Jump to content


sunset

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 03:01
-----

#1170214 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย คนเล็กของเล่นใหญ่ on 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:44

เรื่องตามหาตัวรัฐมนตรีเนี่ย ผมว่าเป็นไปไม่ได้เลย แค่ รมต.พวกนี้อพยพหนีไป ตจว ไม่ต้องไปถึงเชียงใหม่หรอกครับ เอาแค่จังหวัดเสื้อแดงอย่างอยุธยา หนีไปซ่อนตัวกันอยู่ เราจะไปหามันเจอได้อย่างไร 

 

กรณีนี้มันต่างกับการที่ตำรวจไล่ตามจับผู้ร้ายไปทั่วประเทศนะครับ เพราะเราไม่มีกองกำลังติดอาวุธเหมือนที่ตำรวจมี 

 

เรื่องนี้ผมว่าเหนื่อยและเปลืองพลังงานมากไป อยากให้ข้ามไปเลย โฟกัสไปที่กระทรวงและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินโดยเฉพาะ คราวนี้ไม่ใช่แค่ไปปิดหรือไปบอกให้ข้าราชการออกจากสำนักงาน แต่ต้องเข้าไป"ยึด" หรือปลดพวกข้าราชการขี้ข้าออกจากตำแหน่งเลย ต้องรวบการสั่งการทั้งหมด เพราะประเทศไทยยังเป็นการบริหารราชการแบบรวมศูนย์กลางอยู่ 

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กรมบัญชีกลาง กรมสรรพากร จัดการกระบวนการ ควบคุมการเบิกจ่ายเงินเดือนและงบประมาณทั้งหมด อายัดบัญชีหน่วยราชการต่างๆ ไม่ให้จ่ายเงินให้พวกนักการเมือง ตำรวจ และหน่วยงานที่ไม่ให้ความร่วมมือกับ กปปส. 

 

เรื่องเงินนี่เรื่องใหญ่ครับ ผมว่ามีสะเทือนแน่นอน แต่ถ้าถามว่าถูกด่ามั้ย มันแน่นอนว่าถูกด่า แต่ไม่ทำอะไรก็โดนพวกมันด่าอยู่แล้ว จะไปแคร์อะไร 

 

บอกตรงๆนะครับผมว่าที่มันวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้ เพราะเราขาดผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองที่มีอำนาจหน้าที่เหมือนที่กำนันเสียสละ  คือขี้ขลาด กลัวแต่ตัวเองจะเสียชื่อ กลัวจะโดนพวกโลกสวยด่า ตัวเองเลยไม่ทำอะไร ไม่เสียสละเพื่อประเทศชาติเลย 

 

เอาอย่างง่ายๆ ปปช. นั่นล่ะครับ จนป่านนี้เรื่องจำนำข้าวยิ่งรักเหมือนจะเงียบหายไปแล้ว พอไม่มีใครไปกดดัน แกก็ทำงานกันสบายๆกันต่อเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น โอเค ตอนนี้ชี้มูลความผิดแล้ว แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้น ปปช. ควรนำคดีความที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลยิ่งรักมาพิจารณาพร้อมๆกัน มันจะได้เดินไปทางเดียวกันในทีเดียว ไม่ต่องมาบอกว่าต้องถูกต้อง ต้องเป็นไปตามกระบวนการ ...มันไม่ต้องรอกันอีกเป็นสิบปีหรือครับ 

 

ผมขอชมเชยหน่วยงานนึงที่ทำได้ถูกต้องมากๆ คือ สตง. การออกมาลงดาบแต่ละชอต ทั้งเรื่องการเรียกค่าเสียหายจากการเลือกตั้ง , การฟ้องร้องเอาเงินคดีโกงจากทั้งเรื่องรถดับเพลิง ทั้งเรื่องคลองด่าน ผมว่ามันต้องแบบนี้

 

ผมถามจริงๆว่าหน่วยงานอย่าง ปปง. ทำส้นตรีนอะไรบ้างกับพวกโกงชาติโกงแผ่นดินเหล่านี้ จริงๆ สตง.ควรมีอำนาจพอที่จะสั่งอายัดทรัพย์คนในรัฐบาลรวมถึงครอบครัว และ กกต.ผ่าน ปปง.  ในเรื่องค่าเสียหายจากการเลือกตั้งด้วย คนพวกนี้ต้องเจอเรื่องยึดเงินยึดทรัพย์นี่ล่ะครับ ไม่งั้นพวกมันไม่สะดุ้งสะเทือนหรอก




#1152636 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย arch_freeman on 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:52

เพราะไม่มีประเทศที่ตัวรัก และไม่มีประเทศที่รักตัว คนไม่มีประเทศจึงรักแต่ตัวเอง

 

เงินทักษิณที่ใช้จ้างแดงมาชุนนุม เทียบไม่ได้กับเงินทุนที่ กปปส. ใช้เพื่อจัดการชุนนุม

 

หลายๆ อย่างมันน่าจะบอกทักษิณและกลุ่มทุนทักษิณได้แล้ว ว่า เขาไม่มีวันจะชนะพลังของมวลมหาประชาชนได้เลย

 

คนตระกูลชินวัตร จะถูกตราหน้า และ ถูกสาปแช่งด้วยคนไทยต่อไปอีกหลายชั่วคน

 

บรรพบุรุษที่เป็นจีนอั้งยี่ เป็นเชื้อสายอันธพาล ทำลายชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ มาหลายชั่วอายุคน อีกไม่นานคงจะจบสิ้นกันเสียที

 

ผู้หญิงที่หน้าด้านที่สุดในสามโลก อยู่ต่อไปให้คนเกลียดมากขึ้นๆๆๆๆ สุดท้ายก็จะไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนพี่ชาย




#1148443 มติชิน ไม่เคยเปลี่ยนอุดมการณ์.....จาก สุจิตต์ วงษ์เทศ !!!!!

โดย amplepoor on 30 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:08

ถามสุจิตต์ต่ออีกหน่อย

 

เห็นอ้างกันนักว่า ใครเรียกร้องให้ทหารออกมา ถือว่าไม่เป็นประชาธิปไตย

 

กปปส. เรียกร้องให้ทหารทำสิ่งที่ถูกต้องในความคิดของเขา

เป็นข้อเรียกร้องเดียวกับที่ส่งถึงข้าราชการอื่นๆ

 

คือให้หยุดรับใช้รัฐบาลชั่ว

ไม่ใช่ให้ออกมาใช้กำลัง ...

 

ถ้าเรียกร้องแค่นี้ไม่เป็นประชาธิปไตย งั้นก็ขอถามว่า

แล้วไอ้โกตี๋ออกมาประกาศจะล้างชนชั้นสูง

จะแยกประเทศ

อย่างนี้เป็นการเรียกให้ทหารออกมาหรือเปล่า

 

หา

 

ไอ้สัส

 

กรูไม่นึกเลยว่าคนอย่างสุจิตต์ สติปัญญาแ ม่ ง

มีเท่าโกตี๋ เท่าไอ้เก่งทารุณ เท่าขวัญชัย เท่าอั้มเนโกะ

 

 

พี่นี่ เสียชาติเกิดจริงๆ

 

 




#1130923 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 9 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:13

เฉลิมชัย ยอดมาลัย อ.จุฬา

รัฏฐาธิปปัตย์ แปลว่าอำนาจสูงสุดในการปกครอง ไม่ได้มีตรงไหนที่เป็นกบฏ ไม่ได้มีตรงไหนที่แปลว่าความเลวร้าย นอกจาพวกที่คิดไปเอง วิตกจริตด้วยความโง่ กลับไปอ่านตำรารัฐศาสตร์

คนไทยทุกคนมีหน้าที่ต้องปกป้องรัฎฐาธิปปัตย์อยูแล้ว เช่น การปกป้องดินแดน

ในเชิงรัฐศาสตร์การสถาปนารัฏฐาธิปปัตย์
1. ใช้กำลังทหาร
2. ใช้กำลังพลเมือง คือสิ่งที่ กปปส. ทำอยู่
3. ใช้ทั้ง 2 ข้อแรก
4. ใช้วิธีการเลือกตั้ง

ผมย้ำนะคับว่าการเลือกตั้งอยู่อันดับที่ 4 ในประเทศที่มีการซื้อสิทธิขายเสียงมากวิธีการเลือกตั้งสถาปนารัฏฐาธิปปัตย์มักไม่ได้ผล

รัฏฐาธิปปัตย์เกิดขึ้นได้ด้วยความยินยอมพร้อมใจของประชาชนจำนวนมาก รัฐบาลที่ซื้อเสียงเลือกตั้งมาก็ไม่ได้หมายความจะเป็นรัฏฐาธิปปัตย์ได้เพราะ ฉ้อฉล

