Jump to content


Lelouch Vi Britannia

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 11 ธันวาคม 2555 21:11
-----

#497214 มหากาพย์ดราม่า ตอนสุดท้าย ข้อคิดที่คนไทยต้องจดจำไปอีกนาน

โดย Lelouch Vi Britannia on 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 22:14

วันนี้เป็นการแข่งขันฟุตซอลโลก ชิงชนะเลิศ ซึ่งผมเองก็เพิ่งรู้ และอีกอย่างที่รู้เพิ่มขึ้นมาก็คือ เค้าใช้สนามหนองจอกที่ทุกคนบ่นกันไป บ่นกันมา สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้ผมว่า มันทำให้ผมรู้ มีัคนที่เอาแต่ด่า มีคนที่เอาแต่โบ้ย มีคนที่เอาแต่ผลประโยชน์เข้าตัว มีคนที่อุตสาหะ มีคนที่พยายาม มีคนที่รับผิดชอบ
แน่นอนมันเป็นสัจธรรม เพราะโลกนี้ ความหวังดีและหวังร้าย ก็แค่หน้าหลังไพ่ใบนึง ถึงอย่างนั้นมันก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เราก้าวต่อไปข้างหน้า ไม่ว่าจะเจอกับความกดดันแค่ไหนก็ตาม ผมว่าทุกคนยังจำได้อยู่ คงไม่มีใครที่ขี้หลงลืมง่ายถึงขนาดวันสองวันลืมไปหมดแล้ว ในตอนที่เราได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตซอลโลก ทุกคนดีอกดีใจกันใหญ่ พอมาถึงการสร้างสนามฟุตซอล เริ่มแรกก็ยังไม่มีอะไร แต่พอเริ่มมีปัญหา เหลือบไรเริ่มเอาหน้าทันที บางคนก็ด่าฉอดๆๆๆ บางคนก็ด่าฟีฟ่าว่าอย่างงั้นอย่างงี้ ลืมอะไรไปหรือเปล่า สติ บางที ในหนังสือพิมพ์ก็ตีข่าวโคมลอย บางทีก็ตีความจริง คนที่ปักใจเชื่ออย่างไม่ได้คิดอะไร ผมไม่อยากจะบอกว่า พวกเสียงส่วนใหญ่ึคงเป็นอย่างงี้กันทุกคน บ่นโดยไม่คิดหรอกว่าข่าวนั้นจริงหรือเปล่า ขอแค่ได้บ่นไว้ก่อนเป็นพอ

ผมขอนำเหตุการณ์ในบอร์ดเป็นหลักแล้วกันนะ เพราะผมว่าในบอร์ดนี้ คงเป็นกระบอกเสียงจากประชาชนส่วนใหญ่ที่มีวุฒิภาวะได้เป็นอย่างดี และมีหลากเสื้อหลากสี หลากลัทธิ หลากศาสนา จะเห็นได้ว่า ในบอร์ดนั้น มีคนที่เหยียดหยามคนไทยกันเอง หลายคนก็อยากให้ไทยทำอะไรก็ล้มเหลว เหลือบไร เกาะกิน สูบแผ่นดินประเทศไทยให้ต่ำลงพวกนี้ คำถามแรกที่ออกมาในหัวก็คือ ไอ้พวกนี้คนเขมรป่าวว๊ะ อะไรฟระเนี่ย ตัวเองไม่ทำ ห่-าอะไร ดีแต่ไปว่าเขา คนแบบเนี้ย ถ้าอยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้าก็ต้องกำจัดพวกนี้ออกไปก่อน เพราะคนพวกนี้คือตัวถ่วงความเจริญอย่างยิ่งยวด ข้อคิดที่สองเลยก็คือ มันสะท้อนครับ ว่าสันดา-นคนจริงๆนั้นเป็นอย่างไร ใครเห็นแก่ตัว ใครเห็นแก่ได้ ในที่ปรากฎเป็นข่าวแล้วทีนี้ก็เอามาลงกัน
หลายท่านก็ได้วิจารย์คนเหล่านี้ไป ในทางที่ดีและในทางเสียๆหายๆ ตอนนี้ก็มีการโบ้ยกันแล้ว ผมว่าเราไม่ควรถามหาว่าใครผิด แต่สิ่งที่ควรจะคิดต่อก็คือ เมื่อเกิดปัญหาจะแก้อย่างไร เรื่องพวกนี้เราไม่จำต้องหาใครมารับผิดชอบหรอกครับ เพราะที่ต้องรับผิดชอบมันก็คือพวกเราทุกคนที่เป็นคนไทยอยู่แล้ว อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้สิ่งเหล่านี้มา ผมว่าสังคมไทยมันควรจะไปไกลกว่านี้เยอะนะ ถ้าเราเอาอดีตนี้เป็นบทเรียน
และส่งท้าย ไม่ว่าเราจะเจอกับสถานการณ์ ย่ำแย่แค่ไหน ก็ขอให้เรามีสติไว้ก่อน ปัญหามีทางแก้เสมออยู่ที่ว่าจะเจอหนทางรึเปล่า พวกเราคนไทยก็ควรให้กำลังใจคนไทยด้วยกันนะ ผมว่้ามันคงเป็นสิ่งที่ดีทีเดียว ใครทำผิดพลาดอะไรหรือเกิดอะไรขึ้นผมขอแค่ให้เตือนสติเค้า หรือหากว่าเรามีทางแก้ไขก็ควรบอกไปตรงๆ ด่าคนอื่นหน่ะด่าได้ แต่มันก็ควรด่าอย่างมีเหตุผลนะ ผมว่าในนี้ก็โตๆกันแล้ว คงไม่แคล้วดื้อรั้นไม่ฟังเด็กอีก


