Jump to content


GBI

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 เมษายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 พฤษภาคม 2557 03:46
*****

#1178606 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คนรูปหล่อ และ คณะปลอดภัยดี ได้รับการรับรองเป็นอย่างดี

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:52

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คนรูปหล่อ และ คณะ ปลอดภัยดี

ได้รับการดูแลอย่างสมเกียรติ ในบรรยากาศผ่อนคลาย

ปล.พูดถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ คนรูปหล่อ ที่มาพักกินมื้อค่ำที่บ้านเพื่อนผมนะครับ

เผื่อเพื่อนสมาชิกอยากทราบ จะได้หมดห่วง ว่าคนกรุงจะดูแลคนบ้านนอกอย่างไร

ปล.สอง เนื้อหากระทู้ไม่เกี่ยวกับการเมือง ต้องขออภัย

คิดซะว่าคุยกันเรื่องไร้สาระ ช่วงพักร้อนแล้วกัน เบื่อๆหาข้าวอบเป๋าฮื้อกินกับเพื่อนๆน้องๆดีกว่าพรุ่งนี้ ไม่รู้จะว่างกันหรือเปล่า 5555


#1179208 ลาทุกๆท่านแล้วครับ ขอบคุณตลอดเวลาที่กรุณาต่อเด็กอายุ 14 คนนี้มาตลอด

โดย โจโฉ นายกตลอดกาล on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:36

วันนี้ก็มาถึง ผมจำเป็นต้องมีภารกิจต้องทำ ซึ่งไม่เหมาะสมถ้ายังต้องโพสต์บนเว็บบอร์ดบ้านหลังนี้ต่อไป

จึงอยากฝากเพื่อนสมาชิก พี่ๆน้องๆ ทุกท่าน รวมถึงผู้ดูแล ช่วยกันดูแลสอดส่อง

ให้บ้านหลังนี้ "สะอาด" และ "ปลอดภัย" ผู้มุ่งหวังอยากให้โคลน หรือ สิ่งสกปรกเปื้อนบ้านหลังนี้

ยังมี เพื่อจะได้เป็นเหตุให้มีการพักร้อนทั้งบ้าน ดังนั้นช่วยกันสอดส่อง และอดทนต่อการยั่วยุ

และดำเนินการ "พักร้อน" ท่านเหล่านั้นไปก่อน นี่หาใช่การปิดกั้นทางความคิด แต่ถ้าทุกคนที่รักบ้านหลังนี้

ไม่ว่ากลุ่มไหนสีไหน ต่างก็เข้ามาใช้บ้านหลังนี้ ก็จะคิดตรองได้ว่าช่วงนี้ควรจะพักร้อนบ้าง ออกทะเลบ้าง

เพื่อจะได้มีบ้านไว้พักร้อนต่อไป.......

สถานการณ์ปัจจุบันผมเชื่อว่าตอนนี้ ชาติเรามีคนแบบที่ผมเคยกล่าวไว้นานแล้วในเสรีไทย

คนที่เด็ดขาด กล้ามือเปื้อนเลือด เป็นผู้นำสันติมาได้ ในกลียุค

ในเมื่อมีบุคคลเช่นนี้แล้ว การอันใดที่จะช่วยให้ภารกิจบรรลุ ก็สมควรกระทำ

ขอให้เชื่อมั่นว่าแสงสว่างปลายอุโมงค์ย่อมมี อยู่ที่ว่าเราใช้เวลานานแค่ไหนจะเดินถึงปลายอุโมงค์......

ขอให้เผยแพร่ข้อเท็จจริงในบ้านนี้เมืองนี้อย่างมีสติ อดทน และ ละไว้ซึ่งการเอาชนะ เย้ยหยัน

ไม่ว่าผู้เห็นต่างจะเข้ามาตอบโต้ด้วยเหตุอันใด เพื่อความสะใจ ต้องการป่วน หรือ หมายเอาชนะ

แม้กระทั่งได้รับจ้างมาก็ดี ขอให้พึงรำลึกไว้ "เขาก็คือคนไทย" เขาหลงผิด หลงคนหมิ่นฯ

หลงคนหยาบช้า ไม่มีเกียรติ จึงเป็นหน้าที่เราที่จะช่วยดึงพวกเขากลับมา ให้พวกเขาคิดได้ว่า

ต้องการคนหมิ่น คนหยาบช้า ไม่มีเกียรติ เป็นผู้นำของตนกระนั้นหรือ......

