Jump to content


An.mkII

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

#336700 ผลมาจาก ว.5 โฟร์ซีซั่น.หรือเปล่า..?

โดย An.mkII on 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 12:39

จะบอกให้ เจ้าของโครงการฯ เขาจะสร้างหมู่บ้าน หรือคอนโด สักแห่ง
เขาได้สำรวจ ตรวจสอบ ความคุ้มค่า เป้าหมายไว้นานแล้ว เท่ากับว่าเขาซื้อที่ดินที่ตั้ง ไว้นานแล้ว

ไม่ใช่ อยู่ๆ นึกจะซื้อก็ซื้อ พรุ่งนี้มะรืนนี้..เขาคงไม่ปัญญาอ่อนขนาดนั้น
ถ้าเขาปัญญาอ่อนเหมือนที่คุณว่า เขาคงไม่รวยละม้างงง ..จนดักดานเหมือนคุณกับผม

คุณมันแค่คนปัญญาแคบ ไม่รู้เหนือรู้ใต้ เห็นอะไรก็คิดว่าโกงไปหมด
โดยเอา "มาตรฐานตนเองมาตัดสินคนอื่น"

ถ้าคุณเลว ..คนอื่นก็ต้องเลวเหมือนคุณ

ใช่มั๊ย ?


ที่จริงธุรกิจที่ได้อานิสงค์จากโครงการของรัฐมันก็มีอยู่มากมาย มันไม่ใช่ความผิดของแสนสิริ ที่จะเป็นหนึ่งที่ได้ประโยชน์นั้น และไม่ใช่ความผิดของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ที่จะทำโครงการป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพ แต่ประเด็นปัญหาที่คนเค้าวิพากษ์วิจารณ์กัน คือ โครงการนี้เป็นโครงการที่ทำขึ้นแล้วเผอิญแสนสิริได้อานิสงค์ หรือว่าเป็นโครงการที่เอกชนเผอิญรู้ข้อมูลภายใน แล้วเอาไปหาประโยชน์

แต่คนทีสิทธิที่จะคิดว่าเป็นประเด็นหลัง เพราะตัวยิ่งลักษณ์เองทำให้เกิดข้อสงสัยต่อสังคม การที่นายกพบนักธุรกิจไม่ใช่เรื่องแปลก แต่การพบกับนักธุรกิจเพียงรายเดียว บริษัทเดียวเป็นสิ่งที่ยิ่งลักษณ์ต้องตอบให้เคลียร์ ทำไมต้องเป็นแสนสิริ ทำไมไม่มี แลนด์แอนด์เฮาส์ ลลิล กรุ๊ป พฤกษา พรอพเพอตี้เฟอร์เฟค นี่คือ ที่มาของคำถามว่า ยิ่งลักษณ์ คุยกับนักธุรกิจ เพื่อออกนโยบายเอื้อประโยชน์กับพวกพ้องใช่หรือไม่ หรือ ยิ่งลักษณ์ให้ข้อมูลภายในกับพวกพ้องตัวเองหรือเปล่า

ถ้าสิ่งที่ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ว่าคุยเพื่อประโยชน์ของประเทศ ทำไมบอกประชาชนไม่ได้ว่าคุยอะไร ยิ่งลักษณ์ไม่ได้ไปทำผิดคิดชั่วนิ ถึงต้องหลบๆซ่อนๆ ก็ออกมาบอกสิว่าคุยอะไร หนึ่ง สอง สาม สี่ แล้วประชาชนได้ประโยชน์อะไร จากการคุยในครั้งนี้

การที่คุณปลายอ้อไม่สงสัยนั่นเป็นเรื่องของคุณ แต่คนไทยอื่นมีสิทธิสงสัยเพราะยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือ นายกของคนทั้งประเทศ ไม่ใช่นายกของพวกคุณเท่านั้น ถ้าจะบอกว่าคนที่ไม่ได้เลือกยิ่งลักษณ์ห้ามสงสัย งั้นยิ่งลักษณ์ ก็ไม่สิทธิในการเอาเงินภาษีของคนที่ไม่ได้เลือกยิ่งลักษณ์ไปบริหารทำโครงการต่างๆ ทำไมเวลาใช้เงินภาษีใช้ของทุกคน แต่เวลาคนวิจารณ์มาบอกว่าห้ามวิจารณ์เพราะเสียงส่วนใหญ่ไม่สงสัย

