Jump to content


jayjj

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 4 กุมภาพันธ์ 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 21:39
-----

#1056011 ตกลงพรรคประชาธิปัตย์กับกปปส.เกี่ยวข้องกันไหมครับ.. ?

โดย jayjj on 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:09


สส.ถ้าลาออกจากตำแหน่ง รึต่อให้เป็นข้าราชการ ที่เกษียรแล้ว รึเด็กที่พึ่งเกิดบนแผ่นดินไทยนั้นมิใช่ ประชาชนชาวไทยหรอคับ ผมว่าใครก้อตาม(ไม่จำกัดเชื้อชาติ)ที่มีหัวใจที่รักชาติ รักพระเจ้าอยู่ของปวงชนชาวไทย ก้อคือคนไทยแล้วนะคับ ผิดจากพวกที่เป็นคนไทยตามบัตรประชาชนเท่านั้นแต่ทำตัวเยี่ยง...

ตกลงพรรคประชาธิปัตย์กับกปปส.เกี่ยวข้องกันไหมครับ.. ?
ผมว่าถ้าใช้คำว่าเกี่ยวนี่ มันเกี่ยวหมดทุกคนที่เป็นชนชาวไทยนะ เพราะคนไทยที่รักชาติทุกคนมีสิทธิต่อต้านการกระทำใดๆ ที่เป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศของกลุ่มบุคคลที่กำลังทำอยู่ และทุกคนมีหน้าที่พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของทุกคนที่เป็นคนไทยหรือคนที่มีหัวใจที่รักชาติอะคับ


#1055901 เมื่อก่อนผมรังเกียจแต่พวกนักการเมืองและแกนนำแดง แต่ตอนนี้เริ่มรู้สึกอึดอัดกั...

โดย jayjj on 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:37

การศึกษาไม่ได้แยกคนดีหรือคนเลวหรอกคับ มันขึ้นอยู่กับจิตสำนึกผิดชอบชั่วดี และจิตใจที่ยึดมั่นในคุณธรรม อะคับ ส่วนพวกที่แยกไม่เป็น หรือแยกดีชั่วได้แต่อดที่จะทำสิ่งไม่ดีไม่ได้อันนี้คงแล้วแต่สันดานของเค้าเหล่านั้นละคับ คงต้องเลี่ยงที่จะอธิบายหรือเลี่ยงที่จะดึงเขาขึ้นมาจากจุดนั้น คนไหนที่พอช่วยได้ถ้าเราชี้แนะละเค้ายอมรับฟังและลองทำตามที่แนะเค้าก้อจะดีขึ้นมาและเราก้อจะได้บุญด้วยคับ แต่กับอีกพวกนึง(ส่วนใหญ่ในพันทิปราดดำเนิน)นี่คงไม่ไหวแล้วละคับ ประเภทเถียง แถ ดื้อ ด้าน เยอะไปหน่อยคับ คงต้องปล่อยไปตามกรรมที่เค้ากระทำกันละคับ เหมือนน้ำสะอาจแก้วเดียวมันคงไม่อาจทำให้คลองแสนแสบสะอาจขึ้นมาได้หรอกคับ


#1054423 ท่านคิตว่า อาวุธสงครามที่ กปปส นำออกมาใช้ในวันที่ 1 ชนิดไหนมีอานุภาพร้ายแรงที...

โดย jayjj on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 19:05

ศรัทธา ความกล้า และความรักชาติ คับ


#1054280 ตอนเสื้อแดง ม๊อบ เคยโดนอะไรโจมตีผู้ชุมนุมบ้างครับ

โดย jayjj on 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:25

โดนหักหัวคิว เพราะแกนนำอมเงินมาเป็นทอดๆคับ


#1052784 ถ้า กปปส แพ้ ชื่อทักสินจะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่ายังไง

โดย jayjj on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 22:32


ตำราเรียนอีก 50 ปีข้างหน้า จะบันทึกไว้ยังงัย
เสื้อแดงคือวีรบุรุษ ? และพวกเราจะถูกบันทึกให้ลูกหลานสาปแช่งไปอีกหลายร้อยปีทั้งๆที่เป็นฝ่ายถูก?