ทุกๆท่านในนี้ ถึงบางท่านไม่สามารถออกมาขับเคลื่อนช่วยอะไรบ้านเมืองได้มากนัก

แต่สิ่งที่ท่านช่วยได้และทำได้คือเผยแพร่ ให้คนที่ไม่รู้ คนที่หลงผิด ได้กลับมารู้รัก สามัคคี

หาได้ลุ่มหลงคนๆเดียว ตระกูลเดียว แล้วช่วยสร้างความฉิบหาย วิบัติ ให้บ้านเมือง อย่างปัจจุบัน

ยิ่งพวกเขาคิดได้รับรู้ได้สำนึกได้มากเท่าใด ประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ย่อมพ้นภัยได้ไวมากเท่านั้น....

ขอคารวะเหล่าวีรชนที่เอาเลือดเนื้อเข้าแลกเพื่อ "ปฏิรูปประเทศ".....

งานอันใดไม่ว่าเล็กใหญ่ที่ผมทำหลังจากนี้หาได้เป็นไปเพื่อการแสวงหาอำนาจ ผลประโยชน์

ยอมรับทำไปเพื่อช่วยงานยุติปัญหา เริ่มสันติ ของคนในชาติ

ขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตาเด็กอายุ 14 คนนี้มาตลอด

ถ้าไม่มีงานทำแล้วกลับมาเลี้ยงหลานอีก เราคงได้พบกับอีกครั้ง

คารวะในหัวใจรักชาติของพวกท่านครับ

โจโฉ นายกตลอดกาล


#1171809 คนงานจีนผู้ผลิต ‘มือถือ’ กำลังล้มตายด้วย ‘สารพิษอิเล็กทรอนิกส์’

โดย ปุถุชน on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:10

คนงานจีนผู้ผลิต ‘มือถือ’ กำลังล้มตายด้วย ‘สารพิษอิเล็กทรอนิกส์’ blank.gif โดย แอนดริว คอร์ฟเฮจ 17 พฤษภาคม 2557 23:14 น.

 
 
 

       (เก็บความจากเอเชียไทมส์ออนไลน์ www.atimes.com)
       
       Tech poison killing Chinese
       By Andrew Korfhage
       15/05/2014
       
        “แอปเปิล” และบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ไฮเทครายอื่นๆ กำลังถูกกดดันให้เปลี่ยนสารเคมีบางตัวที่ใช้อยู่ โดยหันมาใช้สารเคมีซึ่งมีพิษภัยต่อชีวิตน้อยลง ทดแทนตัวที่ทำให้คนงานชาวจีนของพวกเขาต้องล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง ทั้งนี้ ชีวิตที่ต้องตกอยู่ในสถานการณ์อันยากลำบากของคนงานจีนเหล่านี้เอง เป็นจุดโฟกัสของภาพยนตร์สารคดีเรื่องใหม่ ที่มีชื่อว่า Who Pays the Price? The Human Cost of Electronics (ใครเป็นคนจ่าย? ต้นทุนมนุษย์ของอิเล็กทรอนิกส์)
       

       หมิง คุนเผิง (Ming Kunpeng) ไปทำงานกับ เอเอสเอ็ม แปซิฟิก เทคโนโลยี (ASM Pacific Technology) หนึ่งในบริษัทที่รับจ้างผลิตชิปส่งให้แก่แอปเปิล ตั้งแต่ตอนที่เขามีอายุ 19 ปี หลังจากที่ทำงานสัมผัสกับ เบนซีน (benzene) สารเคมีซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นสารก่อมะเร็ง เป็นประจำอยู่ทุกวี่ทุกวัน โดยที่ไม่เคยได้รับการฝึกอบรมหรือมีเครื่องมืออุปกรณ์ป้องกันอย่างถูกต้องเหมาะสม คนงานหนุ่มผู้นี้ก็ได้ล้มป่วยลงตอนที่มีอายุ 22 ปี โดยที่ในที่สุดแล้ว แพทย์ก็วินิจฉัยโรคว่า เขาป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวซึ่งมีสาเหตุจากการทำงาน (occupational leukemia)
       