ปลายอ้อเข้าใจคำว่านายกรัฐมนตรีในระบอบประชาธิปไตยมั๊ย เข้าใจหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง เข้าใจคำว่า conflict of interest มั๊ย เข้าใจคำว่า good governance มั๊ย



#326568 ...amplrpoor ที่รัก ช่วยอ่านและวิจารณ์นี่หน่อย หนักกว่าผมนะ...

โดย An.mkII on 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:39


เห็นด้วยหมดทุกข้อ ที่คุณAn.mkII อ้าง

ยกเว้น ข้อ 6 7 และท่อนสุดท้าย..ไม่ค่อยเห็นด้วย

เพราะถือว่าเป็นการ "ต่อว่า"

ผมบอกจนปากจะฉีกถึงหูอยู่แล้ว ในกระทู้นี้
ถ้าคุณไม่ขี้เกียจอ่าน และเพิ่มความขยันมาอีกนิด ก่อนคิดตัดสิน


ผมนำเวปลิ้งค์มาให้ เพื่อให้เห็นว่า..

มีคนที่เห็นไม่เหมือนกับคุณนะ..

ผมไม่ได้ไป "สอดเสือก หรือ ตรัสรู้" ว่ามันผิดหรือถูก ..

เพราะผมก็ไม่รู้ ผมเกิดไม่ทันโคเปอร์นิคัส

หรือคุณกับคุณแอมเคยเกิดอยู่ในสมัยนั้น มันก็ว่ากันไปตามประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้
ใช่หรือเปล่า ก็ไม่มีใครมายืนยัน


ทำไมถึงไม่เข้าใจความหมายที่ผมพูดครับ ..
ภาษาที่ผมเขียนมันเข้าใจยาก จนคุณไม่สามารถเข้าใจเลยหรือ ?

โคเปอร์นิคัส..
จะถูกควักลูกตา..แขวนคอ ..ตายข้างถนน ..หรือตายบนฟูก ผมก็ไม่เกี่ยว

ผมไม่ได้ยืนยันว่าใครผิดใครถูกนี่ครับ !


ผมเพียงตะโกนว่า ..เวปอิสลามศึกษา ม.สงขลานครินทร์
เขาไม่ได้บอกว่าที่คุณบอกกับผม..เท่านั้น

จะผิดจะถูก ..ก็ว่ากันไป

มันมีอะไรที่เข้าใจยากครับ !!!



คงต้องขอตอบไล่ไปที่ละประเด็น

๑) คุณปลายอ้อบอกว่า “ผมนำเวปลิ้งค์มาให้ เพื่อให้เห็นว่า.. มีคนที่เห็นไม่เหมือนกับคุณนะ.. ผมไม่ได้ไป "สอดเสือก หรือ ตรัสรู้" ว่ามันผิดหรือถูก ..” แต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้วคุณมาตั้งกระทู้และเปิดกระทู้ว่า

ผมบอกแค่ควักลูกตา แต่นี่แขวนคอเลย ..โหดกว่าอีก
แล้วช่วยวิจารณ์หน่อย ว่าเขาโกหก เหมือนที่บอกผมเป็นอย่างนั้น กล้ามั๊ย ?

http://webcache.goog...h&ct=clnk&gl=th



คงไม่ต้องบอกนะว่าข้อความข้างบน quote จากความเห็นที่เท่าไหร่ของใคร เพราะเชื่อว่าคนเขียนคงไม่โง่จนจำสิ่งที่ตัวเองขียนไม่ได้ และคุณปลายอ้อคงไม่ขี้เกียจอ่านจนไม่รู้ว่าข้อความนี้อยู่ข้อความที่เท่าไหร่แล้วใครเขียน

