Jump to content


KKKKK

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 27 พฤศจิกายน 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2557 23:49
-----

#1149633 กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!! ประเทศไทยไร้ความเป็นธรรม...

โดย แดงประจำเดือน on 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:29

  จัดหนัก..เปรี้ยง โครม แดงเมืองพระยา30 เม.ย.57 จัดหนัก..เปรี้ยง โครม แดงเมืองพระยาพิชัย เลือดสาด คอหวิดขาด

 

 

 

1544442_233597186830316_4209933024182388

พระยาพิชัยดาบหัก เดิมชื่อ จ้อย เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2284 ในสมัยปลายกรุงศรีอยุธยา บ้านเกิดคือ ห้วยคา อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ท่านมีนิสัยชอบชกมวยมาตั้งแต่เด็ก เมื่ออายุได้ 14 ปี พ่อท่านได้นำไปฝากกับท่านพระครูวัดมหาธาตุ เมืองพิชัย ท่านสนใจเอาใจใส่ในตำราเรียน และซ้อมมวย ไปด้วย ทั้งหมัด เข่า ศอก และสามารถเตะได้สูงถึง 4 ศอก ในขณะที่เป็นเด็กวัดนั้น มักจะถูกกลั่นแกล้งจากเด็กที่โตกว่าเสมอ แต่ท่านก็สามารถปราบเด็กวัดได้ทุกคน ด้วยชั้นเชิงมวย

ต่อมาเจ้าเมืองพิชัยได้นำลูกตนเอง มาฝากที่วัดเพื่อร่ำเรียนวิชา เขากับพวกมักหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับจ้อยเสมอ ท่านจึงตัดสินใจหนีออกจากวัดขึ้นไปทางเหนือ โดยไม่ได้บอกพ่อแม่และอาจารย์ เดินตามลำน้ำน่านไปเรื่อยๆ จนถึงวัดบ้านแก่ง ท่านได้พบกับครูฝึกมวยคนหนึ่ง ชื่อ เที่ยง จึงฝากตัวเป็นศิษย์แล้วท่านเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “ทองดี” ครูเที่ยง มักเรียกท่านว่านายทองดี ฟันขาว เนื่องจากท่านไม่เคี้ยวหมากพลูเหมือนคนสมัยนั้น ด้วยความขยันขันแข็งเอาใจใส่การฝึกมวย ทำให้ลูกหลานครูเที่ยงอิจฉาท่านมาก จนหาทางกลั่นแกล้งต่างๆ นานา ท่านจึงกราบลาครูขึ้นเหนือต่อไป

เมื่อเดินถึงบางโพ ได้เข้าพักที่วัดวังเตาหม้อ (ปัจจุบันคือวัดท่าถนน) แล้วต่อไปที่ท่าเสา ขอสมัครเป็นลูกศิษย์ ครูเมฆ ซึ่งมีชื่อเสียงในการสอนมวยมาก ครูเมฆ รักนิสัยใจคอท่าน จึงถ่ายทอดวิชาการชกมวยให้จนหมดสิ้น ขณะนั้นท่าน อายุได้ 18 ปี ต่อมาได้มีโอกาสชกมวยในงานไหว้พระแท่นศิลาอาสน์ กับนายถึก ศิษย์เอกของครูนิล นายถึกถูกท่านเตะสลบไปนาน ประมาณ 10 นาที ครูนิลอับอายมาก จึงท้าครูเมฆชกกัน ทองดี ได้กราบอ้อนวอน ขอชกแทนครูเมฆ และได้ตลุยเตะต่อย จนครูนิลฟันหลุดถึง 4 ซี่ เลือดเต็มปากสลบอยู่เป็นเวลานาน 

ชื่อเสียงนายทองดี ฟันขาว กระฉ่อนไปทั่วเมืองทุ่งยั้ง ลับแล พิชัย และเมืองฝาง ต่อมาท่านก็ขอลาไปศึกษา การฟันดาบ ที่เมืองสวรรคโลก ด้วยความฉลาดมีไหวพริบ เขาใช้เวลาเพียง 3 เดือน ก็เรียนฟันดาบสำเร็จ เป็นที่พิศวงต่อครูผู้สอนยิ่งนัก จากนั้น ก็เดินทางไปต่อที่เมืองสุโขทัย และเมืองตาก ระหว่างทางได้รับศิษย์ไว้ 1 คน ชื่อบุญเกิด (ต่อมาเป็นหมื่นหาญณรงค์) เพราะเมื่อครั้งที่บุญเกิดถูกเสือคาบไปนั้น ทองดีได้ช่วยบุญเกิดไว้ โดยการแทงมีดที่ปากเสือจนหนีไป จนเป็นที่ร่ำลือไปทั่ว

เมื่อท่านเดินทางถึงเมืองตาก ขณะนั้นได้มีพิธีถือน้ำพิพัฒน์สัตยาที่วัดใหญ่ เจ้าเมืองตาก จึงจัดให้มีมวยฉลองด้วย นายทองดี เข้าไปเปรียบมวยกับครูห้าว ครูมวยมือดีของเจ้าเมืองตาก และมีอิทธิพลมาก นายทองดี ใช้ความว่องไวใช้หมัดศอก และเตะขากรรไกร จนครูห้าวสลบไป เจ้าเมืองตาก ถามว่าสามารถชกนักมวยอื่นอีกได้หรือไม่ นายทองดี ตอบรับ เจ้าเมืองตากจึงให้ชกกับครูหมึก ครูมวยร่างสูงใหญ่ ผิวดำ นายทองดี เตะซ้ายเตะขวา บริเวณขากรรไกร จนครูหมึกล้มลงสลบไป

เจ้าเมืองตากพอใจมาก ให้เงิน 3 ตำลึง และชักชวนให้อยู่ด้วย นายทองดี จึงได้ถวายตัวเป็นทหารของเจ้าเมืองตาก ตั้งแต่บัดนั้น รับใช้เป็นที่โปรดปรานมาก ได้รับยศเป็น "หลวงพิชัยอาสา" ต่อมาเมื่อเจ้าเมืองตาก ได้รับพระราชทานโปรดเกล้าฯ ให้เป็นพระยาวชิรปราการ ครองเมืองกำแพงเพชร หลวงพิชัยอาสา ได้ติดตามไปรับใช้อย่างใกล้ชิด และเป็นเวลาเดียวที่พม่ายกทัพล้อม กรุงศรีอยุธยา พอดี