       หลังจากโต้แย้งกันอยู่นาน 1 ปี เอสเอเอ็ม แปซิฟิก เทคโนโลยี ยินยอมจ่ายค่าชดเชยให้แก่ หมิง สำหรับการล้มป่วยของเขา ทว่าเงินที่ได้รับภายหลังการรอมชอมก็ยังคงไม่เพียงพอที่จะใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลต่างๆ ซึ่งจำเป็นสำหรับตัวเขา ในวันที่ 28 ธันวาคม 2013 คนหนุ่มผู้นี้ก็กลายเป็น 1 ในกรณีของการฆ่าตัวตายของคนงานชาวจีนในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งกลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง
       
       หมิงจบชีวิตของเขาเอง ด้วยการกระโดดลงมาจากชั้นบนสุดของโรงพยาบาลที่เขากำลังได้รับการบำบัดรักษาอยู่
       

       เรื่องราวของ หมิง เป็นเพียง 1 ในหลายๆ เรื่องที่ 2 นักสร้างภาพยนตร์ ฮีเธอร์ ไวต์ (Heather White) กับ ลินน์ จาง (Lynn Zhang) เล่าเอาไว้ในภาพยนตร์สารคดีสั้นเรื่องใหม่ของพวกเธอ ที่ใช้ชื่อว่า Who Pays the Price? The Human Cost of Electronics (ใครเป็นคนจ่าย? ต้นทุนมนุษย์ของอิเล็กทรอนิกส์)
       
       ในภาพยนตร์ของพวกเธอ ไวต์ กับ จาง สำรวจการใช้สารเคมีที่มีพิษอันตรายในโรงงานต่างๆ ของจีน พวกเธอมุ่งโฟกัสไปยังผลของสารเคมีเหล่านี้ซึ่งมีต่อคนงานนับล้านๆ ผู้ที่ต้องสัมผัสพวกมันในขณะที่ทำการผลิต ไอโฟน, ไอแพด, และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ซึ่งบรรดาผู้บริโภคทั่วโลกกำลังต้องใช้ต้องพึ่งพาอาศัยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ
       
       เมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่า ในเวลานี้ ประมาณสามในสี่ของประชากรทั่วทั้งพิภพของเราทีเดียว สามารถเข้าถึงเครื่องโทรศัพท์มือถือ นี่ย่อมหมายความว่าปัญหานี้มีขนาดขอบเขตที่มโหฬารใหญ่โตมากๆ พูดได้คร่าวๆ ว่าราวครึ่งหนึ่งของอุปกรณ์เหล่านี้ทำขึ้นในประเทศจีน --ประเทศซึ่งยังคงอนุญาตให้ใช้ เบนซิน อันเป็นสารก่อมะเร็ง ในการเป็นตัวทำละลายทางอุตสาหกรรม (ถึงแม้ในประเทศอื่นๆ จำนวนมาก มีการห้ามใช้สารเคมีชนิดนี้แล้ว) นอกจากนั้น จีนยังเป็นประเทศที่พวกนายจ้างมักไม่ค่อยจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันซึ่งถูกต้องเหมาะสมให้แก่บรรดาคนงาน ไม่เพียงเท่านั้น โรงงานอิเล็กทรอนิส์ทั้งหลาย ยังมีการใช้พวกสารเคมีที่เป็นพิษต่อระบบสืบพันธุ์ อย่างเช่น โทลูอีน (toluene) และสารเคมีที่เป็นพิษต่อระบบประสาท อย่างเช่น เอ็น-เฮกเซน (n-hexane) อีกด้วย
       