วันที่คุณมาตั้งกระทู้ คุณมาท้าทายว่าถ้าแน่จริงก็ไปวิจารณ์สิว่าข้อมูลจากเวปที่คุณยกมาโกหกไม่ใช่หรือ ??? แต่มาวันนี้คุณบอกว่า “ผมเพียงตะโกนว่า ..เวปอิสลามศึกษา ม.สงขลานครินทร์ เขาไม่ได้บอกว่าที่คุณบอกกับผม..เท่านั้น จะผิดจะถูก ..ก็ว่ากันไป ” ทำไมมาพลิกลิ้นกันง่ายๆอย่างนี้ล่ะ นี่ขนาดหลักฐานคาตา คากระทู้ คุณยังหน้าด้านพลิกลิ้นอีกนะ ในเรื่องความฉลาดคุณอาจจะมีน้อยถึงน้อยที่สุดแต่ความด้าน ความตอแหลนี่ถือว่าคุณไม่เป็นสองรองใครเลย

๒) ประเด็นเรื่องความถูกต้องของข้อมูล เอาแค่ประเด็นที่เวปที่คุณลิงก์มาบอกว่า “ดวงอาทิตย์โคจรรอบโลกไม่ใช่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ตามที่สภาคริศจักรได้กำหนดไว้” มันแสดงความผิดพลาดของข้อมูล เพราะโคเปอร์นิคัสเป็นคนบอกว่าโลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ ซึ่งมันตรงกันข้ามกับข้อมูลที่เวปลิงก์ที่คุณเอามา จริงอยู่ทุกคนในที่นี้เกิดไม่ทัน โคเปอร์นิคัส แต่หนังสือที่โคเปอร์นิคัสเขียนด้วยตัวเอง เป็นหลักฐานที่บอกแทนตัวโคเปอร์นิคัสว่า โคเปอร์นิคัสบอกว่าโลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ ไม่ใช่ดวงอาทิตย์หมุนรอบโลกตามที่เวปลิงก์ให้ข้อมูลมา

๓) ภาษาที่คุณเขียนไม่ได้เข้าใจยากเลย ตรงกันข้ามเมื่ออ่านแล้วทุกคนรู้ว่านี่คือการดิ้นไปน้ำขุ่นๆของพวกที่กลวงโบ๋ คุณมาบอกว่าโคเปอร์นิคัสถูกควักลูกตาเพราะคิดทฤษฎีโลกกลม ซึ่งทุกคนบอกว่าสิ่งที่คุณพูดออกมามันไม่จริง เพราะโคเปอร์นิคัสคิดทฤษฎีโลกไม่ใช่ศูนย์กลางจักรวาล โดยอ้างอิงจากหนังสือที่โคเปอร์นิคัสเป็นคนเขียนเอง ย้ำโคเปอร์นิคัสเขียนเอง และคุณก็ไม่สามารถที่จะนำหลักฐานมาแสดงได้ว่าโคเปอร์นิคัสโดนควักลูกตา

๔) วันนี้คุณมาบอกว่าคุณไม่ยืนยันว่าข้อมูลของใครผิดใครถูก ถ้าคุณเองไม่มั่นใจในข้อมูลของคุณเองว่าถูก แล้วคุณจะมาพูดทำไม แสดงว่านิสัยถาวรของคุณคือ พูดเรื่องเท็จเรื่องโกหกจนเป็นประจำสินะ ถึงไม่คิดจะรับผิดชอบคำพูดของตัวเอง ถ้าคุณรักจะพูดเรื่องที่ยังไม่มีข้อมูลที่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ กรุณาไปพูดอยู่ในปลักควายส่วนตัว อย่ามาพูดในที่สาธารณะที่ทุกคนต้องรับผิดชอบคำพูดของตัวเอง