พระยาวชิรปราการ พร้อมด้วยหลวงพิชัยอาสา และทหาร ได้เข้าปะทะต่อสู้จนชนะ ได้ช้างม้าอาหารพอสมควร และเข้าสู้รบกับทัพพม่าหลายคราวจนได้รับชัยชนะ ได้รับการต้อนรับจากประชาชน และยกย่องขึ้นเป็นผู้นำ คือ สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี เมื่อกอบกู้เอกราชได้แล้ว พระองค์ทรงขึ้นเป็นกษัตริย์ปกครองกรุงธนบุรี และได้โปรดเกล้าฯ ให้หลวงพิชัยอาสา เป็นเจ้าหมื่นไวยวรนาถ เป็นทหารเอกราชองครักษ์ในพระองค์

ในปี พ.ศ. 2311 พม่าได้ยกทัพมา 1 หมื่นคน สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี พร้อมด้วยหมื่นไวยวรนาถ ได้เข้าโจมตีพม่าจนแตกพ่าย และได้มีการสู้รบปราบก๊กต่าง ๆ อีกหลายคราว จึงทรงโปรดตั้งเจ้าหมื่นไวยวรนาถ เป็น "พระยาสีหราชเดโช" มีตำแหน่งเป็นนายทหารเอก ราชองครักษ์ตามเดิม เมื่อปราบก๊กพระเจ้าฝางได้แล้ว สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี ได้ทรงโปรดเกล้าฯ ปูนบำเหน็จความชอบให้พระยาสีหราชเดโช ให้เป็นพระยาพิชัย ปกครองเมืองพิชัย อันเป็นบ้านเกิดเมืองนอนแต่เยาว์วัยของพระยาพิชัย 

ในปี พ.ศ. 2313 - 2316 ได้เกิดการสู้รบกับกองทัพพม่าอีกหลายคราว และทุกคราวที่กองทัพพม่าแตกพ่ายไป ก็สร้างความอัปยศอดสูแก่แม่ทัพนายกองเป็นทวีคูณ พอสิ้นฤดูฝนปีมะเส็ง พ.ศ. 2316 โปสุพลา แห่งพม่า ยกกองทัพมาหมายตีเมืองพิชัยอีก ศึกครั้งนี้พระยาพิชัย จับดาบสองมือคาดด้าย ออกไล่ฟันแทงพม่าอย่างชุลมุน ณ สมรภูมิบริเวณ วัดเอกา จนเมื่อพระยาพิชัยเสียการทรงตัว ก็ได้ใช้ดาบข้างขวาพยุงตัวไว้ “จนดาบข้างขวาหักเป็นสองท่อน" ในที่สุดก็ชนะพม่า กองทัพโปสุพลา ก็แตกพ่ายกลับไป เมื่อวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2316


 

พระยาพิชัยดาบหัก ได้สร้างมรดกอันควรแก่การยกย่องสรรเสริญ ให้สืบทอดมาถึงปัจจุบันได้แก่ ความซื่อสัตย์สุจริต ความกตัญญูกตเวที ความเด็ดเดี่ยวเฉียบขาดกล้าหาญ รวมถึงความรักชาติ ต้องการให้ชาติเจริญรุ่งเรืองมั่นคง ท่านได้รับความเคารพนับถือจากคนอุตรดิตถ์ และคนไทยจำนวนมาก เป็นที่กล่าวขานในความศักดิ์สิทธิ์ว่า ดาบของท่านยังคงปัดเป่าทุกข์ภัยให้ลูกหลายตลอดมา

 

 

 

 

และแล้วบัดนี้ อิทธิปาฏิหาริย์ของพระยาพิชัยดาบหัก ก็ปรากฏให้ประจักษ์ชัดต่อสายตาอีกครั้ง เมื่อแก๊งค์เนรคุณป่วนชาติ (นปช.) ที่มีเป้าหมายโค่นล้มสถาบันเบื้องสูง และเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศไทยเป็นระบอบคอมมิวนิสต์ ภายใต้การแอบอ้างชื่อว่า “ประชาธิปไตยแบบเท่าเทียม” ไปจัดม็อบเสื้อแดง ที่สนามกีฬาจังหวัดอุตรดิตถ์ หมอนไม้ ต.ป่าเซ่า อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ 

ก่อนการชุมนุม ได้มีการสั่งการอำนาจรัฐ ให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต. ให้ขนประชาชนมาฟังแกนนำ นปช.ปราศรัย หมิ่นและให้ร้ายสถาบันเบื้องสูง คุยโวว่าครั้งนี้เป็นการชุมนุมใหญ่ของ นปช.ภาคเหนือ เป้าหมาย คือ 15,000 คน โดยมี รองนายก อบจ.อุตรดิตถ์ และนาย ป. ประธาน นปช.อุตรดิตถ์ เป็นผู้ระดมมวลชน แต่ปรากฏว่าทำอย่างไรประชาชนก็ไม่ยอมมา เพราะกลัวว่าพระยาพิชัย จะลงโทษที่ไปสนับสนุนขบวนการล้มเจ้า จนแกนนำระดมมวลชนปั่นป่วนไปหมด ต้องไปขอระดมคนเสื้อแดง จากจังหวัดใกล้เคียง คือ จ.แพร่ น่าน สุโขทัย พิษณุโลก และ จ.นครสวรรค์ ให้เดินทางมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย

ทันทีที่แก๊งค์เนรคุณป่วนชาติ (นปช.) ประกาศว่าจะมาชุมนุมที่อุตรดิตถ์ ช่วงดึกๆ ทุกคืน ก็เกิดอาเพศพายุอย่างหนัก พายุพัดถล่มทุกอำเภอ ทั้งจังหวัดอุตรดิตถ์หลายรอบ โดยเฉพาะ 3 อำเภอ ที่โดนอ่วมหนัก คือ “พิชัย” ตรอน และเมือง อุตรดิตถ์ จนต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าขาด ไฟฟ้าดับหลายแห่ง พายุอาเพศถล่มอุตรดิตถ์ จนบ้านพังไปแล้วกว่า 700 หลัง..จนวุ่นวายกันไปทั้งทั้งหวัด..โรงเรียนอนุบาลมีชื่อของจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่มี ผอ.เสื้อแดงเคยเกณฑ์ให้เด็ก นักเรียนไปเดินรณรงค์สนับสนุนการเลือกตั้งก่อนปฏิรูป ถึง 2 ครั้ง 2 ครา..ปรากฎว่าหลังคาอาคารโรงเรียนนั้น..ลมพายุพัดกระจุยหายไปทั้งแผง..แม่เจ้า