และเมื่อได้อำนาจมาต้องปกครองให้ถูกต้องตามทำนองคลองธรรม ถ้ารัฐบาลใดก็ตามไม่ยึดหลักนี้ก็จะถูกล้มโดยประชาชนทุกเมื่อ ดังนั้นคุณยิ่งลักษณ์อย่ามาใช้คำว่าตายเพือประชาธิปไตย คุณอยู่หรือคุณตายก็ไม่มีผลต่อประชาธิปไตยเพราะคุณไม่เคยปกครองตามหลักธรรมนองครองธรรม

ดังนั้นการทวงรัฏฐาธิปปัตย์จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนมันเป็นสิทธิของเราตั้งแต่แรก ดังนั้นเราทวงคืนในสิทธิของเราเป็นเรื่องถูกต้อง
 
10151395_663524560385428_408143495013591



#1130295 คําพูดของสุเทพเรื่องแก้ตัวให้ประยุทธ์พูดไป ยิ่งหมดความน่าเชื่อถือ

โดย phoebus on 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:48

ไม่โง่เอ๊ย ไม่อยากด่านะ

 

แต่จะเอาอะไรให้มรึงอ่าน

 

 

นี่เป็นบทสนทนาธรรมของหลวงปู่พุทธอิสระเองนะ

 

ดูซะ

 

(smile)(blush)(laugh)(happy)(relief)(eyes)(ear)
ส่วนหนึ่งของบทสนทนาธรรม

หลวงปู่พุทธะอิสระ สนทนาธรรม
วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557
เวลา 19.11 น. เวทีกปปส. แจ้งวัฒนะ

อยากวิงวอนขอร้อง ลูกหลานทั้งหลายว่า "อย่าไปด่าทหารเขานักนะลูก" อย่าไปตำหนิติว่านะ วันนี้ก็คุยกันในที่ประชุม หลวงปู่ก็เตือน ลุงสมศักดิ์ อุทัยคปท. เตือนเวทีกองทัพธรรมว่า มองอะไรให้ไกลๆ อย่ามองแค่ปากมาจมูก คนเป็นขนาดผบ.ทบ. หรือ เป็นถึงขนาดผู้นำกองทัพนี่เขาจะต้องมีวิสัยทัศน์

หลวงปู่ก็เล่าให้ที่ประชุมฟังว่า การที่หลวงปู่ไปตีเวทีกวป. ที่หน้า ป.ป.ช. นั้นน่ะ เพราะมันมีเหตุให้ตี แล้วเราตี"ชนะแล้ว เราต้องเป็นพระเอก" ไม่ใช่ตีชนะแล้วเรากลายเป็นผู้ร้ายในสายตาสังคม เหตุก็เพราะว่า มันไปรื้อเวที กปปส.ก่อน, กระทืบพระไล่เตะพระก่อน, แล้วก็ข่มขู่ คุกคาม ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ รื้อบังเกอร์เขา, ยกพวกมาข่มขู่ประชาชน, คนเขาจะดูดนตรี (กรณีออฟ พงษ์พัฒน์) อย่างนี้มันมีเหตุพร้อม ที่เราจะไปถล่มเขา เพราะใครๆ ก็อยากให้เราไปถล่ม พอกระทืบแล้วถล่มแล้ว คนที่เป็นศัตรูยังเอาปัจจัยมาถวายเลย มาจากท่าน้ำนนท์ ขนาดผู้การนนทบุรียังรีบถอนแจ้งความให้หลวงปู่เลย บอกหลวงปู่ทำดีมากเลย ช่วยเขาไปอีกแรง อย่างนี้เป็นต้น อย่างนี้เรียกว่า "ชนะแล้วเป็นพระเอก"

แต่ถ้าสถานการณ์มันยังไม่พร้อม ศาลรัฐธรรมนูญ ก็ยังไม่ได้ชี้มูลตัดสิน ยังไม่ได้ตัดสินคดีคุณถวิล ป.ป.ช. ก็ยังไม่ได้ชี้มูลชัดเจน แล้วถ้าทหารจะออกมาทำอะไร ก็จะกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาสังคม และฝ่ายตรงข้ามไม่จบสิ้น

ขอให้ทุกอย่างมัน สุก ชนิดที่ "งอม " เสียก่อนนะ จะบอกว่าเขาไม่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าหากว่าเขาไม่ทำนะป่านนี้พวกเราเละ เป็นโจ๊กไปหมดแล้ว เข้าใจไม๊ทุกเวทีน่ะไม่เหลือซากแล้ว วันนี้หลวงปู่ออกมาจากเวทีลุมพินี แล้วขึ้นไปบนสะพานใกล้ๆ เวที (หลวงปู่หมายถึงสะพานไทย – เบลเยี่ยม) โอ้โห!!! ตายสนิท ถ้าเป็นหลวงปู่นะไม่เหลือแม้กระทั่งเวที ไม่มีอะไรเหลือเลย ขึ้นไปบนสะพานนี่ จ้องได้เลย จะเอาหัวใคร ถ้าทหารเขาไม่ช่วยดูแล ป่านนี้น่ะ หัวเป็นรูกันเป็นแถวแล้วว เอ้า..!!เรื่องจริง นี่เรื่องจริง ขนาดลุงกำนันคุยอยู่บนเวที อยู่บนสะพานนั่งบนรถน่ะ ยังมองเห็นหมดเลย เห็นหมด เพราะฉะนั้นอย่าไปสร้างศัตรูเพิ่มขึ้น ก็ฝากบอกพิธีกร นักพูดทั้งหลายไว้ด้วยว่า เราอยู่รอดปลอดภัยมาได้ทุกวันนี้ ก็เพราะว่าอาศัยบารมีทหารเขาด้วย ไม่ใช่ว่าเราช่วยตัวเองได้รอด

ฉะนั้นอย่าทำให้เขา เบื่อ เอือมระอาเรา แล้วเขาก็จะทิ้งไม่ดูดายเรา แล้วสุดท้ายเราก็จะกลายเป็นหมูให้มันเหยียบ มันย่ำ เพราะเราไม่มีอะไรจะไปต่อกรอะไรกับเขา ฝ่ายตรงข้ามมันมีสารพัดอาวุธ แล้วตอนนี้นี่ไอ้คาร์บอมอะไรต่างๆ วันนี้ก็ยังเตือนลุงกำนัน เตือนพวกนั้นไปว่าพวกมันมีอาวุธ มีอะไรพร้อมมูล ถ้าไม่ได้ทหารเขาช่วย เหมือนอย่างวันที่ 29 (มี.ค.) ที่เราไปป.ป.ช. น่ะลูก ถ้าไม่ได้ทหารเขาไปกระตุ้น ไปสนธิกำลังกันกับตำรวจ จับอาวุธได้เป็นเข่งน่ะเห็นไม๊ ป่านนี้น่ะเราไม่รู้ไปนอนกันอยู่หลุมไหนแล้ว ถ้าทำซ่าไปแบบนั้นน่ะ พอเขารู้ว่าหลวงปู่จะไปก่อนล่วงหน้า 1 วัน เขาก็จัดการทำความสะอาดบ้านซะโล่ง เราก็ไปแบบองอาจ ผ่าเผย สง่างาม โอ๊ยย..!!ถ้ามันไม่ไปทำความสะอาดให้นะ จ้างกูก็ไม่ไป ไม่ใช่กูกล้านักหรอก(ฮา) ก็รู้ๆอยู่ว่ามันมีอะไร เห็นไหมเขาจับกันมาน่ะ มีสารพัดอาวุธ ทั้งระเบิดขว้าง / อาร์พีจี / เอ็ม 79 / เอ็ม 16 พร้อมเสร็จ ขืนเราทะเล่อทะล่าไปแบบ นั้นน่ะนะ โอ้โหย ไม่เหลืออะไร ป่านนี้หัวเป็นรูกันเป็นแถวแล้วๆ เราจะไปทำอะไร จะหยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง มันไม่ว่างกะเราหรอก มันยิงให้ว่างไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้น ต้องให้เครดิตเขาบ้าง

บางครั้งคนเรามันก็พูดผิดไปบ้างเหมือนกัน ไม่ใช่พูดถูกเสมอไป แต่ต้องดูใจ “รู้จักใจไม่รู้จักหน้า ถือว่ารู้จัก แต่รู้จักหน้าไม่รู้จักใจ ถือว่าไม่รู้จัก” เพราะฉะนั้น ผบ.ทบ.นี่เขาเป็น “บูรพาพยัคฆ์” หลวงปูก็เป็นอดีต “บูรพาพยัคฆ์” เพราะฉะนั้มองตากันรู้ใจนะว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ต้องไปกระตุ้น ย้ำเขามาก เขารู้ว่าจะเดินเกมแบบไหน รู้ว่าจะทำแบบไหน รู้ว่าเมื่อไหร่จะควร และเมื่อไหร่ไม่ควรทำ ทำแล้วมันจบแล้ว ต้องเป็นพระเอกลูก ถ้าทำจบแล้วมาเป็นผู้ร้าย....นอน ...อย่าทำ!

