Jump to content


แสงธูป

Member Since 7 December 13
Offline Last Active 30 May 14 09:15
*****

#963584 อาวสานเสื้อแดง..จุดจบคือสิ่งที่น่ารังเกียจที่สุดในโลก..!

Posted by แสงธูป on 16 December 2013 - 00:12

ร้านค้าหรือบ้านที่เคยขึ้นธงนปชแถวบ้านเอาลงกันเกือบหมดแล้วครับ แต่ยังคงมีนิสัยอันธพาลอยู่เห็นใครคิดต่างถ้าข่มได้มันจะข่มแต่ถ้าเจอนักเลงจริงมันจะไปสุมหัวนินทราแทน


#963526 คือว่า..ที่ทำ(ชั่ว)ทั้งหมดเพื่อเอาชนะเพราะไม่มีปัญญาเอาชนะเลือกตั้ง...หึหึ

Posted by แสงธูป on 15 December 2013 - 23:32

มีสถานการณ์ไหนบ่งบอกว่ามีการทำชั่วหรือครับผมจะลองเอาศีลห้ามาเปรียบเทียบพอ ข้อ๑.ห้ามฆ่าสัตว์ กลุ่มกปปสชุมนุมมายังไม่เคยฆ่าใครแล้วกลุ่มนปชเคยฆ่าใครหรือเปล่ารู้อยู่แก่ใจ ข้อ๒.ห้ามลักทรัพย์กลุ่มกปปสชุมนุมมายังไม่เคยโขมยของใครแต่กลุ่มนปชเห็นสั่งให้โขมยตั้งแต่อยู่บนเวที ข้อ๓.ห้ามประพฤติผิดในกามข้อนี้คงไม่มีทั้งสองฝ่ายหรือใครมีหลักฐาน ข้อ๔.ห้ามพูดปดกลุ่มกปปส แกนนำยังคงรับผิดชอบคำพูดทั้งหมดแต่กลุ่มนปช มีคนพูดว่าถ้ากระสุนนัดแรกดังจะกลับมาแต่ก็ยังมาไม่ถึง มีคนบอกเผาเลยครับมีปัญหาอะไรให้มาเอากับผมตอนนี้คนเผาติดคุกส่วนคนสั่งไม่เห็นต้องรับผิดชอบอะไร ข้อ๕.ห้ามดื่มสุราของมึนเมากลุ่มกปปสถ้ามีคนเมาจะเชิญออกจากการชุมนุมส่วนกลุ่มนปชเมาหรือเปล่าดูอาการเอาเองแต่ให้เครดิตว่าไม่เมาก็ได้ สรุปว่าการชุมนุมของกลุ่มไหนชั่วกว่ากัน


#962490 ด่วนครับ!! น้องตั๊นของผมโดนนางอิจฉาจิกกัด

Posted by แสงธูป on 15 December 2013 - 09:15

เอ่อ พวกแดงนี้เขามีคนสวยน่ารักจิตใจดีมีคุณธรรมบ้างหรือเปล่าครับเอาที่เป็นแกนนำน่ะ หรือจะมีแต่แบบนี้ถ้าใช่ผมรู้สาเหตุหนึ่งแล้วล่ะครับที่คนเสื้อแดงลดลง


#962349 เรามาสำรวจแดงใกล้ตัวกัน (ทักษิณเก่งจริงเลือกแล้วเสื้อแดงอยู่ดีกินดีหรือ)

Posted by แสงธูป on 14 December 2013 - 23:42

แถวบ้านผมที่ตลาด พวกเสื้อแดงเขากระซิบกระซาบกันชวนกันไปชุมนุมคนหนึ่งบอก"เฮ้ยมรึงอย่าใส่เสื้อแดงไปน่ะเดี๋ยวโดนตืบกลางทาง"อีกคนตอบ"กรูรู้แล้วเดี๋ยวเอาเสื้อไปเปลี่ยนพวกมันป่าเถื่อน"ผมคิดในใจ"ไอ้ห่.าพวกมรึงน่ากลัวกว่าเมียกรูอีก"


#962334 อาจารย์์แกว่า "ขืนดันทุรังต่อไป ผมกลัวว่าคนลุกขึ้นมารอบที่ 3 นี้.... จะหน...

