Jump to content


กาลามสูตร

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 11 กันยายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2556 17:23
-----

#767808 กฏหมู่ vs เสียงส่วนใหญ่ . . . ดร.โสภณ พรโชคชัย ให้ความกระจ่าง

โดย กาลามสูตร on 30 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 13:50

จะดูว่ามันจะไปได้อีกกี่โค้ง ดริฟท์จนยางแตกแล้วฺ..... ขนาดแฟนผมซึ่งไม่เคยสนใจเวปเกี่ยวกับการเมืองผมลองให้อ่านกระทู้นี้ ยังหัวเราะน้ำหมากกระจาย บอกว่าคนแบบนี้ก็มีว่ะ กลายเป็นกระทู้หรรษา มีด็อกโชว์ตลก โง่ๆอวดชาวบ้าน


#756702 บานตะไทแหง๋ๆ...ประชานิยม vs ชาวนานิยม สมใจอยาก...555

โดย กาลามสูตร on 21 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:51

เว้ากันซื่อๆนะครับ ไม่ว่าจะประกันราคาหรือจำนำ ก็ขาดทุนแน่ๆเหมือนกันเพราะแก้ปัญหาไม่ตรงจุดเกาไม่ถูกที่คัน ต่างกันแค่ตัวเลขขาดทุนเท่านั้น... ตราบใดที่รัฐไม่ส่งเสริมทางด้านการลดต้นทุนในการทำนา ทำสวนอย่างจริงจังหรือทำให้เป็นวาระแห่งชาติ ชาวนาชาวสวนก็ต้องแบมือขอรัฐเรื่อยๆไป

ไม่ว่าจะเป็นระบบชลประทานต้องทั่วถึง ,ราคาปุ๋ยและเมล็ดพันธ์ุ,โรงสีและการแปรรูป,ส่งเสริมตลาดรองรับสินค้าเกษตรทั้งใน-นอกประเทศใหม่ๆให้ชาวนาเกษตรกรสามารถเข้าถึงตลาดหรือผู้บริโภคโดยตรงได, ที่ดินทำกินอย่างยั่งยืน,ระบบนิเวศน์, การปลูกพืชหมุนเวียนตามฤดูกาล , การขนส่ง , การอบรมความรู้และเข้าถึงข้อมูลใหม่ๆอยู่เสมอ ฯลฯ

เหล่านี้ไม่เห็นจะมีรัฐบาลชุดไหนทำอย่างจริงจังซักที
ในหลวงท่านก็ทรงริเริ่มทดลองให้ความรู้ดูเป็นตัวอย่าง ทำเป็นโมเดลที่นำไปใช้ได้จริง มาหลายๆต่อหลายปี ตรัสในพระบรมราโชวาชในวันเฉลิมพระชนม์พรรษาก็หลายครั้ง มีแต่มาเสนอหน้ารับสนองฯเอาหน้า แต่ไม่เคยนำไปปฏิบัติ เฮ้อ


#746386 ฝนตก สี่วัน ท่่านด๊อกถามว่า ผู้ว่า กทม. ทำไรอยู่ 5555

โดย กาลามสูตร on 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:59

แล้วถ้าด๊อกฯเป็นผู้ว่า ด๊อกฯจะทำอะไร ครับ 
ด๊อกฯครับ


อย่าเป็นน่ะดีแล้วครับ..คนแบบนี้จะทำให้แผ่นดิน กทม.จะต่ำลงไปอีก...หลายนิ้วเลยทีเดียว


#745066 ขอเป็นคนหนึ่งที่จะช่วยกันฉุดสติ ของชาวเสรีไทยกลับมา

โดย กาลามสูตร on 11 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 21:50

กรุณาอย่าเอาพระที่ทำดี ปฏิบัติดี มาอ้างเอาความชอบธรรมที่จะโกงกินและทำชั่วต่อบ้านเมืองเลย
 
โจรร้าย ห้อยพระดัง เพื่ออะไร ร้อยทั้งร้อย เพราะมันต้องการให้พระคุ้มครองให้รอดจากเงื้อมมือกฏหมาย
 