๕) คุณแอมออกมาชนตรงๆ กับคุณตามคำท้าทายของคุณว่า ข้อมูลที่คุณยกลิงก์มาผิดพลาด พร้อมทั้งยกข้อมูลสนับสนุนจากมหาวิทยาลัย Standford หรือ บทความของนักประวัติศาสตร์ที่ศึกษาเรื่องโคเปอร์นิคัสจนได้รับรางวัลอย่าง Edward Rosen มา นี่คือการถกเถียง การประเมินความถูกต้องของข้อมูลอย่างคนที่เจริญแล้วทำ ในทางตรงกันข้าม สิ่งที่คุณทำ คือ ถามเป็นแผ่นเสียงตกร่องว่า แน่ใจได้งัยว่าข้อมูลของคุณแอมถูก แล้วก็แถด้วยตรรกะที่วิบัติว่า เรื่องประวัติศาสตร์เป็นสิ่งที่ทุกคนเกิดไม่ทัน ไม่เห็นด้วยตัวเอง ดังนั้นไม่มีถูกไม่มีผิดแค่เห็นต่าง

๖) แทนที่คุณจะมานั่งถามว่ามั่นใจว่าข้อมูลคุณแอมถูกต้องน่าเชื่อถือแค่ไหน คุณก็ทำอย่างคุณแอมสิ เข้าไปในลิงก์ที่คุณแอมเอามาวาง แล้วยกมาเลยที่ละประโยคว่าตรงไหนที่เขียนผิด ข้อมูลผิด พร้อมทั้งยกเอาข้อมูล หลักฐาน บทความที่น่าเชื่อถือมาสนับสนุนความคิดของคุณเหมือนที่คุณแอมทำกับข้อมูลจากเวปลิงก์ที่คุณยกมา

๗) คุณบอกว่า คุณเห็นด้วยกับ ข้อ ๑-๕ ในความเห็นที่ผ่านมาของผม ถ้าคุณเห็นด้วยมันเท่ากับยอมรับว่าข้อมูลจากเวปลิงก์ที่คุณเอามาวางมันผิด และข้อมูลคุณแอมถูก แล้วคุณมาเถียงกับคุณแอมทำไม คุณลองบอกมาหน่อยสิว่าตรงไหนของข้อมูลของคุณที่คุณยอมรับแล้วว่าผิด และตรงไหนของข้อมูลคุณแอมที่ยอมรับว่าถูกต้องจนทำให้คุณบอกเองว่าเห็นด้วยหมดทุกข้อยกเว้นข้อ ๖ ๗ และท่อนสุดท้าย ผมมั่นใจว่าระดับปลายอ้อคนดังที่มีแฟนคลับมากมายต้องอ่านมาแล้วทุกตัวอักษร รวมทั้ง link ทั้งหมดที่วางเอาไว้เป็นข้อมูลอ้างอิง คุณถึงกล้าตอบมาแบบนั้น

๘) แต่ถ้าคุณไม่เห็นด้วยกับข้อ ๖-๗ และท่อนสุดท้าย คุณพิสูจน์ว่าคุณเองไม่ได้โง่สิ ทุกวันนี้เชื่อเถอะว่าแฟนคลับคุณจำนวนไม่น้อยนั่งรออ่านกระทู้นี้ คุณปลายอ้อต้องพิสูจน์ให้บรรดาแฟนคลับที่เชื่อมั่นว่า คุณเป็นคนเก่ง คนที่มีความรู้จริง ไม่อย่างนั้นคุณจะกล้าตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาทำไม ดังนั้นคุณต้องโชว์แววของความเฉลียวฉลาดออกมา นี่คือโอกาสที่จะได้โชว์ศักยภาพ โชว์เก๋า โชว์เก่ง โชว์ฉลาด อย่างที่บรรดาแฟนคลับคุณมั่นใจ


แต่ถ้าคุณไม่สารถโต้แย้งในประเด็นว่าข้อมูลของคุณแอมไม่ถูกต้องโดยมีหลักฐานสนับสนุนที่หนักแน่นน่าเชื่อถือได้ ไม่ใช่เพียงแต่คุณที่จะโง่ซ้ำซากในกระทู้นี้ แต่คุณกำลังทำให้คนที่ชื่นชมคุณกลายเป็นคนที่โง่ยิ่งกว่า เพราะคนเหล่านี้โดนคนโง่ๆอย่างคุณหลอกให้ชื่นชม