นี่คือวิธีคิดของหลวงปู่ ก็ไม่น่าจะแตกต่างจากพวก ผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งหลายนักหรอกนะ ให้เข้าใจตามนี้ เอาเป็นว่า
"เห็นเงาหลวงปู่ เมื่อไหร่ก็เห็นเงาผู้บัญชาการเหล่าทัพ" 
แล้วกันล่ะ เข้าใจไม๊จ๊ะ เพราะฉะนั้นอย่าไปวอแว ไปว่า ไปกล่าวเขา ทำให้เขาขาดกำลังใจ เสียใจ ไม่มีกะจิตกะใจ
(ok)(love)(ok)(love)(ok)(love)(ok)

 

อ่านแล้วไม่สมใจ ไม่ถูกใจอะไร ก็ไปด่าหลวงปู่โน้นนนน ไม่ต้องมาด่ากรู แล้วก็ไม่ต้องพาลไปด่าชาวบ้า่นใครเขาด้วย

 

 

-_-  -_- 




#1130008 คําพูดของสุเทพเรื่องแก้ตัวให้ประยุทธ์พูดไป ยิ่งหมดความน่าเชื่อถือ

โดย kritz on 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 11:29

ผมว่า สุเทพ ใจนักเลงกว่า เพราะสุเทพยกได้วางได้ แต่ไม่เคยคิดจะผลักมิตรเป็นศัตรู มีแต่จะรวบรวมเหล่ามิตรให้เป็นกลุ่มก้อน

ไม่เคยคิดแม้แต่จะออกปากหรือไปยืมมือ สนธิ เข้ามาช่วย เพราะเห็นถึง เจตนาและเจตจำนงค์ที่แท้จริงแล้ว จึงละไว้ไม่ยุ่งเกี่ยว

 

ต่างกับ สนธิ ที่พยายามดิสเครดิตมาตลอดตั้งแต่การก่อร่างสร้างตัวตน จนวันนี้ที่มวลชนรวมตัวเป็นมวลมหาประชาชนอย่างแท้จริง

สนธิ พยายามอย่างถึงที่สุด ที่จะขอเข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นทางตรง ทางอ้อม หรือแม้แต่การเตะตัดขามวลชนร่วมศัตรู

 

สิ่งที่สนธิไม่สามารถซื้อใจมวลชนได้ในระยะยาว เพราะสิ่งที่เป็นตัวสนธิเองและรวมถึงหมู่คณะของสนธิ ที่พยายามยกตนข่มผู้อื่นเสมอ

ไม่เคยที่จะฟังเสียงทัดทาน เสียงต่อต้านและเสียงคัดค้านใดๆ ทั้งสิ้น และการแฝงตัวของพวกอิงแอบผลประโยชน์ร่วม พวกอยากมีตัวตน

พวกอยากดัง อยากมีชื่อเสียง ดีไม่ดีอาจมีพวกหมาเลี้ยงที่คอยวางอยู่เป็นหอกข้างแคร่ด้วยความอหังการ์ของตัว สนธิ เอง จนเลินเล่อลืมตน

การลงทุนลงแรงของ สนธิ นั้นน่านับถือ แต่การอวดอ้างสรรพคุณจนเกินงาม การทวงบุญคุณ การชี้หน้าด่ามวลมิตรสหายเก่า ล้วนแล้วแต่

เป็นบูมเมอแรงที่สนธิยิ่งขว้างออกไปแรงและมากเท่าไร ยิ่งวกกลับมาตบปาก ตีกบาลและทิ่มแทงสนธิให้มาก แรงและเร็วยิ่งขึ้นเท่านั้น

เรื่องเหล่านี้ เป็นสิ่งที่สนธิไม่เคยสำเนียก พระท่านสอนไปเท่าไรไม่เคยสำนึก เพราะกิเลสบาปอันหนักหนา มันคอยถ่วงให้สนธิจมปลัก

ลงไปในบ่อโคลนแห่งโมหะจริตลึกลงไปเรื่อยๆ พอครั้นจะตะเกียกตะกายขึ้นมา ก็มีโมหะจริตในรูปแบบอื่นๆ มาฉุดรั้งให้จ่อมจมลงไปอีก

 

สนธิ ยังไม่ใช่ผู้บรรลุธรรมอันถ่องแท้ อย่างที่อ้างตัวอวดตนทุกครั้งไป เลยแม้แต่นิด ...

 

เขียนในสถานะที่ "เคย" เป็นหนึ่งในมวลชนที่สนับสนุนสนธิ และด่า "ปชป. รวมถึง สุเทพ" มาโดยตลอด

เขียนเพราะรับรู้เรื่องราวมาเยอะทั้งด้านดีและด้านชั่วของ ASTV ตั้งแต่ระดับ "หัว" ยัน "หาง" เพราะวิวาทะ-ขุดคุ้ย จนฝั่ง ASTV แก้ตัวไม่ได้มาแล้ว

เขียนเพราะวิเคราะห์ด้วยข้อมูลของตัวเองมาแล้ว รอบนี้ "กำนันสุเทพ" เหนือกว่า "สนธิ" ด้วยประการทั้งมวล ไม่ใช่เพราะชื่นชม "กำนันสุเทพ" หรือ

ยกยอปอปั้น หากแต่ "คิด" "วิเคราะห์" "แยกแยะ" มาดีแล้ว ...สนธิ หยุดเถอะ ทางมันตัน!!!




#1129616 ขอตราไว้ครับ(7 เมษายน 2557) นักศึกษา-บุคลากรมหาวิทยาลัยมหิดลจำนวนหนึ่ง และประ...

โดย mr.patton on 7 เมษายน พ.ศ. 2557 - 23:36

วิเคราะห์ได้น่าสนใจมากๆ

ติดตามข่าวการชุมนุม เสื้อแดง 
อยากให้จับตาโครงสร้างแกนนำ ของ นปช. หรือกลุ่มเสื้อแดง 
ผมเองลองแอบไปอ่านความเห็นของพี่น้องเสื้อแดง ในบอร์ด หรือเพจหลายๆ เพจ แม้จะมีความพอใจที่ได้แสดงออกในการชุมนุมล่าสุด ( 5-6 เม.ย. 57 ถ.อุทยาน) แต่ก็มีข้อสงสัย หรือข้อวิจารณ์ กันเองอยู่ น่าสนใจทีเดียว
ประเด็นที่สำคัญคือ รายการบนเวที ทุกคนบอกเลยว่าไม่หรอย ประเด็นที่พูดไม่มีอะไรแปลกใหม่ เท่านั้นไม่พอ คนที่ขึ้นมาพูดกลายเป็นเวทีดันดารา เอาคนที่ไม่เป็นที่รู้จักขึ้นมา คนเก่าๆ ที่เคยร่วมชุมนุมตั้งแต่ 52 53 หายไป กลุ่มดารา นักร้อง วิสา ไพจิตร โด่งอรรถชัย ไม่อยู่
จุดเด่นของงานอยู่ที่ ทนายอัมเตอร์ดัม พูดผ่านสไกป์ ซึ่งงงมาก ทนายสิทธิมนุษยชนระดับโลก บอกว่า กปปส. คือ ตอลีบัน แล้วเสื้อแดงก็เฮ เฮ เฮ เฮ้ยนี่มันอัลไลย์
สรุปนะครับ งานนี้ มองเห็นรอยปริอะไรบางอย่างในขบวน นปช. (ไม่นับ Big fan ที่อยู่ใน FB และไปไหนไปด้วย ไม่เปลี่ยนแปลงนะครับ ) ผมว่าแกนนำ นปช. แกนนำในท้องถิ่น และ นักการเมืองในพรรค เพื่อไทย ไม่เป็นเนื้อเดียวกันครับ
ทั้งหมดน่าจะเริ่มจากมุมมองว่า มวลชน คือสมบัติส่วนบุคคล 
คิดแบบนี้ แววชิบหาย เริ่มมาครับ นปช. เริ่มไม่จริงใจกับ มวลชนของตนเองแล้ว มีการหวังใช้มวลชนเพื่อผลประโยชน์ การต่อรองอำนาจอะไรบางอย่าง แกนนำเดิมๆ ที่เป็นแม่เหล็กมวลชน แต่ไม่หวังสร้างฐานมวลชนของตนเองถูกเขี่ยพ้นทาง มีการนำแกนนำท้องถิ่นที่พามวลชนมาสวามิภักดิ์ขึ้นเวที นัยว่าคนพวกนี้คือพวกข้า ส.ส.เพื่อไทยที่เคยคึกคัก เริ่มไม่อยากให้หัวคะแนนของตน มาเป็นพวกนี้
ไม่รู้สิครับ ในเดือน เมษายน วันที่ นปช. ควรนัดชุมนุมใหญ่ คือวันที่ 10 เมษาฯ วันที่ระลึกเมษาเดือด ที่แยกคอกวัว แต่มีบางคนพยายามลดความสำคัญที่เชื่อมโยงกับแกนนำเก่าๆ แล้วสร้างบริบทใหม่ๆ ยึดมวลชนไว้
ไม่รู้นะครับ ผมมองในฐานะคนนอก การชุมนุมที่อักษะ ไร้พลังมาก ไม่มีสีสัน และไร้ทิศทาง
ปล. แต่นอกเวที ประเด็นแดงโหนเจ้ามาแรงนะครับ แหม่ ฟังๆ อ่านๆ แล้วก็ขำ ตกลงอะไรคือแนวทางประชาธิปไตย ของฝั่ง นปช. ครับเนี่ย
กปปสง แม่งก็บ้า จะแต่งตั้งนายก เอง นปช. แม่งก็บื้อ อยากจะโหนเจ้า เฮ้อ ไร้ทางออกหนอ ประเทสนี้




