Jump to content


wutthipong

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2557 21:01
-----

#731951 ใครช่วยอธิบายให้ผมทีได้ไหม .. ทำเอกสารงบประมาณผิดเป็นหลักพันล้านบาท ..

โดย wutthipong on 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:12

ถ้าเป็นระบบงบประมาณปกติ ต้องเน้นนะครับว่าปกติ เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่ของบประมาณนั้น ๆ ต้องชี้แจงผู้เกี่ยวข้อง กำเอกสารจนเหงื่อเปียกแหละครับกว่าจะผ่านขั้นตอนได้รับอนุมัติ


#731928 ใครช่วยอธิบายให้ผมทีได้ไหม .. ทำเอกสารงบประมาณผิดเป็นหลักพันล้านบาท ..

โดย wutthipong on 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:55

เอางี้ครับขออธิบายสักนิดในฐานะที่รับราชการมาค่อนชีวิต ผมว่าตัวเลขงบประมาณที่เอาเข้าสภาครั้งนี้น่าจะผิดพลาดยาก เพราะเป็นเอกสารสำคัญต้องผ่านการตรวจสอบหลายชั้น ตั้งแต่ระดับเจ้าหน้าที่ หัวหน้างาน หัวหน้าฝ่าย หัวหน้าสำนัก ผู้อำนวยการกอง รองปลัด สุดท้ายปลัดกระทรวง แล้วยังมีฝ่ายการเมืองอีก เฮ้อ เห็นไหมครับขั้นตอนราชการมันมากมายจริง ๆ เสนอเรื่อง 1 เรื่อง กว่าจะเสร็จถึงต้องใช้เวลานานไงครับ ความผิดพลาดจะเกิดขึ้นได้ครับ กรณีเดียวเท่านั้น คือทุกคนทุกขั้นตอนที่ว่ามา มันห่วย ไม่ดู ไม่ให้ความสำคัญ ซึ่งในกรณีนี้มันเป็นไปไม่ได้ งบประมาณกระทรวงของตัวเอง ต้องรู้ ต้องดู ให้ละเอียดครับ ถ้าผิดพลาดกระทรวงคุณจะทำงานกันยังไงครับ


#729854 ครม.ไฟเขียวช่วยรถน้ำท่วมหลักเกณฑ์เดียวกับรถคันแรก ยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมด...

โดย wutthipong on 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 12:34

      เห็นข่าวรถขายไม่ออกคนทิ้งใบจองจากรถคันแรกไหมครับ  มีข่าวนี้ไม่กี่วัน  รัฐบาลออกนโยบายนี้รองรับทันที  ช่วยดูทีครับว่าวงการผลิตรถยนต์เป็นใครครับ  ทำไมควบคุมดูแลนโยบายรัฐบาลได้ตามที่ต้องการรวดเร็วดีจริง




#720286 ทนายเสื้อแดงเมายาฆ่าหญ้า! แจ้งจับ “จรัญ ภักดีธนากุล” หมิ่นเบื้องสูง

โดย wutthipong on 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:03

กรณีนี้มันตรรกกระบือเห็น ๆ สื่อมวลชนทุกแขนงควรทำหน้าที่ร่วมประนาม หากมีตรรกกระบืออย่างนี้เยอะ ๆ ประเทศชาติมันจะอยู่กันยังไง ทนายที่ทำเรื่องนี้ชื่ออะไร จบจากสถาบันไหน สถาบันนั้น ๆ ควรออกมารับผิดชอบ ถ้าสอนแล้วมีความคิดแค่นี้อย่าให้มันจบ เสียดายกระดาษ


#719318 RedAlcohol คือ ร่างใคร มาเกิดใหม่?

