Jump to content


แมวตัวกลมๆ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 พฤษภาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2556 08:27
-----

#963752 แถลงการณ์ถึงพี่น้องเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตย

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:55

แถลงการณ์ในนามกลุ่มมวลชนเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตย
 

 

สวัสดีเหล่าพี่น้องเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยที่รักยิ่ง ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์ทางการเมื่องขึ้นมากมาย ทางเราจึงขอใครสรุปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ความคิดเห็น รวมถึงจุดยืนต่างๆ ตลอดจนชี้แจงแนวทางการเคลื่อนไหวในอนาคตให้พี่น้องเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยทราบ

1. ทางเราขอแสดงจุดยืนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีเสียงข้างมากเป็นใหญ่ อันมีเสียงข้างน้อยเป็นทาส อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

 

2. ดังที่คุณธิดาได้หารือร่วมกับแกนนำเสื้อแดงอื่น เพื่อกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนประชาธิปไตยนั้น ได้มีข้อตกลงตามระบอบประชาธิปไตยออกมาแล้ว โดยได้กำหนดคอนเซปการเคลื่อนไหวในระยะ 4 ปีนี้ ในเรื่อง "การต่อต้านความแตกต่างระหว่างชนชั้น" โดยมุ่งเน้นให้พ่อแม่พี่น้องชนชั้นต่ำผู้รักประชาธิปไตยทุกท่านทำการต่อต้านชนชั้นกลางเป็นหลัก ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่คุณธิดาได้ปราศรัยในงานเสวนาหาทางออกในประเทศไทย 

สำหรับคอนเซปเดิมในเรื่อง"ระบบอำมาตย์-อำนาจมืด" และ "ประชาธิปไตยจากปากกระบอกปืน" ท่านยังสามารถพูดถึงได้อย่างสม่ำเสมอ โดยยังไม่มีการห้ามแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในการพูดหรือปราศรัยในที่ชุมชนขอให้มุ่งเน้นไปที่คอนเซปหลักของเรา คือเรื่อง"การต่อต้านความแตกต่างระหว่างชนชั้น"เป็นหลัก

 

3. จากการส่งทีมตรวจสอบเข้าไปในกระทรวงการคลังหลังจากทีมชุดดำ ได้ตรวจพบทรัพย์สินของทางราชการเสียหายมากมาย ทางเราขอประนามการกระทำของกลุ่มกปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าเป็นการชุมนุมโดยไม่ยึดหลักอหิงสา มีการเผาทุบทำลายสถานที่ตลอดจนทรัพย์สินของทางราชการ อันเนื่องมาจากการที่แกนนำปราศรัยปลุกระดมมวลชน โดยมุ่งหมายเพื่อให้เกิดความรุนแรงทั้งในกรุงเทพก็ดี ในต่างจังหวัดก็ดี

 

4. ทางเราได้แจ้งไปยังแผนกปฎิบัติการ แผนกข่มขู่และเรียกแขกให้หยุดปฏิบัติการชั่วคราว โดยจะยังจ่ายเบี้ยงเลี้ยงให้เช่นเดิม ท่ามกลางกระแสปฎิรูปนี้ เราได้ส่งแผนกนักวิชาการลงสู่สนามแล้ว โดยเป้าหมายหลักเพื่อถ่วงเวลาให้ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

5. ขอกล่าวให้เป็นที่เข้าใจว่า ทางรัฐบาลจะรักษาการณ์ำดำรงตำแหน่ง เพื่อดำรงไว้ซึ่งมาตรา 181 ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญปี50 ซึ่งได้ผ่านการทำประชามติโดยประชาชนคนไทยส่วนใหญ่เห็นชอบ อันกล่าวว่า "คณะรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่ง ต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่จะเข้ารับหน้าที่"

 

6. ขอให้พี่น้องเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยทุกคน เฝ้ารอการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปีหน้า โดยรอการแถลงนโยบายจากทางพรรคต่อไป ซึ่งทางพรรคได้ใช้งบประมาณในการตระเตรียมการหาเสียงมากมาย อย่างไรก็ตามสิ่งที่ท่านควรได้ ก็ย่อมได้อยู่เช่นเดิมโดยไม่เปลี่ยนแปลง