ถ้าไม่คิดจะสู้เพื่อตัวเอง ก็ขอให้สู้เพื่อบรรดาแฟนคลับของคุณ อย่าทำร้ายความรู้สึกของคนที่ชื่นชมและนับถือคุณให้ต้องกลายเป็นคนโง่ยิ่งกว่าในกระทู้ที่คุณตั้งขึ้นมาเอง เพื่อท้าทายให้คนเข้ามาวิเคราะห์ วิจารณ์ข้อมูล ซึ่งปรากฎว่าคนที่คุณท้าทาย เค้าทำได้ ทำได้อย่างดี แต่คนที่เที่ยวท้าทายกลับหนีหางจุกตูด ต้องคอยหาประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี่ยง ราวกับใช้ช่องหมาลอด



#326372 ...amplrpoor ที่รัก ช่วยอ่านและวิจารณ์นี่หน่อย หนักกว่าผมนะ...

โดย An.mkII on 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:16

(1) Nicolaus Copernicus (1452-1519) 872-933
นิโคลัส เคอเปอร์นิคัสเป็นนักดาราศาสตร์มีชีวิตอยู่ในช่วงต้นๆของยุกฟื้นฟูศิลปวิทยาการ (Renassance) ของยุโรปเกิดหลังจากอูลัก เบค (Ulugh Beg) 1393-1449 (813-869 H) นักดาราศาสตร์มุสลิม (คนสุดท้าย!!!)เสียชีวิตไม่นาน (2) เคอเปอร์นิคัสเป็นนักบวชในศาสนาคริสที่มีความคิดคัดแย้งกับความเชื่อของชาวคริศสมัยนั้นในสมัยฟื้นฟูศิลปวิทยาการศาสนาจักรเป็นหน่วยงานที่มีอิทธิพลมากสภาคริศจักรจะเป็นผู้กำหนดความเชื่อต่างๆ ใน (3) หนังสือของเคอเปอร์นิคัส ชื่อ De Revolutionibus Orbium Clestium ได้กล่าวไว้ว่า "ดวงอาทิตย์โคจรรอบโลกไม่ใช่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ ตามที่สภาคริศจักรได้กำหนดไว้"และในหนังสือเล่มนี้ได้อ้างอิงชื่อนักดาราศาสตร์มุสลิมคืออบู อิสฮัก อิบราเฮม อิบนูยะฮฺยาอัลกาซาลี (Abu Ishaq Ibrahim Ibn Yahya Al-Zaqali) 1028-1087(448-507 H) ชาวตะวันตกรู้จักใน ชื่ออาซาเคล(Azachel)
copy-paste จาก ย่อหน้าแรกของหน้าเพจ ของเวปไซด์ http://www.cis.psu.a...on/sci/cop.html


ข้อโต้แย้งบทความข้างต้น

(1) Nicolas Copernicus มีชีวิตอยู่ระหว่างปี 1473-1543 อ้างอิงจาก “Copernicus was not a priest” โดย Edward Rosen

(2) โคเปอร์นิคัส เป็นนักบวชในคริสตศาสนาหรือไม่ อย่างน้อยก็มีนักประวัติศาสตร์ชาวอเมริกันหนึ่งคนที่เขียนบทความว่าโคเปอร์นิคัสไม่ใช่พระ อ้างอิงจาก “Copernicus was not a priest” โดย Edward Rosen ตีพิมพ์ใน Proceedings of the American Philosophical Society เมื่อปี 1960

(3) จากหนังสือ De revolutionibus orbium coelestium โคเปอร์นิคัสได้นำเสนอว่า ดวงอาทิตย์เป็นศูนย์กลางจักวาล หรือ โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์


๑ ที่จริงประเด็นที่ยกมาข้างต้น คุณ amplepoor ได้ยกขึ้นมาชี้ให้เห็นไปแล้วในความเห็นที่ 88, 107 รวมทั้งได้ชี้แหล่งอ้างอิงและได้วาง link เอาไว้แล้วในความเห็น 107