Posted by แสงธูป on 14 December 2013 - 23:25

เค้าไปเที่ยวปีไหม่กันหมด แล้วววว พี่วันชัย ไปเอามาจากใหน คนลุกอีกเพียบ

 
 
ปีนี้ ฉลองปีใหม่กันหน้าทำเนียบก็ดีเหมือนกันนะครับ..กำนัน..จัดปายยยย..
ดีครับเห็นด้วย น่าจะเรียกกินเนสส์บุ๊คมาบันทึกสถิติด้วยน่ะครับขี้เกียจเถียงกับพวกแดงแถวบ้าน


#962326 ผมหมดศรัทธากับทหารแล้วครับ

Posted by แสงธูป on 14 December 2013 - 23:15

อย่าไปหวังให้ใครมาช่วยเลยครับถ้าเขาเห็นด้วยเขาก็จะมาเอง เราศรัทธาและเชื่อมั่นในสองมือสองเท้าและหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ของเราดีกว่า แม้แพ้พ่ายถ้าไม่ตายคงได้ร่วมทางกันอีก


#962313 หรือทางจะตัน

Posted by แสงธูป on 14 December 2013 - 23:02

ผมยอมรับครับว่าบางครั้งผมท้อแต่ผมก็ไม่ถอย ผมคิดว่าเราก็มีส่วนผิดผิดที่ปล่อยให้เชื้อร้ายมันฝังรากลึกมานานหลายปีทั้งๆที่รู้แต่ไม่ได้ทำอะไรเลยได้แต่มองคนอื่นเขาออกมาเชียร์อยู่แค่หน้าจอทีวีจนมันนานล่วงเลยมาหลายปีเชื้อร้ายกลายเป็นเชื้อชั่วไม่มียาวิเศษหรือหมอที่ไหนจะรักษาได้ในระยะเวลาแค่เดือนสองเดือน มันต้องบำบัดกันเป็นปี หากเราเบื่อไม่ยอมรักษาต่อเนื่องให้มันหายขาดเราอาจไม่มีโอกาสรักษาและทำลายเนื้อร้ายก้อนนี้อีกแล้ว แล้วมันก็คงลามไปติดลูกหลานของเราต่อ สุดท้ายเราคงล่มสลาย เพราะความท้อแท้ในการต่อสู้กับเนื้อร้ายนั่นเอง