 

7. ทางพรรคได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจน ถึงความมุ่งมั่นที่จะปฎิรูปการเมืองตามเสียงเรียกร้องจากพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตย โดยหากกลับมาเป็นรัฐบาล จะเริ่มการปฎิรูปจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี50ทั้งฉบับ เนื่องจากเป็นการร่างโดยการควบคุมของทหาร ไม่ได้สะท้อนเสียงของประชาชนส่วนใหญ่สังคม ซึ่งแตกต่างกับพรรคของเรา ที่ได้รับการเลือกเข้ามาปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการโดยเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอย่างแท้จริง จึงไม่ควรค่าแก่การเชื่อฟังและปฎิบัติตาม

 

8. ทางเราขอประนามการรับคำร้องของศาลรัฐธรรมนูญ โดยกล่าวอ้างถึงมาตรา 68 วรรค 2 "ในกรณีที่บุคคลหรือพรรคการเมืองใดกระทําการตามวรรคหนึ่ง ผู้ทราบการกระทําดังกล่าวย่อมมีสิทธิเสนอเรื่องให้อัยการสูงสุดตรวจสอบข้อเท็จจริงและยื่นคําร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้เลิกการกระทําดังกล่าว แต่ทั้งนี้ไม่กระทบกระเทือนการดําเนินคดีอาญาต่อผูกระทําการดังกล่าว” การกล่าวอ้างยึดถือคำว่า"และ"เพียงคำเดียว หมายถึงกระทำได้ทั้ง 2 อย่างนั้น เป็นการตีความตามตัวอักษรเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และให้กลุ่มตนเองได้ประโยชน์ โดยไม่มองเจตนาโดยรวมตามแห่งบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

 

ทั้งนี้ ทางเราจะดำเนินการแก้ไขให้อัยการสูงสุดเป็นผู้เดียวที่ยื่นคำร้องได้แทนประชาชน ในการปฎิรูปที่จะถึงนี้

 

9. ขอแสดงจุดยืนชัดเจน ถึงการคัดค้านเรื่องการมีอยู่ของสว.สรรหา เนื่องจากได้เข้ามาใช้อำนาจในการตรวจสอบแทนประชาชน โดยไม่ได้มาจากการเลือกตั้งโดยเสียงส่วนใหญ่

 

10. นโยบายที่ดีและประสบความสำเร็จจากรัฐบาลชุดที่แล้ว เราจะมุ่งเน้นสนับสนุนและขยายผลต่อไป เช่น

 

- นโยบายจำนำข้าว จะยืนยันว่ายังคงมีการดำเนินการต่อไป โดยมีแนวโน้มจะให้นายณัฐวุติ ใสยเกื้อ กลับไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากมีผลงานในการกำจัดกับดูแลเพื่อลดปริมาณข้าวเน่า

 

- นโยบายยุบโรงเรียน และแจกแทบเลตจะยังคงมีต่อไป และจะนำไปขยายผลให้มากขึ้น ซึ่งจากการคำนวณแล้วหากเรายุบโรงเรียนทั้งหมดในประเทศ จะสามารถแจกแทบเลตรุ่นล่าสุดให้กับประชาชนคนไทยทั้งหมดได้ถึงคนละ 2 เครื่อง แต่ทางคณะกรรมการเห็นว่านั่นเป็นการดำเนินการที่เกินความจำเ็ป็น จึงควรแบ่งยุบโรงเรียนทีละครึ่งประเทศในระยะเวลา 5 ปี เพื่อรอให้แทบเลตเครื่องแรกเสื่อมสภาพก่อนค่อยแจกเครื่องใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้มีแทบเลตรุ่นล่าสุดใช้อย่างทั่วถึง โดยแทบเลตที่แจกนี้ได้มีการลงโปรแกรมทีวีเพื่อประชาธิปไตยไว้ทุกเครื่อง เพื่อให้ท่านสัมผัสถึงความเป็นประชาธิปไตยได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดๆในประเทศก็ตาม

