Jump to content


แมวตัวกลมๆ

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 พฤษภาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2556 08:27
-----

Topics I've Started

แถลงการณ์ถึงพี่น้องเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตย

16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:55

แถลงการณ์ในนามกลุ่มมวลชนเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตย
 

 

สวัสดีเหล่าพี่น้องเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยที่รักยิ่ง ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้ ได้เกิดเหตุการณ์ทางการเมื่องขึ้นมากมาย ทางเราจึงขอใครสรุปถึงเหตุการณ์ต่างๆ ความคิดเห็น รวมถึงจุดยืนต่างๆ ตลอดจนชี้แจงแนวทางการเคลื่อนไหวในอนาคตให้พี่น้องเสื้อแดงที่รักประชาธิปไตยทราบ

1. ทางเราขอแสดงจุดยืนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีเสียงข้างมากเป็นใหญ่ อันมีเสียงข้างน้อยเป็นทาส อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

 

2. ดังที่คุณธิดาได้หารือร่วมกับแกนนำเสื้อแดงอื่น เพื่อกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนประชาธิปไตยนั้น ได้มีข้อตกลงตามระบอบประชาธิปไตยออกมาแล้ว โดยได้กำหนดคอนเซปการเคลื่อนไหวในระยะ 4 ปีนี้ ในเรื่อง "การต่อต้านความแตกต่างระหว่างชนชั้น" โดยมุ่งเน้นให้พ่อแม่พี่น้องชนชั้นต่ำผู้รักประชาธิปไตยทุกท่านทำการต่อต้านชนชั้นกลางเป็นหลัก ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับสิ่งที่คุณธิดาได้ปราศรัยในงานเสวนาหาทางออกในประเทศไทย 

สำหรับคอนเซปเดิมในเรื่อง"ระบบอำมาตย์-อำนาจมืด" และ "ประชาธิปไตยจากปากกระบอกปืน" ท่านยังสามารถพูดถึงได้อย่างสม่ำเสมอ โดยยังไม่มีการห้ามแต่อย่างใด ทั้งนี้ ในการพูดหรือปราศรัยในที่ชุมชนขอให้มุ่งเน้นไปที่คอนเซปหลักของเรา คือเรื่อง"การต่อต้านความแตกต่างระหว่างชนชั้น"เป็นหลัก

 

3. จากการส่งทีมตรวจสอบเข้าไปในกระทรวงการคลังหลังจากทีมชุดดำ ได้ตรวจพบทรัพย์สินของทางราชการเสียหายมากมาย ทางเราขอประนามการกระทำของกลุ่มกปปส.ที่นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่าเป็นการชุมนุมโดยไม่ยึดหลักอหิงสา มีการเผาทุบทำลายสถานที่ตลอดจนทรัพย์สินของทางราชการ อันเนื่องมาจากการที่แกนนำปราศรัยปลุกระดมมวลชน โดยมุ่งหมายเพื่อให้เกิดความรุนแรงทั้งในกรุงเทพก็ดี ในต่างจังหวัดก็ดี

 

4. ทางเราได้แจ้งไปยังแผนกปฎิบัติการ แผนกข่มขู่และเรียกแขกให้หยุดปฏิบัติการชั่วคราว โดยจะยังจ่ายเบี้ยงเลี้ยงให้เช่นเดิม ท่ามกลางกระแสปฎิรูปนี้ เราได้ส่งแผนกนักวิชาการลงสู่สนามแล้ว โดยเป้าหมายหลักเพื่อถ่วงเวลาให้ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า

 

5. ขอกล่าวให้เป็นที่เข้าใจว่า ทางรัฐบาลจะรักษาการณ์ำดำรงตำแหน่ง เพื่อดำรงไว้ซึ่งมาตรา 181 ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญปี50 ซึ่งได้ผ่านการทำประชามติโดยประชาชนคนไทยส่วนใหญ่เห็นชอบ อันกล่าวว่า "คณะรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่ง ต้องอยู่ในตำแหน่งเพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่อไปจนกว่าคณะรัฐมนตรีที่ตั้งขึ้นใหม่จะเข้ารับหน้าที่"

 