       “ผมผ่านการรักษาด้วยเคมีบำบัดมารวมทั้งหมด 28 ครั้งแล้ว” เป็นคำบอกเล่าของ อี้ เย่ถิง (Yi Yeting) คนงานโรงงานชาวจีนผู้หนึ่งซึ่งก็ได้รับพิษจากเบนซีน และแบ่งปันเล่าเรื่องราวของเขาเอาไว้ในภาพยนตร์เรื่อง “Who Pays the Price?” ด้วย “ผมเจ็บที่กระดูกมากจริงๆ รู้สึกเหมือนกับว่ามีมดเป็นพันๆ เป็นหมื่นๆ ตัวกำลังกัดผมอยู่ที่ข้างในตัวของผม”
       
       ขณะที่ความต้องการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาถูกกำลังขยายตัวกว้างขวางออกไป เป็นที่ชัดเจนว่าคนงานเหล่านี้แหละคือผู้ที่ต้องรับผลที่ติดตามมา ตามตัวเลขสถิติของรัฐบาลจีนเอง ทุกๆ 5 ชั่วโมงจะมีคนงาน 1 คนได้รับพิษร้ายจากสารเคมีพิษทั้งหลาย โดยส่วนมากที่สุดก็คือจากเบนซีน
       
       ยังโชคดีที่มีสารเคมีตัวอื่นๆ ซึ่งสามารถใช้แทนได้
       
       สำนักเลขาธิการสารเคมีระหว่างประเทศ (International Chemical Secretariat) องค์การไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งตั้งฐานอยู่ในสวีเดน ได้จัดทำบัญชีรายชื่อสารเคมีตัวอื่นๆ ซึ่งสามารถใช้ทดแทนสารเคมีมีพิษ โดยตั้งชื่อบัญชีรายชื่อนี้ว่า “Substitute It Now” (เปลี่ยนมาใช้พวกนี้แทนตั้งแต่ตอนนี้เลย) และจัดส่งไปให้แก่บริษัทต่างๆ ในบัญชีรายชื่อนี้ให้รายละเอียดสารเคมี 626 ตัวซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพของมนุษย์ พร้อมระบุสารที่สามารถใช้ทดแทนได้ เป็นต้นว่า ไซโคลเฮกเซน (cyclohexane) และ เฮปเทน (heptane) เป็นตัวทำละลายที่ปลอดภัยกว่าและใช้งานได้คล้ายๆ กับ เบนซีน
       
       พวกผู้เชี่ยวชาญทางด้านพิษวิทยา (Toxicology) ซึ่งคุ้นเคยกับกระบวนการทำงานของโรงงานจีน คำนวณตัวเลขประมาณการออกมาว่า บริษัทสมาร์ทโฟนทั้งหลายสามารถที่จะสั่งให้เปลี่ยนจาก เบนซีน ไปใช้ตัวทำละลายที่มีความปลอดภัยมากกว่า โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นราวๆ 1 ดอลลาร์ต่อโทรศัพท์ 1 เครื่อง จากการที่บริษัทอย่างเช่น แอปเปิล กำลังกอบโกยกำไรไปได้ถึง 37,000 ล้านดอลลาร์ในปี 2013 ผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์จึงสามารถรับค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้นได้อยู่แล้ว ในการดำเนินมาตรการดังกล่าวเพื่อปกป้องคุ้มครองชีวิตของคนงาน
       
       “เราต้องการให้พวกแบรนด์ดังทั้งหลายแสดงความรับผิดชอบต่อเงื่อนไขการทำงาน ณ โรงงานของพวกซัปพลายเออร์ของพวกเขา” พอลลีน โอเวอรีม (Pauline Overeem) ผู้ประสานงานเครือข่าย (Network Coordinator) ให้แก่ กู๊ดอิเล็กทรอนิกส์ (GoodElectronics) องค์การไม่แสวงหากำไรระดับระหว่างประเทศ ซึ่งกำลังทำงานเพื่อให้สายโซ่ซัปพลายของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ปลอดจากสารพิษอันตราย กล่าวเรียกร้อง พร้อมกับย้ำว่า “การสั่งห้ามใช้ เบนซีน เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงความรับผิดชอบดังกล่าวนี้”
       