ไม่มีใครถูกทั้งหมด ไม่มีใครผิดทั้งหมด เป็นเพราะสุเทพไม่ยอมเจรจา และเพราะอัตตาของ คนใต้กับ คน กทม บางส่วน
ไม่ยอมเจรจา?ลุงกำนันไม่ยอมเจรจาหรอคับ ต้องถามฝ่ายรัฐบาลก่อนอะคับว่าฝั่งนั้นยอมถือเอาประโยชน์ของประเทศชาติมาก่อนรึป่าว หรือเพียงเพื่อผลประโยชน์ของฝ่ายตนเป็นที่ตั้งอะคับ อาทิเช่น การเลือกตั้งที่ผ่านมากกต.ก้อพยายามชี้แจ้งแล้วว่าจะเกิดปัญหาอาจทำให้การเลือกตั้งนั่นสูญเปล่า แต่ฝ่ายรัฐยังดื้อดึงให้มีการเลือกตั่งอะคับ หากศาลวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งนั่นเป็นโมฆะก้อทำให้งบประมาณการจัดการเลือกตั้ง3,800ล้านสูญเปล่าใช่มั๊ยคับ และหากพิจารณาดีๆ การที่ดื้อดึงอย่างนี้เป็นเพราะต้องการรักษาฐานอำนาจใช่รึไม่คับ แบบนี้เรียกว่าเพราะอัตตา รึไม่ และเพราะการกระทำของรัฐบาลคุณทักษิณเป็นต้นมาทำให้เมืองไทยเราแบ่งออกเป็นฝักเป็นฝ่ายใช่มั๊ยนั่นก้อเพราะอัตตาฝั่งรัฐบาลสายคุณทักษิณใช่มั๊ยที่ว่าใครเลือกผม ผมช่วยพื้นที่นั้นก่อนอันนี้เรียกอัตตารึป่าวคับ ละการที่คุณคน กทม. ใช้คำว่า คนใต้ละคนกทม.บางส่วน มันไม่ใช่การแบ่งฝักแบ่งฝ่ายหรอคับ มันเป็นอัตตา ตัวตนของคุณใช่มั๊ย ทำไมละคับ คนไทยด้วยกันแท้ๆ ทำไมต้องแยกเขาแยกเรา ทำไมต้องทำให้มีการแบ่งแยกต่างๆ เมื่อก่อนคนไทย นานาชาติถึงกับเรียกว่า สยามเมืองยิ้ม แต่คนไทยแตกแยก แบ่งแยกก้อเพราะรัฐบาลสมัยคุณทักษิณใช่มั๊ยคับ การโทษอีกฝ่ายว่าเป็นเพราะอัตตาของฝ่ายนั้น คุณคน กทม.พูดมามันถูกต้องแล้วรึคับ


#1052691 สุญญากาศรัฐบาลปูสิ้นสภาพ เปิดทางตั้งรัฐบาลคนกลางปฏิรูปประเทศ

โดย jayjj on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:38

มีข้อสงสัยค่ะ

1. ก่อน 1 เมษายน ถ้าศาลวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเป็นโมฆะจริง อย่างนี้ต้องมีการจัดเลือกตั้งใหม่รึเปล่าคะ?

2. หลัง 1 เมษายน ถ้า รบ. รักษาการณ์ ยังอยู่ต่อด้วยเหตุผลว่ายังหา รบ. ชุดใหม่ไม่ได้ ซึ่งอ่านจากข้อกฎหมายที่คุณยินดีอ้างถึง
มันก็ไม่ชี้ชัดอะไรนะคะว่ายังไงๆ ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะคนร่าง กม. คงไม่คิดว่าจะมีกรณีแบบที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
คือเลือกตั้งแล้วตั้งสภาไม่ได้ จะจัดเลือกตั้งซ่อมก็ไม่น่าจะสำเร็จง่ายๆ จะเป็นอย่างไรต่อไปคะ?

3. หากหลัง 1 เมษายน รบ. ยอมหยุดปฏิบัติหน้าที่จริง เกิดภาวะสูญญากาศจริง แต่ก็มีฝ่ายที่อยากเลือกตั้งออกมาเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้ง
แทนที่จะมีนายกคนกลางอย่างที่เราต้องการ แบบนี้จะจบยังไงคะ?

ปล. ไม่เอารอ ปปช ชี้มูลนะคะ เพราะดูเลื่อนลอยหวังอะไรไม่ได้ ถึงชี้ว่าผิดจริง พท. มันก็มีคนให้ลงเล่นอีกเยอะ

ตอบ 1.ก้อคงจัดให้มีการเลือกตั้งกันใหม่ละคับ และคงมีการฟ้องร้องให้มีการรับผิดชอบในส่วนการเลือกตั้งที่เป็นโมฆะ
2.ใช่คับตอนร่างกฎหมาย ไม่มีใครนึกถึงว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้ ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้หากได้สส.ไม่ถึง95% คือ475คน ก้อไม่อาจเปิดประชุมสภาได้เพราะไม่ครบองค์ประชุมตามมาตรา93วรรค6 คับ ส่วนจะมีการเลือกตั้งซ่อมได้รึไม่ ในความเห็นผมนั้นไม่อาจทำได้คับเพราะการเลือกตั้งซ่อมนั้นจะเป็นกรณีที่ผู้สมัคร3คนที่ได้คะแนนเสียงมาเป็นลำดับแรกถูกใบเหลืองรึใบแดง จึงให้ทำการเลือกตั้งใหม่หากใบแดงก้อให้ทำการเลือกตั้งใหม่เฉพาะผู้สมัครที่เหลือ ดังนั้น 28เขตที่มีปัญหาเพราะไม่มีผู้สมัครเลยจึงไม่อาจทำการเลือกตั้งซ่อมได้คับ และหากให้มีการเปิดรับผู้สมัครใหม่ก้อจะติดตรงมาตรา127ที่ให้ทำการเปิดประชุมสภาครั้งแรกอีก เพราะต้องตรวจคุณสมบัติผู้สมัครและทำการเลือกตั้งภายใน30วัน ซึ่งก้อคือวันที่3 มี.ค.นี้ ทำให้เสร็จทันยากคับ อนึ่งหาก กกต.ประกาศผลการเลือกตั้งเมื่อใด เท่ากับวันที่2ก.พ.เป็นวันเลือกตั้งทั่วไปทันที ทำให้การเลือกตั้งอีก28เขตในวันอื่นเป็นผลให้การเลือกตั้งไม่เป็นในวันเดียวกัน ขัดต่อมาตรา108วรรค2ทันที ดังนั้นโอกาสการเลือกตั้งเป็นโมฆะค่อนข้างสูง
3.หากนายกหยุดปฎิบัติหน้าที่จิง ทำให้เกิดสูญญากาสทางการเมือง หากกลัวว่าอีกฝ่ายเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งนั่น ไม่ต้องกังวลคับ เพราะการกำหนดวันเลือกตั้งนั้นต้องออกเป็น พรฎ.ที่ออกโดย ครม.รักษาการอะคับ ดังนั้นหากมีการตั้งครม.รักษาการคนใหม่จิง ก้อจะพอมีเวลาปฎิรูปก่อนการเลือกตั้งครั้งถัดไปคับ แต่ก้อต้องอธิบายชี้แจ้งข้อมูลข่าวสารให่ฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลปัจจุบันให้เข้าใจให้ได้ ส่วนตอนจบผมไม่ทราบจิงๆคับแต่หวังแต่เพียงว่าสุดท้ายคนไทยจะกลับมาปรองดองกันเหมือนแต่ก่อนอะคับ


#1052642 แบบนี้เรียกว่ากระชับพื้นที่แล้วใช่ไหมครับ บิ๊กตู่ ...อิอิ

โดย jayjj on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:10

ช้าไปหน่อย แต่ก้อยังดีกว่าทำเป็นมองไม่เห็นเหมือนที่ผ่านๆมาอะคับ แต่ขอให้ดำเนินการอย่างจิงๆจังๆ นะคับ(กัวแค่มาพูดขู่แล้วเงียบหายไป)


#1052595 หลวงปู่พุทธอิสระ ใจอ่อนแล้ว ยอมเป็นกาวใจให้ กปปส และ รัฐบาล

โดย jayjj on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:47

ถ้าหลวงปู่ บอกให้นายกลาออกอะคับ หรือ ลากิจชั่วคราวโดยมอบอำนาจให้แก่คนกลาง มารักษาการแทน นายกจะยอมทำตามมั๊ยคับ


#1052321 ถ้า กปปส แพ้ ชื่อทักสินจะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่ายังไง

โดย jayjj on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 18:30

แพ้นี่คงยากอะคับ ส่วนบันทึกไว้ว่าอะไรไม่แน่ใจคับ แต่ที่มั่นใจคือมันเป็นตำนานและนิทานไว้สอนคนรุ่นหลังอะคับ


#1052103 สุญญากาศรัฐบาลปูสิ้นสภาพ เปิดทางตั้งรัฐบาลคนกลางปฏิรูปประเทศ

โดย jayjj on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:22

ถึงแม้ดิฉันจะรู้สึกดีที่มีอดีตผู้พิพากษามายันเรื่องกฏหมายให้ทราบความสิ้นสภาพของ รบ นี้

แต่ในทางปฏิบัติดิฉันหวั่นใจค่ะ ...เพราะเราไม่ได้เล่นอยู่กับ รัฐบาลที่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี
เป้นสุภาพชนปรกติซะที่ไหน เรากำลังเล่นกับรัฐบาลที่มีความหน้าด้านหน้าทน
อีกทั้งถ้าหลุดจากอำนาจเมื่อไหร่ ตายเหมาเข่ง เลยเล่นเกาะเก้าอี้เป็นปลิงอยู่อย่างนี้
มิใยคนจะทักท้วง ถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจของชาติบ้านเมือง เค้าก็ไม่สน

เชื่อว่า คงไม่ลาออกหรือให้ใครมาเป็นแทนง่ายๆหรอกค่ะ

มันขึ้นอยู่กับเวลาอะคับ เพราะคดีความต่างๆ เริ่มรุมเร้า ไม่ว่าคดีในศาลต่างๆ ปปช.ทุกอย่างทำงานตามกลไกของกฎหมาย ไหนจะม็อบของกปปส. และ ม็อบของชาวนาอีก และถ้าหากข้าราชการทุกฝ่ายยืนเคียงข้างต่อความถูกต้องไม่เป็นเครื่องมือให้แก่นักการเมือง เมื่อถึงเวลานั้นรัฐบาลรักษาการก้อต้องจากไป ขึ้นอยู่กับจะพบบทสรุปแบบไหนเท่านั้นเอง ละถ้าหากรัฐบาลยิ่งยืดเยี้ยไม่สามารถกลับเข้ามาเป็นรัฐบาลโดยการเลือกตั้งได้ ความผิดมันก้อจะปรากฏขึ้นเรื่อยๆละคับ สื่อต่างๆที่สนับสนุนรัฐบาลก้อไม่สามารถช่วยปกปิดได้อีก เมื่อนั้นปชช.ที่รักความถูกต้อง ย่อมเป็นผู้ชนะอะคับ


#1052078 "สาธิต เซกัล" จะถวายฎีกาถ้าถูกเนรเทศ อ้างขึ้นเวทีพูด 2 เรื่อง "ปก...