 

- นโยบายพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ถือว่ามีความจำเป็นแก่ประเทศเราอย่างมาก โดยต้องทำการผลักดันพรบ.กู้เงินต่อไป ซึ่งหากทำสำเร็จทางเราจะพิจารณาจ่ายโบนัสให้แก่ผู้สนับสนุนทุกคน เป็นระยะเวลาไปจนถึงเลือกตั้งครั้งหน้า ตลอดจนขึ้นเบี้ยเลี้ยง ค่าแรงและค่าล่วงเวลาตามสัดส่วนที่เหมาะสม

 

11. สำหรับมวลชนเสื้อแดงผู้แฝงตัวอยู่บนอินเตอร์เนตทุกท่าน ทางทีมงานเล็งเห็นว่า การโพสเสียดสีด้วยถ้อยคำสั้นๆนั้น ไม่เป็นผลดีแก่เราในทางยุทธศาสตร์เลย เนื่องจากทำให้คนที่เห็นต่างกับเราทุกกลุ่มได้สามัคคีกันมากขึ้น อันแนวทางการโพสที่ดีนั้น ควรมุ่งเน้นให้เกิดการแตกแยกระหว่างมวลชนกลุ่มต่างๆ ที่ได้เข้ามารวมกันเป็นมวลมหาประชาชนเป็นสำคัญ ขอให้ดำเนินการให้เกิดการยุยงให้แตกแยกไม่ว่าจะด้วยวิธีใดๆก็ตาม เช่น การขุดคุ้ยเรื่องราวหรือคำพูดในอดีตก็ดี การปลอมตัวเป็นกลุ่มหนึ่งเพื่อแสดงทัศนะเพื่อต่อต้านอีกกลุ่มหนึ่งก็ดี

 

12. ในรัฐบาลสมัยหน้า เราจะมีการเร่งรัดให้มีดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เนื่องด้วยการเป็นฆาตกรสั่งการให้ทหารทำการสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์และปราศจาคอาวุธ

 

13. เรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจนและส่งเสริมคุณภาพชีวิตนั้น ประสบผลสำเร็จไปได้ด้วยดี พี่น้องเสื้อแดงสามารถสังเกตุได้จากค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องที่ว่าค่าครองชีพสูงขึ้นนั้น หากท่านไม่คิดไปเอง ก็คงเป็นฝีมือของอำนาจมืด ซึ่งเราจะดำเนินการตรวจสอบในภายหลัง

 

14. หากทางพรรคชนะการเลือกตั้งและได้กลับไปเป็นรัฐบาล ขอให้พ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทั้งหมด เตรียมการเดินทางเข้าร่วมชุมนุมในกรุงเทพในกลางเดือนมีนาคม โดยกำหนดให้เข้ามาปิดล้อมทำเนียบและถนนราชดำเนิน ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้เพื่อให้กำลังใจในการปฎิบัติงานของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นเวลาที่สำคัญเพื่อที่เราจะก้าวข้ามความขัดแย้งในอดีตเพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า โดยการหยิบยกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่งขึ้นมาพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ขอให้ระลึกไว้ว่า การชุมนุมครั้งนี้จะต่างกับที่ผ่านมา โดยจะเป็นการชุมนุมของผู้รักประชาธิปไตยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เนื่องด้วยท่านประธานาธิบดีพลัดถิ่นได้สนับสนุนเงินทุนโดยไม่ได้จำกัดวงเงินสูงสุด

 

ทางเราขอยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมที่สงบสันติ อหิงสา ไม่มีการกระทำใดๆที่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น และขอใคร่ชี้แจงว่าสิ่งที่คุณณัฐวุติ ใสยเกื้อปราศรัยในการชุมนุมครั้งที่แล้วว่า "เหมาเลย ผมรับผิดชอบเอง" จุดประสงค์หลักนั้นเป็นการสนับสนุนนิรโทษกรรมเหมาเข่ง แต่ได้ถูกอำนาจมืดและฝ่ายตรงข้ามนำไปตัดต่อ บิดเบือน เพื่อใส่ร้ายว่าเป็นการปลุกระดมมวลชนให้เกิดความรุนแรง

