Jump to content


ขบวนการเสรีไทย

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 2 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 07:19
-----

#1192515 คสช.ส่งสัญญาณ! ปลดธงทองแล้ว นำผู้จงรักสถาบันขึ้นดูแลสำนักนายกแทน นักวิชาก...

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:27

'มล.ปนัดดา' เปิดใจ 'ข้าราชการไม่ได้ขึ้นเวทีก็ไม่ได้เป็นทาสใคร'
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 2 ก.พ. 2557 02:26

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย "ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล" โพสต์ข้อความจดหมายเปิดผนึกบนเฟซบุ๊คส่วนตัว เรียกร้องให้ข้าราชการไม่ใช้กำลังทำร้ายหรือข่มเหงประชาชน พร้อมเตือนสติว่ามีเกียรติมีศักดิ์ศรีเพราะเงินภาษีอากรประชาชน ไม่ใช่ของนักการเมืองหรือพรรคการเมืองใด...

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงพี่น้องเพื่อนข้าราชการบนเฟซบุ๊คส่วนตัวhttps://www.facebook...honping?fref=ts ความว่า...

 

เรียน พี่น้องเพื่อนข้าราชการ ที่เคารพรักยิ่ง

ข้าพเจ้าพร้อมเพื่อนข้าราชการต่างมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อม ที่ได้ทรงพระกรุณาพระราชทานความร่มเย็นเป็นสุขแก่ปวงประชาราษฎร์ทั่วหล้า อย่างหาที่สุดมิได้ ขอน้อมเกล้าฯ ถวายพระพรขอจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ข้าพเจ้าขอเรียนว่า ด้วยความสำนึกในความเป็นข้าราชการขององค์พระมหากษัตริย์ ได้กลับกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ข้าพเจ้าพร้อมเพื่อนข้าราชการมุ่งมั่นปฏิบัติตนอยู่ในหลักแห่งคุณธรรมจรรยา ทำหน้าที่ดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนคนไทย ซึ่งต่างล้วนเป็นพสกนิกรของพระองค์ท่าน ด้วยความกตัญญูรู้คุณแผ่นดิน

 

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ข้าพเจ้าพร้อมเพื่อนข้าราชการเป็นจำนวนมากอยากกระทำในยามนี้เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง ซึ่งเป็นวิกฤตของเหตุการณ์ทางการเมืองไทยอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน เช่น การมีส่วนร่วมขึ้นพูดจาบนเวทีสาธารณะ การนำเสนอความคิดเห็นในอีกหลายๆ เรื่องผ่านกระบวนวิธีการสื่อสารมวลชน เพื่อหวังที่จะให้เกิดความรู้-รัก-สามัคคีในบ้านเมืองไทย ฯลฯ แต่ด้วยกฎระเบียบวินัยของข้าราชการ ได้แก่ มาตรฐานทางการประพฤติปฏิบัติ(Code of Conduct) ซึ่งข้าราชการได้รับการปลูกฝังมาต้ังแต่แรกเริ่มต้นเข้ารับราชการ ที่ไม่เปิดโอกาสในการที่จะกระทำในทุกสิ่งได้ตามใจประสงค์ แต่ก็หาได้แปลว่าต้องการที่จะเป็นข้าทาสบริวารรับใช้ผู้ใดแม้เพียงผู้เดียว

ที่แน่นอนที่สุด คือ การที่ข้าพเจ้าและเพื่อนข้าราชการจะยึดมั่นความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง ไม่ทุจริตคดโกงหรือเอารัดเอาเปรียบพี่น้องประชาชนแม้แต่น้อยในการปฏิบัติหน้าที่ราชการสนองพระมหากรุณาธิคุณด้วยความจงรักภักดีสูงสุด ข้าพเจ้าพร้อมเพื่อนข้าราชการขอเรียกร้องและเชิญชวนเพื่อนข้าราชการทุกภาคส่วน พนักงานรัฐวิสาหกิจ ตลอดจนพี่น้องกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมมือร่วมใจกันทำหน้าที่เป็น "มิตรแท้ผู้มีน้ำใจไมตรีจิตมอบแด่พี่น้องประชาชน" ตามที่เราทุกคนได้ให้คำมั่นในการถวายสัตย์ปฏิญาณ จะไม่มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่ของทางราชการเข้าทำร้ายหรือข่มเหงรังแกพี่น้องประชาชนอีกต่อไปดั่งเช่นเหตุการณ์อันน่าเศร้าใจที่เกิดขึ้นในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ต้องไม่ลืมว่า เราผู้เป็นข้าราชการสามารถดำรงชีวิตอยู่มาได้พร้อมครอบครัว มีเกียรติมีศักดิ์ศรีตราบทุกวันนี้ ด้วยเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชนชาวไทยมอบให้กับแผ่นดิน ไม่ใช่บุคคลอื่นใดนักการเมืองคนใดหรือพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น เราผู้เป็นข้าราชการต้องไม่เนรคุณประเทศชาติและประชาชน