โดย wutthipong on 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 11:31

wutthipong, on 20 May 2013 - 10:22, said:
แอดมิน ช่วยดูกฏการใช้บอร์ดด้วยครับ ผมว่าพวกนี้น่าจะเข้าข่ายผิดกฏบอร์ดนะครับลบทิ้งได้เลย การกล่าวเรื่องโกหกอย่างหน้าด้าน ๆ หากไม่มีกรุณาเพิ่มกฏข้อนี้ด้วย ที่บ้านเมืองเราในขณะนี้ยังมีความขัดแย้งอยู่ ก็เพราะสื่อมวลชนไม่กล้าชี้ผิดชี้ถูก เพื่อนำพาสังคมให้เห็นตรงกันในสิ่งที่ถูกต้อง ปล่อยให้บุคคลประเภทนี้มาโพสต์ข้อความที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ๆ ได้ ผมถือว่าเวปบอร์ดก็เป็นส่วนหนึ่งของสื่อมวลชนที่สำคัญอย่างยิ่ง RedAlcohol........หน้าตาดี........ตำรวจบ้าน.....เสรีไทยไชโย.....ดอนยอ....ประชาทิปด.....lolzz....hentai....

จะได้เหลือแต่.. พวก

"อวยกันเอง ครื้นเครงในกะลา"


ถูกต้องครับ เพราะสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ "คน" เขาพูดคุยกันครับ รำคาญสิ่งที่คล้าย ๆ คนเข้ามาก่อกวนครับ เห็นแย้งกันได้ครับ แต่อย่าเอาเรื่องโกหกมาพูดครับ


#716875 สนธิยุ่งไรบอกให้คุณชวนลาออกเพื่อปฏิรูปปชป.

โดย wutthipong on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 07:34

กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่แสดงให้เห็นว่า บอร์ดเสรีไทยเป็นบอร์ดพิทักษ์พรรคประชาธิปัตย์อย่างแท้จริง ห้ามใครแตะ วิพากษ์ วิจารณ์เด็ดขาด พรรคข้าใครอย่าแตะ ข้อเสนอแนะ เมื่อมีใครคนใดคนหนึ่งมาวิพากษ์ วิจารณ์ สิ่งที่เรารัก ที่ควรกระทำคือ ดูเหตุผลที่เขาท้วงติง จริง เท็จ แค่ไหน ถ้าไม่เห็นด้วยจะตอบโต้ ก็ควรด้วยเหตุผล มิใช่อคติ เอาเรื่องอื่น ๆ มาพาดพิงผู้วิจารณ์ คุณเห็นในสภาเวลาอภิปรายไหมครับ ประเด็นที่พวกคุณกระทำก็เหมือน สส.ประสิทธ์ หรือคนอื่น ๆ พรรครัฐบาล ที่ตอบโต้ ประท้วง ไร้สาระ ในสภา คุณเบื่อไหม แล้วคิดว่าคุณกระทำในลักษณะเดียวกัน ผู้เข้ามาอ่านที่ต้องการสาระ ความรู้ เหตุผล จะเบื่อบ้างไหม ผมรู้โดนถล่มแน่ จะรออ่าน


#716394 เข้าไปสนองตัณหาเขาทำไม

โดย wutthipong on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 17:35

   เห็นหลายกระทู้ที่ตั้งโดย พวกแดงแจ๊ดแจ๋  ไม่ขอออกชื่อ(เสียราคานิ้วที่พิมพ์)  เป็นกระทู้ไร้สาระ   ก็ยังมีชาวเสรีไทยเข้าไปโพสต์กันเสียยาวเหยียด  จนขึ้นเป็นกระทู้  "มาแรง"   ผมไม่เข้าใจจริง ๆ เคยลองเข้าไปอ่าน  มันก็ไร้สาระจริง ๆ เสียด้วย  ทั้งคนตั้งกระทู้  คนตอบ  ก็เลยสงสัยว่า  ระหว่างคนตั้งกระทู้  กับคนเข้าไปโพสต์ในกระทู้เหล่านี้  ใครเป็นโรคจิตกันแน่  หรือผมเป็นเสียเอง ก็ยังสงสัยตัวเองอยู่   ก็รู้อยู่แล้วว่ากระทู้ที่คนเหล่านี้เข้ามาโพสต์จะต้องออกมาแนวนี้แน่ ก็ยังเข้าไปอ่าน  ไปตอบกระทู้  จนขึ้นเป็นกระทู้  "มาแรง"  ทำเอาคนตั้งกระทู้ภาคภูมิใจ  นอนหลับสบายทุกคืน  ถ้าตั้งกระทู้ไว้แล้ว  เงียบ  ไม่มีคนอ่าน  ไม่มีคนตอบ  ผมว่าเขาหงุดหงิด  นอนไม่หลับ  เข้ามาเช็คกระทู้ทุก 5 นาที  ไม่เกิน  3  วัน ตรอมใจตายแน่ 55555