#1129386 รัฏฐาธิปัตย์ของกำนัน..ทำได้ไหม ผิดกฏหมายไหมครับ?

โดย ทรงธรรม on 7 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:18

คุณจาฤก ให้เหตุผล เกือบดีแล้ว

 

แต่ถ้ายึด หลักการนี้ ซึ่งหมายความว่า

 

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ยิ่งลักษณ์ ต้องเป็นนายก

 

จนกว่าจะเลือกตั้งใหม่ โดยไม่ต้องคำนึง

 

 

ว่า ยิ่งลักษณ์ จะทำผิดกฏหมาย อะไรมาบ้าง

 

ยิ่งลักษณ์ ยังสามารถ อยู่ในตำแหน่ง รักษาการ

 

ยังสามารถ สั่งการ ทหาร ข้าราชการ ตำรวจ

 

ได้เหมือนเดิม เช่นนี้แล้ว

 

ผมเป็นยิ่งลักษณ์ ผมคงสามารถ ทำผิด

 

กฏหมาย อะไรก็ได้ โดยไม่ต้องกลัวว่า

 

จะหลุดจากตำแหน่ง เพราะอ้างว่า

 

รธน ให้รักษาการ จนกว่า จะได้ นายกคนใหม่

 

จากการเลือกตั้ง

 

 

เช่นนี้ แล้ว ไม่แน่เราอาจเห็น

 

ยิ่งลักษณ์ หรือ คนในครม ออกคำสั่ง

 

ที่ละเมิดกฏหมายบ้านเมืองได้

 

โดยยังสามารถ สั่งการ ข้าราชการทุกภาคส่วนได้

 

หรือแม้แต่ ไม่ต้องรับผิดชอบ ต่อความผิดย้อนหลัง

 

ใด ๆ เลย ประชาชนจำต้อง ยอมรับ

 

นายก รักษาการ ที่ถูกตัดสินแล้วว่าผิด

 

 

ประชาชนไทย จะต้องจำยอม ขนาดนั้นเลยหรือครับ คุณจาฤก




#1123769 ไม่เข้าใจ จริงๆสุเทพและกปปส

โดย ทรงธรรม on 2 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:41

น้องพัท ครับ สาเหตุที่ไม่ไป ขวางมันมีนะครับ

 

เพราะ กำนัน " ไม่มีสาเหตุ " ให้ไปปิดน่ะครับ

 

 

พูดแบบนี้ จะเข้าใจไหม

 

ที่เราไปปิด ไม่ให้เลือก สส เพราะแน่นอน

 

เราต้องการ ปฏิรูป การเมืองก่อน

 

 

โอเค น้องพัท อาจบอกได้ว่า สว

 

ซึ่งเป็น ลูกน้องทักษิณ ก็เป็นตัว ขัดขวางเรา

 

แต่ อยู่ ๆ จะไปปิด ไม่ให้เลือก สว

 

มันต้องมีเหตุผลดี ๆ นะครับ

 

ครั้นจะไปบอกว่า ต้องปฏิรูปก่อน

 

 

สว มันไม่ใช่ สส นะครับ

 

ที่จะเกี่ยวกับการบริหารประเทศ โดยตรง

 

น้องพัท ต้องเตรียมเหตุผล ดี ๆ มาให้ลุงกำนันด้วย

 

 

ไม่งั้น คนกลาง ๆ เค้าจะคิดไง

 

ไอ้นี่ ก็ไม่ให้เลือก ไอ้นั่น ก็ไม่ให้เลือก

 

ตกลง พวกเอ็งจะเป็น เผด็จการ แต่งตั้ง อย่างเดียว ใช่ไหม

 

 

น้องพัท จะตอบพวกเค้าไงครับ

 

มันยากไง นี่ไง กปปส เค้าถึง เลยตามเลย

 

ไม่สนับสนุน เพราะเกรงจะไป ขัดแย้งกับ คปท

 

ที่รณรงค์ ไม่ให้ไปเลือก

 

แต่ก็แสดงออก ว่าคัดค้านไม่ได้

 

เพราะ กปปส " มีต้นทุน " อยู่

 

 

เรายังยืนหยัดได้ เพราะเรามี ธง เรื่องการปฏิรูป

 

แต่ การเลือก สว จะบอกว่าเกี่ยวกับปฏิรูป

 

มาขวางการปฏิรูป น้องพัท ต้องชักแม่น้ำ กี่สาย

 

อะครับ ถึงจะโยงมันเข้าเรื่องเดียวกันได้

 

 

เพราะมันยาก และมีโอกาส " เสียคน " ไงครับ

 

กปปส เค้าถึงไม่เล่นเรื่องนี้

 

 

พี่จะบอก อะไรให้ ทาง เอเอสทีวี

 

พี่ก็เข้าใจ ที่เราหวังดี อยากเห็นประเทศดี

 

แต่น้องต้องไม่ลืม ว่าเรามี สปอตไลท์ ฉายอยู่

 

ไม่ใช่เรานึกทำอะไรก็ได้ ต้องมีเหตุผล ประกอบตลอด

 

แค่นี้ เสื้อแดง มันก็ถล่มเราเละแล้ว

 

แต่ในเมื่อ เรายังยืนบนหลักการ มาตลอดได้

 

มันก็ยังไม่น่าเกลียด แล้วก็ไม่ทำให้ คนกลาง ๆ

 

เค้าเกลียดเรา หรือ ไม่เอากับเรา มากนัก

 

เค้าแค่อยากรู้ว่า เมื่อไหร่จะจบ แค่นั้น

 

 

การทำอะไร ต้องประเมินตลอด นะครับ

 

น้องพัทต้องเห็นแล้ว ว่าตอน เอเอสทีวี และ พธม

 

นัดชุมนุม เรื่องอะไร ก็ตาม

 

หาก ไปยึดแนวคิด ตัวเองมากเกินไป

 

แนวร่วมจะค่อย ๆ หาย

 

 

ไม่ใช่ว่า เค้าไม่รักชาติ หรือเห็นแก่ตัว

 

แต่มันต้องคิด สะระตะ จะไปยึดความคิดตัวเองหมด

 

พวกเรา ก็จะกลายเป็น คนไม่มีเหตุผล

 

คราวนี้ เสื้อแดง ไล่ถล่มเราเพลินเลย

 

คนกลาง ๆ เค้าก็จะคิดว่า ได้คืบเอาศอก

 

 

แล้วเรา ก็จะพ่ายเพราะเสีย " จุดยืนในสังคม "

 

ไปในที่สุด

 

 

สรุปคือ อย่าเอาแต่ใจมากนัก คิดจะทำอะไร

 

ต้องหาเหตุผลประกอบ มาก ๆ หน่อย

 

เราเป็นคนมีความรู้ ต้องเข้าใจ คนรอบข้างให้มาก

 

เพราะเรา อยู่ในสังคม ของเรากลุ่มเดียวไม่ได้

 

ต้องเปิดใจกว้าง ๆ หน่อยครับ




#1080230 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Badboy on 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 21:55

ผมต้องขออนุญาติแสดงความเห็นอีกครั้ง

การต่อสู้แบบ สันติ อหิงสา ชัทดาวน์ มาพบทางตันแล้วครับ

นายกไม่ยอมลาออกแน่นอน ถ้าไม่มีภัยคุกคามต่อชีวิต

เมื่อไม่เอารัฐประหาร ไม่มีรัฐประหาร แบบเบ็ดเสร็จอย่างที่ผมเคยเสนอไว้

สิ่งที่ กปปส. ควรทำอย่างยิ่ง คือ ซื้อเวลา ไปเรื่อยๆ

เพื่อรอให้ฝ่านรัฐบาล จบไปด้วยผลทางกฎหมาย แบบชนะคะแนน(เห็นๆ)