โปรดใช้วิจารณญาณในการเลือกตั้ง ๒ ก.พ. ๕๗

ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล
รองปลัดกระทรวงมหาดไทย
๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

NjpUs24nCQKx5e1DG7gq2wOw1hVDocHsefGGgO5q

 




#1190328 ที่ปรึกษา คสช.ชุดนี้-มันมีอยู่จริงไหมครับ ทางเนชั่น เอามาลงข่าวว่า มีการแต่ง...

โดย galaxy2 on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:02

คนของทักษิณ สักสามคนได้มั้ง




#1184947 เปิดชีวิตแกนนำในค่ายทหาร

โดย พอล คุง on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:02

น่าสงสาร อ.เสรี กะ พลเอก ปรีชา เหมือนกันนะครับ

 

โรคเบาหวาน นี่จะดูแคลนไม่ได้นะ เกิดช็อคขึ้น นี่มีสิทธิืตายได้เลยนะ




#1184926 เปิดชีวิตแกนนำในค่ายทหาร

โดย รักไทย on 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:52

ตัดแปะครับ จากโพสต์ทูเดย์

 

เปิดชีวิตแกนนำในค่ายทหาร  

 

ภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นหัวหน้า ประกาศยึดอำนาจเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้ประเดิมเชิญแกนนำคู่ขัดแย้งทั้งพรรคเพื่อไทย แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ กปปส.เข้ารายงานตัว พร้อมทั้งนำไปควบคุมตัวยังค่ายทหารทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด

อย่างไรก็ดี ความพยายามที่จะให้คู่ขัดแย้งทุกฝ่ายมาอยู่ด้วยกันเพื่อ “ละลายพฤติกรรม” ไม่เป็นผล

ปฏิบัติการของ คสช.เริ่มจากการรายงานตัวตั้งแต่เช้าวันที่ 23 พ.ค. ที่สโมสรทหารบก เทเวศร์ ผู้มารายงานตัวแต่ละคนจะถูกยึดโทรศัพท์มือถือไว้ทั้งหมด หลังจากนั้นจะถูกนำไปแยกบัญชีแบ่งเป็นกลุ่มๆ ให้นั่งรอการเรียกชื่อ บ้างถูกเรียกไปแล้วก็ถูกนำกลับมาใหม่

“บ้างก็ถูกเรียกแล้วก็ไม่ได้กลับมาที่ห้องโถงรวมอีกเลย เพราะจะถูกแยกกลุ่มควบคุมตัวไปยังพื้นที่ต่างๆ ของกองทัพ ไม่ว่าจะเป็นค่ายอดิศร จ.สระบุรี กรมทหารราบใน จ.เพชรบูรณ์ หรือหน่วยทหารที่วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา”แหล่งข่าว เปิดเผย

ทั้งนี้ ก่อนจะถูกนำตัวไปควบคุมแต่ละพื้นที่ทุกคนจะได้รับแจกข้าวกล่อง ประเดิมด้วยเมนูไก่ผัดหน่อไม้เหมือนกันหมด โดยมีผลไม้สับปะรดและแตงโมตบท้าย

ผู้ผ่านการรายงานตัวกลุ่มหนึ่งถูกทหารเชิญขึ้นรถตู้ ซึ่งเตรียมไว้ 10 คัน กำหนดให้นั่ง 8 คนต่อคัน ยกเว้นคันสุดท้ายที่มีผู้โดยสารเพียง 2 คน เมื่อขึ้นรถครบหมดแล้วมีรถทหารนำขบวนปิดหัวปิดท้ายเดินทางออกจากสโมสรทหารบก เทเวศร์ ไปในช่วงบ่ายแก่ๆ โดยที่ทุกคนไม่ทราบที่หมาย