#491127 นารีขี่ม้าขาว...

โดย Lelouch Vi Britannia on 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:16

จริงๆแล้วตาม คหสต.นะ คำทำนายที่ว่า นารีขี่ม้าขาวเป็นคำทำนายของหลวงปู่ฤาษีลิงดำที่จะมาช่วยแก้วิกฤติ แต่อีกคำทำนายนึงซึ่งท่านก็ทำนายไว้เหมือนกัน
คือ ร.9 ถิ่นกาขาว ร.10 แดนศิวิไล ผมชี้ชัดแค่นี้ คงหวังเพียงแค่ว่า กาลเวลาจะช่วยพิสูจน์คำนายเท่านั้น


#489656 “เดียร์-ขัตติยา” ประกาศลั่นวิวาห์ “22 ธ.ค.” นี้ ยันไม่กระทบงานการเมือง

โดย Lelouch Vi Britannia on 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:15

ไม่อยากจะพูด ดูจากหน้าแล้วเหมาะสมกันมากกกก :lol: :lol: :lol:


#489403 ใครรู้บ้าง..........ว่ายิ่งลักษณ์ อายุสมองเท่ากับคนอายุเท่าไหร่

โดย Lelouch Vi Britannia on 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:40

จะพูดอะไรหัดคิดถึงผมกันมั่งดิ ถ้ามันอายุ 12 ผมที่ 14 ก็ฉลาดกว่ามันนิดนึงเอง :angry: :angry: :angry:


#489372 ด่วน....นายกฯเตรียม.....ประกาศยุบสภา...ในวันศุกร์นี้.....................

โดย Lelouch Vi Britannia on 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:23

ญี่ปุ่นยุบ ไทยลาออก ฟันธง!!!


#488108 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย Lelouch Vi Britannia on 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:01

ดันละมาดันดอม ตีหนึ่งตีสองปลุกน้องมาดัน :lol: :lol: :lol:


#488078 (กระทู้แตกประเด็น) โจโฉคิด (อยากให้)ประชาธิปัตย์อ่าน ตอนที่ 1 : ย้ายเมืองหลวง...

โดย Lelouch Vi Britannia on 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 18:41

มันอยูที่การวางรากฐานอยู่แล้วครับ ฉะนั้นมันก็ต้องทำไปเรื่อยๆไม่ว่าใครเป็นรัฐบาล ก็ต้องวางรากฐานขุดดินปักต้นลงไป แล้วให้รัฐบาลยุคหลังสืบต่อ จริงๆมันก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อใจอะนะ เพราะอย่างที่หลายๆท่านบอก ประเทศนี้มิได้สร้างเพียงวันเดียว แต่ผมก็คิดว่า ถ้ามัวแต่พูดว่าทำไม่ได้แล้วไม่ได้ทำละก็ มันจะยิ่งทำไม่ได้เข้าไปใหญ่ ถ้าไม่ทำวันนี้แล้วจะไปทำวันไหน สุดท้ายมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงและจบสิ้นลง


#486694 เฮ้ยยยย แค่ข่าวตั๋วเอี้ยยยเข้าไปกระเทือนถึงขนาดนี้เลยเหรอ บอกแล้วเหยียบที่ไหน...