ไม่ควรยกระดับการชุมนุม เพื่อให้เกิดความเสี่ยงในทางรุนแรง สูญเสีย

รักษาชีวิตผู้ชุมนุมไว้ รบแบบไม่ต้องออกรบ(ยุทธวิธีของสุมาอีเคยใช้)  

เวทีใหนที่ไม่จำเป็น หรือมีผลกระทบต่อแนวร่วม ควรยุบไป

ผมคิดว่า กลับไปราชดำเนิน น่าจะดีที่สุดครับ

มี คปท. กปท. แจ้งวัฒนะ และ ราชดำเนิน ก็พอแล้วในการกดดันรัฐบาลไปเรื่อยๆ

จะง่ายต่อการดูแล งบประมาณ ลดผลกระทบต่อผู้ประกอบการ และ กำจัดจุดอ่อนในเรือ่งความปลอดภัย

ต้องตัดสินแล้วละครับ ฝ่ายเรายังสันติ อหิงสา แต่ ฝ่ายโน้นกำลังเร่งโหมเข้าสู่โหมดสงครามแล้วครับ

เราไม่ต้องออกรบด้วย แต่....รักษาค่ายและคนไว้ ป้องกันการโจมตีให้ดีที่สุด เค้าจะแพ้ไปเองครับ




#1076553 ไรอ่ะ ยังไม่ทันจะเข้า กทม เลย จะกลับซะละ

โดย Ender on 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:45

ผมเป็นคนมี จุดยืนว่า ถ้า คนที่เดือดร้อน ไม่ออกมาจัดการ ไม่รู้สึกว่าเดือดร้อน แล้วยังโง่ให้เค้าหลอก ไปเรื่อยๆ 

พวกเราจะไปช่วยเค้าทำไม  ผมไม่เคยเห็นด้วย และสนับสนุนที่ กำนันหาเงินช่วย ชาวนา อย่างโน้นอย่างนี้ 

 

ถามสั้นๆ 

 

ถามชาวนาหรือยัง ว่าต้องการความช่วยเหลือจาก กปปส 

หรือ ถามอีกคำที่ลึกกว่า คือ 

ถามชาวนาหรือยัง ว่า จะเอาจำนำข้าวอีกไหม 

 

ถ้าชาวนายังจะเอาจำนำข้าว แสดงว่า สิ่งที่ กปปส พยายามทำ ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง แสดงว่า การที่ชาวนามา ก็เพราะ ไม่ได้ตัง

ถ้าได้ตังก็ไม่มา ไม่ใช่เห็นปัญหาที่รากเหง้า ไม่ใช่รู้แจ้งว่า รัฐบาลมันระยำ เงินชาติสูญไปเท่าไร มันมีการโกง 

จะบอกว่าไม่รู้ไม่เห็น กรูเป็นกลาง ที่กรูมาเพราะ มันไม่จ่ายกรู ถ้าจ่ายกูก็ทำนา รอ รอบต่อไป ....  เชี่ย..

 

อาการหนักนะครับ สำหรับประเทศเราที่ โดนขนาดนี้ สนธิ..พธม มาถึง กำนัน.. กปปส เสี่ยงทำขนาดนี้ เสียทรัพย์ เสียโอกาศ เอาตัวมาเสี่ยง เท่าไร

พวก มัน ยังสำเหนียกได้แค่ว่า ไม่ได้ตัง 

 

มันถึงไม่แปลกไงครับ ที่ แดงเผาเมืองเสร้จ พวกที่อ้างว่า โง่แล้วจน นี้ ก็กลับไปเลือกมัน เพราะมันบอกว่าจะให้ 15000

มันถึงไม่แปลกไงครับ ที่ ไล่แม้วไป มี รธณใหม่ แม่ม เลือก สมัคร สมชสย กลับมาซะงั้น เพราะ รักทักษิณ

 

คือ จะว่าไป มันเป็นเผ่าพันธ์ที่ ไม่รู้สึกรู้สา รู้เชื่ยอะไรเลยหรือไง  สำนึกส่วนรวมไม่ต้องมีเพราะ กรูจน  

ปัญหาเกิดเพราะ การเลือกตั้งของพวกมึน  ซึ่งสุดท้าย มาหนักหัวกรู แล้วตอนนี้ ปัญหสมาถึงมึนแล้ว ยังเสือก ไม่รู้ปัญหาที่แท้จริง

แล้ว จะให้กรูไปช่วยทำบื้อไร 

 

(ขออภัยที่เขียนแรงไปหน่อย อาจทำให้ โลกสวยปรี๊ดขึ้น แต่ ผมรำคาญไอ้พวกนี้ ไม่ต่างจาก พวกตะกวดเลย ในชีวิตมีแต่ อ้าง จนบ้าง เงินไม่พอบ้าง งานเยอะ

เฮ้ย คนอื่นเค้าก็มีปัญหาชีวิต เค้าก็แก้กันไป ไม่ใช่พวกเองมีพวกเดียว แล้วอ้างแม่ม ทั่งชาติ) 




#1075622 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย kairyuramon on 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:48

Tracypooh Pla

 

20 กพ 57. ค่ำเวทีแจ้งวัฒนะ
หลวงปุ่พุทธะอิสระ

นี่เมื่อกลางวันว่าจะไปฉันข้าวที่โรงแรมสักหน่อย..เขาไม่ให้เข้าไป (ฮา)
วางแผนว่าจะพาลูกหลานไปนอนโรงแรมสักคืนสองคืน ดันต้องไปฉันบนรถ
วันนี้เราประสบชัยชนะอีกวันหนึ่ง (เฮ)
เดี๋ยวให้คุณอรรถพล ประธานกปปส. ปทุมธานีขึ้นมาเล่าให้ฟังหน่อยสิ

คุณอรรถพล : นมัสการหลวงปู่ สวัสดีพ่อแม่พี่น้องทุกท่านครับ เริ่มตั้งแต่เช้า ทุกท่านก็จะเห็นว่ารถบัส 10 คันเต็มหมด มีรถปิคอัพอีก เช้าเราเดินทางไปตึกชินวัตร และรร SC park กำนันสุเทพตั้งใจจะเข้าไปตอน 10 โมงเช้า แต่เราไปถึงก่อน หลวงปู่ไปตั้งกองบัญชาการชั่วคราวที่นั่นรอทัพหลวงมา พอเขาเคลื่อน หลวงปู่บอกเราว่าลองไปสำรวจสิ ว่ามี 3 อาคาร มีที่วิภาวดี สะพานควาย และที่โรงแรม SC PARK ตึกนี้มีวีรกรรมที่กี้ (อริสมันต์) โดดหนีลงมา พวกเราที่ไปสามสี่คนไปสำรวจที่ตึก AIS ก่อนพบว่ามี AIS บริษัทเดียว ที่เหลือเป็นผู้เช่า ต่อมาไปที่โรงแรม มองแล้วน่าสนใจ จึงเรียนหลวงปู่ ทุกวันนี้จะมี สส. เพื่อไทยต่างจังหวัดมาพักที่นี่ มีทั้งแขกที่พัก ฝรั่ง เวลาหนีจะออกหลังโรงแรม พอเห็นพวกเราก็ขยับขยาย พอเราไปถึงก็คิดว่าจะรอหลวงปู่บนรถ ก็มีโทรศัพท์มาว่าให้ไปเปิดห้องเลย ไปจองห้องสัมมนาว่างไหม จะมีคนมาสัมมนา 300-400 คน เลยถามหลวงปู่ว่าถ้าจองห้องสัมมนาเขาจะสงสัยเพราะไม่ได้จองล่วงหน้า พอรับบัญชาก็ต้องเรียกว่า WHITE LIE โกหกสีขาวไม่แพ้กิติรัตน์หรอก (ฮา)