ถามว่า มีโจรที่ไหน ที่ยึดถือพระที่ห้อยคอ จนทำให้มันเลิกเป็นโจรบ้าง


ใช่เลยครับเห็นด้วย......การยึดมั่นถือมั่นอยู่กับรูปแบบ...จนลืมตัวตนแรกเริ่มที่แท้ของมันไป...อย่างพระเครื่องนี่ก็ตัวอย่างนึง...จะมีซักกี่คนที่ห้อยพระเครื่องเพื่อต้องการระลึกถึงพระพุทธคุณ...

อีกหลายตัวอย่างไม่ว่าจะเป็น ฮวงจุ้ย..โหราศาสตร์...เงินตรา...ความเป็นชาติฯลฯ

และประชาธิปไตย โดยเฉพาะแบบที่เสื้อแดงยึดถือ....เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด.....รูปแบบประชาธิปไตยคือการออกจากบ้าน...ไปกาบัตรเลือกตั้ง(บางรายไปเลือกตามใบบอก...เขาบอกมา....เขาเล่าว่า...เขาให้เงิน)แล้วจบ...

ปัจจุบันนี่ยิ่งเพี้ยนหนัก...ถ้าเงินไม่มากาไม่เป็น.....และไม่เป็นประชาธิปไตย....รับโกงได้ถ้าแบ่งมั่ง ฯลฯ....เจริญล่ะครับ


#743137 ขอเป็นคนหนึ่งที่จะช่วยกันฉุดสติ ของชาวเสรีไทยกลับมา

โดย กาลามสูตร on 10 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 01:38

ขอประทานโทษนะครับ....เป็นโยมอุปัฏฐากหลวงปู่มั่นหรือไม่ได้เป็นเกี่ยวอะไรกับเคส โกงชาติ โกงแผ่นดินครับ....เหมือนกำลังจะบอกว่าถ้าทำตัวเป็นทรราชย์คลั่งอำนาจจนเลือดนองแผ่นดินบ้านเมืองลุกเป็นไฟ....แล้วถ้าดูแลพระอรหันต์หรือสร้างวัดสร้างอุโบสถ....แล้วกรรมมันจะลบล้างกันได้เหมือนบวกลบเลขในบัญชีเหรอครับ??????

หึๆๆนึกถึงพวกทัวร์ไปสวรรค์....หรือเคสที่จ่ายเงินทำบุญเพื่อจองที่ซื้อที่บนสววรค์ล่วงหน้า....เหมือนบางวัดเลยครับ.....


#742206 ขอเป็นคนหนึ่งที่จะช่วยกันฉุดสติ ของชาวเสรีไทยกลับมา

โดย กาลามสูตร on 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 23:43

ผมเข้าใจครับ มันเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ ผมเองก็รังเกียจผลพวงระบอบทักษิณอย่างมากเช่นกัน อยากเห็นนายกที่มีความรู้ความสามารถ ไม่ใช่ตัวตลกแบบนี้

 

สิ่งที่ผมเชื่อและศรัทธาไม่ได้เป้นจากตัวยิ่งลักษณ์เพราะผมยังไม่เห็นข้อดีของเธอ(หรือเพราะอคติบังตาก็ไม่ทราบ) แต่ผมเคารพศรัทธาผู้มีบารมีท่านนี้ ซึ่งท่านช่วยเหลือมาหลายรัฐบาลไม่ได้เกี่ยงว่าเป็นฝ่ายไหน แต่ถึงเวลานี้มันเป็นยุคของยิ่งลักษณ์และท่านก็เตือนผมมาแบบนี้ ผมอาจจะเชื่อคนง่ายก็ได้ แต่ผมแค่หวังดีกับชาวเสรีไทยจึงได้มาเตือน

 

อย่างที่บอก หาจุดพอดีให้เจอ ผมไม่ได้บอกว่าเราต้องเป็นเสื้อแดงที่ชื่นชมไปซะหมด แต่ก็ไม่ถึงขั้นคิดแต่จะล้มล้างเพียงอย่างเดียว