 

10322787_233595853497116_412694410190786

ที่แปลกก็คือ ที่วัดหนองกาย ตำบลป่าเซ่า อำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์ ศาลาการเปรียญของวัด อายุเกือบ 150 ปี ที่สร้างด้วยไม้ทั้งหลังได้พังคลืนลง เพราะถูกกระแสลมพัดเข้าใส่ จนไม่หลือซากของศาลา ท่ามกลางความงุนงงของพระ และประชาชนในพื้นที่ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมายืนมุงดูพร้อมวิพากษ์วิจารณ์ ว่าจะต้องเกิดอาเพศหนัก เจ็บ ตาย จำนวนมาก กับคนเสื้อแดงเร็วๆ นี่แน่ๆ และ รู้สึกเสียดายโบสถ์เพราะเป็นเป็นศาลาวัดที่เก่าแก่ คู่กับหมู่บ้านมาแต่ดั้งเดิม และยังไม่รู้จะดำเนินการอย่างไรต่อ เพื่อชาวบ้านมีที่ทำพิธีทางศาสนาต่อไป

 

10308223_233595873497114_420774401785802
พายุพิโรธยังไม่หยุดเท่านั้น เหตุการณ์ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นซ้ำอีก เมื่อคืนก่อนการชุมนุมวันที่ 29 เม.ย. เวลา 23.00 น. ได้เกิดอาเพศ พายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกรุนแรง มากที่สุดในรอบหลายสิบปีอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในเกือบทุกอำเภอของจังหวัดอุตรดิตถ์ ส่งผลทำให้ต้นไม้ใหญ่หักโค่นระเนระนาด บ้านเรือนชาวบ้านพังกระจุยเป็นจำนวนมาก บางบ้านถูกต้นไม้ใหญ่หักโค่นลงมาทับกลางหลังคาบ้าน (เหมือนดาบของพระยาพิชัยที่หักเป๊ะ) กระเบื้องแตกละเอียดตกลงมาใส่หัวของชาวบ้าน ที่นอนหลับอยู่บนที่นอน ได้รับบาดเจ็บ ส่งไปรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลกันชุลมุน    10155946_233596563497045_461540052573252

อาเพศพายุลมแรงพิโรธโกรธา ยังพัดกระหน่ำต่อไปไม่ยอมหยุดหย่อน พัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ดึกๆ ทุกคืน จนราบเป็นหน้ากลอง จนถึงเช้ามืดวันที่ 30 เมษายน โดยเฉพาะที่บริเวณ ประตูทางเข้าสนามกีฬาฯ ที่เป็นที่จัดชุมนุมขบวนการล้มเจ้า คอมมิวนิสต์แดง นปช. ขนาดต้นไม้ใหญ่มาก ยังถูกลมพายุพัดจนโค่นล้มทับสายไฟฟ้า ที่เป็นเสาคอนกรีตแข็งแรง หักกลางลงมาอย่างง่ายดาย เหมือนไม้เสียบลูกชิ้น..คล้ายดาบของพระยาพิชัยไม่มีผิดเพี้ยน !! จนทำให้ทางการไฟฟ้าฯ ต้องทำการตัดไฟไว้ก่อน เพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อตคนเสื้อแดง ที่จะมาชุมนุมช่วงเย็นตายคาสนามทุกคน

ส่วนพื้นที่ตำบลบ้านเกาะ อ.เมืองอุตรดิตถ์ ชาวบ้านบอกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอพายุรุนแรงที่สุด และไม่เคยเกิดเคยในพื้นที่มาก่อนแบบนี้ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ถูกต้นไม้ล้มทับ ซ้ำร้ายเป็นลาง คือ ต้นไม้ขนาดใหญ่ ต้นสักอายุ 300 ปี ราว พ.ศ.2257 ( พอๆ กับช่วงที่พระยาพิชัย อายุเป็นวัยฉกรรจ์รุ่นหนุ่มพอดี ) ที่ปลูกตามสองข้างถนนสายหลักอายุกว่า 300 ปี กว่า 20 ต้น ล้มชนิดถอนรากถอนโคนเป็นแนว ทับสายไฟฟ้า ส่งผลเสาไฟโค่นตามด้วยระเนระนาด บางต้นล้มทับบ้านเรือน ร้านค้าประชาชน หลังคาสังกะสีบ้าน ถูกแรงของพายุโกรธ พัดปลิวยกกระบิ หายไปทั้งหลังคา

ส่วนบริเวณกลางสนามกีฬาฯ ซึ่งมีการตั้งเวทีปราศรัยแดง นปช.ขนาดใหญ่ และด้านข้างเวที กางเต็นท์ไว้จำนวน 15 หลัง ถูกลมพายุพัดถล่มจนเสียหายพังยับเยิน พัดโต๊ะ-เก้าอี้-เต็นท์สนาม และเวทีกลางที่ได้มีการเตรียมไว้ ล้มกระจัดกระจาย เสาไฟฟ้าบริเวณทางเข้าชุมนุม ที่หักโค่น “กีดขวางทางเข้า – ออก” ..เหมือนพระยาพิชัย ท่านไม่ต้อนรับ และขับไล่ผู้มาจัดงาน ท่านจึงกระโดดเตะด้วยความโกรธ จนต้นไม้ เสาไฟฟ้า ล้มพับ โค่นคาเท้าท่าน เหมือนในอดีตกาล