#689135 ^ ^ เฮียหนก... มิเสียแรงที่ชื่นชม...

โดย wutthipong on 24 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:33

ชอบกนก + ธีระ จัดคู่กันครับ ใส่ตรง ๆ ดี แต่รายการก่อนหน้าแกจัดตอนค่ำ คม ชัด ลึก จอมขวัญ ดำเนินรายการ ทำไมเชิญแต่สีแดง ๆ มาเยอะจังครับ ให้ราคาพวกมันมากจริงๆ วันก่อนเชิญคนที่บอกว่าเป็นนักกฎหมายสองคน มาพูดเรื่องคดีเขาพระวิหาร ทั้งสองคนแนวทางเดียวกันเด๊ะ ไม่มีขัดแย้งกันเลย ยกแผ่นดินให้เขมรทั้งคู่ ถ้าไม่มีฝ่ายที่เห็นแย้งมาออก ก็เอาคุณกนก นั่นแหละมาออกด้วย ทุกครั้งที่เชิญพวกแดงมา ขอคุณกนก ธีระ ร่วมรายการด้วยได้ไหม เพราะดูหลายครั้งแล้วอึดอัดกับยัยจอมขวัญซะจริง ๆ


#683194 จนวันนี้ เว็บเหลืองยังคร่ำครวญไม่เลิกถึงผลเสียของ MOU อยู่เลย...เฮ้อ

โดย wutthipong on 20 เมษายน พ.ศ. 2556 - 11:05

wutthipong, on 19 Apr 2013 - 09:32, said:
0k ครับคุณทรงธรรม มีบุคคลบางพวกที่หูหนวก ตาบอด แล้วรู้มาก เห็นมาก ใครที่เห็นแตกต่างเป็นคนชั่วร้ายหมด ไม่รับฟังใคร แล้วบอกว่าคนอื่นไม่ฟังใครเหมือนกัน พวกตัวเองทำผิดช่วยปิดบัง แก้ตัวกันใหญ่ คนอื่นผิดพลาดโจมตีเละเทะ ไม่ได้เจาะจงว่าใคร แต่ผู้ใดมีลักษณะเช่นนี้ควรปรับปรุง หันมามองตัวเองบ้าง เบื่อหน่ายพวกที่ไม่ฟังเหตุผลคนอื่น หากเป็นไอ้คนนี้พูดเรื่องอะไรกูด่าหมด หากเป็นไอ้คนนั้นพูดเรื่องอะไรกูอวยหมด (ยกตัวอย่างง่าย ๆ กรณีข่าวคุณกรณ์พบทักษิณ หากกลับกันเป็น พธม. สักคนไปอยู่ตรงนั้น ความเห็นหลายคนคงแตกต่างไปจากนี้มาก) โดยเฉพาะเรื่องเขาพระวิหาร หากบอกว่า พธม. ท้วงติงเพราะทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ ปชป. เสียหาย แม้กระทั่งทำให้เสียเปรียบเขมร ผมคงไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ผมคลุกคลีใกล้ชิดกับชาวบ้านที่เป็นเสื้อแดงเยอะ ส่วนใหญ่เป็นเช่นที่ผมว่าข้างบน และหลายคนในเวปนี้ก็เป็นเช่นกัน

