Jump to content


zeed~ko

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 24 มกราคม 2557 07:47
-----

#1008690 ราบ ๑๑ ยกพลยึดสะพานหัวช้าง..แว้วววววว

โดย zeed~ko on 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:39

๑๙.๑๘ น.ราบ ๑๑ ยกพลยึดสะพานหัวช้างหลังจากที่เกิดเหตุยิงถล่มป่วนมวลมหาประชาชนเมื่อคืนจนมีเหตุประชาชนบาดเจ็บไปหลายคน ทหารต้องรักษาชีวิตประชาชน

 

kz4z.jpg




#1008535 ลุงกำนันตามหาสันติสุข 5555555

โดย zeed~ko on 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:16

agm5.gif




#1008247 บ้านพักไอ้จารุพงศ์ มท.1 ว่ะ 55555555

โดย zeed~ko on 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:13

วันนี้ลุงสมศักดิ์ โกศัยสุข นำม็อบตัดน้ำ-ไฟ บ้านพักไอ้จารุพงศ์แว้ววว  ไอ้ เ-ชี่-ย..วิ่งหนีหางจุกตูดเบย..ปากกล้าขาสั่น..พอไร้ตะกวดคุ้มกะลาหัวขี้ขี้สมองเยนะมึง
 
toly.jpg

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แนวร่วม กปปส. เผย กปปส.นำม็อบ สรส. ถึงบ้านพัก มท.1 ย่านลาดพร้าว เพื่อตัดน้ำ-ไฟ แล้ว คาดไปกรมสรรพากรต่อ บ่ายนี้ 

วันที่ 15 ม.ค. นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แนวร่วม กปปส. ยืนยัน กับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ว่า ได้นำพนักงาน สมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ สรส.เข้าไปทำการตัดน้ำ-ตัดไฟ ยังบ้านพัก ย่านลาดพร้าว เขตจตุจักร นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ขณะเข้าไปยังบ้านพักหลังดังกล่าวพบมีคนอยู่บ้านเพียงคนเดียว ซึ่งทางผู้ชุมนุมก็ได้ขอดำเนินการตัดไฟ-น้ำ และขอให้ผู้ที่ยังอยู่ในบ้านได้ไปอยู่ที่อื่น
 
5n7a.jpg

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะนำกลุ่ม สรส.กลับไปที่เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อหารือในการที่จะไปดำเนินตัดน้ำตัดไฟ หน่วยงานที่ยังเป็นเครื่องมือรับใช้ระบอบทักษิณอีก 2-3 แห่งในวันนี้ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ 

 
o7u8.jpg

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์จะไปหารือกับนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.ที่ทำหน้าที่ดูแล เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งมีกำหนดการจะเดินทางไปที่กรรมสรรพากรช่วงเวลา 14.00 น. วันนี้ เพื่อไปเชิญชวนข้าราชการออกมาร่วมชุมนุมกับ กปปส.
 
qgzs.jpg

โดย: ไทยรัฐออนไลน์
15 มกราคม 2557, 14:35 น.
http://m.thairath.co...tent/pol/396311

 




#1007324 การ์ดถูกยิงที่ศีรษะ 1 ราย และอีกหนึ่งรายถูกยิงที่ขา ขณะนี้ถูกตัวนำส่งร.พ.จุฬา...

โดย zeed~ko on 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 03:02

cthn.jpg




#1007321 การ์ดถูกยิงที่ศีรษะ 1 ราย และอีกหนึ่งรายถูกยิงที่ขา ขณะนี้ถูกตัวนำส่งร.พ.จุฬา...

โดย zeed~ko on 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 02:50

เครดิต:cr .John Silvia
ปทุมวันปะทะกัน 23.45 เจ็บ 2 คน ตอนนี้ยังไม่จบ ผม2คนน้องเขยผมที่เป็นการ์ดอยู่ เข้าช่วยพี่การ์ดที่เป็นญาติกัน เพิ่งออกมาได้ มันยิงลงมาจากตึกที่สร้างใหม่ และตึกร้างตรงสะพานหัวช้าง ขนาดเขตพระราชฐาน มันยังกล้ายิงลงมาเลย และ มีทหารอยู่ด้วย..
 
1us5.jpg
duf4.jpg
 
มี สห.มาแล้ว..คงเบาใจขึ้นได้บ้าง
 
bhde.jpg
1yxl.jpg



#1007265 ข่าวด่วน! คนร้ายระเบิดถล่มบ้านอภิสิทธิ์..!