จนราวช่วงสายถึงเที่ยง คนเสื้อแดงที่รู้ข่าว บอกลือต่อๆ กันไปเริ่มเหวอหนัก กลัวกันมาก วิจารณ์กันไปต่างๆ นาๆ ว่าถ้าไปร่วมกับขบวนการล้มเจ้าเสื้อแดง ต้องตาย และครอบครัวฉิบหายวายป่วงแน่ๆ จึงมีการปฏิเสธกับแกนนำว่าจะยกเลิกไปแล้ว ทำเอาแกนนำสายจัดม็อบปั่นป่วนอย่างหนัก จึงสั่งเกณฑ์ระดมคนลาว ที่อยู่ในพื้นที่ ( อุตรดิตถ์ ติดชายแดนลาว ที่ อ.บ้านโคก ) มาร่วมให้ได้มากที่สุด ส่วนถ้าเป็นผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ขู่ว่าจะไม่จ่ายเงินเดือนให้ 

 

10152605_233596213497080_818678285967531

ส่วนผู้นำชุมชน ให้ไปข่มขู่ประชาชนพื้นที่ตนเองว่า คนที่ไม่ไปร่วมชุมนุมกับเสื้อแดงล้มเจ้า จะถูกยกเลิกบัตร 30 บาทรักษาทุกโรค , ยกเลิกเบี้ยยังชีพคนแก่ , ไม่ให้กู้กองทุนหมู่บ้าน , ไม่ให้พักหนี้ ธกส, ไม่จ่ายเงินค่าจำนำข้าวทั้งจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่ค้างไว้ มากกว่าหมื่นล้านบาท , โรงสีจะไม่รับซื้อข้าวเปลือกฤดูกาลใหม่ ที่ตอนนี้เหลือราคาเพียง 4,000 บาทต่อตันเท่านั้น

 

ต่อมาช่วงบ่าย ทำให้ชาวบ้านบางส่วนเกรงกลัวคำขู่ ยินยอมรับเงินค่าจ้าง 150-200 บาทต่อคน เดินทางจากจังหวัดต่างๆ ทางภาคเหนือล่าง ทยอยเดินทางมาที่สนามกีฬาฯ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแม่ค้าพ่อค้า ที่มาตั้งเต็นท์ขายของที่ระลึกของคนเสื้อแดง ส่วนใหญ่ คือเสื้อยืด เสื้อแจ็คเก็ตแขนยาว ผ้าพันคอ และผ้าคาดหัว ที่มีรูปของปูเน่า และ ชายดูไบ..นี่อาจเป็นคำเฉลย ว่าทำไมพายุอาเพศ ถึงถล่มอุตรดิตถ์ เพราะภาพปูเน่าไปที่ไหน ที่นั่นเป็นโดนถล่มยับเยิน ขนาดไปโรงเรียนชายชุดดำ ไม่กี่วันตกเครื่องบินมาตาย 2 คนรวด, ไปเยี่ยม รมต.พีรพันธ์ ป่วย..ต่อมาไม่กี่ชั่วโมงตายทันทีเลย..คนพาความซวยแท้ๆ

 

tnews_1380631009_2149.jpg

แกนนำได้ ต้องสั่งทุยแดง ให้ไปขนเก้าอี้พลาสติกสีแดง 5,000 ตัว ที่ถูกลมพัดกระจาย ไปทั่วบริเวณ มาตั้งใหม่ไว้รองรับผู้ที่มาร่วมชุมนุมช่วงเย็น โดยมีชายชุดดำภูธรอุตรดิตถ์กว่า 200 คน มาคอยทำหน้าที่การ์ดรอบๆ บริเวณ รวมถึงมีการตั้งด่านตรวจ ผู้ที่จะมาเข้าร่วมชุมนุมด้วย

การชุมนุมของเสื้อแดง ที่สนามกีฬาฯ ช่วงเย็นถึงค่ำ แปลกมาก คือ ลมพายุกลับเปลี่ยนเวลาซะงั้น รีบมาแต่หัวค่ำ ที่ชุมนุมจึงเต็มไปด้วยข่าวลือเรื่องอาเพศพระยาพิชัยมากมาย เสื้อแดงที่มาจากจังหวัดอื่น ต่าง “จิตตก” สีหน้าอมทุกข์ วิตกจริต หวาดหวั่นภัยร้ายที่มีมาถึงตนเองและครอบครัว จนคนเสื้อแดงหลายคน ทนความกลัวไม่ไหว ขอกลับออกไปก่อน แต่การ์ด นปช. ที่ปิดทางเข้าออกไว้แน่นหนา ไม่ยอมให้ออกไปจากสนามกีฬาฯ 

 

 

 

 17.00 น. มีมวลชนที่ถูกบังคับมา และจ้างมา ถูกขังอยู่ในสนามกีฬาฯ ประมาณไม่เกิน 1,000 คน แต่ แกนนำอับอายมาก กลัวว่าจะโดนเช็คบิลจากเจ้าของท่อน้ำเลี้ยง เลยแถออกข่าวว่าเสื้อแดงมา 12,000 คน..(ฮา)..ช่วยลือบอกไปถึงชายดูไบ ว่าขาด 12,000 คน ไปแค่ 11,000 คนเอง..ไอ้ที่แดงๆ ที่ทีวีเอเชียอาบแดดถ่ายหนะ มันคือ “เก้าอี้เปล่า” ที่ไม่มีคนนั่ง..เพราะที่เหลือมัน อมแบ่งเงิน รับเงินมา 1,000 บาทต่อหัว จำนวน 15,000 ราย แต่จ่ายจริง 150-200 บาท และจ่ายเพียง 1,000 กว่าคนเท่านั้น เงินที่เหลือแกนนำ อมกันแหลกลาญ เข้ากระเป๋าไปแล้ว..ดังนั้นเจ้าของท่อน้ำเลี้ยงไป “สอย” เอาเงินคืนได้ที่แกนนำ นปช.ได้เลย

 

เสื้อแดงที่อยู่ในสนาม จึงตกอยู่ในสภาพเหมือนถูกขังคุก  ท่ามกลางพายุพิโรธ ลมแรงพัดกรรโชกล้อมรอบที่ชุมนุมเหมือนตกอยู่ในนรกก็ไม่ปาน เสียงลมพายุดึงหึ่งๆ อื้ออึงไปทั่วบริเวณ เหมือนเสียงคำรามจากลมหายใจโกรธของพระยาพิชัย ..