       เมื่อช่วงฤดูร้อนของปี 2013 แอปเปิลได้เปิดตัวแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “Our Signature” (สัญลักษณ์ประจำตัวของเรา)
       
       หลังจากภาพเคลื่อนไหวซึ่งแสดงให้เห็นผู้บริโภคที่มีความสุขทั้งหลาย กำลังชื่นชมผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแอปเปิล ทั้งด้วยการรับฟังเพลง, ถ่ายภาพ, ศึกษาค้นคว้าขณะอยู่ในโรงเรียน, และแชทแชร์วิดีโอกับเพื่อนๆ ก็มีเสียงนุ่มๆ แทรกเข้ามาตอกย้ำว่า “นี่แหละคือสิ่งสำคัญ ประสบการณ์จากการได้ใช้ผลิตภัณฑ์ มันจะทำให้ใครบางคนเกิดความรู้สึกดีๆ ขึ้นมาหรือเปล่า? มันจะทำให้ชีวิตดีขึ้นหรือไม่?”
       
       แอปเปิลควรที่จะถามคนงานอย่าง อี้ เย่ถิง ว่า การได้ทำงานกับเบนซีนทำให้เขาเกิดความรู้สึกดีๆ ขึ้นมาบ้างหรือเปล่า และบริษัทก็ควรจะถาม หมิง คุนเผิง ว่า ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลทำให้ชีวิตของเขาดีขึ้นหรือไม่
       

       บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหลายจักต้องแสดงความรับผิดชอบให้ครอบคลุมถึงพวกโรงงานซัปพลายเออร์ของพวกเขาด้วย โดยไม่สำคัญเลยว่าพวกเขาเลือกสถานที่แห่งหนใดในโลกมาทำผลิตภัณฑ์ของพวกเขา พวกเขาจักต้องยุติการใช้เบนซีนและสารเคมีอันตรายอื่นๆ ที่กำลังทำร้ายสุขภาพของมนุษย์ โดยเริ่มต้นกันตั้งแต่วันนี้เลย
       
       แอนดริว คอร์ฟเฮจ เป็นบรรณาธิการออนไลน์ของ กรีน อเมริกา (Green America)
       
       ข้อเขียนชิ้นนี้ มาจาก “ฟอเรนจ์ โพลิซี อิน โฟกัส” (Foreign Policy in Focus หรือ FPIF) ซึ่งมุ่งเสนอบทวิเคราะห์อันทันการณ์ในด้านนโยบายการต่างประเทศของสหรัฐฯและ ด้านกิจการระหว่างประเทศ ตลอดจนเสนอแนะทางเลือกต่างๆ ทางด้านนโยบาย ทั้งนี้ FPIF เป็นโครงการหนึ่งของสถาบันเพื่อนโยบายศึกษา (Institute for Policy Studies) กลุ่มคลังสมองที่ตั้งสำนักงานอยู่ในกรุงวอชิงตัน ซึ่งมีแนวทางความคิดแบบก้าวหน้า

 

 

 

 

 

 

ละสายตาจากการอ่านความชั่วช้าของทักษิณ นักโทษหนีคุกกับครอบครัว ขี้ข้า ไพร่เสื้อแดง และกระทู้/คคห.บัตรเติมเงิน ปลาร้าเก่าในไหใหม่ มารับรู้อีกมุมหนึ่งของโลก คนทำงานในเมืองจีนและระบอบนายทุนเทคโนโลยี อย่าง แอบเปิลบ้าง แล้ว ซัมซุง และ เครื่องมือถือยี่ห้ออื่นๆ เป็นอย่างแอบเปิลหรือไม่ ?