6. ขอให้พี่น้องเสื้อแดงผู้รักประชาธิปไตยทุกคน เฝ้ารอการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ปีหน้า โดยรอการแถลงนโยบายจากทางพรรคต่อไป ซึ่งทางพรรคได้ใช้งบประมาณในการตระเตรียมการหาเสียงมากมาย อย่างไรก็ตามสิ่งที่ท่านควรได้ ก็ย่อมได้อยู่เช่นเดิมโดยไม่เปลี่ยนแปลง

 

7. ทางพรรคได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจน ถึงความมุ่งมั่นที่จะปฎิรูปการเมืองตามเสียงเรียกร้องจากพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตย โดยหากกลับมาเป็นรัฐบาล จะเริ่มการปฎิรูปจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี50ทั้งฉบับ เนื่องจากเป็นการร่างโดยการควบคุมของทหาร ไม่ได้สะท้อนเสียงของประชาชนส่วนใหญ่สังคม ซึ่งแตกต่างกับพรรคของเรา ที่ได้รับการเลือกเข้ามาปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการโดยเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศอย่างแท้จริง จึงไม่ควรค่าแก่การเชื่อฟังและปฎิบัติตาม

 

8. ทางเราขอประนามการรับคำร้องของศาลรัฐธรรมนูญ โดยกล่าวอ้างถึงมาตรา 68 วรรค 2 "ในกรณีที่บุคคลหรือพรรคการเมืองใดกระทําการตามวรรคหนึ่ง ผู้ทราบการกระทําดังกล่าวย่อมมีสิทธิเสนอเรื่องให้อัยการสูงสุดตรวจสอบข้อเท็จจริงและยื่นคําร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้เลิกการกระทําดังกล่าว แต่ทั้งนี้ไม่กระทบกระเทือนการดําเนินคดีอาญาต่อผูกระทําการดังกล่าว” การกล่าวอ้างยึดถือคำว่า"และ"เพียงคำเดียว หมายถึงกระทำได้ทั้ง 2 อย่างนั้น เป็นการตีความตามตัวอักษรเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ และให้กลุ่มตนเองได้ประโยชน์ โดยไม่มองเจตนาโดยรวมตามแห่งบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ

 

ทั้งนี้ ทางเราจะดำเนินการแก้ไขให้อัยการสูงสุดเป็นผู้เดียวที่ยื่นคำร้องได้แทนประชาชน ในการปฎิรูปที่จะถึงนี้

 

9. ขอแสดงจุดยืนชัดเจน ถึงการคัดค้านเรื่องการมีอยู่ของสว.สรรหา เนื่องจากได้เข้ามาใช้อำนาจในการตรวจสอบแทนประชาชน โดยไม่ได้มาจากการเลือกตั้งโดยเสียงส่วนใหญ่

 

10. นโยบายที่ดีและประสบความสำเร็จจากรัฐบาลชุดที่แล้ว เราจะมุ่งเน้นสนับสนุนและขยายผลต่อไป เช่น

 

- นโยบายจำนำข้าว จะยืนยันว่ายังคงมีการดำเนินการต่อไป โดยมีแนวโน้มจะให้นายณัฐวุติ ใสยเกื้อ กลับไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากมีผลงานในการกำจัดกับดูแลเพื่อลดปริมาณข้าวเน่า

 

- นโยบายยุบโรงเรียน และแจกแทบเลตจะยังคงมีต่อไป และจะนำไปขยายผลให้มากขึ้น ซึ่งจากการคำนวณแล้วหากเรายุบโรงเรียนทั้งหมดในประเทศ จะสามารถแจกแทบเลตรุ่นล่าสุดให้กับประชาชนคนไทยทั้งหมดได้ถึงคนละ 2 เครื่อง แต่ทางคณะกรรมการเห็นว่านั่นเป็นการดำเนินการที่เกินความจำเ็ป็น จึงควรแบ่งยุบโรงเรียนทีละครึ่งประเทศในระยะเวลา 5 ปี เพื่อรอให้แทบเลตเครื่องแรกเสื่อมสภาพก่อนค่อยแจกเครื่องใหม่ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้มีแทบเลตรุ่นล่าสุดใช้อย่างทั่วถึง โดยแทบเลตที่แจกนี้ได้มีการลงโปรแกรมทีวีเพื่อประชาธิปไตยไว้ทุกเครื่อง เพื่อให้ท่านสัมผัสถึงความเป็นประชาธิปไตยได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดๆในประเทศก็ตาม