พอไปถึงก็ไปถามหาผู้จัดการ ก็ไปชุดนี้ แค่เขาก็มองข้ามไป เรียกมานั่งคุยกัน อีกคนที่ไปด้วยก็คือป้าตุ้ม ที่ดูปั๊บก้รู้ว่านี่ชาวนา ให้ป้าตุ้มรอข้างนอกเดี๋ยวความแตก ก็บอกเขาว่าผมเป็นคนปทุม มาจัดสัมมนาแต่บังเอิญห้องมีปัญหา เลยมาหาห้องพอมีห้องให้ใช้ไหม โกหกเต็ม ๆ เลยเพื่อให้แผนสำเร็จ เขาก็ตอบว่าไม่มีห้อง เราไปบอกปุบปับ เผอิญระหว่างนั้นผมเห็นว่ามีป้ายของงานสมาคมอะไรอยู่บ่ายสามโมง พอเขาบอกห้องไม่ได้ เราก็ขอว่าเรามีคนต้องเข้ามา ขอห้องสักสิบห้องได้ไหม ด้วยความเห็นใจสงสารว่ามีคนเดือดร้อนเขาก็รับปากหาห้องให้เราทันที เขาก็ขอบัตรประจำตัวของผมไป จองห้อง 10 ห้อง หลวงปู่สั่งไว้หนักหนาว่าทำนิติกรรมอะไรต้องเก็บหลักฐานไว้ 10 ห้องราคาหมื่นหก ถามว่าไม่ลดหรือ เขาใจดีลดให้เหลือหมื่นสี่
ถามว่าชำระอย่างไร.. มัดจำก็ได้ ถามผมว่าชำระเงินสด หรือบัตรเครดิต ก็บอกว่าเงินสด แต่ต้องขอใบจองห้องให้เรียบร้อยนะ ครับ เขาก็รีบออกให้ ผมพ้นประตูโรงแรมไปพักเสียงเพลงกระหึ่ม.. เพลงเรามาเลย (ฮา) รถพวกเราเคลื่อนพลมาแล้ว รีบติดต่อไปหาหลวงปุ่ว่ามัดจำอยุ่ในมือเรียบร้อยแล้ว ทราบไหมว่าทำไมใบนี้ถึงสำคัญ พอผมถึงที่หมาย เจ้าตั้มศิษย์หลวงปู่วิ่งมาขอใบนี้ไปเลย แล้วผมก็ต้องรีบเข้าไปในรถ รอให้หลวงปู่เฉลยเอง ที่เหลือขอให้เป็นท่านเจ้าอาวาสใหญ่

หลวงปู่ :
คุณก็พูดเกินไปหาว่าพระสอนให้โกหก ก็พูดตรงไปตรงมา (เปิดคลิปหลวงปู่เจรจากับโรงแรม)
"เรามาในฐานะที่เราเป็นลูกค้า เราเป็นลูกค้า เขาไม่รับเราเพราะเราไม่มีเกียรติพอ ขอเข้าห้องน้ำเขายังไม่ให้เข้าเลย
ผจก. มาเจรจาขอคืนเงิน
หลวงปู่ : เอ้าจะมาคืนเงินได้ยังไงก็เราจองไว้ แล้วค่าน้ำมันรถเราล่ะ ค่าเสียเวลา ค่าเสียโอกาสล่ะ เราไม่ได้มาข่มขู่
นี่ ของมึงหรือเปล่า (ใบเสร็จรับจองห้องพัก) เมื่อคุณออกมา เรามั่นใจว่าได้พักแน่เราจึงเดินทางมา (ฮา) แล้วยังไงไม่ให้พักแล้วคืนเงินจบเหรอ แล้วค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา
ผจก. รร. : โรงแรมจะปิดไม่รับลูกค้าทั้งหมด
หลวงปู่ : ฉันจะนั่งอยุ่ตรงนี่จนกว่าได้รับคำตอบ ฉันต้องไปฟ้องร้องก่อนหรือ จึงจะได้รับเงิน
ฉันไม่ได้บังคับคุณ เรามาใช้สิทธิ์ แต่คุณไม่ให้เข้า ฉันจะเข้าไปเยี่ยวยังไม่ให้เข้าเลย ฉันจะนั่งรออยุ่ตรงนี้จนกว่าคุณจะบอกว่าจะชดใช้ค่าเสียหายให้ฉันเท่าไหร่"
____

หลวงปู่ : ไม่รุ้ว่าพรุ่งนี้จะมีงานอย่างนี้อีกหรือเปล่า (ฮา) ทำความเข้าใจ เดี๋ยวหาว่าอาตมาไปตบทรัพย์เขา..เขายินยอมให้
เมื่อเช้าไปหน้าตึกชิน 3 แล้ว เราได้ส่วนแบ่งเขามา 2 บาท เพราะหุ้นเขาตกลงมาแล้ว 2 บาท (ฮา) พอกำนันมาก็บอกว่าเดี๋ยวไปเอาอีกแสน
เรื่องของเรื่องคือชาวนาเขามาลำบากกับเรานานแล้ว ก็คิดว่าน่าจะหาห้องให้ชาวนา 10 ห้อง และห้องสัมมนาสักห้อง แต่ต้องได้ใบจองมา เมื่อได้ห้องนอนแล้ว ห้องสัมมนาไม่ได้ไมาเป็นไร แรก ๆ ก็ไปกันหลายคันรถ พอไปถึงที่นั่นทำไมเหลือหยอมแหยม ๆ กะว่าจะพาพี่น้องไปนอนโรงแรม พอเขารู้ว่าเราไป ก็ล็อคประตูโรงแรม เราก็ยื่นใบจองเลย ฉันเป็นลูกค้านะจ๊ะ
ผจก : ตอนนี้ยังเปิดไม่ได้
หลวงปู่ : ทำไม
ผจก : อยากให้เข้าไปเฉพาะคนที่จอง
หลวงปู่ : ก็ฉันจองนี่ไง พวกนี้เขามาส่ง มีปัญหาอะไร หรือโรงแรมไม่พัก
ผจก : คนพักแค่ 10 ห้องไม่น่าเยอะอย่างนี้
หลวงปู่ : ไม่เป็นไร เดี๋ยวผลัดกันคนละชั่วโมง ฉันเข้าชั่วโมงเขาชั่วโมง
ผจกเขาก็มึน ..เกาหัว..(ฮา)
คุณบอกว่าจำกัดจำนวน ฉันเข้าไปทีละ 10 คนแล้วผลัดเวรกันไปอาบน้ำคนละชั่วโมงไม่เห็นเป็นไร เราจ่ายตังค์ นี่ลูกค้านะ ต้อนรับแขกหน่อย
ผจก : ไม่ได้หรอกครับ เพราะแขกเช็คออกตอนบ่ายโมง
หลวงปู่: งั้นไม่เป็นไรเรานอนรอหน้าโรงแรม คนที่จะพักยังไม่มาถึง (ขบวนชาวนา)
ผจก : เดี๋ยวผมก็เสียหายนะครับ
หลวงปู่: ฉันก็เสียหายนะจะเข้าห้องน้ำไปเยี่ยวก็เข้าไม่ได้ คุณไม่ให้เข้า
ผจก : จะให้ผมทำไง
หลวงปู่ : เป็นเรื่องของคุณ ฉันไม่รู้ เอ้า..พี่น้องเอาข้าวมากินลูก ใครมีมุ้งมาเอามากาง..พวกก็กางมุ้งจริง ๆ ..(ฮา) ทั้งที่ไปหยิบมือเดียว พนักงานโรงแรมมากกว่าเราอีก แหม..พวกเรานี่ใจใหญ่จริง ๆ เราไม่ต้องใช้จำนวน ใช้หมองหน่อย
ตำรวจมาเจรจา : . นี่คุณหลวงปู่ท่านพูดถูกนะ ท่านเป็นแขก.. (ฮา)
ผจก : เข้าไปก็ได้ครับแต่ขอให้ไปอยุ่ในมุม ๆ
หลวงปู่ : นี่คุณจะเอาฉันไปเก็บในครัวหรือ ?.. (ฮา)
เราก็ไม่ไป ตำรวจก็มึนเหมือนกัน ตำรวจก็จับมือผุ้จัดการไปเจรจา แล้วกลับมาบอกว่า
ตำรวจ : หลวงปู่ครับขอร้องเถอะ โปรดไปเยี่ยวเถอะครับ (ฮา)
หลววปู่ : ได้ถือว่าคุณมาขอร้อง แต่ห้ามหักตังฉันนะ (ฮา)
เราก็กล่อมตำรวจในห้องน้ำว่า.. คุณ..ฉันไม่อะไรหรอก แค่เปิดห้องให้คนอาบน้ำ ทำไมเขาไม่เปิดห้องให้เรา เราเป็นลูกค้า
สักพักบ่ายโมงผ่านไป บอกว่าจะคืนห้อง ก็ไม่มาสักที
มาบอกว่าเดี๋ยวบ่ายสองโมง เราต้องประชุมกัน สรุปผู้บริหารจะปิดโรงแรมชั่วคราว
หลวงปู่ : อ้าว อย่างนี้ก็เบี้ยวกันนะสิ แล้วฉันทำไงล่ะ
ผจก : ไปฟ้องเอาสิครับ
หลวงปู่ : ไม่เอา ๆ ถ้าอย่างนั้นฉันขอใช้สิทธินอนตรงนี้เลย พี่น้องเอาไหม ทุกคนนนอน (ฮา)
เห็นท่าไม่ดี ผจก. วิ่งมาเจรจาใหม่ จะให้ผมชดใช้ค่าเสียหายเท่าไหร่ ...พวกเราก็เวอร์. ..ห้าแสน.. (ฮา) ลงทุนแค่สี่พันสอง (ฮา)
หลวงปู่ : เราลงทุนนะคุณ เราเสียใจนะ เราชาวนายากจน อยากจะมาประชุมที่นี่ แล้วคุณก็ปิดโรงแรม คิดว่าฉันเป็นตัวอะไรเนี่ย
ผจก : ไม่เป็นอะไรครับแต่ว่าแขกกลัว พนักงานก็กลัว..
หลวงปุ่ : แล้วคุณจะชดเชยฉันเท่าไหร่ นี่ฉันเสียเวลา เสียโอกาส
หลวงปู่จ่ายจริงไปเท่าไหร่ ค่าน้ำมันรถบัสคันละหมื่น แปดคัน และรดถเล็กรถน้อยปูปลาที่มา รวม ๆ แล้วสักแสนสองตกลงไหม
ผจก : ขออนุญาตไปเจรจา. กลับมา..ตกลงครับ
หลวงปู่ : อย่างนี้ค่อยคุยกันง่าย เอ๊ะ..นี่เฉพาะค่าเสียหาย แล้วค่ามัดจำอีกสี่พันสองล่ะ นี่ ๆ ใบอยุ่นี่.(ฮา)
ผู้กำกับเห็นท่าจะยืดเยื้อ.. ผมจ่ายให้เองครับ (คงกะว่าเราจะบอกว่าไม่ต้อง ๆ )
หลวงปู่ : เอามาสิ.. (ฮา) ถือโอกาสไถเงินตำรวจเสียเลย (ฮา) จ่ายมาสี่พัน สองร้อยไม่มีเศษไม่เป็นไรถือว่าฉันทำบุญกับคุณแล้วกัน (ฮา)
..ว่าแล้วก็รีบเปิดทันที... (ฮา)