เพียง 1 ชั่วโมง ทั้งหมดเดินทางถึงสถานที่ควบคุมตัว ณ ศูนย์ต่อสู้ป้องกันภัยทางอากาศ กองทัพภาคที่ 1 อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา

สถานที่แห่งนี้เป็นชุมชนมีบ้านพักของครอบครัวทหารอยู่จำนวนหนึ่ง ใจกลางชุมชนเป็นบ้านพักรับรอง 10 หลัง ลักษณะชั้นครึ่ง ใต้ถุนสูง มี 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง มีเตียงแบบทหารพร้อมที่นอนและมุ้ง บ้านเหล่านี้ถูกปิดไว้นานไม่ค่อยได้ใช้สอย มีคำสั่งให้เร่งทำความสะอาดล่วงหน้าแบบฉุกละหุก

สำหรับแกนนำที่ถูกนำมาควบคุมมีทั้ง กปปส. นปช. พรรคเพื่อไทย รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล และข้าราชการที่ฝักใฝ่ระบอบทักษิณ ประกอบด้วย สมชาย วงศ์สวัสดิ์, วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล, สุรนันทน์ เวชชาชีวะ, นลินี ทวีสิน, ชูชาติ หาญสวัสดิ์, นิสิต สินธุไพร, ขวัญชัยไพรพนา, ธวัช วิชัยดิษฐ, ธงทอง จันทรางศุ, อำพน กิตติอำพน

นอกจากนี้ วิชาญ มีนชัยนันท์, ธีระ วงศ์สมุทร, ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์, นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี, บุญรื่น ศรีธเรศ, สุชาติ ธาดาธำรงเวช, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว, ยุคล ลิ้มแหลมทอง, วิทยา บุรณศิริ, ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข, สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล, และวรพงษ์ ตันติเวชยานนท์

ขณะที่แกนนำฝ่าย กปปส. มี นิติธร ล้ำเหลือ, สุริยะใส กตะศิลา, ชุมพล จุลใส, พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์, พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ, เสรี วงษ์มณฑา, ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ, ทยา ทีปสุวรรณ, อัญชะลี ไพรีรัก, และจิตภัสร์ กฤดากร

เมื่อถึงที่หมายทุกคนจะแยกย้ายเข้าบ้านพัก ในชั้นแรกจะจัดให้อยู่คละๆ กัน แต่ต่างฝ่ายไม่ยอมจะอยู่ด้วยกัน จึงต้องแยกเป็นฝ่ายแกนนำ กปปส.อยู่รวมกันหลังหนึ่ง ฝ่ายเพื่อไทยและ นปช.แยกไปอยู่อีก 2 หลัง

จากนั้นทหารได้แจกขันคนละใบพร้อมอุปกรณ์ เช่น ยาสีฟัน แปรงสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก คนละ 1 ชุด รวมทั้งเสื้อยืดคอกลมมีทั้งสีขาว น้ำเงิน เขียว และกางเกงเลอีกคนละชุด เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้นำอะไรติดตัวเลย ซึ่งในส่วนของบ้านพัก กปปส.ทุกคนเปลี่ยนเสื้อผ้าที่ทหารเตรียมไว้ สภาพจึงดูคล้ายนักโทษ ขณะที่ฝ่ายบ้านพักของแกนนำเพื่อไทยและ นปช.บางคนยังไม่ยอมเปลี่ยนเสื้อผ้า ยอมที่จะสวมชุดเดิม

ทั้งนี้ บ้านพักแต่ละหลังมีทหารคอยดูแลและอำนวยความสะดวกหลังละ 5 นาย มีหน้าที่ซื้อข้าวของจำเป็นให้ รวมทั้งบริการตามต้องการ เพราะห่างออกไปไม่ไกลนักมีร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งหากคนไหนที่มีเงินติดตัวก็จะไหว้วานให้ทหารไปซื้อข้าวของขนมนมเนยมาประทังหิวได้