#1172008 กระทั้งเรื่องประกวดนางงาน ควายแดงยังลากมาการเมือง

โดย อู๋ ฮานามิ on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:45

ดูถูกเพื่อนร่วมชาติทำเป็นรับไม่ได้(เดือดร้อนเพราะเป็นพวกเดียวกันสินะ)

 

ทีดูหมิ่นในหลวงล่ะเก่งนัก  :angry:




#1172003 กระทั้งเรื่องประกวดนางงาน ควายแดงยังลากมาการเมือง

โดย Bookmarks on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:38

ใครนับควายแดงเป็นเพื่อนร่วมชาติว่ะ อีตุ๊ดปวิน อย่าโมเม 




#1171724 เห็นแดงเขาว่า ศาลรัฐธรรมนูญในต่างประเทศที่เจริญแล้ว ล้วนแต่้ยึดโยงกับประชาชน

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:35

อเมริกาเลือกผู้พิพากษาศาลสูงด้วยวิธีประธานาธิบดี "แต่งตั้ง"(Appointed) และ "สภาสูง(วุฒิสมาชิก)" เสนอชื่อ nominees เพื่อโหวตเลือกครับ

 

แคนาดาใช้วิธีแต่งตั้งโดยรัฐบาล




#1167993 ด่วน! ตร.บุกรวบตัว อ.สมบัติ ธํารงธัญวงศ์ คานิด้า

โดย HiddenMan on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:48

http://www.matichon....=MatichonOnline

 

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ศาลมีคำสั่งให้ออกหมายจับผู้ต้องหาโดยระบุในหมายจับว่า “ให้เจ้าพนักงานมีอำนาจควบคุมผู้ถูกจับได้เพียงเท่าที่จำเป็นในการนำตัวส่งฟ้องต่อศาลเท่านั้น"  เจ้าพนักงานตำรวจจึงมีหน้าที่ต้องส่งตัวผู้ต้องหาให้แก่พนักงานอัยการเพื่อให้พนักงานอัยการนำตัวมาฟ้องคดีต่อศาลเท่านั้น พนักงานสอบสวนจะดำเนินการสอบสวนต่อหรือสอบสวนเพิ่มเติมไม่ได้  จึงไม่มีเหตุที่จะขอฝากขังผู้ต้องหา  ให้ยกคำร้อง

 

ด้าน นายวันธงชัย ชำนาญกิจ ทนายความ  กล่าวว่า ศาลได้มีคำสั่งยกคำร้อง เนื่องจากเห็นว่าพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้ดำเนินการผิดจากที่เคยแถลงต่อศาลว่า  ทางอัยการพร้อมจะนำสำนวนและผู้ต้องหายื่นฟ้องต่อศาลทันทีหากได้ตัวมา  ทั้งนี้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอกำลังอยู่ระหว่างประสานอัยการในการยื่นฟ้องต่อศาลให้ทันภายในวันนี้ แต่ถ้าหากอัยการยื่นฟ้องไม่ทันก็คงจะต้องปล่อยตัวนายสมบัติไป  เพราะเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจในการควบคุมตัว




#1132946 ขอแสดงความระลึกถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ ทหารกล้าของไทย

โดย i-am-thai on 10 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:36

ขอสดุดี พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม

 

ท่านเป็นนายทหารที่มีอุดมการณ์ความรักชาติ รักสถาบัน อย่างแรงกล้า
 

และเป็นนายทหารที่มีความสามารถอย่างสูง

 

ถ้ายิ่งได้อ่านหนังสือ "ในความรัก" ยิ่งสัมผัสได้ถึงหัวใจที่ยิ่งใหญ่

 

ของนายทหารท่านนี้

 

การจากไปของท่านมิใช่การจากไปที่สูญเปล่า

แต่เป็นการจากไปเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ คนรักชาติ รักแผ่นดิน อีกมากมายนับแต่นี้จนถึงภายหน้า

 

ขอคารวะจิตวิญญาณ ของท่าน ด้วยความศรัทธา. :)




#1132812 ขอแสดงความระลึกถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ ทหารกล้าของไทย

โดย จอมยุทธตะเกียบคู่ on 10 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:56