เพราะอะไร..หลวงปู่ออกมาแป็บเดียว บุคคลชุดดำมากันพรึ่บ.. พวกเราเหลือกันต๊อยหนึ่ง ไปกัน 10 คัน บ้านนอกเข้ากรุง..หลงไปไหนหมดไม่รู่..เหลืออยู่สามคัน (ฮา)
ดีว่ายังมีปัญญาเจรจาได้เงินกลับมาเป็นแสน
งานฮาๆ แบบนี้พรุ่งนี้จะมีอีกไหม (ฮา)

กลับมาสุเทพโทรมา "หลวงปู่สุดยออด หลวงปู่คิดได้ยังไง ผมดูข่าวทีวีขำกลิ้งเลย..(ฮา)"
รวม ๆ ไม่ได้โกหกเขา เรียกว่าใช้กุศโลบาย เพราะว่าชาวนาเขามา เขามาถามว่ามีงานอะไรให้ทำ มาถามใครไม่ถาม...เขาบอกว่าจะไปปิดสุวรรณภูมิดีไหม เฮ้ย.. เอาแค่ข้อหากบฏแค่นี้พอ อย่าเป็นผู้ก่อการร้าย
ฉะนั้นเวทีทหารกล้า เดินทีไร ได้ผลงานทุกที เราเดินแบบมีกึ๋น (ฮา)

พรุ่งนี้จะพาชาวนาไปร้องกับกรรมการสิทธิมนุษยชน และพบผู้ตรวจการรัฐสภา และจะเชิญกรรมการของรัฐสภามาคุยที่นี่ เสียดายแขกเยอะ ถ้าหลวงปู่ออกช้าสักสิบนาที เละเป็นโจ๊กแน่ ข้างนอกมันก้ล้อมเรา มีปืนมีอะไรเสร็จ เดี๋ยวเปลี่ยนหน้าไปจองใหม่ (ฮา)

อยากบอกลูกหลานว่า เวทีนี้อย่างไรก็ยึดถือ อหิงสา อารยะขัดขืน ที่ไปชิน 3 ไปเพื่อถามว่าคุณอยู่อย่างไรรวยเอา ๆ เราจน จ๊น จน เพราะนายทักษิณได้ให้สัมปทานบ่อน้ำมัน แก๊ส กับต่างชาติ และมี บริษัทนอมินีไทย.. บ่อนงเยาว์.. และไปจับมือกับต่างชาติเอาน้ำมันไทยไปขายร่ำรวยกัน ก็จะไปขอส่วนแบ่งเขา
พรุ่งนี้ ถ้าไม่ติดแขก จะชวนพวกเราไปตอกบัตรที่ทำงาน ไม่ได้ไปทำอะไร ไปร้องเพลง "คน ๆ นี้เป็นคนหนักแผ่นดิน" (ฮา) คณะของเราเห็นแก่ ๆ นี่เสียงดีนะ
อยากบอกลูกหลานว่า ธุรกิจตระกูลชินรวยพันลึก เพราะใช้โอกาสแสวงหาอำนาจ แล้วใช้อำนาจสร้างโอกาส จนมีบริษัทมากมาย และเข้าไปในระบบเศรษฐกิจสำคัญ ๆทั้งนั้น หลวงปู่คิดมานานแล้ว บอกคุณสุเทพว่าถ้าคุณอยากล้มกระดานให้ตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินเสีย จนเมื่อวานนี้ที่เขามาบอกว่า หลวงปู่ครับจะทำตามที่หลวงปู่แนะนำ ถ้าทำเสียตั้งแต่ตอนนั้นก็จบแล้ว ถ้าพวกเรารู้ว่าขุมทรัพย์ตระกูลนี้อยู่ที่ไหน ส่งข่าวมา เอาแบบเห็นผลฉับไว

พรุ่งนี้จะมีพี่น้องชาวนามาสมทบเพิ่ม มีสายข่าวแจ้งว่ามีชาวนาที่ล้มเจ้าแฝงเข้ามาด้วย เราต้องช่วยกันสกรีนดู ให้เขาออกไป เพราะที่นี่เรารัก เทิดทูนเจ้า เราพร้อมพลีเลือดเนื้อเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พรุ่งนี้ก่อนหกโมงเย็นจะเอา วิดิโอพระราชกรณียกิจของในหลวงมาฉาย ว่าราชวงศ์จักรีว่ามีคุณต่อประเทศมานานนับร้อยปีอย่างไร จะได้มีข้อเปรียบเทียบ พี่น้องชาวนาเสื้อแดงก็จะได้ข้อมูลเข้าใจ ขอเวลาประมาณ 15 นาที ทุกวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

พรุ่งนี้ไม่มีการเคลื่อนขบวน พรุ่งนี้จะคุยกันเรื่องพิมพ์เขียว สวัสดิการ กองทุนชาวนา วันอาทิตย์จะเสวนาโต๊ะกลมเรื่องพลังงาน ใครรู้จักครูบาอาจารย์ที่มีความรู้ก็เชิญมา วันต่อไปจะทำพิมพ์เขียวเรื่องการศึกษา วันต่อไปเรื่องการเมืองว่าคนที่ทำผิดกฏหมายเลือกตั้งลงโทษแค่ชะลอการเลือกตั้ง 5 ปี ไม่พอ ต้องยึดทรัพย์ด้วย มันจะได้ไม่กล้า เชือว่ากฏหมายข้อนี้นักการเมืองไม่เขียน แต่เวทีนี้จะเขียนถึงการยึดทรัพย์คนซื้อสิทธิ์ขายเสียง โกงคะแนนเสียง และคดีความต้องจบภายในสามเดือน อย่ายาวจนคนฟ้องถูกฟ้องตายไปแล้ว
เกมมันเริ่มงวดลงทุกวัน ชัยชนะเห็นอยู่รอมร่อ เราต้องเตรียมพิมพ์เขียวของเราไว้ เดี๋ยวเตะหมูเข้าปากหมาอีก มาช่วยกัน ใครมีไอเดียดี ๆ ก็ว่ามา

สรุปรวม ๆ วันนี้ชนะไหม ชนะ
คุยอีกครั้ง เวทีนี้เคลื่อนทัพทีไร...ฮา
ขอบคุณทุกคนลูก ประเทศไทยชนะ คนไทยทุกคนชนะ
_____

หลวงปู่มอบตังให้แกนนำทุกจังหวัด จังหวัดละ 1 แสนบาท
เมื่อวานเวทีพลังงานมา เดี๋ยวจะไปคุยกับเขาว่ามีปัจจัยไหม
ขอบคุณลูกหลานทุกท่าน ขอให้ทุกท่านรุ่งเรืองเจริญ มีชัยชนะ ประเทศไทยมีชัยชนะลูก
_____
จบ 19.20 น

 

https://www.facebook...8?stream_ref=10




#1075147 Posttoday: เบื้องหลังผ่านฟ้าเลือด"หน่วยลับ"ปะทะตำรวจ....