โดย zeed~ko on 15 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:30

rqz4.jpg
 
14 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.35 น. ได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะ ใช้ระเบิดขว้างบ้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บ้านเลขที่ 32 ซอยสุขุมวิท 31 หรือสวัสดี แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ 1 วันคือเมื่อวันจันทร์ที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ก็ถูกคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มมาแล้ว
 
ล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า แรงระเบิดทำให้กระจกห้องนอน นพ.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ บิดาของนายอภิสิทธิ์แตก แต่โชคดีที่นพ.อรรถสิทธิ์ไม่ได้อยู่ในห้อง



#1006994 "ธีระ" แม่งลากมาเป็นนายกฯทั้งตระกูลชิน 55555

โดย zeed~ko on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:03

“พวกๆ ที่จุดเทียนนะ วันที่เขาเผาบ้านเผาเมืองคุณไม่เห็นจุดเทียนเลย วันที่มีคนออกมาหมิ่นในหลวงคุณไม่เคยจุดเทียนนะ วันที่แก้กฎหมายนิรโทษกรรมช่วยเหลือพวกพ้องตัวเองแม้กระทั่งคนที่ทุจริตคุณก็ไม่เคยออกมาจุดเทียน และพวกกลุ่มเสื้อขาวที่เมื่อก่อนคุณเคยใส่เสื้อแดงวันนี้ผมอยากให้คุณใส่เสื้อแดงเหมือนเดิม อย่าใส่เสื้อขาว เมื่อก่อนคุณใส่เสื้อแดงตลอดวันนี้เข้าไปจุดเทียนเนี่ย เทียนที่อยู่ในมือคุณเป็นเทียนเผาบ้านเผาเมืองมากกว่าผมว่านะ”

 




#1006672 ปฎิวัติ (ประชาชน) ในครั้งนี้จะต้องทำให้สะเด็ดน้ำแบบถอนรากถอนโคนเท่านั้น

โดย zeed~ko on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:27

ปฎิวัติ (ประชาชน) ในครั้งนี้จะต้องทำให้สะเด็ดน้ำ และล้างขี้ข้าในระบอบทักษิณที่มันฝังรากลึกไปแทบทุกองค์กรในแผ่นดินนี้แบบถอนรากถอนโคน อย่าให้มันได้มีโอกาศได้ผุดได้เกิดอีกต่อไปในอนาคต..เรามีบทเรียนจากรัฐบาลขิงแก่ที่ใช้ความเมตตาให้อภัย และหยิบยื่นให้โอกาศกลับตัวกลับใจ..แต่เขา "คิดผิด" เพราะเชื้อชั่วมันไม่มีวันตาย..จะทำให้มันตายสูญสลายแบบถาวรต้องใช้ความเด็ดขาด-กล้าหาญ และนำคำสอนของพ่อมาปฏิบัติอย่าจริงจังที่ว่า..
 
ในบ้านเมืองนั้น  มีทั้งคนดีและคนไม่ดี
ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด
การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อย
จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี
หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดีให้คนดี  ได้ปกครองบ้านเมือง 
และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้
 
8i2z.jpg
 
14 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.มนัส เปาริก อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 3 สมาชิกพรรคเพื่อไทย และเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 10 ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวการปฎิวัติ ว่า ทางทหารเขาอยากทำ แต่ตอนนี้ยังอยู่ในอารมณ์กล้าๆ กลัวๆ เพราะถ้าทำแล้วจะมีศัตรูมาก จึงต้องประเมินว่า หากทำแล้วจะมีการตอบโต้อย่างไรบ้าง ซึ่งขณะนี้ ทางกองทัพกำลังดำเนินการโดยใช้สงครามตัวแทน คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.เมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งที่เกิดความวุ่นวาย กองทัพจะแทรกเข้ามา โดยอ้างว่ามาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เพราะรัฐบาลไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และจะยึดประชาชนที่มาชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ว่าเป็นมติส่วนใหญ่ที่จะให้มีการปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง ซึ่งจะเป็นไปตามที่นายสุเทพต้องการ
 
ทั้งนี้ ฝ่ายทหารเองกำลังประเมินการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ที่ประกาศจุดยืนต่อต้านการรัฐประหารทุกรูปแบบ พร้อมทั้งมีการเตรียมการทุกอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขอบอกว่า ไม่ธรรมดา โดยทหารกำลังคิดถึงเรื่องนี้ และผลกระทบทางลบ ส่วนกระแสข่าวว่า ผบ.เหล่าทัพ พยายามกดดันให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี นั้น ทำไม่ได้อยู่แล้ว เพราะรัฐบาลลาออกไม่ได้ ผิดกฏหมาย และแม้นายกฯ จะลาออก ก็ยังมีรองนายกฯ เข้ามารักษาการอีก ต้องกลับไปดูกติกาและรัฐธรรมนูญ
 