 

10178004_233596393497062_195295142301014

ในขณะที่แกนนำกำลังปราศรัย โจมตีเฉี่ยวไป เฉี่ยวมา เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินอยู่นั้น สิ่งเลวร้ายลางความตายของคนเสื้อแดงก็เกิดขึ้น เมื่อพายุโกรธกรรโชกแรงขึ้นอย่างผิดปกติ เสียงดังปานสายฟ้าฟาด ดังสนั่นหวั่นไหว เปรี้ยงๆๆ โครม ครืน ลมพัดตัวแกนนำปราศรัยบนเวที จนยืนโยกทรงตัวแทบไม่อยู่ ทรงผมหลุดลุ่ย โดยเฉพาะนกแสก ถึงกลับเห็นหัวล้านหมดทั้งหัวเหมือนไม่มีผมเลยที่เดียว..และถ้าดูดีๆ คล้ายคนไม่มีเงาหัว และเหมือนผีจูออนมากๆ..  10269480_233596176830417_316523035300632

 

 

 

 

 

และแล้วสิ่งที่พระยาพิชัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอุตรดิตถ์ เตือนมาก่อนหลายวัน แต่ไม่มีเสื้อแดงฟังก็เกิดผล เมื่อมีพายุลูกหนึ่ง พัดจงใจพุ่งเข้าใส่มวลชนเสื้อแดง ลักษณะเป็นมวลใหญ่เหมือนกำปั้นพระยาพิชัย ชกดัง “ โครม “ เข้ากระแทกใส่โคมไฟในสนามกีฬาฯ จนหล่นแตกกระจาย ฟาดหัวคนเสื้อแดงจนบาดเจ็บกันจำนวนมาก ที่หนักๆ คือ หัวแตกเลือดอาบโชก 1 คน บาดเจ็บเลือดสาด 3 คน และบาดเจ็บเล็กๆ น้อยอีกระนาว ร้องโหยหวนกันระงม วิ่งกันกระเจิดกระเจิง หงายเงิบ หน้าเหวอ..น่ากลัว ไม่ไหวแล้วโว้ย !!

 

 

 

1908296_233596306830404_8190922729279503

 

 

 

 

กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!!!

 

 

แม้แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์บนแผ่นดินไทยก็ยังไม่มีความเป็นธรรม ไม่เห็นแก่ประชาธิปไตย แถมยังมีอยู่ที่ไทยที่เดียวที่ประเทศอื่นไม่เห็นมีแบบนี้  นี่ไงคะ! เราสมควรแบ่งแยกประเทศเพื่อไม่ให้เป็นไทย จะได้ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ยุติธรรมค่ะ!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

https://www.facebook...44770444&type=3

 

 




#1148756 เมื่อลูกไพร่เรียนโรงเรียนนานาชาติ

โดย voodoo on 30 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:36

ตอนลูกมันโต พอรับรู้ความจริงได้

มันคงภูมิใจในตัวพ่อมันอ่ะครัชชชชช

" มีวันนี้ เพราะพ่อง แมร่งงงงเผาเมือง "

เอาแค่ชื่อลูกมันก็คงภูมิใจแล้ว นปก งี้ ชาดอาภรณ์ งี้




#1148195 ศาลปกครองพิพากษาให้ทายาท "สมัคร" ชดใช้เงิน 587 ล้าน

โดย สัตยวาที on 30 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:49

อภิรักษ์  ศาลตัดสินแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง  เจ้าตัวลาออกขณะดำรงตำแหน่งด้วยนะ

 

วัฒนาไม่รอด  หนีคดีอยู่  ที่มีข่าวสะใภ้ไปไหว้ถึงมาเก๊า  มันรอดตรงไหนวะ

ฮาไอ้คนมาตอบ  บางอย่างไม่รู้ก็ยังพยายามโชว์ความโง่ได้อีก

 

 

พวกนี้ตามข่าวการเมืองจริงๆ  จากสื่อจริงๆหลายๆทางบ้างมั้ย  

หรือฟังแต่ทีวีควายแดง กับหัวหน้าควายแดงเสี้ยม   




#1148009 ขอถามคนที่ชอบอ้างเสียงข้างมากหน่อยฮะ

โดย Bookmarks on 30 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:09

ผมเสียงส่วนน้อยครับ 




#1147979 เหตุใด ผู้ว่าฯเชียงรายไม่ปลูกต้นไม้ประจำชาติ 'ราชพฤกษ์' แทนซากุระที่...

โดย พอล คุง on 30 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:38

เพราะ ต้นซากุระ สามารถ. กิน. ได้มากกว่า ต้นราชพฤกษ์.

เท่านั้นเองครัชชชช

 

ช่าย เพราะมันเป็นประชาติ๊บไตย ที่่กินด้าย ไงครัช




#1147800 .....งงเลย กับกลุ่มเสื้อขาวจุดเทียนเขียนสันติภาพ .......

โดย อู๋ ฮานามิ on 29 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:35

ยามสงบใส่เสื้อแดงช่างแข็งกร้าว

ยามเดือดร้อนใส่เสื้อขาวเพื่อเสแสร้ง

ยามมีศึกใส่เสื้อดำโชว์รุนแรง

แต่ยังไงก็เป็นแดงไร้ยางอาย

 

-_- 




#1147464 ชาวนาโอด"บัตรเครดิตชาวนา" หลอกชาวนาให้เป็นหนี้ธนาคาร T_T

โดย tonythebest on 29 เมษายน พ.ศ. 2557 - 17:24

ผมมีข้อสังเกตุ เคยสังเกตุตัวเองเวลาใช้จ่าย จะลองถามดูนะครับ

 

สมมุติว่า คุณต้องจ่ายเงิน 2,000 บาท ด้วยวิธี 3 วิธี

 

1. วิธีแรก คือจ่ายด้วยแบงค์ 100 จำนวน 20 ใบ

2. วิธีที่ 2 จ่ายด้วยแบงค์พัน จำนวน 2 ใบ

3. วิธีที่ 3 จ่ายด้วยบัตรเครดิต

 

คุณว่า วิธีไหน ที่เราจะเสียดายเงิน 2,000 บาทน้อยที่สุดครับ

 