เรื่องพรรค์นี้ ขึ้นอยู่ 'credit' และเหตุจึงใจให้เป็น...
ด้วยอุปนิสัยของคุณกรณ์ ซึ่งไม่เคยสนิทสนม ชื่นชมทักษิณและไพร่เสื้อแดง..
ไม่มีเหตุผลหรือกลยุทธ์อะไรต้องไปนั่งรออย่างเปิดเผยอย่างนั้น...
ถ้าทักษิณได้คุณกรณ์(ว่าที่หัวหน้าพรรคฯคนหนึ่งในอนาคต)ไป.....
สื่อฯหนังสือพิมพ์พาดหัวข่าวตัวยักษ์มากกว่าที่เคยได้ ยงยุทธ์ นพดล ยุทธพงษ์ ฯลฯ รวมกันเสียอีก...
ทักษิณไม่มีทางเปิดเผยบุ่มบ่ามอย่างนั้นแน่นอน....
ถ้าใช้สัมมาทิฐิพิจารณาก็เป็นอย่างหนี่ง...
หากใช้มิจฉาทิฐิพิจารณาก็เป็ฯอย่างหนึ่ง...
'อีแอบ' อวดตัวว่าเป็น'คนกลาง' สุจริต ตั้งเงื่อนไขว่าคุณอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ต้องทำอย่างนั้น ทำอย่างนี้....
ปล.พันธมิตรที่เกาะติดกับสนธิ ปานเทพ เป็นต้น กิน'บุญเก่า'ช่วงเวลาที่เป็น"พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย"ไม่ยอมหมดสักที........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

ขอบคุณ คุณปุถุชน ครับที่เข้ามาแสดงข้อคิดเห็นต่อจากกระทู้ที่ผมตอบไว้ ขอเรื่องเครดิตแล้วกัน ใครเป็นคนให้ใคร คุณให้เครดิตคุณกรณ์ พลพรรคเสื้อแดงเขาก็ให้เครดิตคนที่เขาเชื่อถือ พธม.เขาก็ให้เครดิตคนที่เขาเชื่อ นับถือ ประเด็นที่ผมเข้ามาแสดงความคิดเห็นก็เพื่อชี้ให้เห็นว่า อย่ายึดติดกับใครมากเกินไป เวปนี้คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาเข้าใจแล้วครับว่าคือ ปชป. แต่บอกอย่างนี้หลายคนก็ปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ใช่ เอ้า ไม่ใช่ก็ไม่ใช่ แต่พฤติกรรมมันปิดไม่มิดครับ ในความเห็นผม "นักการเมือง" เขาเป็นพวกเดียวกัน เมื่อไรประโยชน์เขาลงตัว เขาก็จะร่วมมือกัน พวกเราคือคนที่เลือกเขาเข้าไป มีหน้าที่ตรวจสอบดูแลพฤติกรรม อย่าเพิ่งไปเข้าข้างใคร การเอาตัวเราเองไปผูกติดกับใครจะทำให้หูหนวก ตาบอด เพราะความรักทำให้คนตาบอดอย่างที่โบราณว่าไว้ มันทำดีก็อวยซะเลิศเลอเกินมนุษย์ แต่ถ้าบกพร่องทำผิดต้องช่วยมันแก้ตัวกันให้วุ่นเดี๋ยวคนอื่นจะว่าเราโง่ที่ไปรักมัน ใจเย็น ๆ ครับ เราเลือกเขาขึ้นไปแสดงบนเวทีแล้ว แสดงดีก็ชม ห่วยก็ติ แต่พฤติกรรมปัจจุบันคนดูมาตีกันเองแล้วครับ ถกเถียงกันเพราะผู้ชมบางคนมาตินักแสดงที่เราชื่นชอบ ไม่ได้ คนนี้คุณต้องชมเหมือนผม ไปติไอ้หมอโน้นที่ผมไม่ชอบ เปรียบเหมือนตอนนี้ พธม.เป็นผู้ชมบอกว่า ปชป. เล่นบท MOU 43 กับบท ขึ้นศาลโลก ไม่เข้าท่า ไม่สนุก ไม่ซึ้ง บทบาทนี้ผู้ร้ายชนะพระเอกแน่ ๆ แต่แม่ยก กองเชียร์ ปชป. บอกว่าสุดยอดบทบาทนี้ผู้ร้ายถูกกระทืบคาตีนแน่ แต่นั่นแหละครับสุดท้ายกรรมเป็นผลของการกระทำ ใครผิดใครถูกเดี๋ยวก็ได้เห็น เราเป็นผู้ชมและมีสิทธิ์วิพากษ์ วิจารณ์ เขาเป็นคนแสดง เป็นผู้ปฏิบัติ ติติงแล้วเขาไม่ทำตามก็ทำอะไรไม่ได้ ชื่นชอบก็นั่งดูอยู่ด้วยความสนุกสนาน ไม่ชอบห้ามลุกหนีดูต่อไปหลับบ้างก็ได้ ผู้ชมด้วยกันอย่ามาตี มาด่ากันก็แล้วกัน เสียบรรยากาศการดูหมด ตอนสำคัญอยู่ที่ละครจบแล้วนี่แหละครับ หากฝ่ายไหนชนะได้เยาะเย้ยถากถางกันสนุกแน่ (แค่นั้น แต่ความจริงชาติจะเสียหายหรือได้ประโยชน์คอยดูกัน) แต่ผู้ชมทั้งสองฝ่ายลืมไปว่ามีผู้ชมผู้เล่นอีกกลุ่มที่นิสัยเกเร เอาแต่ได้ รอจังหวะอยู่ ใครแพ้ ชนะ เรื่องอะไรไม่รู้ ยิ่งทะเลาะกันเยอะยิ่งดี ให้มันแตกแยก เป็นกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย เวลากลับบ้านแยกกันไป ตูจะดีมันให้ตายให้หมด นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า หมากัดกัน.... เจ็บตัวทั้งคู่