"แนวทางของทหารตอนนี้คือรอเวลา ดูสถานการณ์ว่าจะเป็นไปทางไหน ถ้าข้าราชการไม่ยอมทำงานให้รัฐบาล สถานการณ์ภายในประเทศมีความวุ่นวาย ทหารจะดำเนินการ โดยจะใช้คำว่า ออกมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยแทนการปฎิวัติ ซึ่งจะเป็นไปตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.เคยพูดไว้ ตอนนี้ทหารกำลังประเมินอยู่ว่าจะออกมาตอนไหน โดยเขากำลังรอการเคลื่อนไหวของประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัด เพราะมองว่าลำพังประชาชนที่อยู่ใน กทม.แล้วจะมาเหมารวมว่าเป็นประเทศไทยนั้นคงไม่ได้ ทหารไม่อยากใช้คนเฉพาะใน กทม.มาตัดสิน บอกตามตรงเลยว่า เขาท้าให้ทำเลย ทุกวันนี้เปิดหน้ากันหมดแล้วว่า ใครต้องการอะไร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็จะไม่หนี แต่จะไปตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น โดยอยู่ระหว่างเลือกว่า จะใช้พื้นที่ภาคเหนือ หรือภาคอีสาน ทั้งนี้ ต้องเข้าใจว่า การปฎิวัติสามารถทำได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการทำโดยประชาชน หรือด้วยศาล หรือองค์กรอิสระ ไม่ใช่เฉพาะการใช้กำลังทหารออกมายึดอำนาจ แต่ถ้ากองทัพทำเมื่อไร กองทัพตายเมื่อนั้น จบเกมส์ ไม่มีถอย เขาประกาศเอาไว้แล้วว่าจะไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงการปกครองที่มาจาก 2 รูปแบบคือ 1. ใช้กำลังทหาร 2.ให้อำนาจศาลและองค์กรอิสระ ทั้ง 2 อย่างนี้จะไม่ยอมทั้งสิ้น" พล.ท.มนัส กล่าว



#1006361 อี เห็ด สด !

โดย zeed~ko on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:10

ชัดเจน..นี่คือสาเหตุว่าทำไมกระบวนยุติธรรมถึงไม่อาจทำอะไรไอ้ตระกูลอัปรีย์นี้ได้ตลอด 2 ปีกว่าที่ผ่านมาเลย..เพราะมันมี "หนอนบ่อนใส้" อย่างอีเปรตนี่ไงที่คอยงาบความลับไปบอกให้พวกมันรู้ตลอดเวลานี่เอง..!
 
ihvz.jpg
 
"สดศรี" ชี้ รัฐบาลนักถกเลื่อนเลือกตั้งแค่เกมหาคนร่วมรับผิดชอบ ยันเลื่อนไม่ได้ แนะดึงทหารช่วย หากไม่ร่วมสั่งย้าย ผบ.ทบ.ได้
 
นางสดศรี สัตยธรรม อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านพรรคการเมือง กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมเชิญหน่วยงานต่าง ๆ หารือเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้ง ว่า ถือเป็นเกมของรัฐบาลที่จะเชิญทุกฝ่ายให้รับผิดชอบและเป็นการเปิดให้รู้ว่าแต่ละหน่วยงานมีความเห็นอย่างไร ทั้งที่ในความเป็นจริงไม่มีทางที่จะเลื่อนการเลือกตั้งได้ แต่ กกต. ควรจัดการเลือกตั้งต่อไป โดยเฉพาะใน 8 จังหวัดภาคใต้ ที่ กกต.สามารถประสานกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแล
 
"ขณะนี้ถือว่า กกต. เป็นใหญ่ สามารถใช้กำลังทหารได้ หากทหารไม่ดำเนินการ ตามที่ กกต.สั่ง สามารถจะสั่งย้ายได้ แม้แต่ผู้บัญชาการทหารบก เพราะดูจากรัฐบาลยังต้องมาขอความเห็นจาก กกต.ตามกฎหมาย ประกอบกับในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนเราก็ใช้กำลังทหารมาคุมเลือกตั้ง จึงไม่ใช่เรื่องผิดปกติที่ใช้ทหารมาคุม อีกทั้งขณะนี้อยู่ในภาวการณ์ไม่ปกติ อันธพาลครองเมือง แทนที่จะรอให้ทหารปฏิวัติ เราใช้ทหารมาคุมการเลือกตั้งดีกว่า" นางสดศรี กล่าว
 
