Jump to content


wutthipong

Member Since 16 November 12
Offline Last Active 7 May 14 21:01
-----

#558250 นักปรองดอง!!! หลังจากสนั่นเดี๊ยงเข้าโรงพยาบาลไปแล้ว เตี้ยสุพรรณ ก...

Posted by wutthipong on 3 January 2013 - 23:09

1. ลองหลับตานึกถึงคน ๆ นี้ แล้วพยายามนึกซิว่าเคยทำคุณงามความดีอะไรให้ปรากฏเป็นชิ้นเป็นอันแก่บ้านเมืองนี้บ้าง เฮ้อ นึกไม่ออก
2. ลองหลับตาอีกที แล้วพยายามคิดซิว่าคน ๆ นี้ เคยทำอะไรที่ตรงข้ามกับข้อ 1 บ้าง โอย ๆ ๆ ๆ ล้นทะลัก....
3. มีเพื่อนรับราชการอยู่กระทรวงเกษตรฯ มาบ่นให้ฟังว่า พรรคการเมืองนี้มาดูแลกระทรวงเกษตรฯ เป็นเวลานาน อยากเจริญก้าวหน้าคิดเอา
แล้วกันต้องทำอย่างไร เลยบอกเพื่อนไปว่า เป็นเหมือนกันทุกกระทรวง นักการเมืองมันกลืนกินระบบราชการไว้แบบหมดจดแล้ว


#556181 เรียนถามคุณ Finder ครับ ว่าอะไรทำให้คุณมั่นใจในตัวคุณสนธิ

Posted by wutthipong on 2 January 2013 - 00:41

    ผมเริ่มเข้าใจแล้วครับว่าทำไมคุณ PHAT กับคุณ FINDER ถึงต้องเข้ามาต่อสู้อยู่ในเวปนี้  เพราะคนอย่างคุณ CAN  ที่ผมเคยชื่นชมว่าข้อมูลแน่น มีอคติจริง ๆ ครับ เรื่องคุณประพันธ์ออกมาช่วยหาเสียงให้คุณเสรี เตมีย..  คนที่ดู ASTV เขาเข้าใจแล้วครับว่าเกิดอะไรขึ้น  คุณสนธิออกทีวีชี้แจงแล้วครับ  คุณ CAN ควรดูเป็นเรื่อง ๆ ไปนะครับ ก่อนจะชี้ผิดชี้ถูก  มิใช่ว่าถ้าคนที่คุณไม่ชอบทำอะไรก็ผิดหมด