 

- นโยบายพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ถือว่ามีความจำเป็นแก่ประเทศเราอย่างมาก โดยต้องทำการผลักดันพรบ.กู้เงินต่อไป ซึ่งหากทำสำเร็จทางเราจะพิจารณาจ่ายโบนัสให้แก่ผู้สนับสนุนทุกคน เป็นระยะเวลาไปจนถึงเลือกตั้งครั้งหน้า ตลอดจนขึ้นเบี้ยเลี้ยง ค่าแรงและค่าล่วงเวลาตามสัดส่วนที่เหมาะสม

 

11. สำหรับมวลชนเสื้อแดงผู้แฝงตัวอยู่บนอินเตอร์เนตทุกท่าน ทางทีมงานเล็งเห็นว่า การโพสเสียดสีด้วยถ้อยคำสั้นๆนั้น ไม่เป็นผลดีแก่เราในทางยุทธศาสตร์เลย เนื่องจากทำให้คนที่เห็นต่างกับเราทุกกลุ่มได้สามัคคีกันมากขึ้น อันแนวทางการโพสที่ดีนั้น ควรมุ่งเน้นให้เกิดการแตกแยกระหว่างมวลชนกลุ่มต่างๆ ที่ได้เข้ามารวมกันเป็นมวลมหาประชาชนเป็นสำคัญ ขอให้ดำเนินการให้เกิดการยุยงให้แตกแยกไม่ว่าจะด้วยวิธีใดๆก็ตาม เช่น การขุดคุ้ยเรื่องราวหรือคำพูดในอดีตก็ดี การปลอมตัวเป็นกลุ่มหนึ่งเพื่อแสดงทัศนะเพื่อต่อต้านอีกกลุ่มหนึ่งก็ดี

 

12. ในรัฐบาลสมัยหน้า เราจะมีการเร่งรัดให้มีดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เนื่องด้วยการเป็นฆาตกรสั่งการให้ทหารทำการสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์และปราศจาคอาวุธ

 

13. เรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจนและส่งเสริมคุณภาพชีวิตนั้น ประสบผลสำเร็จไปได้ด้วยดี พี่น้องเสื้อแดงสามารถสังเกตุได้จากค่าแรงขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น ส่วนเรื่องที่ว่าค่าครองชีพสูงขึ้นนั้น หากท่านไม่คิดไปเอง ก็คงเป็นฝีมือของอำนาจมืด ซึ่งเราจะดำเนินการตรวจสอบในภายหลัง

 

14. หากทางพรรคชนะการเลือกตั้งและได้กลับไปเป็นรัฐบาล ขอให้พ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทั้งหมด เตรียมการเดินทางเข้าร่วมชุมนุมในกรุงเทพในกลางเดือนมีนาคม โดยกำหนดให้เข้ามาปิดล้อมทำเนียบและถนนราชดำเนิน ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้เพื่อให้กำลังใจในการปฎิบัติงานของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นเวลาที่สำคัญเพื่อที่เราจะก้าวข้ามความขัดแย้งในอดีตเพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้า โดยการหยิบยกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบเหมาเข่งขึ้นมาพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้ขอให้ระลึกไว้ว่า การชุมนุมครั้งนี้จะต่างกับที่ผ่านมา โดยจะเป็นการชุมนุมของผู้รักประชาธิปไตยครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เนื่องด้วยท่านประธานาธิบดีพลัดถิ่นได้สนับสนุนเงินทุนโดยไม่ได้จำกัดวงเงินสูงสุด

 

ทางเราขอยืนยันว่า การชุมนุมครั้งนี้จะเป็นการชุมนุมที่สงบสันติ อหิงสา ไม่มีการกระทำใดๆที่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น และขอใคร่ชี้แจงว่าสิ่งที่คุณณัฐวุติ ใสยเกื้อปราศรัยในการชุมนุมครั้งที่แล้วว่า "เหมาเลย ผมรับผิดชอบเอง" จุดประสงค์หลักนั้นเป็นการสนับสนุนนิรโทษกรรมเหมาเข่ง แต่ได้ถูกอำนาจมืดและฝ่ายตรงข้ามนำไปตัดต่อ บิดเบือน เพื่อใส่ร้ายว่าเป็นการปลุกระดมมวลชนให้เกิดความรุนแรง

 