#961088 อยากจะกล่าวถึงพระเทวทัตกับนางจิญจมาณวิกา

Posted by แสงธูป on 14 December 2013 - 00:41

พระเทวทัตนั้นหลังจากบวชในพระพุทธศาสนาจนท่านได้ฤทธิ์แล้ว ก็เกิดความมักใหญ่ใฝ่สูงอยากเป็นศาสดาแทนพระพุทธเจ้าพยายามลอบปลงพระชนม์พระพุทธเจ้าหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็ไม่สามารถทำอะไรพระพุทธเจ้าได้ เคยทำถึงขั้นที่ให้พระพุทธเจ้าลาออกจากการเป็นพระศาสดาแล้วให้พระเทวทัตเป็นศาสดาแทน พยายามทำตนให้เป็นที่น่านับถือโดยการเสนอพระวินัยอย่างเคร่งครัด เช่นกินเจ อยู่ป่าตลอดชีวิต เพื่อแบ่งแยกสงฆ์ที่หลงนับถือมาเป็นของท่าน ภายหลังผู้คนเริ่มรู้ความคิดชั่วของพระเทวทัตก็เลิกนับถือซำ้ยังโดนดูหมิ่นจากชาวบ้านและพระสงฆ์ ต่อมาภายหลังพระเทวทัตเกิดสำนึกผิดได้จะเดินทางมาขอขมาพระพุทธเจ้า แต่เพราะกรรมที่ทำไว้ทำให้ท่านถูกธรณีสูบลงนรกอเวจีเสียก่อน. นางจิญจมาณวิกานั้นเป็นคนใกล้ชิดของเหล่าเดียรถีย์เป็นสาวรูปงามแต่เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมและมารยานางถูกเหล่าเดียรถีย์ที่หวังทำลายพระพุทธเจ้าส่งไปใส่ร้ายพระพุทธเจ้าโดยแกล้งเข้าไปในพระเชตวันมหาวิหารในตอนเย็นแล้วออกมาในตอนเช้าเวลาใครถามก็แส้รงพูดให้ชาวบ้านสงสัยแล้วเข้าใจผิดนานวันเข้าชาวบ้านบางส่วนก็เริ่มเชื่อและนินทรากันมากขึ้น จนวันหนึ่งนางจิญจมาณวิกาแกล้งผูกผ้าไว้ที่ท้องเพื่อให้ท้องใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จนล่วงมาแปดถึงเก้าเดือนนางก็ผูกไม้กลมไว้ที่ท้องแล้วเอาผ้าพันไว้ทำให้เหมือนคนท้องแก่ วันหนึ่งพระพุทธเจ้าทรงแสดงธรรมอยู่นางก็เข้ามาใส่ร้ายกล่าวหาว่านางท้องกับพระพุทธเจ้าแล้วให้พระพุทธเจ้ารับผิดชอบเลี้ยงดูนางและลูก ท่ามกลางมหาชนที่ฟังอยู่ผู้ที่มีศรัทธาต่อพระองค์ก็นิ่งอยู่แต่คนที่ศรัทธาไม่แก่กล้าก็เริ่มหวั่นไหว แต่สวรรค์ไม่เข้าข้างคนเลวความจริงคือความจริงผ้าที่มัดไม้กลมไว้เกิดขาดทำให้ไม้กลมที่ท้องร่วงลงมา มหาชนที่เฝ้าฟังธรรมอยู่ก็รู้ความจริงพากันไล่ทุบตีนางออกไปจากมหาวิหาร พอนางออกไปพ้นมหาวิหารนางก็ถูกธรณีสูบลงไปรับกรรมในนรกทันที


#960687 สัดที่หนุนหลังอั้ม เนโกะ

Posted by แสงธูป on 13 December 2013 - 19:06

สัจจัง วิหายะ มะติสัจจะกะวาทะเกตุง วาทาภิโรปิตะมะนัง อะติอันธะภูตัง ปัญญาปะทีปะชะลิโต ชิตะวามุนินโท ตันเตชะสา ภะวะตุ เต ชะยะมังคะลานิ พระพุทธเจ้าทรงใช้ปัญญาที่เหนือกว่าเอาชนะ สัจจนิครนถ์ที่คิดว่าตัวเองฉลาดรอบรู้ไปเสียทุกอย่าง โดยสัจจนิครนถ์บอกว่า"ขันธ์ ๕ อันประกอบด้วย รูป(ส่วนที่เป็นร่างกายทั้งหมด) เวทนา(ความรู้สึกรับรู้รูปรสกลิ่นเสียงสัมผัส) สัญญา(ความจํารูปรสกลิ่นเสียงสัมผัส) สังขาร(อารมณ์ความคิด) วิญญาณ(ความรู้แจ้งของอารมณ์ทางประสาทสัมผัสและทางใจ)เป็นตัวตนของเรา" พระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า"ถ้าท่านบอกว่าขันธ์ ๕ เป็นของท่าน ท่านมีอำนาจสั่งการรูปว่าอย่าป่วยชราได้หรือไม่ ท่านมีอำนาจสั่งการเวทนาว่าอย่ามีความรู้สึกใดๆได้หรือไม่ ท่านมีอำนาจสั่งการสัญญาว่าอย่าจำสิ่งนั้นสิ่งนี้ได้หรือไม่ ท่านมีอำนาจสั่งการสังขารว่าอย่าได้ปรุงแต่งความคิดได้หรือไม่ ท่านมีอำนาจสั่งการวิญญาณว่าอย่าได้รับรู้สัมผัสทางตาหูจมูกลิ้นกายใจได้หรือไม่" ทำให้สัจจนิครนถ์ยอมรับว่าตนนั้นสำคัญตัวผิดคิดว่าตัวเองฉลาดคอยลบล้างความดีของบุคลอื่นเพราะความคะนองวาจาและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระพุทธเจ้าที่ชี้นำตนให้หลุดพ้นจากความโง่เขลา คนเราต้องมีปัญญาทางโลกเอาไว้ใช้ทำมาหากินและปัญญาทางธรรมเอาไว้น้อมนำใจไม่ให้ใฝ่ตํ่าทำชั่ว โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่าคนเราไม่ต้องจบสูงก็มีจิตใจที่สูงส่งได้ ความรู้ทางวิชาการนั้นจำเป็นแต่ก็ไม่สำคัญเท่าความงามของจิตใจที่ใฝ่ธรรม ถ้าเราเรียนจบสูงมีอาชีพการงานดีแต่ขาดคุณธรรมเราก็เป็นได้แค่คนชั่วที่มีเงินเท่านั้นเอง ตอนมีชีวิตอยู่อาจสุขสบายแต่ชีวิตหลังความตายคงทรมานนานแสนนาน


#959490 กระทู้นอกเรื่อง ในยามที่ไม่ได้ไป ณ ราชดำเนิน แล้วทำไรกันครับเพื่อนพ้องน้องฟี่

Posted by แสงธูป on 13 December 2013 - 00:13

อ่านนิยายกําลังภายใน อย่างฤทธิ์มีดสั้น วาตะเมฆา หรือเอาซีรี่walking dead มาดู แล้วที่ทำประจําคือฝึกการใช้มีดฆ่าซอมบี้ในเกมไบโอ


#957680 เค้าว่าเป็นการปฏิวัตโดยชนชั้นกลางเมืองหลวงและปชป...วาทะกรรมเยาะหยันพวกกรรมกรก...

Posted by แสงธูป on 12 December 2013 - 01:49

ควรจะบอกว่าเป็นการปฏิวัติของสุภาพชนดีกว่าครับซึ่งต่างกับการปฏิวัติของทรชน การที่เรามองคนแล้วแบ่งเป็นชนชั้นโดยวัดจากการศึกษาหน้าที่การงานหรือฐานะทางสังคมนั้นไม่ถูกต้อง คนที่หาพวกโดยวิธีนี้ใช้ไม่ได้สร้างความโกรธแค้นจากความเหลื่อมลำ้ของชนชั้น ทำให้คนในชาติหวาดระแวงกันเอง ในกลุ่ม กปปส นั้นก็มีทุกอาชีพที่เข้าร่วม(ผมมีอาชีพรับจ้างยกของตามตลาด)ผมก็เห็นทุกคนเขาเดินไปร่วมกันไม่เห็นมีแบ่งชนชั้นอะไรเพราะทุกคนเป็นคนไทยเหมือนกันใครล้มก็ช่วยดูแลมีนำ้มีอาหารก็แบ่งกัน คนเราถ้าจะแบ่งชนชั้นกันจริงต้องวัดกันที่จิตใจ ธรรมชาติของมนุษย์นั้นในใจก็อยากจะใช้กำลังบีบบังคับผู้อื่นทั้งนั้น แต่ต่างกันทีใครจะยับยั้งชั่งใจได้มากกว่ากัน ซึ่งผลก็ออกมาแล้วว่าพวกเราทำได้สองมือเปล่าในการต่อสู้ ไม่มีระเบิดขวด ไม่มีm79 ไม่เผาอะไรทั้งสิ้น


