องการแกนนำเราคือพลังบริสุทธิ ทุกคนที่ใส่หน้ากากVคือแกนนำ ครับเจ้านาย(นอกเรื่องนิด)




#763996 กมธ.งบฯ 57 อึ้ง "ศธ."แจงแท็บเล็ตไม่มีไฟฟ้า

โดย ขบวนการเสรีไทย on 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:40

แจกมา1ปีหาประโยชน์ไม่ได้ครูก็บ่นไม่อยากสอนยุ่งยากนโยบายกินค่าคอมมิชชั่น...ครูพูดเองนะวันไปอบรมรับเครื่อง เพราะต้องเดินไปแนะนำให้ทุกคน 40คน/ห้อง พอลูกขึ้น ป.2 ครูเรียกเก็บคืนหายเงียบไปเลย ไหนบอกว่าจะอยู่ติดตัวเด็กไปตลอดจนถึง ป.3 




#739140 หน้ากากขาวส่อเดือด!! งัดยุทธศาสตร์ดอกไม้บาน สะท้านปฐพี ลุยรัฐ 7 มิ.ย.

โดย ขบวนการเสรีไทย on 6 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:40

จากหยดน้ำหยดน้อยหลายร้อยหยด
รวมกันหมดเป็นมหาชลาศัย
จากปิงวัง ยมน่าน ผ่านมาไกล
แล้วรวมไหลกันเข้าเป็นเจ้าพระยา

เหมือนสายเลือดรวมไหลไทยทั้งชาติ
รวมน้ำใจใสสะอาด ศาสนา
รวมภักดีสูงส่ง องค์ราชา
รวมศรัทธาเสน่ห์ ประเพณี

เจ้าพระยาเรื่อยไหลไม่รู้สร่าง
ไหลแผ่กว้างคว้างไป ในทุกที่
โอบถนอมกล่อมเกลี้ยงเลี้ยงชีวี
รวมฤดีไทยผอง เกี่ยวคล้องกัน

จากหยดน้ำหยดน้อยหลายร้อยหยด
จึงปรากฏเป็นมหานทีขวัญ
ขอความรักเรารวมร่วมผูกพัน
นานเท่าวันเจ้าพระยาไหลบ่านอง

ขอแชร์ครับ




#734917 กกต. เอ๊ย คดี มรว.สุขุมพันธ์ ถึงไหนแล้ว

โดย ขบวนการเสรีไทย on 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:30

ควายแดงอย่าเสือกคนกรุงเทพฯเลือกแล้ว!!!!




#729047 หน้ากาก V for vendetta ตกกระป๋อง จุดกระแสไม่ติด

โดย ขบวนการเสรีไทย on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:02

แม้แต่นายแทนคุณ ยังไม่เอาไปไส่หาเสียง เพราะคงกลัวชาวบ้าน ด่า ว่าไม่ใช่เอกลักษณ์ของคนไทย ไม่มีความเป็นไทย 

 

ดูท่า ไม่เกิน 2-3 วันนี้ น่าจะม้วนเดียวจอด ไปเล่นเรืองใข่ไก่แทนแล้วขณะนี้ หน้าแหกหมอไม่รับเย็บ

 

แนะนำหน้ากากใหม่ หน้าจะฮิตกว่า

 

ไอ้เรื่องต่ำๆ เลวๆ ลามก สถุนๆพวกเอี้ยควายแดงมันชอบกันจริงๆ

3xWLDM.JPG