หาก กกต.เห็นว่ามีปัญหาก็อาจส่งเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความข้อกฎหมาย กกต.ก็จะไม่เจ็บตัว และมีผลผูกพันในทุกองค์กร เชื่อว่าถ้าที่ประชุมร่วมหลายหน่วยงานเสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ศาลรัฐธรรมนูญคงไม่รับผิดชอบ เพราะถือว่าเป็นการเอาเรื่องใส่ตัว ซึ่งทุกคนก็อ่านกฎหมายอย่างแตกฉาน ดังนั้น กกต.ควรที่จะจัดการเลือกตั้ง หากมีปัญหาใน 8 จังหวัดก็ยังมีเวลาที่จะจัดการเลือกตั้งซ่อมอีก 180 วัน แต่ไม่ใช่ไปเสนอให้ออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้งใหม่ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการย้อนกลับไป เหมือนกับมีการยุบสภา 2 ครั้ง
 
"การที่สำนักตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) อ้างเรื่องที่ใช้เลือกตั้งอาจไม่คุ้มค่านั้น เป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น จะมาอ้างได้อย่างไรในเมื่อขณะนี้ใช้เงินในการพิมพ์บัตรเลือกตั้ง มีการจ่ายเงินให้กับบางหน่วยงานไปแล้ว หากเลื่อนการเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้งที่พิมพ์ไปแล้วจะทำอย่างไร และการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 26 มกราคมนี้ ใครจะรับผิดชอบกับเงินที่ใช้ไป สตง.มีหน้าที่อะไรจะมาเสนอให้เลื่อนการเลือกตั้ง" นางสดศรี กล่าว
 
นางสดศรี ยังแสดงความเป็นห่วงการทำงานของ กกต. ว่า กลัวว่าการเลือกตั้งจะกลายเป็นโมฆะ เหมือนกับการจัดการเลือกตั้งของ กกต.ชุดที่ 2 จึงขอให้ กกต.อย่าเล่นการเมือง พยายามจัดการเลือกตั้งให้ได้



#1005818 โจรเสื้อขาวจุดเทียนเวียนวนบุกเข้าปล้น-พังร้านค้าชาวบ้านที่เห็นต่าง !?

โดย zeed~ko on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:46

โจรเสื้อขาวจุดเทียนเวียนวนหลอกกระบือทั้งบ้านทั้งเมือง แว๊..เป็นพวกรักสันติ-ไม่นิยมความรุนแรง ขนควายบุกเข้าปล้น-พังร้านค้าชาวบ้านที่เห็นต่างซึ่งมีแต่เด็กและคนชราเฝ้าร้านพังพินาศทั้งที่จุดเกิดเหตุห่างจากโรงพักตะกวดไม่ถึง 100 เมตร อั๊ยยะ..!? แปลงร่างจากแดงเป็นขาวแล้วสันดานยังเหมียนเดิมไม่เปลี่ยน -_- -_- -_-
 
nz1c.jpg
 
แพร่ - สุดอุกอาจ “โจรเสื้อขาว” ซิ่งปิกอัพจอดข้างถนน ก่อนลากท่อนเหล็กบุกทุบกระจกร้านกาแฟ-นมสด เครือข่าย กปปส.เมืองแพร่ แตกละเอียด ทั้งที่ตั้งอยู่ห่างโรงพักไม่ถึง 100 เมตร
       
       รายงานข่าวจากจังหวัดแพร่แจ้งว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายจำนวน 1 คนถือท่อนเหล็กบุกเข้าทุบกระจกร้านกาแฟ และนมสด “เฮียบ้วยเจ้นิด” เลขที่ 28 ถนนราษฎร์ดำเนิน เขตเทศบาลเมืองแพร่ จนได้รับความเสียหาย เมื่อเย็นวานนี้ (13 ม.ค.) หลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแพร่ ได้รุดไปตรวจสอบ
       
       ที่เกิดเหตุพบกระจกด้านหน้าร้านจำนวน 2 บานถูกทุบจนแตกเสียหาย เศษกระจกแตกกระจายไปทั่วบริเวณ
       