โดย blue on 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:31

ผมมองเหตุการณ์แบบเข้าข้างตำรวจ สุด ๆ

 

เริ่มตั้งแต่ผู้บังคับการจังหวัดปราจีนบุรีเจรจากับทางแกนนำผู้ชุมนุม

แบบถ้อยทีถ้อยอาศัย ขอความกรุณาให้เปิดถนนให้รถวิ่งผ่านได้บ้าง

แกนนำก็ตกลงเพราะเกรงใจประชาชนผู้ใช้รถเหมือนกัน แต่พอตกลงแล้ว

กลับขอเพิ่มอีก เหมือนกับจะบอกว่าขอความกรุณาออกไปให้พ้น ตรงนี้เลย

ก็แล้วแต่จะกรุณานะครับ

 

แกนนำคงคิดแล้วว่า ให้กูออกไปให้พ้น ๆ แล้วกูจะไปชุมนุมตรงไหนวะ เลย

ยังตกลงกันไม่ได้ ผู้บังคับการก็บอกว่าจะไปนำเรียนผู้บังคับบัญชาพิจารณา

ส่วนตัวกระผ้มหมดหน้าที่แล้วจะนำกำลังกลับจังหวัดแล้ว ผ้มเป็นตำรวจบ้านนอก

อย่าเกลียดตำรวจนะครับ ผมนับถือท่านโพธิรัก อยากเข้าไปกราบ ขอเข้าไปซัก

เจ็ดคนได้ไหม แกนนำคงจะไหวทันเลยบอกว่าคงไม่สะดวกเพราะพ่อท่านกำลัง

เทศน์อยู่

 

หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจก็ตั้งแถวกระดึ๊บ กระดึ๊บ เข้าประชิดแนวป้องกันของผู้

ชุมนุม ซึ่งน่าจะเป็นตำรวจชุดเดียวกันกับไอ้ที่บอกว่าหมดหน้าที่ผมแล้วนั่นแหละ 

 

ผู้ชุมนุมเริ่มตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น จึงรวมตัวกันไปนั่งสวดอิติปิโสอยู่หน้าแถวตำรวจ

ซึ่งมีทั้งพระและผู้ชุมนุมไปนั่งสวดอยู่ แถมยังมีอาจารย์สมเกียรติไม่รู้โผล่มาจากไหน

เข้าไปนั่งสวดอยู่กับเขาด้วย

 

ข้อสังเกตุ ระหว่างผู้ชุมนุมกับแถวตำรวจ มักจะมีบุคคลบางคนไปยืนชี้หน้าตำรวจบ้าง

เข้าไปลองดัน ๆ โล่ห์ตำรวจบ้าง เหมือนจะบอกผู้ชุมนุมว่า เข้ามาเลยดันได้ แต่ผู้ชุมนุม

ยังคงหลับหูหลับตาสวดอิติปิโสเหมือนเดิม

 

ตำรวจยืนนานชักร้อน เริ่มขยับเข้าหาผู้ชุมนุม ผู้ชุมนุมบางคนไปยืนขวางขอร้องเลยถูกตีหัวแตก

ผู้ชุมนุมสตรีบางคนเริ่มตะบะแตกออกไปคุกเข่าขอร้องตำรวจ จนตำรวจต้องเดินเบี่ยงตัว ซึ่งคง

จะรู้สึกว่ามาคุกเข่าตรงเป้ากูพอดีเลยต้องเดินเบี่ยง หลังจากนั้นก็เริ่มมีการหิ้วผู้ชุมนุม ทั้งพระทั้งคน

รวมทั้ง อ สมเกียรติ ไปขึ้นรถคุมขัง

 

เหตุการณ์เริ่มชุลมุน เพราะหิ้วคนมันไม่ใช่เบา ๆ คนไหนยอมเดินไปดี ๆ ก็พอทน ใครขัดขืนก็หิ้ว

หิ้วไปหิ้วมาชักโมโห ตีแม่มมันเลย ผู้ชุมนุมเริ่มแตกกระจายถอยร่นไปหลบในเต้นท์ที่โพธิรักเทศน์อยู่

ตำรวจก็เดินหน้ารื้อเต้นท์ระหว่างทางกระจุยกระจาย แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ เสือกยิงแกสน้ำตาไปที่เต้นท์

อีกต่างหาก ไม่รู้มันยิงหาวิมานอะไร

 

ยิงแกสน้ำตาแล้วก็ลุยเข้าไปในเต้นท์ที่โพธิรักเทศน์อยู่ แต่คนมันกระจุยกระจายไปแล้วส่วนใหญ่ เหลือแต่

โพธิรักกับพระและผู้ชุมนุมอยู่ไม่มาก ตำรวจก็รื้อโน่น ค้นนี่ กระจุยอีก สั่งตัดการกระจายเสียง จนโพธิรักต้อง

เอาโทรโข่งมาพูดแทนว่า เย็นไว้โยม ไอ้ข้าวของที่ตี ๆ ไปน่ะมันแพงนะโยม เครื่องส่งทีวีนะนั่น

 

ตำรวจรื้อค้นกระจุยกระจายแล้วก็ยืน งง ๆ อยู่พักใหญ่ว่ากูรื้อทำไมวะเนี่ยะ แต่สักพัก ก็มีตำรวจอีกชุดหนึ่งมา

ตั้งแถวนั่งจ้องอยู่หน้าเต้นท์ พร้อมโล่ห์ทึบ (ไอ้ชุดที่โดนระเบิด) นั่นแหละ

 

ข้อสังเกตุ ไอ้พวกโล่ห์ใส มันลุยเข้าไปรื้อค้นในเต้นท์แล้ว ไอ้ชุดโลห์ทึบมันมานั่งตั้งแถวเตรียมพร้อมอยู่หน้าเต้นท์

หาอะไร แถมยังเรียกเพื่อนอีกคนให้ไปนั่งอุดช่องว่างอีก และขณะที่คนไปอุดช่องว่างยังไม่ทันตั้งหลักดีเลย ระเบิดก็

ลอยมากระทบโลห์ ถ้าสังเกตุให้ดีคนที่ถือโล่ห์น่าจะรู้ว่ามีอะไรมากระทบโลห์ แต่ไม่ได้สนใจ แต่คนที่กวักมือเรียกเพื่อน

เห็นและตกใจว่า เฮ้ย มันมาหล่นอยู่ตรงนี้ จึงตัดสินใจแหวกโล่ห์ออกมาเตะระเบิด ดังตูม 

 

ถามว่า ที่ฝึกมานี่ เขาฝึกให้โดดหมอบ หรือฝึกให้เตะมันออกไป เขาบอกว่ามันเป็นสัญชาติญาณของเขา พอสิ้นเสียงระเบิดเสียงปืน

ก็รัวกันสนั่นหวั่นไหว น่าจะเป็นทั้งลูกปลอมลูกจริงจากชุดระวังหลังที่ยืนถือปืนอยู่ ถ้าเป็นระเบิดจริง ชุดนี้ทั้งชุดคงไม่มีโอกาส

ยิงแล้ว

 

ถามว่า เอ็งยิงใครวะ ยิงคนโยนระเบิด หรือยิงผู้ชุมนุม

 

ถามว่า ขณะที่แอบกันอยู่หลังที่กำบัง มีเสียงปืนเป็นระยะ แล้วเอ็งตะโกนว่า บอกข้างหลังอย่าเพิ่งยิง ตอนนั้นมันยิงใครอยู่วะ

 

ถามว่า แล้วที่เอ็งตะโกนสั่งว่า ยิงได้ เอ็งรอสัญญาณอะไรวะ แล้วสั่งให้ยิงใคร เอ็งยิงผู้ชุมนุมที่เฉลิมบอกว่าเป็นกองกำลังติดอาวุธหรือ




#927450 ระดมพลด่วน!!!!...คับ

โดย มีการศึกษา on 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 21:49

ตัวผมอยู่ไกลไม่สามารถนำรถไปช่วยคุณสุเทพได้
แต่ผมได้ขอร้องเพื่อนที่สามารถไปได้แล้วครับ
ผมซึ้งในน้ำใจเพื่อนผมทุกท่านมาก
ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
"มึงไม่โทรมากูก็เตรียมออกไปแล้ว"
เพื่อนๆผมพร้อมใจกันออกไป 7 คันครับ

พูดตรงๆ จากใจจริง ผมละอายใจนะ
ยิ่งได้ยินเพื่อนๆ แสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ถ้าผมกลับถึงบ้าน ผมจะไปคาราวะทุกท่านที่บ้านครับ


#907843 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย simba on 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:55

เชิญธงชาติขึันดาดฟ้าหลังคาบ้านผมที่เมืองทองธานีเรียบร้อยแล้ว สนับสนุนมวลมหาชนชาวไทยต่อต้านรัฐบาลทุจริต pic.twitter.com/VkvBS7fvxS

 

041.jpg