๒ คุณปลายอ้อแสดงความคิดเห็นว่า ข้อมูลจากหน้าเพจที่คุณปลายอ้อ link มามีความน่าเชื่อถือเพราะเป็นหน่วยงานทางการศึกษาระดับอุดมศึกษา แต่คนเสรีไทยเลือกที่จะไม่เชือเพียงเพราะอคติ และคุณปลายอ้อก็ได้พยายามถามว่าข้อมูลที่คนเสรีไทยอ้างอิงนั้น มีความน่าเชื่อถือเพียงใด ???? ทำไมคนเสรีไทยถึงบอกว่าน่าเชื่อถือ จึงขอยกตัวอย่างบทความ “Copernicus was not a priest” ที่นำเสนอข้อมูลที่ขัดแย้งในประเด็นที่ (1) และ (2)


๓ ปกติแล้วในแวดวงวิชาการ บทความที่ได้ตีพิมพ์ใน Journal ระดับนานาชาติจะถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือนำมาอ้างอิงได้ ซึ่ง journal Proceedings of the American Philosophical Society ที่บทความดังกล่าวได้ลงตีพิมพ์ ถือว่าเป็น journal ที่มีความน่าเชื่อถือในระดับนานาชาติ องค์กรที่เป็นเจ้าของjournal ฉบับนี้ คือ American Philosophical Society ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1743 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นองค์การทางวิชาการที่มีความน่าเชื่อถือในระดับนานาชาติ ถ้าคุณปลายอ้อ อยากทราบว่า องค์กรนี้มีประวัติ ที่มาและความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน ลงเข้าไปดูที่ http://www.amphilsoc.org/


๔ Edward Rosen ผู้เขียนบทความดังกล่าว มีความน่าเชื่อถือในวงการวิชาการเพียงใด ?? Rosen เป็นศาสตราจารย์ด้านประวัติศาสตร์ชาวอเมริกาแห่ง City College of New York ซึ่งเน้นทำงิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานของ Copernicus, Galileo and Kepler รางวัลทางวิชาการที่น่าสนใจที่ศาสตราจารย์ท่านนี้เคยได้รับคือ Medal from the Copernicus Society of America in 1973, for his many years of outstanding research and publication on the life and works of Nicholas Copernicus.


๕ ที่จริงถ้าคุณปลายอ้อกด link ที่ คุณ amplepoor ได้แนะนำเอาไว้ว่าถ้าต้องการศึกษาเกี่ยวกับโคเปอร์นิคัส ให้ไปที่ http://plato.stanfor...ies/copernicus/ คุณก็จะได้ข้อมูลที่เกี่ยวกับโคเปอร์นิคัส และคุณปลายอ้อก็จะรู้ว่า คำว่าแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือเป็นอย่างไร มีการทำอ้างอิงไว้อย่างไร รวมทั้งคุณปลายอ้อคงไม่มานั่งถามคำถามว่า คุณแอมและคนเสรีไทยคนอื่นๆมั่นใจได้อย่างไรว่าข้อมูลของคุณแอมน่าเชื่อถือ


๖ ถ้าเอามาตรฐาน คุณปลายอ้อ ที่มองว่าข้อมูลที่มาจากสถาบันอุดมศึกษาต้องน่าเชื่อถือ ข้อมูลของคุณแอมที่มาจากสถาบันวิจัยของมหาลัย Standford ซึ่งทุกคนรู้ว่าเป็นมหาลัยระดับโลก ย่อมต้องมีความน่าเชื่อถืออย่างสูงตามมาตราฐานคุณปลายอ้อ ใช่หรือไม่
แต่คุณปลายอ้อ กลับมาย้ำถามว่ามั่นใจได้อย่างไรว่าข้อมูลคุณแอมน่าเชื่อถือราวกับแผ่นเสียงตกร่อง จึงทำให้อนุมานได้ว่าคุณปลายอ้อคงไม่ได้กด link ตามเข้าไปดู แสดงความคุณปลายอ้อนี่ทั้งโง่และขี้เกียจ


