Jump to content


แสงธูป

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 7 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 09:15
*****

#954908 สรุป พ.ร.บ สุดซอยที่เป็นต้นเหตุ

โดย แสงธูป on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:31

พ.ร.บสุดซอยนี้เกินจะทนจริงๆ ทําให้คนที่ไม่กล้าแสดงตัวต้องออกมาแแสดงตัว และพอออกมาแสดงตัวกลับพบว่า "เฮ้ยเรามีพวกแยอะเหมือนกันนี้หว่าแถมมากจนคาดไม่ถึงด้วย" ที่ต้องอุทานแบบนี้เพราะผมอยู่ในสังคมเเสื้อแดงวันๆฟังแต่พวกเขาเอาดีใส่ตัว ถ้าอยากฟังเรื่องชั่วต้องไปหาฟังที่อื่น ตอนเลือกผู้ว่ากทม.ท่านสุขุมพันธุ์มา ผมส่งเสียงเชียร พวกเขาด่าบอกมึงเลือกเขาทําไม (ความจริงเขาด่าผมหยาบคายกว่านี้อีก) แต่พอท่านพงศพัศมาพวกเขาเฮกันใหญ่ ผมได้แต่มองแล้วคิดอยู่ในใจทําไมเขาเชียร์พวกเขาได้แต่เราทําไม่ได้ ผมจึงได้แต่เงียบ แล้วก้มหน้าทํางานต่อไป ผมไม่ได้กลัวพวกเขาหรอกน่ะครับผมเคยผ่านชีวิตที่โหดร้ายมาก่อน แต่ตอนนี้ผมมีครอบครัวและคนที่ผมรักผมจึงได้แต่ยอม และผมคิดว่าคงจะมีแบบผมอีกหลายคน แต่พอผมเห็นคนออกมาชุมนุมมากขนาดที่ไม่เคยมีมาก่อนทำให้ผมซาบซึ้งจริงๆและดีใจมากๆ ตอนนี้ผมกล้าจะบอกกับสังคมของผมว่า "กูพวก กปปส โว้ย"


#954578 ความถูกต้อง หรือประชาธิปไตยที่ถูกบิดเบือน?

โดย แสงธูป on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:02

[quote name="แสงธูป" post="954578" timestamp="1386640927"]
ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทํานา ทําไร่ หรือบางส่วนก็ทํางานโรงงาน แค่การดิ้นรนต่อสู้ทํามาหากินพวกเขาก็ลําบากมากแล้ว หากเขาได้รับการช่วยเหลือแม้เพียงเล็กน้อยเขาก็ดีใจ แต่เขาจะรู้หรือไม่ว่าความจริงเขาควรจะได้มากกว่านั้นถ้าความช่วยเหลือไม่ถูกบันทอนลงตามระยะทางของมัน คิดกันง่ายๆถ้ามีคนไม่ดีมาสมัครเลือกตั้ง เอาแค่การเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านก็พอ เงินเดือนผู้ใหญ่บ้านเท่าไหร่มีความสําคัญมากแค่ไหนเขาถึงอยากเป็นกัน ขนาดที่ต้องทุ่มเงินมากมายอาจมากกว่าเงินเดือนที่ได้รวมกันจนหมดสมัยก็ได้ แล้วเขาจะไปเอาคืนทางไหนถ้าไม่ใช่จากชาวบ้าน มีผู้สมัครคนไหนมั้ยที่จะอธิบายถึงการปกครองในระบอบประชาธิปไตยและสิทธิ์ที่เขาควรได้ควรมีให้เขาฟัง มีแต่จัดเลี้ยงมอมเมา แจกเงิน ทั้งไหว้ทั้งกอด ชาวบ้านก็ดีใจคิดว่า เอาเลือกคนนี้แหละว่ะมันเป็นคนดีจริงๆ ความถูกใจมันเลยมาก่อนความถูกต้อง "ผมขอยํ้าน่ะครับว่าคนไม่ดีมาสมัครเลือกตั้งไม่ได้เหมารวมทุกคน" หลังจากนั้นคนไม่ดีเหล่านี้ก็จะต่อยอด กลายเป็น กํานัน อบต สข สส ตามแต่โอกาสที่จะมี เพราะมีคนรู้จักมีต้นทุนทางสังคมแล้ว หลังจากนั้นคนไม่ดีคนต่อไปก็มาแทนตําแหน่งที่ว่างลง มีโอกาสโกงกินหมู่บ้าน โกงกินตําบล โกงกินจังหวัด จนโกงกินประเทศ มองย้อนกลับมาชาวบ้านที่เคยเลือกเขามีแต่จะจนลงจะแก่ลง แต่ชาวบ้านเหล่านี้ก็ยังคงยิ้มให้แล้วบอกต่อลูกหลานไปว่า ผู้ใหญ่บ้านคนนี้เป็นคนดีน่ะเขาเคยเลี้ยงเหล้าเคยให้เงิน พ่อแม่ ปู่ย่า ใช้ด้วย แต่ถ้าเขามองดูรอบๆจะเห็นว่าหมู่บ้านเสื่อมโทรม สาธรณูปโภคขาดแคลน จะมีที่เจริญก็คงจะมีแต่บ้านผู้ใหญ่ ผิดกลับหมู่บ้านอื่นที่เขาเลือกคนดีคนไม่โกงกิน หมู่บ้านเขากลับเจริญ มีถนนหนทางที่ดี มีการส่งเสริมอาชีพ มีช่องทางทํามาหากินมากมาย เพราะผู้นํามุ่งพัฒนามิใช่มุ่งถอนทุน ผู้ใหญ่บ้านที่ดีนี้ก็จะกลายเป็น กํานันที่ดี อบตที่ดี สสที่ดี มีโอกาสได้พัฒนาตําบล พัฒนาจังหวัด พัฒนาประเทศ และไปต่อสู้กับคนไม่ดีในสภา ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่า ในสภามีคนดีหรือคนไม่ดีมากกว่ากัน เพราะฉนั้นถ้าเราเลือกเขาแล้วก็ติดตามพฤติกรรมเขาด้วย คนเราเกิดมาวาสนาไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่มีเท่ากันคือเวลา และสิ่งที่ประเทศชาติให้มาเท่ากันคือ หนึ่งเสียงในการเลือกตั้ง ถ้าเราขายหนึ่งเสียงของเราที่มี แล้วคุณค่าความเป็นคนของเราจะมีอะไรเหลือแล้วคุณค่าความเป็นคนของเราจะมีอะไรเหลือ จะเสียงดังหรือเบา เสียงส่วนมากหรือเสียงส่วนน้อย ก็เป็นเสียงของคนไทยเหมือนกัน อย่าดูถูกกันรับฟังและให้เกียรติกัน