 

15. ในระยะเวลา4ปีนี้ ขอให้พี่น้องเสื้อแดงผู้รักในประชาธิปไตยมีความเชื่อมั่นว่า เราจะพยายามแก้ไขโครงสร้างทั้งทางสังคมและการปกครอง มุ่งเน้นที่จะทำให้เกิดสังคมที่ปราศจาคชนชั้นหรือนายทุน โดยมีการถ่ายโอนอำนาจการบริหารและการถือครองทรัย์สินจากชนชั้นกลางและชนชั้นสูง กลับไปยังชนชั้นกรรมมาชีพ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันของประชาชนทุกคน ดำเนินการโดยหลักการให้ประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของทรัพย์สินต่างๆในประเทศเป็นสำคัญ และมุ่งเน้นในเรื่องของการผลิตทั้งทางการเกษตรและอุตสาหกรรม โดยรัฐบาลจะจ่ายค่าตอบแทนเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมให้แก่ปริมาณผลผลิตนั้นๆ 

ทั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นให้เกิด"ประชาธิปไตย"ที่แท้จริง ซึ่งเห็นแก่เสียงส่วนใหญ่ หรือประชาชนรากหญ้าเป็นสำคัญ

 

 

 

 

จึงขอเรียนมาเพื่อให้พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทราบโดยทั่วกัน




#745386 เงิน 5 ล้านบาท นี่เยอะไหมครับ?

โดย แมวตัวกลมๆ on 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 09:26

แล้วแต่มุมมองนะครับ ถ้าคนมีโอกาสคงไม่คุ้มหรอก แต่ถ้าคนไม่มีโอกาสมองก็คงคุ้มมั้งครับ

ดูง่ายๆมีคนยอมขายเสียงกี่คนแลกกับเงินแค่ 500 บาท ขณะที่บางคนเงินซื้อไม่ได้

 

สรุปคือมูลค่าเงินมันต่างกัน (โดยแปรผกผันกับมูลค่าคนมอง)




#715930 เอาด้วย! สองแถวขอขึ้นค่ารถ จาก 9 เป็น 20 บาท!

โดย แมวตัวกลมๆ on 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 10:42

คิดไปเองรึเปล่าครับ? (รูปเก่าเล่าใหม่ เคยเห็นแล้วขออภัย)

z38MHe.jpg

แถมรู้สึกปลอดจะเคยบอกว่า ค่าแรงขั้นต่ำควรเป็น 1000 บาทต่อวัน (แต่แกไม่ได้บอกว่าเมื่อถึงตอนนั้น มาม่าจะ 50 บาทต่อซอง)




#715553 ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:58

310202_496813460385076_744706826_n.jpg

 

เย็ดครก เพิ่งไปดูมาไม่กี่วันที่แล้ว ฮ่าๆ

 

ถ้าคอมผมพัง จ่ายค่าคอมให้ผมด้วยนะครับ กระทู้นี้ทำเอาหวิดพ่นน้ำใส่หน้าจอหลายรอบแล้ว




#715531 +++ ผมว่าผู้หญิงคนเนี้ย คือนางพญา ของจริงครับ +++

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:25

945182_499860523412390_1849364191_n.jpg

 

 

น่าจะแบบนี้มากกว่านะครับ  :D 

 

eDjs0J.jpg




#715519 ผมจะไปสมัคร"เเรลลี่ม๊อบเเดง"ได้ที่ไหนคับ

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 20:16

แนะนำวิธีรวยเร็วรวยไวครับ (ไม่ต้องไปรับรายหัวตอนชุมนุมของคนเสื้อแดง ไม่ต้องมากับรถทัวร์)

 

ก่อนอื่นท่านก็ใส่เสื้อแดงไปร่วมชุมนุม ถือกล่องบริจาคเขียนว่า "เงินช่วยทักษิณกลับบ้าน"

เดินวนไปวนมาทั้วัน รับรองรวยเร็วกว่ารับรายหัวครับ

 

วิธีทำให้ได้เงินมากขึ้น (ถ้าทำได้)

- เพ้นหน้าทักษิณลงบนเสื้อแดงสำหรับใส่ไปรับบริจาค

- คนถือกล่องบริจาค เลือกคนหน้าออกเหลี่ยมๆ เล่นละครทำหน้าเศร้า ให้ดูน่าเวทนา

 

คำเตือน

- อาจได้เศษเหรียญเยอะมาก แนะนำให้รับบริจาคใกล้เซเว่น




#715463 มติพรรคเพื่อไทย ส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งพิเศษที่เชียงใหม่ !