#681861 จนวันนี้ เว็บเหลืองยังคร่ำครวญไม่เลิกถึงผลเสียของ MOU อยู่เลย...เฮ้อ

โดย wutthipong on 19 เมษายน พ.ศ. 2556 - 09:39

        0k ครับคุณทรงธรรม  มีบุคคลบางพวกที่หูหนวก ตาบอด แล้วรู้มาก เห็นมาก ใครที่เห็นแตกต่างเป็นคนชั่วร้ายหมด ไม่รับฟังใคร  แล้วบอกว่าคนอื่นไม่ฟังใครเหมือนกัน พวกตัวเองทำผิดช่วยปิดบัง แก้ตัวกันใหญ่ คนอื่นผิดพลาดโจมตีเละเทะ  ไม่ได้เจาะจงว่าใคร  แต่ผู้ใดมีลักษณะเช่นนี้ควรปรับปรุง  หันมามองตัวเองบ้าง  เบื่อหน่ายพวกที่ไม่ฟังเหตุผลคนอื่น  หากเป็นไอ้คนนี้พูดเรื่องอะไรกูด่าหมด  หากเป็นไอ้คนนั้นพูดเรื่องอะไรกูอวยหมด   (ยกตัวอย่างง่าย ๆ กรณีข่าวคุณกรณ์พบทักษิณ  หากกลับกันเป็น พธม. สักคนไปอยู่ตรงนั้น  ความเห็นหลายคนคงแตกต่างไปจากนี้มาก)  โดยเฉพาะเรื่องเขาพระวิหาร  หากบอกว่า พธม. ท้วงติงเพราะทำอะไรก็ได้ที่ทำให้ ปชป. เสียหาย แม้กระทั่งทำให้เสียเปรียบเขมร ผมคงไม่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง ผมคลุกคลีใกล้ชิดกับชาวบ้านที่เป็นเสื้อแดงเยอะ  ส่วนใหญ่เป็นเช่นที่ผมว่าข้างบน  และหลายคนในเวปนี้ก็เป็นเช่นกัน




#670012 บ้านผมมีช่องดาวเทียมรวมๆกันราวๆสองร้อยกว่าช่อง เปิดไล่ดูก็เกือบหมด หลายช่องไม...