ผู้ถูกควบคุมตัวทุกคนได้รับอนุญาตให้เดินเล่นได้ แต่ไม่ให้ไปไกลนัก เพราะบริเวณนี้งูเห่าชุกชุม ขณะที่เรื่องการกินจะมีแม่บ้านคอยจัดเตรียมให้ครบทุกมื้อ เช่น มื้อเช้าเป็นข้าวต้มหมู กลางวันเป็นต้มยำเห็ดใส่ไก่ กุนเชียงทอด มีของหวานเป็นผลไม้ กล้วยน้ำว้า ส่วนมื้อเย็นเป็นหมูทอดกระเทียมพริกไทย และไข่เจียว

อย่างไรก็ดี เพื่อความสมานฉันท์ทหารพยายามแนะนำทุกฝ่ายมาทานอาหารร่วมกัน แต่ฝ่าย กปปส.ปฏิเสธ จึงต่างคนต่างกินต่างอยู่ในบ้านของตัวเอง แม้ ปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข จะพยายามเป็นตัวกลางมาขอเชื่อมไมตรีกับฝ่ายแกนนำ กปปส. แต่ก็ไม่เกิดผล

อย่างไรก็ตาม ในการควบคุมตัววันแรกของคืนวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา มีทหารได้เข้ารับตัวจิตภัสร์ออกไป รวมทั้งบ้านพักของฝ่ายเพื่อไทยและ นปช.ก็มีการรับตัว สมชาย ธีระ ธงทอง และบุญรื่น ออกจากบ้านพัก ทำให้ชูชาติ หาญสวัสดิ์ โวยวายว่าทำไมจึงเลือกปฏิบัติให้ออกไปได้แค่บางคน

สำหรับคนที่เหลือนั้นได้รับการบอกเล่าว่าจะต้องอยู่อย่างน้อย 7 วัน บ้างก็บอกว่าวันที่ 26 พ.ค.นี้ ก็จะได้รับการปล่อยตัวกลับบ้านทั้งหมด คนที่ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่จึงตกอยู่ในสภาพเหมือนติดคุก เพราะไม่เปิดให้ใครเยี่ยม ไม่มีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงหรือแม้แต่คนในครอบครัวรู้ว่าถูกควบคุมตัวอยู่ที่ไหนในห้องไม่มีโทรทัศน์ ไม่มีอินเทอร์เน็ต ไม่มีโทรศัพท์ จึงวังเวงเดียวดายตามลำพังในหมู่มิตรยามยาก

“ทำให้บางคนทำกิจกรรมแก้เซ็ง เช่น นิติธรวิ่งออกกำลังกายชกลมในตอนเช้า อัญชะลีอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ให้เพื่อนฟังเสมือนหนึ่งจัดรายการข่าวเช้า ส่วนบ้านพักแกนนำเพื่อไทยและ นปช.ก็นั่งเล่นไพ่แก้เซ็ง บ้างก็นอนเอกเขนก

“สำหรับอาจารย์เสรี และ พล.อ.ปรีชา ดูจะประสบปัญหามากที่สุด เนื่องจากต้องฉีดยาเบาหวาน เมื่อไม่ได้รับยาจึงอ่อนเพลีย บรรดาแกนนำ กปปส.ได้ร้องขอทหารให้นำ 2 คนนี้ออกไปบ้านพักที่โรงพยาบาล หรือ สถานที่ที่มีการจ่ายยาได้ แต่ก็ไม่ได้รับอนุญาต”แหล่งข่าว เปิดเผย

ขาดเพียงอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคนในตระกูล ที่ไม่มีใครยอมแพร่งพรายว่าถูกนำไปควบคุมตัวอยู่แห่งใด

 

Cr. http://www.posttoday...แกนนำในค่ายทหาร




#1180444 คสช. มีคำสั่งให้ ฟรีทีวีออนแอร์รายการปกติเย็นนี้ เว้น TPBS และ สถานีวิทยุ

โดย freeman911 on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:12

1400832673-o.jpg

http://www.thdrama.com/?p=8462




#1180551 เรื่องเล่าจาก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

โดย I_AM_DDD on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:04

Captureeee.PNG

 

ซุปเปอร์แมนปีกหัก
 




#1180578 .... เหตุผล ความจำเป็น ที่เราจะต้องเชื่อมั่นผู้นำเหล่าทัพและทหารของพระราชา...