โดย Lelouch Vi Britannia on 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 09:11

มาไทยเมื่อไหร่คงโดนธรณีสูบ!!


#486235 The Poll vs VRZO กับหลักสูตรการเรียนใหม่ "โตไปไม่ก็อป"

โดย Lelouch Vi Britannia on 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:52

อ่านความเห็นของคุณโอการิ แล้วก็นึกถึงสมัยเด็ก ตอนนั้นมีรายการดีๆ ให้ดูเยอะแยะ การ์ตูนก็มีสาระ บางเรื่องออกแนวปรัชญาด้วยซ้ำ การ์ตูนสมัยนี้ถึงจะไม่ใช่ H แต่ก็เซอร์วิสบ้าเลือดจนจะเป็น H อยู่แล้ว สาระก็ไม่มี บางเรื่องเน้นแต่นม แถมแนวก็คล้ายๆ กันหมด ไอ้เรื่องไหนฮิตก็ยืดเรื่องจนเลิกอ่าน

รู้สึกคุณกับผมจะเกิดยุคเดียวกันปะเนี่ยค่อยยังชั่วหน่อยที่มีคนเห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านลบของเมะเหมือนกัน :lol: :lol: :lol:


#486201 The Poll vs VRZO กับหลักสูตรการเรียนใหม่ "โตไปไม่ก็อป"

โดย Lelouch Vi Britannia on 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 21:17