โดย wutthipong on 6 เมษายน พ.ศ. 2556 - 22:32

ผมศรัทธา ผมก็บริจาค ใครไม่นิยมชมชอบก็ไม่ต้อง ไม่เห็นแปลก


#668226 ทุกวันนี้สื่อเมืองไทยมีหน้าที่ทำอะไรบ้าง..................

โดย wutthipong on 5 เมษายน พ.ศ. 2556 - 06:59

       สื่่อมวลชนไม่ทำหน้าที่   ประเทศก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ




#646874 คม ชัด ลึก เมื่อคืน

โดย wutthipong on 19 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 05:53

ต้องบอกก่อนว่าทนดูได้ไม่จบ หากผิดพลาดขออภัย เพราะเท่าที่ได้ดู
1. ผู้ร่วมรายการ เห็นทางเดียวกัน พูดแต่เรื่องอิสระของสื่อ ไร้สาระ อิสระอย่างนี้ น่าจะเอาต้นตระกูลของพวกนี้มาวิพากษ์ในทางเสียหายออกสื่อบ้างจะรับได้ไหม
2. ทางสถานีหากหาคนเห็นต่างไม่ได้ ก็เอาคุณกนก ที่จะอ่านข่าวต่อจากรายการนี้แหละมาออก เพราะพูดได้ถูกใจในรายการต่อมา
3. หงุดหงิดมาก เกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยที่เคยน่าอยู่ของเรา ความเห็นต่อต้านสถาบันอย่าง ส.หงอก ผมก็เคยเป็นสมัยตุลา 14 16 แต่รักษาหายขาดมานานแล้ว ใครก็ได้เอาคนผมหงอกไปรักษาที


#608292 นับแต่พรุ่งนี้"""ขา ASTV จะโหมหนัก ให้ 17 เพื่อ 9 ""

โดย wutthipong on 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 09:23

ไปให้ความสนใจทำไมครับ ก็พวกคุณบอกเองว่าเขาเหลือน้อยแล้ว ไม่มีผลต่อคะแนนเลือกตั้งหรอกครับ ชนส่วนน้อยของประเทศ ก้าวให้พ้นสนธิสักทีเถอะครับ ไม่ชอบ แต่ติดตามทุกนาที แปลกเนอะ


#605709 ถามกันตรงๆเลยครับ.................ว่าไม่ชอบ....ยิ่งลักษณ์.......เพราะเหตุผลใด

โดย wutthipong on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 10:08

เมื่อสมัยแม้วเป็นนายก มีการปรับครม. คนวิ่งเข้าหาขอรับตำแหน่งจำนวนมาก ก็เลยได้ยินวาทะแม้วที่พูดได้น่าสนใจว่า "ความสามารถไม่ถึง ให้ตำแหน่งไปก็จะเกิดทุกข์" ทำนองนี้นะครับไม่เป๊ะ เพราะนานมาแล้ว
แล้วเอาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ใหญ่เบ้อเร่อให้น้องสาวที่ไม่มีพื้นฐานทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคม สรุปคือไม่รู้อะไรเลย จะทุกข์ไหมเนี่ย
เอ ดูจากข่าวในทีวีก็ไม่ค่อยทุกข์แฮะ ร้องรำทำเพลงไปได้เรื่อย ๆ
คำที่ได้ยินบ่อย ๆ โรงพิมพ์เรียงพิมพ์ไว้ได้เลย คือ "บูรณาการทุกภาคส่วน" "มอบให้คนโน้นแล้วค่ะ" "มอบให้คนนี้แล้วค่ะ"
สรุป สิ่งดี ๆ ก็มีนะผมว่า การที่บุคคลผู้นี้สามารถนั่งเป็นนายกประเทศไทยได้ ทำให้ทุกคนภูมิใจในตัวเองได้ว่า ขนาดยัยหมอนี่ยังเป็นได้ กูก็เป็นได้วะ ดีกว่า 100 เท่าด้วย 55555