พิธีฝังศพ พล.อ.ร่มเกล้า

0.jpg

ท่านตายเยี่ยงชายชาติทหาร

การได้ธงชาติคลุมศพ

ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสุด

ที่ประเทศชาติมอบให้กับท่าน

หลับให้สบายเถิด ท่านคือวีรบุรุษของชาติ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนไอ้พวกหน้าเหิ๊ยเหล่านี้ (ขออภัยที่หยาบคาย)

ตอนมีชีวิตอยู่ทำชั่วไม่พอ

ตายแล้วยังกระแดะเอาธงชาติ

มาคลุมศพ เอาเลือดชั่ว ๆ ของพวกทำร้ายชาติ 

 

มาแปดเปื้อนเช่นนี้ไม่สมควรเป็นอย่างมาก

ธงชาติถือเป็นของสูง ไม่ควรเอาไปคลุมซากศพ

พวกชั้นต่ำทำลายชาติ แม้แต่ผ้าขี้ริ้วยังแพงไป

1.jpg

http://www.mrta.co.th/main/thai_.htm
14. การใช้ธงชาติกับผู้เสียชีวิต

14.1 การใช้ธงชาติประกอบเกียรติยศศพหรืออัฐิ ให้ใช้กับบุคคลดังต่อไปนี้
14.1.1 ประธานองคมนตรี
14.1.2 ประธานรัฐสภา
14.1.3 นายกรัฐมนตรี
14.1.4 ประธานศาลฎีกา
14.1.5 ผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นโบราณมงคลนพรัตนราชวราภรณ์
14.1.6 ผู้ที่เสียชีวิตเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่สู้รบหรือต่อสู้ หรือช่วยเหลือการสู้รบ หรือต่อสู้ หรือเนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ หรือช่วยเหลือราชการในการป้องกันอธิปไตย หรือรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ หรือปราบปรามการกระทำผิดต่อความมั่นคงของรัฐ หรือปราบปรามการกระทำความผิดต่อองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท และผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์
14.1.7 ผู้ที่เสียชีวิตเนื่องจากได้แสดงความกล้าหาญ ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ให้เป็นประโยชน์อย่างสำคัญแก่ทางราชการ โดยไม่เกรงภัยอันจะเกิดแก่ชีวิตของตน
14.1.8 บุคคลนอกจากข้อ 14.1.1 – 14.1.7 และเป็นผู้ที่ทางราชการเห็นสมควร

14.2 บุคคลตามข้อ 14.1.1 – 14.1.4 ต้องเป็นผู้เสียชีวิตในขณะดำรงตำแหน่ง

15. การใช้ธงชาติคลุมศพ

การใช้ธงชาติคลุมศพ ให้ใช้ในกรณี ดังนี้

15.1 ในพิธีรับพระราชทานน้ำอาบศพหรือพิธีรดน้ำศพ 
15.2 ในพิธีปลงศพตามประเพณีของทหารเรือ 

15.3 ในระหว่างการเคลื่อนย้ายศพเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา 

16. การใช้ธงชาติคลุมหีบศพ หรืออัฐิ

การใช้ธงชาติคลุมหีบศพหรืออัฐิ ให้ใช้ในกรณี ดังนี้

16.1 เมื่อเชิญหรือเคลื่อนย้ายศพหรืออัฐิ เพื่อประกอบพิธีรับพระราชทานน้ำอาบศพ รดน้ำศพ หรือบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา 
16.2 ในระหว่างการประกอบพิธีทางศาสนา

16.3 ในระหว่างการตั้งศพเพื่อรับพระราชทานเพลิงศพประกอบการฌาปนกิจ หรือเคลื่อนย้ายศพไปประกอบพิธีฝัง 
17. วิธีการใช้ธงชาติคลุมศพหรือหีบศพ

17.1 ปกติให้ใช้คลุมตามความยาวของธง โดยให้ด้านต้นของผืนธงอยู่ทางส่วนศีรษะของศพ และจะต้องปฏิบัติไม่ให้เป็นการเสื่อมเสียเกียรติแก่ธงชาติ 
17.2 ห้ามมิให้วางสิ่งหนึ่งสิ่งใดลงบนธงชาติที่คลุมศพหรือหีบศพ 