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:52

แย่แล้วครับพี่น้อง !!!!!

6z7I3Z.jpg




#714950 "ยิ่งลักษณ์" .....................ยอดกตัญญู......... :)

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:33

รูปปลากรอบ 2

HP9xm.jpg




#714946 "ยิ่งลักษณ์" .....................ยอดกตัญญู......... :)

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:32

รูปปลากรอบ 1

xljDJf.jpg




#714928 ม๊อบขยะตัวจริงมาแล้ว ! ปลอด ระวังประชุมล่มแบบอาเซียนปี 52!

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 09:16

(เพิ่มเติมให้เจ้าของกระทู้) ภาพขณะกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงเคลื่อนผ่านเครื่อง X-ray


ItU2f.jpg


  • wat likes this


#714887 คิดอย่างไร กับพ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับ“เฉลิม” พ้นผิดทุกคน

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:08

ส่งเสริมให้อันธพาลครอบเมืองมากขึ้นหรือเปล่า? เพราะจะเป็นบทเรียนว่าทำแค่ไหนก็ได้นิรโทษ

 

ถ้าผ่านได้สงสัยสิ้นปีจ่ายโบนัสให้ทั้งพรรค




#714882 เฉลิมบอกว่า อีกหน่อย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะหรูเหมือน central grand

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:02

ก่อนจะสร้างให้หรูหราเหมือนพารากอน

 

สร้างโรงพักทั่วประเทศให้เสร็จก่อนเถอะ

 

ได้ข่าวว่าตอนชูวิทย์เอารูปโรงพักสร้างไม่เสร็จมาพูดในสภา เหลืมตอบว่ามันเป็นภาพเก่า? 

 

สุดท้ายเรื่องก็ดังไปทั่ว แล้วมาโยนขี้ให้อภิสิทธิ์ (ก่อนตีวัวกระทบควายไปโดนพงสะพัด)




#714876 หนึ่งคำถามง่ายๆ "ทำไมคนไม่เคารพคำตัดสินศาลหนีคุกไป กลับชอบมาเที่ยวฟ้องศาล...

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 07:42

ก็ว่างั้นแหละครับ ไม่เชื่อศาลจะฟ้องทำติ่งอ่ะไร

พื้นฐานความคิดคนพวกนี้

 

ศาลวินิจฉัยเป็นประโยชน์ >>> น้อมรับคำตัดสิน

ศาลวินิจฉัยเป็นโทษ >>> กระบวนการยุติธรรมถูกแทรกแซง ครับพ่อแม่พี่น้อง บลา บลา

 

 

 

ท่านไม่ได้หนีครับ

 

สรุปคือไปช๊อปปิ้งตามดูไบ ฮ่องกง กัมพูชาใช่ไหมครับ? พอดีมันส์มือช๊อปไม่หมดไม่สิ้นซะที แถมดูบอลยูโร โอลิมปิค?

ตอนนี้ก็ยังช๊อปอยู่รอดูฟุตบอลโลก? เนื่องจากอยู่เมืองนอกเลยต้องบริหารประเทศผ่าน skype ด้วย?