       จากการสอบสวนพยานรู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งเป็นนักเรียนพบว่า มีรถยนต์ปิกอัพ สีบรอนซ์ทอง จำทะเบียนได้เพียงตัวเลข 2491 แพร่ ขับมาจอดด้านตรงข้างกับร้าน จากนั้นมีชาย 1 คนสวมเสื้อสีขาว ได้ถือเหล็กหรือไม้ดูไม่ชัด ข้ามถนนเข้ามาทุบกระจกหน้าร้านจนแตกถึง 2 บาน ก่อนข้ามถนนกลับไปที่รถขับออกไปอย่างรวดเร็ว
       
       นางนิตยา เหล่าสุขสมบูรณ์ อายุ 52 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ทรัพย์สินที่เสียหายไปไม่มีค่าเท่ากับความปลอดภัยของประชาชน ร้านตนอยู่ห่างจากสถานีตำรวจไม่ถึง 100 เมตร แต่ยังถูกคนร้ายเข้ามาทุบทำลาย เป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ขอให้ทางตำรวจนำตัวมาลงโทษให้ได้
       
       นางนิตยากล่าวด้วยว่า ตนและครอบครัวไม่เคยมีเรื่องกับใคร ทำธุรกิจค้าขายมาตลอด ช่วยสังคมทำงานเป็นอย่างดี ไม่มีปัญหาอะไรกับใครเลย แต่ทำไมต้องมาทำกันแบบนี้
       
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านเฮียบ้วยเจ้นิดเป็นร้านค้าที่ทำงานร่วมกับสังคมมาต่อเนื่อง ได้เข้าร่วมกับโครงการของหอการค้าจังหวัดแพร่ในการต่อต้านคอร์รัปชัน และเป็นแกนนำ กปปส.แพร่ ขณะเกิดเหตุนายเฉลิมพันธ์ เหล่าสุขสมบูรณ์ เจ้าของร้านไปร่วมชุมนุมชัตดาวน์กรุงเทพฯ
       
       นอกจากนั้นยังเป็นอดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จังหวัดแพร่ด้วย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้มือดีเข้าทำลายร้านค้าจนเสียหายดังกล่าว



#1004881 Shut Down วันแรกชาวกรุง "เฮ" พ่อค้า-แม่ค้า ขายดิบขายดีเป็นปกติ..

โดย zeed~ko on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:47

Shut Down วันแรกชาวกรุง "เฮ" พ่อค้า-แม่ค้า ขายดิบขายดีเป็นปกติไม่กระทบหรือเดือดร้อนอะไรแม้แต่น้อย..อธิบดีกรมการค้าภายในออกมาการันตี Shut Down มวลมหาประชาชนเจ๋งไร้รุนแรง ปิดอีกกี่วันชาวบ้านไม่เดือดร้อน -_- -_- -_-
 
53lg.jpg
 
“พาณิชย์” เบาใจชัตดาวน์กรุงเทพฯ ไม่กระทบการค้าขาย เผยร้องเรียนผ่านสายด่วน 1569 ยังเงียบฉี่ เหตุจัดระบบเตรียมการรองรับไว้เป็นอย่างดี ผู้บริโภคไม่ต้องกังวล ห้างสต๊อกสินค้าไว้ยาวเป็นเดือน ...
 
เมื่อวันที่ 13 มกราคม นายสมชาติ สร้อยทอง อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในพื้นที่ๆ มีการชุมนุม พบว่า ยังไม่มีปัญหาการขาดแคลนหรือการจำหน่ายสินค้าเกินราคา เพราะสินค้ายังมีจำหน่ายเป็นปกติและเพียงพอ เนื่องจากได้มีการเตรียมการโดยได้หารือร่วมกับผู้ผลิต ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก ตลาดสด เพื่อรับมือไว้ล่วงหน้าแล้ว ทำให้เมื่อถึงวันจริง ไม่มีปัญหา และคาดว่าในวันต่อๆ ไปก็จะไม่มีปัญหาเกิดขึ้น เพราะทั้งผู้ผลิต ห้างสรรพสินค้า ต่างยืนยันว่าจะจัดส่งสินค้าป้อนเข้าสู่พื้นที่อย่างต่อเนื่อง ทันทีที่สต๊อกสินค้าที่สต๊อกไว้ประมาณ 1 เดือนหมดลง ซึ่งในการขนส่งสินค้าเข้าไปยังร้านค้าที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุมหรือพื้นที่ใกล้เคียง กรมฯ ขอความร่วมมือไปยัง กปปส. และผู้ชุมนุม ให้ช่วยเปิดทางและอำนวยความสะดวกให้ด้วย เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี 
 
ส่วนการร้องเรียนเรื่องปัญหาสินค้าขาดแคลน ผ่านสายด่วน 1569 ยังไม่มีการร้องเรียนแต่อย่างใด 
 
นอกจากนี้ กรมฯ ยังได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้าในท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อควบคุมดูแลให้การจำหน่ายสินค้าเป็นไปตามปกติ และป้องกันการฉกฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า รวมทั้ง ได้ขอความร่วมมือไปยังร้านค้าปิดป้ายแสดงราคาจำหน่ายสินค้าให้เห็นชัดเจน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า.