เป็นผม เรียงลงมา คือจ่ายด้วยบัตรเครดิต เสียดายน้อยที่สุด

ตามด้วยแบงค์พัน 2 ใบ

แต่จ่ายด้วยแบงค์ 100 จำนวน 20 ใบ เงินเป็นปึก

ที่ต้องจ่ายเพื่อจะซื้อของ 1 ชิ้น ผมรู้สึกเสียดายมากกว่าอย่างอื่น

ในขณะที่บัตรเครดิต การรูดทีละ 2,000 บาท แทบไม่รู้สึกอะไรเลย

 

กลยุทธ์ของการมีการใช้บัตรเครดิต ผมว่ามันสร้างความรู้สึกเช่นนี้ให้กับเรานะครับ

ยิ่งเรารู้ว่า เรามีวงเงินมาก เราก็จะยิ่งเสียดายน้อยเท่านั้น




#1147387 ชาวนาโอด"บัตรเครดิตชาวนา" หลอกชาวนาให้เป็นหนี้ธนาคาร T_T

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 29 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:42

เห็นด้วย แต่ชาวนาชอบบ่นว่า ไม่มีทุน เลยไม่รวย

 

อยากทราบว่าคุณมีความเห็นอย่างไรกับคนจำพวกนี้

 

 

เนี่ยครับ ใช่เลย ประเด็น!

 

ผมมานั่งคิดนอนคิดนะ...ชาวนาทำนาทุกครั้งเป็นหนี้ทุกครั้งได้ยังไง

พอผมมาทำบริษัทตัวเองผมถึงคิดออก

 

คนปกติทำธุรกิจ บางคนก็ไม่ได้มีทุนมาก่อนนะครับ ก็กู้สินเชื่อมาเหมือนกัน  ใช่ไหมครับ

พอขายได้กำไร ก็ต้องเอาเงินที่ขายได้ไปใช้หนี้  ไม่ได้ต่างจากชาวนาครับ

 

แต่วิธีการคือ เงินที่ได้จากการขายของ เราจะเอาเป็นกำไรเลยไม่ได้ มันต้องแบ่งเป็น 4 ส่วนครับ

ส่วนแรก ใช้หนี้เก่า  (ที่ต้องใช้หนี้เลยเพราะมันมีดอกเบี้ย ถ้าไม่มีดอกเบี้ยก็ทะยอยใช้ตามงวดที่ตกลงไว้ก็ได้)

ส่วน 2 เอามาบริหารในองค์กร (ค่าออฟฟิศ ค่าเงินเดือนพนักงาน ค่าคอมนักขาย บลาๆๆ)

ส่วน 3 ชักออกมาเลย เอามาทำทุนต่อไป  (จะได้ไม่ต้องกู้ยืมซ้ำซาก ลงทุนทุกครั้ง กู้ทุกครั้ง เจอดอกกินหมด)

ส่วนสุดท้ายถึงเป็นกำไร

ส่วนไหนมากน้อยก็จัดลำดับความสำคัญไปครับ

 

ชาวนาก็ต้องทำแบบนี้ครับ  ได้เงินขายข้าวมาห้ามเอาไปใช้จ่ายเลย

ต้องหัก ส่วนแรก-ใช้หนี้คืนจนหมด

ส่วน 2-ใช้จ่ายในครอบครัว

ส่วน 3-ต้องสำรองไว้เป็นเงินทุนทำนาต่อไป (ค่าปุ๋ย ค่ายา ค่าจ้างทำนา ฯลฯ) จะได้ไม่ต้องกู้อีก

เหลือเท่าไหร่ถึงกำไร ก็เป็นเงินออมไป

กำไรอาจเหลือแค่ 5% ก็ได้ในตอนแรกครับ  ทำไปเรื่อยๆกำไรมันจะมากเองเพราะไม่เป็นหนี้แล้ว

 

อย่ามาบอกว่าชาวนา่ไม่มีความรู้ %  ทำไมไ่ด้หรอก

ผมก็จะบอกว่าการจัดการเงินเข้ามาและออกไปนี่  มันเป็นความรู้แค่ระดับเลขบัญญัติไตรยางค์เองนะครับ :o 

ทุกวันนี้ผมคิด % ไม่เป็นนะครับ  ผมใช้ตั้งเลขบัญญัติไตรยางค์เอา

คือเอาเลขที่จะคิดเปอร์เซ็นต์เป็นตัวตั้ง หารจำนวนเต็ม แล้วคูณร้อย

(เช่น ยอดลงทุนทำนาทั้งหมด 50000  กำไร 10000

เอา 10000 ตั้ง หาร 50000 x 100 = 20%)

 

 

ปัญหาคือชาวนาได้เงินมา อย่าบอกว่าเอาไปใช้หนี้นะครับ  น้อยครับที่เอาไปใช้หนี้เลย มักเอาไปใช้ซื้อของที่อยากได้ก่อน

เงินมันเลยไม่เหลือ

 

ทีนี้ถ้าชาวนาบอกว่าไม่เคยได้เงินซื้อของเลย หนี้เอาไปหมด

คิดในแง่ทำการค้าแบบมีสติ ก็แปลว่าธุรกิจนี้มันไม่ "สร้างรายได้" ให้เรามากพอ  

(คนทำธุรกิจอาจใช้คำว่า business นั้นมันไม่ generate  enough income)

ก็ต้องจบและไปทำอย่างอื่นครับ  อย่าดันทุรังทำธุรกิจนั้นต่อไป เพราะมันจะมีแต่หนี้พอกพูนขึ้นเรื่อยๆ




#1146936 โอ้ว...ถ้าตระกูลชินวัตร วางมือทางการเมือง แล้วประเทศไทยจะอยู่ยังไง?