15. ในระยะเวลา4ปีนี้ ขอให้พี่น้องเสื้อแดงผู้รักในประชาธิปไตยมีความเชื่อมั่นว่า เราจะพยายามแก้ไขโครงสร้างทั้งทางสังคมและการปกครอง มุ่งเน้นที่จะทำให้เกิดสังคมที่ปราศจาคชนชั้นหรือนายทุน โดยมีการถ่ายโอนอำนาจการบริหารและการถือครองทรัย์สินจากชนชั้นกลางและชนชั้นสูง กลับไปยังชนชั้นกรรมมาชีพ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกันของประชาชนทุกคน ดำเนินการโดยหลักการให้ประชาชนทุกคนเป็นเจ้าของทรัพย์สินต่างๆในประเทศเป็นสำคัญ และมุ่งเน้นในเรื่องของการผลิตทั้งทางการเกษตรและอุตสาหกรรม โดยรัฐบาลจะจ่ายค่าตอบแทนเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมให้แก่ปริมาณผลผลิตนั้นๆ 

ทั้งนี้ เพื่อมุ่งเน้นให้เกิด"ประชาธิปไตย"ที่แท้จริง ซึ่งเห็นแก่เสียงส่วนใหญ่ หรือประชาชนรากหญ้าเป็นสำคัญ

 

 

 

 

จึงขอเรียนมาเพื่อให้พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทราบโดยทั่วกัน


มติพรรคเพื่อไทย ส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งพิเศษที่เชียงใหม่ !

16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 18:52

แย่แล้วครับพี่น้อง !!!!!

6z7I3Z.jpg


สำหรับพวกเสื้อแดงบางคนที่ชอบจำแนกสีนะครับ (การ์ตูน 3 ช่องจบ)

16 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 01:23

mqRZjW.jpg
*ขอใช้คำว่าทุย เพื่อลดความหยาบ
*ในมุก ดูเหมือน Troll เล่น แต่จริงๆตั้งใจนะครับ (ยอมรับก็ได้ ว่าแอบ Troll เล็กน้อย :P)
 
ประสบการณ์ส่วนตัว ผมเป็นหนึ่งในพวกที่เคยเลือกพรรคไทยรักไทย และพรรคประชาธิปปัตย์มาแล้วในการเลือกตั้งในอดีต (ไม่ต้องพูดถึงตอนก่อนมีกีฬาสีนะครับ)
 
หลังการเลือกตั้ง พอได้เรียนรู้พฤติกรรมพรรคที่เลือกไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเข้าใจแล้ว ว่าบางทีการฝากความหวัง และอนาคตไว้กับนักการเมืองบางกลุ่ม เราอาจเป็นแค่เครื่องมือ เราอาจคิดผิดก็ได้
 
มาตอนนี้ผมยังเปิดกว้างรับความรู้ใหม่ๆ จานดาวเทียมของทุกสีก็เคยดูมาแล้ว ถ้าฝ่ายไหนคิดว่าตัวเองถูกต้องจะลองทำให้ผมเชื่อดูก็ได้นะครับ
 
ยกเว้นถ้าท่านอยากด่าผมเอามันส์ ไม่พูดหตุผลข้อเท็จจริง อันนี้ก็ตามสบาย (เพราะอย่างน้อยผมก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวตนของท่านไปแล้วแหละ)
 
พอดีเพิ่งมาใหม่ แต่ผมก็กำลังหาคำจำกัดความของ "ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด" ว่าเป็นเสรีไทยจริงๆอย่างที่ตั้งชื่อจริงๆหรือเปล่า  :) 


ไม่ได้อยากตอกย้ำ แค่เขาชอบตามมาหลอกหลอน

15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 08:43

พอดีเมื่อวานคุยกับเพื่อนเรื่องลูกเขาจะสมัครนักเรียนนายร้อย ก็งงๆว่าต้องผ่านเตรียมทหารก่อนเหรอ
 
เลยลองไปหาใน google พิมพ์ keyword >>> "ทำไมนายร้อย ต้องเรียนเตรียมทหาร"
 
ยังพิมพ์ไม่ทันจบ เห็นแบบนี้ ดื่มกาแฟอยู่กาแฟแทบพุ่ง  :blink: 

Feo901.jpg

 

 

 