โดย แอบดูที่รูเดิม on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:21

 

แล้วรัฐบาลอภิสิทธิ์ เอาทหาร มายิงประชาชนตายเป็นร้อย เจ็บเกือบ2000 คน 

 

 

กล้าไปยืนยัน พูดกับ คสช.ไหม.....?

 

คสช.ไม่ทำอะไรหรอก....

เชาจะชี้แจงข้อเท็จจริงให้เข้าใจ....

 

อธิบายเที่ยวแรกไม่เข้าใจ....

จะอธิบายเที่ยวต่อไป....

 

จนกว่าจะเข้าใจว่า.....

รัฐบาลอภิสิทธิ์ ไม่เคยสั่งทหรทำร้ายประชาชน........ฮ่า ฮ่า อ่า ฮ่า

 

ปล.อธิบาย 2-3 เที่ยว หมื่นปีฯ ขี้คร้านจะหายโง่ทันที....ฮา

 

 

จตุพรพูดเรื่องนี้ ศาลตัดสินวันก่อน รอลงอาญาไว้ คงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ว่า

 

เรื่องที่ยกมาพูดนั้น มันเหลวไหลทั้งเพ




#780438 .... เหตุผล ความจำเป็น ที่เราจะต้องเชื่อมั่นผู้นำเหล่าทัพและทหารของพระราชา...

โดย ศรอรชุน on 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 16:46

6109.jpg
 
ประเทศไทยในวันนี้....
 
"ประชาธิปไตย" ที่แบ่งแยกอำนาจออกเป็นสามส่วน อยู่ใต้ส้นตรีนทักษินเกือบหมดแล้ว
อำนาจบริหารและนิติบัญญัติ คงไม่ต้องพูดถึงให้เสียเวลาทุกท่านคงรู้ซึ้งกันดี
เหลือเพียงอำนาจตุลาการที่ยังก้าวล่วงไม่ได้ แต่ลองดูต้นทางแห่งอำนาจตุลาการซิ
หัวหน้าใหญ่ตำรวจหรือตำแหน่งสำคัญๆใน สตช. ล้วนมีวันนี้เพราะพี่ให้ทั้งนั้น
 
ถัดมาก็อัยการที่สร้างผลงานสะท้านโลกาไม่อุทรณ์"ไม่ฎีกา" การเสียภาษีของนังพจมาน(ศาลชั้นต้น ตัดสินให้มีความผิด ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง)

http://www.komchadlu...ml#.UeFb-azSOSo

ซึ่งตามหลักแล้ว เมื่อ สองศาลมีความเห็นแย้ง และ รัฐสูญเสียผลประโยชน์ อัยการควรยื่นฎีกา ให้ศาลฎีกาตัดสินให้ถึงที่สุดคดี  และ สร้างความกังขาในอีกหลายๆคดี  
 (ขอบคุณข้อมูลจากคุณ asawinee)
 
ดีเอสไอ ณ ทาริดสีดวง คงไม่ต้องบรรยาย ด้วยผลงานที่ร่วมกับอัยการ รุมกินโต๊ะ ทหาร และอดีตนายกอภิสิทธิ์
ตามใบสั่งเสื้อแดง จากการสอบสวนการตายในหลายๆกรณี

                              ถ้าเปรียบลัทธิทักษิณและลิ่วล้อเหมือนสายน้ำเน่าเหม็นที่เป้าหมายสูงสุด
คือการไหลลงมหาสมุทร  ตอนนี้เหลือเพียงสองปราการที่พอจะสกัดได้
 
หนึ่ง คืออำนาจแห่งกองทัพภายใต้ทหารของพระราชา และ
สอง คืออำนาจแห่งปวงประชาที่มีใจใฝ่คุณธรรม
 
สองอำนาจนี้ต้องเกื้อหนุน ส่งเสริมซึ่งกันและกัน จึงจะต้านสายน้ำเน่าเหม็นนั้น ไม่ให้ไหลลงไป สมใจคนแดนไกลได้...
 