 

รู้สึกว่าคราวที่แล้วต่อให้เสียงปืนแตกก็ไม่โผล่นะครับ สงสัยไม่กลับมาอีกนาน




#714867 สำหรับพวกเสื้อแดงบางคนที่ชอบจำแนกสีนะครับ (การ์ตูน 3 ช่องจบ)

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 07:24

ผมเชื่อว่า ตัวเองถูก ครับ

 

บอกแบบนี้ เพื่อน ๆ หมั่นไส้ แน่นอน

 

แต่ผมเชื่อว่า เพื่อน ๆ หลายคน ก็ต้องคิดว่า ตัวเองถูก แต่ไม่กล้าใช้คำนี้

 

 

ทำไม ผมถึงพูดแบบนี้

 

เพราะถ้าผม คิดว่า ตัวเอง ไม่ได้เชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง

 

ผมคงใช้ชีวิต ไม่ได้อีก แม้แต่เพียงวันเดียว

 

นั่นเพราะ ผมเป็น คนที่ไม่มีหลักยึด ไม่ได้

 

ตั้งแต่ ผมเด็ก ๆ แล้ว ตอนผม ไปเรียนคำสอน (ผมถือคริสต์)

 

ตอนนั้น ที่ผม รับการฝึก เพื่อรับ ศีลมหาสนิท

 

ผมเชื่อมั่น ในความดี แบบสุด ๆ เลย

 

ผมเกลียดนักการเมือง ทุกคน และด่า คนชั่ว ที่ปรากฎ ใน น.ส.พ. ตลอด

 

จนพ่อผม ต้องปรามว่า ด่าไป ก็เท่านั้น มันไม่ได้รับฟัง หรอก (ฮะ ๆ ก็จริง)

 

 

ผมครุ่นคิด ว่า ตัวเอง จะปฏิบัติตัวอย่างไร ให้ดี

 

ผมศึกษา แนวคิด การทำดี ของหลาย ๆ ศาสนา

 

ผมยอมรับว่า พุทธศาสนา มีการสอน ที่เป็นเหตุเป็นผล ที่สุด

 

แต่ผม ก็ยังนับถือ พระบิดา อยู่นะ เพราะผม คิดว่า

 

ความดี คือ พระบิดา นั่นก็คือ " ธรรม " ใน ศาสนาพุทธ

 

ดังนั้น ต้องถือ ปฏิบัติ และ ให้ความเคารพความดี

 

 

การที่ผมเชื่อมั่น เช่นนี้ ผมจึงเชื่อว่า ตัวเอง เชื่อในสิ่งที่ถูกต้อง

 

เป็นหลักการที่ผมยึดมาตลอด

 

แม้ว่า หลังจากนั้น ผมจะเป็นคนที่ค่อนข้างมีปัญหา ในการปรับตัว กับคนรอบข้าง

 

เพราะผมยึดความเห็น ตนเป็นใหญ่ (เพราะคิดว่าเชื่อในสิ่งที่ถูกแล้ว)

 

แต่หลายครั้ง สิ่งที่ผมปฏิบัติ ก็ทำไปด้วยอารมณ์

 

และ บางครั้ง ก็ไม่มีเหตุผล หลัง ๆ นี้ ผมค่อยรู้ตัว

 

แต่ไม่ใช่ ว่า " ธรรม " ที่ผมเชื่อ เป็นสิ่งผิด

 

แต่บางครั้ง ผมมีสติปัญญา น้อยเกิน ที่จะตีความ การกระทำ ของตัวเอง

 

ผิดไป นั่นทำให้ผมต้องคิด อยู่เสมอ ว่า การจะตัดสิน ใคร เมื่อไร นั้น

 

ต้อง เผื่อใจรับ ความผิดพลาด ไว้ด้วย

 

 

แต่โดยหลักการ ผมยังเชื่อมั่นว่า ผมเชื่อในสิ่งที่ถูก

 

แต่ผม จะผ่อนคลาย ไม่บังคับคนอื่น ให้เชื่อ

 

เพราะผมได้รับบทเรียน มาพอสมควรแล้ว จึงค่อนข้าง

 

ให้ความเคารพ ในความเชื่อ คนอื่น ด้วยเช่นกัน

 

 

ตั้งแต่ ผมอ่านการเมือง สนใจการเมือง มา

 

ผมมีสิ่งที่ ผมเชื่อมั่น ได้ สองอย่าง

 

ผมเชื่อมั่น ว่า ป๋าเปรม เป็น คนดี และ สอง ผมเชื่อมั่นว่า แม้ว เป็นคนเลว

 