ว่าจะไม่ตอกย้ำแล้วนะ กลัวว่าสมาชิกคนอื่นจะเบื่อประเด็นนี้ ใครไม่ชอบก็ขอโทษด้วยครับ  :( 


พอแล้วสำหรับประเด็น อภิสิทธิ์กับ DSI และการสลายการชุมนุมนะครับ

14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 - 16:31

ก่อนอื่นต้องบอกว่าผมไม่ได้นับถือปชป.นะครับ มาว่ากันด้วยข้อเท็จจริง

 

 
แค่ธาริตชงเรื่องไป พวกเสื้อแดงทำหยั่งกะอภิสิทธิ์ผิดซะเต็มประดาแล้วนะครับ
เอาเข้าจริงมันก็แค่โดนกล่าวหา ใครๆก็กล่าวหาได้กัน ต้องไปตัดสินในชั้นศาลว่าเป็นไง
ก็รอดูแล้วกันว่าเป็นยังไงเพราะช่วงที่มีการสลายการชุมนุมนั้น ข้อดีคือแกให้โอกาสสื่อมวลชนในการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ผมเดาว่าแกก็คงเตรียมหลักฐานชี้แจงในชั้นศาล ทั้งคลิปวีดีโอ รูปภาพ พยานบุคคลเต็มที่
 
พอศาลตัดสินมาร์คไม่มีความผิด พวกคนเลี้ยงทุยคงจะหาข้ออ้าง พูดว่า...
 
- นี่แหละดูซะ อภิสิทธิ์มีระบบอำมาตย์หนุนหลัง
- อภิสิทธิ์ซื้อศาลแล้วครับพี่น้อง
- กระบวนการยุติธรรมของไทยถูกอำมาตย์แทรกแซง
- เรื่องนี้เป็นผลพวงจากรัฐธรรมนูญปี 50... (ฟังดูโหวงเหวงพิกล)
- ฯลฯ
 
ขออย่ามีข้ออ้างพรรค์นี้นะครับ แล้วออกมาขอโทษมาร์คด้วย อย่าแถ !
 
แต่ก็อย่างว่าส่วนหนึ่งก็เพราะแกไม่เด็ดขาดในบางเรื่อง โง่เอง ไม่ยอมทำอะไรเท่าไหร่ตอนตัวเองมีอำนาจ
พอเสียอำนาจรัฐบาลเปลี่ยนขั้วก็เลยโดนไล่เชคบิลตามระเบียบ
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

hDNh8L.jpg

ตัวอย่างรูปชายชุดดำ ที่มีหลักฐานเยอะมากๆ (มุมนี้รอสอยหัวเสื้อแดงพวกเดียวกันตอนชุลมุนซักคนสองคนดีไหมน้า)

 

หากศาลท่านพิจารณา นอกเหนือจากที่ต้องตรวจสอบการดำเนินการของ ศอฉ.ผมว่ายังมีประเด็นชี้เป็นชี้ตายเรื่องอื่น

โดยเฉพาะเรื่องชายชุดดำเพราะเป็นกลุ่มคนติดอาวุธแฝงในกลุ่มผู้ชุมนุม และต้องสงสัยว่ามีส่วนเรื่องการเสียชีวิตของทหารที่สี่แยกคอกวัว

 

ตอนชุมนุมแกนนำเสื้อแดงบางคนบอกว่า "ไม่ต้องกล้วครับพ่อแม่พี่น้อง คนชุดดำเป็นพวกเดียวกับเรา"

ต่อมาการชุมนุมผ่านไปแกนนำบางคนและสส.เพื่อไทยบอกว่า "ไม่มีชายชุดดำ"

พอเจอหลักฐานมากๆเข้า เพราะสื่อหลายสื่อที่ติดตามสถานการณ์ขณะนั้นต่างถ่ายภาพชายชุดดำได้ ก็กลับสำ 180 องศาบอกว่า "เรื่องชายชุดดำเป็นแผนการทหารและของพวกอำมาตย์"

 

แหม่ คำพูดเหมือนเสาหลักปักขี้เลนแบบนี้ ศาลท่านคงจะเชื่อหรอกครับ?

 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

สรุปผมว่าเรื่องนี้ก็เงียบปากไปก่อน รอศาลท่านวินิจฉัยมาละกันนะครับ

(แล้วน้อมรับคำตัดสินกันด้วยนะครับ)