  • OSR likes this


#555434 เมื่อคืนเค้าเชิญไปสังสรรค์กลุ่มประชาชนทนไม่ไหว พันธมิตรเก่าทั้งนั้น

Posted by wutthipong on 1 January 2013 - 08:27

1. ทุกท่านในกระทู้นี้ เห็นกลุ่มหลากสีนำโดยหมอตุลย์ ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณ เอาใจช่วยหรือเข้าร่วมไหมครับ
2. ทุกท่านในกระทู้นี้ เห็นกลุ่มเสธอ้าย ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณ เอาใจช่วยหรือเข้าร่วมไหมครับ
3. ทุกท่านในกระทู้นี้ ฟังพรรคประชาธิปัตย์อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในสภา เห็นด้วยกับข้อมูล และเอาใจช่วยไหมครับ
4. ทุกท่านในกระทู้นี้ เห็นกลุ่มพันธมิตร ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านระบอบทักษิณ เอาใจช่วยหรือเข้าร่วมไหมครับ
5. ทุกท่านในกระทู้นี้ รับชมทีวีดาวเทียม ทั้งบลูสกาย และ ASTV ข้อมูลในแต่ละรายการขัดแย้งกันไหมครับ ส่วนตัวผมเห็นพูดเรื่องเดียวกันข้อมูลเดียวกันความเห็นวิทยากรคล้ายๆกัน ASTV ก็นำความคิดเห็น คำพูด ของ สส.ปชป. มาออก มากล่าวอ้างอิง บลูสกาย ก็นำ ข้อมูลจาก นสพ.ผู้จัดการ มาอ้างอิง บ่อยๆ
6. ที่ผมสรุปตามข้อ 1 - 5 พอคร่าว ๆ เพราะอ่านความเห็นหลายท่านในนี้แล้วช้ำใจมาก คุณ CAN คงสะใจมากหากกลุ่มพันธมิตร ออกมาเคลื่อนไหวครั้งต่อไปกรณีพรรคเพื่อไทยพยามแก้กฏหมายหรือทำอะไรก็ได้ให้ทักษิณกลับมาอย่างเท่ห์ๆ แล้วมีคนมาร่วมแค่ 500 ถูกตำรวจสลายการชุมนุม ตีหัวแตก ตายไปเป็นสิบ คุณ FINDER คุณ PHAT คงสะใจเช่นกันหากมีการเลือกตั้งในครั้งต่อไป พรรค ปชป. ได้ สส.มาแค่ 10 คน
7. ผมคิดว่าหากเกิดเหตุการณ์ตามข้อ 6 จริงทั้งสามท่าน คงนำมาเยาะเย้ยถากถางกันในเวปนี้เป็นที่ครึกครื้น แต่ในใจลึก ๆ จริง ๆ ผมว่าทั้งสามท่านน้ำตาตกในครับ เพราะที่พ่ายแพ้นั่นคือพวกเดียวกัน เพื่อนกัน พี่กัน น้องกัน มีอุดมการณ์ มีแนวความคิดเกี่ยวกับบ้านเมืองที่ตรงกัน เคยร่วมต่อสู้มาด้วยกัน คนที่หัวเราะได้อย่างมีความสุขในเหตุการณ์นี้จริง ๆ คือพวกเสื้อแดงครับ หากทั้งสามท่านมีพวกเป็นเสื้อแดง ก็จะถูกเยาะเย้ยถากถางเหมือนกันหมด
8. เป็นความเห็นส่วนตัวของคน ๆ หนึ่ง ที่ต่อต้านระบอบทักษิณมาตั้งแต่ต้น วันนี้ปีใหม่แล้ว แต่ละท่านลองไปคิดดู พวกมันเป็นล้าน พวกเราเป็นร้อย ยังทะเลาะกันอีก จะสำเร็จเป็นไปได้ไหม ผมถือว่าทั้งสามท่านที่ขออนุญาตเอ่ยชื่อข้างต้นเป็นผู้นำความคิดในเวปนี้ แล้วก็จะมีผู้ตามให้การสนับสนุนแต่ละท่านอีกจำนวนมาก อย่าคิดว่าทะเลาะกันแค่ไม่กี่คน มันขยายผลไปเยอะมาก "แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง" ครับ