ว่าจะตั้งกระทู้ตั้งแต่บ่าย ดูไปดูมามันเหมือนระบายยังไงชอบกล
มาระบายในเม้นดีก่า
เริ่มแต่แรกเลย สาระทุกวันนี้ผมว่าสื่อฟรีทีวีมันหายไม่ไหนหมดก็ไม่รู้ มันทำให้ผมไปดูดอนิเมะแทน (ว่าจะเลิกแล้วนะ <_< )
เพราะเมะบางเรื่องมันดูมีสาระที่บางครั้งเมะนี้ไม่ใช่ให้เด็กดูด้วยซ้ำ (ไม่ได้หมายถึง H นะ :P ) เพราะเป็นเนื้อหาที่หนักหน่วงบางครั้งดูไปสมัยปีมะโว้ที่เพิ่งเข้ามาใหม่จนถึงบัดนี้
สิบกว่ารอบแล้วยังอยากดูอีกเลย เช่นเรื่อง พระเอกน่าโง่ที่อวดฉลาดโรคจิต ซิสค่อน ที่สุดท้ายเอาดาบของตัวเองให้คนอื่นเค้าแทงตาย หรือเรื่องบางเรื่องที่เอาเศษเหล็กหุ่นกระป๋องมาฆ่ากันให้ตายแล้วให้พระเอกมาโชว์เกรียนปิดท้าย มันมีสาระมากกว่าละครบางเรื่องหรือไม่ก็ส่วนใหญ่ที่เปิดตำราเรียนนอกเวลา สอนSkill ฝ่ามือให้ผู้หญิง ไร้สาระ กบว. ที่ชอบเซ็นนักเซ็นหนาไม่แบนด้วย ไอ้พวกโลกสวยทั้งหลายมันต้องการโลกแบบนี้หรือไง หากเป็นหนังดีๆ รายการดีๆ ก็ควรเอาโลกความจริงมาเปิดเผยแล้วให้รู้วิธีแก้ไขหรือให้รู้ว่าเมื่อทำอะไรบางอย่างไปแล้วผลมันจะเป็นยังไง ผมว่าหนังแบบนี้นั้นไม่ใช่แค่ให้เด็กดูอย่างเดียวนะ ผมว่าให้ผู้ใหญ่ดูด้วยก็น่าจะดีมากเลย แต่หนังแบบนี้ รายการแบบนี้ เค้าไม่ได้หวังเพียงเรตติ้ง เพราะจุดมุ่งหมายของเค้าคือการทำเพื่อสังคม "ผมจะไม่สอนให้เด็กรู้ว่า สังคมต้องการสิ่งเลวร้าย" คำพูดของคนๆนึง หรือนายกในอุดมคติของใครหลายๆคน รายการหรือหนังที่สร้างโดย
คนเขียนบทมันก็สื่อเหมือนกันนะว่า จิตใจของคนๆนั้นเป็นยังไง สิ่งใดที่คนๆนั้นปราถนา สิ่งใดที่คนๆนั้นต้องการ สิ่งใดที่คนๆนั้นอยากเห็นมัน ผมว่าถ้าคนเขียนบทมันไร้สาระ ละครมันก็จะดูไร้สาระ ความบันเทิงมันไปอยู่ตรงไหน นี่คือสิ่งที่คนสร้างหนัง หรือรายการส่วนใหญ่ต้องคิด เพราะสิ่งที่วัดความสุขจากหนังเรื่องนี้ได้อยู่ที่คุณค่าของมัน งานบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของคน ตัวตนที่แท้จริงจึงบังดลให้เกิดกลายเป็นผลงาน สิ่งที่สื่อส่วนใหญ๋ต้องกลับมาใส่ใจอีกครั้งคือ จรรยาบรรณ ทุกวันนี้มันหายไปไหนหมด เรื่องไหนจริงเรื่องไหนหลอก อันไหนถูกอันไหนไม่ถูก
ก็เอามาบอกกันเลย มันเป็นงานของพวกคุณที่จะต้องนำข้อมูลมาเปิดเผยแก่สาธารณะชน หากพวกคุณยังมีความเป็นคนอยู่ละก็ช่วยดูตัวเองหน่อย ว่าวันนี้ทำหน้าที่สื่อดีพอแล้วหรือยัง
ขุมพลังของมวลชนต้องเพิกเฉยเพราะผลประโยชน์ที่มีอยู่ตรงหน้างั้นหรือ อะไรที่ทำแล้วขายได้ถึงนำไปทำจริงดิ ไม่มีสำนึกหรือจะสำเหนียกตัวเองบ้างเลยเหรอ ว่าคนที่เค้าทำด้วยใจจะไม่เหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าบ้าง มันเหมือนกับแฟนซับปล่อยซับออกมาด้วยใจแต่คนจั-ญไรเอาไปขายอย่างไม่อายหมา ทำอย่างนี้มันเสียความรู้สึก เพราะจุดมุ่งหมายของเค้าคือการสอนเยาวชนของชาติและประชาชนคนไทย แต่พวกคุณไปลอกเค้าแล้วเย้อหยันด้วยความบันเทิงที่ไม่มีสาระ คุณทำลายจุดหมายที่ดีของพวกเค้า
หากเป็นเช่นนั้นอะไรที่คุณทำเพื่อสังคมเหมือนเค้าบ้างหละ มันมีบ้างไหมถามหน่อย อะไรที่คุณตอบแทนสังคมที่เลี้ยงคุณมาหรือประเทศชาติที่ให้แผ่นดินอยู่ หรือ อยากให้พวกกูต้องมานั่งแช่งให้บ้านแตกสาแหรกขาด ครอบครัววิบัติชิบหายอีก มันเสียเวลา ฝากทางทีมงาน Blue sky ด้วยถ้าดูอยู่นะ มันไม่ใช่เรื่องไร้สาระเฉพาะกลุ่มหรอกแต่มันเป็นเรื่องวาระของชาติ ที่สื่อในยุคนี้
จะกลายเป็นตัวกำหนดความคิดและค่านิยมของคนในอีกไม่นานหรือไม่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ประเทศชาติจะเป็นยังไงก็ขอฝากไว้ด้วย หลายๆอย่างในยุคนี้มันมีทั้งดีและร้าย แต่พวกคุณก็ได้แต่สอนให้พวกผมรู้จักวิจารณญาณในการรับรู้ แต่พวกคุณสอนพวกผมกันบ้างหรือเปล่าว่าอันไหนดีอันไหนไม่ดี สิ่งไม่ดีไม่งามอะไรบอกมาเลย แล้วให้เด็กๆรับรู้ว่ามันไม่ดียังไง ทุกวันนี้มันยังดีไม่พอใช่หรือเปล่า?
ป.ล. ไม่ได้อยากดราม่าหรอกนะแต่ว่าผมเองก็อยากปกป้องความฝันของพี่ปลื้มก็เท่านั้น


#486085 === กระทู้สลิปเงินเดือน

โดย Lelouch Vi Britannia on 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:51

วาน MOD ช่วยปักหมุดหน่อยครับ จะได้ไม่เสียเวลาขุด เก็บไว้เป็นอนุสรณ์แก่คนรุ่นหลังดังเช่นอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่ใครๆก็ต้องจดจำไปจนตายเลย :lol: :lol: :lol:


#485587 ยิ่งลักษณ์จบโท จริงหรือ..................