๗ ยืนยันอีกครั้งว่า คุณ amplepoor มีเมตตาต่อคุณปลายอ้อ เพราะตั้งแต่ต้นกระทู้คุณแอมเอาข้อมูลโคเปอร์นิคัส มาให้คุณปลายอ้อ แต่เป็นคุณปลายอ้อเองที่ละเลยที่จะเข้าไปหาความรู้แม้กระทั่งเวลาผ่านไปแล้วเกือบครึ่งปี ก็ยังกลับเข้าแถด้วยเรื่องเดิมๆ ด้วยตรรกะเดิมๆ ซึ่งถ้าคุณปลายอ้อมีความขยันมากกว่านี้อีกนิดหรือมีความสามารถด้านภาษาอังกฤษอยู่ในขั้นมาตรฐานสักหน่อย คุณปลายอ้อคงจะหยุดและไม่เข้ามาฆ่าตัวตายซ้ำแล้วซ้ำอีกจนกลายเป็นที่ตลกขบขันของทั้งแฟนคลับและแฟนขับ


ดังนั้นความอับอายที่เกิดขึ้นจากการโชว์โง่ซ้ำแล้วซ้ำอีกของคุณปลายอ้อในกระทู้นี้ คุณปลายอ้อควรจะต้องยอมรับว่าเกิดจากคุณปลายอ้อโง่โดยธรรมชาติ หรือ born to be NGO และยังไม่ใส่ใจที่จะพัฒนาตัวเองให้พ้นจากความโง่ ทั้งๆที่มีคนมาชี้ทางให้แล้ว


#242727 มาดูต้นกำเนิดของบอร์ดเสรีไทยดีกว่าค่ะ

โดย An.mkII on 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 21:22

สมัยที่ผมเข้ารดน.ทุกวัน ช่วงที่ทักษิณยังไม่โดนสอย และล็อกอินยังไม่ได้โดนเว็บกากๆกับม็อดเจี้ยๆไล่ยึดเป็นว่าเล่น
ผมเห็นท่านแคนยืนหยัดต่อสู้กับพวกทักษิณ โดนรุมเป็นสิบก็ยังสู้ โดนเยาะเย้ยถากถางแบบถึงโคตรพงศ์วงศายังไงก็ไม่เคยถอย

ล็อกอินคุณ An.mkII เป็นอีกหนึ่งที่ยืนหยัดไม่ยอมพ่ายแพ้ ทั้งโดนเสียดสี ทั้งโดนด่าประจาน ทั้งโดนยั่วยุแบบสุดๆ แต่ท่าน An.mkII สู้ด้วยข้อมูลล้วนๆ


ผมแอบเป็นแฟนทั้งสองท่านนี้มาตั้งแต่ราชดำเนิน เพราะไม่เคยเห็นสองท่าน "พร่ำบ่น ตัดพ้อ ต่อว่า เรียกหาความเห็นใจ" จากใครเลย


ขอบคุณครับสำหรับคำชม ส่วนเรื่องค่าจ้างชมเดี่ยวจะส่งไปให้ที่หลัง -_-
ที่จริงๆ บ้างครั้งผมเองก็มีหลุด มีเกรียนบ้าง เเต่ก็พยายามจะเอาเหตุผลมาเเย้งมากว่านะครับ

เพราะผมคิดในเเง่ที่ว่า ในสังคม ก็คงจะไม่มีเเค่คนสองกลุ่ม เเต่มีคนตรงกลางที่เขาอาจจะเฝ้าจับตาดูเราอยู่
เเละเราควรจะเอาความจริงมาสู้กันใช้เหตุผล ข้อเท็จจริง เเล้วให้คนที่เขาตามอ่านเรา เขาตัดสินใจเอาเอง เพราะการเถียงมาเถียงไปมันไม่มีประโยชน์อะไร :)


#241557 มาดูต้นกำเนิดของบอร์ดเสรีไทยดีกว่าค่ะ

โดย An.mkII on 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:51

ขอใช้สิทธิ์พาดพิง ผมขอยืนยันว่าผมเพิ่งมาใหม่จริงๆ “ไม่รู้ไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น”

ส่วนคนที่พยายามจะกล่าวหาผมหรือใส่ร้าย ผมคิดว่า“คิดไปเองเเน่ๆ”

เเละสาเหตุก็คงจะจะเกิดจาก“ผลกระทบตอนน้ำท่วม เเละช่วงนี้เป็นฤดูร้อน” -_-


#174 ผู้จัดการลบข่าวอีกเเล้ว.....