#553752 เมื่อคืนเค้าเชิญไปสังสรรค์กลุ่มประชาชนทนไม่ไหว พันธมิตรเก่าทั้งนั้น

Posted by wutthipong on 29 December 2012 - 10:58

1. ผมชื่นชมพันธมิตรที่ต่อต้านระบอบทักษิณอย่างเข้มแข็งในรอบหลายปีที่ผ่านมา
2. ผมชื่นชมพรรคประชาธิปัตย์ที่ก่อตั้งมายาวนาน รวบรวมคนดีไว้ได้เยอะ มีอุดมการณ์
3. ผมชื่นชมคุณปอง อัญชลี ที่กล้าพูด กล้าทำ เป็นผู้หญิงที่มีเอกลักษณ์ สามารถพูดโน้มน้าวมวลชนได้ดีมาก (จำได้ว่าการชุมนุมที่สุวรรณภูมิ ตอนเช้าผู้ชุมนุมนั่งฟังคุณปอง อ่านข่าวผ่าน ASTV มากกว่าฟังปราศรัยบนเวทีเสียอีก)
4. ผมชื่นชมคุณปอง ที่แม้จะโดนแกนนำ แกนตาม พธม. ด่าว่า เสียดสี ก็ยังหนักแน่น โต้ตอบน้อยมาก(ทางสื่อ) ขอบอกว่า พธม. จำนวนมากยังรักคุณปองอยู่ สู้ ๆ ครับ
5. ผมติดตามเวปเสรีไท ตั้งแต่เวปราชดำเนินเปลี่ยนไป อ่านข้อคิดความเห็นของคุณ CAN คุณปุถุชน มานาน ชื่นชมด้วย แต่ขอติงคุณแคนสักนิดครับ ถ้าเป็นไปได้ไม่ต้องกระแนะกระแหนกลุ่มอื่นหรอกครับ ตัวอย่างเช่นข้อความในกระทู้นี้ "ไม่เรียกร้องเงินบริจาคเพราะมีเหลือเฟือกันหมดแล้ว" ผมถือว่าคุณแคนเป็นผู้อาวุโสของที่นี่ พธม.ยังอยู่เวปนี้ก็เยอะ ขอให้หนักแน่น เป็นหลักในเวปให้แก่ทุกคนที่ต่อต้านระบอบทักษิณ เสนอข้อมูลที่ได้รับมาให้สมาชิกรับทราบก็พอครับ อย่าเปิดประเด็นให้คนที่มีเป้าหมายเดียวกันมาทะเลาะกันเลยครับ เวลาเราดูการประชุมสภาเรายังไม่ชอบคนที่อภิปรายเอามันเสียดสีผู้อื่น คนอ่านเวปก็เหมือนกันครับ ขอข้อมูลแน่น ๆ เปิดเผยพวกชั่ว ทำร้ายบ้านเมือง เอาเลยครับ สำหรับท่านอื่น ๆ ไม่เป็นไรครับถือว่ายังไม่เป็นผู้อาวุโส เสนอความเห็นด้วยความเคารพจริง ๆ ครับ


#553705 เมื่อคืนเค้าเชิญไปสังสรรค์กลุ่มประชาชนทนไม่ไหว พันธมิตรเก่าทั้งนั้น

Posted by wutthipong on 29 December 2012 - 09:58

ยังไงผมก็มองว่ากลุ่มพันธมิตร ยังเป็นกลุ่มที่มีพลังมากที่สุดในการต่อต้านระบอบทักษิณ จากผลงานที่ผ่านมา รวมทั้งครั้งล่าสุดตอนที่รัฐบาลจะนำกฎหมายปรองดองเข้าสภา ของเขาเป็นของจริงที่ทุกกลุ่มจะต้องยอมรับ กลุ่มอื่น ๆ อยู่ระหว่างรวบรวมพลังและความแข็งแกร่ง ความเห็นในการรวมพลังออกมาในแต่ละเหตุการณ์อาจจะไม่ตรงกัน กลุ่มอื่น ๆ จะต้องแสดงให้เห็นถึงพลังของตนเองบ้าง ไม่เช่นนั้นหากพันธมิตรมีมติยังไม่เข้าร่วมก็จะเป็นอย่างที่เห็น "ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน" ครับ


#550526 ว่าแล้ว ต้องขึ้นแน่ (น้ำมัน)

Posted by wutthipong on 25 December 2012 - 10:47

        ทุกท่านช่วยกันตรวจสอบด้วยครับ  ทุกครั้งที่เข้าสู่ช่วงเทศกาล รถเกือบทุกคันต้องออกมาวิ่ง น้ำมันขึ้นราคาทุกที ไม่ว่าจะเป็น  สงกรานต์   ปีใหม่  ผู้รู้ช่วยดูด้วยครับว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงทางการตลาดหรือไม่ หรือมีผลประโยชน์ซ่อนเร้นอื่นๆ ขอข้อมูลให้หายข้องใจด้วยครับ


  • K&P likes this


#518587 ออกรายการคู่กัน รังสิมา-จ่าประสิทธิ์ เห็นความอุบาท ของนักการเมืองหรือยัง

Posted by wutthipong on 30 November 2012 - 13:34

ไม่เข้าท่า กองเชียร์โกรธแค้นแทนแทบตาย ไปยืนทำท่าเกาหลีรูปหัวใจด้วยกันซะแล้ว เสียความรู้สึกจริง ๆ คนที่แสดงความคิดเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาลองย้อนดูตัวเองบ้างนะครับ ว่าหน้ามืดตามัวเชียร์กันเสียจนทำอะไรก็ไม่ผิด ถ้ารูปออกมาลักษณะเดียวกันนี้แต่เป็นฝ่ายที่ตัวเองไม่ชอบคงถล่มเละไปแล้ว 2 มาตรฐานจริง ๆ
  • OSR likes this


#515296 เราแพ้ เพราะเราแตกแยกกัน ไม่สามัคคีกัน ไม่รักกัน!!!