โดย Lelouch Vi Britannia on 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:12

เค้าจบโทจริงๆครับมหาลัยเคนตั๊กกี้ เคนตั๊กกี้ ฟราย ชิกเก้น :lol: :lol: :lol:


#485581 เพราะไม่ใช่ฐานเสียง กทม.และความคับแค้น season 2 : ย้ายเมืองหลวงทำไม?!?!?

โดย Lelouch Vi Britannia on 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 11:07

อันที่จริงถ้าให้ผมคิด ผมว่า ตั้งเป็นเมืองหลวงมณฑลเพิ่มยังจะดีกว่าไม่ได้หมายความว่าจะแยกให้เป็นรัฐๆนะ แต่ตั้งเป็นเมืองธุรกิจประจำภาค แบบญี่ปุ่นเค้า
ที่แม้เค้าจะไม่แยกเป็นรัฐๆแต่เค้าก็มีเมืองหลวงประจำภาคอยู่ อย่างเช่นโอซาก้าประจำคันไซ หรือซับโปโรประจำฮอกไกโด ภายใต้กฎหมายเดียวกัน รัฐบาลเดียวกัน
การปกครองที่เหมือนกัน อย่างน้อยมันก็เป็นการกระจายอำนาจไปตามภูมิภาคเพื่อความรวดเร็วในกิจการรัฐต่างๆ ไม่ขึ้นกับส่วนกลาง ที่ทำแบบนี้จะได้ไม่ต้องเสี่ยงกับ
เมืองหลวงเมืองเดียวเพราะถ้าหากกรุงเทพเกิดอะไรขึ้น การสื่อสาร เศรษฐกิจ ทุกอย่างเป็นอัมพาตไปเลย ถ้าไม่อยากให้เสี่ยงอยู่กับเมืองๆเดียวอย่างน้อยก็เซฟไว้จะดีกว่า
เพราะหากว่าเมืองไหนเป็นอะไรไปอย่างน้อยเมืองอื่นก็ยังเดินหน้าต่อไปได้ตามปกติ และจะสะดวกต่อการช่วยเหลือด้วย


#484951 เรียน MOD จะเอาฮา เดือนนี้ทั้งเดือนเหรอครับ

โดย Lelouch Vi Britannia on 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:32

ไม่เป็นไร ลูกเพ่... พูดไปเฮอะ แล้วมันก็ชินไปเอง.

เอาแบบเค้ามั่งซี..โกหกบ่อย ๆ พวกเค้าก็เชื่อเองน่า

สมมุติ อะไร ขึ้นมาสักเรื่องซี เช่น ( ได้ข่าวว่าไอ้แม้ว-

ตายแล้ว ) แล้วก็แชร์ กันไป พูดไป โพสต์ ไปให้ทั่ว

ทุกแห่ง. แล้วมันก็จะลือกันไปเอง คนมันอยากเชื่อ

อยู่แล้ว จริงรึเปล่าไม่รู้ คนมันพร้อมที่จะเชื่ออยู่แล้ว.

เพียงรู้จัก.จิตวิทยามวลชน. ก็ไม่ยาก...!!!

พระฤา๊ษีชวนให้ผมนึกถึงเจ้าเกาที่ พูดให้ลาเป็นม้าได้ มีอำนาจทำอะไรไม่มีใครขัด :lol: :lol: :lol:


#484811 'สุกำพล'ฟน'มาร์ค'ปลดจากอ.จปร.แล้วมีผลย้อนหลังอาจพ้น สส.

โดย Lelouch Vi Britannia on 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 17:22

ทุกท่าน อย่าหาสาระมากมายในกระทู้นี้ ถ้าผมเป็นศาลผมจะตัดสินว่า ไม่ผิด
เพราะ เค้าออกจากราชการก่อน ฉะนั้น การไล่ออกไม่มีผลย้อนหลัง จริงๆ สุกำกวมทำได้แค่ถอดยศเท่านั้น
เพราะตอนนี้ อภิสิทธิ์ก็เป็นทหารกองหนุน ไม่ได้เป็นข้าราชการ หากยังอยู่ในราชการนั้นเเหละถึงจะมีผลแต่เมื่ออกมาแล้ว ด้วย รัฐธรรมนูญไม่ให้สส. เป็นข้าราชการ การไล่ออกจึงไม่มีผลย้อนหลัง ย้ำไม่มีผลย้อนหลัง ตำแหน่งสส. ก็ยังอยู่เหมือนเดิม
อย่าเพิ่งจินตนาการน้ำแตกด้วยความสะใจนะ เสียน้ำเปล่าๆ :lol: :lol: :lol: :lol: