Jump to content


jayjj

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 กุมภาพันธ์ 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 21:39
-----

#1108413 เรื่องเห็บปลื้มตาปลาดุกแปรพักต์

โดย jayjj on 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 21:56

เห็นด้วยกับความเห็นคุณเชนะคับ และถ้าได้สรยุทธช่อง 3 อีกคนมาขึ้นเวที กปปส. ผมว่าคนเสื้อแดงระดับบ้านๆ นี่คงมีตะลึงเลยทีเดียวคับ
ปล. ถ้าปลื้มกับสรยุทธขึ้นเวทีกปปส.จริงๆ ผมนึกถึงอาการคนเสื้อแดงที่ได้ทราบข่าวไม่ออกเลยจริงคับ ^^


#1102714 ถ้า การเมือง เหมือน การ บริหารธุรกิจ คุณคิดจะเลือก ซีอีโอ แบบไหน ?

โดย jayjj on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 23:10

ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับการนำหลักแนวคิดการบริหารทางธุรกิจมาเปรียบเทียบกับการบริหารประเทศอะคับ เพราะการบริหารธุรกิจคือการทำเพื่อผลกำไร แต่การบริหารประเทศคือใช้อำนาจทางการปกครองโดยชอบธรรมเพื่อปวงชน แค่คำว่ากำไรมาเทียบกับประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาตมันไม่ดูแปลกๆไปหน่อยหรอคับ CEOเค้าทำเพื่อตัวเลขในการประกอบให้ออกมาได้กำไร แต่การบริหารประเทศนั้นจำต้องเสียสละ มีจิตสาธารณะ และทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นคำว่า คดโกง ไม่ซื่อสัตย์สุจริต จะอยู่ในตัวของผู้นำประเทศไม่ได้นะคับ
ปล. ถามนิดนึง ที่บอกว่า CEO T ทำกำไรให้70 แต่ "ยักยอก" ไป 20 นี่ กำไร 70 เราจะเจอการตกแต่งบัญชี มั๊ยอะคับ ดังนั้น ที่บอกว่า 70-20=50 50นี่จิงๆจะเหลือเท่าไหร่หรอคับ ละที่บอกมาว่า ให้เทียบกับบริษัทมหาชน CEO จะปั่นหุ้น มั๊ยอะคับ

จะคิดอะไร ให้มันยุ่ง ยาก คุณจ่ายภาษี เท่าไร
แล้ว ผลงาน ของ รัฐบาล ไหน เข้าตา คุณ มากกว่า กัน วัดแค่นี้ ก็พอ
แต่ อย่า ลืมนะ ว่า นโยบาย ประชานิยม ของ เฮียทักกี้ ดูดีมีชาติตระกูล กว่า ของ ปชป. เยอะ
เผลอ ๆ ถ้าไม่มี เฮียแกมาจุด ประเด็น พรรคดีแต่ปาก มันก็คงไม่วิ่งเต้น
ทำ นโยบาย ประชานิยม แข่ง หรอกมั้ง
ไม่รู้คุณ ทัน สมัยตะก่อน ที่มัน หาเสียงกันด้วยการ ใสร้ายป้ายสี
พร้อม กับ สร้างวิมาน ในอากาศ หลอกชาวบ้าน เวลา เลือกตั้ง
แต่ไม่เคยมีใคร พยามที่ ทำจริง ๆ เลย สัญญาแต่ลมปากทั้งน้านน
หมด ฤดูเลือกตั้ง ก็หายจ้อยยยยยยยยย

เออ ผมว่าเรื่องของประเทศชาติที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอนของเรา จะคิดแบบง่ายๆแบบนั้นไม่ได้นะคับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่จะเข้ามาใช้อำนาจบริหารประเทศ ใช้อำนาจปกครองด้วยแล้ว หากผู้นำของประเทศเป็นอย่างที่คุณสมมุติแบบ CEO T ให้คนเก่งแต่โกงเข้ามาบริหารนี่ ผมว่ามันจะดีจริงๆหรอคับ คนโกง คนทุจริต เราจะเชื่อใจเค้าได้จริงๆหรอคับ หากบริษัทล้มละลายเพราะCEOที่โกงตกแต่งทางบัญชี แล้วCEOปกติเค้าจะร่วมรับผิดกะบริษัทมั๊ยคับ ละยิ่งประเทศชาติล้ม มันไม่แย่ยิ่งกว่าเลยรึคับ ผู้นำประเทศที่เก่งแต่โกงจะแสดงความรับผิดชอบรึคับ รึเค้าจะหอบเงินหนีไปที่อื่นแบบที่เค้าเรียกว่าล้มบนฝูกอะคับ แล้วใครรับกรรม ประชาชนใช่มั๊ยคับ แล้วจะให้คิดง่ายๆ จริงๆ หรอคับ ที่ผมว่านี่ไม่ได้เจาะจงเฉพาะทักษิณนะ เพราะใครที่จะเข้ามาใช้อำนาจปกครองบริหารประเทศ หากกระทำการทุจริตคอรัปชั่นไม่ว่าจะเป็นใคร ประชาชนชาวไทยก้อไม่อาจยอมรับการกระทำนั้นได้หรอกคับ

P5668781-101.jpg



เฮ้ออ อย่า คิดจะหา
นักการเมือง ที่ใช้อำนาจทางการปกครองโดยชอบธรรมเพื่อปวงชน เลยอ่ะ
มีแต่ ไอ้พวกไก่อ่อนสอนขัน เท่านั้น นะจ๊ะ ทูนหัว
ที่จะ ไป เสาะหา สาวพรหมจารี จาก อีตัว ในซ่อง
ประเทศ สารขัณฑ์ นั่น มันก็ ซ่อง ดี ๆ นั่นแหล่ะ อิอิ

1370870621-gallerymsg-o.jpg
การจะหานักการเมืองดีๆ มาปกครองประเทศ กลายเป็นพวกไก่อ่อนสอนขันนี่ เป็นความคิดที่คิดว่าประเทศไทยเรานี้แลดูอับจนหมดหนทางที่จะได้คนดีมาบริหารประเทศ ประเทศไทยเรานี่เป็นถึงขนาดนั้นเลยรึคับ ผมว่าคงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคับ คำโบราณท่านว่า กรุงศรีไม่สิ้นคนดี ฉันใด กรุงรัตนโกสิน ก้อคงไม่ขาดคนดีฉันนั้น ผมว่าคนเก่งๆ ดีๆ ในเมืองไทยนั้นมีอยู่ เพียงแต่พวกเค้าไม่มีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศต่างหากละคับ ส่วนสาเหตุนั้นคงต้องว่ากันยาว ถึงสภาพเศรษฐกิจและสังคม คงไม่กล่าวถึงในกระทู้นี้นะคับ
ปล.ผมว่า เวปเสรี เพื่อนสมาชิกทุกคน เค้าก้อพยายามใช้คำสุภาพกะคุณนะ ผมว่าคุณจะแสดงความคิดเห็นแบบสุภาพและมีสาระนิดนึง ก้อดีนะคับ


#1102636 ถ้า การเมือง เหมือน การ บริหารธุรกิจ คุณคิดจะเลือก ซีอีโอ แบบไหน ?

โดย jayjj on 12 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 21:57

ผมไม่ค่อยเห็นด้วยกับการนำหลักแนวคิดการบริหารทางธุรกิจมาเปรียบเทียบกับการบริหารประเทศอะคับ เพราะการบริหารธุรกิจคือการทำเพื่อผลกำไร แต่การบริหารประเทศคือใช้อำนาจทางการปกครองโดยชอบธรรมเพื่อปวงชน แค่คำว่ากำไรมาเทียบกับประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาตมันไม่ดูแปลกๆไปหน่อยหรอคับ CEOเค้าทำเพื่อตัวเลขในการประกอบให้ออกมาได้กำไร แต่การบริหารประเทศนั้นจำต้องเสียสละ มีจิตสาธารณะ และทำเพื่อประเทศชาติ เพื่อประชาชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นคำว่า คดโกง ไม่ซื่อสัตย์สุจริต จะอยู่ในตัวของผู้นำประเทศไม่ได้นะคับ
ปล. ถามนิดนึง ที่บอกว่า CEO T ทำกำไรให้70 แต่ "ยักยอก" ไป 20 นี่ กำไร 70 เราจะเจอการตกแต่งบัญชี มั๊ยอะคับ ดังนั้น ที่บอกว่า 70-20=50 50นี่จิงๆจะเหลือเท่าไหร่หรอคับ ละที่บอกมาว่า ให้เทียบกับบริษัทมหาชน CEO จะปั่นหุ้น มั๊ยอะคับ


#1083377 ถึงตรงนี้ อยากบอกว่า เห็นด้วยถ้าจะมีการปฏิวัติ

โดย jayjj on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:44



คุณเพี้ยนรึป่าวคับ คน(ถ้ายังมีความเป็นคนอยู่นะคับ)ที่ลงมือกระทำต่างหากไม่ใช่หรอคับ
กกปส. ออกมาเรียกร้องตามสิทธที่รับรองโดยรฐน.ที่รับไม่ได้กะการกระทำของรัฐบาลที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาตินะคับ และถ้าคุณยิ่งลักมีความละอายรึสำนึกผิดชอบชั่วดีอยู่ดั่งผู้นำต่างประเทศที่เค้าเจริญแล้ว กปปส.ก้อยุติแล้วใช่มั๊ยคับ แล้วเมื่อคุณยิ่งลักดื้อ(ด้าน) ไม่ยอมสละอำนาจ ถึงได้มีผู้เคราะห์ร้ายใช่มั๊ยคับ

- คุณคาดหวังอะไรกับรัฐบาลนี้ครับ คุณคิดว่ารัฐบาลจะยืดอกปกป้องประชาชนที่จะล้มเค้าเหรอครับ
ทุกคนรู้พื้นฐานของรัฐบาลนี้อยู่แล้วมาเป็นยังไง มาจากไหน และมาเพื่ออะไร ดังนั้นอย่าคาดหวังความรับผิดชอบ

เออ ผมไม่ได้คาดหวังให้รัฐบาลแสดงตัวออกมารับผิดชอบนะคับ เพราะไม่คาดหวังกับคนไร้ซึ่งความรับผิดชอบ แต่คนรับผิดชอบก้อคือคนลงมือกระทำและผู้บงการ หากรัฐบาลมีส่วนเกี่ยวข้องคงหนีไม่พ้นความรับผิดชอบอะคับ

ฆ่าเพื่อให้กลัวนี่ ผมว่าคุณไม่ควรเอ่ยมานะ โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตล่าสุดเขายังเด็กเล็กๆอยู่เลย คุณยังมีความเป็นคนเหลืออยู่บ้างมั๊ย หรือคุณรู้สึกดีเวลามีเด็กอายุน้อยต้องมาตายจากไป
ถ้าถามผมว่ากลัวมั๊ยผมว่าถามผิดไปนะ ถามว่าผมจะเคียดแค้นเกลียดชังคนเสื้อแดงเพิ่มขึ้นรึไม่ดีกว่าคับ


- คุณอาจจะไม่กลัว...แต่ประชาชนคนอื่นล่ะ....อย่าคิดว่าทุกคนจะเหมือนคุณคนเดียว
ซึ่งแน่นอน ผมเองก็ไม่กลัวเพราะผมเป็นพวกหัวรุนแรงอยู่แล้ว ยิงมาก็ยิงสวน...แค่นั้น แต่...นั่นไม่ใช่วิธีการชนะ

และการปฎิวัติด้วยประชาชนจริงๆเลยนั้นไม่มี เพราะส่วนใหญ่มีการหนุนหลังด้วยอำนาจที่มองไม่เห็นทั้งสิ้น...
ขออภัยด้วยนะคับ ถ้าคำพูดของผมช่วงนี้ที่ไม่สุภาพ หากทำให้คุณไม่พอใจ ขอโทดทีนะคับ ช่วงนี้ผมจิตตกเพราะเห็นภาพคนเป็นพ่อสูญเสียลูกเล็กๆไป แต่ความคิดส่วนตัวของผมคือไม่เห็นด้วยกับการที่ทหารออกมาปฎิวัติอะคับ คือไม่มั่นใจว่าหากปฎิวัติโดยทหารแล้วเรื่องจะจบจริงๆหรือมันจะกลายเป็น คมช.2 และสุดท้ายปชช.ต้องออกมาขับไล่นอนิมีของทักษิณอีกรอบรึป่าวและจะมีผู้สูญเสียอีกมั๊ย ดังนั้น ผมว่าสู้ให้เป็นการปฎิวัติโดยปชช.ไม่ดีกว่าหรอคับ แม้จะช้าไปบ้างแต่ทำให้ปชช.ส่วนมากที่สนับสนุนรัฐบาลและคนที่ไม่สนใจการเมืองเริ่มรับรู้ถึงความชั่วร้ายของระบบทักษิณอะคับ ส่วนการลอบทำร้ายแน่นอนที่แกนนำ กปปส. จะต้องพัฒนาวิธีการป้องกันให้มีประสิทธิภาพให้เพิ่มขึ้นเพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุมอะคับและต้องหาวิธีจับตัวผู้ลงมือกระทำให้ได้ไม่ว่าด้วยวิธีใด


แล้วอย่างเหตุการณ์ที่ราม...เป็นการพาไปตายหรือเปล่า
แล้วอย่างเหตุการณ์ที่วัดศรีเอี่ยม...

ผมไม่คิดว่าทุกเหตุการณ์นั้นเป็นการพาคนไปตาย แต่คุณในฐานะที่เป็นแกนนำผู้ชุมนุม ควรมียุทธวิธีในการป้องกัน ประชาชนที่มาชุมนุมไม่ใช่เหรอครับ

โดยส่วนตัวผมเห็นด้วยกับความเห็นของคุณ Gop ด้านบนซึ่งควรจะมีการจำกัดการชุมนุมที่มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างดี

<_< <_< <_< <_<
ขออธิบายนิดนึงนะคับ ที่ราม เป็นเพราะนปช.ไปชุมนุมที่ราชมังคลาและดันไปทำลายป้ายที่มีรูปพ่อขุนราม น้องๆนักศึกษารามจึงไม่ยอม เลยมีเหตุปะทะกับนปช.อะคับพื้นที่นั้นไม่มีผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลอะคับ ส่วนกรณีวัดศรีเอี่ยมอันนั้นเป็นการลงมือที่อุกอาจไม่มีใครคาดคิดอะคับและถึงขั้นลงกับแกนนำโดยตรง ต่อมาระยะหลังๆการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมหากฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลจะลงมือ จึงได้มีพ่อค้าป๊อบคอนมาช่วยไงคับ แต่ที่ผมอยากเสนอคือทางแกนนำน่าจะเพิ่มมาตรการการป้องกันเชิงรุกได้แล้วอะคับ


#1082185 ถึงตรงนี้ อยากบอกว่า เห็นด้วยถ้าจะมีการปฏิวัติ

โดย jayjj on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:10

กลัวอะไรกันหรือครับ.... กลัวเสื้อแดงขู่ว่าจะเกิดสงครามกลางเมือง

กลัวจะเข้าทางทักษิณ

กลัวต่างชาติจะไม่คบ

แล้วคุณไม่กลัวคนดีดี ต้องตายข้างถนนมากไปกว่านี้อีกหรือ

ไม่ได้จะชวนทะเลาะนะคับ แต่ที่กลัวจิงๆหรือเรียกว่าไม่มั่นใจอะคับ ว่าถ้าทหารออกมาปฎิวัติแล้วจะจัดการเหล่าทรราชจริงๆ รึ เป็นเพียงแค่ คมช.2เหมือนคราว พล.อ.สนธิ รึเป็นทหารฝั่งทักษิณออกมาเพื่อล้างไพ่ให้ทักษิณ อย่างนั้นปัญหาจะไม่มีวันจบนะคับ และอาจจะหนักกว่าเดิมอีกด้วยอะคับ ส่วนที่ถามว่าไม่กลัวคนดีๆต้องตายรึไม่นั้น ตอบได้เลยว่ากลัวและไม่อยากให้ต้องมีการสูญเสียอีกอะคับ ส่วนที่ว่าต้องทำอย่างไรนั้น ผมว่าควรช่วยกันคิดมากกว่าอะคับ ส่วนตัวผมคิดนะ ว่าอยากให้มีการเพิ่มมาตรการป้องกันเชิงรุกบ้างอะคับ ผมว่ากปปส.มีคนเก่งๆอยู่มากนะ ทำไมไม่รวบรวมคนที่มีความสามารถ อาทิ อดีตตำรวจน้ำดี หรืออดีตทหารน้ำดี จัดตั้งทีมวิเคราะห์ สืบสวน หาข่าว ตามหา จับตัว ผู้ลงมือกระทำและขยายผล เป็นต้นอะคับ รึลองระดมความคิด สติปัญญา ของเพื่อนๆ สมาชิก ในการดำเนินการ ก้อได้อะคับหากช่วยลดการสูญเสียได้ เพราะผมเชื่อว่าการปฎิวัติโดยปชช. เพื่อปชช. ดีกว่าการปฎิวัติโดยทหารอะคับ


#1082156 ถึงตรงนี้ อยากบอกว่า เห็นด้วยถ้าจะมีการปฏิวัติ

โดย jayjj on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:50




ศพแล้วศพเล่า ทั้งผู้ใหญ่ ทั้งเด็กที่ไม่รู้อิโน่อิเน่ ที่ต้องมาสังเวยชีวิต เพียงเพราะอีเวรตะไลนี่ถูกพี่ชายมันให้เสพติดกับอำนาจ

วิธีไหนก็ได้ครับ ที่จะเอามันลงจากอำนาจ ชั่งหัวต่างประเทศ..ถ้ามันจะประนาม ชั่งหัวเสื้อแดง..ถ้ามันจะขู่สงครามกลางเมือง เอาให้มันแตกหักกันไป ดีกว่าให้คนดีดีรักบ้านรักเมืองต้องรอเวลาจบชีวิตลงทุกวัน เพราะไอ้สัสนรกพวกนี้


คุณเข้าใจผิดแล้วครับ

ศพเกิดขึ้นเพราะ กปปส.ครับ

หากไม่มี กปปส. ก็ไม่มีศพ

หรือไม่จริง ???

-_- -_- -_- -_-
ชาวนา11ศพก็เพราะกปปส.ทำด้วยหรือ และจะมีตายตามมาอีกเท่าไรครับ
แต่ถ้าคนทำไม่ได้ทำ จะมีใครตายไหม?

ชาวนาตายเพราะอะไรครับ

มันคนล่ะประเด็นกับคนออกมาชุมนุมแล้วตาย รัฐบาลในฐานะ ผู้นำของประเทศก็ต้องรับผิดชอบ

แต่...กปปส.จะปฎิเสธความรับผิดชอบเรื่องคนตายด้วยก็ไม่ได้เพราะในฐานะแกนนำต้องปกป้องประชาชนของตัวเองไม่ใช่เหรอครับ ???
ต้องถามก่อนว่ากปปส.อยากให้มีผู้ชุมนุมเสียชีวิตหรอคับ หรืออีกฝ่ายอยากให้มี
มันเป็นเรื่องความปลอดภัยของผู้มาชุมนุม
ถูกคับความปลอดภัยของผู้มาชุมนุมทางแกนนำก้อต้องพยายามรักษาความปลอดภัยให้ดีที่สุดแม้จะไม่ใช่หน้าที่ตามกฎหมายก้อตาม แต่คุณลืมไรไปรึป่าวว่าผู้ชุมนุมกปปส.คือการรวมตัวของปชช.ที่มีหัวใจรักชาติไม่มีใครจ้างวานมาดังนั้น ความปลอดภัยของผู้ชุมนุมคือความรับผิดชอบร่วมกันของผู้ชุมนุมทุกคน เมื่อมีเหตุร้ายทุกคนถึงได้ทุกข์และเศร้าโศก และไม่เคยนำศพของผู้ร่วมอุดมการณ์มาแห่ประจารหากินเยี่ยงนปช.นะคับ
color=#ff0000]....บอกไว้เลยรบบนดิน ยังไงก็ไม่ชนะ.... [/color]
ผมเชื่อว่าธรรมะย่อมชนะอธรรม ฉันใด ปชช.ย่อมชนะทรราชฉันนั้น คับ
คนนึงอยู่ในที่สว่าง กับคนอยู่ในที่มืด ใครจะได้เปรียบกว่ากัน ???
ในที่มืดเปรียบเหมือนไวรัส ทำไมกปปส.จะหาวัสซีนไม่ได้ละคับ
<_< <_< <_< <_<

มันใช้วิธีการเดิมๆ ฆ่าเพื่อให้กลัว แถมได้ผลดีซะด้วย คุณจะทำยังไงล่ะ กับการแก้เกมส์ครั้งนี้
ฆ่าเพื่อให้กลัวนี่ ผมว่าคุณไม่ควรเอ่ยมานะ โดยเฉพาะผู้เสียชีวิตล่าสุดเขายังเด็กเล็กๆอยู่เลย คุณยังมีความเป็นคนเหลืออยู่บ้างมั๊ย หรือคุณรู้สึกดีเวลามีเด็กอายุน้อยต้องมาตายจากไป
ถ้าถามผมว่ากลัวมั๊ยผมว่าถามผิดไปนะ ถามว่าผมจะเคียดแค้นเกลียดชังคนเสื้อแดงเพิ่มขึ้นรึไม่ดีกว่าคับ


#1082091 ถึงตรงนี้ อยากบอกว่า เห็นด้วยถ้าจะมีการปฏิวัติ

โดย jayjj on 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:21

ปฎิวัติแล้วอาไรจาการันตีว่าจะมีการจัดการพวกทรราชแผ่นดินอะคับ มันยัง50/50 อะคับ และยิ่งถ้าทหารที่ออกมาปฎิวัติเป็นคนของฝั่งทักษิณ อันนี้งานเข้าเลยนะคับ มีการไล่เก็บกะล้างบางคนต่อต้านทักษิณกะเป็นการเคลียคดีความทั้งหมดให้แก่ทักษิณและขี้ข้าทั้งหลายอีก
แนวทางของกปปส.คือการปฎิวัติโดยปชช.เพื่อปชช.ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีอยู่แล้วอะคับ แต่ควรเพิ่มมาตรการการป้องกันเชิงรุกให้มากขึ้นดีกว่าอะคับ โดยไม่ต้องคาดหวังรึพึ่งแต่ตำรวจอะคับ คล้ายๆแนวป๊อบคอนแต่ไม่ใช่ซะทีเดียว อาทิเช่น จัดตั้งทีมทำงานเบื้องหลัง คอยสืบสวนเก็บหลังฐานถึงตัวผู้ลงมือละค่อยขยายผล โดยทำงานอยู่เป็นฉากหลัง เป็นต้นอะคับ หรือมีความคิดที่ดีกว่าก้อช่วยกันเสนออะคับ เพราะการปฎิวัติโดยทหารผมว่ามันไม่ใช่คำตอบสุดท้ายอะคับ
  • Gop likes this


#1077360 ขอบคุณ CNN หาตัวคนขว้างเจอแระ

โดย jayjj on 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:32

ผมไม่ทราบหรอกคับว่าลูกระเบิดมาจากที่ใด แต่ผมดูในคลิปแล้ว ผมเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ปืนลูกซองยิงอย่างเมามันแม้จะเป็นลูกกระสุนยางก้อเถอะ ตรงปลายกระบอกปืนเหล่านั้น คือคนไทยด้วยกันรึป่าวคับ .... จิตใจ***มเกินไปมั๊ยคุณเจ้าหน้าที่ทั้งหลายคับ


#1075815 จะตอบยังไงดี....

โดย jayjj on 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:03

ตอบ(ตอบแทนศาลแพ่ง) คุณเหลิม
1.ผู้ชุมนุมทางการเมืองบนถนนนั้นเพราะถ้าผู้ชุมนุมอยู่แต่บนฟุตบาทแล้วพื้นที่ไม่พอจึงล้นไปบนถนนจึงไม่ถือว่าปิดถนน ส่วนการสร้างบังเกอร์นั้นมีความจำเป็นต้องสร้างเพื่อป้องกันชีวิตของผู้ชุมนุมจากเหตุลอบยิงที่ ศรส.ไม่เคยป้องกันได้ ส่วนที่อ้างว่าใช้เป็นที่ช่องสุมอาวุธเพื่อต่อต้านรัฐบาลนั้น นกหวีตเป็นเพียงสัญลักษณ์เชิงต่อต้านรัฐบาลคอรัปชั่น มิใช่อาวุธดังที่กล่าวอ้าง กรณีดังกล่าวจึงเข้าข่ายต้องห้ามเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมตามนัยคำสั่งของศาลแพ่ง และกรณีที่ขอให้ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับบางคนในที่ชุมนุมนั้น เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควรปฏิบัติการจับกุมตามหมายจับอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่แขวนป้ายว่า มีวันนี้เพราะพี่ให้ ให้ดำเนินการจับกุมบุคคลที่มีหมายจับที่ปรากฎในป้ายก่อนดีกว่ามั๊ย
2.กระทรวงมหาดไทยไม่ใช่กระทรวงกลาโหมนะทำไมมีเอ็ม16 นายอำเภอกำนันผู้ใหญ่บ้านต้องใช้เอ็ม16ด้วยรึ และการที่นายถาวร เสนเนียมโจทก์ในคดีนี้ได้นำผู้ชุมนุมเข้าไปช่วยผู้ชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทย กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่กระทำการใดได้บ้าง พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ก้ออย่าเข้าไปก้อจะไม่มีเหตุปะทะ
3.กรณีผู้ชุมนุมทำให้การจราจรติดขัดนั้น ศรส.จะดำเนินการใดได้บ้าง พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ควรจัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกในการสัญจร
4.กรณีผู้ชุมนุมจะไปยึดพื้นที่กระทรวงพลังงานคืน ศรส.จะดำเนินการอย่างไรให้สอดคล้องกะคำสั่งของศาลแพ่ง พิเคราะห์แล้วเห็นว่า กระทรวงพลังงานเป็นสถานที่ราชการที่ประชาชนมีความชอบธรรมที่จะเข้าใช้บริการ จึงเห็นควรว่า ศรส.ไม่ควรจะห้ามผู้ชุมนุมซึ่งในฐานะประชาชนเข้าใช้บริการ
5.กรณีหลวงปู่พระพุทธอิสระ ท่านจำวัดอยู่ที่นั้นโดยสงบและปราศจากอาวุธ ไม่ควรไปรบกวนท่านนะ
6.ศรส.ควรให้ความสะดวกแก่กลุมกปปส.และให้ศรส.ใช้ถ่อยคำสุภาพในการให้บริการแก่กลุ่มกปปส.
7.เหมือนข้อ3. คือให้เป็นหน้าที่ของตำรวจจราจรในการอำนวยความสะดวกนะ

ปล. ถามแล้วตอบแล้ว ไม่ทำตามทีหลังอย่าถามนา


#1075811 จะตอบยังไงดี....

โดย jayjj on 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:00

ตอบ(ตอบแทนศาลแพ่ง) คุณเหลิม
1.ผู้ชุมนุมทางการเมืองบนถนนนั้นเพราะถ้าผู้ชุมนุมอยู่แต่บนฟุตบาทแล้วพื้นที่ไม่พอจึงล้นไปบนถนนจึงไม่ถือว่าปิดถนน ส่วนการสร้างบังเกอร์นั้นมีความจำเป็นต้องสร้างเพื่อป้องกันชีวิตของผู้ชุมนุมจากเหตุลอบยิงที่ ศรส.ไม่เคยป้องกันได้ ส่วนที่อ้างว่าใช้เป็นที่ช่องสุมอาวุธเพื่อต่อต้านรัฐบาลนั้น นกหวีตเป็นเพียงสัญลักษณ์เชิงต่อต้านรัฐบาลคอรัปชั่น มิใช่อาวุธดังที่กล่าวอ้าง กรณีดังกล่าวจึงเข้าข่ายต้องห้ามเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมตามนัยคำสั่งของศาลแพ่ง และกรณีที่ขอให้ตำรวจเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับบางคนในที่ชุมนุมนั้น เห็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจควรปฏิบัติการจับกุมตามหมายจับอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่แขวนป้ายว่า มีวันนี้เพราะพี่ให้ ให้ดำเนินการจับกุมบุคคลที่มีหมายจับที่ปรากฎในป้ายก่อนดีกว่ามั๊ย
2.กระทรวงมหาดไทยไม่ใช่กระทรวงกลาโหมนะทำไมมีเอ็ม16 นายอำเภอกำนันผู้ใหญ่บ้านต้องใช้เอ็ม16ด้วยรึ และการที่นายถาวร เสนเนียมโจทก์ในคดีนี้ได้นำผู้ชุมนุมเข้าไปช่วยผู้ชุมนุมที่กระทรวงมหาดไทย กรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่กระทำการใดได้บ้าง พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ก้ออย่าเข้าไปก้อจะไม่มีเหตุปะทะ
3.กรณีผู้ชุมนุมทำให้การจราจรติดขัดนั้น ศรส.จะดำเนินการใดได้บ้าง พิเคราะห์แล้วเห็นว่า ควรจัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกในการสัญจร
4.กรณีผู้ชุมนุมจะไปยึดพื้นที่กระทรวงพลังงานคืน ศรส.จะดำเนินการอย่างไรให้สอดคล้องกะคำสั่งของศาลแพ่ง พิเคราะห์แล้วเห็นว่า กระทรวงพลังงานเป็นสถานที่ราชการที่ประชาชนมีความชอบธรรมที่จะเข้าใช้บริการ จึงเห็นควรว่า ศรส.ไม่ควรจะห้ามผู้ชุมนุมซึ่งในฐานะประชาชนเข้าใช้บริการ
5.กรณีหลวงปู่พระพุทธอิสระ ท่านจำวัดอยู่ที่นั้นโดยสงบและปราศจากอาวุธ ไม่ควรไปรบกวนท่านนะ
6.ศรส.ควรให้ความสะดวกแก่กลุมกปปส.และให้ศรส.ใช้ถ่อยคำสุภาพในการให้บริการแก่กลุ่มกปปส.
7.เหมือนข้อ3. คือให้เป็นหน้าที่ของตำรวจจราจรในการอำนวยความสะดวกนะ


#1073725 ลองพิจารณากันเล่นๆ... ใครคือคนที่ยอมรับได้บ้าง???

โดย jayjj on 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:13

วิกรม กรมดิษฐ์ เป็นยังไงครับ

ดูอ่อนไปกับสถานการณ์ ณ ขณะนี้อะคับ เหมาะกับ ตำแหน่งที่ปรึกษา หรือ รองนายกมากกว่ามั้งคับ ส่วนตัว ผมชอบวิธีคิดแกนะ


#1071170 ขอสนับสนุนให้ตำรวจใช้อาวุธจริงกับไอ้พวกม็อบโจรได้แล้ว

โดย jayjj on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:28

เออ...เวลาผมไป ผมมีแค่นกหวีด กะ ธงชาติไทยผืนเล็กๆพร้อมด้ามพลาสติกนี่ ทำให้ตำรวจถึงบาดเจ็บล้มตายเลยรึคับ และเรียกม็อบโจรนี่ ผมไม่เคยเบียดเบียนใคร หรือไปขโมยของใครเลยนะคับ และไม่เคยต้องคำพิพากษาให้จำคุกจนต้องหนีไปดูโอลิมปิกเลยนะคับ จะกล่าวหากันลอยๆ กันอย่างนี้หรอคับ กรุณาใช้สติฝึกฝนปัญญาแยกแยะผิดชอบชั่วดีบ้างเถอะนะคับ


#1070749 วันนี้ได้คุยกะเพื่อนสมัยมัธยม เรื่องถ้าเราแพ้อะคับ

โดย jayjj on 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:33

ถ้ากปปส.แพ้ พวกเราจะต้องเรียกสรรพนามเดียวกะ รมต.มั๊ยเหมือนคอมมิวนิสที่เรียกกันเองว่า สหายเอ สหายบี กลายมาเป็นขี้ข้าเอ ขี้ข้าบี ส่วนเพื่อนเรียกผมว่าขี้ข้าเจ
(คุยกันขำๆอะคับ) และได้ข้อสรุปว่าพวกเราสู้เพื่อไม่ให้ลูกหลายเราโดนเรียกอย่างนี้ละน้อ
กระทู้คลายเครียดนะคับ ไงๆก้อคงต้องสู้ต่อไปจนกว่าระบอบทักษิณหมดไปจากประเทศไทยอะคับ


#1063130 "ในหลวง"เสด็จฯ ทอดพระเนตรมูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน

โดย jayjj on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:19

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ


#1063037 ชูวิทย์ สงสัย เงินบริจาคประชาชน ที่ให้ กปปส ตามทางเท้า

โดย jayjj on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:19

ขขอสารภาพคับ ตอนผมเบียดเข้าไปบริจาคอะคับ ผมได้กระทำการอนาจารลุงกำนันอะคับ เพราะผมแอบ(จะเรียกว่าแอบรึป่าวหว่า)จับมือลุงกำนันด้วยอะคับ ขอไม่เปิดเผยวันเวลาสถานที่ในการกระทำความผิดนะคับ ^^