Posted by wutthipong on 28 November 2012 - 11:38

รบกวนทุกท่านที่เป็นแฟนเวปนี้มาช้านานแล้ว ช่วยจัดกลุ่มสมาชิกให้ทีครับว่าท่านใดอยู่กลุ่มไหน เวลาอ่านความเห็นจะได้มีพื้นครับว่าความคิดเห็นเป็นดังนี้เพราะอะไร อ่านแล้วจะได้ทำใจได้ครับว่าแต่ละท่านที่คิดดังนี้เพราะเหตุอันใด ผมว่าอาจจะสามารถลดการต่อว่า เสียดสี กันลงได้นะครับ และขออีกอย่างครับผมอ่านเวปนี้ตั้งแต่เปิดมา แต่เพิ่งสมัครสมาชิกได้ไม่นาน ผมว่าสมาชิกหลายท่านไม่ค่อยกล้าแสดงความคิดเห็นหรือตั้งกระทู้เพราะการแสดงความคิดเห็นบางท่านไม่ค่อยสร้างสรรค์ จิกกัด โหด***มมาก เอาความคิดเห็นตนเองเป็นใหญ่ คนตั้งกระทู้หรือแสดงความคิดเห็นนั้น ๆ ต้องคิดทีหลังเลยว่า "ไม่น่ามายุ่งกับมันเลยกู"
  • OSR likes this


#514696 สวนดุสิตโพลเผย ประชาชนเชื่อข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

Posted by wutthipong on 27 November 2012 - 23:15

โพลพวกนี้มันน่าเชื่อถือไหมครับเนี่ยะ ในเวปนี้มีใครเคยมาถามท่านเพื่อเป็นผลโพลพวกนี้บ้างไหม ผมว่าผลโพลมันออกมาตามใจคนทำ หรือตามใจคนสั่งทำมากกว่ามังครับ ผมไม่ค่อยเชื่อถือเพราะผลที่ออกมาทุกครั้งมันดูแปลก ๆ


#514671 เราแพ้ เพราะเราแตกแยกกัน ไม่สามัคคีกัน ไม่รักกัน!!!

Posted by wutthipong on 27 November 2012 - 23:00

สนับสนุนและให้กำลังคุณมังกือดำครับ แนวคิดของคุณผมเห็นด้วยทุกความเห็นครับ
  • OSR likes this


#513768 "รถคันแรก 6 แสนคัน" ถ้าเอามาจอดเรียงต่อกันจากกรุงเทพ จะยาวไปถึงไหน?...

Posted by wutthipong on 27 November 2012 - 14:27

เฉลี่ยรถยาวคันละ 3 เมตร 600,000 คัน จอดต่อกันยาวทั้งสิ้น 1,800 กม.


#513745 เราแพ้ เพราะเราแตกแยกกัน ไม่สามัคคีกัน ไม่รักกัน!!!

Posted by wutthipong on 27 November 2012 - 14:19

เสื้อแดงมีแก้ว 3 ประการ (ประชาชน เสื้อดำ เพื่อไทย) เรามีอะไรแล้วบ้าง พรรคการเมืองจะนับ ปชป ได้ไหมครับ ถ้านับผมว่าเป็นพรรคที่ดีเกินไปได้เป็นรัฐบาลก็พยายามเป็นกลางไม่เกี่ยวข้องกับมวลชนฝ่ายใดหวังให้เสื้อแดงให้ความร่วมมือ จน พธม. กล่าวหาว่าถูก มคปด. เห็นเพื่อไทยเป็นรัฐบาลไหมครับ มันเอาตำแหน่งทางการเมืองที่ไหนมาตอบแทนกันถ้วนทั่วทุกตัวคนเห็นหมา แมว เต่า ตุ๊กแก แม้แต่คางคก ก็เกือบได้ขึ้นวอแล้วไหมล่ะ (ลองนึกย้อนดูว่าใครฉลาด ใครโง่) กองกำลังเราก็หวังว่าเป็นประชาชนฝ่ายรักชาติ ราชบัลลังก์ จะมีกองทัพให้การสนับสนุน แล้วไปไงครับ ประยุทธ ดาวพงษ์ ฯลฯ อยู่ไหนครับ สนับสนุนรัฐบาลถูกต้องตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ พูดอีกก็ถูกอิฐ โกงกิน สร้างความแตกแยก จะปรองดองคนผิดไม่ยอมติดคุก จะกลับบ้านอย่างเท่ห์ ช่างมันเพราะรัฐบาลถูกต้อง ข้าพเจ้าก็ได้ตำแหน่งแล้วจะเสี่ยงทำไม คุณกับผมเกี่ยวกันตรงไหน ลำดับสุดท้ายประชาชน มีอยู่แล้ว จำนวนมากด้วย แต่ต่อกันไม่ติด ต่างฝ่ายต่างกลัวอีกฝ่ายเอาเปรียบ คุณไปผมคิดดูก่อน ผมจะไปคุณอย่ามายุ่ง


#513683 เราแพ้ เพราะเราแตกแยกกัน ไม่สามัคคีกัน ไม่รักกัน!!!

Posted by wutthipong on 27 November 2012 - 13:55

ชอบความเห็นในกระทู้นี้ครับ เห็นด้วยจริง ๆ มีศัตรูเดียวกันแต่ก่อนจะไปตีกับเขาทะเลาะกันเองซะก่อน ตีกันเองก่อน รบร้อยครั้งแพ้สองร้อยครั้ง "แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง" ทำได้ไหมครับ รบชนะแล้วค่อยมาคิดบัญชีกันก็ได้ครับไม่สายไปมั้ง


#503451 การชุมนุมของเสธ.อ้ายเป็นสิทธิที่พึงกระทำได้ แต่จะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

Posted by wutthipong on 22 November 2012 - 16:17

ขอสัก 1 ตัวอย่างครับ ทุกท่านคงได้ฟัง รมต.คนหนึ่งสั่งให้เผาบ้านเผาเมือง บนเวทีเสื้อแดง กันแล้วนะครับ ในกรณีเดียวกันแต่เป็นเวทีพันธมิตร วันนั้นมีนักร้องเพลงเพื่อชีวิตขึ้นแสดงความคิดเห็นกันเป็นหมู่คณะคนสุดท้ายเป็นนักร้องมีชื่อเสียงของคนโคราช แกคงหงุดหงิดอัดอั้นเต็มทีพูดก่อนจบสุดท้ายแกก็พูดว่าเผามันเลยพี่น้อง แค่นั้นแหละครับพี่ตั้วของผมรีบขึ้นเวทียึดไมค์แทบไม่ทัน แล้วบอกว่าให้ผู้ชุมนุมฟังจากแกนนำเท่านั้น เห็นความแตกต่างไหมครับ อีกเวทีสั่งเผาอย่างเป็นทางการ ไม่เห็นมีใครห้ามปราม แต่อีกเวทีเขามีอารยะครับ เรื่องจริงเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ มันเกิดขึ้นมาแล้ว เห็น ๆ


#503427 การชุมนุมของเสธ.อ้ายเป็นสิทธิที่พึงกระทำได้ แต่จะต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

Posted by wutthipong on 22 November 2012 - 16:06

ใครเก็บข้อมูลทั้งภาพและข่าวตอนแดงชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา เอาคำพูดของมัน เอาภาพมาฟ้อง ให้มันเห็นว่าที่ผ่านมามันทำอะไรไว้กับบ้านเมืองนี้ มันไม่มีสิทธ์มาเรียกร้องจากคนอื่นหรอกครับ เพราะตอนตัวเองหน้าด้านทำ คนอื่นเขาไม่ทำชั่ว ๆ เลว ๆ อย่างมันหรอกครับ พธม. ชุมนุมมากี่ครั้งเป็นอย่างนั้นไหม ผลงานที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์ครับ คนเขาชุมนุมกันอย่างงี้ครับ ส่วน ...หี้... ก็เป็นอย่างที่เห็น