#957591 แถวบ้านบอกว่ากำนันเสียสติไปแล้ว

Posted by แสงธูป on 11 December 2013 - 23:57

โดยส่วนตัวเวลาผมโดนใครด่าใครว่า ผมจะดูว่าคนที่ด่าเรานั้นมีปัญญา คุณธรรม หรือจิตใจสูงส่งกว่าเรามั้ย ถ้าเขาดีกว่าเราก็จะถือว่าเป็นการแนะนําเพื่อให้เรามองดูตัวเองแล้วปรับปรุง แต่ถ้าคนด่าเรานั้นเป็นคนเขลาเบาปัญญาใครทําอะไรไม่ถูกใจกูก็ด่า ผมจะถือว่าฟังสุนัขมันเห่า ถ้ารำคาญอยากบอกให้มันหยุดก็พูดภาษาสุนัขไม่เป็น(หากทนไม่ไหวจริงๆต้องหาอะไรส่งไปกระทบร่างกายมันถ้ามันไม่ดุจริงมันก็จะร้องดังๆครั้งหนึ่งแล้ววิ่งหนีไปแต่เราจะบาปน่ะต้องคิดดีๆ)


#956257 วันนี้ขอสารภาพหน่อย ใจนึงก็ดีใจที่ไล่ รบ. ชั่วออกไปได้ แต่อีกใจ

Posted by แสงธูป on 11 December 2013 - 09:35

ถ้านปชมาชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธเหมือนพวกเราชาวกปปสเราก็ต้องปล่อยให้เขาชุมนุมเพราะมันก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่ที่นี้มันจะมาวัดกันที่ต้นทุนของการชุมนุม ว่าใครจะสันติอหิงสามากกว่ากัน ถ้าบอกว่าพวกเขามาได้สิก็จ้างมาแต่เราต้องหยุดงานและใช้เงินตัวเองก็ต้องยอมรับว่าอุดมการณ์แพ้อำนาจเงิน ศรัทธาของเขากับศรัทธาของเราใครจะแรงกล้ากว่ากัน แต่ถ้านปชมาทําแบบคราวก่อนก็คงต้องสู้กันผมจะถือว่าผมไม่ได้สู้กับพี่น้องชาติไทยแต่กำลังสู้กับคนที่มาเผาและทำลายชาติไทย ผมไม่เก่งไม่กล้าเหมือนนักเลงใหญ่ แต่หนึ่งแลกหนึ่งได้ทุนหนึ่งแลกสองถือว่ากำไร อะไรมันจะเกิดก็ต้องเกิด คนเรารู้ที่เกิดไม่รู้ที่ตาย อย่าคิดมาก


#956202 เตรียมตัวต้อนรับม็อบกบฏของพี่ณัฐวุฒิเขาหรือยังครับ

Posted by แสงธูป on 11 December 2013 - 08:51

ความจริงแล้วจากคําพูดเขาบนเวทีว่าจะรับผิดชอบที่พี่น้องเขาเผา เขาควรจะรับโทษแทนพี่น้องของเขาโดยติดคุกแทนคนที่เผา เพราะถึงเขาไม่ได้เผาเองเขาก็เป็นคนชี้ช่องและเปิดโอกาสให้คนคิดและคนทํา แล้วให้พี่น้องเขาที่ติดคุกอยู่ให้การว่าไม่รู้ เห็นแกนนําสั่งก็คิดว่าทําได้ แต่นี้เขาไม่เคยพูดถึงเลยแบบนี้ต่อไปถ้าเขาอยากจะเป็นกบฏ เขาก็คงปล่อยให้พี่น้องเขาติดคุกในฐานะกบฏอีก เขาเป็นนักพูดนักโต้วาทีถ้าเรื่องเถียงกันแบบไม่ต้องการเหตุผลเขาเก่งมาก แต่เขาไม่ใช่นักคิดนักสร้าง เห็นได้จากตอนนักข่าวถามเขาเรื่องข้าวเขาจะตอบไม่ได้เพราะคิดไม่ทัน


#956176 ที่ราชดำเนินมีคนตั้งกระทู้ เยาะเย้ยชาว เสรีไทย

Posted by แสงธูป on 11 December 2013 - 08:26

มันเป็นธรรมดาครับ โลกของเขากับโลกของเรา "คําคนว่านั้นไม่ได้ทําให้เราเจ็บ แต่ที่เจ็บนั้นเพราะเราเก็บเอามาคิด"