#1002572 แดงในกรุง..จัดเต็ม-จัดหนัก แล้วได้เท่านี้จริงๆ (เต็มกลืน)

โดย zeed~ko on 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 13:30

จัดเต็ม-จัดหนัก โหวงเหวง-นกแสก-เจ๊ง ดอกจอก-นปช.สายฮาดท์คอร์+แอ๊บขาวจุดเทียนเวียนวน ได้เท่านี้เจงๆ 1 พันตัว..เอ้ย 1.000 คน..อิ อิ -_-
 
ikl7.jpg
 
12 ม.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่บริเวณหน้าสถานีดาวเทียมไทยคม อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้มีกลุ่ม นปช.นำโดย นพ.เหวง โตจิราการ , นางธิดา ถาวรเศรษฐ , นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และกลุ่มแนวร่วม นปช.กว่า 1,000 คน พร้อมรถบรรทุกขยายเสียง จำนวน 3 คัน รถจักรยานยนต์เปิดไฟหน้ารถ ประมาณ 200 คัน และรถยนต์ที่เข้าร่วมขบวนชนิดต่างๆ อีกกว่า 60 คัน ได้เริ่มจัดแถวขบวนรถเปิดไฟหน้ารณรงค์ หยุด.!รัฐประหารต่อต้านกบฎ ไม่เห็นด้วยกับการปิดกรุงเทพฯ ของ กปปส.
 
จากนั้นจะเริ่มเคลื่อนขบวนของกลุ่ม นปช.เพื่อต่อต้านการรัฐประหาร และสนับสนุนให้ประเทศเดินหน้าได้ เริ่มตั้งแต่หน้าสถานีดาวเทียมไทยคม ไปตามเส้นทางต่างๆ คือ สะพานพระนั่งเกล้า หอนาฬิกา ตลาดนนทบุรี ปากเกร็ด เมืองทองธานี และวกกลับมาที่หน้าสถานีดาวเทียมไทยคม ตามที่นัดหมายไปแล้ว ทั้งนี้ ยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช.ยืนยันจะลดการเผชิญหน้า ลดความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อ.
ที่มา.ข่าว นสพ.แนวหน้า



#1002306 สภาทนายความแถลงการณ์ มาตรา 3 และมาตรา 7 ใช้ได้ตามกฏหมายแน่นอน..

โดย zeed~ko on 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 10:36

 

สภาทนายแมงสาปเอ๋ย ขอถามสักนิด การที่คุณจะได้อำนาจ ตาม ม.3 และ 7 ด้วยวิธีกบฎ และปิดบ้านกวนเมืองแบบนี้ ถามว่า คุณจะได้อำนาจนั้นจริงๆหรือ คุณลองกลับไปดูข่าว ที่ อภิสิทธิ์ และพรรคพวกเคยของ ม.7 สิ

 

:lol:  :lol:

 

ตรรกะ..งั่งๆ ทำให้หวลคิดถึงไอ้หมูโง่ๆ..ของ "มู้อีโง่" ที่มันแยกแยะไม่ออกคำว่า whitehouse เรย.. :D 

 




#1001517 มวลมหาประชาชนรุ่นเดอะมาแว้วววว...

โดย zeed~ko on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:42

มวลมหาประชาชนรุ่นเดอะมาแว้วววว..ทุกสายมุ่งสู่ถนนที่มีชื่อว่าปฏิรูปประชาธิปไตยอันแท้จริงและยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยอีกครั้งหนึ่ง.. ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพครับ :wub: 

 

8rhb.jpg




#1001447 สภาทนายความแถลงการณ์ มาตรา 3 และมาตรา 7 ใช้ได้ตามกฏหมายแน่นอน..