โดย tonythebest on 28 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:14

555 ไม่เป็นไรครับคุณ vee ผมยอม

ตลกคนเสื้อแดงโง่ๆ หลายคน
ที่ชอบพล่ามว่าคนอีกฝั่งไม่ยอมก้าวข้ามทักษิณ
ทั้งที่ไอ้กากนั่น มันยังไม่ยอมก้าวข้ามประเทศไทยเสียที
ทั้งที่มีอำนาจทางการเมืองจากเหล่าขี้ข้าเต็มที่
เพียงพอที่จะทำให้ตัวมันเงียบหายไป
แต่ความชั่วชาติ ยังทำให้มันปลุกควายขึ้นมาทำร้ายประเทศอยุ่ไม่ขาด
เวทีไหนบ้าง ที่ไม่มีปลุกระดมให้ทำเพื่อเอานักโทษหนีคดีกลับมาบ้านอย่างเท่ห์ๆ
ไม่นับบางเวที ที่โจรหนีคดีวีดีโอลิงคฺมาอ้อน อยากกลับบ้าน
เวทีไหนบ้าง การชุมนุมไหนบ้าง
ที่ไม่ได้ใช้เงินและการอนุเคราะห์จากรัฐบาลขี้ข้าโจร
เวทีไหนบ้างของควายแดงที่ไม่เอ่ยชื่อโจรหนีคดี

อย่ามาบอกให้คนอื่นก้าวข้าม
ในขณะที่พวกมึงยังไม่มีปัญญาก้าวข้ามมัน
ยังไม่มีปัญญาหาเงินมาจัดชุมนุมกันเองโดยไม่ต้องพึ่งมัน

ทุ้ย


#1145397 หลักคำสอนเบื้องต้นของศาสนาชิน

โดย จอมยุทธตะเกียบคู่ on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 01:15

10177888_10152348747567439_2769221162612

 




#1144531 เสื้อแดง เค้าจะบอยคอต การบินไทยไหมครัช

โดย captmoo on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 01:01

การบินไทยมันแค้นตั้งแต่ตั้งชาลี คุมมันมานานแล้ว ก็แกงค์เดียวกับหนุนสนธิ นั่นแหละ 

มาเลยครับผมคนการบินไทยเอง แถลงมาเลยครับว่าทำไมพวกผมถึงต้องแค้นชาลี อะไรคือเหตุ อะไรคือผล องค์กรที่ไม่เคยขาดทุนเลยมาเกือบห้าสิบปี ทำไมถึงขาดทุนติดต่อกันได้ตั้งแต่ใครเข้ามายุ่งครับ ห้ามหนีนะครับหมาต๋า ไม่งั้นผมจะตามคุณไปเรียก หมา ทุกกระทู้ a320 ที่ซื้อมาคุณรู้ config n range ป่าวคับว่าเพื่ออะไร ถ้าตอบไม่ได้คุณไม่มีความรู้ด้านการบินเลยนะ แต่ถ้าคุณรู้ก้อมาตอบคำถามผมด้วย รอนะ หมา อย่าหนี อย่าแถ อย่าเงียบ อย่าเงิบ มาให้ตบเกรียนซะดีๆ




#1144840 ติดอาวุธทางปัญญา กับ Red cyber academy

โดย Quezonla on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:33

อิอิ..

 

redcyber.jpg

 




#1145371 บางเรื่องอาจจะไม่ต้องใช้ความคิดก็ดูรู้ว่าเป็นเรื่องโป้ปด

โดย อู๋ ฮานามิ on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:34

 

 

ตั้งศพที่วัดเสมียนนารี แต่ลงว่าผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี แค่นี้ก็จับพิรุธได้ละ คนละที่กันเลย

 
เดี๋ยวแถว่า ผู้ว่าฯ รู้จักผู้ตาย มั้ง 
 
 

ได้ลองถามพวกแดงดู
พวกแดงจะบอกผมว่า
คนโพสต์เป็นแดงเทียม
หรือไม่ก็ กปปส แอบเป็นแดง มาให้ร้าย หรือบิดเบือนข้อมูล ให้คนเสื้อแดงเสียชื่อเสียง
ผมเลยถามเขาตรงๆ ว่า ก่อนหน้าก่อนที่ผมเอามาให้ดู คุณเองก็เชื่อข้อมูลนี้ไม่ใช่หรือครัชชชช
แดงเงิบบบบบ

 
ผมเคยแต่เห็นแดงแอบเป็น กปปส. มาให้ร้ายนะ ตั้งเป็นเพจเฟซบุ๊คเลย
คนเชื่อเพจพวกนี้นี่โง่จริงหรือโง่ปลอมฟะ
 
"อย่าคิดว่า ตัวเองชั่ว แล้วคนอื่นจะชั่วเหมือนคุณ"

แดงที่ผมเจอนะครับคุณอู๋

ส่วนใหญ่จะหาหลักแถ ที่จะบอกแก่ สังคมมะโลก

ว่าพวกเขาเป็นฝ่ายถูก. แต่ฝ่ายตรงข้ามกับพวกเขา ไม่ว่าใครก็ตาม เช่น ฝ่ายกปปส ฝ่ายแป๊ะลิ้ม หรืออื่นๆ เป็นฝ่ายผิด

แดงเหล่านี้ ที่ผมรู้จัก เขามักจะบอกว่า พวกเขา ก้าวข้ามทักสินแล้ว มีแต่คิดถึงประชาธิปไตย

คนเสื้อแดงปี 53 ที่มาเผาเมืองแถวราชประสงค์ มาด้วยใจ ไม่ต้องจ้าง

เลยเปิดคลิปและภาพการรับเงินจากให้เขาดู. --> เถียงผมว่าเป็นแดงเทียม และภาพตัดต่อ

เถียงกันว่าใครเผากันแน่ เลยเอารูปเสื้อแดงโยนถังแกสให้ดู --> เถียงผมว่าเป็นทหารปลอมตัวเป็นแดง

เถียงกันว่า กปปส มีอาวุทธ ก็เลยเอาภาพแดง ติดอาวุทให้ดู --> เถียงผมว่า เป็นทหารเหมือนเดิม ปลอมตัวมา

ล่าสุดครับ เถียงกันตอนสงกรานต์

1 มันแถว่า คนเบื้องสูง สนับสนุนเสื้อแดง เลยสามารถจัดชุมนุมที่ ถนนอักษะได้ --> ผมบอกว่าผมไม่อยากเถียงเพราะไม่อยากมโนไปเอง

2 แถผมเรื่องจำนำข้าว โดยผมถามว่าทำไมอีปูไม่ขายข้าว จะได้มีเงินไปจ่ายชาวนา --> มันตอบผมว่า รัฐบาลจะเก็บไว้เก็งกำไร ผมถามว่า บ้านมึงกินข้าวใหม่หรือข้าวเก่าวะ --> เงิบ