#954256 วิเคราะห์ วัดใจ ใครชนะ ปฏิวัติประชาชน & กลุ่มทุนทักษิณ

โดย แสงธูป on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:00

จุดหมายปลายทางจะใกล้ขึ้นถ้าเราไม่หยุดเดิน เมื่อเราเริ่มเดินทางตามความฝัน อาจมีหลายคนดูถูก หลายคนว่าเป็นไปไม่ได้ เราจะบอกเขาว่าเราใฝ่ฝันที่จะทํา ไม่ได้เพ้อฝันนั่งอยู่เฉยๆโดยไม่ทําอะไร ถ้าความฝันของเราคือการขจัดระบอบชั่วร้ายออกไป มาถึงตรงนี้เราคงเดินทางมาถึงจุดที่ ทําให้เราไม่กลัวและกล้าออกมาต่อสู้กับระบอบนี้โดยไม่สนใจว่าคนรอบตัวจะพูดอย่างไร และมันกลับทําให้เรารู้ว่าคนส่วนใหญ่นั้นมีความคิดและฝันแบบเดียวกับเรา หากแม้ว่าต่อไปเราล้มลงเราก็ยังสบายใจที่จะมีคนอีกมากมายเดินทางเพื่อขจัดระบอบชั่วร้ายต่อไป หากแม้ว่าเราลุกขึ้นมาได้เราก็จะตามไปจนกว่าฝันของเราจะเป็นจริง


#951226 ถ้าวันที่ 9 ยังไม่จบ

โดย แสงธูป on 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:48

การต่อสู้ไม่มีวันสิ้นสุดหรอกครับเชื้อร้ายมันเกิดได้ตลอดเวลา เราต้องออกมาสู้เพื่อเป็นแบบอย่างในการรักษาความถูกต้องให้ลูกให้หลานเราดูเพื่อเขาจะไม่นิ่งเฉยและสืบสานความคิดของเราต่อไป "เรื่องราวไม่สมมาดปรารถนาเพียงหวังไม่ละอายแก่ใจ"


#951206 โถๆๆๆ พ่อคนดี... พ่องโดนกลั่นแกล้ง... พ่องตาย!!!

โดย แสงธูป on 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:35

เคยมีคนพูดไว้ว่าถ้าเสียงปืนดังขึ้นเมื่อไหร่เขาจะกลับมาร่วมสู้กับพี่น้องนี่ก็หลายปีแล้วยังเดินทางมาไม่ถึง คนเราจะสํานึกได้สุดท้ายจริงๆก็คงจะเป็นชีวิตหลังความตายเขาจะรู้ว่าสิ่งที่ติดมาด้วยนั้นเป็นความดีหรือความเลว


#951192 พรรคขี้แพ้ชื่อ ปชป....

โดย แสงธูป on 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:26

ปชป เลือกตั้งแพ้นั้นไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ดี แต่เป็นเพราะอคติที่มีจากชาวบ้านที่ฝ่ายตรงข้ามกรอกหูทุกวันและไม่เปิดโอกาสให้เขาได้อธิบายพูดคุย ชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นคนยากจนเขาอาจสนใจเงินที่ถืออยู่ในมือวันนี้มากกว่าถนนเข้าหมู่บ้านที่สะดวกสบายก็ได้


#951165 บัญชีช่วยเหลือผู้ชุมนุม

โดย แสงธูป on 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:11

กองทุนนี้ถือเป็นการช่วยเหลือกันในกลุ่มผู้มีความคิดและความรู้สึกเหมือนกัน ผู้บาดเจ็บเขามาด้วยใจจริงและคงเตรียมใจมาแล้วว่าจะเกิดอะไรบ้าง เขาไม่ได้เรียกร้องความเห็นใจหรือความรับผิดชอบจากใครไม่ได้มาอาศัยการชุมนุมหากินหรือมาพลีชีพเพื่อทิ้งเงินก้อนไว้ให้ลูกหลาน แต่เขาจะภูมิใจถ้าพวกเราพี่น้องช่วยเหลือกันในฐานะมิตรสหายที่สู้มาด้วยกัน มีไมตรีต่อกัน ไม่ทิ้งและไม่ลืมกัน มาถึงจุดนี้เราแทบจะมีหัวใจดวงเดียวกันทั้งราชดําเนินแล้ว อย่างน้อยการให้โดยไม่หวังผลก็จะทําให้เรามีเมตตาอยู่ในจิตใจเราแล้ว


#950877 --- เชิญสมาชิกใหม่มาแนะนำตัวได้ที่กระทู้นี้ครับ ---

โดย แสงธูป on 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:32

สวัสดีครับฝากตัวด้วย การศึกษาตํ่าแต่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี ไม่ฟังความข้างเดียว แค่นี้แหละ ขอบคุณ