โดย zeed~ko on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 19:12

สภาทนายความฉบับล่าสุด มาตรา 3 และมาตรา 7 สามารถใช้ได้ จากคำแถลงนี้ตบกระโหลกกะลาอีโง่ และ ทีมกฏหมายพรรคเพื่อกระบือแดงหัวทิ่มหมดทุกคน..อ้าววว!? พวกมึงจะ "แถ" อ้างกฏหมายข้อไหนอีกละหว่า!? 5555
 
4dyc.jpg
 
แถลงการณ์ของสภาทนายความ
ฉบับที่ 2/2557
เรื่อง  จะใช้มาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ณ เวลาใดและโดยใคร
................................
 
ตามที่สภาทนายความได้เคยออกแถลงการณ์เรื่อง "การตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐ(ชุดใหญ่) การใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 7 กับการถูกข้อหากระทำการหรือสนับสนุนการปฏิวัติ" ไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2556 นั้น
โดยที่ขณะนี้มีความเห็นต่างที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องการใช้บทบัญญัติของมาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ สภาทนายความจึงเห็นสมควรที่จะชี้แจงเพิ่มเติมถึงขั้นตอน เวลา และบุคคลหรือคณะบุคคลที่จะใช้มาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ ดังนี้
 
1. การใช้บทบัญญัติตามมาตรา 3 และมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญ เรื่องอำนาจอธิปไตยซึ่งเป็นของปวงชนชาวไทย นั้น  ตามหลักการของรัฐธรรมนูญ ปวงชนชาวไทยได้ทูลเกล้าถวายให้พระมหากษัตริย์เป็นผู้ทรงใช้อำนาจตุลาการผ่านศาล อำนาจบริหารผ่านรัฐบาล และอำนาจนิติบัญญัติผ่านรัฐสภา ต่อมารัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 และฉบับปัจจุบันได้เพิ่มการตรวจสอบการใช้อำนาจของรัฐทั้ง 3 ทาง โดยผ่านทางองค์กรอิสระ และการตรวจสอบอำนาจของรัฐโดยการมีส่วนร่วมของประชาชน ความเข้มข้นในการเพิ่มเรื่องบทบัญญัติของการตรวจสอบตามรัฐธรรมนูญแสดงให้เห็นว่าผู้ที่อาสาเข้ามาใช้อำนาจของรัฐ ดำเนินการไม่โปร่งใส บกพร่องหรือทุจริต จึงจำต้องนำบทบัญญัติในเรื่องการตรวจสอบมาเขียนเพิ่มไว้ในรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะได้เพิ่มบทบัญญัติว่าด้วยหลักจริยธรรมของนักการเมืองขึ้นใหม่ด้วย แต่ถึงกระนั้นผู้อาสามาทำงานในฝ่ายบริหารและนิติบัญญัติก็ไม่นำพาที่จะใช้อำนาจนั้นอย่างมีคุณภาพ โปร่งใส สุจริต และเป็นธรรม  จึงทำให้ประเทศไทยตกชั้นกลายเป็นประเทศที่มีการทุจริตคอร์รัปชั่นมากยิ่งขึ้นเป็นลำดับ 102 จาก 170 กว่าประเทศในปี 2556
 
2. การตรวจสอบของภาคประชาชนต่อกรณีการกล่าวหาว่ารัฐบาลไม่ซื่อสัตย์ ไม่โปร่งใสสุจริตและเป็นธรรมเป็นเรื่องปกติของประชาคมโลกในทุกสังคม ในอดีตการตรวจสอบก็เป็นเช่นนี้ ข้ออ้างของคณะทหารที่ทำการปฏิวัติและเกือบทุกครั้งก็เป็นเรื่องทุจริตของผู้บริหารประเทศ แม้ครั้งสุดท้ายที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ทหารก็ออกมาปฏิวัติยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 และขอใช้อำนาจอธิปไตยชั่วคราวเพื่อปรับปรุงรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 เป็นรัฐธรรมนูญปี 2550 ในครั้งนั้นประชาชนก็ออกมาให้การสนับสนุนมอบดอกไม้ให้กับทหาร ยอมรับให้คณะทหารที่ทำการปฏิวัติใช้อำนาจอธิปไตยชั่วคราวเพื่อขจัดการทุจริต แต่มาจนถึงวันนี้ผลของการปฏิวัติของทหารครั้งที่ผ่านมาไม่ประสบผลสำเร็จเพราะไม่อาจขจัดการทุจริตคดโกงให้หมดหรือลดลงไปได้  ทำให้วงจรของการทุจริตกลับมาทำร้ายประเทศไทยอีกอย่างรุนแรง
 