 

คิดซะว่าเป็นการเตือนสติ ผมเองก็ใช่ว่าฟังมาแค่นั้นแล้วจะทำให้ชอบตระกูลนี้ได้(ยกเว้นบรรพบุรุษเค้าที่เคยสร้างคุณงามความดี ดูแลอุปัฏฐากหลวงปู่มั่น) แต่ก็ทำให้ลดความเคียดแค้นชิงชังลงได้ ลดความวิตกกังวลว่าบ้านเมืองจะพินาศล่มจมลงได้ ผมเองก็ได้แต่หวังว่าสักวันพวกคุณจะได้พบเจอท่านแล้วจะได้สบายใจอย่างผมบ้าง แต่ก็เปรียบเหมือนสิ่งมีค่าที่สุดเราย่อมรักษาไว้ไม่บอกให้ใครรู้เพราะเกรงกลัวภยันตราย ฉันใดก็ฉันนั้น ผมก็แค่จะมาบอกให้ได้สบายใจกัน เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์สิ่งที่ผมพูดเองครับ

 

ทีคุณพูดถึงการ"ล้มล้าง"ในความหมายของผม คือ คนทำผิดต้องได้รับโทษตามตัวบทกฎหมาย คนที่มีหน้าที่บริหารประเทศ แต่กลับใช้อำนาจในทางเสื่อม ทุจริต โกงกิน จะต้องได้รับโทษทางสังคมและกฏหมายครับ ไม่ใช่การจองเวรผูกพยาบาท ยกพวกไปฆ่าแกงกันอย่างป่าเถื่อน ไม่ใช่ครับ

 

ทางพุทธฯ...มีกฏแห่งกรรมที่เท่าเทียมกันทุกคน...... ทางบ้านทางเมืองก็มีกฏหมาย ที่ต้องเท่าเทียมกันทุกคนไม่มีข้อยกเว้นครับ นี่คือสิ่งที่เรียกร้อง

 

 

ผมไม่เข้าใจครับว่าคุณคิดอะไรอยู่......แต่เท่าที่แปลความคุณเขียนมา....มันออกไปทางความเชื่่อซะมากกว่า......

 

 

และถ้าคนในสังคมจะพินิจพิเคราะห์สิ่งใดด้วยความเชื่อมากกว่าความรู้.....คุณว่าบ้านนี้เมืองนี้จะก้าวพ้นยุคมืดบอดทางปัญญามั๊ยครับ?




#741640 อยากรวมกลุ่มประท้วงขับไล่บุญทรงกับณัฐวุฒิ

โดย กาลามสูตร on 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 15:13

ไอ้เฮียเอ๊ย.....ถ้าไม่มีอะไรจะพ่นในประเด็นก็หุบปากไป....ไอ้อะมีบา
   
             ถ้าประชาชนไม่พอใจ ต่อไปเค้าก็คงไม่เลือก ไม่จริงเหรอ    
  
** ถ้าคิดว่าพรรคปชป.ที่พวกตัวเองเชียร์ทำงานเก่ง ทำงานดี ไม่โกง  จะไปกลัวทำไม  เลือกตั้งครั้งหน้าก็มีสิทธิ์ชนะ  นอกเสียจากเป็นพวกที่กลัวว่าพ่ายแพ้ตลอดถึงออกอาการทุรนทุราย**



คือว่านะไอ้ตะกวด อะมีบา.....ประเด็นที่พูดกันคือ มันโกงหรือเปล่า....เงินส่วนรวมทั้งนั้น......ไม่ใช่การเลือกตั้ง.....แนะนำนะถ้ามิงคลั่งการเลือกตั้งขนาดนั้น.....มิงก็เตรียมแก้วน้ำ 1ใบนะ เข้าคูหาเลือกตั้ง แล้วเอาบัตรเลือกตั้งจุ่มแก้วน้ำ ขยำๆแล้วแดรกเข้าไปเลยดีกว่าว่ะ ขี้ครอก