17.3 เมื่อจะรับพระราชทานน้ำอาบศพ บรรจุหรือฝังศพ ประชุมเพลิงศพตอนเผาจริงให้เชิญธงชาติที่คลุมศพหรือหีบศพพับเก็บให้เรียบร้อย โดยมิให้ส่วนหนึ่งส่วนใดของธงสัมผัสพื้น 

17.4 ผู้ได้รับพระราชทานโกศหรือหีบหลวงประกอบเกียรติยศศพอยู่แล้ว ถ้ามีสิทธิใช้ธงชาติคลุมศพด้วย ให้กระทำได้โดยวิธีเชิญธงชาติในสภาพที่พับเรียบร้อยใส่พานตั้งไว้เป็นเกียรติยศ ที่หน้าที่ตั้งศพเช่นเดียวกับการตั้งเครื่องยศและเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แต่ต้องไม่ต่ำกว่าเครื่องยศและเครื่องราชอิสริยาภรณ์ 

17.5 ห้ามใช้ธงชาติหรือแถบสีธงชาติคลุมทับหรือตกแต่งโกศหรือหีบศพที่พระราชทานประกอบเกียรติยศศพ


มีตรงไหนที่ผู้เสียชีวิตเหล่านั้นเข้าข่ายที่สามารถคลุมธงชาติได้บ้างครับ 




#1132654 ขอแสดงความระลึกถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ ทหารกล้าของไทย

โดย ธีรเดชน้อย on 10 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:58

ชื่นชมความกล้าหาญในการทำหน้าที่ของท่านร่มเกล้าและเหล่าทหารกล้าครั้งนั้นครับ รวมทั้งคุณนิชาภรรยาของท่านที่เข้มแข็งเด็ดเดี่ยว

 

ยืนหยัดในการต่อสู้ครั้งนี้ด้วยครับ 




#1132556 ขอแสดงความระลึกถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ ทหารกล้าของไทย

โดย แสงดาวแห่งศรัทธา on 10 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:55

คุณร่มเกล้าเป็นตัวอย่างหนึ่งของชายชาติทหารที่แท้จริง ขอน้อมจิตคารวะและขอสดุดีผู้กล้าทุกท่านค่ะ ขอให้ทุกท่านหลับให้สบาย ส่วนคนที่ก่อกรรมชั่วใดไว้ กําลังได้รับผลเร็วๆนี้แน่นอน


#1132552 ขอแสดงความระลึกถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ ทหารกล้าของไทย

โดย BuRoBuKe on 10 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:45

สดุดีทหารกล้าครับ




#1132546 ขอแสดงความระลึกถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ ทหารกล้าของไทย

โดย Familie on 10 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:41

น้อมจิตระลึกถึงและคาราวะผู้กล้าทุกท่านครับ


#1132491 ขอแสดงความระลึกถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ ทหารกล้าของไทย

โดย ชามู on 10 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:41

ภูมิใจในตัวน้องเปา

น้องโรงเรียนเก่า

ภูมิใจที่ได้เห็นชื่อโรงเรียน

ปรากฏเป็นส่วนหนึ่งของประวัติน้องครับ




#1132467 ขอแสดงความระลึกถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ ทหารกล้าของไทย

โดย RaRa on 10 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:05

วันนี้ ( 10 เม.ย. 2557 ) เป็นวันที่ ระลึก ถึง พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม และ นายทหารท่านอื่นๆ

 

ที่ได้เสียสละชีวิต เพื่อปกป้องประเทศไทย ทุกๆ ท่าน............ครับ

 

พันเอกร่มเกล้า ธุวธรรม.jpg

 

พลเอกร่มเกล้า ธุวธรรม.jpg

 

ครบรอบ 4 ปี วันที่ ระลึก นึกถึง ความกล้าหาญ ของวีรบุรุษ ทุกๆ ท่าน ครับ