3 แถผมเรื่องอำนาจของนายกรัฐมนตรี --> มันแถว่า นายกมาจากเสียงข้างมาก ทำได้ทุกอย่าง ผมสวนกลับว่า อำนาจมีเท่าที่กฏหมายกำหนด แต่ถ้านากยกทำเกินอำนาจ ก็ต้องกล้ารับผิด ตามที่ศาลตัดสิน ไม่ใช่ตั้งโต๊ะ ไม่รับอำนาจศาล

4 ต่อมาเถียงกันเรื่องศาลเอียง --> ผมก็เลย load คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีต่างๆ พร้อมแนบกฏหมายรัฐธรรมนูญ ให้มันอ่าน แล้วถามมันว่า ถ้าคิดว่าศาลเอียง งั้นลองอ่านดูดิ ว่าศาลเอียงตรงใหน แล้วถ้ายังคิดว่าศาลตัดสินผิดอีก ลองหามาซิ ที่ถูกมันต้องเป็นอย่างไร กำหนดมาตรามาประกอบด้วยนะ --> เงียบปาก

5 สุดท้ายแถไม่ออก บอกว่ารัฐธรรมนูญปี 50 มาจากการปฏิวัติ ไม่สามารถนำมาใช้ตัดสินได้


เถียงกันจบ ผมเงิบแทน เพราะมันไม่เคยใช้เหตุผล จะเอาเถียงเพื่อชนะแทน

นี่แหละครับ แดง ในสังคมของผม

 

 

ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงถูกดูหมิ่นดูแคลนว่า ควายแดง

 

แต่เจือกเต็มใจเรียกตัวเองแบบนั้นอีก 




#1145362 มาร์ค ไม่ได้ เจรจา กับเพื่อไทย นี่ครับ

โดย Moo3storey on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:10

เท่าที่คุยกับคนที่ด่าอภิสิทธิ์

1. กลัวยิ่งลักษณ์จะรอดคดี - มันก็พูดเหมือนอภิสิทธิ์สั่งศาลได้เนาะ คดีมันเดินหน้าของมันอยู่แล้วทั้งป.ป.ช. ทั้งที่ศาลรธน. และที่ค้างอยู่อีกเป็นสิบ

2. กลัวทักษิณได้ประโยชน์ - ถามว่าแม้วมันจะได้อะไร เงินมันก็มีเท่าเดิม มีอำนาจต่อรองเท่าเดิม พรรคมันยังเป็นรบ.เหมือนเดิม เป็นเจ้าของพรรคเหมือนเดิม มีมวลชนเท่าเดิม

3. กลัวว่าอภิสิทธิ์จะปกป้องทักษิณ - ปกป้องห่านไร! ในเมื่ออภิสิทธิ์ก็พูดย้ำว่า คดีต้องเดินหน้า ไม่มีนิรโทษ ไม่มียกเลิกความผิด

4. กลัวว่าจะปฏิรูปจะไม่สำเร็จ - กลัวพท. กลัวเสื้อแดงเข้ามาร่วมปฏิรูป จริงๆแล้วจะปฏิรูปได้สำเร็จต้องเปิดให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม ควรจะต้องให้เสื้อแดงเข้ามาร่วมด้วย

5. กลัวไม่ได้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง - ก็อภิสิทธิ์ก็บอกอยู่ว่าให้เดินหน้าปฏิรูปเลย ไม่ต้องรอ จะได้เลือกตั้งได้ แปลตรงๆมันก็คือปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

6. กลัวว่าจะมีการเลือกตั้ง - บางคนก็กลัวเลือกตั้งกันขี้ขึ้นสมอง กลัวว่าถ้าเลือกตั้งแล้วพท.จะกลับมา ในความเป็นจริงคือต่อให้ปฏิรูป พรรคพท.ก็ยังอยู่ พรรคนอมินีทักษิณก็ยังลงเลือกตั้งได้ ปฏิรูปคือแก้ไขกติกาไม่ให้นักการเมืองโกง เพื่อกระจายอำนาจให้ปชช. ไม่ใช่ว่ายุบพรรคแม้ว จับส.ส.แม้วประหารชีวิตนะครับ



*ตอนนี้นพดล เหล่ ออกมาบอกแล้วว่า ทักษิณพร้อมเจรจา แต่ถ้าข้อเรียกร้องของทักษิณ มันทุเรศ ไม่ต้องว่าอภิสิทธิ์ตกลงหรอกครับ แฟนปชป.ได้ออกมาคว่ำบาตรปชป.แน่ และผมเชื่อว่าอภิสิทธิ์ไม่ติ๊งต๊องขนาด เกี้ยเซี้ย กับแม้วหรอกครับ



#1145294 บางเรื่องอาจจะไม่ต้องใช้ความคิดก็ดูรู้ว่าเป็นเรื่องโป้ปด

โดย อู๋ ฮานามิ on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 22:21

ตั้งศพที่วัดเสมียนนารี แต่ลงว่าผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี แค่นี้ก็จับพิรุธได้ละ คนละที่กันเลย

 

เดี๋ยวแถว่า ผู้ว่าฯ รู้จักผู้ตาย มั้ง 

 

 

ได้ลองถามพวกแดงดู

พวกแดงจะบอกผมว่า

คนโพสต์เป็นแดงเทียม

หรือไม่ก็ กปปส แอบเป็นแดง มาให้ร้าย หรือบิดเบือนข้อมูล ให้คนเสื้อแดงเสียชื่อเสียง

ผมเลยถามเขาตรงๆ ว่า ก่อนหน้าก่อนที่ผมเอามาให้ดู คุณเองก็เชื่อข้อมูลนี้ไม่ใช่หรือครัชชชช

แดงเงิบบบบบ

 

ผมเคยแต่เห็นแดงแอบเป็น กปปส. มาให้ร้ายนะ ตั้งเป็นเพจเฟซบุ๊คเลย

คนเชื่อเพจพวกนี้นี่โง่จริงหรือโง่ปลอมฟะ

 

"อย่าคิดว่า ตัวเองชั่ว แล้วคนอื่นจะชั่วเหมือนคุณ"