โดย jayjj on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 16:12

ผมว่าควรร้องให้เพิกถอนคำสั่งต่อศาลปกครองอะคับ เพราะมันเป็นคำสั่งทางปกครองที่ออกโดยหน่วยงานทางปกครอง ที่มิชอบด้วยกฎหมายส่วนร่างคำฟ้องทีมทนายของคุณสาธิต น่าจะสามารถทำได้นะคับ อาจจามีส่วนหนึ่งกล่าวถึงเหตุการเลือกปฎิบัติที่ขัดต่อรฐน.ด้วยอะคับ


#1051750 กปปส. ไม่ควรยุ่งกับม้อบชาวนา

โดย jayjj on 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:52

ผมว่า อาจจะจิงที่หากชาวนาได้เงินเค้าก้อกลับ แต่ผมมองอีกมุมนึงคับ คือ การที่รัฐบาลรักษาการพนายามวิ่งหาเงินกู้มาจ่ายชาวนา นั้นก้อเพื่อรักษาฐานเสียงสำคัญละพยายามรักษาภาพลักษณ์ของตัวรัฐบาลเองไว้ให้ได้มากที่สุด ดังนั้นน่าจาเป็นโอกาสอันดี ที่กปปส.จาทำความเข้าใจและให้ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องแก่ชาวนาให้ได้รู้ถึงภัยอันตรายจากรัฐบาลที่คอรัปขั่นอะคับ เพราะผมว่าชาวนาส่วนหนึ่งนั้นขาดโอกาสการได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และ ม็อบชาวนานั้นอาจเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่อาจทำให้รัฐบาลรักษาการชุดนี้พยกับจุดจบได้เร็วขึ้นนะคับ ฉะนั่น การดึงเข้ามาเป็นแนวร่วม ย่อมมีผลดีกว่าค่อกปปส.มากกว่าการผลักไสเค้าออกไปอะคับ


#1050814 "ในหลวง"พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้คณะบุคคลเข้าเฝ้าฯ

โดย jayjj on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:49

ทรงพระเจริญคับ


#1050422 ผมเลวไหม ที่ครึ่งหนึ่งก็สมน้ำหน้าชาวนา อีกครึ่งหนึ่งก็นึกสงสาร

โดย jayjj on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:52

ผมมองว่า พวกเค้า(ชาวนา)เป็นเหยื่อของระบอบทักษิณที่แสวงหาผลประโยชน์บนความทุกข์ของพวกเค้า ซึ่งถ้ามองอีกมุมนึงพวกเค้าก้อเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทศที่มีความสำคัญนะคับ เพราะเปรียบเสมือนกระดูกสันหลังของชาติ เพียงแต่โอกาสได้รับข้อมูลข่าวสารของพวกเค้าด้อยกว่าคนในสังคมเมืองอะคับ จึงง่ายต่อการถูกชักจูงจากผู้นำท้องถิ่น มากกว่าอะคับ ดังนั้นคำว่า สงสารผมคงสงสารในฐานะเพื่อนมนุษย์และความเป็นคนไทยด้วยกัน


#1050376 ถามได้ง่าย และสั้นดีครับ."หากเลือกตั้งเป็นโมฆะฯ". เรามาเริ่มวิเคราะห์...

โดย jayjj on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 17:25

กกต.ออก พรฎ.เลื่อนการเลือกตั้งเองไม่ได้นะคับ แต่ก้อได้เสนอ ครม.รักษาการให้เลื่อนแล้ว แต่ทางครม.รักษาการนั้นไม่เห็นด้วยและยืนการว่าให้มีการเลือกตั้งตามกำหนดเดิม ดังนั้น ความรับผิดชอบจึงน่าจะตกอยู่กับผู้ที่มีอำนาจเลื่อนการเลือกตั้ง แต่ไม่ยอมเลื่อนตามคำท้วงติงของหลายๆ ฝ่าย นะคับ