จุดวิกฤตที่เราต้องติดตาม และเส้นที่จะแบ่ง คำว่า "ทหารพระราชา" หรือ "ทหารขี้ข้าแม้ว"
 
พระราชบัญญัติจัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหมพ.ศ. ๒๕๕
มาตรา ๒๕ ...
การพิจารณาแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลของสำนักงานปลัดกระทรวงและส่วนราชการในกองทัพไทย
ให้ดำเนินการโดยคณะกรรมการที่ส่วนราชการนั้นแต่งตั้งขึ้นแล้วเสนอคณะกรรมการตามวรรคสามพิจารณา .....
ให้มีคณะกรรมการขึ้นคณะหนึ่ง ประกอบด้วย
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด
ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นกรรมการ ปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นกรรมการและเลขานุการ
และให้เจ้ากรมเสมียนตราเป็นผู้ช่วยเลขานุการมีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาแต่งตั้งนายทหารชั้นนายพลของส่วนราชการ...
 
เสียง​ จากฝ่ายการเมือง 3 เสียง  1. รมว.กห. 2. รมช.กห. 3.ปล.กห. (เดิมมีแค่ 2 แม้วเลยต้องให้มี รมช.กห. เพิ่มอีกหนึ่งตำแหน่ง)
เสียงจากฝ่ายทหาร 4 เสียง  1. ผบ.สูงสุด  2. ผบ.ทบ. 3. ผบ.ทร. 4. ผบ.ทอ.
 
ที่ยกให้จุดนี้เป็นจุดสำคัญ ชี้ความเป็น ชี้ความตาย ของบ้านเมือง เพราะแม้วมันฝันถึงการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.
โดยเอาคนของมันมาอยู่ในตำแหน่งที่สำคัญนี้  มันต้องการที่จะปลด ผบ.ทบ. คนปัจจุบันออกจากตำแหน่ง ทุกลมหายใจ  
ย้ำว่า "ทุกลมหายใจ" 
 
เพื่อจัดระเบียบ ในตำแหน่งรองๆลงมา โดยเฉพาะตำแหน่งคุมกำลังระดับผู้บังคับกองพัน
ซึ่งมีความสำคัญสูงสุดในการทำปฏิวัติ รัฐประหาร และอำนาจทางการเมือง ไม่มีโอกาสที่จะเข้าไปแทรกแซงได้เลย แม้แต่น้อย...
 
หากทหารเป็นขี้ข้าแม้วไปแล้ว มันไม่ตั้ง รมช.กห. มาให้เกะกะ หรอกครับ
 
ตราบใดที่เสียงฝ่ายทหาร ยังแพ็คกันแน่น เกาะกลุ่ม ไม่หวั่นไหวไปกับเล่ห์ลมปาก อามิสสินจ้าง อำนาจและเงินตรา ที่แม้วหยิบยื่นให้ พวกเราก็จะต้องให้ความเชื่อมั่นต่อผู้นำเหล่าทัพ
 
"และมั่นใจได้ว่าเรายังอุ่นใจกับทหารพระราชา"
 
แต่หากวันใด ผู้นำคนใดในสี่คนนั้นตระบัตรสัตย์ต่อคำสาบานที่ให้ไว้แก่ธงชัยเฉลิมพล เมื่อนั้นพวกเราก็จะรู้...
และสมควรที่พวกเราและประชาชนชาวไทยจะร่วมกันประนามและสาปส่งมันผู้นั้นในฐานะ "ทหารขี้ข้าแม้ว" ได้อย่างเต็มปากเต็มคำ
 
หากส่องเข้าในกองทัพแบบคนวงใน จะรู้ได้ว่า ผบ.สูงสุด และผู้นำเหล่าทัพ ในปัจจุบัน แม้ว่าลองกรีดเลือดออกมาดู จะรู้ว่า สีน้ำเงิน แท้ๆ
 
โดยเฉพาะ ผบ.ทบ. ผู้มีอำนาจในการสร้างความเปลี่ยนแปลง เป็นผู้ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุด โดยปราศจากข้อสงสัยใดๆ
 
                          มาถึงคลิบลับ นายพลถั่งเช่า หากตั้งใจฟัง จะพบว่า ลักษณะ สำนวน สำเนียง ของนายพลถั่งเช่า ที่พูดกับแม้ว  
มันเป็นการพูดเอาดีใส่ตัว พูดเพื่อแสดงความสำคัญของตัวเองเท่านั้น หาได้เกิดจากสภาพความเป็นจริง แม้แต่แม้ว ยังแค่เออๆออๆ ไปด้วย
แต่ไม่ได้เชื่อมั่นซักเท่าไหร่เลย
 
"ถ้าทหารไม่เอาก็จบ เราถึงต้องเอาทหารก่อน"  ยังจำคำนี้ได้ใช่ไหมครับ
การเปลี่ยนตัว รมว.กห. ที่ผ่านมา ก็เกิดจากการไม่ปลื้มของ ผบ.สูงสุดและ ผบ.เหล่าทัพ กับท่าทีแข็งกร้าวของอดีต รมว.กห. นั่นแหละ...
 