#741598 อยากรวมกลุ่มประท้วงขับไล่บุญทรงกับณัฐวุฒิ

โดย กาลามสูตร on 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:11

  ถ้าทำไม่ดีทำเลว คราวหน้าก็ไม่ได้รับเลือกตั้งก็เท่านั้น 

ไอ้เฮียเอ๊ย.....ถ้าไม่มีอะไรจะพ่นในประเด็นก็หุบปากไป....ไอ้อะมีบา




#741593 โอ้ยยย มาดูควายติดอ่างพยายามโกหกนักข่าว คิดว่านักข่าวโง่เหมือนควายที่พวกมิงชอ...

โดย กาลามสูตร on 8 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 14:05

นักข่าว :  "แค่ถามว่า ขาดทุนไปเท่าไร? ใช้เงินไปเท่าไร?ถ้าบอกว่ามันมีประโยชน์ แล้วทำไมตอบไม่ได้ว่ามันขาดทุนไปเท่าไร? ล่ะคะท่าน....ทำไมมันยากนักคะ ตอนอนุมัติงบประมาณเห็นแบบ......ง่ายจังเลยอ่ะ.....แค่ถามว่าขาดทุนไปเท่าไรเอง ทำไมโยนไปโยนมา แล้วมานั่งกันตั้ง 4-5 คน 4-5 ท่าน.....เป็นผู้ใช้เงินโดยตรง.....เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับโครงการโดยตรง ทำไม?ตอบประชาชนไม่ได้ล่ะคะ?"

 

 

 

อูยส์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เงิบ 




#737237 โพลล์สำรวจความคิดเห็นตามที่นายพรโชคชัยร้องขอ

โดย กาลามสูตร on 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 02:00

เดี๋ยว Dog ก็มาเลื้อยอีกว่าเสียงของคนส่วนใหญ่ในนี้ ไม่ใช่ของคนส่วนใหญ่ ในหมู่บ้าน,ตำบล,กิ่งอำเภอ,อำเภอ,จังหวัด,ภูมิภาค,ประเทศ,ทวีป,โลกและทะลุออกไปยังเสียงส่วนใหญ่ของกาแล็คซี่ ของจักรวาล ...ตามลำดับ.....555555

ยังไงก็โหวตแล้วนะครับ


#734397 ขนาดเกณฑ์ชาวบ้านมาฟังแล้วนะ เวที พท.เชียงรายยังร้าง “อ๋อย-ตู่-เต้น” ปราศรัยให...

โดย กาลามสูตร on 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 22:59

สงสัยแดรกไข่ไก่เค็มกับไข่เยื่อม้ามากจนสมองฝ่อ....


#733685 เรียน กูรู "หมื่นปีขอมีทักษิณคนเดียว" ช่วยสอนวิธีการทำไข่เค็มจากไข่ไก...

โดย กาลามสูตร on 2 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 08:58

WHITE LIE ครับ....


#728198 เสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง: กลับมาแล้ว

โดย กาลามสูตร on 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 01:46

กาลิเลโอ ค้นพบดวงจันทร์4ดวงของดาวพฤหัส และจุดดับบนดวงอาทิตย์ อีกทั้งค้นพบดาวอีกมากในทางช้างเผือก เขาจึงเห็นด้วยกับโคเปอร์นิคัสว่า โลกไม่ใช่ศูนย์กลางของจักรวาล และเขียนหนังสือชื่อ Dialogue สนับสนุนความคิดนี้ และเป็นเหตุให้ถูกกล่าวหาว่าต่อต้านศาสนา และถูกบังคับให้ถอนคำพูด เขาคงถูกประหารไปแล้วถ้าไม่สร้างผลงานดีเอาไว้มากและเป็นคนมีชื่อเสียง แต่ก็ถูกกักบริเวณจนวันตาย บั้นปลายเป้นคนตาบอด

กรณีในเมืองไทย ก็มีในยุคสงครามกลางเมือง ที่เสียงส่วนใหญ่ บอกว่า"ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป "

กรณีการ ล่าแม่มด สังหารและเผาทั้งเป็น ที่เสียงส่วนใหญ่ในยุโรปยุคนั้นเห็นว่าเป็นเรือ่งธรรมดาและช่วยกันแจ้งเบาะแสผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป้นแม่มดแลกกับค่าหัวที่เป้นทรัพย์ส่วนนึงของผู้ต้องหา ไม่มีการต่อต้านศาสนจักรเพราะนั่นหมายถึงบทลงโทษอย่างรุนแรง

ฯลฯๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงส่วนใหญ่ถูกต้องหรือเปล่า?????

มีอีกเยอะมากที่เสียงส่วนใหญ่เป็นเสียงที่โง่งม มืดบอดทางปัญญา ด๊อกกลับไปเรียนประวัติศาสตร์ ป.6 มาใหม่นะครับ โลกนี้คงไม่มีสงครามหรอกครับถ้าเสียงส่วนใหญ่ถูกต้องไปหมด


#727899 'เด็กพท.' ดาหน้ามั่วนิ่ม อ้างหน้ากากขาว 'ล้มเจ้า' เจอโต้พูดจร...

โดย กาลามสูตร on 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:14

มีความเห็นของสมาชิกคนหนึ่งบอกประมาณว่า
 
ตะขิดตะขวงใจบ้างมั้ย ที่ใช้สีแดง ใส่หมวกเขียวดาวแดง ซึ่งบ่งบอกถึงคอมมิวนิสต์ 
มาเรียกร้องต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเสรี
 
นึกว่าเป็นพรีเซนเตอร์ขายเบียร์ซะอีก


ควายยยยย.....เงิบ...กะจะเบี่ยงประเด็นเอาเรื่องในเชิงสัญลักษณ์มาบิดเบือน....โดนตอกหน้าหงายตายยกปลัก..... 55555 อีกเรื่องนึงที่เงิบ คือ. ฮิตเลอร์ ก็มาจากการเลือกตั้ง....ที่ควายยยยยยแด๊งๆ บอกว่าประชาติ๊ปไตย นักหนาที่ควายยึดมั่นถือมั่น.....แต่ไม่ยักกะตอบว่า....ผู้นำอย่างฮิตเลอร์...เป็นประชาติ๊ปไตย รึเปล่าหว่า......ยึดแต่เปลือกกับกระพี้.....แต่ไม่เข้าใจซักนิดว่าแก่นแท้มันเป็นยังไง.......ถูกแล้วล่ะที่เค้าบอกว่า...เสื้อแดงโง่ยิ่งกว่า"ควายยยยยยยยยยยยย"


#726220 "แดง"พล่านแตก!!!! ขุด"หน้ากากแดง"ตามบี้ "...

โดย กาลามสูตร on 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 21:06

486166_471420679601986_1257831491_n.jpg
 
454334-01.jpg

 
รู้ไหมครับ ฮิตเลอร์เข้าสู่อำนาจ ด้วยการชนะเลือกตั้ง เหมือนกันนะครับ...
 
 
งั้นตอบผมด้วยนะครับ ฮิตเลอร์ไม่เป็นประชาธิปไตยยังไงคร้าบบบ  :blink: 

ถามแบบนี้ควายก็จุกน่ะดิคร้าบ.....กุอยากจะบอกว่าไม่ว่าจะเป็นกษัตริย์หรือนักการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งหรือแต่งตั้ง..หรือไอ้อีตัวไหน...ถ้าทำตัวเป้นพวกทรราชย์ ขี้ฉ้อ เห็นชาวประชาเป็นหมูหมา...โกบโกยประโยชน์ให้ตัวเองและพรรคพวก....ในสายตากุ มันก็คือพวกชิง "เฮี้ยก" มาเกิดเหมือนกันหมด กุจะขอสาปแช่งพวกมันให้พบแต่ความชิป หาย ทุกชาติๆไป อย่าพยายาม มาเบี่ยงประเด็น ไอ้เหียก