ผิดจากนี้ คงมีเป็น เปอร์เซนต์ ที่น้อย

 

แต่ผมไม่กล้า การันตี ความดี ของ พันธมิตร และ ปชป

 

แต่เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า ดี 60% (ผมเชื่อ ลุงจำลอง และ อภิสิทธิ คนละ 80% และ 70% ตามลำดับ)

 

ดังนั้น ถ้าใครจะด่า พธม และ ปชป ผมจึงยังรับได้ บางส่วน

 

 

ถามว่า แล้วในพรรคเพื่อไทยล่ะ เชื่อมั่น ในความดี ของใครบ้างไหม

 

ต้องยอมรับว่า เคย เชื่อมั่น ในตัวสุดารัตน์ และ แม้ว เอง แต่ตอนนี้

 

ไม่เชื่อแล้ว เลย พาไม่เชื่อ คนอื่น ไปด้วย

 

 

สรุป ผมเชื่อมั่นในความคิด ตนเอง เพราะผมพิจารณา มาจนเชื่อแล้ว

 

แต่ผมไม่บังคับ คนอื่นให้เชื่อ เพราะผมได้บทเรียน มาพอแล้ว

 

ดังนั้น ใครจะเชื่ออย่างไร แล้วแต่ ผมไม่ด่า แน่นอน

 

ผมเป็น ประชาธิปไตย พอครับ

 

 

ยินดีต้อนรับ คุณแมวตัวกลม (Avatar น่ารักมาก) (สงสัยคุณ ผึ้งน้อย ทำให้ผมรักแมว โดยไม่รู้ตัว)

 

โห ก็คล้ายผมเลยนะครับเนี่ย

 

เมื่อก่อนเคยเชื่อแม้ว สุดารัตน์ และคนมีความสามารถอีกหลายคนเหมือนกัน เลยเคยเลือกไทยรักไทย

 

ตอนนี้นี่เห็นวิธีการที่พยายามผูกขาดอำนาจแล้วยอมรับไม่ได้จริงๆ ยิ่งจ้างอันธพาลมาร่วม ยิ่งดึงให้พวกนี้ต่ำลง




#714815 สำหรับพวกเสื้อแดงบางคนที่ชอบจำแนกสีนะครับ (การ์ตูน 3 ช่องจบ)

โดย แมวตัวกลมๆ on 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 01:23

mqRZjW.jpg
*ขอใช้คำว่าทุย เพื่อลดความหยาบ
*ในมุก ดูเหมือน Troll เล่น แต่จริงๆตั้งใจนะครับ (ยอมรับก็ได้ ว่าแอบ Troll เล็กน้อย :P)
 
ประสบการณ์ส่วนตัว ผมเป็นหนึ่งในพวกที่เคยเลือกพรรคไทยรักไทย และพรรคประชาธิปปัตย์มาแล้วในการเลือกตั้งในอดีต (ไม่ต้องพูดถึงตอนก่อนมีกีฬาสีนะครับ)
 
หลังการเลือกตั้ง พอได้เรียนรู้พฤติกรรมพรรคที่เลือกไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าใจแล้ว ว่าบางทีการฝากความหวัง และอนาคตไว้กับนักการเมืองบางกลุ่ม เราอาจเป็นแค่เครื่องมือ เราอาจคิดผิดก็ได้
 
มาตอนนี้ผมยังเปิดกว้างรับความรู้ใหม่ๆ จานดาวเทียมของทุกสีก็เคยดูมาแล้ว ถ้าฝ่ายไหนคิดว่าตัวเองถูกต้องจะลองทำให้ผมเชื่อดูก็ได้นะครับ
 
ยกเว้นถ้าท่านอยากด่าผมเอามันส์ ไม่พูดหตุผลข้อเท็จจริง อันนี้ก็ตามสบาย (เพราะอย่างน้อยผมก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวตนของท่านไปแล้วแหละ)
 
พอดีเพิ่งมาใหม่ แต่ผมก็กำลังหาคำจำกัดความของ "ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด" ว่าเป็นเสรีไทยจริงๆอย่างที่ตั้งชื่อจริงๆหรือเปล่า  :)