และที่สำคัญไม่มีใครจะไปหลงเสนียดอินางปู และลมปากแม้วหรอก ทหารเขาทำหน้าที่ของเขาอย่างสุดความสามารถ 
 
"มีมีดคมคมไว้อยู่ในฝัก    อย่าเพิ่งชักออกดูศัตรูไหว
ถึงคราวชักชักฟันให้บรรลัย    คมข้างในควรชมว่าคมจริง"
 
อย่าลืมว่ากองทัพ เป็นแค่ส่วนราชการหนึ่งเท่านั้น การแสดงออกย่อมอยู่ภายใต้วินัย และข้อกฎหมาย
แต่สิ่งที่ไม่แสดงออกซิ สำคัญ นี่แหละที่ทหารของพระราชา เขากำลังทำอยู่ ณ บัดนาว ....



#1119202 มาดูอาจาร์ยวีรพัฒน์ สอนมวย ชวนนท์กันครับ 555

โดย ดอกปีบ on 28 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:57

1966896_743611278996148_341929654_n1.jpg




#1114041 จตุพรประกาศเปลี่ยนระบบการปกครอง นายกฯ รัฐมนตรีต้องสืบทอดจากตระกูลชินวัตรเท่านั้น

โดย ดอกปีบ on 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 22:09


ควายมันโง่อยู่แล้วนะ
ยิ่งงงหนักเข้าไปอีก

 

1794794_10201551301294531_505144354_n1.jpg




#1113837 "หลวงปู่พุทธะอิสระ" นำชาวนาผลิตข้าวถุง "โครงการอาหารราคาถูกและดี...

โดย freeman9 on 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:51

1395571752-o.png

http://www.xn--12c2bn1ewcp.com/?p=7340




#1113829 แดงเชียงรายเหิมไม่รับองค์กรอิสระ ยุปูปฏิเสธอำนาจศาล ตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น โวการ์...

โดย SNTNBN on 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:05

1959833_10152296384015742_1960882940_n.j

 

วันที่ 5 เมษา  ไม่ว่างฮะ....เราต้องทำตามมติแกนนำฮะ 




#1114306 เงินมีถึงจะมา นปช พัทยาความจริงคนมาน้อย หลังเวทีคนแทบไม่เหลือ555

โดย dragonworld on 24 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:38

หลอกทักกี้อีกแว้ววว สงสารควายแดงจริงจริ้ง

Attached Images

  • 1395621223-1655676769-o.jpg



#1114315 คลั่งประชาธิปไตยกันให้มาก ๆ กำลังเข้าใกล้ความเป็นลัทธิศาสนาไปเสียแล้ว

โดย Suraphan07 on 24 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 08:50

ชาวพัทยา เขาบ่นว่าไว้

ได้สะใจ และตรงดี จริงๆ ?...  ;) 

เจ้าถิ่น ขยะแขยง !!! เปิดเพจด่ายับ แดงปล่อยขยะกองพะเนินก่อนโกยแนบ

ซัด เงินเปลี่ยนคนให้เป็นพวกสกปรก ??

ลั่นกลอง พัทยา.jpg

แชร์สนั่น !!! คนพัทยาทนไม่ได้กับแดง หลัง ปล่อยกลิ่นสาบทั่ว  อัด "ถนนที่มีแต่ขยะ   เห็นแบงค์ที่เขาแจกก็เหมือนกับพระเจ้า ?  อย่าเรียกตัวเองว่าบริสุทธิ์เลย สกปรกสิ้นดีคนเสื้อแดง" ??