3. สำหรับรัฐบาลนั้น สภาพในขณะนี้ไม่มีอำนาจในการบริหารกิจการบ้านเมืองได้ เพราะรัฐธรรมนูญที่ปรับปรุงขึ้นใหม่ได้กำหนดไว้เป็นสำคัญตามบทบัญญัติมาตรา 181 (3) คือ ห้ามรัฐบาลไม่ให้กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติงานหรือโครงการ ที่มีผลเป็นการสร้างความผูกพันต่อคณะรัฐมนตรีชุดต่อไป กับในอนุมาตรา (2) ห้ามไม่ให้กระทำการอันมีผลเป็นการอนุมัติให้ใช้จ่ายงบประมาณสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เว้นแต่จะได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง  จึงเป็นที่เห็นได้ชัดว่าสถานะของรัฐบาลในปัจจุบันก็ไม่อาจดำเนินการอะไรได้มาก หากจะปล่อยให้ยืดเยื้อเสียเวลาต่อไปก็คงไม่เป็นผลดีแก่ประเทศ
 
4. ดังนั้นหากประชาชนอาสาปฏิรูปเองขออำนาจอธิปไตยมาจัดการชั่วคราวด้วยเป้าประสงค์ที่จะถอนรากถอนโคนของระบบการบริหารและนิติบัญญัติที่ใช้อำนาจเสียงส่วนใหญ่โดยไม่สุจริตตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ  ซึ่งแม้จะมีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญให้ทุกฝ่ายยอมรับ แต่ฝ่ายผู้เข้ามาใช้อำนาจบริหารและนิติบัญญัติในขณะนี้กลับต่อต้านอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญอย่างชัดแจ้ง  ดังนั้นเมื่อประชาชนจะดำเนินการปฏิรูปขออำนาจอธิปไตยมาจัดการชั่วคราวเช่นในอดีตบ้าง จึงไม่ใช่เป็นเรื่องที่แตกต่างอะไร ปัญหาคงมีแต่ว่าข้าราชการทหารและข้าราชการอื่นจะออกมาให้ดอกไม้แก่ประชาชนหลายล้านคนเหมือนที่ประชาชนเคยยื่นให้ทหารในปี 2549 เพื่อที่จะสร้างประวัติศาสตร์ไทยและประวัติศาสตร์โลกในครั้งนี้หรือไม่ หรือจะปล่อยให้เกิดความวุ่นวายแล้วฝ่ายทหารจึงจะออกมาแก้ไขสถานการณ์ดังเช่นในอดีตที่ผ่านมา
 
5. ประชาชนคนไทยเจ้าของอำนาจอธิปไตยจึงต้องใช้สิทธิตรวจสอบและติดตามการดำเนินการพัฒนาระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขว่าการเริ่มต้นจากการรวมตัวประท้วงรัฐบาลในการเสนอออกพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมให้กับญาติและพวกพ้อง และการไม่เคารพศาลรัฐธรรมนูญ จนกลายเป็นการขับไล่รัฐบาลโดยสงบเปิดเผยและไม่มีอาวุธ จะก้าวหน้าไปในทางใด ทั้งนี้หากนักการเมืองเคารพรัฐธรรมนูญ สร้างคุณธรรมและจริยธรรมให้เป็นแบบอย่างที่ดี ความจำเป็นที่จะต้องขับไล่โดยการปฏิวัติก็ไม่จำต้องมี การแก้ไขกฎหมายหรือรัฐธรรมนูญก็สามารถจะกระทำได้บนหลักการของความซื่อสัตย์สุจริตเหมือนเช่นประเทศที่พัฒนาทางการเมืองแล้ว  ความจำเป็นในการใช้มาตรา 3 และมาตรา 7 ของประชาชนจึงเป็นเรื่องที่สอดคล้องกับหลักการของรัฐธรรมนูญ เหมือนเช่นการปฏิวัติโดยใช้กำลังทหารในอดีตที่ผ่านมา  แต่ครั้งนี้เป็นการปฏิรูปแบบมือเปล่า ซึ่งคณะกรรมการหรือเลขาธิการ กปปส. ก็คงต้องมั่นใจในความสามารถของการอาสามาทำการใช้อำนาจอธิปไตยชั่วคราวนี้จะได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชนและจากทุกภาคส่วนของรัฐ
 
สภาทนายความเชื่อว่าแนวทางความคิดเห็นทางกฎหมายข้างต้น จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยโดยทั่วกัน
 
สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์
10  มกราคม  พ.ศ. 2557