โดย An.mkII on 18 ตุลาคม พ.ศ. 2554 - 13:43

จากเดิม ที่พาดหัวว่า "เลขาฯ UN นัดโทร.คุย “ปู” ช่วยน้ำท่วมไทย มะกันส่งเรือดำน้ำสำรวจความเสียหาย"

หัวข้อข่าวเดิม

Posted Image



และนี้คือเนื้อหา ข่าวของเก่า ที่เอามาจากเว็บ ที่ได้มีการก็อปข่าวของผู้จัดการออนไลน์เอาไปเก็บไว้ก่อนที่ ทางผู้จัดการออนไลน์จะทำการแก้ไข



เลขาฯ UN นัดโทร.คุย “ปู” ช่วยน้ำท่วมไทย มะกันส่งเรือดำน้ำสำรวจความเสียหาย


เลขาฯ ยูเอ็นนัดโทรศัพท์คุย “ยิ่งลักษณ์” หารือช่วยเหลือไทยน้ำท่วมใหญ่ พร้อมสั่งซื้อเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จากจีนมาช่วยระบายน้ำ ด้านสหรัฐฯ ส่งเรือดำน้ำช่วยสำรวจความเสียหาย “เฉลิม” เผยตำรวจวางมาตรการดูแลประชาชนหลังน้ำลดแล้ว ขณะที่ รมว.ศึกษาฯ ขอ “เกษตรศาสตร์-ศรีปทุม” เปิดมหาวิทยาลัยเป็นศูนย์พักพิงเพิ่มเติม หลัง “ธรรมศาสตร์ รังสิต” เต็ม รมว.วัฒนธรรม เผย “สมเด็จพระเทพฯ” ทรงห่วงน้ำท่วมโบราณสถาน สั่งกรมศิลป์ประเมินความเสียหาย


เช้าวันนี้ (18 ต.ค.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวก่อนการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความช่วยเหลือจากต่างชาติต่อสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทย ว่าขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้ตนประสานงานกับประเทศจีนขอซื้อเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อนำมาระบายน้ำในพื้นที่ที่น้ำท่วมขัง โดยใช้งบประมาณของกระทรวงมหาดไทย ส่วนจะนำไปใช้จุดใดนั้น ทางศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) จะพิจารณา เบื้องต้นนั้นตนเตรียมประสานให้ประเทศจีนส่งเครื่องสูบน้ำมาพร้อมกับการส่งสิ่งของมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมของไทย ซึ่งประเทศจีนจะลำเลียงผ่านเครื่องบินเข้ามาในวันที่ 19 ต.ค.นี้

ขณะเดียวกัน สหรัฐอเมริกายังได้ส่งเรือดำน้ำเข้ามาช่วยเหลือในการตรวจสอบความเสียหายภาคพื้นดิน โดยขณะนี้เรือดำน้ำดังกล่าวได้เดินทางมาถึงน่านน้ำประเทศสิงคโปร์แล้ว


ที่สามารถไปเช็ค ได้โดยการเข้าไปค้นในกูเกิล โดยใช้คำว่า เลขาฯ UN นัดโทร.คุย “ปู” ช่วยน้ำท่วมไทย มะกันส่งเรือดำน้ำสำรวจความเสียหาย


คลิก ที่ใช้กูเกิลค้นหาโดยใช้คำว่า เลขาฯ UN นัดโทร.คุย “ปู” ช่วยน้ำท่วมไทย มะกันส่งเรือดำน้ำสำรวจความเสียหาย




แต่มีการแก้ไขใหม่เป็น "เลขาฯ UN นัดโทร.คุย “ปู” ช่วยน้ำท่วมไทย "

ที่ url คงเดิม เเต่เนื้อข่าว ได้มีการลบประเด็น สหรัฐอเมริกา ส่งเรือดำน้ำ ออกไปจนหมด..

Posted Image