วันนี้ ( 23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้แชร์ข้อความหนึ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของคนพัทยาที่ทนไม่ได้กับพฤติกรรมของคนเสื้อแดง หลังใช้สถานที่ ที่ลานเขาตาโล พัทยาใต้ จ.ชลบุรี  ปล่อยให้มีกองขยะ สร้างมลภาวะให้กับคนระแวกนั้น  พร้อมแสดงความเห็นว่า "ผมบอกเลยไม่มีใครเขายอมคุณหรอก  ทำตัวต่ำอย่างนี้ แม้แต่คุณมาชุมนุมแล้วก็ทำบ้านผมรกไปทั้งเมือง ถนนที่มีแต่ขยะของพวกคุณ พวกคุณก็แค่พวกไม่มีจะกินเกาะเขากิน ??? เห็นแบงค์ที่เขาแจกก็เหมือนกับพระเจ้า ??? ถ้าคุณคิดว่าแบงค์พันที่คุณทุกคนได้จากการชุมนุมมันเปลี่ยนคุณได้แล้ว อย่าเรียกตัวเองว่าบริสุทธิ์เลย สกปรกสิ้นดีคนเสื้อแดง" ??

http://m.tnews.co.th...php?hotID=85774

 

บอกแล้วว่า "โง่"อย่างเดียว

เป็นแดง-นปช.ขี้ข้า ไม่ได้...  :mellow: 




#1100777 'ทักษิณ'พ้อขี้ข้าไม่จริงใจวางยา ฉะ'ปู'อวดดีทำงานไม่ได้ดังใจ

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 11 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:00

แนวหน้า

'ทักษิณ'พ้อขี้ข้าไม่จริงใจวางยา ฉะ'ปู'อวดดีทำงานไม่ได้ดังใจ

วันจันทร์ ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557, 23.00 น.

 

 

*256561525.jpg*

 

10 มี.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีรัฐมนตรี อดีต ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย จำนวนหนึ่ง เดินทางไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษคดีอาญาหนีคำพิพากษาศาลจำคุก 2 ปีไปต่างประเทศ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเยี่ยมเยียนและปรึกษาสถานการณ์การเมือง

 

รายงานระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้แสดงความเห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ต้องเผชิญสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่เห็นว่าต้องอดทนและรักษากฎ กติกา ที่มีอยู่เอาไว้อย่างเข้มแข็ง หากจำเป็นจะต้องใช้มาตรการที่แข็งกร้าวต่อฝ่ายที่ละเมิดกฎหมายก็ต้องทำ เพราะเชื่อว่า ขณะนี้นานาชาติมองว่าสิ่งที่รัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์กำลังทำอยู่นั้นถูกต้องแล้ว

 

ขณะเดียวกัน เริ่มเห็นตัวตนฝ่ายตรงข้ามที่เปิดเผยออกมามากขึ้นเรื่อยๆ โดย พ.ต.ท.ทักษิณยอมรับกำลังต่อสู้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก นอกจากนี้ยังประเมินว่า ทหารจะไม่กล้าทำการปฏิวัติ และเป็นไปได้ว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาอาจเป็นโมฆะ แต่จะเป็นเรื่องดีหากพรรคประชาธิปัตย์ลงเลือกตั้ง ทุกอย่างจะได้จบๆ ไป โดยมั่นใจว่าเลือกตั้งใหม่พรรคเพื่อไทยก็ชนะอยู่ดี

 

อย่างไรก็ดี พ.ต.ท.ทักษิณได้พูดตัดพ้อกับคนที่เดินทางไปพบว่า พรรคเพื่อไทยมีคนเก่งๆ เยอะ ทั้งนักวิชาการ ดอกเตอร์ ทูต แต่ไม่กล้าออกมาสู้ คนหน้าตาดีไม่ออกมา พวกที่ออกมาหน้าตาไม่ค่อยดี

 

“ไม่เหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์ ฝ่ายตรงข้าม คนมีความรู้ นักวิชาการออกมาเยอะแยะเลย คนจริงใจกับผมมันน้อย วางยาผม เพราะตัวเองอยากอยู่นานๆ เห็นว่านายกฯไม่แข็ง แต่ท่านนายกฯก็ดี แต่คนรอบข้างไม่เป็นการเมือง ผมส่งคนเป็นการเมืองไปนายกฯก็ไม่เอา ผมก็สงสารนายกฯจึงไม่อยากจู้จี้ แต่คนที่เมืองไทย มันไม่ได้ดั่งใจ